- Biển số
- OF-187475
- Ngày cấp bằng
- 29/3/13
- Số km
- 62
- Động cơ
- 332,885 Mã lực
Sao đèn bi xenon Heartray bên cụ có 33W mà bộ củ GTR tận 55W nhỉ? Liệu heartay ánh sáng có kém hơn của GTR ko cụ chủ?
Xenon Heartray công suất 35w bác ah, em đánh giá là 1 trong những xenon tốt nhất của xenon trung quốc, gtr ko so được.Sao đèn bi xenon Heartray bên cụ có 33W mà bộ củ GTR tận 55W nhỉ? Liệu heartay ánh sáng có kém hơn của GTR ko cụ chủ?
Riêng mảng Xenon và Ballast, 2 năm đã đủ để đánh giá, Xenon và Ballast của nhà máy GTR sản xuất ra chỉ ở mức độ trung bình, sự ổn định và chất lượng sản phẩm đều ko cao. Mảng Bi LED thì em chưa đưa ra đánh giá.Sao đèn bi xenon Heartray bên cụ có 33W mà bộ củ GTR tận 55W nhỉ? Liệu heartay ánh sáng có kém hơn của GTR ko cụ chủ?
Cảm ơn cụ. Giải thích chi tiết quáHi cụ,
Đường cắt và gom sáng như này là chuẩn rồi cụ ạ. Thực ra khi lắp vào gương cầu thì dù halogen, LED hay Xenon cũng đều cho đường cắt sáng giống nhau cả. Vì đường cắt do màn trập trong cầu quyết định. Có điều bóng halogen cường độ yếu hơn nên cụ ko phát hiện ra khi chạy thôi.
Về ánh sáng thì sẽ thấp ở bên lái, thường sẽ là 1 đường cắt ngang. Và sẽ cao ở bên phụ, với góc 15 độ. Cả 2 bên đều cùng có chung hình dáng như vậy. Với các xe tay lái nghịch như bên Thái hay Anh thì đường vếch sẽ ngược lại nước mình.
Với bóng halogen chóa phản xạ thông thường thì đường vếch này thậm chí còn vếch cao hơn hẳn.
View attachment 5983500
View attachment 5983501
Nếu ánh sáng cắt bằng chằn chẵn thì là sai tiêu chuẩn. Hoặc cao hơn ở bên lái thì là đang lắp nhầm chóa của bên tay lái nghịch, nhiều cụ mua chóa Thái về lắp hay bị cái này. Ví dụ như con XHP70 L7 bên phải lắp vào chóa Yaris.
View attachment 5983502
Cách phân phối ánh sáng như vậy là để đảm bảo việc an toàn và tối ưu việc quan sát.
Đầu tiên, ánh sáng bên lái thấp hơn để đảm bảo việc không gây chói cho xe đối diện.
Thứ 2 ánh sáng cao dần về bên phải giúp việc quan sát ở trục đường thẳng hướng di chuyển được xa hơn. Ngoài ra vùng sáng ở lề bên phải rộng hơn, để quan sát được các xe di chuyển từ trong ngõ ra và cả người hay vật chạy từ vỉa hè, lề đường xuống. 1 tác dụng nữa là giúp nhìn biển báo từ xa tốt hơn.
View attachment 5983487
Ví dụ đây là ảnh minh họa của Philips cho chế đọ cos.
Cụ có thể thấy phần ánh sáng bên lái sẽ thấp hơn, ko bị vào mắt người đối diện, nhưng bên phải nhìn được xa hơn.
Cụ cũng có tìm thấy đoạn video minh họa ở 1'47 trong video này.
Với các xe có gương cầu thì ánh sáng sẽ luôn có đường cắt theo đúng như thiết kế của hãng theo bóng zin nguyên bản dù cụ lắp đèn nào đi chăng nữa.
Ánh sáng mình chỉ chỉnh cao thấp hoặc trái phải. Thường trái phải bên em sẽ ko động vào mà để như theo hãng.
Còn cao thấp thì các cụ nên đi và tự chỉnh lại theo ý mình là chuẩn nhất. Về cao thấp thì ko có 1 chuẩn nào quy định đâu, chỉ cần đảm bảo ko gây chói cho xe đối diện và đảm bảo tầm quan sát tốt là được.
Các cụ đi xe thấp, đi nội đô thì thường muốn chỉnh xuống gần. Các cụ đi xe cao hay chạy đường trường thường căn đường cắt ra rất xa.
Hoặc liên quan tới cả chở tải nữa. Nói chung các xe bây giờ được trang bị chỉnh cao thấp trong xe rồi thì sẽ tiện hơn.
Về vấn đề khi thay đèn sáng hơn, thì đúng là có 1 nhược điểm mà ít anh em để ý. Do mức tương phản ánh sáng ở vùng sáng và vùng tối mạnh hơn trước. Nên các cụ có thể bị giật mình khi có xe chạy từ phía đối diện lại. Đấy là lí do tại sao các hãng đều quy định làm lúp vân, mặc dù chi phí đắt hơn và ánh sáng sẽ bị giảm đi so với lúp trong. Tất cả hãng đều vẫn phải làm, mục đích để làm đường cắt ko trở nên quá sắc nét.
Các mẫu Bi LED hiện tại do TQ đang sản xuất thì ngược lại, đều làm lúp trong. Nhưng các cụ thì thường có tâm lý đường cắt càng sắc, thì lại càng thích. Cắt càng xanh thì càng đẹp.
Nói chung đèn xe tất cả các đều có quy chuẩn cả, và mỗi hãng khi thiết kế chóa đều có tính toán cả trong từng chi tiết nhỏ rồi. Nên em hay có câu là cứ lấy zin làm chuẩn.
Xe em Yaris 2020 (nhưng chưa phải bản đã có đèn Led).Riêng mảng Xenon và Ballast, 2 năm đã đủ để đánh giá, Xenon và Ballast của nhà máy GTR sản xuất ra chỉ ở mức độ trung bình, sự ổn định và chất lượng sản phẩm đều ko cao. Mảng Bi LED thì em chưa đưa ra đánh giá.
Yaris bản gương cầu này em từng làm qua nhưng ko nhớ chính xác. Cos là halogen H11 có gương cầu, pha là halogen chân HB3 9005.Xe em Yaris 2020 (nhưng chưa phải bản đã có đèn Led).
Thay bóng loại nào được cụ, em không muốn đục khoét ạ.
Thanks cụ.
Xe bác không đục đẽo cắm zin bác lắp xenon Yeaky or Heartray và ballast denso tháo xe, đảm bảo ngon luôn.Bác ơi, em đang dùng xe honda pilot 2007. Muốn lên bóng led cho xe, tham khảo thì biết cos gương cầu chuẩn H11, pha là HB3/9005. Đèn gầm cũng là H11.
Đời cũ nên hãng trang bị full halogen. Dạo này em thấy sáng yếu, không bám đường với nóng choá nên có nhu cầu thay bóng mới, không độ khoét.
Mong bác tư vấn lên đèn gì cho hợp lý.
Xe bác thay cặp bi led đi bác, bảo hành 3 năm, giá cả hợp lý từ 4,5 triệu. Thời gian khoảng 3 tiếng.Em muốn nâng cấp mắt cho V2 Yaris 2010
Các cụ chuyên nghiệp cho em xin tư vấn gói nào cải thiện độ sáng, bền bỉ ổn định vì xe hay đi tối, giá, tổng thời gian thi công
Nhân tiện em hỏi: xe em trước có người làm vỡ đèn bên phụ thay đền em hàng TQ nên bây giờ bị ố vàng. Các cụ cho phương án và giá luôn ạ
Cảm ơn các cụ nhiều!
Tks cụ, em hỏi giải pháp xử lý như nào hay thay cả bên pha thì nhờ các cụ giúp ạXe bác thay cặp bi led đi bác, bảo hành 3 năm, giá cả hợp lý từ 4,5 triệu. Thời gian khoảng 3 tiếng.
Mặt đèn trung quốc hơi kém mà bác
Ố nhiều ko bác, em nghĩ xử lý khó vì bản chất mặt pha nó kémTks cụ, em hỏi giải pháp xử lý như nào hay thay cả bên pha thì nhờ các cụ giúp ạ
Tks cụ! Chắc em sẽ mua pha zin để thay nhưng chưa biết chỗ muaMặt ố vàng cụ có thể đánh bóng nhưng cũng chỉ được vài tháng
2 là cụ có thể đặt mặt đèn mới rồi tiện độ bi thì thay luôn
Với xe bác độ bi cũng chỉ mất hơn tiếng là song
Loại mini led H4 hiệu quả sáng có tốt không cụ? Độ bền, ổn định thế nào ạ?Tăng sáng mà k cần bổ đèn thì cũng chỉ có con mini led h4 thôi ạ
Chứ mấy bóng led với bón xenon k an thua
Cụ ib em địa chỉ, sđt nhéĐộ bền độ ổn định thì OK
Còn sáng thì hơn đèn zin nhiều
K bằng đèn bi độ thôi ah
Còn k theo em lên đôi bi gầm cho ngon và chi phí hợp lý
Không cắt choá bác lắp bộ bi kus h4 giá hợp lý BH 18 thángXe em Ford Everest 2009, nhờ các cụ tư vấn phương án BI LED ổn định, không đục khoét và chi phí kinh tế với ạ. Đèn theo xe nhiều lúc thấy tối quá.
Nọ có thời gian e mới làm đôi bi-led KUS 5th của bác. Đúng là ngon trong tầm giá.Nếu thay bóng xenon bác thay xenon yeaky và ballast aozoom canbus chống báo lỗi giá 1,8 triệu, led philips ultinon Essential G2 giá 1,2 triệu tổng 3 triệu
Bi kus 5th đúng là không có đối thủ trong tầm giá bác ah.Nọ có thời gian e mới làm đôi bi-led KUS 5th của bác. Đúng là ngon trong tầm giá.