Thế nào là một lái xe giỏi?

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Em lái xe gia đình cũng được vài năm rồi, bạn e cứ khen chắc lái. Thế nhưng khi ra đường cao tốc hay đường vắng không hạn chế tốc độ em không dám chạy nhanh. Chắc là do nhát tốc độ ?
Em cứ đúng tốc độ quy định mà chạy thôi, chỗ nào cảm thấy nguy hiểm thì đi chậm lại cho chắc. Đến nơi sớm mấy chục phút chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.
 

vinaac

Xe máy
Biển số
OF-184537
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
70
Động cơ
335,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ đúng tốc độ quy định mà chạy thôi, chỗ nào cảm thấy nguy hiểm thì đi chậm lại cho chắc. Đến nơi sớm mấy chục phút chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.
Em cũng nghĩ vậy nhanh chậm chút không làm gì cả cứ đi đúng tốc độ cho an toàn và không vi phạm luật GT.
 

buiduyhieu

Xe máy
Biển số
OF-357756
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
55
Động cơ
261,750 Mã lực
Em hóng hót để học hỏi các cụ ạ !
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,255
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Em lái xe gia đình cũng được vài năm rồi, bạn e cứ khen chắc lái. Thế nhưng khi ra đường cao tốc hay đường vắng không hạn chế tốc độ em không dám chạy nhanh. Chắc là do nhát tốc độ ?
Cụ giống e quá, trộm vía ra cao tốc em k bao h đi quá tốc độ giới hạn cả, xxxx nhìn em mà thèm nhưng chả làm đc rì:))
 

alyba3

Xe tải
Biển số
OF-38896
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
461
Động cơ
474,271 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy đàn dê trắng nhở nhơ quanh đồi
Cụ giống e quá, trộm vía ra cao tốc em k bao h đi quá tốc độ giới hạn cả, xxxx nhìn em mà thèm nhưng chả làm đc rì:))
Cũng giống cụ, cao tốc cho phép đi max 100km/h nhưng cháu đi 90 thôi, hôm nào trời mưa đi 80 và đi làn ở phía bên phải theo hướng đi, chậm tý nhưng an toàn và ko lo bị bắn tđ
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Bài viết hay quá! Cảm ơn chủ thớt.
 

Succeed Hiếu

Xe đạp
Biển số
OF-359319
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
12
Động cơ
260,320 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
Lái xe phải luôn ý thức được rằng đó là một nghề, kỹ thuật căn bản phải chính xác, trên xe luôn ý thức an toàn cho mình, cho người ngồi trên xe, và cho mọi người tham gia giao thông .... có vậy lưu thông mới an toàn được
 

Hn_max

Xe máy
Biển số
OF-389953
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
76
Động cơ
238,560 Mã lực
Tuổi
42
Góc 9h và 2h khá tiện và hợp lý với nhiều người
 

htstar

Xe hơi
Biển số
OF-377116
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
167
Động cơ
247,670 Mã lực
Lái xe phải luôn ý thức được rằng đó là một nghề, kỹ thuật căn bản phải chính xác, trên xe luôn ý thức an toàn cho mình, cho người ngồi trên xe, và cho mọi người tham gia giao thông .... có vậy lưu thông mới an toàn được
chuẩn ko cần chỉnh
 

htstar

Xe hơi
Biển số
OF-377116
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
167
Động cơ
247,670 Mã lực
cầm vô lăng góc 9h và 2h hoặc 10h và 3h là thoải mái nhất
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lái xe Giỏi? chính là người lái luôn không nhận mình là lái Giỏi.
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
E không biết khải niệm giỏi hay cao siêu trong việc lái xe đc miêu tả như nào, vì chả có gì là có thể nói trước được khi lái xe. Theo e yếu tố lái xe chuẩn k cần chỉnh đơn giản như này: Tỉnh táo, phản xạ tốt, , kiểm soát tốc độ, và quan trọng nhất là phải biết kiềm chế khi lái xe. Còn việc cầm vô lăng như nào tuỳ mỗi người 1 cách. E nghĩ chỉ cần như vạy là đủ chứ lái giỏi hay k giỏi ra đường chưa biết ông nào hơn ông nào :))
 

zizoub8b

Xe hơi
Biển số
OF-89181
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
101
Động cơ
407,410 Mã lực
phải có tiêu chí mới đánh giá đưọc
 

hotdriver

Xe hơi
Biển số
OF-83343
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
122
Động cơ
413,520 Mã lực
Em chẳng cần giỏi, chỉ cần lái an toàn, không gây tắc đường, không gây bức xúc cho xe khác là được!!!
 

caibanghp

Đi bộ
Biển số
OF-199306
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
8
Động cơ
324,070 Mã lực
Theo em là phải đỏ. Mình kg đâm thì người ta cũng đâm mình. Còn chẳng thể nói giỏi ỏ trên đường .
 

s99vn

Xe hơi
Biển số
OF-395547
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
117
Động cơ
235,400 Mã lực
hehe, bài viết hay nhưng thực hiện đủ các điều đó nhiều khi mình muốn mà hoàn cảnh xô đẩy nên cũng không thực hiện được ;)
 

o0omeotomo0o

Xe máy
Biển số
OF-89672
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
71
Động cơ
406,610 Mã lực
Em chẳng cần giỏi, chỉ cần lái an toàn, không gây tắc đường, không gây bức xúc cho xe khác là được
 

Hard

Xe đạp
Biển số
OF-396071
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
33
Động cơ
234,209 Mã lực
Tuổi
44
Hi,
Ở công ty mình có một chú em, chú ấy thấy mình đi học lái chú bảo em không cần học nhưng chắc chắn anh không lái hơn em đâu. Vì vậy mình cũng muốn tò mò xem lái giỏi hơn là thế nào. Đọc một loạt bài của các bác cùng với quan điểm cá nhân thì theo mình lái giỏi nó gồm những thứ như sau xếp theo thứ tự ưu tiên:
- Lái xe an toàn: Kỹ thuật tốt, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phán đoán tốt.
- Lái xe êm ái: Người ngồi trên xe cảm thấy dễ chịu, vụ này mình từng chứng kiến rồi, cùng 1 xe nhưng hai tài khác nhau thì một người lái mình thấy rất thoải mái còn một người lái thì mình rất đau đầu và gần như bị say xe.
- Tiêu hao nhiên liệu ít: Đúng với mức độ do nhà thiết kế đưa ra.
- Ít hao mòn máy móc và tăng tuổi thọ động cơ.
- Hiểu biết về máy móc và cơ chế hoạt động của các thiết bị trên xe để vận dụng hiệu quả.
 

Minh Trien

Xe đạp
Biển số
OF-397887
Ngày cấp bằng
22/12/15
Số km
10
Động cơ
232,700 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Hi,
Ở công ty mình có một chú em, chú ấy thấy mình đi học lái chú bảo em không cần học nhưng chắc chắn anh không lái hơn em đâu. Vì vậy mình cũng muốn tò mò xem lái giỏi hơn là thế nào. Đọc một loạt bài của các bác cùng với quan điểm cá nhân thì theo mình lái giỏi nó gồm những thứ như sau xếp theo thứ tự ưu tiên:
- Lái xe an toàn: Kỹ thuật tốt, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phán đoán tốt.
- Lái xe êm ái: Người ngồi trên xe cảm thấy dễ chịu, vụ này mình từng chứng kiến rồi, cùng 1 xe nhưng hai tài khác nhau thì một người lái mình thấy rất thoải mái còn một người lái thì mình rất đau đầu và gần như bị say xe.
- Tiêu hao nhiên liệu ít: Đúng với mức độ do nhà thiết kế đưa ra.
- Ít hao mòn máy móc và tăng tuổi thọ động cơ.
- Hiểu biết về máy móc và cơ chế hoạt động của các thiết bị trên xe để vận dụng hiệu quả.
Đúng như bác nói lái giỏi là cả quá trình tích luỹ. Lái xe an toán,máy móc bảo dưỡng tốt, xử lý tình huống nhanh nhạy. Mà chỉ cần ngồi lên xe xem tài xế sang sô.la biết tay lái như nào ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top