Thay bugi Denso Irridium IK16 cho Lac CDX - đáng đồng tiền bát gạo

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Sao laceti nhà các bác phải dùng IK 20 chứ nhỉ, dùng trị số nhỏ hơn (nóng) thì tốt hay không tốt hả bác vịt già?
http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/euro/4w/4w-plug.cgi?name=LACETTI&filename=4w-16.txt&action=search
Đúng rồi, trước khi lấy cháu search ở Denso thấy trong bảng cái dùng cho LAC là IK20, không thấy nói là IK16. Trong này cũng đã phân tích nhiều về loại IK16 và IK20 rồi. Không biết là thế nào nữa! Trước khi lắp bác Phúc bên Gara Quang Quế có cảnh báo là nếu lắp không đúng loại sẽ làm chết cái bộ gì gì em cũng chẳng hiểu (nó để chụp lên bugi đó, mà sao cái đó nó liền 1 khối rồi còn đổ dầu gì lên nhìn như sáp vậy).

Cảm nhận khi lắp rồi đi khoảng 30km em chẳng phát hiện ra điều khác biệt gì! Cái kêu róc rách khi ga to bây giờ đã hết. Có chăng chỉ khác biệt một chút xíu khi đi ở số 2. Nó không rồ ga lên ~2000 vòng tua rồi xe giật lên mạnh như trước mà thôi.
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Các cụ ơi cho em hỏi: Lacetti ex 1.6 thì lắp bugi denso loại nào ạ?
 

MeogiaTL

Xe tải
Biển số
OF-68955
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
376
Động cơ
434,322 Mã lực
Cụ kiên nhẫn đợi thêm vài trăm Km nữa để ECU nó tối ưu hóa hiệu suất hoạt động xem sao nhé. Hy vọng là sẽ có nhiều sự khác biệt :)>-
Đúng rồi, trước khi lấy cháu search ở Denso thấy trong bảng cái dùng cho LAC là IK20, không thấy nói là IK16. Trong này cũng đã phân tích nhiều về loại IK16 và IK20 rồi. Không biết là thế nào nữa! Trước khi lắp bác Phúc bên Gara Quang Quế có cảnh báo là nếu lắp không đúng loại sẽ làm chết cái bộ gì gì em cũng chẳng hiểu (nó để chụp lên bugi đó, mà sao cái đó nó liền 1 khối rồi còn đổ dầu gì lên nhìn như sáp vậy).

Cảm nhận khi lắp rồi đi khoảng 30km em chẳng phát hiện ra điều khác biệt gì! Cái kêu róc rách khi ga to bây giờ đã hết. Có chăng chỉ khác biệt một chút xíu khi đi ở số 2. Nó không rồ ga lên ~2000 vòng tua rồi xe giật lên mạnh như trước mà thôi.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Thực ra các cụ băn khoăn IK16 hay IK20 cũng đúng vì IK16 là bugi "nóng" hơn so với tiêu chuẩn theo xe. Qua nghiên cứu trên Google, hướng dẫn của Denso và các topic tham khảo thì dùng bugi nóng hơn so với tiêu chuẩn đối với xe đi với tốc độ thấp (như đi trong phố), vòng tua máy không cao (dưới 4000 vòng/phút) thì bugi IK16 sẽ đánh lửa triệt để hơn, xe sẽ bốc hơn so với bugi tiêu chuẩn. Nếu thường xuyên đi xe với tốc độ cao (trên 100 km/h với vòng tua trên 5000 vòng/phút) thì dùng bugi "lạnh" hơn bugi tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu dùng bugi lạnh thì khi đi trong phố sẽ gây tình trạng đánh lửa không hết, bugi bị muội và làm giảm công suất động cơ. Do IK16 và Ik20 không chênh nhau nhiều về nhiệt độ nên dùng IK16 sẽ ổn. Tuy nhiên, nếu xe đang chạy bugi tiêu chuẩn IK24, 27,... mà dùng IK16 thì sau một thời gian sẽ gây nóng bugi, gây đánh lửa sớm và làm giảm mã lực động cơ. Các cụ nghiên cứu nhé, ai thích dùng IK16 thì dùng, không thì IK20 mà chơi.
 

autodreaming

Xe hơi
Biển số
OF-13924
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
182
Động cơ
518,500 Mã lực
Bác Vit già ơi cho em hỏi, nếu theo xe là IK16 mà lap bugi IK20, chủ yếu chạy trong nội thành HN thì có làm sao ko bác? xe em Vios thay tiêu chuẩn lkaf IK16 nhưng em đã lăp IK20 cho bác Duy linh rôi ah
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em cũng xin gửi report cho các cụ.

Trước tiên em xin cảm ơn cụ Vitgia đã chuột bạch và nhận ship hộ em cùng mấy cụ nữa.

Tình hình của em như sau: Sau khi nghe cụ Vịt dặn dò kỹ lưỡng rằng sau khi thay xong nên chạy đường thoáng cho ECU nó tính toán lại cho chính xác. Sáng thứ 7 em oánh xe qua 87 Láng Hạ thay bugi, em gặp một cụ Lacer với bị người ta hôn vào mông đang thẩm mỹ ở đấy. Thay bugi xong, hứng chí em làm phát lên đền Sóc ăn gà rang muối rồi về. Lúc về em mới reset lại các chỉ số, kết quả 16km/l (về đến nhà em, tức là đi cả trong phố).

Sáng thứ 2, buồn buồn em lại làm chuyến đi xem chùa Bái Đính đã làm ăn thế nào để đón tết rồi. Kết quả 16,5km/l.

Đánh giá chủ quan của em: Xăng thì cũng vẫn thế, hoặc thay đổi không nhiều, nhưng cảm giác ì xe thì đỡ hơn, vượt xe khác trên đường trường dễ chịu hơn trước, cảm giác của em có đúng hay không thì em không dám khẳng định nhưng đúng là em có cảm giác đó.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Bác Vit già ơi cho em hỏi, nếu theo xe là IK16 mà lap bugi IK20, chủ yếu chạy trong nội thành HN thì có làm sao ko bác? xe em Vios thay tiêu chuẩn lkaf IK16 nhưng em đã lăp IK20 cho bác Duy linh rôi ah
Nếu theo xe của cụ là IK16 mà lắp IK20 thì không ổn rồi, đi trong phố lâu lâu sẽ bị bám muội vào bugi, tốn xăng hoặc hơi xăng nhiều hơn, nếu tắc đường lâu lâu có thể còn ì hơn bugi nguyên bản.
 

huebeanvivu

Xe máy
Biển số
OF-52541
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
99
Động cơ
453,990 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Đúng rồi, trước khi lấy cháu search ở Denso thấy trong bảng cái dùng cho LAC là IK20, không thấy nói là IK16. Trong này cũng đã phân tích nhiều về loại IK16 và IK20 rồi. Không biết là thế nào nữa! Trước khi lắp bác Phúc bên Gara Quang Quế có cảnh báo là nếu lắp không đúng loại sẽ làm chết cái bộ gì gì em cũng chẳng hiểu (nó để chụp lên bugi đó, mà sao cái đó nó liền 1 khối rồi còn đổ dầu gì lên nhìn như sáp vậy).

Cái bộ chụp bên trên bugi là bộ cao áp kèm luôn chụp bugi, ko có dây cao áp. Đây là bộ cao áp đánh lửa bằng bán dẫn, họ chế tạo xong rồi sẽ đổ 1 loại hỗn hợp nhựa gọi là epoxy để chống ẩm, cách điện và chhongs va chạm Vịt ạ.
Xe chạy ga nhẹ lắm. Cám ơn Vịt nhá.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Dư vậy là tốp bích của bác vịt rất rôm, đã thu hút được các hãng khác như Fo, Toy ... vào tham gia, cảm ơn bác. Em cũng thấy là đã mất công update bugi nên tìm hiểu chút chút và phải có định hướng theo nhu cầu sử dụng mà áp dụng, nếu đi chậm, tải nhẹ thì dùng "nóng" hơn 1 cấp tiểu chuẩn, đi đường trường nhiều hoặc tải nặng thì dùng tiêu chuẩn hoặc loại "mát" hơn 1 cấp. E cũng đã thay Iridium mới cho FF cảm nhận đầu tiên là để số N vòng tua giảm được 50 vòng, trước khoảng 800-820 giờ còn 750-770 vòng, tích kiệm chính là đây còn đâu nữa. Hơn nữa khoảng vào số từ 1 lên 2 máy đỡ gằn hơn chút. Khổ nỗi thay xong (công thay đắt quá bị chém 100k) thì gặp tắc đường kinh khủng chiều tối nay, các bác bảo nên đi đường thoáng để ecu học, vậy thay xong đi đường tắc có ảnh hưởng gì không, có phải ra xa lộ để luyện lại không=P~.
 

nouvo9

Xe hơi
Biển số
OF-11071
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
185
Động cơ
533,650 Mã lực
Các bác cho em hỏi em đi Cerato EX AT có thay được loại Denso Irridium IK16 này ko, bác nào biết chỉ giúp em với nhé. Thanks
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cám ơn các cụ đã động viên em. Thanks cụ luklak, đúng như cụ nói, nếu xe nào thường xuyên chở nặng và đi đường dài thì nên dùng IK20 hoặc 22, còn đi trong phố thường xuyên thì dùng IK16. Các cụ nên cân nhắc thay bugi nào cho phù hợp với tình trạng xe của mình. Điểm đặc biệt khi thay Iridium đó là chân ga khá nhạy, chạm nhẹ là nhích lên rồi, tiếng máy khi tăng tốc nghe mịn hơn bugi theo xe.
Cụ Nouvo9: tiêu chuẩn theo xe Cerato của cụ là bao nhiêu thì dùng loại tiêu chuẩn hoặc nóng hơn 1 bậc là được. Có link để tra cứu tiêu chuẩn Denso Iri theo từng xe đó.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Thanks cu Vitgia nhe..Mong cu tiep tuc co nhung kinh nghiem hoac bai hay de anh em cap nhat!
 

hot_boy_vn

Xe tải
Biển số
OF-25653
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
253
Động cơ
491,730 Mã lực
xe đốt nhiên liệu không hết có phải do bugi không ah, hay la mobin. xe em chạy 8 vạn rồi
 

autodreaming

Xe hơi
Biển số
OF-13924
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
182
Động cơ
518,500 Mã lực
Bác Vit ui, nếu bác về được Keangnam trước 6h thi alo nhe, iem toàn ở văn phòng đến 6h30. em cung muốn thử IK16 thay cho IK20 khac nhau như the nào. See you
 

hot_boy_vn

Xe tải
Biển số
OF-25653
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
253
Động cơ
491,730 Mã lực
xe đốt nhiên liệu không hết có phải do bugi không ah, hay la mobin. xe em chạy 8 vạn rồi​
 

huebeanvivu

Xe máy
Biển số
OF-52541
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
99
Động cơ
453,990 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
xe đốt nhiên liệu không hết có phải do bugi không ah, hay la mobin. xe em chạy 8 vạn rồi
Xe đốt nhiên liệu không hết (đầu bugi bị đen) là do một hoặc toàn bộ các nguyên nhân sau:
- Thừa xăng;
- Thời điểm đánh lửa không chuẩn;
- Chất lượng bugi kém.
Cụ nên mang ra gara để thợ xem cho
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top