Hi cụ,cụ Tuanledt2 cho em hỏi với xe có nhiều mắt led loại nhỏ (1.8 inches) thì mình chỉ cần thay một đôi mắt sang bi-led là đủ hay chưa? có nên thay thêm ko (xe em sorento có 3 mắt led)
quan trọng là lượng ánh sáng khi lắp 2 cặp hơn 1 cặp là bao nhiêu (lý tính), em ko rành mấy công thức cộng ánh sáng.
Và ngoài ra giá trị nó mang lại cho tài xế là gì (cảm tính), có bị sáng quá ko? làm ảnh hưởng xe đối diện, làm ảnh hưởng tới chính tài xế, etc. hay chỉ tốn thêm tiền vô ích
thanks cụ!
Với các xe chóa mắt bé thì hiện tại độ Bi LED có mẫu của Henvei 1.8 inch là phù hợp. Mẫu này bên GTR phân phối thì gọi là X Light F+. Ánh sáng em thấy rất ổn với 1 Bi LED cỡ bé đó. Độ sáng cũng tầm 8/10 so với các Bi - LED cùng phân khúc 6 - 7 triệu mà bên GTR phân phối.
Thực sự thì 1 cặp Bi - LED là quá dư sáng với hầu hết mọi người rồi. Nhưng bao nhiêu là đủ thì còn tùy người đánh giá nữa. Như bên Philips họ hay lấy mức độ sáng thấp nhất của bóng halogen để được lưu thông theo qui định của Châu Âu. Tính độ sáng đó gọi là 1 đi.
LED Philips trung bình sẽ đạt được tầm 2 - 2,5. Philips họ cho rằng mức sáng này là đủ an toàn, và đảm bảo tuổi thọ cho đèn. Philips đang có kế hoạch đưa con số này lên tầm 3,5 vào năm tới. Nhưng mẫu đó chưa có bản mẫu, nên em cũng chưa test thử.
LED Trung Quốc công suất cao ví dụ Ultra View thì con số này là khoảng 3,5 - 4
Với Xenon vào 1 chóa gương cầu tiêu chuẩn như Toyota với ballast 35w thì 3,5. Ballast 55w tầm 4,5
Với Bi - LED thì em ước lượng Osram CBI Pro khoảng 6 điểm. Bi - LED hiện dao động trong mức này.
Bi - LED có ưu điểm mặt cắt tốt, nên đảm bảo được ko gây chói cho xe đối diện đâu. Có điều ko phải đèn càng sáng thì càng luôn luôn tốt. Cái này cũng khó nói, vì phụ thuộc chủ quan mỗi người thôi.
Nếu cụ là người chưa trải nghiệm nhiều về đèn, thì có thể nâng cấp theo kiểu từ từ đi lên về độ sáng cũng được. Như riêng cái việc đèn trắng hay vàng sáng hơn, mà cũng mỗi người mỗi ý rồi. Chứ chưa nói đến việc đèn sáng đến bao nhiêu là đủ hay là an toàn.