Cụ nên đầu tư thêm cái này
Là cụ tháo lỏng ốc rồi mới dùng kích để kích bánh lên, kích lên trước bánh nó quay khó vặn ốc, chặt quá thì cứ đu cả người lên mà dận.Vâng Bác nói đúng, Em sẽ kiếm thêm cái tay đòn như Bác tư vấn. EM chưa hiểu tháo lỏng ốc bắt lốp là như thế nào ạ?
Giờ em mới biết thằng này chơi 1 mình một kiểu, trước em cũng thay lốp xe toy rồi, nhưng ko bị thằng xuôi thằng ngược kiểu này.Chắn vặn ngược. Altis thì so le ren trái rồi ren phải
Em nói vui thôi. Xe to chở khách mới hay như thế.Là cụ tháo lỏng ốc rồi mới dùng kích để kích bánh lên, kích lên trước bánh nó quay khó vặn ốc, chặt quá thì cứ đu cả người lên mà dận.
Giờ em mới biết thằng này chơi 1 mình một kiểu, trước em cũng thay lốp xe toy rồi, nhưng ko bị thằng xuôi thằng ngược kiểu này.
cụ viết rất chi tiết. cảm ơn cụKhông ít người gặp khó khăn khi lần đầu tiên thay lốp xe, nhưng nếu sai quy trình hoặc thay lốp không đúng cách rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.
Bước 1: Tìm con đường bằng phẳng, không có độ dốc làm vị trí nơi thay lốp. Tránh khu vực đông dân cư, nếu bắt buộc chúng ta phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn Hazzard).
Bước 2: Tắt máy xe, kéo phanh tay, về số P (xe số tự động), hoặc cài số 0 (xe số sàn). Đồng thời dùng vật nặng (đá to, gỗ, … chèn bánh xe).
Bước 3: Lấy lốp dự phòng, kích đội xe và các dụng cụ cần thiết.
Bước 4: Dùng kích sắt (hoặc thủy lực) đặt vuông góc với mặt đường gần nơi bánh xe cần thay thế, cụ thể là những nơi có tiếp xúc với phần gầm nhiều nhất, hoặc phần nhựa đặt dùng để đội xe bên dưới cũng là nơi phù hợp khi chúng ta kích xe lên.
Bước 5: Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe, gần nơi bánh xe cần thay thế nhất, mục đích này để phòng tránh tình trạng bị sập kích sẽ rất dễ gặp tai nạn.
Bước 6: Đây là bước rất quan trọng. Đầu tiên nới lỏng các bu – lông khoảng 2 vòng trước khi kích xe lên. Điều này có tác dụng trách cho việc chúng ta dùng quá sức sẽ dẫn tới tình trạng bị sập kích.
Bước 7: Đội kích lên và nới bu – lông hoàn toàn theo trình tự hình sao (6 bu lông) hoặc tháo theo kiểu đối xứng (4 bu – lông).
Bước 8: Tháo lốp ra và thay thế thật nhanh, đồng thời đặt lốp cũ vào lại vị trí lốp dự phòng bên dưới gầm xe nhằm tăng độ an toàn hơn.
Bước 9: Siết bu – lông ngược lại theo trình tự như cũ, tránh tình trạng siết ốc theo vòng tròn. Siết vừa sức, không quá mạnh, sẽ làm sập kích.
Bước 10: Hạ kích xuống để bánh xe tiếp xúc mặt đường hoàn toàn, sau đó siết một lần nữa thật chặt.
Ko bê nổi thì lăn hhhCụ làm thêm cái tay công như cụ trên nói ý, mà cụ yếu thế, bê cái lốp xe altis mà đã vẹo hết cả người rồi. thế đến lúc thay lốp xe của cụ thì thế nào, chắc không bê nổi mất.
Cảm ơn Bác đã hướng dẫn rất cụ thểKhông ít người gặp khó khăn khi lần đầu tiên thay lốp xe, nhưng nếu sai quy trình hoặc thay lốp không đúng cách rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.
Bước 1: Tìm con đường bằng phẳng, không có độ dốc làm vị trí nơi thay lốp. Tránh khu vực đông dân cư, nếu bắt buộc chúng ta phải bật đèn cảnh báo nguy hiểm (đèn Hazzard).
Bước 2: Tắt máy xe, kéo phanh tay, về số P (xe số tự động), hoặc cài số 0 (xe số sàn). Đồng thời dùng vật nặng (đá to, gỗ, … chèn bánh xe).
Bước 3: Lấy lốp dự phòng, kích đội xe và các dụng cụ cần thiết.
Bước 4: Dùng kích sắt (hoặc thủy lực) đặt vuông góc với mặt đường gần nơi bánh xe cần thay thế, cụ thể là những nơi có tiếp xúc với phần gầm nhiều nhất, hoặc phần nhựa đặt dùng để đội xe bên dưới cũng là nơi phù hợp khi chúng ta kích xe lên.
Bước 5: Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe, gần nơi bánh xe cần thay thế nhất, mục đích này để phòng tránh tình trạng bị sập kích sẽ rất dễ gặp tai nạn.
Bước 6: Đây là bước rất quan trọng. Đầu tiên nới lỏng các bu – lông khoảng 2 vòng trước khi kích xe lên. Điều này có tác dụng trách cho việc chúng ta dùng quá sức sẽ dẫn tới tình trạng bị sập kích.
Bước 7: Đội kích lên và nới bu – lông hoàn toàn theo trình tự hình sao (6 bu lông) hoặc tháo theo kiểu đối xứng (4 bu – lông).
Bước 8: Tháo lốp ra và thay thế thật nhanh, đồng thời đặt lốp cũ vào lại vị trí lốp dự phòng bên dưới gầm xe nhằm tăng độ an toàn hơn.
Bước 9: Siết bu – lông ngược lại theo trình tự như cũ, tránh tình trạng siết ốc theo vòng tròn. Siết vừa sức, không quá mạnh, sẽ làm sập kích.
Bước 10: Hạ kích xuống để bánh xe tiếp xúc mặt đường hoàn toàn, sau đó siết một lần nữa thật chặt.
Cái này nó gọi là cái gì Bác? Em trình kém nên mấy cái tools này cứ nhầm loạn lênCụ nên đầu tư thêm cái này
Tay công vặn ốc chữ thập cụ ạ!Cái này nó gọi là cái gì Bác? Em trình kém nên mấy cái tools này cứ nhầm loạn lên
Như tiêu đề, cách đây khoảng hơn 2 tháng Em bị thủng lốp đoạn mới vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Em đi con Altis đời 2006. Sau khi phát hiện bị thủng, Em đánh xe vào lề đường bên phải, rồi mang lốp xe dự phòng ra thay, lúc này phát sinh mấy vấn đề:
- Em dùng đồ sửa xe đi kèm mà không thể nào vặn các ốc trên bánh xe ra được. Làm đủ kiểu, mắm môi mắm lợi, giật, giẫm đạp, đập...đều không thể tháo lốp xe ra. Xin được nói rõ hơn là Em dân văn phòng nên có thể hơi yếu.
- Bê lốp dự phòng ra cũng là cả một vấn đề. Lốp nặng vẹo hết cả người mới mang ra được, sau khi không tháo được lốp thủng, lại ngậm ngùi vẹo hết người mang về chỗ cũ.
Em hỏi các Bác nhiều kinh nghiệm xem có tools gì để vặn ốc lốp xe ra (kiểu máy vặn vít, tuốc-nơ-vít trợ lực...) và có tools gì để hỗ trợ bê vác lốp ra khỏi xe. Nói rõ thêm là xe altis là Em mượn, xe của Em là con Triton bán tải, nghĩ đến phải vác lốp nó ra là Em đã thấy gai người rồi (
Cảm ơn các bác.