Thay két mới bệnh mới phát sinh

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em vẫn bảo thủ quan điểm nắp bình phụ
Ko tin cụ mượn nắp xe cụ nào đó chạy thử xem
Vì nếu nắp còn ngon không bao giờ nước trào ngược
Cụ cho em hỏi, nếu nắp két hỏng nó phụt nước ra. Cớ làm sao kim nhiệt lại lên cao? Có khi nào thổi zoăng mặt máy không cụ? Hay cánh quạt bơm nước sún hết rùi?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,475
Động cơ
501,930 Mã lực
Cụ cho em hỏi, nếu nắp két hỏng nó phụt nước ra. Cớ làm sao kim nhiệt lại lên cao? Có khi nào thổi zoăng mặt máy không cụ? Hay cánh quạt bơm nước sún hết rùi?
Em không học lý thuyết cụ ạ
Và câu trả lời của em nó là kinh nghiệm thực tế vì của em đã bị bệnh đúng như vậy. Khi nắp két hỏng khí lọt vào làm nước bị e không lưu thông được lúc chạy chậm máy nóng lên mà nước ko tuần hoàn được do lọt khí làm nước nở da vậy là nó chui da từ nắp bình phụ, cái này không thể kiểm tra bằng phương pháp nào hết chỉ có lắp vào và nổ máy để thử thôi, còn cái cánh quạt nó sun hết cũng không loại trừ cụ ạ phải kiểm tra quạt cả hai chế độ quạt
P/s em đã bổ đôi một cái nắp để tìm nguyên nhân rồi nhé cụ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em không học lý thuyết cụ ạ
Và câu trả lời của em nó là kinh nghiệm thực tế vì của em đã bị bệnh đúng như vậy. Khi nắp két hỏng khí lọt vào làm nước bị e không lưu thông được lúc chạy chậm máy nóng lên mà nước ko tuần hoàn được do lọt khí làm nước nở da vậy là nó chui da từ nắp bình phụ, cái này không thể kiểm tra bằng phương pháp nào hết chỉ có lắp vào và nổ máy để thử thôi, còn cái cánh quạt nó sun hết cũng không loại trừ cụ ạ phải kiểm tra quạt cả hai chế độ quạt
P/s em đã bổ đôi một cái nắp để tìm nguyên nhân rồi nhé cụ


Em hiểu òi. Cái nắp này phải kín hông cho không khí lọt vô két nước. Phải kín như máy bơm nước gia dụng.
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,921
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Em không học lý thuyết cụ ạ
Và câu trả lời của em nó là kinh nghiệm thực tế vì của em đã bị bệnh đúng như vậy. Khi nắp két hỏng khí lọt vào làm nước bị e không lưu thông được lúc chạy chậm máy nóng lên mà nước ko tuần hoàn được do lọt khí làm nước nở da vậy là nó chui da từ nắp bình phụ, cái này không thể kiểm tra bằng phương pháp nào hết chỉ có lắp vào và nổ máy để thử thôi, còn cái cánh quạt nó sun hết cũng không loại trừ cụ ạ phải kiểm tra quạt cả hai chế độ quạt
P/s em đã bổ đôi một cái nắp để tìm nguyên nhân rồi nhé cụ
Có bao giờ nó (không khí) lọt vào... từ từ không cụ nhể. Vì lần trước cháu cũng bị e - hệ quả là bục ống cao su dẫn nước làm mát
(cháu thay nước làm mát trước đó khoảng hơn 1 tháng).

Hay do quạt lúc đó không hoạt động ở nấc 1 nên bị bục ống như vậy chăng.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,475
Động cơ
501,930 Mã lực
Có bao giờ nó (không khí) lọt vào... từ từ không cụ nhể. Vì lần trước cháu cũng bị e - hệ quả là bục ống cao su dẫn nước làm mát
(cháu thay nước làm mát trước đó khoảng hơn 1 tháng).

Hay do quạt lúc đó không hoạt động ở nấc 1 nên bị bục ống như vậy chăng.
Cái lọt từ từ hay không thì em ko rõ nhưng lúc bị lúc không thì đã có vì cái van ấy lúc đóng kín lúc ko cụ ạ
 

soulmales

Xe buýt
Biển số
OF-105270
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
954
Động cơ
405,313 Mã lực
Nơi ở
hà nội city

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Nói thiệt mấy bác ngoài bắc Triết Mac Lê và đường lối cách mạng thì thuộc làu làu, còn kỹ thuật xe máy chẳng hiểu mô tê gì cả, van hằng nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt làm việc cho đ/cơ, nhiệt độ làm việc tối ưu là khi nước đầu ra có nhiệt độ trên dưới 95 - 100, nếu quá thì van hằng nhiệt mở để cho ra két để kk lấy nhiệt đi, còn thấp hơn thì van đóng để quay trở lại động cơ. động cơ ô tô là động cơ nhiệt, công sinh ra là nhơ nhiệt của quá trình cháy ...
Trong này tháo vứt chả vấn đề gì vì như vậy thì máy càng được mát nên các chi tiết cơ khi nó bền, còn muốn đ/c tăng đạt nhiệt độ làm việc nhanh thì tắt quạt... xe bền tại người...10 năm cũng chẳng hư bao giờ...
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Theo cụ bỏ van hằng nhiệt đi thì còn bị e nữa không?
Nói thiệt mấy bác ngoài bắc Triết Mac Lê và đường lối cách mạng thì thuộc làu làu, còn kỹ thuật xe máy chẳng hiểu mô tê gì cả, van hằng nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt làm việc cho đ/cơ, nhiệt độ làm việc tối ưu là khi nước đầu ra có nhiệt độ trên dưới 95 - 100, nếu quá thì van hằng nhiệt mở để cho ra két để kk lấy nhiệt đi, còn thấp hơn thì van đóng để quay trở lại động cơ. động cơ ô tô là động cơ nhiệt, công sinh ra là nhơ nhiệt của quá trình cháy ...
Trong này tháo vứt chả vấn đề gì vì như vậy thì máy càng được mát nên các chi tiết cơ khi nó bền, còn muốn đ/c tăng đạt nhiệt độ làm việc nhanh thì tắt quạt... xe bền tại người...10 năm cũng chẳng hư bao giờ...
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,102
Động cơ
377,043 Mã lực
Có bao giờ nó (không khí) lọt vào... từ từ không cụ nhể.
Về lý thuyết thì điều này ko xảy ra vì nó là van áp suất. Chỉ khi áp suất trong đường ống lớn đến một mức nào đó thì van mới mở. Nếu lọt vào từ từ như cụ nói thì tức là van đã hỏng rồi cụ ạ.
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
cháu đã ngu một lần rồi,cũng bị như thế và thay két nước vẫn bị,thay nắp cũng bị.cuối cùng là thay gioang mặt máy là hết chạy thoải con gà mái kg bao h lên quá 8h30 luôn.cháu còn dư cái nắp két nước còn ngon cụ nào lấy cháu tặng...đt.0903278430
 
Chỉnh sửa cuối:

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,921
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Nói thiệt mấy bác ngoài bắc Triết Mac Lê và đường lối cách mạng thì thuộc làu làu, còn kỹ thuật xe máy chẳng hiểu mô tê gì cả, van hằng nhiệt có nhiệm vụ giữ nhiệt làm việc cho đ/cơ, nhiệt độ làm việc tối ưu là khi nước đầu ra có nhiệt độ trên dưới 95 - 100, nếu quá thì van hằng nhiệt mở để cho ra két để kk lấy nhiệt đi, còn thấp hơn thì van đóng để quay trở lại động cơ. động cơ ô tô là động cơ nhiệt, công sinh ra là nhơ nhiệt của quá trình cháy ...
Trong này tháo vứt chả vấn đề gì vì như vậy thì máy càng được mát nên các chi tiết cơ khi nó bền, còn muốn đ/c tăng đạt nhiệt độ làm việc nhanh thì tắt quạt... xe bền tại người...10 năm cũng chẳng hư bao giờ...
Cụ là cụ vơ đũa cả nắm rồi đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,475
Động cơ
501,930 Mã lực
cháu đã ngu một lần rồi,cũng bị như thế và thay két nước vẫn bị,thay nắp cũng bị.cuối cùng là thay gioang mặt máy là hết chạy thoải con gà mái kg bao h lên quá 8h30 luôn.cháu còn dư cái nắp két nước còn ngon cụ nào lấy cháu tặng...
Cụ tặng cụ chủ thớt đi cụ ấy đang nhờ người chuyển cho cụ ấy để chuẩn bị cho lần off tới đấy cụ ơi
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Kính cụ luugu2 cho em xin cai lap ket nước. Em đang can lam de 28/12 nay con di off
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
208
Động cơ
337,680 Mã lực
Đương nhiên kim nhiệt lên cao là do làm mát kém, nhưng khi đi với vận tốc lớn hơn 50km/h thì không sao mà dứoi 40km/h lại bị ? thằng nào phụ trách việc làm mát dưới 40km và những thằng liên quan phải xem xét trước hết, sao đó mới tới việc khác.
Cụ xem lúc dưới 40km thì quạt làm mát có hoạt động không? nếu có thì có đạt vận tốc không? cánh của nó có cân bằng không? cháu lại nghi ngờ rằng cái quạt làm mát của cụ có vấn đề, khi lắp lại.
Nhiệt độ cao thì nước sôi áp xuất tăng thì nó đẩy nắp lên.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Cái đó cứ để nổ coi là bít cụ nhỉ? Em nghi thổi zoăng mặt máy lắm.
Đương nhiên kim nhiệt lên cao là do làm mát kém, nhưng khi đi với vận tốc lớn hơn 50km/h thì không sao mà dứoi 40km/h lại bị ? thằng nào phụ trách việc làm mát dưới 40km và những thằng liên quan phải xem xét trước hết, sao đó mới tới việc khác.
Cụ xem lúc dưới 40km thì quạt làm mát có hoạt động không? nếu có thì có đạt vận tốc không? cánh của nó có cân bằng không? cháu lại nghi ngờ rằng cái quạt làm mát của cụ có vấn đề, khi lắp lại.
Nhiệt độ cao thì nước sôi áp xuất tăng thì nó đẩy nắp lên.
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,102
Động cơ
377,043 Mã lực
Đương nhiên kim nhiệt lên cao là do làm mát kém, nhưng khi đi với vận tốc lớn hơn 50km/h thì không sao mà dứoi 40km/h lại bị ? thằng nào phụ trách việc làm mát dưới 40km và những thằng liên quan phải xem xét trước hết, sao đó mới tới việc khác.
Cụ xem lúc dưới 40km thì quạt làm mát có hoạt động không? nếu có thì có đạt vận tốc không? cánh của nó có cân bằng không? cháu lại nghi ngờ rằng cái quạt làm mát của cụ có vấn đề, khi lắp lại.
Nhiệt độ cao thì nước sôi áp xuất tăng thì nó đẩy nắp lên.
Đúng òi cụ nhể. Quạt là phải kiểm tra đầu tiên.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Bao cao cu quat gio e kiem tra thi thay đong co hoat dg mot luc la quat chay ngay. Sau khi quat chay mot ty la lai dung mot luc sau lai chay. Nhung khi nuoc trao qua nap binh nc fu thi quat chay lien tuc ko nghi.
 
Chỉnh sửa cuối:

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,102
Động cơ
377,043 Mã lực
Bao cao cu quat gio e kiem tra thi thay đong co hoat dg mot luc la quat chay ngay. Sau khi quat chay mot ty la lai dung mot luc sau lai chay. Nhung khi nuoc trao qua nap binh nc fu thi quat chay lien tuc ko nghi.
Thế thì quạt của cụ khả năng còn chuẩn đới ợ. Cụ kiểm tra nước trong bình nước phụ xem có váng dầu nổi lên ko để loại trừ trường hợp bị thổi joăng mặt máy.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,403
Động cơ
505,860 Mã lực
em hỏi ngu phát,máy bị thổi zoang là nước vào tronh xilanh ạ?
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,089
Động cơ
483,790 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top