Thay lốp giữa đường

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,809
Động cơ
367,009 Mã lực
Vâng Bác nói đúng, Em sẽ kiếm thêm cái tay đòn như Bác tư vấn. EM chưa hiểu tháo lỏng ốc bắt lốp là như thế nào ạ?
Là cụ tháo lỏng ốc rồi mới dùng kích để kích bánh lên, kích lên trước bánh nó quay khó vặn ốc, chặt quá thì cứ đu cả người lên mà dận.
Chắn vặn ngược. Altis thì so le ren trái rồi ren phải :))
Giờ em mới biết thằng này chơi 1 mình một kiểu, trước em cũng thay lốp xe toy rồi, nhưng ko bị thằng xuôi thằng ngược kiểu này.
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,195
Động cơ
154,839 Mã lực
Là cụ tháo lỏng ốc rồi mới dùng kích để kích bánh lên, kích lên trước bánh nó quay khó vặn ốc, chặt quá thì cứ đu cả người lên mà dận.

Giờ em mới biết thằng này chơi 1 mình một kiểu, trước em cũng thay lốp xe toy rồi, nhưng ko bị thằng xuôi thằng ngược kiểu này.
Em nói vui thôi. Xe to chở khách mới hay như thế.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Không ít người gặp khó khăn khi lần đầu tiên thay lốp xe, nhưng nếu sai quy trình hoặc thay lốp không đúng cách rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.

Bước 1: Tìm con đường bằng phẳng, không có độ dốc làm vị trí nơi thay lốp. Tránh khu vực đông dân cư, nếu bắt buộc chúng ta phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn Hazzard).
Bước 2: Tắt máy xe, kéo phanh tay, về số P (xe số tự động), hoặc cài số 0 (xe số sàn). Đồng thời dùng vật nặng (đá to, gỗ, … chèn bánh xe).
Bước 3: Lấy lốp dự phòng, kích đội xe và các dụng cụ cần thiết.
Bước 4: Dùng kích sắt (hoặc thủy lực) đặt vuông góc với mặt đường gần nơi bánh xe cần thay thế, cụ thể là những nơi có tiếp xúc với phần gầm nhiều nhất, hoặc phần nhựa đặt dùng để đội xe bên dưới cũng là nơi phù hợp khi chúng ta kích xe lên.
Bước 5: Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe, gần nơi bánh xe cần thay thế nhất, mục đích này để phòng tránh tình trạng bị sập kích sẽ rất dễ gặp tai nạn.
Bước 6: Đây là bước rất quan trọng. Đầu tiên nới lỏng các bu – lông khoảng 2 vòng trước khi kích xe lên. Điều này có tác dụng trách cho việc chúng ta dùng quá sức sẽ dẫn tới tình trạng bị sập kích.
Bước 7: Đội kích lên và nới bu – lông hoàn toàn theo trình tự hình sao (6 bu lông) hoặc tháo theo kiểu đối xứng (4 bu – lông).
Bước 8: Tháo lốp ra và thay thế thật nhanh, đồng thời đặt lốp cũ vào lại vị trí lốp dự phòng bên dưới gầm xe nhằm tăng độ an toàn hơn.
Bước 9: Siết bu – lông ngược lại theo trình tự như cũ, tránh tình trạng siết ốc theo vòng tròn. Siết vừa sức, không quá mạnh, sẽ làm sập kích.
Bước 10: Hạ kích xuống để bánh xe tiếp xúc mặt đường hoàn toàn, sau đó siết một lần nữa thật chặt.
 

sjmple

Xe hơi
Biển số
OF-484897
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
105
Động cơ
193,919 Mã lực
Tuổi
37
Thủng lốp là bị rách toạc à cụ, e thấy lốp e dính đinh áp suất giảm e vác bơm ra bơm lại chạy tốt đến salon
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,207
Động cơ
217,491 Mã lực
Tuổi
44
Em hôm vừa rồi cũng bị thủng lốp, không biết cách thay lốp dự phòng nên gọi dịch vụ vá lốp di động (nội thành HN), mất 300k, chát quá :(. Chắc cũng phải học cách thay lốp dự phòng cho chủ động.
 

stevenn

Xe hơi
Biển số
OF-197558
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
112
Động cơ
326,831 Mã lực
Không ít người gặp khó khăn khi lần đầu tiên thay lốp xe, nhưng nếu sai quy trình hoặc thay lốp không đúng cách rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.

Bước 1: Tìm con đường bằng phẳng, không có độ dốc làm vị trí nơi thay lốp. Tránh khu vực đông dân cư, nếu bắt buộc chúng ta phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn Hazzard).
Bước 2: Tắt máy xe, kéo phanh tay, về số P (xe số tự động), hoặc cài số 0 (xe số sàn). Đồng thời dùng vật nặng (đá to, gỗ, … chèn bánh xe).
Bước 3: Lấy lốp dự phòng, kích đội xe và các dụng cụ cần thiết.
Bước 4: Dùng kích sắt (hoặc thủy lực) đặt vuông góc với mặt đường gần nơi bánh xe cần thay thế, cụ thể là những nơi có tiếp xúc với phần gầm nhiều nhất, hoặc phần nhựa đặt dùng để đội xe bên dưới cũng là nơi phù hợp khi chúng ta kích xe lên.
Bước 5: Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe, gần nơi bánh xe cần thay thế nhất, mục đích này để phòng tránh tình trạng bị sập kích sẽ rất dễ gặp tai nạn.
Bước 6: Đây là bước rất quan trọng. Đầu tiên nới lỏng các bu – lông khoảng 2 vòng trước khi kích xe lên. Điều này có tác dụng trách cho việc chúng ta dùng quá sức sẽ dẫn tới tình trạng bị sập kích.
Bước 7: Đội kích lên và nới bu – lông hoàn toàn theo trình tự hình sao (6 bu lông) hoặc tháo theo kiểu đối xứng (4 bu – lông).
Bước 8: Tháo lốp ra và thay thế thật nhanh, đồng thời đặt lốp cũ vào lại vị trí lốp dự phòng bên dưới gầm xe nhằm tăng độ an toàn hơn.
Bước 9: Siết bu – lông ngược lại theo trình tự như cũ, tránh tình trạng siết ốc theo vòng tròn. Siết vừa sức, không quá mạnh, sẽ làm sập kích.
Bước 10: Hạ kích xuống để bánh xe tiếp xúc mặt đường hoàn toàn, sau đó siết một lần nữa thật chặt.
cụ viết rất chi tiết. cảm ơn cụ
 

lkloi

Xe hơi
Biển số
OF-160521
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
102
Động cơ
350,220 Mã lực
Cụ làm thêm cái tay công như cụ trên nói ý, mà cụ yếu thế, bê cái lốp xe altis mà đã vẹo hết cả người rồi. thế đến lúc thay lốp xe của cụ thì thế nào, chắc không bê nổi mất.
Ko bê nổi thì lăn hhh
 

Vasia_haha

Xe hơi
Biển số
OF-546488
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
133
Động cơ
161,140 Mã lực
Tuổi
41
Không ít người gặp khó khăn khi lần đầu tiên thay lốp xe, nhưng nếu sai quy trình hoặc thay lốp không đúng cách rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.

Bước 1: Tìm con đường bằng phẳng, không có độ dốc làm vị trí nơi thay lốp. Tránh khu vực đông dân cư, nếu bắt buộc chúng ta phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn Hazzard).
Bước 2: Tắt máy xe, kéo phanh tay, về số P (xe số tự động), hoặc cài số 0 (xe số sàn). Đồng thời dùng vật nặng (đá to, gỗ, … chèn bánh xe).
Bước 3: Lấy lốp dự phòng, kích đội xe và các dụng cụ cần thiết.
Bước 4: Dùng kích sắt (hoặc thủy lực) đặt vuông góc với mặt đường gần nơi bánh xe cần thay thế, cụ thể là những nơi có tiếp xúc với phần gầm nhiều nhất, hoặc phần nhựa đặt dùng để đội xe bên dưới cũng là nơi phù hợp khi chúng ta kích xe lên.
Bước 5: Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe, gần nơi bánh xe cần thay thế nhất, mục đích này để phòng tránh tình trạng bị sập kích sẽ rất dễ gặp tai nạn.
Bước 6: Đây là bước rất quan trọng. Đầu tiên nới lỏng các bu – lông khoảng 2 vòng trước khi kích xe lên. Điều này có tác dụng trách cho việc chúng ta dùng quá sức sẽ dẫn tới tình trạng bị sập kích.
Bước 7: Đội kích lên và nới bu – lông hoàn toàn theo trình tự hình sao (6 bu lông) hoặc tháo theo kiểu đối xứng (4 bu – lông).
Bước 8: Tháo lốp ra và thay thế thật nhanh, đồng thời đặt lốp cũ vào lại vị trí lốp dự phòng bên dưới gầm xe nhằm tăng độ an toàn hơn.
Bước 9: Siết bu – lông ngược lại theo trình tự như cũ, tránh tình trạng siết ốc theo vòng tròn. Siết vừa sức, không quá mạnh, sẽ làm sập kích.
Bước 10: Hạ kích xuống để bánh xe tiếp xúc mặt đường hoàn toàn, sau đó siết một lần nữa thật chặt.
Cảm ơn Bác đã hướng dẫn rất cụ thể
 

Pks_Nam Định

Xe hơi
Biển số
OF-654554
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
107
Động cơ
109,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề, cách đây khoảng hơn 2 tháng Em bị thủng lốp đoạn mới vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Em đi con Altis đời 2006. Sau khi phát hiện bị thủng, Em đánh xe vào lề đường bên phải, rồi mang lốp xe dự phòng ra thay, lúc này phát sinh mấy vấn đề:
- Em dùng đồ sửa xe đi kèm mà không thể nào vặn các ốc trên bánh xe ra được. Làm đủ kiểu, mắm môi mắm lợi, giật, giẫm đạp, đập...đều không thể tháo lốp xe ra. Xin được nói rõ hơn là Em dân văn phòng nên có thể hơi yếu.
- Bê lốp dự phòng ra cũng là cả một vấn đề. Lốp nặng vẹo hết cả người mới mang ra được, sau khi không tháo được lốp thủng, lại ngậm ngùi vẹo hết người mang về chỗ cũ.
Em hỏi các Bác nhiều kinh nghiệm xem có tools gì để vặn ốc lốp xe ra (kiểu máy vặn vít, tuốc-nơ-vít trợ lực...) và có tools gì để hỗ trợ bê vác lốp ra khỏi xe. Nói rõ thêm là xe altis là Em mượn, xe của Em là con Triton bán tải, nghĩ đến phải vác lốp nó ra là Em đã thấy gai người rồi :(((
Cảm ơn các bác.
 

anhmap90

Xe máy
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
98
Động cơ
66,910 Mã lực
Tuổi
34
Laya thanh tuyp là tay công đã
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top