Thay dầu bằng cách hút dầu ra hay xả ốc đáy tốt hơn

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Em chưa thấy ở đâu hút kể cả 2B :^):^):^) XE Bác chủ thớt bị hỏng ốc các te à?
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Hyundai Bắc Việt đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên chỉ hút dầu chứ không xả ốc đáy
 

namanhnc

Xe tải
Biển số
OF-24151
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
445
Động cơ
496,550 Mã lực
e kính báo các bác: ngày xưa, thì 100% là xả đáy. Sau này có công nghệ hút nên rất nhiều xe hút. thiết nghĩ công nghệ về sau càng tân tiến, hiện đại hơn chứ.
Cụ thể: E chạy Mẹc, vào hãng thì 100% là hút. e đã có hỏi nhân viên là hút thế này có hết 0 (e cũng lo 0 hết) nhưng nó bảo "hết chứ" nên cũng đành vậy.
 

yeugau

Xe tải
Biển số
OF-28909
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
233
Động cơ
486,294 Mã lực
Mặc dù nhiều ý kiến ủng hộ phương pháp hút nhưng em thì đứng về phía cụ phệ, chẳng qua là lười thôi chứ công nghệ công nghiếc gì đâu.
 

hanhn

Xe đạp
Biển số
OF-33342
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
14
Động cơ
477,440 Mã lực
- Em nghĩ đơn giản lắm: xe cũng như người. Không phải tự dưng nhà sx hay cha mẹ sinh ra nơi đổ dầu vào và nơi xả chất cặn bẩn ra! Ít nữa có công nghệ hút cho người thì không biết thế nào nhẩy!:)):))
 

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
670
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Hôm em đi thay dầu thấy thợ bảo mẹc e240 ko có chỗ xả dầu hay sao ý ? toàn phải hút thôi .
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,382
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
mấy ông ở MERC ANDU bất cứ xe nào cũng đè ra để hút nên mới nên chuyện :)):)):))
Vâng! trước đây có lần em đi thay dầu máy xe MERC E240 hộ ông anh trong Thanh xuân, người ta cũng đè ra hút ạ! em đoán chắc nó lười tháo bộ bửng bảo vệ gầm:102:
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
bác biết vì sao bọn nó không xả đcj dầu không( con ốc đáy cácte của xe mec là con bu lông đặc biệt. Chỉ có đồ chính hãng mới có thể dùng để vặn đc con này. Bộ đồ nghề này không phải gara nào cũng có. Đắt khủng khiếp!
Em nghe nói bọn Mẹc mà tháo hết dầu thì phải nối máy tính để Refresh lại thông số
Chắc máy chú thợ hút không hết dầu để hãng không kiểm tra được mà kiếm tý thôi
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
- Em nghĩ đơn giản lắm: xe cũng như người. Không phải tự dưng nhà sx hay cha mẹ sinh ra nơi đổ dầu vào và nơi xả chất cặn bẩn ra! Ít nữa có công nghệ hút cho người thì không biết thế nào nhẩy!:)):))
Cần gì phải "ít nữa" hả bác, trên cơ thể người chỗ đáng nhẽ ra chỉ dùng để xả thì người ta vẫn dùng nó làm việc khác đấy thôi.

Cái gì tiện thì làm thôi :P
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Khi uống bia thì bác thường cho nó ra theo đường nào. :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
e kính báo các bác: ngày xưa, thì 100% là xả đáy. Sau này có công nghệ hút nên rất nhiều xe hút. thiết nghĩ công nghệ về sau càng tân tiến, hiện đại hơn chứ.
Cụ thể: E chạy Mẹc, vào hãng thì 100% là hút. e đã có hỏi nhân viên là hút thế này có hết 0 (e cũng lo 0 hết) nhưng nó bảo "hết chứ" nên cũng đành vậy.
em dám cá với bác nó nói thế
nhưng nó mà bị bác vặn lại 1 câu
có dám cá không là nó im
:)):)):)):)):))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
đây là quy trình thay dầu của MERC C230 do chính hãng đề ra và giwof vẫn đang sử dụng
Instructions
Difficulty: Moderately Easy
Things You’ll Need:
Oil drip pan Oil filter wrench Vehicle jack Vehicle jack stands Metric socket wrench set Standard open end wrenches Oil filter Oil Funnel
Step
1
Locate oil filter on your Mercedes 230 and place the oil drip pan underneath on the ground. The oil filter will be found under a black cover on the driver's side of the engine, between the valve covers and the firewall. Loosen the filter with an oil filter wrench, about one full turn, to allow oil to flow back into the engine.
Step
2
Raise the front of the car with car jack and place it on jack stands. Remove the engine covers from the bottom of the engine by using an 8 mm socket wrench. Position the oil drip pan under the oil drain plug at the rear of the engine's oil pan.
Step
3
Loosen the oil pan plug with a 1/2-inch open end wrench and allow the oil to drain into the drain pan. When the oil is completely drained, remove the oil filter from the engine.
Step
4
Coat the new oil filter rubber o-ring with a thin layer of oil and screw the filter back onto the engine. Tighten until the filter is snug, but do not over-tighten. Replace the oil drain plug on the drain pan and tighten it with a 1/2-inch open end wrench.
Step
5
Remove the oil cap from the valve cover and pour 5.25 quarts of oil into the engine. Replace the oil cap and turn the key in the ignition to the "on" position for about 10 seconds without starting the engine. This will prime the engine with the new oil. Turn engine on and run it for a couple minutes. Then turn it off.
Step
6
Replace the engine covers on the bottom of the engine and remove the jack stands. Dispose of used oil at your local recycling center or automotive store.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
How to Change the Oil in Your Car from the Top of the Engine

Some cars, including most VW group cars and Mercedes have top mounted oil filters, which eliminates the need to crawl beneath the engine.

This only works if the car does not have baffles between the bottom of the dipstick and the bottom of the oil pan.

1. Obtain an oil drain pump. These are available at some consumer auto parts stores, and at boater (marine) supply stores. Well-known brands are Pella and Topsider.
2. Obtain oil, filter, tools for removing oil filter.
3. If this is the first time and you hadn't verified that a topside oil change works for your car, obtain a drain pan. A disposable roasting or flat gallon (4 liter) coolant container will do.
4. Remove the oil filter. There's information on this in Change the Oil in Your Car.
5. It's best to remove the filter first unless you're familiar with the car. The reason -- it's possible to be able to drain the oil but not be able to remove the filter. On the other hand, if you can remove the filter, it's unlikely you'll have a problem with draining the oil.
6. Insert the topside pump's tube into the dipstick, gently feeding until it hits the bottom of the oil pan. Do not force beyond that point; otherwise the tube will turn upward. Use the drain pump per the instructions.
7. If you are unsure of the suitability of the topside pump for your engine, open the oil drain to see if any remaining oil can be drained the conventional way.
8. Replace filter, replenish oil.


Source : http://www.wikihow.com/Change-the-Oil-in-Your-Car-from-the-Top-of-the-Engine
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
BMW cũng chơi được kiểu hút dầu này (b)

 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Hôm nọ em cho con Esc vào Hà Nội Ford bảo dưỡng. Thay một loạt các loại dầu. Em thấy họ cũng vặn ống xả để xả hết. Nhưng đồng thời cũng dùng máy hút. Nhưng hình như máy hút là chỉ để cho dầu hộp số hay dầu phanh gì đó thôi. Em thấy nó hút hết ra, đổ dầu mới vào, nổ máy quay vô lăng, đạp phanh tá lả rồi lại hút hết ra đổ đi. Đại loại là làm đổ vào hút ra vài ba lần thì mới coi như xong. Phí bao nhiêu là dầu mới.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
@Kingpin : câu đó có gì đâu mà cần dịch, bác đọc lại mấy trang trước tôi có nói tới cái này rồi mà, thôi tôi nhắc lại vậy, xe hiện nay người ta chế tạo ngày càng tiện cho việc hút dầu không cần xả, cụ thể là hộp các-te nhỏ hơn và lỗ thăm dầu được thiết kế tiện cho việc thò ống hút xuống đáy các-te hơn. Sở dĩ trong User Manual người ta ít khi nói tới việc hút dầu vì nó cần tới cái bơm là phụ kiện phải mua thêm không phải ai cũng có nên người ta vẫn mặc định là vặn cái ốc ra sẽ dễ hơn với đại đa số người sử dụng. Trừ khi người ta ghi rõ rằng cấm không được thay dầu bằng cách hút thì lại là chuyện khác.

Tóm lại là :

1) Về mặt kỹ thuật có làm được không : dĩ nhiên là làm được, hầu như xe nào cũng hút được trừ một số xe đời cũ ống thăm dầu làm cao quá => vẫn hút được nhưng không hết.

2) Đã có hãng xe nào áp dụng chưa : BMW, VW, Mercedes... và trên kia có bác gì nói là Hyundai có áp dụng, như vậy phương pháp này hiện này hầu như là đại trà rồi.
 

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
Em thấy rằng dù sao xả bằng ốc đáy vẫn triệt để hơn các bác nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top