Vâng chào bác,Bác cho em hỏi đi con Trailblazer đường cao tốc đẹp thì cảm giác có khác nhiều với Out không? Có bị bồng bềnh không? Đi qua ổ gà thế nào?
Em đang đi Out 2.4 thấy cũng khá êm và cách âm gọi là ổn. Em chưa trải nghiệm SUV bao giờ.
Với đường cao tốc đẹp (như 5B) thì cảm giác lái rất khác với Outlander:
1. Độ vọt, độ dư dả chân ga ở 120kmh. Chỉ lơ là chút là lên 13x ngay. Vòng tua ~1600RPM máy rất êm. Ở tốc độ này Out của em cũng thấy căng ga rõ rồi (khi chở 4, 2 vali).
2. Vô lăng nặng, đầm, cho cảm giác tin tay hơn.
3. Xe nặng hơn (Trail 2,2 tấn chưa tính hành khách), dẫn động cầu sau nên cảm giác vững khỏe hơn hẳn (do khi càng đi nhanh hoặc lên dốc thì khối lượng xe phân bổ lên bánh sau cao hơn, lực phát động lên bánh sau sẽ hiệu quả hơn).
4. Giảm sóc xe cứng hơn Everest, Foturner... nên cho cảm giác vững vàng, không chòng chành. Đặc biệt treo trước Trail là Tay đòn kép (Double wishbond) có Thanh cân bằng (Sway bar) nên cảm giác lái vững hơn. Treo sau Trail là cầu cứng 5 điểm cho cảm giác cứng chắc.
5. Do Trail là Body on frame, máy móc, hệ truyền động được đặt trên 1 khung gầm rời, bắt chặt vào hệ thống treo, lốp xe, rồi cabin đặt trên, liên kết với khung xe (chasis) qua 5 cặp gối đỡ cao su nên các dao động, âm thanh từ mặt đường được triệt tiêu gần hết. Do vậy tiếng rào rào từ mặt đường nhám không xuất hiện trên Trail.
6. Lốp xe bản to (265mm) thành lốp cao (60%R18) nên nuốt ổ gà rất ngon, hệ thống treo dập tắt dao động ngay. Tuy nhiên sẽ không êm ái bằng treo độ lập của Outlander.
Trân trọng.