Cái này họ chứng minh dễ mà kụ.Không được liệt kê dang chủ yếu thì nó là không chủ yếu ạ. XXX muốn phạt thì phải chứng mình nó không phải là dải phân cách.
Văn bản pháp quy vn "đá" lộn nên khỏ dân thôi. Người tham gia GT chi cần nắm vững quy tắc ứng xử (luật úng xử). Quy chuẩn GT là để cho nhân viên ngành GT thực hiện (VD: thiết kế, lắp đặt BB...). Thông tư là quy định mức phạt. Vậy nhưng thực tế, mỗi văn bản thêm thắt một tì chức năng của van bản kia nên người tham gia GT phải "ôm" hết tất cả các loại VB.vodka chủ thớt. Tôi hay đọc còm của cụ và nghiền ngẫm, đối chiếu (Luật, QC, TCVN, Thông Tư, nhưng chưa đọc Công ước viên) cũng thấy đầu to dần. Đối với còm này chủ yếu chủ thớt nhấn mạnh về TT91 về tốc độ tối đa cho từng loại đường áp dụng cho từng loại phương tiện giao thông. Theo tôi về văn bản pháp lý ở ta không thể tách rời riêng từng loại văn bản mà phải đồng bộ, người tham gia giao thông có hiểu hết được Luật, QC, TT , TCVN đâu, người tham gia GT chỉ căn cứ vào biển báo trên đường.
úi trời xe đạp chạy được tới 50 cơ à? bó tay biểnCụ sgb345 vẫn nói biển gộp không bắt buộc phải tuân thủ, trên thực tế nó không có trong QC 41, vậy sao cụ lại mang mấy cái biển này ra làm ví dụ khuyên anh em trong OF tuân theo?
Hôm nay thấy trên Nhóm FB OF có một kụ than phiền có người bạn lưu thông trên đường đôi có giải phân cách giữa, là tuyến đường được lưu thông với tốc độ tối đa 60 km/h.
Nhưng xxx đứng bắn tốc độ ngay ở đoạn giải phân cách giữa bị ngắt làm nơi xe quay đầu, và phạt lỗi quá tốc độ 57/50. xxx giải thích rằng, chỉ có đoạn cứng được 60km, đoạn mềm chỉ được 50km.
Nhà cháu xin giải thích cùng các kụ rằng, xxx nói như vậy là hoàn toàn sai.
Vì, theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô, thì các tuyến đường ô tô được phân cấp kỹ thuật theo các mức khác nhau. Mỗi đoạn tuyến phải có một chiều dài tối thiểu thống nhất theo một cấp.
Với đường ô tô ngoài khu đô thị: Chiều dài tối thiểu đối với đường từ cấp IV trở xuống là 5 km. Với các cấp khác là 10 km.
Với đường phố, đường đô thị: chiều dài tối thiểu cho một cấp đường là 1 km.
Vì vậy, đoạn có giải phân cách giữa bị đứt để xe quay đầu (dài khoảng 30m) vẫn thuộc đoạn đường đôi có giải phân cách giữa, được lưu thông với cùng tốc độ theo toàn tuyến, chứ đoạn có giải phân cách giữa được ngắt ra cho xe quay đầu đó không phải là một đoạn đường mới không có giải phân cách.
Theo quy định, không thể có các đoạn đường có các cấp khác nhau dài vài chục mét, loang lổ kiểu da báo, như xxx bẩn thỉu kia cố tình hiểu sai để làm tiền người dân đâu.
Link:
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1338263239595639/
---------------
Trích luật:
1- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường cùng cấp, ngoài đô thị, là 5-10 km
2- Chiều dài tối thiểu cho một đoạn tuyến đường phố, đường đô thị cùng cấp là 1 km.
.
.
Đối với đường phố, đường đô thị thì chiều dài tối thiểu là 1km, kụ à.Nếu theo quy chuẩn phải tối thiểu 5km thì nhiều nơi không đạt điều này rồi. Nhiều con phố chỉ dài 1, 2km thì lấy đâu ra đủ 5km ?
Công nhận xxx khôn thật, tìm đúng chỗ lái xe có thể mắc (hoặc bị lừa) để bắn .
Như vậy theo luật, anh xxx kia phạt đúng hay sai ? Giả sử con đường sai quy chuẩn, cái đó có thuộc phạm vi anh xxx cần phải biết ?Đối với đường phố, đường đô thị thì chiều dài tối thiểu là 1km, kụ à.
Hơn nữa, đây là chiều dài tối thiểu của đoạn tuyến đường có cùng cấp thiết kế, cho cùng một cấp tốc độ lưu thông, chứ không phải là chiều dài tối thiểu của một con phố, từ giao cắt này đến giao cắt kế tiếp.
Một đoạn tuyến cùng cấp thiết kế có thể kéo dài qua nhiều phố khác nhau, qua nhiều giao cắt khác nhau.
1-Đó phải là một tuyến đường đôi đúng nghĩa, có từ 2 làn xe trở lên cho 1 chiều di chuyển.
2- Tuyến đường đôi đó phải có Dải phân cách giữa, như nêu tại Định nghĩa mới của TT91 về Dải phân cách giữa (xem định nghĩa mới Hình 1b tại còm #1 phía trên)
Để được coi là "đường đôi, có gpc giữa", như nêu tại TT91, con đường đó phải đáp ứng ít nhất 2 tiêu chí sau đây (xin xem Hình #4 minh hoạ QL5 đính kèm)
Quy định ở chỗ này, kụ ơi.Cụ ơi cho em hỏi tý ạ. Cụ thông hộ em đoạn [1] với ạ, em xem chưa thấy đoạn nào là đường đôi phải có 02 làn xe trở lên cho 1 chiều di chuyển.
Trên fb em cũng thấy cụ nói đường có dải phân cách cứng ở giữa (em nhớ mang máng thế) nghĩa là mặc định có 2 làn xe 1 chiều di chuyển trở lên, nên không có lỗi vượt phải - cụ giải thích ở chỗ XXX bắt láo vượt phải đoạn Hải Dương ấy cụ
Em cảm ơn cụ ạ. Tối nay em có việc đi qua đó nên mong cụ giải đáp sớm ạ. Em cảm ơn cụ nhiều ạ
Mà em vừa in ra và đọc trong QC41/2016 cungc chưa tìm thấy điều này ở mục nào ạ. Cụ chỉ giúp em với ạ. Đội ơn cụ