iem chạ lằm trong nhóm lào
có rồi nhưng xa chả ông nào chịu đi ,dự án các trường đại học đang xây rùi nhưng em tính chác 20 năm nữa mới xong mợ ơiQuái lạ, em thấy ở Vịt mình buồn cười thật. Cứ phởn chí lên là ra nghị quyết rồi làm luôn. Chẳng có trưng cầu dân ý gì cả. Cứ đảo lộn tùng phèo mọi việc lên.
Em có phương án giảm ùn tắc giao thông cực kỳ hữu hiệu mà không cần phải đổi giờ làm. Đấy là cứ đập bỏ mấy cái chung cư cao cấp to tổ chảng trong nội thành đi mà dời ra ngoại ô. Xong rồi mấy trường đại học cao đẳng dạy nghề cho lên Xuân Mai hết, kiểu gì đường cũng vắng như mùng 1 tết.
Còn cái kiểu làm của anh # này, em thấy rất không ổn. Chữa bệnh người ta phải chữa tận gốc. Phải tìm ra cho đúng và chính xác nguyên nhân gây tắc đường mà chữa. Chứ còn xây dựng nào là Star City, Mandarin Garden, Golden City, Vincom... thì có lẽ phải có thêm nhóm 5 nhóm 6 làm 12h đêm và một h sáng nữa.
Các bác ấy từ anh # hay HN đều nói cần chữa từ gốc đấy chứ có phải ko chữa đâu. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế thôi. Ý bác nói về CC trong nội đô .... thì ai cũng biết cả, nhưng cho chúng nó ra ngoài thì khu phố cổ ..... vất đi, rồi làm sao có thể "chia màu" được .... Ai cũng đều biết nguyên nhân và cách khắc phục tuy nhiên tất cả vẫn loay hoay với các GP tình thế (tức là làm để đối phó trước mắt mà ko phải lâu dài). Khi ta xong thì chuyện tiếp theo là của đ/c khácQuái lạ, em thấy ở Vịt mình buồn cười thật. Cứ phởn chí lên là ra nghị quyết rồi làm luôn. Chẳng có trưng cầu dân ý gì cả. Cứ đảo lộn tùng phèo mọi việc lên.
Em có phương án giảm ùn tắc giao thông cực kỳ hữu hiệu mà không cần phải đổi giờ làm. Đấy là cứ đập bỏ mấy cái chung cư cao cấp to tổ chảng trong nội thành đi mà dời ra ngoại ô. Xong rồi mấy trường đại học cao đẳng dạy nghề cho lên Xuân Mai hết, kiểu gì đường cũng vắng như mùng 1 tết.
Còn cái kiểu làm của anh # này, em thấy rất không ổn. Chữa bệnh người ta phải chữa tận gốc. Phải tìm ra cho đúng và chính xác nguyên nhân gây tắc đường mà chữa. Chứ còn xây dựng nào là Star City, Mandarin Garden, Golden City, Vincom... thì có lẽ phải có thêm nhóm 5 nhóm 6 làm 12h đêm và một h sáng nữa.
Câu trả lời của kụ ở cái phần đỏ đỏ nhá:@ Kụ Thích đủ thứ:
Kụ có thể nói rõ từng phần đc ko? xin bắt đầu từ
" Về lợi ích, nó có thể khiến nhiều người mất phương tiện sinh sống"
Em sẽ chiến kụ từng phần một, kụ đừng có tưởng nói nhiều điều nhiều người thích nghe là hay....
Bản thân em ko ưa cách đổi giờ làm lắm vì xe máy giờ ngày càng đông, nếu đổi giờ làm thì có lẽ chỉ đỡ đc khoảng 1 năm rồi thì tắc vẫn hoàn tắc vì đường ko rộng ra trong khi xe máy vẫn thêm mãi, nhưng hiện giờ, ngoài cấm tiệt xe máy, giải pháp đổi giờ có vẻ như khả thi hơn cả.
Em ví dụ, ví dụ thôi nhé:
Nhà em cách nơi vợ em làm 15 km
Vợ em 5h tan sở, nhưng toàn 6h 15 mới về tới nhà do tắc đường,
Nay 6h vợ em tan sở, 6h 30 vợ em cũng về tới nhà do ko vướng tắc đường,
Các kụ chọn cách nào?
Ơ, mà sao chỉ thấy HN làm, còn SG hình như ko tắc thì phải?
Đừng kụ nào so sánh đội mũ bảo hiểm với việc phân làn, cấm xe máy với đổi giờ làm vì hoàn toàn khác nhau về lợi ích. Đội mũ bảo hiểm chỉ phiền thêm 1 tí, tốn thêm chút chi phí (giờ 30K dùng 3 năm thì chỉ 10K/năm, bằng nửa gói Vina, 2/3 cốc cafe vỉa hè thoai). Phân làn, cấm xe máy và đổi giờ làm hoàn toàn khác:
+ Về lợi ích, nó có thể khiến nhiều người mất phương tiện sinh sống;
+ Về thời gian có thể khiến cho tình trạng tắc đường càng trầm trọng do thời gian lưu thông trên đường của mỗi phương tiện tăng lên;
+ Về xã hội, nó có thể đánh mạnh vào mâu thuẫn lợi ích giữa tầng lớp trung lưu và tầng lớp bình dân;
+ Về quản lý: nó tái diễn tình trạng bắt cóc bỏ đĩa: mũ bảo hiểm giờ chỉ là hình thức, chứ tai nạn xảy ra thì không có tác dụng. Trong y học, người ta hay dùng cụm từ "nhờn thuốc". Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, rất có thể dân lại học quan: quan nói 1 đằng, làm 1 nẻo thì dân cứ kệ quan, trống đánh xuôi, kèm thổi ngược, việc em em làm. Cụ Nguyễn Công Hoan có hình ảnh rất hay: chó cứ sủa, đoàn người cứ đi!;
+ Về đời sống: nó đảo lộn cuộc sống của nhiều gia đình và do đó là cả xã hội. Ai vào các khu nhà trọ ở các khu công nghiệp thì thấy rõ: do không có giá trị truyền thống gia đình, mọi thứ bị đảo lộn và rất nhiều tệ nạn xã hội phát sinh. Ai ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương, mắt thấy tai nghe nhiều hơn kể lại cho anh em nghe đi! Nếu không vào nhờ anh Gu gờ cũng được!
Vậy là kụ theo chủ nghĩa Makeno roài! Đình làng mà bị ném phân thì phải hót đi, rửa sạch cho cả làng khỏi thối, chứ không phải mua khẩu trang hay mặt nạ phòng độc cho mấy bô lão, kụ nhá!@ Kụ gocart
Cái đỏ em đã kiểm chứng, tan làm về lúc 5h em toàn cuốc bộ ra đá vài choác bia 6h30 mới đủng đỉnh về, đỡ hơn rất nhiều,,, em ko sợ tắc mà em sợ hít phải khí thải của cả ngàn xe máy khi tắc, vài năm là thối phổi chết tiền thuốc !!!
@ các Kụ phàn nàn chuyện đón con:
Đấy là việc của các kụ, tự lo đi đừng khóc lóc, các kụ khóc do tắc đường, rồi khi các quan nghĩ cách để giảm tắc thì các kụ lại khóc ai đón con các kụ,
Con em thường hay bị đón muộn, mà đón muộn giờ nó tính theo giờ gửi.... 17h tan và thường khoảng 17h40 em mới về tới nơi để đón, mà ngoài giờ giá cũng cao... ấy là hôm nào đường đi đẹp, còn hôm nào mà đông, ùn, tắc thì...... cụ cũng bit cung đường Giải Phóng - Trường Chinh - Láng -Cầu Giấy nó ntn thế nào rồi đấy. Hôm nào gấu về sớm đc thì đỡ, chứ gầu mà về muộn là em lại lĩnh trọng trách đó.Báo cáo cụ, bình thường thì thằng cu nhà em học bán trú thì 4h20 đã tan trường, mà theo giờ của em là 17h mới tan sở. Thế mà em vưỡn sắp xếp được tuy có vất vả, nhưng quan trọng là đ.ê.c.k kêu ai được. Bây giờ có đổi giờ của em lên 20h thì em vưỡn sắp xếp được mà lại được kêu ca, thậm chí đổ lỗi, thích quá cụ ạ.
Nhân tiện, cụ cho em hỏi là con cụ mấy giờ tan học ạ ? Nếu là 17h thì hiện tại cụ làm thế nào để đón cháu khi mà cụ rời cơ quan lúc 17h và di chuyển đến trường của cháu chắc không dưới 30p ?
May quá, vẫn kịp giờ đón con và nấu cưm. Không ở nhóm 2 thì chồng sang em hàng xóm "góp gạo thủi cơm chung" mấtMay rồi, nhà em giữ nguyên nhóm 3