- Biển số
- OF-545561
- Ngày cấp bằng
- 13/12/17
- Số km
- 216
- Động cơ
- 162,660 Mã lực
Mai Cụ tới cơ quan, hoặc tối ngồi trà đá đố anh em xem, kết quả sẽ không ngờ đó ạGậy 1,25$ còn bóng 0,25$?
Mai Cụ tới cơ quan, hoặc tối ngồi trà đá đố anh em xem, kết quả sẽ không ngờ đó ạGậy 1,25$ còn bóng 0,25$?
cái này lại sang 1 hướng khác và e k có ý đóCái em chém với cụ không phải ở cách giải, mà là cách giáo viên ra đề bài và dạy các học sinh cách hiểu đề bài và giải toán. Ở đây, giáo viên đã sai một số lỗi cơ bản trong giáo dục, và học sinh có quyền được bảo vệ chính kiến của các cháu. Đó mới là cốt lõi của sự giáo dục.
Vâng, muốn tính nhẩm hay tìm cách giải thì cần phải hiểu rõ yêu cầu của đề bài. Mười mấy trang vừa rồi mọi người đều tranh luận về đáp án, nhưng cái cốt lõi ở đây là cách tiếp cận và ra đề cho học sinh chưa phù hợp và thậm trí còn sai sót. Người giáo viên có tâm, có trách nhiệm với giáo dục, họ sẽ tiếp thu sai sót để sửa đổi, chứ không phải tìm cách thanh minh, để lấp liếm sai lầm.Cụ có thời gian viết ra và biến thành bài toán đặt ẩn/ giải khi biết tổng hiệu.
Còn nhiều người tính miệng không thì trả lời luôn là 0,5 đó Cụ.
Đưa bài này ra để thấy suy luận giúp tránh các lỗi trực giác trong toán học để trả lời Cụ khác thôi ạ
Tóm lại là kết quả của em sai hay đúng?Mai Cụ tới cơ quan, hoặc tối ngồi trà đá đố anh em xem, kết quả sẽ không ngờ đó ạ
2 thùng dầu đầy tới miệng thì là bằng số dầu nhau rồi. Sao cụ lại nói 5 lít : ))))Bài toán đáp số là 5 lít rõ rành rành, các Cụ cãi gì?
Có 2 thùng dầu —> 2 thùng đầy dầu tới tận miệng.
Đổ 5 lít từ thùng 1 sang thùng 2 —> số dầu này tràn hết ra ngoài
Thì được 2 thùng có lượng dầu như nhau
Vậy ban đầu thùng 1 nhiều hơn thùng 2 là 5 lít.
Bài này toán mẹo, học sinh xuất sắc triệu em mới vài em làm được, sau thành hồng phúc dân tộc, cho đi làm Bộ Công thương, EVN bán điện hoặc đi bán xăng dầu đều ổn
Còn cái bài con voi với tủ lạnh - mở cửa tủ lạnh ra cho con voi vào là đố mẹo cho trẻ mẫu giáo, sao so được với bài này?
cám ơn cụ và các cụ khác đã trả lời còm của emNói thật là em đọc đi đọc lại mấy comment của cụ định bỏ qua nhưng ngứa mồm không chịu nổi.
Cụ dốt quá, càng giải thích càng lòi thêm dốt ra.
Thì em đã bảo là nhịn không nổi rồi mà.cám ơn cụ và các cụ khác đã trả lời còm của em
nhưng tranh luận nó cũng là văn hóa, ko nên mạt sát người khác ah
https://www.otofun.net/threads/thay-co-giao-troll-hoc-sinh.1505994/page-14#post-477836262 thùng dầu đầy tới miệng thì là bằng số dầu nhau rồi. Sao cụ lại nói 5 lít : ))))
chốt thớt này bằng còm của bác là chuẩn rùiVâng, muốn tính nhẩm hay tìm cách giải thì cần phải hiểu rõ yêu cầu của đề bài. Mười mấy trang vừa rồi mọi người đều tranh luận về đáp án, nhưng cái cốt lõi ở đây là cách tiếp cận và ra đề cho học sinh chưa phù hợp và thậm trí còn sai sót. Người giáo viên có tâm, có trách nhiệm với giáo dục, họ sẽ tiếp thu sai sót để sửa đổi, chứ không phải tìm cách thanh minh, để lấp liếm sai lầm.
Hê hê,Dạ tại thùng 2 chỉ chứa được 5l và lại đang đầy ạ
Đúng chứ sao Cụ, có suy luận và phương pháp thì đúng liền, còn trực giác đôi khi sai ạTóm lại là kết quả của em sai hay đúng?
Không thêm dữ kiện nhưng cần có suy luận, mời Cụ đấu với bài này của em ạHê hê,
Nếu cứ thêm dữ kiện như vậy thì nhiều đáp án lắm. Em ví dụ: Thùng A đang chứa 10 lít, thùng B chỉ chứa được 5 lít, mà hiện đang có 3 lít. Khi đổ 5 lít từ thùng A sang thùng B, thì 3 lít trào ra ngoài và 2 lít ở lại thùng B. Khi đó cả 2 thùng đều chứa 5 lít.
Vậy, lúc đầu A hơn B 7 lít.
Khi ra bài thì các dữ kiện không nêu rõ phải thoả mãn các điều kiện để có thể thực hiện các yêu cầu. Không thể tùy tiện thêm các dữ kiện vào bài cụ ạ.
Cụ ơi, có lẽ không phải "tầm bây giờ bọn trẻ con thông minh hơn cụ hồi xưa" đâu, mà bọn nó thông minh hơn cụ thời bây giờ đấy, vì bọn nó nhẩm đúng ra 10l.e vẫn đồng ý với bài giải của các cụ
e vẫn cãi vì e nghĩ đây ko phải là bài toán dạng giải phương trình kiểu t1 - 5 = t2 + 5
e nghĩ đây chỉ là bài toán dành cho trẻ con lớp 1-2 đơn thuần, vì trẻ con chắc ko lập được cái đẳng thức như trên, phải thế ko nhỉ hay tầm bây giờ bọn nó thông minh hơn e ngày xưa nhỉ, con e mới học lớp 1 nên e cũng thấy nó chắc chắn ko giải dc bài này theo dạng phương trình như trên
Bác kiếm 2 cái thùng dầu rồi đổ qua đổ lại xem thử đi đã, rồi hãy tranh luận sau. Ko có dầu thì thay bằng nước. Để xem chỉ có 5l chênh lệch thì bác xoay xở bằng cách nào.cám ơn cụ và các cụ khác đã trả lời còm của em
nhưng tranh luận nó cũng là văn hóa, ko nên mạt sát người khác ah