Cụ tư vấn giúp giải pháp tăng sáng cho Mitsubishi Mirage CVT bản Eco nhé! Bi Xenon hay LED nhỉ? Đội ơn ạ!
Hi cụ,
Mirage Eco của cụ là bóng halogen chân H4 đúng không? Hôm trước em đã tư vấn cho 1 cụ cũng ở đây luôn. Em copy lại cụ tham khảo nhé.
"Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:
- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.
- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Về ánh sáng cos cắt rất đẹp, luồng sáng không những mạnh hơn LED mà còn rộng hơn. Ở chế độ pha, bật pha vẫn giữ nguyên cos nên cho tầm nhìn rộng hơn. Bóng halogen và Philips LED khi bật pha đều tắt cos. Về hiệu quả chiếu sáng, độ Gương cầu là hoàn hảo cho chóa xe này.
Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 5 -10 triệu.
+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae.
+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận."