Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

Anh em Kem Bơ

Xe máy
Biển số
OF-673642
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
77
Động cơ
105,934 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
ưu tiên lắp bi pha, bi gầm thì chỉ trợ sáng thêm được chút thôi chứ không tiện và sáng bằng pha, em lắp bi gầm giữ nguyên bóng pha thấy cũng chỉ sáng hơn được tí không hiệu quả lắm vì nó chiếu gần
Gầm dòng xe sanden thấp nên chỉ hỗ trợ cos thôi cụ. Góc chiếu thấp có muốn chiếu xa cũng ko được. Độ đèn nên ưu tiên đèn pha cos chính trước.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Em gửi các cụ video về mẫu đèn pha LED công suất cao vừa ra mắt của Philips. Ultinon Rally 3551. Công suất 50w, độ sáng 4500 Lumen, dành cho các cụ với yêu cầu độ sáng cao nhưng lại không gây chói.
Mẫu đèn này phù hợp và tối ưu được với cả gương cầu, chứ không chỉ chóa phản xạ nhé.
Theo em thì đây là mẫu đèn gần như hoàn hảo và có thể coi là chuẩn mực của đèn pha LED trong nhiều năm tiếp theo.
 

haiminh196

Xe tải
Biển số
OF-348323
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
278
Động cơ
270,671 Mã lực
Em gửi các cụ video về mẫu đèn pha LED công suất cao vừa ra mắt của Philips. Ultinon Rally 3551. Công suất 50w, độ sáng 4500 Lumen, dành cho các cụ với yêu cầu độ sáng cao nhưng lại không gây chói.
Mẫu đèn này phù hợp và tối ưu được với cả gương cầu, chứ không chỉ chóa phản xạ nhé.
Theo em thì đây là mẫu đèn gần như hoàn hảo và có thể coi là chuẩn mực của đèn pha LED trong nhiều năm tiếp theo.
Loại đèn công suất cao này có gây chói mắt người đối diện khi lắp trên Xpander không vậy cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Long Leopard

Xe đạp
Biển số
OF-832009
Ngày cấp bằng
7/4/23
Số km
25
Động cơ
94 Mã lực
Em gửi các cụ video về mẫu đèn pha LED công suất cao vừa ra mắt của Philips. Ultinon Rally 3551. Công suất 50w, độ sáng 4500 Lumen, dành cho các cụ với yêu cầu độ sáng cao nhưng lại không gây chói.
Mẫu đèn này phù hợp và tối ưu được với cả gương cầu, chứ không chỉ chóa phản xạ nhé.
Theo em thì đây là mẫu đèn gần như hoàn hảo và có thể coi là chuẩn mực của đèn pha LED trong nhiều năm tiếp theo.
bên cụ chuyên led em hỏi có loại nào led chuyên cho Cross G k cụ
 

ivanovic.

Xe máy
Biển số
OF-327739
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
88
Động cơ
284,769 Mã lực
Em muốn thay đèn pha halogen bằng đèn led để tăng sáng. Xin hỏi các cụ là có phải đấu nối gì ko hay cứ mua bóng led vừa chân là cứ thế lắp vào ạ?
Đèn led rất sáng nhưng đôi lúc nhìn ánh sáng vủa đền sáng ko dc thật như đèn thông thường
 

ivanovic.

Xe máy
Biển số
OF-327739
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
88
Động cơ
284,769 Mã lực
Thay đèn dễ dấn đến ắc quy nhanh hỏng, tiêu hao điện năng nhiều ko dc bền
 

ivanovic.

Xe máy
Biển số
OF-327739
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
88
Động cơ
284,769 Mã lực
Hiện nay đăng kiểm làm rất ngặt , các cụ đi đnag kiểm lắp đền k đúng theo đăng kiểm bị loại ngay
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
bên cụ chuyên led em hỏi có loại nào led chuyên cho Cross G k cụ
Em update cụ 2 video nhé. Hiện tại thì Philips 3551 là LED tối ưu cho gương cầu nhất.
Trước đây khi Philips 3551 chưa ra, thì Ultra View Turbo500 là lựa chọn ổn. Nhưng hiện tại thì không thể so sánh với Philips 3551 nữa.
Em rất lưu ý với các cụ. "Lắp gương cầu cần LED 360 độ" là hoàn toàn nhảm nhỉ. Có rất nhiều video trên mạng tại VN quảng cáo, thậm chí là 1 kênh khá nổi tiếng.
Điều lạ là đây là 1 kiến thức cơ bản, và có từ lâu rồi. Các cụ có thể xem video này, bên nước ngoài họ làm từ cách đây 3 năm. Họ gọi là "Multi-sided" thay vì LED 360 độ. Dù chưa cập nhật các mẫu mới vì họ làm cũng lâu rồi, nhưng nguyên nhân họ chỉ ra hoàn toàn đúng. Tuy vậy, theo em đánh giá thì phân tích trong video vẫn ở mức độ đơn giản. Tuần tới, em sẽ làm 1 video phân tích kỹ hơn về vấn đề này.
Tại sao mẫu 360 độ, nước ngoài ko ai dùng, nhưng ở VN mình lại được quảng cáo nhiều?
Em nói thực là , ở VN mình hiện tại phổ biến kiểu bán hàng dựa trên chiết khấu. Ko chỉ trong lĩnh vực đèn mà trong nhiều lĩnh vực khác của xe cộ. Các cụ ra gara ko chuyên, họ nói gì nghe vậy. Các gara thì chỉ nhăm nhăm quan tâm đến lợi nhuận trước, nên cứ bên nào chiết khấu lãi nhiều thì họ tư vấn. Có gara thì thực sự là ko có trình độ chuyên môn về mảng đèn nên cho gì thì bán nấy. Nhưng cũng có nhiều gara, chỉ vì lợi nhuận chiết khấu quá hấp dẫn, nên ko quan tâm đến chất lượng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vbard2012

Xe đạp
Biển số
OF-768934
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
22
Động cơ
41,328 Mã lực
Tuổi
33
Các bác cho e hỏi. E vừa thay đèn halogen = đèn led có cái chụp đèn theo các bác có phải đục lỗ để nó thoát nhiệt ko nhỉ? Tối qua e vừa mở đèn chạy xe hơn 1 tiếng vì mới thay nên e tò mò mở ra kiểm tra thử thì thấy nóng rát tay luôn.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Các bác cho e hỏi. E vừa thay đèn halogen = đèn led có cái chụp đèn theo các bác có phải đục lỗ để nó thoát nhiệt ko nhỉ? Tối qua e vừa mở đèn chạy xe hơn 1 tiếng vì mới thay nên e tò mò mở ra kiểm tra thử thì thấy nóng rát tay luôn.
Led ở sau nóng kinh khủng luôn.
Xenon thì bóng nóng như đuôi led
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Các bác cho e hỏi. E vừa thay đèn halogen = đèn led có cái chụp đèn theo các bác có phải đục lỗ để nó thoát nhiệt ko nhỉ? Tối qua e vừa mở đèn chạy xe hơn 1 tiếng vì mới thay nên e tò mò mở ra kiểm tra thử thì thấy nóng rát tay luôn.
LED dùng quạt phần thân đằng sau thường khá nóng, khoảng 60 - 80 độ. Chuyện này là bình thường. Thực ra phần đằng sau nóng đôi khi lại là điều tốt, nghĩa là tốc độ truyền nhiệt của chip LED xuống dưới rất nhanh. Như mẫu Philips UE Gen 2 H11, HB3 của Philips rất nóng vì thân đèn làm gọn, nhưng thực tế sau hơn 3 năm ra mắt, tỉ lệ hư đến hiện tại vẫn là rất thấp. Thông thường, tuổi thọ trên 2 năm đối với đèn pha LED đã được coi là cao rồi.
Nhiều LED TQ cầm phần sau ko nóng, nhưng dễ hư chip vì ko giải nhiệt được.
Nên phần đằng sau nóng hay ko, ko phải là yếu tố chỉ ra tuổi thọ đèn cao hay thấp. Tốc độ giải nhiệt cho chip LED mới là quan trọng.

Nếu chụp đèn kín thì khoảng cách từ quạt đến đáy chụp tầm 5mm trở lên là oke. Trên 10mm theo em là tốt nhất. Các cụ đừng đục cái lỗ phía sau làm gì cả. Ko có nhiều tác dụng với tuổi thọ đèn đâu, không khí lưu thông trong chóa là quá đủ rồi. Ngược lại đục lỗ còn làm bụi bẩn và hơi nước vào trong chóa, sau này khắc phục cũng khó.
Nếu xe cụ dùng chụp cao su thì cụ cần kiểm tra nó có bít đường gió tản nhiệt hút từ sau thổi về trước ko. Nếu có thì cần thay 1 cái chụp cao su khác là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vbard2012

Xe đạp
Biển số
OF-768934
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
22
Động cơ
41,328 Mã lực
Tuổi
33
LED dùng quạt phần thân đằng sau thường khá nóng, khoảng 60 - 80 độ. Chuyện này là bình thường. Thực ra phần đằng sau nóng đôi khi lại là điều tốt, nghĩa là tốc độ truyền nhiệt của chip LED xuống dưới rất nhanh. Như mẫu Philips UE Gen 2 H11, HB3 của Philips rất nóng vì thân đèn làm gọn, nhưng thực tế sau hơn 3 năm ra mắt, tỉ lệ hư đến hiện tại vẫn là rất thấp. Thông thường, tuổi thọ trên 2 năm đối với đèn pha LED đã được coi là cao rồi.
Nhiều LED TQ cầm phần sau ko nóng, nhưng dễ hư chip vì ko giải nhiệt được.
Nên phần đằng sau nóng hay ko, ko phải là yếu tố chỉ ra tuổi thọ đèn cao hay thấp. Tốc độ giải nhiệt cho chip LED mới là quan trọng.

Nếu chụp đèn kín thì khoảng cách từ quạt đến đáy chụp tầm 5mm trở lên là oke. Trên 10mm theo em là tốt nhất. Các cụ đừng đục cái lỗ phía sau làm gì cả. Ko có nhiều tác dụng với tuổi thọ đèn đâu, không khí lưu thông trong chóa là quá đủ rồi. Ngược lại đục lỗ còn làm bụi bẩn và hơi nước vào trong chóa, sau này khắc phục cũng khó.
Nếu xe cụ dùng chụp cao su thì cụ cần kiểm tra nó có bít đường gió tản nhiệt hút từ sau thổi về trước ko. Nếu có thì cần thay 1 cái chụp cao su khác là được.
Cảm ơn cụ. Cụ phân tích rất hay, E mới thay đèn nên còn nhiều việc chưa hiểu hết. Hy vọng lựa chọn thay đèn halogen thành đèn led e chọn là đúng 😎
 

Anh em Kem Bơ

Xe máy
Biển số
OF-673642
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
77
Động cơ
105,934 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Đền xe cross đủ sáng rồi. Theo tui cụ để nguyên bản đi cho bền cụ ạ
Mỗi người nhu cầu khác nhau cụ ạ, sáng với người này nhưng tối với người khác. Mắt mọi người có giống nhau đâu cụ, độ thế nào thì độ, không ảnh hưởng đến người tham gia giao thông là được cụ ạ.
 

Long Leopard

Xe đạp
Biển số
OF-832009
Ngày cấp bằng
7/4/23
Số km
25
Động cơ
94 Mã lực
LED dùng quạt phần thân đằng sau thường khá nóng, khoảng 60 - 80 độ. Chuyện này là bình thường. Thực ra phần đằng sau nóng đôi khi lại là điều tốt, nghĩa là tốc độ truyền nhiệt của chip LED xuống dưới rất nhanh. Như mẫu Philips UE Gen 2 H11, HB3 của Philips rất nóng vì thân đèn làm gọn, nhưng thực tế sau hơn 3 năm ra mắt, tỉ lệ hư đến hiện tại vẫn là rất thấp. Thông thường, tuổi thọ trên 2 năm đối với đèn pha LED đã được coi là cao rồi.
Nhiều LED TQ cầm phần sau ko nóng, nhưng dễ hư chip vì ko giải nhiệt được.
Nên phần đằng sau nóng hay ko, ko phải là yếu tố chỉ ra tuổi thọ đèn cao hay thấp. Tốc độ giải nhiệt cho chip LED mới là quan trọng.

Nếu chụp đèn kín thì khoảng cách từ quạt đến đáy chụp tầm 5mm trở lên là oke. Trên 10mm theo em là tốt nhất. Các cụ đừng đục cái lỗ phía sau làm gì cả. Ko có nhiều tác dụng với tuổi thọ đèn đâu, không khí lưu thông trong chóa là quá đủ rồi. Ngược lại đục lỗ còn làm bụi bẩn và hơi nước vào trong chóa, sau này khắc phục cũng khó.
Nếu xe cụ dùng chụp cao su thì cụ cần kiểm tra nó có bít đường gió tản nhiệt hút từ sau thổi về trước ko. Nếu có thì cần thay 1 cái chụp cao su khác là được.
dùng mấy loại quạt này có sợ thổi bụi vào bên trong đèn không cụ, em không phải dân kỹ thuật nên dốt mấy cái như này lắm
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
dùng mấy loại quạt này có sợ thổi bụi vào bên trong đèn không cụ, em không phải dân kỹ thuật nên dốt mấy cái như này lắm
Các xe dùng chụp kín, toàn bộ quạt nằm trong thì ko vấn đề gì cả.
Xe chụp có lỗ, lắp chuẩn thì chụp cũng ôm lấy thân đèn y như bóng zin, bụi nước ko vào được. 1 số cụ lắp LED hàng chợ, phải cắt chụp zin ra thì sẽ có rủi ro.
Vấn đề của quạt chủ yếu nằm ở tiếng ồn vọng vào khoang xe của 1 số xe thôi. Chứ thực ra bụi nước lại ko có gì phải lo cụ nhé.
 

Long Leopard

Xe đạp
Biển số
OF-832009
Ngày cấp bằng
7/4/23
Số km
25
Động cơ
94 Mã lực
Các xe dùng chụp kín, toàn bộ quạt nằm trong thì ko vấn đề gì cả.
Xe chụp có lỗ, lắp chuẩn thì chụp cũng ôm lấy thân đèn y như bóng zin, bụi nước ko vào được. 1 số cụ lắp LED hàng chợ, phải cắt chụp zin ra thì sẽ có rủi ro.
Vấn đề của quạt chủ yếu nằm ở tiếng ồn vọng vào khoang xe của 1 số xe thôi. Chứ thực ra bụi nước lại ko có gì phải lo cụ nhé.
dạ vâng cảm ơn cụ, để em nhận xe em alo cụ mua bộ bóng đèn :D
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Về vấn đề lắp LED cho gương cầu các cụ tham khảo 2 video này sẽ rõ nhé.
Video em làm với chóa cos Toyota Prado, nhưng có thể áp dụng được cho hầu như tất cả chóa xe sử dụng gương cầu với thiết kế nguyên bản là bóng halogen.
Trường hợp thủy tinh bị đục hoặc hỏng lớp chóa phản xạ, sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng của đèn.
 

Osamatruong

Xe đạp
Biển số
OF-817345
Ngày cấp bằng
11/8/22
Số km
24
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
37
Chào anh chị, xe mình Kia Seltos Deluxe 2022. Đèn Halogen tối quá. Mình muốn thay bóng led cho sáng hơn. Mình có search và thấy Bóng Novsight N52 và Novsight N37 trên Lazada. Bóng này dùng ngon không? Nhờ anh chị đã sử dụng qua hoặc có kinh nghiệm tư vấn giúp nên chọn bóng nào (hãng nào) phù hợp nhất? Cảm ơn anh chị
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top