@tptitoe: bác kiểm tra nếu ko thấy chảy dầu ở đâu thì tháo 4 bánh ra, kiểm tra độ dày còn lại của má phanh. Đôi khi nhìn má phanh bên ngoài ok, ví dụ dày còn khoảng 0,5cm nhưng có thể má phanh trong đã bị mòn hết rồi vì 2 má phanh mòn ko đều do piston của caliper ép lệch khi đạp phanh.
@tunglee: dầu phanh DOT3 rất háo nước (đó là 1 trong các tác dụng chính của loại dầu phanh: nó hút hết ẩm (H20) trong hệ thống phanh, ko cho H2O ăn mòn các linh kiện & đường ống dẫn = kim loại) nên có thể 2 năm thay 1 lần, hoặc có loại test strip nhúng vào rồi xem các khoảng màu trên cái thanh đó (như thanh Quick Test ấy) rồi căn cứ xem đã phải thay chưa.
ATF cũng vậy, tốt nhất là cứ 2 năm thay 1 lần. Đa số người sử dụng xe A/T lại ít quan tâm đến ATF mà chỉ chăm thay dầu máy thôi. Thực ra xe A/T có hộp số được chế tạo rất bền, nhưng với điều kiện chủ xe phải làm bảo dưỡng tốt. Kiểm tra khi thấy ATF có màu nâu, hoặc đỏ sậm hoặc có mùi khen khét là phải thay ATF mới rồi.
Dầu trợ lực lái thì cũng vậy, khi vận hành thì các phân tử trong dầu bị vỡ ra vì sự mài mòn ---> màu sắc thay đổi nên sau 2-3 năm hoặc khi có điều kiện hoặc thấy dầu đen bẩn thì nên thay.
TUYỆT ĐỐI KO ĐỔ LẪN CÁC LOẠI DẦU VỚI NHAU!