Thế kẹt trước Trung Quốc: Bản lĩnh và sự khôn khéo của Việt Nam

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tại sao đợt này Khựa lại căng với Philipin ở bãi Hoàng Nham thế? Bãi này trên bản đồ cực gần Phi...xem tuyên bố mới nhất của thứ trưởng Khựa có vẻ dọa kinh lắm, đánh nhau đến nơi...Phi hôm nay 9/5 cũng có vẻ xuống nước, và Khựa đang dụ Phi khai thác chung tại một vị trí mà VN cũng tuyên bố chủ quyền. Tại sao lại là căng với Phi dù Khựa biết có ký hợp ước với Mẽo?
Một đòn đánh trúng vài mục tiêu chăng? Như " VN nhìn đấy mà biết thân phận, Phi có Mẽo bảo trợ tao còn chẳng ngán" hoặc "thử đo lường phản ứng của Mẽo"...
Qua đợt rồi, thấy các nước Asian đang có tranh chấp chủ quyền biển Đông đúng như gà mắc tóc....chính phủ Phi liên tục kêu gọi các nước trong khối lên tiếng trước sự hung hăng của TQ mà có thấy gì? TQ đã triệt để lợi dụng chia rẽ này...
Giả sử tháng sau, Khựa cũng áp dụng cách làm ở bãi Hoàng Nham với một trong những đảo của ta thì sao?
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Nếu có một lúc nào đó ... thì ta phải tính đến cái cách mà cụ Lý đã thực hiện từ hơn nghìn năm trước thôi.

Lý Thường Kiệt với chiến dịch quân sự táo bạo



Người Việt Nam thường nhớ tới bài thơ thần "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt, nhưng có thể chưa nhiều người nhớ tới “Phạt Tống lộ bố văn” của ông.



http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=b1c55f2a-db03-4f5e-8805-bea531eba8f6


Danh tướng Lý Thường Kiệt qua nét vẽ theo phong cách huyền sử. (Có tài liệu nói rằng, Lý Thường Kiệt là thái giám nên không để râu, tuy nhiên, để giữ hình ảnh võ tướng, ông thường đeo râu giả).
Trong kháng chiến chống Mỹ, có những tổ chiến đấu của một lực lượng tinh nhuệ đã vào tận căn cứ địch để phá hủy các máy bay hiện đại (căn cứ....). Sớm hơn rất nhiều, tổ tiên ta từ ngàn năm trước đã chủ động mở chiến dịch quy mô lớn với nhiều chục ngàn quân, đánh vào nơi xuất phát của các cánh quân xâm lược. Người chỉ huy các cánh quân ấy là Lý Thường Kiệt.

Lý Thường Kiệt là tôi trung của ba triều vua nhà Lý (Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông và Lý Nhân Tông). Ông cũng là người chỉ huy của ba chiến dịch bất hủ: đánh vào Châu Khâm, Châu Liêm 1075-1076 và phòng thủ ở ở sông Như Nguyệt năm 1076, cũng như đánh đánh bại sự xâm lược của quân Chiêm Thành 1069.

Nhà Lý ở nước ta hình thành từ khi vua Lý Công Uẩn lên ngôi năm 1009 và 1010 định đô ở Thăng Long. Các triều vua tiếp tục ổn định nhiều mặt trong nước, nhưng hai đầu biên giới phía Bắc, phía Nam thường bị dòm ngó, quấy nhiễu.

Vốn từ năm 1070 vua quan nhà Tống đã tính kế xâm lược nước ta, chuẩn bị binh lực, lương thực, dùng người thông tỏ địa hình. Trước đó, ở phía Nam, qua việc Chiêm Thành đánh lên năm 1069, nhà Tống thu thập được số liệu về nước ta.

Đối phó với kẻ thù hùng mạnh bấy giờ là quân Tống giai đoạn 1073 trở đi, Lý Thường Kiệt đang trông coi cả việc văn, việc võ, tức cả về chính trị lẫn quân sự của triều Lý Nhân Tông, đã coi sự đoàn kết, tập trung sức mạnh từ triều đình đến toàn dân, từ kinh đô đến biên ải là kế lâu dài.

Từ tháng 10/1075 đến tháng 3/1076, quân dân nhà Lý đã triển khai tiến công trước để tự vệ vào các căn cứ quân sự của nhà Tống ở Châu Ung (Quảng Tây), Châu Khâm, Châu Liêm (Quảng Đông)...

Năm 1072, vua Lý Thánh Tông mất, vua Lý Nhân Tông lên ngôi còn nhỏ tuổi, vua Tống Thần Tông và đại thần Vương An Thạch quyết tâm nam chinh. Đến năm 1075 nhà Tống đã tập kết lực lượng ở các căn cứ trên. Về phía ta, năm 1075 đã khẳng định ý đồ của địch qua nhiều nguồn tin giá trị do có kế hoạch nắm địch từ xa và đi sâu.

Ngày 27/10/1075, Lý Thường kiệt huy động hơn 100.000 quân, chia thành hai đạo tấn công: đạo quân bộ do các tù trưởng Tôn Đản, Lưu Kỉ, Hoàng Kim Mãn, Thân Cảnh Phúc, Vi Thủ An chỉ huy đánh các trại biên giới; đạo quân thủy do Lý Thường Kiệt chỉ huy, vượt biển đánh Khâm Châu, Liêm Châu rồi cùng phối hợp tiến đánh Ung Châu.

Lý Thường Kiêt đánh Tống bên kia biên giới. Tranh minh họa
Trên đường tiến quân, Lý Thường Kiệt cho phân phát “Phạt Tống lộ bố văn” kể tội vua quan nhà Tống, kêu gọi nhân dân ủng hộ hành động tự vệ chính đáng của quân dân Đại Việt. Quân ta chiếm Khâm Châu 31/12/1075, Liêm Châu 02/01/1076, Ung Châu 01/03/1076 phá hủy căn cứ, kho tàng... sau đó chủ động rút về, gấp rút chuẩn bị kháng chiến.

Mười tháng sau thất bại ở Ung Châu, dựng cầu phao đóng bè, chuẩn bị vượt sông tiến về Thăng Long. Nắm vững địa hình, có chuẩn bị sẵn, quân ta với 60.000 người do Lý Thường Kiệt chỉ hủy, lần lượt đánh bại hai cuộc vượt sông lớn của địch, buộc chúng phải co cụm và chờ tăng viện.

Cuối tháng 2, quân ta phản công, đánh đêm, vượt sông đánh úp diệt quá nửa cụm quân địch ở Như Nguyệt, buộc địch vào thế cùng lực kiệt, phải xin rút quân, từ bỏ âm mưu xâm lược nước ta.

Chiến thắng Như Nguyệt còn đọng mãi với lời thơ Nam quốc sơn hà:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư
Tiệt nhiên định mệnh tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư

Nghĩa là:

Sông núi nước Nam, vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đấy là oánh bộ, còn đánh thủy thì ta chưa bao giờ giỏi. Gần đây nhất 2 lần thua đều để lại hậu quả to lớn, 1974 và 1988.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tại sao đợt này Khựa lại căng với Philipin ở bãi Hoàng Nham thế? Bãi này trên bản đồ cực gần Phi...xem tuyên bố mới nhất của thứ trưởng Khựa có vẻ dọa kinh lắm, đánh nhau đến nơi...Phi hôm nay 9/5 cũng có vẻ xuống nước, và Khựa đang dụ Phi khai thác chung tại một vị trí mà VN cũng tuyên bố chủ quyền. Tại sao lại là căng với Phi dù Khựa biết có ký hợp ước với Mẽo?
Một đòn đánh trúng vài mục tiêu chăng? Như " VN nhìn đấy mà biết thân phận, Phi có Mẽo bảo trợ tao còn chẳng ngán" hoặc "thử đo lường phản ứng của Mẽo"...
Qua đợt rồi, thấy các nước Asian đang có tranh chấp chủ quyền biển Đông đúng như gà mắc tóc....chính phủ Phi liên tục kêu gọi các nước trong khối lên tiếng trước sự hung hăng của TQ mà có thấy gì? TQ đã triệt để lợi dụng chia rẽ này...
Giả sử tháng sau, Khựa cũng áp dụng cách làm ở bãi Hoàng Nham với một trong những đảo của ta thì sao?
Đây là câu hỏi mấy hôm trước em có nêu...nay đọc thấy bài phân tích này hay quá, giải đáp được những điều em thắc mắc. Mời các bác

Trung Quốc biến sự kiện Scarborough thành mô hình độc chiếm biển Đông
Thứ năm 17/05/2012 06:30
(GDVN) - Cái lệnh quái gở ấy thực tế chỉ là cái cớ, cố tình hợp pháp hóa bằng được để Trung Quốc duy trì 3 tàu (Ngư chính 310, Hải giám 75 và Hải giám 81) trên bãi Scarborouhg để giữ được những gì đã đoạt được từ Philippines, thậm chí cổ vũ ngư dân TQ tới vùng biển của nước khác để đánh bắt thuỷ sản

Hải giám, ngư chính trong chính sách "Cây gậy nhỏ" của TQ ở Biển Đông

Căng thẳng trên bãi cạn Scarborough những ngày qua không những không hạ nhiệt mà ngày càng có nhiều diễn biến mới lột tả mỗi lúc một rõ nét hơn đường đi nước bước của Trung Quốc trên biển Đông, Bắc Kinh đang xây dựng sự kiện Scarborough thành mô hình lý tưởng để phục vụ cho âm mưu chiếm biển Đông.

Trước thời điểm ngày 10/4/2012 vùng đầm phá bãi cạn Scarborough vẫn là ngư trường khai thác cá của ngư dân Philippines và một số nước xung quanh biển Đông, thi thoảng lực lượng cảnh sát biển Philippines phái tàu tuần tra, ngăn cản, thậm chí bắt một số tàu cá nước ngoài đến đánh bắt tại khu vực này, nhưng sau đó họ lại thả ra bởi những can thiệp ngoại giao hoặc các yếu tố khác. Sự việc chỉ có vậy, và trên thực tế, Manila kiểm soát
Vụ đối đầu giữa tàu Trung Quốc và Philippines trên bãi cạn Scarborough ngày 10/4 khi tàu Hải giám Trung Quốc ra sức ngăn cản tàu Cảnh sát biển Philippines bắt tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại vùng biển Philippines tuyên bố chủ quyền và kiểm soát trên thực tế - đầm phá bãi cạn Scarborough. Manila chắc hẳn không thể ngờ, đó không phải một vụ đụng độ bình thường mà đó có thể là một cái bẫy đã gài sẵn.

Dường như ngay lập tức, giới truyền thông nhà nước Trung Quốc vào cuộc lu loa lên rằng Philippines “xâm phạm chủ quyền”, “bắt bớ ngư dân” Trung Quốc. Hàng loạt các bài báo, các chương trình bình luận trực tiếp của báo đài nhà nước Trung Quốc xuất hiện phê phán, chỉ trích Manila, mà đỉnh điểm của sự chỉ trích đó là tuyên bố nổi tiếng khôi hài “Philippines ăn hiếp Trung Quốc!” của ông Đới Bỉnh Quốc, quan chức cấp cao nhất của Bắc Kinh đặc trách các vấn đề biển Đông
Không lâu sau vụ đụng độ ngày 10/4, Trung Quốc phái tàu Ngư chính 310 hiện đại nhất của mình ra bãi Scarborough cùng hai tàu Hải giám 75 và Hải giám 81 để thực hiện cái gọi là “chấp pháp trên biển”, trên thực tế là xua đuổi, bắt bớ tàu cá Philippines và thậm chí là tàu cá các nước khác quanh biển Đông nếu những tàu này “dám bén mảng” đến đầm phá bãi cạn Scarborough quen thuộc.

Với kiểu cách hành động như vậy, trên thực tế kiểu gì Trung Quốc cũng “lời”, ít nhất là lời một nửa. Ngày 15/5 thông tấn xã Hồng Kông (HK CNA) dẫn nguồn tin riêng (chưa được kiểm chứng, xác nhận -PV) cho hay, khi tiếp một lãnh đạo cộng đồng Hoa kiều Philippines, Phó tổng thống Philippines ông Jejomar Binay thở dài:

 “Cãi nhau với Trung Quốc (về bãi cạn Scarborough) có 10 năm nữa cũng không xong, tốt nhất là (Philippines và Trung Quốc) chia nhau, 50:50.” Thông tin này lập tức được các tờ báo, trang mạng tiếng Hoa trích dẫn, bình luận với thái độ hết sức phấn khởi!


Phó tổng thống Philippines Jejomar Binay bị giới truyền thông nhà nước Trung Quốc "nhét tin vào miệng", hình ảnh được Hoàn Cầu thời báo trích dẫn, ông Jejomar Binay tiếp 3 thương nhân Trung Quốc và tiết lộ thông tin động trời, Philippines với Trung Quốc chia đôi Scarborough
HK CNA và truyền thông nhà nước Trung Quốc (Hoàn Cầu, Nhân dân nhật báo, QQ,…) có lẽ nghĩ rằng người dân Philippines và cộng đồng quốc tế dễ lừa nên mới “nặn” ra tin này. Ngày hôm qua, 16/5 Phó tổng thống Jejomar Binay khẳng định rõ, lập trường của ông về vấn đề biển Đông, Scarborough với Tổng thống Aquino III là một. 

Nhưng khi đọc kỹ thông tin này của HK CNA cộng với những gì đang diễn ra, không khó để nhận thấy đó chính là điều truyền thông Trung Quốc muốn gắp bỏ cho người khác. Sau khi lu loa, "đặt được chân" lên Scarborough từ Philippines, nếu Philippines có sống chết tranh cãi, kiện cáo Trung Quốc ra tòa hay nhẹ nhàng đàm phán đòi lại thì ít nhất Trung Quốc cũng phải được 1 nửa, trong khi trên thực tế Bắc Kinh sẽ không bao giờ chịu buông những gì đã chiếm được.

Còn nếu Philippines “dám” giật lại bát cơm của mình, chắc chắn Trung Quốc sẽ dùng biện pháp mạnh đối với  Philippines (Căng thẳng Biển Đông: Điểm mặt những tướng Trung Quốc hiếu chiến nhất)
Lấy sự kiện Scarborough làm mô hình thôn tính, ôm trọn biển Đông

Chiếc kim giấu trong bọc sẽ chưa lòi ra sớm nếu không có những động thái “vội vã”, được đà lấn tới của Bắc Kinh. Đó chính là cái họ gọi là “lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông”.

Cái lệnh quái gở ấy thực tế chỉ là cái cớ hợp pháp hóa để Trung Quốc duy trì 3 tàu (Ngư chính 310, Hải giám 75 và Hải giám 81) trên bãi Scarborouhg để giữ được những gì đã đoạt được từ Philippines.


Tàu cá Trung Quốc được khuyến cáo, tạm tránh Scarborough, nên dong thẳng xuống Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam)
Scarborough thực sự là một phép thử hoàn hảo, nói đúng hơn là một nước cờ đầy mưu mô, ít nhất nó giúp Bắc Kinh dấn thêm được một bước, đồng thời thử phản ứng của Mỹ và các bên liên quan. Nếu ASEAN im lặng, “thời cơ vàng” để Bắc Kinh có hành động bất ngờ và táo tợn hơn trên biển Đông.

Mỹ đưa tàu ngầm USS North Carolina cập cảng Subic gần Scarborough hôm 13/5 và dự kiến sẽ rời Subic ngày 19/5 tới, nhưng còn nhiều tàu chiến khác của Mỹ sẽ kéo tới Philippines. Động thái này của Mỹ có thể khiến Bắc Kinh tính toán thận trọng hơn trong nước đi tiếp theo, nhưng tham vọng ôm trọn biển Đông không dễ từ bỏ.

Tàu ngầm tấn công USS North Carolina của Mỹ cập cảng Subic, gần Scarborough khiến Bắc Kinh ít nhiều chú ý, cẩn trọng hơn một chút
Và không phải đợi lâu, bản tin sớm 17/5 của tờ Nhân dân nhật báo “vô tình tiết lộ”, 2 tàu Ngư chính khác của Trung Quốc vừa lặng lẽ rời cảng  vào trưa hôm qua 16/5 dong thẳng xuống khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) để thực hiện cái gọi là “tuần tra, chấp pháp”, mặc dù không nói rõ là 2 tàu nào, số hiệu bao nhiêu.

Trước đó, cái “lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông” được Bắc Kinh giải thích rất rõ cho ngư dân của họ, hãy kéo xuống đánh bắt ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam – PV), tức từ 12 độ Vĩ Bắc trở vào, vùng này không bị “cấm”.

Như vậy, 3 tàu Ngư chính 310, Hải giám 75 và Hải giám 81 sẽ có nhiệm vụ “trông coi Scarborough”, 2 tàu Ngư chính còn lại sẽ dẫn các tàu cá Trung Quốc xuống phía Nam, tức là khu vực phụ cận quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam). - (Xem thêm bài trên báo Đại Đoàn Kết)


Trung Quốc ồ ạt kéo dàn khoan khổng lồ, tàu cá "hàng khủng" ra biển Đông để tranh thủ vơ vét tài nguyên biển
Ở một bãi đá, bãi cạn nào đó nếu ngư dân Trung Quốc vào khai thác (trái phép – PV), xảy ra va chạm, 2 tàu Ngư chính sẽ trực tiếp nhảy vào can thiệp.

Tạp chí quốc phòng Janes số gần đây đưa tin, trong năm nay và năm 2013 tới, Trung Quốc sẽ trang bị thêm 36 tàu Hải giám nữa, tập trung cho biển Đông, trong đó có 7 chiếc lượng dãn nước 1500 tấn, 15 chiếc 1000 tấn và 14 chiếc 600 tấn.

Hiện tại, lực lượng Hải giám có tổng cộng 300 tàu các loại, trong đó có 30 chiế lượng dãn nước 1000 tấn trở lên, 6 máy bay và 4 trực thăng. Lực lượng tàu Hải giám đóng mới, to hơn và hiện đại hơn biên chế xuống biển Đông sẽ góp phần đẩy nhanh nước cờ Scarborough sang các đảo, bãi đá khác ở quần đảo Trường Sa.

Tàu Hải giám 75 liên tục quần thảo quanh bãi cạn Scarborogh từ 10/4 đến nay
Cũng chẳng phải giấu diếm, Thiệu Phong, Chủ nhiệm Sở nghiên cứu chiến lược chính trị và kinh tế, viện Khoa học xã hội Trung Quốc thuộc nhóm “học giả hiếu chiến” Bắc Kinh vừa có bài đăng trên tờ Kinh tế đạo báo – Trung Quốc, kêu gọi nhà cầm quyền nước này sao không biến Scarborough thành mô hình mẫu chuẩn để xử lý vấn đề Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam -PV)? Thiệu Phong nhấn mạnh, Trung Quốc cần có “thái độ kiên quyết, chuẩn bị kĩ càng, quyết không lùi bước” trên biển Đông.

Trong khi đó, mấy tướng lĩnh bàn giấy Trung Quốc lại tiếp tục viết bài khiêu khích, đồng thời khẳng định rõ âm mưu được đà lấn tới của Bắc Kinh. Trương Triệu Trung (thiếu tướng hải quân) vừa kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc nên chủ động. Về kinh tế, tập trung đẩy mạnh khai thác tài nguyên biển, về quân sự nếu “xảy chuyện” cần có phương án.
Trương Triệu Trung đánh giá, Trung Quốc “có nhiều thành công” trong vụ Scarborough. La Viện, một thiếu tướng khác thì tỏ ra thích thú với tên gọi “thiếu tướng diều hâu” mà dư luận đặt cho vì thái độ hiếu chiến trên biển Đông khi trả lời phỏng vấn tờ Herald, tạp chí của Tân Hoa Xã ngày 16/5.

Những ngày tới, diễn biến trên bãi Scarborough nói riêng, biển Đông nói chung sẽ còn phức tạp và tiềm ẩn nhiều nhân tố bất ổn khi Trung Quốc với sự cổ xuý, vào hùa của truyền thông sẽ ngày càng hung hăng, táo tợn.

Vấn đề trực tiếp của Philippines, nhưng đó cũng là bài toán chung đặt ra cho tất cả các bên có tranh chấp với Trung Quốc trên biển Đông.

Nước cờ thôn tính biển Đông (đường lưỡi bò 9 đoạn) của Bắc Kinh ngày càng bộc lộ rõ, tuy nhiên đối phó với nó bằng cách nào để giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà vẫn giữ được hòa bình, ổn định sẽ là vấn đề nan giải nhưng không thể không làm, làm càng sớm càng tốt đối với các bên liên quan.
 
Chỉnh sửa cuối:

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,809
Động cơ
499,500 Mã lực
Mình là nước bé, lại nghèo cho nên đấu tranh cũng phải khôn khéo tế nhị, có đơn giản như mấy ông yêu nước ở bển cứ đòi này đòi nọ mà được đâu, giỏi như lời nói thì việc gì phải bỏ của chạy lấy người sống kiếp tha hương(cảnh giác thủ đoạn diễn biến hòa bình). Đấu tranh gìn giữ và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ phải là sự đấu tranh lâu dài và kết hợp sức mạnh tổng hợp mới được, không một đập ăn ngay được đâu. :-w(thằng Tàu khựa nếu mà đập được nó thì đã đập lâu rồi) :))
Theo cháu cái mình yếu nhất là chả có bạn bè đồng minh giề, ai thèm chơi với mình đâu nên lúc nào cũng phải " khéo léo" he he
 

Marin

Xe buýt
Biển số
OF-140127
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
529
Động cơ
370,940 Mã lực
Vì bẩn bựa nên không có bạn, đến lúc hoạn nạn chả ai giúp mình
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
ASEAN Mà Đồng Lòng thì Thằng " Lạ " Đã Không Giám To Mồm Như Bây Giờ
 

phong_qh

Xe buýt
Biển số
OF-78365
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
670
Động cơ
425,100 Mã lực
Nơi ở
Cầu cảng
nhìn bản đồ TQ như một con thú dữ,
 

Lão Nông

Xe tải
Biển số
OF-33430
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
359
Động cơ
479,623 Mã lực
Sợ éo gì thằng Tàu, thời buổi này, chúng nó thích làm công cuộc đại phục hưng nước Tàu theo lời tay Tập, thì kụ Nghị nhà mềnh đã có sách lược xuất khẩu thủ tục hành chính sang Bắc Kinh, thế là chúng nó sẽ chết vì thủ tục. Dân mềnh lại chuyển văn hóa thủ đô Hà nội hiên đại sang Bắc Kinh, thế là Bắc Kinh đại loạn cho chết kụ nhà chúng nó đi.
Thậm chí mềnh chuyển luôn thủ đô nước mềnh sang Bắc kinh, bố con nhà Tập có dám phang tên lửa vào đó nữa không? Ông thách.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanghaihd

Xe tải
Biển số
OF-109661
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
383
Động cơ
405,955 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Em là em ủng hộ các bác ở trên lắm, mỗi cái bác gì ở trên làm tăng giá xăng là em ko ưng cái bụng thôi.
 

Bul Dog

Xe tải
Biển số
OF-115423
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
410
Động cơ
390,168 Mã lực
Nằm bên cạnh thằng khựa vừa tham vừa gian thì kể cũng khổ cho dân Việt mình thật, phải rất khôn và khéo thì mới tránh bị nó thôn tính được.
 

tinhbts

Xe hơi
Biển số
OF-100091
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
131
Động cơ
399,127 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Các cụ nhìn kỹ VN nhìn hơi giống cái Chân của con gà, còn Khựa nhìn trông như mình con gà. Khựa muốn xuống phía Nam mà ko dùng Chân thì chỉ là gà què ăn quẩn cối xay thôi. Vì thế VN mình rất quan trọng trong việc xuống Nam của khựa, mình chỉ sơ hở là toi với Khựa, cả nhà ta luôn cảnh giác với Khựa là đúng rùl....
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,717
Động cơ
516,000 Mã lực
Oánh nhau biết yếu thì e gọi hội, giờ vẫn thấy đúng. VN yếu thì phải biết bắc loa mà kêu, quốc tế hóa. Nhưng cơ bản muốn êm lâu dài phải làm sao a hàng xóm...như thời Tam Quốc :D
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Đả Đảo Trung Quốc,Đả Đảo Tàu Khựa,Đả Đảo Tàu,Đả Đảo Khựa
Hoàng Sa Trường Sa Hải Nam Là Của Việt Nam :-h
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Oánh nhau biết yếu thì e gọi hội, giờ vẫn thấy đúng. VN yếu thì phải biết bắc loa mà kêu, quốc tế hóa. Nhưng cơ bản muốn êm lâu dài phải làm sao a hàng xóm...như thời Tam Quốc :D
Vấn đề là khi có biến, bắc loa kêu có đứa nào đến cứu hay không.
Sống ở đời là phải sống ra làm sao để có băng đảng ruột, có bảo kê.
Đàng này cứ bám lấy 1 thằng lưu manh bấy lâu nay lúc nào cũng nhăm nhăm thịt mình để đi thờ 1 thứ đạo. Em e... :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top