[Thảo luận] Thay kính BMW e46 mất chế độ gạt mưa tự động

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
881
Động cơ
502,818 Mã lực
Em có thể khắc phục được vụ này. Lắp thêm 1 bộ rời là ok. Để sang tuần rổi em lục lại.
Em còn tận 4 bộ vứt đâu đó trên kho.
Lắp rời cũng được, cụ chủ thớt liên hệ bác tapchoixe nè, có gì bác ấy ship hàng từ SG ra cho :)
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Cụ gạt lên 1 mức để chọn chế độ gạt tự động. Nếu cảm biến còn tốt, sẽ gạt khi có nước, đứng yên khi không có và 4 mức chỉnh ở cần gạt là chỉnh độ nhạy của cảm biến. Nếu cảm biến hỏng, nó sẽ đứng yên kể cả có nước chảy vào vùng kính đặt cảm biến. Do đó, để có chế độ gạt chậm (4 mức) thì phải bỏ cảm biến. Lúc đó, cần gạt vẫn nằm ở vị trí chọn chế độ gạt tự động, nhưng nó sẽ gạt kể cả khi không có nước.
Cụ chủ mua bộ của bác Tapchoixe là ngon ngay. Bác này lấy tên anh Tập, nhưng thực tế là Obama chơi xe. toàn hàng xịn tháo xe ra thôi, đúng tiêu chuẩn ngon, bổ, rẻ. Bác ấy cũng là người chơi Bim, nhưng kiến thức rất uyên thâm và rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho AE.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
881
Động cơ
502,818 Mã lực
Cụ gạt lên 1 mức để chọn chế độ gạt tự động. Nếu cảm biến còn tốt, sẽ gạt khi có nước, đứng yên khi không có và 4 mức chỉnh ở cần gạt là chỉnh độ nhạy của cảm biến. Nếu cảm biến hỏng, nó sẽ đứng yên kể cả có nước chảy vào vùng kính đặt cảm biến. Do đó, để có chế độ gạt chậm (4 mức) thì phải bỏ cảm biến. Lúc đó, cần gạt vẫn nằm ở vị trí chọn chế độ gạt tự động, nhưng nó sẽ gạt kể cả khi không có nước.
Cụ chủ mua bộ của bác Tapchoixe là ngon ngay. Bác này lấy tên anh Tập, nhưng thực tế là Obama chơi xe. toàn hàng xịn tháo xe ra thôi, đúng tiêu chuẩn ngon, bổ, rẻ. Bác ấy cũng là người chơi Bim, nhưng kiến thức rất uyên thâm và rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho AE.
Khổ quá, em đã bảo cụ là xe hỏng cảm biến vẫn chạy đc mức gạt chậm mà, cụ ko tin cứ rút cái fuse #15 ra thử thì biết. Em stop vụ tranh cãi với cụ ở đây.

Còn bác tapchoixe thì e cũng có liên hệ lâu rồi, bác ấy là pro, e có căn cứ vào cái tên nick để đánh giá ng ta đâu :)
 

dinhhieu1386

Xe máy
Biển số
OF-360753
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
87
Động cơ
260,170 Mã lực
em đã thử lại cảm biến thi thấy răng chế độ đèn tự động vẫn hoạt động. chi có tự động gật mưa là hỏng. co cao thu nào chỉ dáo em nhé
 

chienkda

Xe tải
Biển số
OF-49217
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
250
Động cơ
460,080 Mã lực
Xe xin. E chịu không giúp được.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
em đã thử lại cảm biến thi thấy răng chế độ đèn tự động vẫn hoạt động. chi có tự động gật mưa là hỏng. co cao thu nào chỉ dáo em nhé
Nếu để bật đèn auto, đi ngoài trời đèn không sáng là còn hoạt động. Nhưng muốn có thêm gạt mưa tự động thì phải thay cái mới. Em cũng có 1 cái cảm biến giống của Cụ và 1 cái hỏng cả hai chức năng. Em vừa kiếm được cái bãi, lắp vào ok ngay. Cụ tháo cảm biến ra để có chế độ gạt chậm.
 

dinhhieu1386

Xe máy
Biển số
OF-360753
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
87
Động cơ
260,170 Mã lực
Nếu để bật đèn auto, đi ngoài trời đèn không sáng là còn hoạt động. Nhưng muốn có thêm gạt mưa tự động thì phải thay cái mới. Em cũng có 1 cái cảm biến giống của Cụ và 1 cái hỏng cả hai chức năng. Em vừa kiếm được cái bãi, lắp vào ok ngay. Cụ tháo cảm biến ra để có chế độ gạt chậm.
Bạn mua cái bãi ở đâu vậy. cho minhf xin địa chỉ
 

namduong171

Xe đạp
Biển số
OF-135472
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
11
Động cơ
369,810 Mã lực
Cảm biến gạt mưa được lắp đặt dưới kính lái, áp sát vào kính lái, và ngay sau gương chiếu hậu trong xe, được che bởi 2 nắp nhựa ốp vào nhau.


Cảm biến gạt mưa bao gồm phần phát hồng ngoại và phần thu, nằm ở 2 đầu của cảm biến, hoạt động theo cơ chế khúc xạ/phản xạ ánh sáng:
Khi không có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, do kính lái có chiết suất X đã được thiết kế nên tia này đi qua lớp kính, và phần lớn ra ngoài không khí. Bên thu hầu như không nhận đc gì.
Khi có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, đi xuyến qua kính, nhưng do lúc này lớp nước ở ngoài kính chứ ko phải ko khí nữa, nên tỉ số giữa chiết xuất X và chiết suất của nước sẽ khác đi, dẫn tới hiện tượng phản xạ toàn phần, quay trở lại xuyên qua lớp kính về lại phía bên kia (là phần thu)

Dựa trên số lượng tia tới được phần thu mà hệ thống tham chiếu được là mưa to hay nhỏ để điều khiển tốc độ gạt mưa (trường hợp mưa nhỏ nhưng xe đi nhanh nên lượng hạt nc đập vào kính nhiều, tạo ra diện tích có lớp nước nhiều, thì cũng giống như đi nhanh, và tốc độ gạt mưa sẽ cao lên)

Từ lí thuyết này bác sẽ thấy chiết suất X kia rất quan trọng, vì đã đc tính toán theo thiết kế phù hợp với phần xử lí bên trong ECU của xe -> nếu thay kính ko phù hợp, chiết suất ko đúng sẽ làm cho hệ thống gạt mưa tự động không hoạt động.

NẾu thấy hay xin cụ 1 ly, buổi trưa ngồi cty ko có rượu khó ngủ quá cơ >:) 8-x
Em đã được thông não. Cảm ơn cụ.
 

titalstl

Xe tải
Biển số
OF-339118
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
305
Động cơ
278,760 Mã lực
Chắc kính xịn có cảm biến nước mưa, kính cụ thay là hàng fake
 

sangoto

Xe tải
Biển số
OF-352119
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
320
Động cơ
269,100 Mã lực
Các bac tư van dum em vụ thay kính lái BMw e46 bi mất chế đoj gạt mưa ự động ( Kính lái không phai là kính cong ty EU)
chắc cụ vớ phải hàng fake rồi. bên order hàng cho khách nhiều rồi. tất cả đều ngon lành cụ ah. bên em làm việc theo số vin là ok cụ ah
 

jok nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-330472
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
157
Động cơ
284,270 Mã lực
Cảm biến gạt mưa được lắp đặt dưới kính lái, áp sát vào kính lái, và ngay sau gương chiếu hậu trong xe, được che bởi 2 nắp nhựa ốp vào nhau.


Cảm biến gạt mưa bao gồm phần phát hồng ngoại và phần thu, nằm ở 2 đầu của cảm biến, hoạt động theo cơ chế khúc xạ/phản xạ ánh sáng:
Khi không có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, do kính lái có chiết suất X đã được thiết kế nên tia này đi qua lớp kính, và phần lớn ra ngoài không khí. Bên thu hầu như không nhận đc gì.
Khi có mưa: Tia hồng ngoại phát từ bên phát, đập vào kính, đi xuyến qua kính, nhưng do lúc này lớp nước ở ngoài kính chứ ko phải ko khí nữa, nên tỉ số giữa chiết xuất X và chiết suất của nước sẽ khác đi, dẫn tới hiện tượng phản xạ toàn phần, quay trở lại xuyên qua lớp kính về lại phía bên kia (là phần thu)

Dựa trên số lượng tia tới được phần thu mà hệ thống tham chiếu được là mưa to hay nhỏ để điều khiển tốc độ gạt mưa (trường hợp mưa nhỏ nhưng xe đi nhanh nên lượng hạt nc đập vào kính nhiều, tạo ra diện tích có lớp nước nhiều, thì cũng giống như đi nhanh, và tốc độ gạt mưa sẽ cao lên)

Từ lí thuyết này bác sẽ thấy chiết suất X kia rất quan trọng, vì đã đc tính toán theo thiết kế phù hợp với phần xử lí bên trong ECU của xe -> nếu thay kính ko phù hợp, chiết suất ko đúng sẽ làm cho hệ thống gạt mưa tự động không hoạt động.

NẾu thấy hay xin cụ 1 ly, buổi trưa ngồi cty ko có rượu khó ngủ quá cơ >:) 8-x
Rất chi tiết, kính kụ 1 ly
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
550
Động cơ
275,222 Mã lực
Cái cầu chì của cảm biến mưa trên BMW 5 F10 là số bao nhiêu các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top