• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Thay dầu + nước làm mát loại gì tốt nhất cho SH

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
987
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cháu thấy với nhu cầu của cụ thì cứ thay dầu Neptune và đổ nước sông tô lịch vào làm mát. Dầu với nước làm mát thôi mà làm cho cái xe vừa êm vừa bốc thì thần thánh quá. SH Việt Nam nó chỉ có thế, đổi loanh quanh đc cái lọ mất cái chai thôi, lăn tăn gì cái lọ dầu. Nhiều cụ còn chê SH Vn êm quá k gào thét như SH nhập cơ mà, bỏ thêm mấy trăm triệu để nó kêu to hơn.
Thay vì đi tìm mua từng loại dầu và thử thì giờ có thể hỏi han người khác được - Vậy sao ko hỏi?
Nếu khắc phục được thì cứ khắc phục thôi cụ ợ
Còn chuyện bỏ thêm tiền để kêu to hơn chả liên quan nhé ;) - 1 cái là tiếng máy - 1 cái là tiếng bô xả mà cụ
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
987
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có 2 lựa chọn cho cụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu.
1: Cụ dùng Top1 10w-30 (tầm 150k dầu nhập khẩu Bán tổng hợp)
2: Cụ dùng Mobil1 10w-40 (Tầm 270-280k dầu nhập khẩu tổng hợp 100%)

Cả 2 em đều trải nghiệm tất rồi ạ.
Dầu xe theo nhà SX thì thay dầu loại 0,8 lít. Thay loại 1 lít thì máy có nóng hơn so với thay 0,8 lít ko cụ?
So sánh các loại dầu cụ đã từng thử qua thì loại nào làm mát máy hay máy ít nóng nhất?
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
987
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có 2 lựa chọn cho cụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu.
1: Cụ dùng Top1 10w-30 (tầm 150k dầu nhập khẩu Bán tổng hợp)
2: Cụ dùng Mobil1 10w-40 (Tầm 270-280k dầu nhập khẩu tổng hợp 100%)

Cả 2 em đều trải nghiệm tất rồi ạ.
Dầu xe theo nhà SX thì thay dầu loại 0,8 lít. Thay loại 1 lít thì máy có nóng hơn so với thay 0,8 lít ko cụ?
 

ttr_81

Xe hơi
Biển số
OF-293245
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
117
Động cơ
316,020 Mã lực
Dầu xe theo nhà SX thì thay dầu loại 0,8 lít. Thay loại 1 lít thì máy có nóng hơn so với thay 0,8 lít ko cụ?
Thay thừa hình như k nóng máy nhưng sẽ bị thừa dầu dẫn đến phá phớt, dầu văng lên lọc gió, ì máy , nặng máy. Thà bơm thiếu 1 chút tâm 700-750 k sao chứ thừa còn nguy hiểm hơn
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
987
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nay cháu ra thay sớm dầu hạt rẻ của Petro - chai 0,8 - 10w40 thấy đi khác hẳn so với cái dầu theo xe
Xe ko còn giật đùng đùng và gằn máy nữa - còn lại chút xíu. Tiếng máy thì vẫn è è, kêu y như con Future Fi của cháu
600km nữa cháu sẽ thay thử Top1 đi xem sao.
 

Lam Cao

Xe đạp
Biển số
OF-373336
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
45
Động cơ
249,450 Mã lực
Nơi ở
số 79 ngõ 35 Cát Linh
cụ cho em hỏi ngu thế em muốn thay cho liberty cũng thay dầu và nước làm mát giống SH có dc ko ạ
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Các kụ cho mình hỏi chút về đồng hồ báo nhiệt độ động cơ trên SH2012 việt. Chẳng là xe mình vẫn chạy bình thường, nhưng tự nhiên sáng nay chạy được một lúc thì tự nhiên thấy đồng hồ nhiệt nó chỉ tới gần vạch đỏ, chạy lúc thì lại hạ xuống, dừng xe lại tăng lên. Bình thường thì nó chỉ ở vạch giữa thôi. Mình đang nghi là quạt gió hay dung dịch làm mát có vấn đề nhỉ? Vì khi mình chạy nhanh, có gió thì đồng hồ nhiêt nó lại hạ xuống đến vạch giữa, dừng hoặc đi chậm lại tăng lên gần vạch đỏ. Có kụ nào bị hiện tưởng này chưa nhỉ? Tư vấn cho mình ý kiến chút, để tí mang vào head nó đỡ chém. Cảm ơn các kụ,:)
 

CaptainPrice

Xe máy
Biển số
OF-366483
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
60
Động cơ
255,600 Mã lực
Các kụ cho mình hỏi chút về đồng hồ báo nhiệt độ động cơ trên SH2012 việt. Chẳng là xe mình vẫn chạy bình thường, nhưng tự nhiên sáng nay chạy được một lúc thì tự nhiên thấy đồng hồ nhiệt nó chỉ tới gần vạch đỏ, chạy lúc thì lại hạ xuống, dừng xe lại tăng lên. Bình thường thì nó chỉ ở vạch giữa thôi. Mình đang nghi là quạt gió hay dung dịch làm mát có vấn đề nhỉ? Vì khi mình chạy nhanh, có gió thì đồng hồ nhiêt nó lại hạ xuống đến vạch giữa, dừng hoặc đi chậm lại tăng lên gần vạch đỏ. Có kụ nào bị hiện tưởng này chưa nhỉ? Tư vấn cho mình ý kiến chút, để tí mang vào head nó đỡ chém. Cảm ơn các kụ,:)
Bác đi bao nhiêu km rồi? Chắc thiếu nước mát hoặc hỏng quạt gió thôi
 

CaptainPrice

Xe máy
Biển số
OF-366483
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
60
Động cơ
255,600 Mã lực
thử top1 đi cụ.chỉ số nhớt phù hợp với honda khuyến cáo đi khá bốc.còn sh việt nam đời máy esp thì quá êm rồi dầu j cũng thế cả mà thôi
e chạy cả sh nhập lân sh việt thì sh nhập nó lướt ngay từ cái nhích ga đầu tiên còn sh việt phải >40km/h mới lướt. Được cái sh việt tiết kiệm xăng hơn bác ạ
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Bác đi bao nhiêu km rồi? Chắc thiếu nước mát hoặc hỏng quạt gió thôi
Mang ra Head rồi ku, ktra hồi thấy phán thay nc làm mát, hết 50k, giờ lại ngon rồi. Còn nguyên nhân sao bị thì thấy nói két nc bị e hay gì đó. Thôi kệ, may mất có 50k, ko bị chém gì,:)
 
Biển số
OF-306427
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
108
Động cơ
302,680 Mã lực
Mang ra Head rồi ku, ktra hồi thấy phán thay nc làm mát, hết 50k, giờ lại ngon rồi. Còn nguyên nhân sao bị thì thấy nói két nc bị e hay gì đó. Thôi kệ, may mất có 50k, ko bị chém gì,:)
chắc thiếu nước thôi,sao cụ ko mua luôn 1 chai mang về là khi là thiếu tự châm thêm cho tiện
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
chắc thiếu nước thôi,sao cụ ko mua luôn 1 chai mang về là khi là thiếu tự châm thêm cho tiện
Chắc là thiếu nước thật, vì lúc mở cái bình phụ bên chỗ để chân ra thì thấy hết sạch, đồ thêm vào vẫn không hết nóng máy, sau nó phải thải toàn bộ nước trong két chính đi, đổ nước mới vào mới ok. Các đáng trách ở chỗ, mình toàn bảo dướng thay dầu ở chỗ Head, mà nó chẳng kiểm tra gì chỗ nước làm máy này. Lúc đầu vào chém mình là 3000-5000km thì phải kiểm tra, mình bảo thì lần nào tôi chẳng thay dầu, bảo dưỡng chỗ các ông, mà đây là lần đầu tôi thấy các ông mở chỗ này ra đấy (vì lần bảo dưỡng, thay dầu nào mình cũng đứng đấy xem nó làm). Nếu là phụ nữ đi xe, không để ý mấy vụ này thì có mà toi cả máy.
 

xemaydo

Xe hơi
Biển số
OF-373408
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
156
Động cơ
250,433 Mã lực
bẩm các cụ pro cho hỏi thay dầu + nước làm mát loại gì tốt nhất cho em SH =:).Mai xe em đi bảo dưỡng nhưng ko biết cần làm những gì để con chiến mã của mình được chăm sóc tốt nhất.thank các cụ
Theo em cụ cứ mang ra Head, em thường làm ở Kường Ngân tôn đức thắng ah, dầu máy của hãng (cái này theo tiêu chuẩn của Honda nhưng do Honda đặt Petrolimex làm ah), và nước làm mát cũng của hãng luôn, giá thì cao hơn bên ngoài chút, nhưng đc cái yên tâm, ko sợ nó đấu điện chập IC hoặc gì đó cụ ah ...
 

phongnano

Xe máy
Biển số
OF-374613
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
95
Động cơ
248,940 Mã lực
Nơi ở
Tòa nhà HH3 - Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Bác nên thay dầu và kết hợp làm mát thường xuyên sẽ tốt cho xe và giữ được độ bền lâu hơn nhé. Chúc bác bảo vệ xe an toàn. À nhân tiện đây em cũng nói thêm nếu bác muốn bảo vệ hơn nữa thì xin bác tìm hiểu về công nghệ Gamma Nano hiện đang mới có ở Việt Nam nhé. Công nghệ này đang được triển khai để bảo vệ ô tô, xe máy, tàu thuyền, cách điện...chống nước cho xe...bác tìm hiểu nhé
 

ngidinh

Xe hơi
Biển số
OF-198638
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
144
Động cơ
325,955 Mã lực
Nay cháu ra thay sớm dầu hạt rẻ của Petro - chai 0,8 - 10w40 thấy đi khác hẳn so với cái dầu theo xe
Xe ko còn giật đùng đùng và gằn máy nữa - còn lại chút xíu. Tiếng máy thì vẫn è è, kêu y như con Future Fi của cháu
600km nữa cháu sẽ thay thử Top1 đi xem sao.
hi bác e kết future neo FI của bác á!! nhưng PM bác ko được hihi. nếu có nhu cầu thanh lý cho e hay bác nhé. e tks bác.
 

Giangcoibin

Xe hơi
Biển số
OF-354795
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
120
Động cơ
264,553 Mã lực
Tuổi
46
Cụ cứ dòng Motur mà dùng.
 

Havoline Caltex

Xe máy
Biển số
OF-332741
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
75
Động cơ
281,760 Mã lực
Nước làm mát:



 

Havoline Caltex

Xe máy
Biển số
OF-332741
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
75
Động cơ
281,760 Mã lực
Nhớt máy:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top