- Biển số
- OF-204604
- Ngày cấp bằng
- 2/8/13
- Số km
- 239
- Động cơ
- 322,091 Mã lực
riêng chuyện làm vỡ kính cụ phải làm đến nơi đến chốn đi, thế lần sau nó múc đồ xe cụ rồi cũng chối thì lại 50-50 à
Em đi làm bảo hiểm (sơn lại cánh cửa) ở ford NTN trước tết, sau một thời gian thấy sơn khác hoàn toàn với phần còn lại. Lúc làm bảo hiểm 10k km hỏi CVDV nó bảo nhìn vẫn thế, có khác một tý là do ánh sáng chứ khổng phải bọn nó sơn. Đúng là chịu ông ấy, bây giờ không dám vào đó
Bó tay với Ford này thật đấy.Cụ vui tính quá, em cũng tiện thể chứng minh cái định lý của cụ vừa đưa ra là Phò dưới cấp ca ve
Hôm nay em vào lấy xe vừa thay kính mới thì gặp 1 em Fò cụt, không đâm đụng vào đâu mà túi khí bên phụ nổ tung tóe, bên tài chỉ nứt ra chứ không vỡ hẳn
ESCAPE của Tôi cũng bị 1 lần tương tự như bạn, tôi đi bảo dương xe ở DL ford, cũng thay thế nhiu phụ tùng lắm... và cuối cùng là cái dây culoa CBDV bảo tôi thay dây mới, vì tôi thây dây cũng cũ rôi mà minh hay đi đường dài rừng núi nên tôi đông ý thay luôn, lúc sau thây cậu CBDV mang dây ra tôi nhìn thây có vẽ cũng chần chu 1 chút thoáng qua, rồi vẫn thay, và cuối cùng cái dây culoa đó tôi đi chưa đc 1 tuần thì bị rách te tua luôn, và đúng hôm tôi đi Rừng, khi đó cách thành phố khoảng 160km rồi. Tôi gọi ngay cho cậu CBDV sữa chưa ford cậu ấy trả lời là dây sịn, và tôi đòi bảo hành thì ko đc, lúc đó tôi cũng ko có nhiều thời gian nên ko đôi co nữa, tại tôi ở Thanh hóa chứ tôi mà ở HN chắc tôi cũng đến ĐL ford đẻ làm rõ vc nay. Lúc đó chuyến đi ct của tôi bị hoãn, Tôi quay xe về thị trấn huyện khoảng 40km, tôi cứ đi khoảng 10km đồng hồ nhiệt báo qua mức cho phép tôi lại dưng xe nghỉ, nhiều lần như vậy cuối cùng tôi cũng cán đích phố huyện, lấy phòng nghỉ ngơi, nằm chờ vợ tôi gửi dây culoa lên, may mà cái dây củ tôi vẫn mang về. Thế rồi sáng hsau tôi tìm gara để lắp dây, 2 ông thợ vườn loay hoay tới 12h trưa mà vẩn ko lắp đc. Cuối cùng lúc tôi phải cởi áo ra và chui vào gầm xe, chỉ 15p sau tôi lắp xong, lúc đâu tôi định làm nhưng sợ 2 bố tự ái.... Và Cuối cùng là bác nào có xe ford nói chung, ESCAPE nói riêng, khi đưa em nó vào xưởng thì hãy cẩn thận nhé! Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẽo đường.Kính thưa các bác,
Hôm 29/8/2013 em có đưa con ếch ộp vào Ford XXX để thay dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực, lọc nhiên liệu. Sau khi làm xong mọi việc em vào thanh toán tiền, CVDV đưa xe đi rửa, sau đó em ra nhận xe thì thấy kính lái nứt một đoạn thế này:
Lúc đó em mới gọi CVDV ra để giải quyết và yêu cầu cho xem lại camera, rất tiếc là xưởng có camera lại chỉ để làm cảnh, do CVDV không thể giải quyết được nên em yêu cầu gặp trưởng phòng DVKH (dịch vu khách hàng) để nói chuyện tiếp, 2 bên trao đổi với nhau khoảng 40' nhưng vẫn không đi đến thống nhất là lỗi tại bên nào nên em quyết định mỗi bên sẽ chịu một nửa tiền thay kính mới. Nhưng bên DVKH đòi em phải chịu tiền công, với điều kiện này em không chấp nhận, em yêu cầu chia đôi tất cả cho sòng phẳng. Bên DVKH không chấp nhận và lúc này cũng là 12h trưa nên em đi về, đến 1h30 thì bên DVKH có gọi cho em và nói là "Thôi còn lần này lần khác, anh chịu giúp tiền keo dán kính, bên DVKH chịu tiền công". Em thấy cứ lằng nhằng mãi cũng mất thời gian nên em đồng ý với phương án đó, vậy là ngay chiều hôm ấy xe em đựoc thay một cái kính mới. Nhưng cái kính mới lại không giống với chiếc kính cũ nguyên bản của xe Ếch:
Thấy nghi ngờ rằng mình đã được thay một chiếc kính rởm, nên em đã gọi cho Ford Việt Nam để hỏi về việc thế nào là hàng giả và thế nào là hàng thật, Ford việt Nam có cử người đến gặp em và xin lại những ảnh em chụp. Sau đó Ford Việt Nam có tổ chức buổi gặp giữa Đại Lý Ford XXX, Ford Việt Nam và em để cùng trao đổi về hàng chính hãng và không chính hãng. Đại lý nói rằng chiếc kính thay cho em là hàng nhập từ Ford Việt Nam và hàng này không phải chỉ một loại giống như kính cũ của em (Hay tất cả các xe Ếch nói riêng) vì Ford Việt Nam nhập nhiều nguồn hàng về cấp cho đại lý cũng như lắp cho xe mới các đời xe không giống nhau, và nếu em không thấy hài lòng với chiếc kính này thì Đại Lý Ford XXX sẽ thay mới cho em chiếc kính khác giống với chiếc kính cũ bị nứt, nhưng em phải chịu tiền công thay kính là 750k.
Lúc này em mới hỏi 2 đại diện của Ford VN rằng với tư cách là KH như tôi (hay tất cả những người đi xe Ford) làm cách nào để phân biệt được hàng chính hãng của Ford nếu như nguồn hàng nhập nhiều loại như vây.
Rất buồn là 2 bạn đại diện cho Ford VN không trả lời đựoc cho em câu hỏi này, lúc này em thấy rằng không thể tranh luận lằng nhằng mãi được nên em lấy biên bản họp và ra về. Đại lý vẫn giữ quan điểm sẽ thay kính cho em nhưng em chịu tiền công (Điều này sẽ không bao giờ sảy ra)
Ngày hôm sau ĐL Ford XXX đã gọi lại cho em và mời đến ĐL để trao đổi thêm, trong cuộc nói chuyện này ĐL vẫn chưa nhận đã thay kính không chính hãng cho em nhưng đã có nhiều thay đổi, cụ thể là mời em mang xe vào để thay lại kính và không tính thêm 1 đồng nào nữa.
Quả thực em cũng không có nhiều thời gian để đi đôi co, nếu như có thời gian thì em sẽ yêu cầu Ford VN phải trả lời cho em:
- Nguồn gốc chiếc kính mà ĐL Ford XXX thay cho em được Ford VN nhập vào thời gian nào?
- Nguồn gốc xuất xứ của chiếc kính thay cho em được Ford VN nhập từ nhà sản xuất nào?
- Các sản phẩn của Ford VN sẽ có dấu hiệu gì để phân biệt hàng thật và hàng giả ?
- Nếu ĐL Ford XXX thay kính không phải chính hãng cho em thì Ford VN giải quyết thế nào?
Nếu làm vậy thì câu chuyện có thể đi quá xa và Đại Lý cũng như Ford VN sẽ rất mất thời gian với em, và như trên đã nói em không có nhiều thời gian nên bỏ qua câu chuyện ở đây, em viết lên đây để mọi người chú ý khi đi thay đồ, kể cả ở ĐL chính hãng cũng vẫn phải cẩn thận. Nếu có vấn đề gì cảm thấy không hài lòng hay lăn tăn về sản phẩm chính hãng của Ford VN thì nên trao đổi trực tiếp với Ford VN để giải quyết kịp thời.
E cũng giống cụ. Chả tin tí tì ti nàovào hãng...... vỡ kính.......... 50/50 e chả tin.........
Một cụ ếch ở khu em bị nứt kính do bị đá văng, thay hết 1 củ 2, ngon lành (tất nhiên thay ở gara ngoài), duy chỉ thiếu mỗi cái con dấu ở góc của FordTheo em đc biết, kính lái xe Ếch ko phải là đắt.
Một bài học rất bổ ích cho những ai đang sử dụng xe 4 bánh... hãy tự cứu mình bằng cách tự học mót mỗi khi mang xe đi bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, tự trang bị kiến thức sử dụng xe, vận hành xe trên internet... không phải lúc nào cũng có thể ngay lập tức kéo xe vào gara.ESCAPE của Tôi cũng bị 1 lần tương tự như bạn, tôi đi bảo dương xe ở DL ford, cũng thay thế nhiu phụ tùng lắm... và cuối cùng là cái dây culoa CBDV bảo tôi thay dây mới, vì tôi thây dây cũng cũ rôi mà minh hay đi đường dài rừng núi nên tôi đông ý thay luôn, lúc sau thây cậu CBDV mang dây ra tôi nhìn thây có vẽ cũng chần chu 1 chút thoáng qua, rồi vẫn thay, và cuối cùng cái dây culoa đó tôi đi chưa đc 1 tuần thì bị rách te tua luôn, và đúng hôm tôi đi Rừng, khi đó cách thành phố khoảng 160km rồi. Tôi gọi ngay cho cậu CBDV sữa chưa ford cậu ấy trả lời là dây sịn, và tôi đòi bảo hành thì ko đc, lúc đó tôi cũng ko có nhiều thời gian nên ko đôi co nữa, tại tôi ở Thanh hóa chứ tôi mà ở HN chắc tôi cũng đến ĐL ford đẻ làm rõ vc nay. Lúc đó chuyến đi ct của tôi bị hoãn, Tôi quay xe về thị trấn huyện khoảng 40km, tôi cứ đi khoảng 10km đồng hồ nhiệt báo qua mức cho phép tôi lại dưng xe nghỉ, nhiều lần như vậy cuối cùng tôi cũng cán đích phố huyện, lấy phòng nghỉ ngơi, nằm chờ vợ tôi gửi dây culoa lên, may mà cái dây củ tôi vẫn mang về. Thế rồi sáng hsau tôi tìm gara để lắp dây, 2 ông thợ vườn loay hoay tới 12h trưa mà vẩn ko lắp đc. Cuối cùng lúc tôi phải cởi áo ra và chui vào gầm xe, chỉ 15p sau tôi lắp xong, lúc đâu tôi định làm nhưng sợ 2 bố tự ái.... Và Cuối cùng là bác nào có xe ford nói chung, ESCAPE nói riêng, khi đưa em nó vào xưởng thì hãy cẩn thận nhé! Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẽo đường.
-Em đã từng 2 lần thay kính lái trong đó có 1 lần vào năm 1999 thay cho Accord tại gara ngoài (hồi đó chưa có Hãng Honda tại VN) và lần kia 2003 thay cho con Escape tại Ford Cảm Hội (là Ford HN bây giờ) thì thấy về chất lượng phụ tùng và phụ kiện bao gồm kính lái, gioăng, keo...đều là hàng chính Hãng nên tốt hơn rất nhiều, làm xong nên để lại xưởng 1 ngày cho keo nó cố định chặt rồi hãy lấy xe về. Trong khi làm gara bên ngoài thì chỉ được cái rẻ, đồ thường là ko rõ nguồn gốc, gioăng thì họ cạo đi làm sạch lại để tận dụng, khi làm xong thường dán băng dính tùm lum để giữ cố định rồi bắt về (đối với gara nhỏ chuyên về kính xe hơi) cho nên rất dễ bị dột...Con Accord đó sau khi đi buổi tối thấy bị lóa làm em phải bán vội.Các cụ đã thay kính lái cho Escape rồi cho em hỏi chất lượng thay kính lái tại các hãng có tốt không ạh, có bị keo dán nhoe nhoét và kính lái bị lắp bị lệch không. Cách đây mấy hôm em bị đá văng ở đường trên cao, kính bị nứt bằng cái móng tay. Em đã gọi cho Ford bảo thay (do em có bảo hiểm) nhưng sau đó nghe mấy ông tán là khi thay kính lái thì chất lượng không được như nguyên bản (do rô-bốt lắp). Thế là em quyết định tự hàn kính (khôi phục được 95%) và mất 600k, 2 tiếng.
Nếu chất lượng thay kính lái tại các hãng tốt thì lần tới nếu kính lái bị đá văng tiếp thì em "bụp" luôn để đi bảo hiểm...