Làm doanh nghiệp là xác định phải cạnh tranh khốc liệt,phải lường các tình huống.Chất lượng sản phẩm,hình thức phải phấn đấu đến cái hoàn hảo thì người mua mới móc ví.Xem cái cách tiếp thị,quảng cáo cái xe ở hội chợ...quá cẩu thả,dớ dẩn...người ta sẽ có liên tưởng sự sản xuất,quản lý chất lượng..doanh nghiệp này cũng thế.Anh làm doanh nghiệp mà toàn thấy tự ca ngợi cái mình có(của tôi chắc chắn,của tôi máy tốt,của tôi chất lượng người ta sẽ mua???lại dìm hàng Ford và To cũng sơn bằng tay,tóm lại toàn bác tự sướng...)mà không bán cái người ta cần.Người ta mua xe cần gì?Một sự đảm bảo về chất lượng,công nghệ,độ an toàn...thương hiệu đã được kiểm chứng,chưa kể hàng đống lý do khác nữa.Nói thật rất phục sự kiên trì dám làm của bác,rất muốn dùng hàng VN tự sản xuất nhưng cái xe trông như cái chuồng gà bán hơn trăm triệu tôi cũng vái.Nhìn cái mẫu xe VG-150 của bác thấy cóp nhặt mỗi thứ một tý,chắp vào gọi là mede in của tui...
Các hãng oto có bao nhiêu phân tích thị trường,thu nhập,tâm lý thị hiếu khách hàng,phân tích đối thủ cạnh tranh,tín dụng cho vay,quy hoạch phát triển ngành oto vv..nhiều khi còn vỡ mồm ôm đầu chạy(Crysler đã vào VN rồi rút hẳn có bác nhớ).Nói thẳng có khi khó nghe.
Tóm lại,rất khâm phục bác nhưng đáng thương thay...