Thay kính BMW e46 mất chế độ gạt mưa tự động

dinhhieu1386

Xe máy
Biển số
OF-360753
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
87
Động cơ
260,170 Mã lực
Các bac tư van dum em vụ thay kính lái BMw e46 bi mất chế đoj gạt mưa ự động ( Kính lái không phai là kính cong ty EU)
 

ĐN BMW

Xe tải
Biển số
OF-168113
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
497
Động cơ
350,070 Mã lực
Vậy là kính đểu rồi ko có cảm biến gạt mưa
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,155
Động cơ
276,834 Mã lực
Kính đểu rồi nó không cảm biến đc nữa
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,105
Động cơ
402,363 Mã lực
Cảm biến nằm ngay trên kính à cụ? E có thấy có cái mạch điện nào đâu. Chắc nó phải nằm ở dưới chứ nhỉ.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Cảm biến nằm ngay trên kính à cụ? E có thấy có cái mạch điện nào đâu. Chắc nó phải nằm ở dưới chứ nhỉ.
Cảm biến gạt mưa nằm trên kính lái, ngay sau gương chiếu hậu trong xe. Cụ mở các nắp nhựa ra xem có còn không.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Cảm biến nằm ngay trên kính à cụ? E có thấy có cái mạch điện nào đâu. Chắc nó phải nằm ở dưới chứ nhỉ.
Cảm biến gạt mưa được lắp đặt dưới kính lái, áp sát vào kính lái, và ngay sau gương chiếu hậu trong xe, được che bởi 2 nắp nhựa ốp vào nhau.

Các bac tư van dum em vụ thay kính lái BMw e46 bi mất chế đoj gạt mưa ự động ( Kính lái không phai là kính cong ty EU)
Cảm biến gạt mưa bao gồm phần phát hồng ngoại và phần thu, nằm ở 2 đầu của cảm biến, hoạt động theo cơ chế khúc xạ/phản xạ ánh sáng:
Khi không có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, do kính lái có chiết suất X đã được thiết kế nên tia này đi qua lớp kính, và phần lớn ra ngoài không khí. Bên thu hầu như không nhận đc gì.
Khi có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, đi xuyến qua kính, nhưng do lúc này lớp nước ở ngoài kính chứ ko phải ko khí nữa, nên tỉ số giữa chiết xuất X và chiết suất của nước sẽ khác đi, dẫn tới hiện tượng phản xạ toàn phần, quay trở lại xuyên qua lớp kính về lại phía bên kia (là phần thu)

Dựa trên số lượng tia tới được phần thu mà hệ thống tham chiếu được là mưa to hay nhỏ để điều khiển tốc độ gạt mưa (trường hợp mưa nhỏ nhưng xe đi nhanh nên lượng hạt nc đập vào kính nhiều, tạo ra diện tích có lớp nước nhiều, thì cũng giống như đi nhanh, và tốc độ gạt mưa sẽ cao lên)

Từ lí thuyết này bác sẽ thấy chiết suất X kia rất quan trọng, vì đã đc tính toán theo thiết kế phù hợp với phần xử lí bên trong ECU của xe -> nếu thay kính ko phù hợp, chiết suất ko đúng sẽ làm cho hệ thống gạt mưa tự động không hoạt động.

NẾu thấy hay xin cụ 1 ly, buổi trưa ngồi cty ko có rượu khó ngủ quá cơ >:) 8-x
 

dinhhieu1386

Xe máy
Biển số
OF-360753
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
87
Động cơ
260,170 Mã lực
Không biết thế nào. nhưng khi vào AG Thử cái cảm biến no lại được nhưng khi đặt mua thi lại không dược ( Bên AG lấy cảm biến trên xe khác vào )
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Không biết thế nào. nhưng khi vào AG Thử cái cảm biến no lại được nhưng khi đặt mua thi lại không dược ( Bên AG lấy cảm biến trên xe khác vào )
Thì cụ hỏi về việc thay kính bị mất gạt mưa tự động, thì em tư vấn trên khía cạnh đó :) chứ cảm biến đó hỏng thì còn nói chuyện gì nữa :D
 

ducvit53

Xe buýt
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10850
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
985
Động cơ
553,349 Mã lực
Nơi ở
XeThaiNguyen.com
Không biết thế nào. nhưng khi vào AG Thử cái cảm biến no lại được nhưng khi đặt mua thi lại không dược ( Bên AG lấy cảm biến trên xe khác vào )
Cái này e thấy mấy cụ bị, mua về lắp ko ổn, cụ qua thẳng AG khoán lun cho họ ạ, auto vẫn sướng hơn :v
 

hungvq

Xe hơi
Biển số
OF-6583
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
100
Động cơ
543,210 Mã lực
Ah xe mình cũng dg bị tương tự dù ko thay kính... vậy chắc là cảm biến có vấn đề
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Ah xe mình cũng dg bị tương tự dù ko thay kính... vậy chắc là cảm biến có vấn đề
Trước khi check cảm biến, bác kiểm tra cầu chì #15 nhé.
Cầu chì này dùng cho rain sensor, nếu hỏng thì thay là xong. Khi nó đứt hoặc bị rút ra, thì gạt mưa vẫn hoạt động ở chế độ non-sensor bác nhé.
Nhiều người lầm tưởng gạt mưa vẫn hoạt động được (ở các chế độ khác) thì không nghĩ là cầu chỉ hỏng ạ

Nhiều khi lỗi nó chỉ đơn giản thế thôi :)
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Nếu hỏng cảm biến gạt mưa thì Cụ không có chế độ gạt chậm (chỉ có gạt nhanh). Để có thể gạt chậm (điều chỉnh tốc độ gạt trên cần gạt) thì Cụ tháo cải biến ra. Lúc nào có cái mới thì lắp vào.
 

dinhhieu1386

Xe máy
Biển số
OF-360753
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
87
Động cơ
260,170 Mã lực
Nếu hỏng cảm biến gạt mưa thì Cụ không có chế độ gạt chậm (chỉ có gạt nhanh). Để có thể gạt chậm (điều chỉnh tốc độ gạt trên cần gạt) thì Cụ tháo cải biến ra. Lúc nào có cái mới thì lắp vào.
tháo ra như vậy mất luôn chế độ dèn aotu nưa
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Nếu hỏng cảm biến gạt mưa thì Cụ không có chế độ gạt chậm (chỉ có gạt nhanh). Để có thể gạt chậm (điều chỉnh tốc độ gạt trên cần gạt) thì Cụ tháo cải biến ra. Lúc nào có cái mới thì lắp vào.
Em nghĩ cụ nhầm, chế độ gạt chậm Intermittent hoàn toàn có thể chạy nếu gạt mưa tự động không chạy.

Mà cụ nói mâu thuẫn quá "hỏng cảm biến gạt mưa thì ko có chế độ gạt chậm" >< "để có gạt chậm thì tháo cảm biến ra" :)
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,696 Mã lực
Em có thể khắc phục được vụ này. Lắp thêm 1 bộ rời là ok. Để sang tuần rổi em lục lại.
Em còn tận 4 bộ vứt đâu đó trên kho.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Em nghĩ cụ nhầm, chế độ gạt chậm Intermittent hoàn toàn có thể chạy nếu gạt mưa tự động không chạy.

Mà cụ nói mâu thuẫn quá "hỏng cảm biến gạt mưa thì ko có chế độ gạt chậm" >< "để có gạt chậm thì tháo cảm biến ra" :)
xe của Cụ cảm biến gạt mưa hoạt động thì Cụ kg phát hiện ra. Nếu gạt mưa tự động hỏng, Cụ chỉ còn cách gạt lên mức gạt nhanh. Vì, lúc đấy để ở mức tự động gạt mưa thì nó không hoạt động. Do đó, muốn gạt chậm khi trời mưa nhỏ thì tháo bỏ cái cảm biến đấy (khi đó có thể chọn được 4 mức độ gạt chậm). Cái cảm biến gạt mưa và bật đèn chung một cụm. Nếu cảm biến hỏng, Cụ chọn tự động bật đèn hỏng, thì đèn luôn bật, kể cả khi ra ánh sáng (cảm biến hoạt động thì ra trời sáng nó tắt).
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
xe của Cụ cảm biến gạt mưa hoạt động thì Cụ kg phát hiện ra. Nếu gạt mưa tự động hỏng, Cụ chỉ còn cách gạt lên mức gạt nhanh. Vì, lúc đấy để ở mức tự động gạt mưa thì nó không hoạt động. Do đó, muốn gạt chậm khi trời mưa nhỏ thì tháo bỏ cái cảm biến đấy (khi đó có thể chọn được 4 mức độ gạt chậm). Cái cảm biến gạt mưa và bật đèn chung một cụm. Nếu cảm biến hỏng, Cụ chọn tự động bật đèn hỏng, thì đèn luôn bật, kể cả khi ra ánh sáng (cảm biến hoạt động thì ra trời sáng nó tắt).
Lí thuyết tính sau cụ nhé
Em nói về thực tiễn là xe bạn em đây, E46-318i, hỏng cụm sensor này, đèn Auto cũng die luôn, bật sau Auto thì kể cả trưa nắng đèn vẫn lên bình thường.

Tất nhiên, xe nó cũng die luôn gạt mưa tự động, và vẫn xài được chế độ Intermittent với 4 tốc độ gạt chậm cụ nhé. Tốc độ cao nhất trong 4 cái gạt chậm này cũng chưa bằng đc tốc độ gạt đều đều, ngoài ra đẩy lên positon cao nhất thì là gạt rất nhanh. Túm váy lại là chỉ mất tự động, chứ còn vị trí nào của cần gạt và 4 cái mức xoay kia chạy tuốt. ko như cụ nói là "chỉ còn cách gạt lên mức gạt nhanh"

Còn nếu cảm biến hoạt động bình thường, muốn vào chế độ gạt tự động thì chủ xe phải đẩy cần gạt lên 1 mức (tức là đưa vào vị trí Intermittent) lúc này tùy vào mưa to/nhỏ thì cần gạt sẽ chạy nhanh/chậm mà don't care đến vị trí của núm xoay (4 tốc độ)

Cụ test đơn giản mà, rút cái cầu chỉ #15 ra, lúc này cảm biến mưa của cụ sẽ ko hoạt động, cụ thử gạt lên mức Intermittent xem có hoạt động không nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top