Thế kẹt trước Trung Quốc: Bản lĩnh và sự khôn khéo của Việt Nam

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
692
Động cơ
448,428 Mã lực
Ngiêm túc mà nói về mặt chính trị thì mình không chung đường với Hoa Kỳ khó có thể trở thành đồng minh nhất thời còn về ngoại giao thi mình là nước bé không có tiếng nói trên thế giới nhưng cũng may chính phủ biết lợi dụng vị thế chiến lược của Việt Nam trên biển đông và khéo léo khai thác sự quan ngại của Hoa Kỷ với Trung Quốc mà lợi dụng Hoa Kỳ lên tiếng cho Việt Nam trên biển đông mọi sự chỉ còn trông vào Hoa Kỳ còn về phần Nga chắc chắn là sẽ không lên tiếng cho Việt Nam về ngoại giao vì hiện tại Trung Quốc và Nga đang chung con đường tạo ra sự cân bằng với Hoa Kỳ nhưng sẽ âm thầm hỗ trợ Việt Nam về vũ khí nhưng xin nhấn mạnh chỉ hỗ trợ mang tính cục bộ.
Cháu đồng ý với nhân định của cụ về quan hệ ngoại giao và sự hỗ trợ của Nga nhưng không biết từ đâu mà cụ cho rằng VN sẽ không chung đường với HK. Cụ chắc biết nhiều giải thích giúp cháu được ko ạ?
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Còn rất lâu VN mới có thể trở thành đồng minh chiến lược của Hoa kỳ, lý do gì thì em nghĩ các bác đều hiểu! Thế cho nên trước thằng khổng lồ hung hăng và dã man tung cẩu thì chỉ có cách là quốc tế hóa các tranh chấp, tuyệt đối ko bao giờ đàm phán song phương tránh những khiêu khích của nó và có quan hệ với tất cả các cường quốc khác. Theo em nghĩ Ấn độ là 1 đối tác rất quan trọng của VN.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,923 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đã ra xã hội là phải có Đại ca, Vịt mình hiện nay toàn chơi với dân cơ hội.
 

helmetm1

Xe máy
Biển số
OF-140446
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
87
Động cơ
366,270 Mã lực
Nơi ở
lang thang
Đài nó li khai chơi chính phủ riêng mà, Hải Nam có dám li khai đâu :))
Cụ mơ tưởng hão quá đấy. Tây Tạng nó như thế cũng chẳng xi nhê gì, nói gì "huyện" Hải Nam-hòn non bộ thôi
 

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
605
Động cơ
498,362 Mã lực

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Nhục hơn con trùng trục!





Chưa rõ số phận tàu TQ xâm nhập VN


Cập nhật: 10:57 GMT - thứ hai, 7 tháng 5, 2012



Báo chí trong nước không hề nhắc gì đến việc xử lý hai chiếc tàu này


Gần một tháng rưỡi kể từ khi hai tàu Trung Quốc bị phát hiện xâm nhập trái phép vào vùng biển quân sự của Việt Nam ở vịnh Nha Trang, đến nay vẫn chưa có tin tức gì về số phận hai chiếc tàu này.
Trước đó, hôm 23/3, bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện hai tàu số hiệu Cha Le 01 và Cha Le 58 mang quốc tịch Trung Quốc đang neo đậu tại vùng biển Đầm Bấy thuộc đảo Hòn Tre.
Các bài liên quan




Chủ đề liên quan





Sự việc này đã được thông báo đến Sở Ngoại vụ Khánh Hòa và Sở này sau đó đã báo lên Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao từ ngày 24/3 để xin chỉ thị giải quyết.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, báo chí trong nước hoàn toàn im hơi lặng tiếng về diễn biến vụ việc.
BBC Việt ngữ đã liên lạc với Sở ngoại vụ Khánh Hòa thì được trả lời rằng họ không thể cung cấp cho báo chí bất cứ thông tin gì thêm về hai chiếc tàu này.
Theo kết quả xác minh mà Sở này cung cấp cho BBC Việt ngữ trước đây thì hai tàu này thuộc loại tàu hút cát và đến tỉnh Kiên Giang của Việt Nam ‘để hút cát’.
Sau đó hai chiếc tàu này khởi hành từ Phú Quốc, Kiên Giang, ra Đà Nẵng. Khi đi ngang qua vùng biển Nha Trang thì bị hỏng máy nên đã tự ý neo đậu ở vịnh Nha Trang mà không xin phép, theo cơ quan ngoại vụ Khánh Hòa.
Sở này cho biết phía Việt Nam ‘xử lý (hai tàu Trung Quốc) theo quy định của pháp luật Việt Nam’ nhưng từ chối nói rõ xử lý ra sao và tình hình tàu cùng các thủy thủ bị tạm giữ hiện nay như thế nào.
Nhập cảnh bằng đường bộ

Toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 9 người trên hai tàu có quốc tịch Trung Quốc. Theo dấu mộc trên hộ chiếu thì tất cả đều nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ qua các cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) và Mộc Bài (Tây Ninh) thông qua lãnh thổ Campuchia.
Sau đó họ đã đi thẳng đến Kiên Giang bằng đường bộ để tiếp nhận hai chiếc tàu này, theo thông tin Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cung cấp cho báo chí trong nước.
Các thủy thủ trên tàu cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc và hoạt động của tàu.
Tàu dài 100 mét, rộng 22 mét – lớn hơn tàu đánh bắt hải sản thông thường – và có công suất trên 400 kW.
Trước đó, Bộ đội biên phòng Khánh Hòa cho báo trong nước biết có đủ căn cứ để phạt hai tàu Trung Quốc này về hai vi phạm là ‘đi vào vùng biển Việt Nam không mang theo giấy tờ tàu’ và ‘vào vùng biển quân sự của Việt Nam mà không xin phép’.
Mức phạt được đề xuất là trên mười triệu đồng đối với mỗi tàu.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
692
Động cơ
448,428 Mã lực
Cháu thấy cái vụ tàu TQ vào VN mềnh mà chả bố con thằng nào biết thế cũng ngại nhỉ. Chả biết chúng nó có lập căn cứ nào ở VN mình ko nữa.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Vùng biển quân sự là lãnh hải cuối cùng của ranh giới trên biển của mỗi quốc gia, chỉ cần bước xuống là đi lên đất liền. ở những QG có sự tự trọng cao hì bất cứ một sự xâm nhập trái phép nào vào vùng đặc quyền của họ cũng ăn đạn rồi, vậy mà .?.?.?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,711
Động cơ
496,590 Mã lực
Nhà cháu hiểu biết nông cạn, chỉ nghĩ rằng Tung Củ có uýnh mình thì coi như là động đến quyền lợi hay gọi là gáy các ông to khác. Tình hình chỉ đến mức căng thẳng chứ không có súng đạn đâu ợ.
 

củ chuối

Xe hơi
Biển số
OF-21928
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
113
Động cơ
497,430 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nói chung chính sách phải khéo léo, nghiêng về bên nào quá cũng không có lợi. Tuy nhiên lịch sử mấy nghìn năm đã khẳng định rằng Trí và Dũng của người Việt chưa bao giờ thiếu, chỉ có điều phát huy vào lúc nào mà thôi. Em cũng hay vào tranh luận bên TTVNOL nhưng nhiều khi bên ấy nói nhau quá đáng. Mong Forum là nơi trao đổi bổ ích những hiếu biết ngoài vấn đề ô tô.
 

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Nghe đâu Việt Nam mình đang đòi Hải Nam là của VN. Đứng ở góc độ địa lý mà nói thì nhìn cái thằng TQ này kinh thật, tự nhiên thấy mình bé tí.
 

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Vùng biển quân sự là lãnh hải cuối cùng của ranh giới trên biển của mỗi quốc gia, chỉ cần bước xuống là đi lên đất liền. ở những QG có sự tự trọng cao hì bất cứ một sự xâm nhập trái phép nào vào vùng đặc quyền của họ cũng ăn đạn rồi, vậy mà .?.?.?
TQ là thằng láng giềng rất là thâm, khi nó khiêu khích mình, nếu mình cho nó ăn đạn thì e rằng mắc bẫy của chúng, với cái miệng chua ngoa của nó, không loại trừ nó tạo ra một sự kiện vịnh bắc bộ nữa
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt mình chơi trò đu dây nên không thằng nào nó thích, đu dây lắm ngã vỡ mặt có ngày.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Tình hình là ở đây khg phải ai cho ai ăn "kẹo đồng" mà nói lên tính chất chủ quyền độc lập của mỗi QG, đồng thời thể hiện vai trò LĐ sâu sát, dứt khoát, mạnh mẽ nói đi đôi với làm, chứ chỉ hô khg thì iem thề là iem hô to nhất làng:D
đây chỉ là bài thăm dò của tụi cẩu càn thôi và nhắc khéo cho ta rằng thì là mà tao vào lúc nào cũng được, tụi bay yếu xìu à, nhìn còn không tỏ, trông còn không rõ thì "canh với gác" làm cái léo giề
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Tự sướng!

Sức mạnh răn đe ngăn ngừa chiến tranh của VN ở đâu?


(5/9/2012 7:58:41 AM)

Một vấn đề đặt ra là, chúng ta có sức mạnh nào để răn đe ngăn ngừa chiến tranh không?
http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TuongQuanQuanSu&obj=9a1cd3b3-72c4-4dce-ac90-f84519e2dbb9Chúng ta không thể làm theo cách của Triều Tiên hay Iran. Chúng ta cũng không thể liên minh quân sự với ai.
Vậy, sức mạnh răn đe ngăn ngừa chiến tranh của Việt Nam ở đâu?

Chuẩn bị sức mạnh quân sự theo “kiểu Việt Nam”.

Với Việt Nam, trong tình thế hiện nay, nếu nói rằng chúng ta đang tập trung nhân lực, vật lực để chuẩn bị cho cuộc chiến tranh chống xâm lược đang gần kề là không thực tế và xác đáng.

Tuy nhiên, xây dựng đi đôi với phòng thủ bảo vệ đất nước, chúng ta đầu tư, tổ chức xây dựng lực lượng, bố trí, sử dụng lực lượng để phòng thủ là nhiệm vụ thường xuyên và càng ngày càng phải được tăng cường, trong đó phòng thủ Tổ quốc từ hướng biển – hướng chính, hướng sống còn là nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu mà hải quân là lực lượng nòng cốt.

Lực lượng của Hải quân Việt Nam Một đất nước có đường bờ biển dài hơn 3 ngàn km và hơn 3 ngàn hòn đảo lớn nhỏ, với “tư duy biển” như hiện nay thì xây dựng một lực lượng hải quân và một lực lượng phòng thủ bờ biển hùng mạnh là mơ ước của Việt Nam.

Nói là mơ ước, bởi hiện tại, đó là điều chưa thể, nền kinh tế, KHKT đất nước chưa cho phép.

Chúng ta càng không thể kiếm tìm, chuẩn bị một lực lượng tương xứng, cân bằng sức mạnh quân sự với đối thủ tiềm tàng để sẵn sàng “đôi công”.

Vì vậy, chuẩn bị phòng thủ bảo vệ Tổ quốc từ hướng biển của Việt Nam cũng theo cách của Việt Nam.

Giới quan sát đã thấy rất nhiều vấn đề ở đây. Chẳng hạn: Lực lượng phòng thủ bờ biển và hải quân đã trở nên tinh gọn, hiện đại và thiện chiến. Tinh gọn để hiện đại.

Sự hiện đại có trọng tâm, trọng điểm, mang tính đột phá để chiếm ưu thế so với đối thủ.

Chúng ta chỉ để ý một chút vào lực lượng phòng thủ bờ là rõ: Hệ thống tên lửa Bastion-P (Việt Nam mới chỉ có 2 đơn vị TL này).

Bastion-P là một trong những hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển cơ động hiện đại nhất trên thế giới hiện nay.

Đến nay, chỉ có Hải quân Nga và Việt Nam sở hữu hệ thống tên lửa khủng khiếp này. Về lý thuyết, với phần chiến đấu 200 kg, Yakhont có thể tiêu diệt hầu hết tàu chiến trên thế giới hiện nay chỉ với một quả đạn.

Và một đơn vị, với một loạt phóng 8 quả (2,5s/1 quả) nó có thể buộc một hạm đội đối phương phải từ bỏ nhiệm vụ.

Rõ ràng, ít nhất đây cũng là một tình huống “đáng ngại” để Bộ Tham mưu đối phương phải suy xét “nên hay không nên” trước khi gây chiến.
Đó cũng chính là một trong những sức mạnh răn đe của tuyến phòng thủ bờ biển của chúng ta bởi tính hiện đại của vũ khí trang bị.

Tuy nhiên, cái quan tâm nhất là, sự chuẩn bị sức mạnh đó nó mang tính Việt Nam như thế nào, mới thấy hết được bản lĩnh, trí tuệ và sự tự tin của Việt Nam trước đối thủ xâm lược.
Chẳng hạn như về xây dựng và sử dụng lực lượng theo tư tưởng, học thuyết quân sự Việt Nam:

Trong chiến tranh hiện đại, tên lửa là loại vũ khí có vai trò quan trọng quyết định như thế nào ai cũng rõ. Vì thế, các quốc gia ưu tiên nghiên cứu phát triển những thứ mang nó như tàu chiến, máy bay, các hệ thống phóng…ngày càng hiện đại. Trên biển, tàu phóng tên lửa (mặt nước, ngầm) luôn được coi là lực lượng “át chủ bài”.

Tư tưởng, học thuyết quân sự Việt Nam không phủ nhận điều này.

Nhưng nếu như các quốc gia nhỏ, yếu ven biển ít quan tâm đến lực lượng tàu phóng lôi hơn trong phòng thủ thì Việt Nam không như thế.

Lực lượng tàu phóng lôi của Hải quân Việt Nam đặc biệt là tàu phóng lôi cánh ngầm vẫn củng cố và phát triển.

Từ năm 1989 lực lượng tàu phóng lôi cánh ngầm đã xuất hiện đủ để cùng với các tàu tên lửa làm “nguội” những cái đầu hung hăng muốn đánh chiếm Trường Sa lúc bấy giờ.

Điều khiến cho tàu phóng lôi ít được quan tâm hơn có lẽ bởi từ vũ khí của nó: Ngư lôi. Ngư lôi do “bay” dưới nước nên tốc độ chậm hơn nhiều so với tên lửa cho nên không thể tác chiến từ xa được.

Vì thế bắt buộc tàu phóng lôi phải vận động tiếp cận mục tiêu phóng mới hiệu quả. Và đương nhiên tàu phóng lôi luôn bị phơi mình trong tầm mọi hỏa lực của đối phương, không khác chi con thiêu thân.

Có thể nói, đây là hình thức tác chiến rất “đặc biệt” của tàu PL mà không phải quốc gia nào cũng thi thố được.

Tuy nhiên, khi tàu phóng lôi tiếp cận được mục tiêu mà không bị tiêu diệt thì mục tiêu coi như bị định đoạt, làm mồi cho ngư lôi mà vô phương chống đỡ vì quá gần. Đây là ưu điểm tuyệt vời nhất, “quyến rũ” nhất của tàu phóng lôi (PL).

Khác với tàu tên lửa, do tấn công từ khoảng cách rất xa nên phụ thuộc nhiều yếu tố không chắc chắn và vì thế xác suất không cao, trong khi đó nếu đối phương không ngăn cản được tàu PL tiếp cận, để cho tàu PL “bám thắt lưng” thì khi ngư lôi, không cần hiện đại như Shkval VA-111 được phóng ra, coi như chỉ còn cách ôm phao cứu sinh lo cho mình, còn cho tàu thì không thể.

Làm sao để tàu PL “bám được thắt lưng”? Nếu như đây là bài toán đau đầu cho đối phương thì ngược lại rất hưng phấn cho giới quân sự Việt Nam vì có nhiều cách giải.

Nhưng cách lợi dụng địa hình, địa vật tập kích bất ngờ và cách như của 3 tàu PL Việt Nam, bất chấp hòn tên mũi đạn, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh dạy cho tàu khu trục Ma-đốc Hoa Kỳ một bài học thì giới quân sự đối phương thừa biết và luôn luôn nghĩ đến dù biết rằng sẽ mất ý chí chiến đấu.

Lực lượng tàu PL, đặc biệt là tàu phóng lôi cánh ngầm, trong tay Hải quân Việt Nam là lực lượng được sử dụng đòn “đánh gần” “bám thắt lưng địch mà đánh” cực kỳ nguy hiểm, hiệu quả.
Cái giá mà đối phương phải trả ngoài khả năng chịu đựng tất nhiên không loại trừ từ lực lượng này.

 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
508
Động cơ
458,720 Mã lực
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ TỔ QUỐC

" Trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Để chiến thắng, ta phải từng bước tiêu hao sinh lực địch, nhưng mục tiêu của ta là đánh bại, đánh sập ý chí xâm lược của họ, chứ không coi việc đánh tiêu diệt hoàn toàn quân địch trên chiến trường là biện pháp duy nhất để kết thúc chiến tranh. Cụ từng nói: “Đánh mà thắng là giỏi, nhưng không đánh mà thắng lại càng giỏi hơn”. Theo tư tưởng binh pháp cha ông, Cụ chủ trương “đánh vào lòng người là hơn hết, đánh vào thành trì là thứ hai”, vì vậy Cụ rất coi trọng binh vận và địch vận, coi “khéo ngụy vận cũng là một cách tiêu diệt sinh lực địch ”.
 

okiaem

Xe hơi
Biển số
OF-128634
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
105
Động cơ
376,060 Mã lực
VN nên nhắc TQ đừng có tham nếu tham tao đánh xem nó có ngại ko . chứ cứ thế nó càng bành ... ra mà thổi
 

okiaem

Xe hơi
Biển số
OF-128634
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
105
Động cơ
376,060 Mã lực
Bên arâp thằng nào định bắt nạt là chơi luôn. cho mấy quả TNT , đến mẽo còn ngại nữa là khựa
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Tự sướng!

Sức mạnh răn đe ngăn ngừa chiến tranh của VN ở đâu?

Phụ nữ to dày viết hoành tráng quá. Đọc xong ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái. Cuối cùng ngứa cả hạ bộ.

Cái tàu phóng lôi cánh ngầm ghê gớm ấy chắc lại loại Turya cổ lỗ 40 knot max trang bị ngư lôi Type 53-57 tầm 11km. Con này chạy vào được tầm phóng lôi chắc xác xuất còn sống khoảng 0%. :))

Mà Phụ nữ to dày quên mất tàu chiến hiện đại bây giờ cũng có gây nhiễu, mồi giả hay đạn diệt ngư lôi.

Hải chiến hiện đại thì ngư lôi chả có cửa mà bắn giữa tàu nổi với tàu nổi. Ngư lôi giờ chỉ còn dùng cho tàu ngầm đánh lén hoặc dùng để diệt chính tàu ngầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top