[Funland] Thấy tiếc cho một thương hiệu!!!

Tam Thất

Xe tải
Biển số
OF-363105
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
354
Động cơ
260,379 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tamthat.com
Con người dám nghĩ dám làm... chưa có quả ngọt:)
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em nói thật chứ em chưa hình dung ra là đầu tư vào thế này sản xuất để làm cái gì. Vì thương hiệu xe Việt Nam thì không bao giờ có được vì trình độ khoa học kỹ thuật của chúng ta quá thấp. Ai ở đây đã trải nghiệm xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu thì biết rồi. Còn riêng Vinaxuki còn không đựoc như xe lắp ráp, chỉ được 2,3 phần thôi thì em nói thật là cửa sống chỉ là 5%. Nhìn sang nước bạn là Trung Quốc, to như vậy nhưng cũng không có 1 thuơng hiệu xe nào vì trình độ kỹ thuật công nghiệp còn kém, bắt buộc phải liên doanh đó thôi. Em xem bài này thấy các cụ nhà mình có phần "Ảo tưởng sức mạnh". Một phần cũng là do mấy ông 'lêu báo' viết nhảm nhí, giống như bóng đá Việt Nam ấy mà. 100 năm nữa vẫn chỉ là thi đấu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm.

Em SX liên quan đến ngành ô tô, đọc bài này thấy buồn, thất vọng và lo sợ.
http://autopro.com.vn/trong-nuoc/den-nha-may-o-to-nghin-ty-cua-vinaxuki-xem-bo-lon-de-2015041514052113.chn
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Số tiền thất thu ngân sách do chính sách bảo hộ lên đến hàng chục tỉ USD. Số tiền đó đã rơi vào túi các ông Toy, Honda, và các cty nước ngoài. Nếu sô tiền đó mà đưa cho anh Hải thì chắc anh ấy đã mua được Volvo, Mazda, Kia, Ssangong rồi.
 

Bus_cham

Xe tải
Biển số
OF-96079
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
456
Động cơ
403,160 Mã lực
Tham thì thâm, cụ cứ tham vọng quá làm gì, có bé mà ko chịu làm bé lại cứ thích hoành thì chết là đúng thôi.
Nhưng điều phi thường chỉ xuất hiện trong những hoàn cảnh đặc biệt.
Néu tìm sự an toàn thì khó có sự đột biến !!
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Đến cuối 2014, tổng nợ của Vinaxuki đã lên tới 1.618 tỷ đồng. Trong đó nợ vay tại BIDV là 763 tỷ đồng, tại VIB là 53 tỷ đồng, tại Vietinbank 159 tỷ đồng và tại Vietcombank 643 tỷ đồng.
Cụ nhiều thông tin quá. Cụ cho em xin thêm mấy cái số liệu cơ bản khác, chứ phang mỗi cái nợ dư lày thì ai nhìn chả khiếp. Hoặc cụ cho cai nguồn link anh em tự tham khảo, tks cụ
 

lexus2009

Xe máy
Biển số
OF-43631
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
64
Động cơ
464,780 Mã lực
Mấy hôm nay nhìn ảnh nhà mấy của bác Huyên mà thấy bùn quá!
 

heatervn

Xe tải
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
221
Động cơ
406,950 Mã lực
Nhưng cũng phải nói thật là cụ Huyên cũng đầu tư tương đối khủng vào cơ sở hạ tầng, nhìn mà thấy phí.
Đầu tư ko dựa trên chiến lược nên có hậu quả ngay và luôn. (Nhập hàng khựa về lắp bán cho nông dân là chính mà nổ hơi kinh)
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Nhưng điều phi thường chỉ xuất hiện trong những hoàn cảnh đặc biệt.
Néu tìm sự an toàn thì khó có sự đột biến !!
Vậy cụ hãy cùng hoặc giúp cụ Huyên làm điều phi thường đó đi, chứ hô hào trên này thôi em ko có phục.
 

Bus_cham

Xe tải
Biển số
OF-96079
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
456
Động cơ
403,160 Mã lực
Vậy cụ hãy cùng hoặc giúp cụ Huyên làm điều phi thường đó đi, chứ hô hào trên này thôi em ko có phục.
Có phải điều gì ta muốn đều thành hiện thực ?
Cái em muốn nói là sự dũng cảm thôi, chứ em thì đang mò cua bắt tép... giúp đc cái gì. Em mà làm đc thì cũng chả ngồi đây chém gió :21: :21: :21:
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Xe tải vinaxuki chạy cũng như mứt, hồi 2008 hay 09 gì đấy em đi học lái xe, bị tập lái xe tải KIA 1,25 tấn, một buổi tập của nhóm bạn ko có người lái xe ra bãi (cách 20km), thầy bảo em lên lái, có thầy giáo phụ trách xe đấy ngồi bên. Hý hửng lên con vinaxuki của nhóm này, lúc sau hãi, nội thất xộc xệch, hộp số thì lởm, đạp côn vào số phải nhay nhay mới vào đc, đi sợ sợ vãi ***, sám ngoét mặt luôn, đi sợ sợ vãi ***, sám ngoét mặt luôni đc, đi sợ sợ vãi ***, sám ngoét mặt luôn. Thua xa con KIA 1,25 tấn em vẫn học lái
Ông ý cải tiến từ cái công nông đầu ngang rồi đặt tên là Vinaxuki Xuân kiên, đang chạy công nông đầu ngang lên xe này thì được :)) Chứ Cụ chạy KIA 1,25 tấn rồi chạy Vinaxuki lấy đâu mà mượt mà, nhẹ nhàng, êm ái được :)) Cái xe tải Vinaxuki là thời kỳ quá độ từ Công nông đầu ngang sang oto, nên anh Kiên này cũng bán được khối xe đấy ạ
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Em nói thật chứ em chưa hình dung ra là đầu tư vào thế này sản xuất để làm cái gì. Vì thương hiệu xe Việt Nam thì không bao giờ có được vì trình độ khoa học kỹ thuật của chúng ta quá thấp. Ai ở đây đã trải nghiệm xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu thì biết rồi. Còn riêng Vinaxuki còn không đựoc như xe lắp ráp, chỉ được 2,3 phần thôi thì em nói thật là cửa sống chỉ là 5%. Nhìn sang nước bạn là Trung Quốc, to như vậy nhưng cũng không có 1 thuơng hiệu xe nào vì trình độ kỹ thuật công nghiệp còn kém, bắt buộc phải liên doanh đó thôi. Em xem bài này thấy các cụ nhà mình có phần "Ảo tưởng sức mạnh". Một phần cũng là do mấy ông 'lêu báo' viết nhảm nhí, giống như bóng đá Việt Nam ấy mà. 100 năm nữa vẫn chỉ là thi đấu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm.
Xe tải tích hợp rất nhiều thành tựu công nghệ: vật liệu, cơ khí, điện tử, tự động hóa và cả thiết kế, mỹ thuật, chưa kể việc bán hàng và đầu tư sx đòi hỏi phải nghiên cứu tâm lý khách hàng, dự đoán xu hướng tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, ôi đau đầu lắm.

TQ chưa làm được thương hiệu mạnh nhưng trước sau cũng có, các thương hiệu Howo, CAMC... hiện tại đang dùng máy/ cầu/ hộp số nhập của Đức, Mỹ, Nhật (Man/ Cummins/ Hino), nhưng hiện tại cũng đã liên doanh và mua công nghệ của chính các nhà sản xuất này (Ví dụ Hino Shanghai). Xe của họ lắp ráp phù hợp về giá cả với thị trường nội địa và sx hàng loạt có lãi do đông dân.

Theo em thì cay cú phải sx xe làm gì, ngành công nghiệp này quá cạnh tranh và rủi ro, tốt nhất là nhập 100%, dồn sức vào sản xuất phụ tùng thay thế và các ngành công nghiệp khác có thể hiệu quả sẽ tốt hơn.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Mà ko hiểu sao cụ này mang xe đi triển lãm lại ko thuê đc cái máy chiếu, làm cái video giới thiệu, rồi cái bảng viết cho tử tế... đằng này lấy cái bạt bẩn roiì bút dạ viết tay nguyêch ngoạc như thế thì ai dám quan tâm và nghĩ tới mua.
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
652
Động cơ
280,274 Mã lực
Mà ko hiểu sao cụ này mang xe đi triển lãm lại ko thuê đc cái máy chiếu, làm cái video giới thiệu, rồi cái bảng viết cho tử tế... đằng này lấy cái bạt bẩn roiì bút dạ viết tay nguyêch ngoạc như thế thì ai dám quan tâm và nghĩ tới mua.
Tầm đấy nát lắm rồi cụ ơi,lo sao xuể nữa.
 

Xichlo2014

Xe tải
Biển số
OF-319877
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
422
Động cơ
297,887 Mã lực
Không có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, vì thế thả ra là doanh nghiệp làm to không có vốn, ko có đỡ đầu chết là phải thôi các cụ.
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
652
Động cơ
280,274 Mã lực
Nói đến cái xe tải của ông này thì em tởn đến già luôn,.
hồi 2008 cái xe tải đầu đời của e,chạy đc gần 1 năm thì bắt đầu hỏng,nhưng ko thể kiếm nổi phụ tùng để mà thay.
Xe em lên tận nhà máy nằm 2 ngày ko sửa đc.Cay lắm các cụ ạ.
Tìm hiểu ra,phụ tùng của khựa,cứ thằng nhà máy nào bên đó nó bán rẻ là ông Huyên nhập về,cóc cần kiểm chứng ra sao,nên cái xe của e hỏng thì ko có phụ tùng cũ để mà thay,nhục vô cùng.
Nên xe tải của ông ấy chỉ bán đc khoảng 2 năm đầu,sau đấy thì bố bảo thằng nào dám dây.
 
Chỉnh sửa cuối:

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,376
Động cơ
480,314 Mã lực
Nói đến cái xe tải của ông này thì em tởn đến già luôn,.
hồi 2008 cái xe tải đầu đời của e,chạy đc gần 1 năm thì bắt đầu hỏng,nhưng ko thể kiếm nổi phụ tùng để mà thay.
Xe em lên tận nhà máy nằm 2 ngày ko sửa đc.Cay lắm các cụ ạ.
Tìm hiểu ra,phụ tùng của khựa,cứ thằng nhà máy nào bên đó nó bán rẻ là ông Huyên nhập về,cóc cần kiểm chứng ra sao,nên cái xe của e hỏng thì ko có phụ tùng cũ để mà thay,nhục vô cùng.
Nên xe tải của ông ấy chỉ bán đc khoảng 2 năm đầu,sau đấy thì bố bảo thằng nào dám dây.
Phần lớn người mua xe tải của ông này mua theo hình thức vay ngân hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top