Thấy gì từ top 10 xe bán chạy trong nửa đầu năm?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Nissan thì không nói vì họ hợp tác với Renault (cũng là nhà sx xe tải và xe bú lớn của thế giới), nên ở châu Âu sẽ gặp khá nhiều trên đường

 

Gia Cát Lạng

Xe buýt
Biển số
OF-138629
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
997
Động cơ
377,170 Mã lực
Nơi ở
Ngọa Long Cương.
Nissan thì không nói vì họ hợp tác với Renault (cũng là nhà sx xe tải và xe bú lớn của thế giới), nên ở châu Âu sẽ gặp khá nhiều trên đường

Ngày xưa renault nó cho HN mấy con BUS chạy tuyến 34 đấy/:D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
au999: vâng bác không biết thì bác hỏi, nhưng có vẻ bác thích ra vẻ khi nói những cái xe cao cấp đấy em chưa nhòm bao giờ, xin lỗi chứ em không bốc phét, thích thì mò vào box xe tải tìm những còm của emcòn em á, trước em là 1 thằng lái xe tải chính hiêu đấy, nên mới có cuộc sống như hôm nay
bác thích liên tưởng thế nào đó là việc của bác, có cho là em bốc phét cũng ok vì em cần dân xe tải tin chứ không cần người ngồi nhà gõ bàn phím tin, dù gì cũng từng gắn bó sâu sắc với nghề, có mang tiếng là văn hóa của thằng lái xe tải còn hơn hạng bốc phét thích ra vẻ ta đây
bác COOL: liên doanh bác nhắc đến trước còn có cả SAMSUNG cơ, nếu để ý bác sẽ thấy dòng NISSAN UD bên Long Biên có mấy cái đầu kéo xanh da trời và đám xe ben SAMSUNG giống y xì nhau, thậm chí bạn em là cứu hộ Hà Phượng Thanh Hóa còn thay được cabin samsung lắp khít luôn cho con xe UD của ông đấy cơ
mối lương duyên như vậy còn có của HD, MITSU và DAIMLER, 1 số dòng xe tải HD và MITSU sử dụng khung gầm của MERCEDES, riêng dòng TRAGO mới của HD thì dung khung gầm xe MAN Đức, còn 2 dòng xe hạng nặng Nhật Bổn là MITSU SUPER GREAT và NISSAN QUON hiện dùng chung khung gầm với nhau, đầu kéo MITSU còn sử dụng máy MER nữa
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
au999: vâng bác không biết thì bác hỏi, nhưng có vẻ bác thích ra vẻ khi nói những cái xe cao cấp đấy em chưa nhòm bao giờ, xin lỗi chứ em không bốc phét, thích thì mò vào box xe tải tìm những còm của emcòn em á, trước em là 1 thằng lái xe tải chính hiêu đấy, nên mới có cuộc sống như hôm nay
bác thích liên tưởng thế nào đó là việc của bác, có cho là em bốc phét cũng ok vì em cần dân xe tải tin chứ không cần người ngồi nhà gõ bàn phím tin, dù gì cũng từng gắn bó sâu sắc với nghề, có mang tiếng là văn hóa của thằng lái xe tải còn hơn hạng bốc phét thích ra vẻ ta đây
bác COOL: liên doanh bác nhắc đến trước còn có cả SAMSUNG cơ, nếu để ý bác sẽ thấy dòng NISSAN UD bên Long Biên có mấy cái đầu kéo xanh da trời và đám xe ben SAMSUNG giống y xì nhau, thậm chí bạn em là cứu hộ Hà Phượng Thanh Hóa còn thay được cabin samsung lắp khít luôn cho con xe UD của ông đấy cơ
mối lương duyên như vậy còn có của HD, MITSU và DAIMLER, 1 số dòng xe tải HD và MITSU sử dụng khung gầm của MERCEDES, riêng dòng TRAGO mới của HD thì dung khung gầm xe MAN Đức, còn 2 dòng xe hạng nặng Nhật Bổn là MITSU SUPER GREAT và NISSAN QUON hiện dùng chung khung gầm với nhau, đầu kéo MITSU còn sử dụng máy MER nữa
-Bác có vẻ ít update thông tin, Fuso của Mit bây giờ nó thuộc Mec rồi nhé!
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
mẹ, mấy con châu âu mới liệt vào hàng cao cấp
chứ hàng châu á cỡ hino, isuzu, mitsu hay nissan ud nhìn thấy hyundai trago hay daewoo prima thì chạy mất dép, đáng tiếc là hyundai không có kế hoạch phát triển dòng này phục vụ cho thị trường châu á mà chỉ có dòng HD cùi, nhưng khả năng quá tải thì HINO vẫn đứng sau 1 bậc, ăn uống thì cũng chẳng kiêng khem hơn bao nhiêu
có tiền mua xe con và có tiền mua xe tải là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn
khoản nội thất thì miễn bàn, HINO 700 series nhập khẩu nhìn chán hơn HD GOLD nhiều chứ đừng nói là TRAGO
Em thích câu màu đỏ của bác. Em cũng xin nói lại câu em đã từng nói: chắc bác toàn lôi tải ben với cả loại chở hàng rời trên vùng cao, bác xuống đồng bằng đi, cụ thể là mấy cửa ngõ ra cảng ở TP HCM xem tỷ lệ đầu Hyundai được mấy con. Cứ so mấy cái xe cỏ, nhập cũ đã.
 

Nhan_siro

Xe hơi
Biển số
OF-202185
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
108
Động cơ
322,417 Mã lực
Riêng toy đã chiếm 5 vị trí đầu mất rồi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Ngày xưa renault nó cho HN mấy con BUS chạy tuyến 34 đấy/:D
Chắc là mấy cái xe này?



Nói chung về buses cao cấp thì Renault chưa phải rất nổi ở châu Âu. Tên khá hơn phải kể đến Mercedes-Benz, Scania, MAN, Fuso, and Alexander Dennis nếu không thì ngay cái Tata cũng chẳng kém lắm.
Nhưng lần đi sang Pháp thì em lại ngồi cái Renault. Quy định cho bus đường dài là Cafeteria và toallette (+ đồng hồ kiểm tra giờ nghỉ)!
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ thể là mấy cửa ngõ ra cảng ở TP HCM xem tỷ lệ đầu Hyundai được mấy con. Cứ so mấy cái xe cỏ, nhập cũ đã.
hôm qua đi thái nguyên e thấy trên ql3 đầu kéo toàn mấy anh xe mẽo, chở vlxd thì rặt xe ben tầu khựa, chả nhìn thấy anh HD nào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
hôm qua đi thái nguyên e thấy trên ql3 đầu kéo toàn mấy anh xe mẽo, chở vlxd thì rặt xe ben tầu khựa, chả nhìn thấy anh HD nào
Xe chở đất!
Xe Tầu không chỉ rẻ mà do công nghệ sử dụng khi chế tạo không thể kiểm soát được chất lượng họ phải tính hệ số an toàn rất cao (hệ số tính dư ra để cho cái xe chạy được, không chết cứng ngay từ lúc vừa nổ máy - chứ không phải an toàn giao thông như vẫn hiểu trên này) cho nên có khả năng chịu quá tải rất lớn. Xe chở nặng, yêu cầu quá tải cao thì người ta hay chọn những cái xe như vậy. Dọc QL3 trên địa bàn TN rất nhiều khu CN mới đang mở nên các đội xe chở đất đắp nền lại phát triển rất mạnh. Những cái xe ben này đúng là chủ yếu xuất phát từ quê hương anh Tập!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,336
Động cơ
899,645 Mã lực
Đây là giải thích của họ tại sao xe Camry bán chạy ( the best-selling car of the last 11 years ): "không sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, không tiết kiệm nhiên liệu nhất,... X-factor là quá trình hoàn thiện lên tục, nổi tiếng về độ bền (hay lành)...". Họ tóm tắt thì ở Mỹ "Simply put, the Toyota Camry stands as one of the smartest buys for your money"

http://www.kbb.com/car-news/all-the-latest/toyota-camry/2000009511/
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em thích câu màu đỏ của bác. Em cũng xin nói lại câu em đã từng nói: chắc bác toàn lôi tải ben với cả loại chở hàng rời trên vùng cao, bác xuống đồng bằng đi, cụ thể là mấy cửa ngõ ra cảng ở TP HCM xem tỷ lệ đầu Hyundai được mấy con. Cứ so mấy cái xe cỏ, nhập cũ đã.
đầu kéo Hải Phòng và Sài Gòn rặt toàn 1 lũ đầu Mẽo, nếu bác thích nghe em sẽ phân tích cho bác
xe đầu kéo bên Mẽo nhập về VN gần như toàn bộ là xe đã chạy hết khấu hao bên Mẽo, các công ty vận tải bên đó sẽ xả hàng đi mua xe mới, giá nhập về VN rất bèo, khoảng 500-600 là dư mua được 1 đầu nói chung là chất lượng còn rất ok đối với Việt Nam, không tin bác có thể tham khảo các nhà nhập khẩu
các cont hàng tụi này kéo đa phần chỉ có khoảng 40-45 tấn hàng đổ xuống, xe mẽo có khả năng kéo cỡ 60 tấn đổ lại là ok kể cả đi đường bằng
giá rẻ vè thêm nữa là xe chạy ít hao dầu do xe nó xài cầu nhanh, chạy tốc độ cao được, không như HD đạp lút ga thảm sàn chả biết bao giờ mới lên được 50km/h, nếu xét ở đường bằng cùng 50 tấn hàng, xe mẽo ăn ít hơn đầu HD tầm 4-5l/100km là chuyện bình thường
đó là xe đầu kéo, các đơn vị vận tải miền Tây nếu chuyên chở hàng tầm 30 tấn đổ lại, họ rất chuộng HINO hay ISUZU vì xe tiết kiệm, 1xe HD 3 chân tải 30 tấn B-N có thể xơi đến 35l/100km thậm chí trên 40 nhưng HINO 3 chân loại 260ps do VN lắp ráp chỉ tầm 27-28l/100km
trước đây thớt xe tải từng có vụ cãi nhau nảy lửa vì có bác cho rằng đi HINO 700 ngon hơn đầu kéo Mỹ vì nó tiết kiệm hơn đầu Mỹ mỗi chuyến B-N khoảng 200l dầu, nhưng đầu Mỹ loại 1 cầu có thể đi tới 40 tấn trong khi đầu HINO 1 cầu tâm 35 tấn leo đèo Ngang là hơi đuối, chưa kể nội thất HINO cực tệ, và nhất là 1 đầu HINO ngon trên 2 tỉ còn đầu mẽo ngon cả đầu và mooc chỉ độ 1,6 tỉ đổ lại là quá ok
còn đầu kéo HYUNDAI TRAGO nhập bãi về rẻ ra cũng phải có trên 1,8 tỉ mới mua được, trong khi nó chủ yếu phù hợp tải hàng nặng đường đèo dốc, nên dễ hiểu vì sao đồng bằng lại dùng nhiều đầu kéo mẽo hơn hẳn, đặc biệt là 2 khu vực em nói là Hải Phòng và Sài Gòn
còn dùng xe Tàu thì em nói lại chỉ vì nó quá rẻ, chở được nhiều và hồi vốn nhanh, 1 con HD GOLD muốn hồi vốn cần độ trên 3 năm nếu hàng bình thường thì HOWO cùng chủng laoị độ 1,5-2 năm là dư sức rồi, thậm chí còn nhanh hơn nữa
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Bác Otohagiang quả là hiểu biết về xe tải, chả còn gì để chỉnh. Tuy nhiên giá đầu Mỹ bây giờ khoảng 700 là ngon, hiện ở chỗ chúng em chỉ còn toàn đầu Mỹ, đầu Hyundai tuyển xế cũng khó hơn. Cái gì tồn tại là cái đó hợp lý.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Ái chà khg ngờ bác otoHG lại quá rành về mấy con xe khủng này . Quả thật lúc này ở SG em thấy toàn đầu kéo mẽo . Vửa rồi ở gần nhà em có 1 vụ ngủ gục nên chơi nguyên con 40f lao từ bên này sang bên kia sập luôn 2 nhà dân:((
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-container-lao-vao-nha-dan-10-nguoi-suyt-mat-mang-761703.htm
đi đầu Mẽo nội thất em có thể nói là đẳng cấp cao, và chỉ có TRAGO XCIENT mới ra mới là chiếc xe châu Á có thể so được phần nào với Mẽo và châu Âu
em thấy đi đầu mẽo nếu bị đâm thì khả năng sống sót của tài xế cao hơn, em từng chứng kiến 2 vụ, 1 phát ở Kim Sơn Ninh Bình đầu kéo DF Trung Của tương nát 2 quán bé ven đường và anh tài ra đi, 1 vụ ở hải Phòng xe FREI của Mẽo xuyên thủng 1 ngôi nhà, máy móc bung bét nhưng anh tài vẫn chỉ bị thương có thể nói là nhẹ, do khoang máy nó đã lĩnh đòn hết hộ anh tài :D
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
hôm qua đi thái nguyên e thấy trên ql3 đầu kéo toàn mấy anh xe mẽo, chở vlxd thì rặt xe ben tầu khựa, chả nhìn thấy anh HD nào
Bây giờ chạy đầu Mỹ là kinh tế nhất bác ạ.
Hôm em xuống bãi xe bên Quận 2, các bác tài cứ kéo tay em vào xe để khoe việc giữ xe sạch sẽ, đặc biệt là cabin, rằng là: "sạch đẹp như xe du lịch".
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bây giờ chạy đầu Mỹ là kinh tế nhất bác ạ.
thế ạ, hôm trc e thấy mấy chú cứ sống chết là xe tải thì hàng xẻng phải nhất :))
may nhờ anh gúc chắc giờ cũng sáng ra đc một tí, thế giới nó rộng lớn chứ có phải chỗ nào cũng như phố huyện nhà e đâu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top