- Biển số
- OF-299972
- Ngày cấp bằng
- 27/11/13
- Số km
- 486
- Động cơ
- 312,896 Mã lực
xe em toàn chạy cao tốc, ít tham gia giao thông trong phố, cậu bạn làm bên TMV bảo cứ 8000 thay là đẹp, ko thì quá lên 1 vạn cũng chả sao, cụ khỏi lo
Đang nói trường hợp xe sử dụng thường xuyên mà cụ.Dầu nhớt có date đó cụ, vì dầu nhớt có phụ gia tổng hợp đi kèm nên chúng sẽ lão hóa qua thời gian và ko nhất thiết xe cụ có di chuyển hay ko. Theo khuyến cáo thì kể cả ko nổ máy thì khi đã đổ vào máy thì khoảng 8-12 tháng nên thay.
Vẫn nổ bình thường mà cụ, xe em đc cái bình ngon lắm, chưa chết điện lần nào. Nhưng mấy hôm rồi em nổ máy thì tua cao hơn bình thường (trước nổ 3p tua chỉ loanh quanh 1k2 thôi) giờ nó vọt lên 1k5 rồi nằm im đó ko xuống. Đánh ra đánh vào rồi nổ máy đứng im nó cũng ko xuống nữa, tiếng máy ko còn ngọt như lúc trước đi hàng ngày, vậy em mới lo.Cái này phải hết sức linh hoạt. Giả sử hai xe giống hệt nhau, dùng cùng một loại nhớt thì xe hay phải đi ở vòng tua máy cao rõ ràng là làm giảm chất luợng nhớt nhanh hơn. Do đó số km chỉ là khuyến cáo. Còn nữa, dầu cụ thay loại gì, đâu gốc tổng hợp đi đc trên 10.000km cơ. Còn loại gốc khoáng thì khoảng 5000k. Nhưng lệch tý chẳng sao. Nói mới nhớ con xe lead vk em lâu lắm chưa thay dầu. Quên mất nhưng đảm bảo máy vẫn ngon lành.
Cụ lo quá thì mua về tự thay dễ ợt. Em toàn tự thay, 1 năm thay 2 lần. Làm bình motul tổng hợp khoảng 600k, mua cái lọc nhớt trong hãng 70k, leo xe lên cầu rửa xe.
Ý em nói là cụ hay đi số thấp, máy gằn, tua máy cao thì thay như khuyến cáo cũng ok. Còn không thì để 7000km thay cũng chẳng xi nhê gì. Đừng lo quá làm cái gì cụ ơi.Vẫn nổ bình thường mà cụ, xe em đc cái bình ngon lắm, chưa chết điện lần nào. Nhưng mấy hôm rồi em nổ máy thì tua cao hơn bình thường (trước nổ 3p tua chỉ loanh quanh 1k2 thôi) giờ nó vọt lên 1k5 rồi nằm im đó ko xuống. Đánh ra đánh vào rồi nổ máy đứng im nó cũng ko xuống nữa, tiếng máy ko còn ngọt như lúc trước đi hàng ngày, vậy em mới lo.
Hết giãn cách cụ đi thay dầu và kiểm tra xem. Nếu tua máy cứ ở 1k5 thì có vấn đề rồi.Vẫn nổ bình thường mà cụ, xe em đc cái bình ngon lắm, chưa chết điện lần nào. Nhưng mấy hôm rồi em nổ máy thì tua cao hơn bình thường (trước nổ 3p tua chỉ loanh quanh 1k2 thôi) giờ nó vọt lên 1k5 rồi nằm im đó ko xuống. Đánh ra đánh vào rồi nổ máy đứng im nó cũng ko xuống nữa, tiếng máy ko còn ngọt như lúc trước đi hàng ngày, vậy em mới lo.
Theo các chuyên gia (đọc trên báo) thì với chất lượng dầu nhớt hiện nay chạy 7000 - 8000 km ok nhé.Chả là xe em sau đợt thay nhớt lần trước (cách đây 6 tháng) cũng đã hơn 5000km tý, đang tính đi thay dầu thì dính quả giãn cách. Cứ cách 2-3 ngày em lại ra nổ máy và đánh ra đánh vào cho côn số, máy móc nó ổn định. Nghe nói xe để lâu không nổ máy và di chuyển dễ bị hỏng điện và bộ treo. Mấy ngày nay em nghe tiếng máy có vẻ rất gằn, ko rõ do không tải hay do nhớt bên trong hết data nữa.
Cụ nào biết về máy móc cho em hỏi là liệu em chưa thay dầu nhớt đc thì cứ nổ máy rồi đánh ra đánh vào thế nó có nguy hiểm gì đến máy ko nhỉ. Quanh khu em thì các xưởng đóng cửa hết, với lại em ko dám đi xa sợ bị phạt. Nếu cứ vài ngày nổ 1 lần đến hết giãn cách có đi cục máy ko nhỉ, em lo quá.
Đơi hết giãn cách rồi đi kiểm tra cụ ạ, chắc cũng chục hôm nữa thôiChả là xe em sau đợt thay nhớt lần trước (cách đây 6 tháng) cũng đã hơn 5000km tý, đang tính đi thay dầu thì dính quả giãn cách. Cứ cách 2-3 ngày em lại ra nổ máy và đánh ra đánh vào cho côn số, máy móc nó ổn định. Nghe nói xe để lâu không nổ máy và di chuyển dễ bị hỏng điện và bộ treo. Mấy ngày nay em nghe tiếng máy có vẻ rất gằn, ko rõ do không tải hay do nhớt bên trong hết data nữa.
Cụ nào biết về máy móc cho em hỏi là liệu em chưa thay dầu nhớt đc thì cứ nổ máy rồi đánh ra đánh vào thế nó có nguy hiểm gì đến máy ko nhỉ. Quanh khu em thì các xưởng đóng cửa hết, với lại em ko dám đi xa sợ bị phạt. Nếu cứ vài ngày nổ 1 lần đến hết giãn cách có đi cục máy ko nhỉ, em lo quá.
Kinh nghiệm thực tế thì cụ hỏi mấy ông hay lái Ta xi, toàn thay dầu rẻ tiền nhất, dân buôn dầu bảo 5000km thay nhưng Ta xi toàn 1 vạn km mới thay, chạy 10 năm máy vẫn OK, chỉ thấy xuống cấp phần ngoại thất thân vỏ thôiChả là xe em sau đợt thay nhớt lần trước (cách đây 6 tháng) cũng đã hơn 5000km tý, đang tính đi thay dầu thì dính quả giãn cách. Cứ cách 2-3 ngày em lại ra nổ máy và đánh ra đánh vào cho côn số, máy móc nó ổn định. Nghe nói xe để lâu không nổ máy và di chuyển dễ bị hỏng điện và bộ treo. Mấy ngày nay em nghe tiếng máy có vẻ rất gằn, ko rõ do không tải hay do nhớt bên trong hết data nữa.
Cụ nào biết về máy móc cho em hỏi là liệu em chưa thay dầu nhớt đc thì cứ nổ máy rồi đánh ra đánh vào thế nó có nguy hiểm gì đến máy ko nhỉ. Quanh khu em thì các xưởng đóng cửa hết, với lại em ko dám đi xa sợ bị phạt. Nếu cứ vài ngày nổ 1 lần đến hết giãn cách có đi cục máy ko nhỉ, em lo quá.