[Thảo luận] Thay dầu + nước làm mát loại gì tốt nhất cho SH

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Nc mát 3van thì thay =)) bác nói đc câu này e chịu lun k dám cãi bác nữa =))

E nói ra vài kinh nhiệm cỏn con của e :
- Nc mát định kì ktra sau mỗi 5000-6000km thiếu châm thêm .ở giữa 2 vạch lower và upper là đc ( đổ n wa đi lâu tràn nc ra bình phụ chỗ nắp cao su ,bác nào k tin cứ làm thử là biết ngay :D )
- Định kì thay mới nc mới + xúc rửa sau mỗi 1v5 cẩn thận thì 1v . Nc mát thì dùng loại Honda cũng đc ,chơi sang thì Mobil hoặc Motul ( chú ý nên mua 2 chai nhé vì sau khi xúc rửa còn phải đổ vào đường nc làm mát 1 ít để xả hết nc xúc rửa ra ; sau này có cần châm thêm thì châm thêm ) .
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Thưa cụ Cậu Ông Giời là xe em là xe đểu thì đúng rồi nhưng nó ko có lỗi kĩ thuật gì, chạy bình thường .Và ở đây em đang nói đến vấn đề mà cụ nói em chém gió là cái vấn đề châm nước làm mát đã ghi rõ ở User Manual : nước mát dưới Lower thì châm vào cho đủ Upper. Không có hệ thống nào có hiệu suất 100% để ko có tổn thất, đấy là 1 việc quá bình thường, dễ hiểu. Em ko cần đi 10 năm cũng biết là thiếu thì thêm chứ ko đợi 3 vạn thì mang ra hàng thay. Em nhìn hôm thợ tháo mặt nạ lắp SmartKey thì nước vẫn Upper, sau khi đi khoảng 750km thì em kiểm tra thấy nó còn cao hơn Lower 1 đoạn nên chủ động thêm luôn chứ ko đợi đến Lower. Ở trên cụ nói 3 vạn thay, ở dưới lại nói 1 vạn mới kiểm tra, chữa lời như vậy cũng ko kịp đâu, 1 vạn với 800km có hơn nhau nhiều ko. Em không có họ hàng gì với Ông Giời nên việc gì biết em mới nói, ko dại gì chém gió những câu để người khác xem xong cười vào mặt mình cả.
Cụ không biết đọc ah? Hay khả năng đọc hiểu của cụ có vấn đề???
Thứ 1, 3 vạn là phải thay hoàn toàn nước + xúc rửa két nước + vệ sinh bơm nước mới vì nước nó hết tác dụng làm mát roài rồi.
Thứ 2, xe nào thì 1 vạn cũng phải bảo dưỡng định kỳ cả, trong khi bảo dưỡng bao gồm cả kiểm tra và bổ sung nước mát nếu bị thiếu.
Thứ 3 cái mức upper và lower là ở cái bình phụ bên cạnh két nước thôi chứ nếu két nước mà bị thiếu nước hoặc nước mát hết tác dụng cái đồng hồ báo nhiệt nó sẽ chỉ quá vạch giữa Hot và Cool ngay lúc đó mới phải đi thay hoặc bổ sung nước.
Thứ 4, cụ học lớp mấy đấy, trẻ con cấp 1 nó còn biết 1 vạn km = 10000km và gấp hơn 10 lần 800km nhé, thế theo cụ 1 vạn nó ko hơn 800km nhiều ah?
Honda nó làm ra cái xe máy không phải là cái xe hàng mã nhé mà đi 800km đã hao hết nước mát phải bổ sung, chả có cái hệ thống làm mát nào mà cứ 800km phải bổ sung cả, tôi chạy ga lớn nhiều rồi chả gặp vấn đề gì về nước mát khi mới đi đc 800km cả kể cả mùa đông hay hè nhé.
Còn nước mát hoạt động như thế nào mời cụ xem bài này nhé.
http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/vnexpress.net/Khi-nao-can-phai-thay-nuoc-lam-mat/6637041.epi
 
Chỉnh sửa cuối:

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
Cụ không biết đọc ah? Hay khả năng đọc hiểu của cụ có vấn đề???
Thứ 1, 3 vạn là phải thay hoàn toàn nước + xúc rửa két nước + vệ sinh bơm nước mới vì nước nó hết tác dụng làm mát roài rồi.
Thứ 2, xe nào thì 1 vạn cũng phải bảo dưỡng định kỳ cả, trong khi bảo dưỡng bao gồm cả kiểm tra và bổ sung nước mát nếu bị thiếu.
Thứ 3 cái mức upper và lower là ở cái bình phụ bên cạnh két nước thôi chứ nếu két nước mà bị thiếu nước hoặc nước mát hết tác dụng cái đồng hồ báo nhiệt nó sẽ chỉ quá vạch giữa Hot và Cool ngay lúc đó mới phải đi thay hoặc bổ sung nước.
Thứ 4, cụ học lớp mấy đấy, trẻ con cấp 1 nó còn biết 1 vạn km = 10000km và gấp hơn 10 lần 800km nhé, thế theo cụ 1 vạn nó ko hơn 800km nhiều ah?
Honda nó làm ra cái xe máy không phải là cái xe hàng mã nhé mà đi 800km đã hao hết nước mát phải bổ sung, chả có cái hệ thống làm mát nào mà cứ 800km phải bổ sung cả, tôi chạy ga lớn nhiều rồi chả gặp vấn đề gì về nước mát khi mới đi đc 800km cả kể cả mùa đông hay hè nhé.
Còn nước mát hoạt động như thế nào mời cụ xem bài này nhé.
http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/vnexpress.net/Khi-nao-can-phai-thay-nuoc-lam-mat/6637041.epi
em thấy cụ cậu ông zoi nói có lí
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
các cụ ơi em định thay dầu motul 300v xe em chạy 500km rùi em có cần phải xục rửa trước khi đổ dầu mới vào không ạ.Và dầu lap + nước làm mát chạy bao nhiêu km mới phải thay hả các cụ.thank các cụ pro
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
các cụ ơi em định thay dầu motul 300v xe em chạy 500km rùi em có cần phải xục rửa trước khi đổ dầu mới vào không ạ.Và dầu lap + nước làm mát chạy bao nhiêu km mới phải thay hả các cụ.thank các cụ pro
Ko cần xúc rửa gì đâu cụ ah, cứ xả dầu cũ theo xe (là dầu bảo quản) rồi thay Motul vào là đc, dầu láp thì khoảng 3 vạn mới phải thay cụ ah, vì dầu láp theo xe tốt lắm, tốt hơn nhiều mấy loại dầu láp bán ngoài hàng. Nước mát thì cụ cứ chạy đi khi nào đến kỳ bảo dưỡng 1 vạn thì bổ sung cũng đc mà.
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
380
Động cơ
418,280 Mã lực
Thưa cụ Cậu Ông Giời là xe em là xe đểu thì đúng rồi nhưng nó ko có lỗi kĩ thuật gì, chạy bình thường .Và ở đây em đang nói đến vấn đề mà cụ nói em chém gió là cái vấn đề châm nước làm mát đã ghi rõ ở User Manual : nước mát dưới Lower thì châm vào cho đủ Upper. Không có hệ thống nào có hiệu suất 100% để ko có tổn thất, đấy là 1 việc quá bình thường, dễ hiểu. Em ko cần đi 10 năm cũng biết là thiếu thì thêm chứ ko đợi 3 vạn thì mang ra hàng thay. Em nhìn hôm thợ tháo mặt nạ lắp SmartKey thì nước vẫn Upper, sau khi đi khoảng 750km thì em kiểm tra thấy nó còn cao hơn Lower 1 đoạn nên chủ động thêm luôn chứ ko đợi đến Lower. Ở trên cụ nói 3 vạn thay, ở dưới lại nói 1 vạn mới kiểm tra, chữa lời như vậy cũng ko kịp đâu, 1 vạn với 800km có hơn nhau nhiều ko. Em không có họ hàng gì với Ông Giời nên việc gì biết em mới nói, ko dại gì chém gió những câu để người khác xem xong cười vào mặt mình cả.
cụ này kém hiểu biết thật
1 vạn = 10.000 khác xa con số 800 nhé!xe em đi hơn 2000km rồi mà kô hao nước mát tí nào,20000 thay là ok!thay sớm là không cần thiết và không giải quyết vấn đề gì cả,em đồng tình với ý kiến cụ cậu ông giời,kể cả dầu láp 20000 em mới thay,đây là kinh nghiệm sử dụng xe ga của e nhé,2003 spacy,2005 Shi và SH 2010
 
Chỉnh sửa cuối:

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
509
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
cụ này kém hiểu biết thật
1 vạn = 10.000 khác xa con số 800 nhé!xe em đi hơn 10000km rồi mà kô hao nước mát tí nào,20000 thay là ok!thay sớm là không cần thiết và không giải quyết vấn đề gì cả,em đồng tình với ý kiến cụ cậu ông giời,kể cả dầu láp 20000 em mới thay,đây là kinh nghiệm sử dụng xe ga của e nhé,2003 spacy,2005 Shi và SH 2010
Em đồng ý là nhầm 1 vạn với 1k, sr các cụ, còn vấn đề em nói là bổ sung nước mát chứ ko phải là thay. Theo các cụ nhà sx vẽ ra mức Upper và Lower là để cho vui à, bình đấy là báo mức nước cho cả két nước, User Manual cũng ghi rõ là dưới Lower thì châm đủ vào,tức là bổ sung chứ ko phải là cứ cố định 1 vạn, 2 vạn hay 3 vạn mang ra hàng thay, 800 ở đây ko phải là mức mang đi thay nhé,đừng hiểu nhầm. Em thấy các cụ đều bảo các cụ có kn đi xe nhiều, em hỏi 1 câu có cụ nào tự tháo mặt nạ ra kiểm tra mức nước chưa? Dầu máy và dầu lap em ko nói vì 4rum mình và bên Biker nói rất nhiều rồi ko cần nhắc đi nhắc lại. Nếu như vậy là ko hiểu biết thì em xin phép ko tranh luận nữa !
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
381
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ này kém hiểu biết thật
1 vạn = 10.000 khác xa con số 800 nhé!xe em đi hơn 10000km rồi mà kô hao nước mát tí nào,20000 thay là ok!thay sớm là không cần thiết và không giải quyết vấn đề gì cả,em đồng tình với ý kiến cụ cậu ông giời,kể cả dầu láp 20000 em mới thay,đây là kinh nghiệm sử dụng xe ga của e nhé,2003 spacy,2005 Shi và SH 2010
Cụ cứ làm như cụ kinh lắm. 20k ko thay lap thì đi Sh làm gì. Đi cho oai ah.
Xe ko chăm mà còn bày đặt nói ng khác. Đúng là của bền tại người.
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
509
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
tôi chạy ga lớn nhiều rồi chả gặp vấn đề gì về nước mát khi mới đi đc 800km cả kể cả mùa đông hay hè nhé.
Còn nước mát hoạt động như thế nào mời cụ xem bài này nhé.
http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/vnexpress.net/Khi-nao-can-phai-thay-nuoc-lam-mat/6637041.epi
Tôi cũng ko gặp vấn đề gì cả, chỉ nói là bổ xung thêm cho đủ mức upper, còn chạy xe thì đừng đợi đến khi có vấn đề rồi mới làm cụ ạ, lúc ấy muộn rồi.
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
380
Động cơ
418,280 Mã lực
Em đồng ý là nhầm 1 vạn với 1k, sr các cụ, còn vấn đề em nói là bổ sung nước mát chứ ko phải là thay. Theo các cụ nhà sx vẽ ra mức Upper và Lower là để cho vui à, bình đấy là báo mức nước cho cả két nước, User Manual cũng ghi rõ là dưới Lower thì châm đủ vào,tức là bổ sung chứ ko phải là cứ cố định 1 vạn, 2 vạn hay 3 vạn mang ra hàng thay, 800 ở đây ko phải là mức mang đi thay nhé,đừng hiểu nhầm. Em thấy các cụ đều bảo các cụ có kn đi xe nhiều, em hỏi 1 câu có cụ nào tự tháo mặt nạ ra kiểm tra mức nước chưa? Dầu máy và dầu lap em ko nói vì 4rum mình và bên Biker nói rất nhiều rồi ko cần nhắc đi nhắc lại. Nếu như vậy là ko hiểu biết thì em xin phép ko tranh luận nữa !
xin lỗi cụ chứ cả xe e còn tháo ra được chứ đừng nói cái mặt nạ để xe nước máy,mà e bày cho cụ cách xe nước mát SH2009 không cần tháo mặt nạ nhé,cụ nhìn qua cái cửa sổ tản nhiệt ở 2 bên yếm ý ạ,đằng sau cái bình nước mát dự trữ nó cũng có vạch chỉ nước mát đấy ạ
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
380
Động cơ
418,280 Mã lực
Cụ cứ làm như cụ kinh lắm. 20k ko thay lap thì đi Sh làm gì. Đi cho oai ah.
Xe ko chăm mà còn bày đặt nói ng khác. Đúng là của bền tại người.
em thì cũng chả kinh bằng ai đâu ạ nhưng cái gì e cũng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng,nếu cụ mua xe cũ e không nói nhưng nếu mua xe mới thì cụ mở cái sách HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ra mà xem bao lâu cần phải thay dầu láp nhé,cụ mua cái SH nghĩ là nó to lắm nên toàn nghe thợ nó dọa cái gì cũng thay sớm,như thế là lãng phí và không cần thiết cụ ạ,chứ em cũng chẳng oai gì với cái SH này đâu ạ,bảo dưỡng xe cũng phải theo lịch bảo dưỡng chứ cứ như cụ thì...;))
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ cứ làm như cụ kinh lắm. 20k ko thay lap thì đi Sh làm gì. Đi cho oai ah.
Xe ko chăm mà còn bày đặt nói ng khác. Đúng là của bền tại người.
Cụ có hiểu bộ lap nó cấu tạo như thế nào ko? Nó chỉ là các bánh răng puly với nhau thôi, nó hoàn toàn kín và tách biệt với các bộ phận khác chỉ có truyền động qua trục lap tới bộ côn thôi, do nó kín nên hầu như ko bị bụi bẩn trừ khi 2 cái phớt cao su của trục láp nó bị hỏng, rách hoặc lão hóa thôi, hơn nữa nó cũng ko bị nhiệt độ cao như động cơ. Cụ ko nên nghĩ bộ láp nó là cái gì phức tạp và cao siêu lắm. Đến oto dầu hộp số đi 10 vạn ng ta mới phải thay nữa là cái SHi, tôi đi bảo dưỡng xe nhiều rồi, thấy nhiều ng không biết cứ nghe hơi nồi chõ thay dầu láp khi đi đc mấy ngàn km, khi thay ra dầu theo xe vẫn còn trong vắt khác hẳn mấy cái dầu cửa hàng nó thay vào, dầu cửa hàng đi đc tầm 5000km thay ra nó đen xì. Đơn giản vì dầu láp cửa hàng là dầu phẩm chất kém, kém hơn rất nhiều so với dầu lap theo xe.
Các cụ đừng có nghe mấy cửa hàng nó dụ nhé, cửa hàng sửa xe chủ yếu là ăn ở tiền phụ tùng với dầu nhớt, nên các cụ càng thay nhiều thì cửa hàng nó càng được lợi chứ chả phải vì chăm xe các cụ đâu.
Còn cụ muốn thử xe bền hay không thì cụ có thích mang SHi của cụ test thử với con @ 12 tuổi của ông bác em không? Xem thử xe nào bốc hơn, êm hơn, lướt hơn ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
509
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
xin lỗi cụ chứ cả xe e còn tháo ra được chứ đừng nói cái mặt nạ để xe nước máy,mà e bày cho cụ cách xe nước mát SH2009 không cần tháo mặt nạ nhé,cụ nhìn qua cái cửa sổ tản nhiệt ở 2 bên yếm ý ạ,đằng sau cái bình nước mát dự trữ nó cũng có vạch chỉ nước mát đấy ạ
Ai chẳng nhìn qua đấy cụ, thấy thiếu ko mở mặt nạ ra thì châm bằng kim tiêm à?
 

congtu_depzai

Xe tải
Biển số
OF-103711
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
317
Động cơ
400,270 Mã lực
Các cụ ơi dầu motul 300v sao nhiều loại thế em biết thay loại nào hơp cho em SH của em Bây giờ ???:((.CÓ phải em lên thay motul 300v 5w40 giống motul scooter LE 5w40 giống các cụ bảo ko? em sợ đổ motul 300v nó không đúng chủng loại xe phân khối SH150cc mà em đang đi.cám ơn các bác pro thêm lần nữa :(
http://www.corseracing.com/Motul-c115/ <======
http://up.anhso.net
http://up.anhso.net

 
Chỉnh sửa cuối:

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
380
Động cơ
418,280 Mã lực
Ai chẳng nhìn qua đấy cụ, thấy thiếu ko mở mặt nạ ra thì châm bằng kim tiêm à?
thế sao cụ bảo mở ra xem nước mát???xe em đi nước mát vẫn ở mức upppper, xe cụ đi 700 km mà đã hao thì chắc chắn là bị rò hoặc lỗi hệ thống làm mát rồi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangcp89

Xe hơi
Biển số
OF-88953
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
108
Động cơ
407,670 Mã lực
thấy kụ nào cũng bảo motul 300v hoặc shell ultra là tốt nhưng e thấy tiêu chuẩn của nó ghi là Jaso MA gì đấy?! còn trong sách hướng dẫn của SH lại khuyên dùng Jaso MB!!:-/:-/ ko bít nên dùng loại nào các kụ ơi???
 
Chỉnh sửa cuối:

tatuto_shop

Xe tăng
Biển số
OF-94347
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
1,201
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
thấy kụ nào cũng bảo motul 300v hoặc shell ultra là tốt nhưng e thấy tiêu chuẩn của nó ghi là Jaso MA gì đấy?! còn trong sách hướng dẫn của SH lại khuyên dùng Jaso MB!!:-/:-/ ko bít nên dùng loại nào các kụ ơi???
Xe ga là li hợp khô không nhúng dầu, xe số là ly hợp ướt nhúng dầu cụ ạ. Jaso MB chỉ dành cho Scooter đương nhiên là không dành được cho xe số, còn Jaso MA thì dùng được cho cả xe ga và xe số, và cá nhân e đang dùng cả Sell Advance Ultra và Motul 300v cho các loại xe ga ở nhà, cụ thể test thấy như sau: Motul 300v máy kêu to hơn nhưng vọt nhanh hơn, đặc biệt cảm thấy xe nhẹ bẫng khi >60km/h (SH150i, Vespa 150s, LXV 125, PCX 125...) và vọt rất nhanh khi thêm ga (cái này vô cùng tiện khi đi đường trường hoặc vượt xe buyt trong nội thành), máy lâu nóng. Sell Advance Ultra (Vespa 150s) tiếng máy rất êm, vọt không nhanh bằng Motul 300v nhưng xe đi nhẹ hơn và đỡ giật hơn Motul 300v, nói chung là cả 2 đều rất tốt. Tuy nhiên nếu cụ muốn kinh tế hơn và đỡ phải lăn tăn cái khoản MA - MB thì cứ Motul Scooter LE (MB) mà đổ vào đi cũng rất êm xe. Tuy nhiên, mình thấy Agip city Hi tec là sản phẩm được Piagio chỉ định khuyên dùng thì lại là Jaso MA đó chứ, cụ có thể xem tại đây: http://www.motohanoi.com.vn/forum/showthread.php?t=5317 hoặc tại đây http://www.mymroil.com/
Nước làm mát nếu thay và xúc rửa bình thì cụ cứ chơi Motul hoặc Agip là tốt lắm rồi.
Dầu lap thì mình chơi Agip Gear Oil cho tất cả các xe ở nhà và không cảm thấy có vấn đề gì
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangcp89

Xe hơi
Biển số
OF-88953
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
108
Động cơ
407,670 Mã lực
thanks các kụ! hnay e đã làm chai motul 300v! e thích xe khỏe và vọt hơn la êm êm rì rì:)
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Cụ có hiểu bộ lap nó cấu tạo như thế nào ko? Nó chỉ là các bánh răng puly với nhau thôi, nó hoàn toàn kín và tách biệt với các bộ phận khác chỉ có truyền động qua trục lap tới bộ côn thôi, do nó kín nên hầu như ko bị bụi bẩn trừ khi 2 cái phớt cao su của trục láp nó bị hỏng, rách hoặc lão hóa thôi, hơn nữa nó cũng ko bị nhiệt độ cao như động cơ. Cụ ko nên nghĩ bộ láp nó là cái gì phức tạp và cao siêu lắm. Đến oto dầu hộp số đi 10 vạn ng ta mới phải thay nữa là cái SHi, tôi đi bảo dưỡng xe nhiều rồi, thấy nhiều ng không biết cứ nghe hơi nồi chõ thay dầu láp khi đi đc mấy ngàn km, khi thay ra dầu theo xe vẫn còn trong vắt khác hẳn mấy cái dầu cửa hàng nó thay vào, dầu cửa hàng đi đc tầm 5000km thay ra nó đen xì. Đơn giản vì dầu láp cửa hàng là dầu phẩm chất kém, kém hơn rất nhiều so với dầu lap theo xe.
Các cụ đừng có nghe mấy cửa hàng nó dụ nhé, cửa hàng sửa xe chủ yếu là ăn ở tiền phụ tùng với dầu nhớt, nên các cụ càng thay nhiều thì cửa hàng nó càng được lợi chứ chả phải vì chăm xe các cụ đâu.
Còn cụ muốn thử xe bền hay không thì cụ có thích mang SHi của cụ test thử với con @ 12 tuổi của ông bác em không? Xem thử xe nào bốc hơn, êm hơn, lướt hơn ko?
Bác ơi ! đợt trc e thay dầu lap tuýp có đề Honda Sh(dầu tái chế) thay vào thấy gào hơn nhưg đi 1van tháo ra vẫn trog bác ak =))
Sau này mới biết đấy là dầu lởm tái chế ,bh toàn thay tuýp Shell 7000km tháo ra vẫn trog bác ak ,nhưg đi thì khác hẳn êm hơn rất n bác ak :D

Ps : mỗi người mỗi kinh nhiệm thui bác ak !mỗi xe mỗi khác ,cách đi mỗi ng cũng khác nên việc bảo dưỡng cũng khác nhau bác ak ,1 thanh niên đi xe ( hay thốc ga ,kẹp ba ) thì sẽ khác với 1 ng đi xe cẩn thẩn ga lên từ từ bác ak .Mỗi xe mỗi vẻ ,ng đi ,cung đường đi cũng quyết định đến việc bảo dưởng sớm hay muộn :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top