L
lindahim
[Đang chờ cấp bằng]
thế này thì chắc là em chẳng bao giờ là lái xe giỏi được rồi :77::77::77:
Đúng như bác nói. Em xin góp một câu : Luôn tập trung vào việc lái xe khi đang cầm vô lăng, vận dụng mọi giác quan để phán đoán tình huống và phác hoạ sơ bộ biện pháp xử lý, để khi có tình huống xấu thì đã có phương án rồi, cứ thế mà làm. Tập trung, tập trung và tập trung.Theo em thì để trở thành một lái xe giỏi thì cần hội tụ các yếu tố sau:
1. Biết sợ nhưng không được quá rụt rè.
2. Dám mạnh bạo nhưng không được cẩu thả.
3. Tập phán đoán và luôn tập trước( tập nguội) các tình huống giả định.
4. Phải loại bỏ dần các thói quen xấu ( lái một tay,tay hay để cần số,hút thuốc,tư thế ngồi.....) nói chung là thói quen làm cho thao tác lái không được thanh thoát chuẩn mực (các chuẩn mực của người lái xe là không bao giờ thừa,nó được đúc kết qua rất nhiều kinh nghiệm của bao thế hệ đi trước,không có lý do gì để chúng ta cho rằng nó không phù hợp nữa).
Còn chuyện để tay trên vô lăng thì theo tôi thế này:
Nếu đường thẳng,mật độ giao thông bình thường, thì tay trái 10h tay phải 3h(3h để còi cho tiện,3h gần cần số).
Nếu đường cua phải thì tay trái 7h tay phải 1h.
Nếu đường cua trái thì tay trái 11h tay phải 5h.
khi vào cua chú ý giảm tốc độ chân luôn sẵn sàng chuyển phanh.không đi đâu phải vội cả.
Trên đây là vài ý kiến cá nhân,xin các bậc đi trước chỉ giáo cho
Em chưa thấm lắm các phương pháp của các bác nhưng em chỉ thấy 1 điều cực kỳ hay ở các bác đã lái xe: đi 2B không ẩu như mấy đồng chí 2B khác :41:Theo em thì để trở thành một lái xe giỏi thì cần hội tụ các yếu tố sau:
1. Biết sợ nhưng không được quá rụt rè.
2. Dám mạnh bạo nhưng không được cẩu thả.
3. Tập phán đoán và luôn tập trước( tập nguội) các tình huống giả định.
4. Phải loại bỏ dần các thói quen xấu ( lái một tay,tay hay để cần số,hút thuốc,tư thế ngồi.....) nói chung là thói quen làm cho thao tác lái không được thanh thoát chuẩn mực (các chuẩn mực của người lái xe là không bao giờ thừa,nó được đúc kết qua rất nhiều kinh nghiệm của bao thế hệ đi trước,không có lý do gì để chúng ta cho rằng nó không phù hợp nữa).
Còn chuyện để tay trên vô lăng thì theo tôi thế này:
Nếu đường thẳng,mật độ giao thông bình thường, thì tay trái 10h tay phải 3h(3h để còi cho tiện,3h gần cần số).
Nếu đường cua phải thì tay trái 7h tay phải 1h.
Nếu đường cua trái thì tay trái 11h tay phải 5h.
khi vào cua chú ý giảm tốc độ chân luôn sẵn sàng chuyển phanh.không đi đâu phải vội cả.
Trên đây là vài ý kiến cá nhân,xin các bậc đi trước chỉ giáo cho
Cháu trẻ người non dạ, kinh nghiệm có lẽ ko bằng 1 góc các bác nhưng cũng xin mạn phép bổ sung thêm rằng tiết kiệm nhiên liệu cũng phải đi đôi với an toàn nữa ạTui đọc hết 23 trang thớt này mà không thấy cụ nào đề cập đến tiêu hao nhiên liệu cả.
Theo kinh nghiệm bản thân,tui thấy ý kiến cụ chủ thớt rất đúng,tui bổ sung thêm 1 tiêu chuẩn khi đánh giá trình lái xe.Đó làiêu hao nhiên liệu ít nhất với thời gian sớm nhất trên chặng hành trình.
Tiết kiệm nhiên liệu không có nghĩa là mất an toàn.Hầu hết các thầy dạy lái đều có trình trung bình nên không thể dạy cho học sinh phương pháp lái xe tiết kiệm nhiên liệu được.(Sory cụ nào là thầy dạy lái trong OF nhé).Cháu trẻ người non dạ, kinh nghiệm có lẽ ko bằng 1 góc các bác nhưng cũng xin mạn phép bổ sung thêm rằng tiết kiệm nhiên liệu cũng phải đi đôi với an toàn nữa ạ
Cháu nói có sai mong các bác kinh nghiệm chỉ dạy để cháu đc "khai sáng" ạ
Kụ nào đổ dốc mà định tiết kiệm nhiên liệu,đi số cao rồi liên tục rà phanh thì dễ tiết kiệm cả tuổi thọ lắm đới:21:Tui đọc hết 23 trang thớt này mà không thấy cụ nào đề cập đến tiêu hao nhiên liệu cả.
Theo kinh nghiệm bản thân,tui thấy ý kiến cụ chủ thớt rất đúng,tui bổ sung thêm 1 tiêu chuẩn khi đánh giá trình lái xe.Đó là:Tiêu hao nhiên liệu ít nhất với thời gian sớm nhất trên chặng hành trình.
Cháu công nhận với bác cái khoản này :21:Kụ nào đổ dốc mà định tiết kiệm nhiên liệu,đi số cao rồi liên tục rà phanh thì dễ tiết kiệm cả tuổi thọ lắm đới
Hay quá,votca cho cụ.Kụ nào đổ dốc mà định tiết kiệm nhiên liệu,đi số cao rồi liên tục rà phanh thì dễ tiết kiệm cả tuổi thọ lắm đới:21:
Mũi ngửi gì vậy bác? Khét bánh hả (j/k)mũi ngửi
em cũng thích lái 1 tay ngón cái tay trái ấn còi luôn có làm sao đâu mà mọi người cứ nói là k được thế nhỉ. đi xe đạp bỏ cả hai tay ra e vưỡn vào cua được nữa là để hẳn một tay lên volang. có làm sao đâu. heheThường em chỉ lái 1 tay thôi các cụ ạ, em chạy số MT, từ ngày lái tới giờ khoảng 3 vạn rồi nhưng chưa làm chết con chó nào cả, ( chạy ở quê ) mà củng chưa phải đi gò xe lại lần nào cả ( củng hay đi đường HN), càng không đâm phải ai cả, các cụ chấm cho em mấy điểm (l)
theo em nghĩ lái xe giỏi khi lái xe phải hoạt động tốt toàn bộ trên cơ thể mình " mắt nhìn , tai nghe, mũi ngửi , chân tay linh hoạt ăn khớp " em nói thidu chỉ 1 hòn sỏi nhỏ bị kẹp vào khe lốp kụ nào nghe va phát hiện ra thì kụ nghe rất là tốt rồi đấy ạ . lái xe giỏi thì phải chạy được trên đường dài , khi gặp tình huống khẩn cấp thì phải sử lý dc an toàn cả người và cả xe . còn 1 kỹ năng rất quan trọng của tài xế là phải am hiểu về kỹ thuật của xe để khi xe gặp sự cố có thể phán đoán được bệnh của xe , xin luu ý là kỹ năng này rất quan trọng đấy ạ .chúc các kụ nhà mình thượng lộ bình an(b)