[Thảo luận] Thay ắc quy, giúp với.

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Vâng ạ, gọi là ướt cho nó rễ hỉu :)
@bác gấu:ko có lỗ thoát thì thì thế nào cũng có ngày nó phình lên đấy bác nhể !
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
stinger nói:
Vâng ạ, gọi là ướt cho nó rễ hỉu :)
@bác gấu:ko có lỗ thoát thì thì thế nào cũng có ngày nó phình lên đấy bác nhể !
ắc quy xe máy thể tích bình nhỏ -> nạp nước axit gần đầy -> khi nạp điện -> nước axit có thể sôi + bay hơi -> cần hẳn một ống nhựa thông từ acquy ra ngoài để nếu quá áp hoặc trào nước thì còn có đường xả ra.

Ắc quy xe hơi thể tích bình lớn nên không cần đường ống này, chỉ cần van thông hơi (thường ở trên nắp) nhưng kg hiểu sao loại thì có loại thì không?.

Iem nói cái lỗ thoát là cái ở trên ấy bác ợ :D :D
 

Giặc lái

Xe hơi
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
199
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Nước hay khô thì cũng chỉ dùng được 2 năm hơn là có thể thay được rồi. Thằng accu Đồng nai thì chắc chắn là Đồng Nai thật nên nó đắt, chứ còn mấy bác HQ hay là cái gì đấy thì khéo toàn phải hàng lởm Tung Của mà thôi
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Nhờ các bác kết luận giúp em là cái ắc quy này nước hay là khô (kín)???

 

vina

Xe máy
Biển số
OF-1675
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
92
Động cơ
571,310 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Trong thang máy
Của bác là acquy nước!có 2 vạch ngang phía trên chữ ROCKET để xác định mức nước cất đổ vào bình,sáu cái nút phía trên là 6 nút châm nước ở sáu ngăn của bình
 
Chỉnh sửa cuối:

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Thanks bác @vina.
 

MICHELIN

Xe buýt
Biển số
OF-1880
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
658
Động cơ
575,180 Mã lực
Nơi ở
lopxe.net
Website
www.lopxe.net
Ắc quy khô cho nó lành bác ơi đỡ phải kiểm tra đổ nước
Khoảng 2 năm thì thay cái mới
Em thấy Aslas gì đó của hàn quốc cũng tốt, em toàn sài loại đó
 

vina

Xe máy
Biển số
OF-1675
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
92
Động cơ
571,310 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Trong thang máy
Bác @songlam :
Hiện nay trên thị trường loại GS của Nhật được dùng phổ biến hơn cả,nhưng các loại ac quy Đồng Nai em thấy chất lượng cũng rất tốt,hàng trong nước mà giá thành lại dẻ hơn.Hôm rồi em có qua nhà máy Ford ở Hải Dương thấy họ cũng toàn lắp loại này thôi(ko bít có phải do chủ trương nội địa hóa của các cụ nhà ta ko:-)) hay do chất lượng ).Nếu dùng bình nước như cái loại ROCKET của bác,bác nhớ để ý mức nước,muốn nó hoạt động tốt, bác phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện của bình.
Nếu thấy các hiện tượng sau, chứng tỏ ắc-quy bác có vấn đề:
Động cơ khởi động quay chậm hay yếu.
Đèn xi nhan ,đèn pha yếu ,mờ, không ngắt rơ-le.
Còi bị méo tiếng và khi bấm lên các bóng đèn bị sụt áp, mờ hẳn đi.
Khi có những dấu hiệu này, cần tháo bình acquy ra kiểm tra mức nước trong bình,bình ác quy nước thường làm màu trắng cũng là để công dụng như vậy,bác có thể nhìn thấy mức nước trong bình khi mang nó ra chỗ đủ sáng,rồi nhìn xuyên qua vỏ bình sẽ thấy mức nước,rồi xem kỹ mực nước ở từng ngăn bình (nếu là bình 12 V sẽ có 6 ngăn), rút nắp ngăn, thêm nước vào cho tới vạch Upper,hay max,cái vạch trên cùng.
Lắp ắc-quy trở lại xe, bôi mỡ vào vít bắt điện cực, thao tác cuối là gắn cầu chì thông mạch.
Khi thêm nước, cần chú ý là dung dịch có nồng độ axít cao (những bình axít bán ở tiệm phụ tùng xe máy) chỉ được đổ lần đầu tiên. Nếu cứ tiếp tục thêm loại này vào bình, nồng độ axít cao sẽ chóng làm hỏng các bản cực, giảm tuổi thọ và công suất ắc-quy. Khi thêm nước,bác nên mua axít đã được pha loãng,bán theo lọ nhỏ.Trong trường hợp đã thêm nước mà bình điện vẫn còn yếu,bác hãy mang nó đến một hiệu sửa ắc-quy để súc nạp lại.

Đôi chút kinh nghiệm mà em có khi đi làm thợ acquy vài tháng:D .Theo em như bác Michelin nói bác nên thay quả Atlas khô mà dùng nó mắc hơn một chút nhưng mà an tâm không phải mất công thi thoảng châm nước cho nó,mà tuổi thọ của bình khô cũng tốt hơn bình ượt.
Chúc bác vui
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
vina nói:
Bác @songlam :
Hiện nay trên thị trường loại GS của Nhật được dùng phổ biến hơn cả

Hêy già !!
Tôi đang xài bình GS của.... Đồng Nai đây bác ạ. Kg biết nó khác cái GS của Nhật ở điểm nào nhưng 2 năm nay vẫn ngon choét. Chưa phải châm nước. :D

Cái acquy bác SongLam post hình, tôi cũng bán tin bán nghi nên kg dám trả lời.

- Bình đấy có 2 vạch (như đã nói) -> có vẻ giống ắc quy nước thường.
- Nhưng nắp bình lại không có lỗ thông hơi như ắc quy thường mà lại chỉ có nút vặt -> giống ắc qui kín.

Chịu, thôi thì gọi nó thuộc loại nửa kín nửa hở vậy :)) :)) :))
 

vina

Xe máy
Biển số
OF-1675
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
92
Động cơ
571,310 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Trong thang máy
Loai châm nước thường thi thoảng có bình nó vẫn sài cái nắp xoáy chìm dạng đó
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Nếu là ắc quy khô (kín) thì 2 cái vạch chỉ mực nước min - max để làm gì? Chả lẽ chỉ để cho lần châm nước đầu tiên?
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Cám ơn tất cả các bác... Bình này nó đi theo xe mà trong manual nó nói không cần bảo dưỡng, nghe các bác nói thế nên chiều qua em đã phải đi ra Cửu Hiệp châm nước thêm...
Em có thắc mắc là sao ắc quy Hàn Quốc (VD Altas) giá lại chỉ nhích hơn Đồng nai 1 chút nhỉ? (600K với 540K với cùng cường độ)? Nhiều người nói hàng ắc quy mang nhãn hiệu HQ thực ra là hàng TQ, không biết như thế nào?
Hôm trước có ông bạn đi Bim 318 mới mua có 1 năm mà tèo ắc quy.. Vào hãng hỏi nó báo giá 5tr... không hiểu nó có đặc diểm gì hơn mà đắt thế hay tại vào hãng nên giá nó thế?
Thanks.
 

vina

Xe máy
Biển số
OF-1675
Ngày cấp bằng
23/9/06
Số km
92
Động cơ
571,310 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Trong thang máy
polar bear nói:
Hêy già !!
Tôi đang xài bình GS của.... Đồng Nai đây bác ạ. Kg biết nó khác cái GS của Nhật ở điểm nào nhưng 2 năm nay vẫn ngon choét. Chưa phải châm nước. :D

Cái acquy bác SongLam post hình, tôi cũng bán tin bán nghi nên kg dám trả lời.

- Bình đấy có 2 vạch (như đã nói) -> có vẻ giống ắc quy nước thường.
- Nhưng nắp bình lại không có lỗ thông hơi như ắc quy thường mà lại chỉ có nút vặt -> giống ắc qui kín.

Chịu, thôi thì gọi nó thuộc loại nửa kín nửa hở vậy :)) :)) :))
GS số 1 của Nhật đấy bác gấu:65: ĐỒNG NAI nó ko sản xuất cái này nhé.Bác phải chú ý mức nước châm thường xuyên,2 năm mà chưa châm em tin nếu là bình nước thì dd trong bình đã cạn phần nào rồi,bác nên để ý mức nước trong bịnh
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
vina nói:
GS số 1 của Nhật đấy bác gấu:65: ĐỒNG NAI nó ko sản xuất cái này nhé.Bác phải chú ý mức nước châm thường xuyên,2 năm mà chưa châm em tin nếu là bình nước thì dd trong bình đã cạn phần nào rồi,bác nên để ý mức nước trong bịnh
Cám ơn bác!!!
1/ Iem kiểm tra nước bình tháng 1 lần nên nó đầy hay vơi là biết liền. Về chất lượng, hiện nay lỡ đi công tác cả 2-3 tuần về , đề phát vẫn nổ liền => bình rất OK.

2/ GS của iem đang xài là hàng "liên doanh/liên kết hay liên gì gì đo.." của accu Đồng Nai đấy bác ợ. Đại lý thường nói GS là nhãn để xuất khẩu (???!!! *-) *-) ). Còn "Đồng Nai" là... thương hiệu VIỆT.
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
vina nói:
GS số 1 của Nhật đấy bác gấu:65: ĐỒNG NAI nó ko sản xuất cái này nhé.Bác phải chú ý mức nước châm thường xuyên,2 năm mà chưa châm em tin nếu là bình nước thì dd trong bình đã cạn phần nào rồi,bác nên để ý mức nước trong bịnh
Vậy Yausa thứ mấy hả bác vina???
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Yuasa chứ :D
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em vừa hỏi lại chuyên gia ácquy khô:
Về nguyên lí, acquy kín và hở là như nhau.
Về cấu tạo, acquy kín có lót bên trong bởi những tấm bông thủy tinh giữ dung dịch axit. Quá trình sử dụng (nạp, xả) phát sinh bọt khí được giữ lại trong những tấm bông này. Lượng dung dịch ban đầu được tính toán vừa đủ để những tấm bông này ngậm dung dịch mà không phòi !!!.
Như vậy acquy nào dù kín, nhưng nếu có vạch thăm nước, thì vẫn phải chăm sóc thường xuyên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top