- Biển số
- OF-360668
- Ngày cấp bằng
- 30/3/15
- Số km
- 100
- Động cơ
- 260,300 Mã lực
dầu láp 2v còn nghe dc chứ dầu máy 1v thì hỏng xe :v hay bác nhầm 2v là 2000 1v là 1000Chuẩn cụ ah dầu lắp 2v và dầu máy 1v. Em toàn thay nhớt xe ga của Castrol
dầu láp 2v còn nghe dc chứ dầu máy 1v thì hỏng xe :v hay bác nhầm 2v là 2000 1v là 1000Chuẩn cụ ah dầu lắp 2v và dầu máy 1v. Em toàn thay nhớt xe ga của Castrol
Em thì cứ 1000km em thay dầu Mô tun 1 lần và 8000km thì em thay dầu láp liệu xe em chạy với @ của nhà ông bác cụ có = ko nhỉ ..Cụ có hiểu bộ lap nó cấu tạo như thế nào ko? Nó chỉ là các bánh răng puly với nhau thôi, nó hoàn toàn kín và tách biệt với các bộ phận khác chỉ có truyền động qua trục lap tới bộ côn thôi, do nó kín nên hầu như ko bị bụi bẩn trừ khi 2 cái phớt cao su của trục láp nó bị hỏng, rách hoặc lão hóa thôi, hơn nữa nó cũng ko bị nhiệt độ cao như động cơ. Cụ ko nên nghĩ bộ láp nó là cái gì phức tạp và cao siêu lắm. Đến oto dầu hộp số đi 10 vạn ng ta mới phải thay nữa là cái SHi, tôi đi bảo dưỡng xe nhiều rồi, thấy nhiều ng không biết cứ nghe hơi nồi chõ thay dầu láp khi đi đc mấy ngàn km, khi thay ra dầu theo xe vẫn còn trong vắt khác hẳn mấy cái dầu cửa hàng nó thay vào, dầu cửa hàng đi đc tầm 5000km thay ra nó đen xì. Đơn giản vì dầu láp cửa hàng là dầu phẩm chất kém, kém hơn rất nhiều so với dầu lap theo xe.
Các cụ đừng có nghe mấy cửa hàng nó dụ nhé, cửa hàng sửa xe chủ yếu là ăn ở tiền phụ tùng với dầu nhớt, nên các cụ càng thay nhiều thì cửa hàng nó càng được lợi chứ chả phải vì chăm xe các cụ đâu.
Còn cụ muốn thử xe bền hay không thì cụ có thích mang SHi của cụ test thử với con @ 12 tuổi của ông bác em không? Xem thử xe nào bốc hơn, êm hơn, lướt hơn ko?
Cụ làm theo em như sau:xe sh vn 150 mới mua thì 500km đầu thay dầu máy còn dầu lap thì đến khoảng 8000 thì thay hả các cụ? Hôm e ra thợ nó thay dầu nó bảo là thay luôn dầu lap đi vì có nhiều mạt sát trong dầu lap của xe mới nhưng em chưa thay. Không biết có phải như Cau_ong_gioi nói là dầu lap theo xe mới rất tốt và đến khoảng 1 vạn hãng thay hay không? E mua xe ở đại lý Kuong Ngan thi họ bảo là 5000km hãng thay dầu lap, không cần chạy roda. Dầu máy thì đến 500km thay rồi sau đó 1500 đến 2000 thay tiếp.
em thay dầu máy của castrol có ổn ko cụ nhỉ. loại scooter 10w-40. Sau 1000 km đã thay dầu lap rồi à . em tưong ít nhất phải 5000 kmCụ làm theo em như sau:
- Sau 500Km đầu cụ thay dầu máy đến 1500k thay tiếp dầu hãng đến sau 3000km cụ thay tiếp (nhớ lần này phải là dầu tổng hợp 100% chỉ số 5W30 hoặc 10W-30 thôi nhá không thì máy ì bằng chết). Những lần sau với dầu Tổng hợp thì cụ có thể đi 3-4000km mới phải thay
- Sau tầm 1000km đầu cụ thay dầu Lap: Hiện nay trên thị trường có dầu Motul và Liqui Moly là được anh em đi SH đánh giá tốt nhất và giá cả hợp lý ( Cứ 2 lần thay dầu máy thì thay dầu Lap 1 lần tương đương 6000km ạ)
- Dầu lap theo xe ko phải là tốt nhất mà chỉ là Đủ tiêu chuẩn thôi ạ
Chúc cụ lái xe an toàn, chăm xe tốt.
Cụ qua cây xăng gần nhà em, Trần Quang Khải - thay dầu miễn phí công, em toàn thay ở đây thôi------------------------------
Em thấy dầu Petrolimex cũng ổn, giá hợp lý được cung cấp rộng rãi tại các cây xăng của Petrolimex. Không biết các bác thế nào chứ em thấy ngoài dầu nhớt, xăng và gas của petrolimex cũng tốt nhất so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Ví dụ như gas, petrolimex bán rất tốt làm cho shell, total ... chạy hết rồi. Anh em trên này cũng tin tưởng xăng petrolimex nhất so với Pvoil, Mipec ... còn gì.
Tuy nhiên, nhớt petrolimex không được phân phối qua các điểm rửa xe, sửa xe nên chỉ phù hợp với người mua về thay. Nếu như petrolimex có dịch vụ thay dầu ở cây xăng luôn thì tốt quá.
SHVN yêu cầu 10W-30 mà thực tế chạy 10W-30 máy mới nhẹ và tiết kiệm xăng. Nếu bác đi liên tuc ngày tầm 70km trở lên thì hãy dùng dầu 10W-40.em thay dầu máy của castrol có ổn ko cụ nhỉ. loại scooter 10w-40. Sau 1000 km đã thay dầu lap rồi à . em tưong ít nhất phải 5000 km
Nó là số 1 trong cùng tầm giá thôi ạMotul là số 1 đó cụ
Xe cháu đi ít, loanh quanh đi làm cả đi cả về 3kmTất nhiên là được cụ ạ. Tuy nhiên nếu đi ít thì sẽ hơi nặng máy ạ
Vẫn đảm bảo bình thường ạ.
Ở môi trường không có độ âm như VN thì con số phía trước chữ W không có ý nghĩa nhiều. Các cụ chỉ cần quan tâm số phía sau chữ W nếu số đó càng lớn thì dầu càng đặc và đi càng lâu càng êm mượt, đồng nghĩa với việc đi ít thì nặng máy và tốn xăng ạ
Xe cháu đi ít, loanh quanh đi làm cả đi cả về 3km
Xe cháu SH 150 mới, cháu thấy máy hơi gằn, kêu to, giật, độ bốc thì phải trên 40km mới vọt
Cháu muốn máy êm êm chút, bớt kêu to thì nên dùng dầu máy loại nào
Nếu vừa muốn bớt kêu to, máy êm mà bốc, thì nên dùng loại nào
Cháu bỏ qua việc giá cả vì cái đó chả quan trọng bằng cái yêu cầu mình đưa ra cho xe
thử top1 đi cụ.chỉ số nhớt phù hợp với honda khuyến cáo đi khá bốc.còn sh việt nam đời máy esp thì quá êm rồi dầu j cũng thế cả mà thôiXe cháu đi ít, loanh quanh đi làm cả đi cả về 3km
Xe cháu SH 150 mới, cháu thấy máy hơi gằn, kêu to, giật, độ bốc thì phải trên 40km mới vọt
Cháu muốn máy êm êm chút, bớt kêu to thì nên dùng dầu máy loại nào
Nếu vừa muốn bớt kêu to, máy êm mà bốc, thì nên dùng loại nào
Cháu bỏ qua việc giá cả vì cái đó chả quan trọng bằng cái yêu cầu mình đưa ra cho xe
Có 2 lựa chọn cho cụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu.Xe cháu đi ít, loanh quanh đi làm cả đi cả về 3km
Xe cháu SH 150 mới, cháu thấy máy hơi gằn, kêu to, giật, độ bốc thì phải trên 40km mới vọt
Cháu muốn máy êm êm chút, bớt kêu to thì nên dùng dầu máy loại nào
Nếu vừa muốn bớt kêu to, máy êm mà bốc, thì nên dùng loại nào
Cháu bỏ qua việc giá cả vì cái đó chả quan trọng bằng cái yêu cầu mình đưa ra cho xe