[Funland] Thấy gì về việc đào tạo tiến sỹ siêu tốc trong hơn 2 năm của ĐH Luật nhìn từ trường hợp Thích Chân Quang

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,224
Động cơ
358,335 Mã lực
Ở đây có cụ nào xem, nghe clip bài giảng của thầy có đoạn thầy kể chuyện chư thiên hộ pháp lấy hộ thẻ ATM chưa.
Cụ nào chưa nghe gg nghe thử đi, thú vị lắm :))
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
727
Động cơ
440,871 Mã lực
Nơi ở
HN

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
447
Động cơ
146,199 Mã lực
Đen thì e hy vọng sau vụ này chấn chỉnh mạnh mẽ mấy cái tào lao này, k để lập lại nữa cụ ạ. Mà e nhớ là cùng khóa cụ việt này có đến 99 nghiên cứu sinh cùng trúng tuyển khxhnv, nói thật e k hiểu nguồn lực ở đâu để có thể hướng dẫn hết được cho các ncs này, cứ mỗi ncs tiêu chuẩn 2 hướng dẫn thì k lẽ giảng viên cơ hữu của trường là 200 tiến sỹ, pgs, gs? Còn nếu giảm đi thì mỗi hướng dẫn lại chăm sóc bao nhiêu ncs?
Hỏi thế này là ko biết gì về đào tạo sau đại học rồi :))
 

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,033
Động cơ
246,265 Mã lực
Tuổi
29

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,755
Động cơ
500,491 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Đen thì e hy vọng sau vụ này chấn chỉnh mạnh mẽ mấy cái tào lao này, k để lập lại nữa cụ ạ. Mà e nhớ là cùng khóa cụ việt này có đến 99 nghiên cứu sinh cùng trúng tuyển khxhnv, nói thật e k hiểu nguồn lực ở đâu để có thể hướng dẫn hết được cho các ncs này, cứ mỗi ncs tiêu chuẩn 2 hướng dẫn thì k lẽ giảng viên cơ hữu của trường là 200 tiến sỹ, pgs, gs? Còn nếu giảm đi thì mỗi hướng dẫn lại chăm sóc bao nhiêu ncs?
Báo cáo 3 công khai của trường đấy có 4 GS, 55 PGS, TS là 286. Trước khi đặt câu hỏi nghi vấn thì mò vào website của họ cho nó công tâm cụ ạ.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực
Báo cáo 3 công khai của trường đấy có 4 GS, 55 PGS, TS là 286. Trước khi đặt câu hỏi nghi vấn thì mò vào website của họ cho nó công tâm cụ ạ.
Uầy, thế là tận gần 300 giảng viên từ TS trở lên. E tiếp thu thông tin ạ. Dù thực sự rất bất ngờ. :)
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực
E vừa nghe clip hôm cụ Việt bảo vệ ở đh Luật, phút thứ 10, Thư ký hội đồng đọc lý lịch khoa học thì cụ này đã tốt nghiệp thạc sỹ loại giỏi??? Có cụ nào biết cụ này học thạc sỹ ở đâu k nhỉ? Sao bảo cử nhân học thẳng lên tiến sỹ?
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,052
Động cơ
404,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E vừa nghe clip hôm cụ Việt bảo vệ ở đh Luật, phút thứ 10, Thư ký hội đồng đọc lý lịch khoa học thì cụ này đã tốt nghiệp thạc sỹ loại giỏi??? Có cụ nào biết cụ này học thạc sỹ ở đâu k nhỉ? Sao bảo cử nhân học thẳng lên tiến sỹ?
Em nghĩ chắc thư ký nhầm chỗ này, có thể quen với tư duy Th.S lên TS. Trong thông tin mới nhất của trường ĐH Luật đã nêu là ĐH bằng giỏi.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực
Các nội dung khác e k bàn, e vô thần, cụ Việt hay cụ Tuệ với e đều như 1 sự kiện giao thông trong cuộc sống, k hơn, nhưng hình như giây thứ 50 ông này chửi tục thì phải. :)) Nghĩ cũng hài. :))
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,594
Động cơ
279,227 Mã lực
Bản Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt nhận được sự đánh giá cao của tất cả 7 thành viên trong Hội đồng chấm Luận án và nhiều ý kiến biểu dương của các chuyên gia.

- Theo GS.TS Hoàng Thị Kim Quế, thành viên hội đồng chấm luận án hy vọng: Luận án này sẽ được in thành sách: Luận án có rất nhiều điểm mới, nhiều đột phá: “Tôi thấy trong đó là trăn trở của nghiên cứu sinh khi đi tìm sự cân đối giữa quyền và nghĩa vụ của con người”. Với tư cách là phản biện trong Hội đồng chấm Luận án, tôi đánh giá rất cao Luận án của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt, lý luận chặt chẽ và các giải pháp đề xuất cũng rất phù hợp.

GS.TS Hoàng Thị Kim Quế nêu tiếp: Tôi hy vọng trong tương lai, nghiên cứu này sẽ được in ấn thành sách để lan tỏa trong xã hội”.
Đây ạ! Sách đã được in ngay lập tức (hình dưới)



NXB Thế Giới

Cũng là một thành viên trong Hội đồng, PGS. TS Từ Duy Tiên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người. Tôi đánh giá rất cao đề tài này. Đây là công trình nghiên cứu công phu, cả về lý luận và thực tiễn”.

PGS.TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (thành viên Hội đồng) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người.

PGS.TS Hoàng Văn Tú cho biết: “Bản nghiên cứu này rất nhân văn, thể hiện vấn đề đạo đức, luân lý nhưng trên quan điểm pháp luật. Luận án toàn diện, bài bản, chuyên sâu về nghĩa vụ con người trong luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam. Luận án này sẽ đóng góp vào kho tàng lý luận về nghĩa vụ con người đối với xã hội”.

Không chỉ nhận được sự đánh giá cao của 7 thành viên trong Hội đồng, Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt còn nhận được sự ưu ái đặc biệt của GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương. Giáo sư cho rằng: “Luận án là một sự đột phá. Tác giả đã có những sự phá cách trong quá trình bảo vệ Luận án”. Vị này còn là chủ tịch Hội Đòng khoa học của viện

Đồng quan điểm, GS. TS Nguyễn Minh Đoan (Đại học Luật Hà Nội), cho biết: “Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu về quyền con người nhưng về nghĩa vụ thì đây là lần đầu tiên có công trình nghiên cứu thấu đáo”.

Chuyên môn người ta đã làm đúng quy trình rồi nhé
Anh Kiên HVCTQG nhận xét ngắn gọn và khôn nhất. Ko phản đối, ko xu nịnh, mà lại có thể hiểu theo nhiều góc độ. "Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người". Ai đó làm 1 việc gì đầu tiên ko hẳn theo nghĩa tích cực, có thể việc đó ko ai làm trước đó vì nó thừa, nó sai, nó vô dụng.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
624
Động cơ
359,065 Mã lực
tríchh ra quan điểm phản biện để các cụ tham khảo:
"Sai lầm của tác giả xuất phát từ sự hiểu chưa đúng về khái niệm “Con Người”. Chưa nói đến tác giả lẫn lộn nghĩa vụ với trách nhiệm.
Do vậy, thoạt xem thì lập luận của tác giả (về nghĩa vụ con người) rất hợp lẽ, các cháu học sinh cấp II càng dễ bị thuyết phục và dễ dàng nhập tâm để sau này cũng lập luận như vậy và hành xử suốt đời, như tác giả chủ trương. Điều 31 trong Tuyên Ngôn của mình, tác giả đòi hỏi phải phổ biến tới mọi người trong toàn cầu.

  • Chính do vậy, cần nêu rõ những sai sót, sao cho học sinh cấp II cũng hiểu được, bởi vì môn Giáo dục Công dân trong chương trình giáo dục nước ta đã dạy các cháu về Quyền Con Người. Đó là những quyền đương nhiên, từ sơ sinh cho tới cuối đời ai cũng được hưởng mà không cần đáp trả (con vật) bằng bất cứ nghĩa vụ nào
  • b- Nghĩa vụ (duty) và trách nhiệm ( responsibility) là hai khái niệm khác nhau. Nhưng tác giả đã lẫn lộn.
  • Cụ thể, trong “Bản Tuyên Ngôn” (tiếng Việt) của mình, tác gìả dùng từ “nghĩa vụ” nhưng khi dịch từ này sang tiếng Anh, tác giả lại dịch thành “responsibilities” (trách nhiệm). Đó là nhầm lẫn hay cố ý? "
A di đà Phật! Được bảo vệ cấp nhà nước này là xác định luôn cho qua và được cấp bằng rồi chứ nếu dừng, cân nhắc, sửa đổi mang tính quyết định, thay đổi cơ bản của đề tài, luận văn thì phải ở công đoạn phản biện kín.
Chém tí, cụ nào hay hướng dẫn, chấm luận án tiến sỹ cho anh em biết tí
Bản Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt nhận được sự đánh giá cao của tất cả 7 thành viên trong Hội đồng chấm Luận án và nhiều ý kiến biểu dương của các chuyên gia.

- Theo GS.TS Hoàng Thị Kim Quế, thành viên hội đồng chấm luận án hy vọng: Luận án này sẽ được in thành sách: Luận án có rất nhiều điểm mới, nhiều đột phá: “Tôi thấy trong đó là trăn trở của nghiên cứu sinh khi đi tìm sự cân đối giữa quyền và nghĩa vụ của con người”. Với tư cách là phản biện trong Hội đồng chấm Luận án, tôi đánh giá rất cao Luận án của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt, lý luận chặt chẽ và các giải pháp đề xuất cũng rất phù hợp.

GS.TS Hoàng Thị Kim Quế nêu tiếp: Tôi hy vọng trong tương lai, nghiên cứu này sẽ được in ấn thành sách để lan tỏa trong xã hội”.
Đây ạ! Sách đã được in ngay lập tức (hình dưới)



NXB Thế Giới

Cũng là một thành viên trong Hội đồng, PGS. TS Từ Duy Tiên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người. Tôi đánh giá rất cao đề tài này. Đây là công trình nghiên cứu công phu, cả về lý luận và thực tiễn”.

PGS.TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (thành viên Hội đồng) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người.

PGS.TS Hoàng Văn Tú cho biết: “Bản nghiên cứu này rất nhân văn, thể hiện vấn đề đạo đức, luân lý nhưng trên quan điểm pháp luật. Luận án toàn diện, bài bản, chuyên sâu về nghĩa vụ con người trong luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam. Luận án này sẽ đóng góp vào kho tàng lý luận về nghĩa vụ con người đối với xã hội”.

Không chỉ nhận được sự đánh giá cao của 7 thành viên trong Hội đồng, Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt còn nhận được sự ưu ái đặc biệt của GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương. Giáo sư cho rằng: “Luận án là một sự đột phá. Tác giả đã có những sự phá cách trong quá trình bảo vệ Luận án”. Vị này còn là chủ tịch Hội Đòng khoa học của viện

Đồng quan điểm, GS. TS Nguyễn Minh Đoan (Đại học Luật Hà Nội), cho biết: “Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu về quyền con người nhưng về nghĩa vụ thì đây là lần đầu tiên có công trình nghiên cứu thấu đáo”.

Chuyên môn người ta đã làm đúng quy trình rồi nhé
A di đà Phật!
Được bảo vệ cấp nhà nước này là xác định luôn cho qua và được cấp bằng rồi chứ nếu dừng, cân nhắc, sửa đổi mang tính quyết định, thay đổi cơ bản của đề tài, luận văn thì phải ở công đoạn phản biện kín.
Chém tí, cụ nào hay hướng dẫn, chấm luận án tiến sỹ cho anh em mở mang về thủ tục về làm, chấm và cấp bằng tiến sỹ cái nhỉ!
 

mucdoong

Xe đạp
Biển số
OF-737291
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
11
Động cơ
64,799 Mã lực
Bản Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt nhận được sự đánh giá cao của tất cả 7 thành viên trong Hội đồng chấm Luận án và nhiều ý kiến biểu dương của các chuyên gia.

- Theo GS.TS Hoàng Thị Kim Quế, thành viên hội đồng chấm luận án hy vọng: Luận án này sẽ được in thành sách: Luận án có rất nhiều điểm mới, nhiều đột phá: “Tôi thấy trong đó là trăn trở của nghiên cứu sinh khi đi tìm sự cân đối giữa quyền và nghĩa vụ của con người”. Với tư cách là phản biện trong Hội đồng chấm Luận án, tôi đánh giá rất cao Luận án của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt, lý luận chặt chẽ và các giải pháp đề xuất cũng rất phù hợp.

GS.TS Hoàng Thị Kim Quế nêu tiếp: Tôi hy vọng trong tương lai, nghiên cứu này sẽ được in ấn thành sách để lan tỏa trong xã hội”.
Đây ạ! Sách đã được in ngay lập tức (hình dưới)



NXB Thế Giới

Cũng là một thành viên trong Hội đồng, PGS. TS Từ Duy Tiên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người. Tôi đánh giá rất cao đề tài này. Đây là công trình nghiên cứu công phu, cả về lý luận và thực tiễn”.

PGS.TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (thành viên Hội đồng) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu sinh tiếp cận đề tài về nghĩa vụ con người.

PGS.TS Hoàng Văn Tú cho biết: “Bản nghiên cứu này rất nhân văn, thể hiện vấn đề đạo đức, luân lý nhưng trên quan điểm pháp luật. Luận án toàn diện, bài bản, chuyên sâu về nghĩa vụ con người trong luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam. Luận án này sẽ đóng góp vào kho tàng lý luận về nghĩa vụ con người đối với xã hội”.

Không chỉ nhận được sự đánh giá cao của 7 thành viên trong Hội đồng, Luận án Tiến sĩ của Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt còn nhận được sự ưu ái đặc biệt của GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương. Giáo sư cho rằng: “Luận án là một sự đột phá. Tác giả đã có những sự phá cách trong quá trình bảo vệ Luận án”. Vị này còn là chủ tịch Hội Đòng khoa học của viện

Đồng quan điểm, GS. TS Nguyễn Minh Đoan (Đại học Luật Hà Nội), cho biết: “Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu về quyền con người nhưng về nghĩa vụ thì đây là lần đầu tiên có công trình nghiên cứu thấu đáo”.

Chuyên môn người ta đã làm đúng quy trình rồi nhé
Nói thật với các cụ, khi em làm bảo vệ tốt nghiệp, cái nhận xét của các thành viên trong Hội đồng đều là do em typing trước, các vị ấy chỉ việc đọc. Em chẳng nghĩ ra đâu, đấy là thầy hướng dẫn bảo "mày phải viết ra chứ ai mà đi làm cái việc ấy". Em tin là việc này khá phổ biến, chẳng vơ đũa đâu vì sẽ có cụ nào đó không phải như thế.
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
815
Động cơ
517,483 Mã lực
Thời gian đào tạo, theo Quy chế đào tạo sau đại học, được tính từ thời điểm có quyết định công nhận nghiên cứu sinh, cho đến khi có quyết định thành lập hội đồng đánh giá luận án cấp cơ sở (đánh giá lần 1). Như vậy, tính theo Quy chế, thì thời gian đào tạo trong trường hợp này chỉ hơn 1 năm.
Tuy nhiên, ở đây Trường ĐH Luật HN đã tính thời gian đến tận thời điểm cấp bằng để cho dài hơn, thành 2 năm 3 tháng.
Ngành Luật có môn Logic học, và nói theo thuật ngữ Logic, thì đây là tình huống mắc lỗi Logic "chứng minh vòng quanh".
Em định thắc mắc từ hôm qua nhưng lâu rồi, dễ 20 năm k theo đuổi mảng đào tạo nên thiếu thông tin. Về nguyên tắc trước đây chỉ tính thời gian từ lúc giao đề tài, giao thầy hướng dẫn mới tính time. Sau 2017, 2022 có mấy đợt sửa quy định thì k biết thế nào nữa
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Cuối cùng thì các cụ cợ nhà mình vẫn phiếm diện mua vui là chính,kia là cả một hội đồng cơ mà.Ai đúng ai sai chờ chức thẩm quyền ra quyết định cuối cùng.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,507 Mã lực
Cuối cùng thì các cụ cợ nhà mình vẫn phiếm diện mua vui là chính,kia là cả một hội đồng cơ mà.Ai đúng ai sai chờ chức thẩm quyền ra quyết định cuối cùng.
Chém mấy cái râu ria thôi cụ ạ. Còn đây là vấn đề khoa học thì tất nhiên là phải đợi tái thẩm định luận án mới có kết quả được.
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Chém mấy cái râu ria thôi cụ ạ. Còn đây là vấn đề khoa học thì tất nhiên là phải đợi tái thẩm định luận án mới có kết quả được.
Mấy cái râu ria đấu cũng làm toát mồ hôi hột từ tư pháp tới dục đó cụ nhé.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,422
Động cơ
47,934 Mã lực
Vụ này em thấy phe nghi ngờ là có cơ sở còn hơn vụ luận văn chân vịt. Vì ít ra anh luận văn chân vịt trước đây học giỏi có tiếng luôn, nhưng vì cái cơ chế để lên được thì phải có bằng cao hơn nên các cụ mới có cái chuyện để chém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top