- Biển số
- OF-529105
- Ngày cấp bằng
- 29/8/17
- Số km
- 1
- Động cơ
- 171,110 Mã lực
- Tuổi
- 34
Cảm ơn chia sẻ rất hữu ích của thớt !
cụ này có vẻ đam mệ võ lâm truyền kì nhở.Giờ cụ còn chơi ko cho em theo với ;DEm thấy không phải tất cả nhưng đông đảo người Việt ở giai đoạn nhiều thay đổi, nhiều biến động này tâm lí khá bất an. Mà học lái ngày càng nhiều, thi lái tình huống quá đơn giản so với thực tế, ô tô mua ngày càng nhiều. Suy ra, khi được điều khiển bởi những trạng thái bất an thì ô tô có thể trở thành thứ vũ khí nguy hiểm cho cả người lái lẫn người khác. Những diễn đàn và topic chia sẻ lành mạnh thế này em nghĩ rất bổ ích và giúp nâng cao ý thức an toàn giao thông. Hehe, dài dòng quá. Em bốc phét tí nữa:
Triết thuyết ô tô
* Côn: Chuẩn bị cho chuyển động (well prepare, half done)
* Cần số: Điều chỉnh sự vận hành trơn tru ở các mức tốc độ (côn và cần số là đôi bạn thân)
* Ga: Tốc độ, cạnh tranh, nguy hiểm
* Phanh: Hãm, ngưng, nghỉ
* Tay lái: Điều chỉnh hướng đi, tránh va chạm
Nếu con người cũng là 1 vật chuyển động như chiếc ô tô thì trong tâm trí nó chắc cũng cần luyện côn, cần số, ga, phanh, tay lái.
Để ý mới thấy có 5 yếu tố. Nếu find & replace vào ngũ hành bốc phét tí thì sao nhể?
Kim: Côn (vững)
Mộc: Cần số (đằm)
Thủy: Tay lái (dẻo)
Hỏa: Ga (lực)
Thổ: Phanh (tĩnh)
Giờ mới bắt đầu chơi vui nè: Tay lái khắc ga (ga nhanh mà đánh lái nguy hiểm à nha), phanh sinh côn (phanh mà không đệm côn dễ chết máy à nha), số sinh ga (muốn tăng ga phải lên số à nha)...
Ấy là còn chưa kể là để ô tô muốn chạy được và chạy được nhiều lần cũng cần xăng và tiếp xăng lúc cạn, hoặc là thứ gì đó không gây ô nhiễm nhưng tóm lại là phải nạp năng lượng. Muốn mua xăng thì phải có tiền. Tiền cũng quan trọng à nha, để mua năng lượng cho ta chạy đều. Rồi thì chỗ ăn nhờ ở đậu xe, sửa chữa xe... Nghĩ linh tinh cũng hay phết các bác ạ. Trời đất bao la, sao lắm thứ ngoài ngũ hành vậy ta?
Đấy, bác nào tập lái muốn làm chủ con ngựa ô tô thì hiểu và luyện nhuần nhuyễn hòng làm chủ 5 cái bất kham của nó.
Ngoài ra, lái xe ngon rồi mà sống thấy chưa ưng thì lại mổ xẻ mình như mổ xẻ chiếc ô tô, chưa ngon chỗ nào thì luyện nhuyễn lại chỗ ấy. Tập người cũng như tập ô tô, lâu ngày không lái là cũng quên, cũng vấp. Sống được như cái ô tô chạy ngon, vượt chỗ nào, nhường đường nhịn lối chỗ nào trong nền giao thông ùn tắc là tin vui cho xã hội “từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người” (TCS) rùi ;-p
Bác nào lái xe ngon rồi thì dạy em bẻ vô lăng thế nào, đâu là ga, là côn, là số, là phanh...
E có bằng lái máy bay rồi cụ à mà lãi xe vẫn gà lắm hahaMột lái xe giỏi trước tiên phải lái máy bay giỏi.
Rồi cụ sẽ lái tốt, đã là phi công rồi thì lái xe ngon.E có bằng lái máy bay rồi cụ à mà lãi xe vẫn gà lắm haha
Chuẩn cụĐừng đâm vào mít cụ khác mà cũng chả để cho cụ khác đâm vào mít mình. Còn chả nói giỏi được đâu ạ. Em xin hết.
Lái lâu nhiều người cũng ko fai gọi là giỏi đâu ợ.chắc là phải lái lâu
cái này khó nói lắm. em k có ý chê bai hay đả kích gì những ninja đất HN lái lâu vậy các cụ có dám bảo là họ lái giỏi k?Cứ lái lâu lái nhiều là giỏi.
Tay kia cầm cần số cụ ạ, đi số sàn trong nội thành nó khổ thế đấyEm thấy nhiều bác tài lái xe khách toàn tay trái để ở góc 9h nhưng đặt gần ụ còi. Ngón cái luôn sẵn sàng hú còi, còn tay kia thì radom, lúc cầm đt, lúc góc 4h. Mấy bác ý chắc lụa lắm nhỉ???