Nói thiệt mấy bác ngoài bắc Triết Mac Lê và đường lối cách mạng thì thuộc làu làu, còn kỹ thuật xe máy chẳng hiểu mô tê gì cả, van hằng nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt làm việc cho đ/cơ, nhiệt độ làm việc tối ưu là khi nước đầu ra có nhiệt độ trên dưới 95 - 100, nếu quá thì van hằng nhiệt mở để cho ra két để kk lấy nhiệt đi, còn thấp hơn thì van đóng để quay trở lại động cơ. động cơ ô tô là động cơ nhiệt, công sinh ra là nhơ nhiệt của quá trình cháy ...
Trong này tháo vứt chả vấn đề gì vì như vậy thì máy càng được mát nên các chi tiết cơ khi nó bền, còn muốn đ/c tăng đạt nhiệt độ làm việc nhanh thì tắt quạt... xe bền tại người...10 năm cũng chẳng hư bao giờ...