Bác @songlam :
Hiện nay trên thị trường loại GS của Nhật được dùng phổ biến hơn cả,nhưng các loại ac quy Đồng Nai em thấy chất lượng cũng rất tốt,hàng trong nước mà giá thành lại dẻ hơn.Hôm rồi em có qua nhà máy Ford ở Hải Dương thấy họ cũng toàn lắp loại này thôi(ko bít có phải do chủ trương nội địa hóa của các cụ nhà ta k
) hay do chất lượng ).Nếu dùng bình nước như cái loại ROCKET của bác,bác nhớ để ý mức nước,muốn nó hoạt động tốt, bác phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện của bình.
Nếu thấy các hiện tượng sau, chứng tỏ ắc-quy bác có vấn đề:
Động cơ khởi động quay chậm hay yếu.
Đèn xi nhan ,đèn pha yếu ,mờ, không ngắt rơ-le.
Còi bị méo tiếng và khi bấm lên các bóng đèn bị sụt áp, mờ hẳn đi.
Khi có những dấu hiệu này, cần tháo bình acquy ra kiểm tra mức nước trong bình,bình ác quy nước thường làm màu trắng cũng là để công dụng như vậy,bác có thể nhìn thấy mức nước trong bình khi mang nó ra chỗ đủ sáng,rồi nhìn xuyên qua vỏ bình sẽ thấy mức nước,rồi xem kỹ mực nước ở từng ngăn bình (nếu là bình 12 V sẽ có 6 ngăn), rút nắp ngăn, thêm nước vào cho tới vạch Upper,hay max,cái vạch trên cùng.
Lắp ắc-quy trở lại xe, bôi mỡ vào vít bắt điện cực, thao tác cuối là gắn cầu chì thông mạch.
Khi thêm nước, cần chú ý là dung dịch có nồng độ axít cao (những bình axít bán ở tiệm phụ tùng xe máy) chỉ được đổ lần đầu tiên. Nếu cứ tiếp tục thêm loại này vào bình, nồng độ axít cao sẽ chóng làm hỏng các bản cực, giảm tuổi thọ và công suất ắc-quy. Khi thêm nước,bác nên mua axít đã được pha loãng,bán theo lọ nhỏ.Trong trường hợp đã thêm nước mà bình điện vẫn còn yếu,bác hãy mang nó đến một hiệu sửa ắc-quy để súc nạp lại.
Đôi chút kinh nghiệm mà em có khi đi làm thợ acquy vài tháng
.Theo em như bác Michelin nói bác nên thay quả Atlas khô mà dùng nó mắc hơn một chút nhưng mà an tâm không phải mất công thi thoảng châm nước cho nó,mà tuổi thọ của bình khô cũng tốt hơn bình ượt.
Chúc bác vui