- Biển số
- OF-6072
- Ngày cấp bằng
- 20/6/07
- Số km
- 3,658
- Động cơ
- 1,550,187 Mã lực
Giao thông với XD đào tạo ra quá nhiều, trường nào cũng đào tạo. Giờ lương kỹ sư XD ko bằng thợ xây.
Hàng hải nó là ngành đặc thù ngay từ cái tên dính với Biển rồi cụ. Chứ từ 2003 tới giờ là ~ 2 thập kỷ rồi thì em thấy mấy ngành về kinh tế - tài chính, kế toán, ngân hàng... (tất nhiên cũng phải tính trong những trường kinh tế top 5). Lập trình viên hoặc dính dáng đến công nghệ... đã bao giờ hết hot đâu.Cụ đọc hết bài chưa? Đoạn kết đây:
Lãnh đạo Trường ĐH Giao thông vận tải cũng cho rằng, nên có chính sách đặt hàng với những ngành có tính chất chuyên sâu đặc thù của lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng và một số các ngành kinh tế - xã hội khác để đảm bảo sự phát triển vững chắc.
Người ta là người có chuyên môn về giáo dục. Người ta nhìn ra hơn về toàn cục, chứ không nhìn ngân hạn vào hiện tại cụ ạ. Đừng thấy người ta ăn khoai, vác mai đi đào.
Cháu kể câu chuyện đoạn những năm 2005-2010 thì ngành Hàng hot kinh khủng, ngoài trường đh Hàng Hải còn có 3 trường cao đẳng, không kể trung cấp ở HP. Thế mà 2011 ra trường thì xin việc không nổi.
e fun tí nhé chắc lại qua thầy lộc thội cụ ạ.Em thấy Thầy lo lắng về tương lai là đúng đấy chứ. Bây giờ các bạn giỏi không đăng ký học Cầu đường thì sau cần nhân lực chất lượng cao xây dựng cơ bản biết kiếm đâu
"Vài năm" xong vớ vẩn ck có vk mới, vk có ck mới luôn cũng nên.Em giờ lương 5 củ, sếp bảo mày vào Cần Thơ công tác vài năm, lương gấp 3, về kể cho vợ, vợ em nó bảo tôi trả anh 20 củ, thế là em ở nhà lĩnh lương 5 củ
Trường Lâm nghiệp như nào em không biết chứ như trường Nông Nghiệp thì từ cách đây 18 năm đã phải có chính sách bảo lãnh du học để hút sinh viên rồi cụ.Như ĐH lâm nghiệp còn k có SV đăng ký, trường phải ký cam kết có việc làm khi ra trường để kéo SV nhưng vẫn rất ít.
Giờ học NN lại ngon, nhất là khoa chăn nuôi. Mỗi tội công việc vất vả hơn đội kinh tế, ngoại thương.Trường Lâm nghiệp như nào em không biết chứ như trường Nông Nghiệp thì từ cách đây 18 năm đã phải có chính sách bảo lãnh du học để hút sinh viên rồi cụ.
Thời ấy sv Nông nghiệp gần như là dễ apply suất du học nhất do trường hay xin nhiều suất bảo lãnh.
Thầy chủ nhiệm em lúc nói chuyện hướng nghiệp trước khi làm hồ sơ thi còn bảo đứa nào thích du học mà trình tàng tàng. Không ngại kém tiếng tăm thì cứ trường Nông nghiệp thẳng tiến
Đất nước 3/4 là đồi núi,diện tích rộng nhưng phân bố dân cư,lao động ko đồng đều.chỗ thì thiếu chỗ thì thừa thành ra phát triển ko đồng đều,chỉ là phát triển cục cộ diện nhỏ.lỗi chính bắt đầu từ quản lý nhà nướcVới vai trò người lao động thì công việc nào phù hợp, thu nhập cao thì làm. Ít người làm thì giá cả phải tăng lên theo đúng quy luật cung cầu. Tiền nhiều thì người ta lại lao đầu vào, lo gì...
'Lương 14 triệu nhưng sinh viên từ chối': Nỗi day dứt của hiệu trưởng
<p class='t-j'>Một số ngành học giao thông không còn thu hút thí sinh, Hiệu trưởng đại học lo ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng, công nghệ của đất nước trong tương lai.</p>vietnamnet.vn
Đúng giao thông là ngành khó… cơ bản phù hợp với các bạn giỏi khối A. Tuy nhiên 6-7 năm nay… bọn khối A giỏi nó cóc vào nữa…Giao thông là cơ sở hạ tầng cực kỳ quan trọng của đất nước, muốn phát triển vùng nào thì giao thông điện đóm thông tin phải nâng cấp đầu tiên, sau đó mới đến mấy thứ thời thượng dễ kiếm tiền trong ngắn hạn như crypto, tỉa nến, online biz, xe ôm công nghệ, sêu mân ti le ve,..