[Thảo luận] Thay ắc quy, giúp với.

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Xe em hôm qua có hiện tượng giống Mondeo của bác mltr6, tức là bật khoá điện thì đồng hồ động cơ, tốc độ, đèn đóm các loại "ngoáy" loạn xạ. Biết ngay là ắc quy yếu quá rồi. Sáng nay ra HBT bảo thợ đổ nước thì nó lại đo dòng rồi bảo ắc quy đã đến kỳ, nên thay ngay không thì có thể nghẻo bất đắc kỳ tử lúc nào chả hay. Em chưa thay ắc quy bao giờ nên chả biết gì, nhờ các cao thủ giúp cho cái:

- Nên thay ắc quy gì: khô hay nước? Mác gì?
- Khi thay phải chú ý những gì: cùng dung lượng (Ah) với bình gin hay cao hơn một tý cho máu? Có phải quan tâm đến cường độ dòng nạp, dòng phát khỉ gió gì đó không? (cái này em hóng hớt của mấy ông kỹ thuật, chứ bản thân thì chả biết tí gì về vật lý:) )
- Ắc quy xe em dung lượng 50Ah, giá cả các loại ắc quy dung lượng loại này hoặc cao hơn tý hiện giờ như thế nào ạ (Nhật, Hàn, VN)?
- Địa điểm (cửa hàng) nào ở Hà Nội bán ắc quy đảm bảo nên tham khảo.

Rất mong được sự chỉ dẫn. Cám ơn các cao thủ nhiều.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
Em chỉ biết thế này thôi bác ơi: accu thì chắc chắn 100% là nước rồi, loại khô không đủ dòng, mà có khi cũng chả có ai bán. Để cho nó lành thì bác cứ lôi cái bình cũ ra rồi thay 1 cái đúng y chang thông số là được bác ạ, nhất là khi mình không rành. Bình thì em nghĩ cứ bình VN thôi bác ạ, chạy ngon (em chưa thấy ai phàn nàn bình VN), bảo hành 9 tháng, giá mềm. Để các bác HN tư vấn chỗ coi sao, em nhớ có 1 cửa hàng chuyên accu nằm ở Trần Quang Khải đoạn bán đồ chơi ô tô ấy.
 

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
138
Động cơ
569,500 Mã lực
mltr6 nói:
Em chỉ biết thế này thôi bác ơi: accu thì chắc chắn 100% là nước rồi, loại khô không đủ dòng, mà có khi cũng chả có ai bán.
Bác giải thích thêm chút, em chưa hiểu? sao lại:s :s :s
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
Tặng bác số của đại lý Accu Atlas (korea): 04.5521980
Đảm bảo bác yên tâm về chất lượng (hàng chính hãng, bảo hành tốt) và giá tốt (rẻ hơn HBT)
 

Carro

Xe máy
Biển số
OF-137
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
91
Động cơ
581,850 Mã lực
Bác CSGT có cái avatar nhìn khiếp bỏ mịa, em cũng bị mất điện lun rùi
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,591
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Le bon cafe
mltr6 nói:
Em chỉ biết thế này thôi bác ơi: accu thì chắc chắn 100% là nước rồi, loại khô không đủ dòng, mà có khi cũng chả có ai bán. Để cho nó lành thì bác cứ lôi cái bình cũ ra rồi thay 1 cái đúng y chang thông số là được bác ạ, nhất là khi mình không rành. Bình thì em nghĩ cứ bình VN thôi bác ạ, chạy ngon (em chưa thấy ai phàn nàn bình VN), bảo hành 9 tháng, giá mềm. Để các bác HN tư vấn chỗ coi sao, em nhớ có 1 cửa hàng chuyên accu nằm ở Trần Quang Khải đoạn bán đồ chơi ô tô ấy.
Em cũng chưa hiểu lắm :^) Em tưởng phải ngược lại chứ bác, em thấy mấy bác đi ắc quy nước toàn phải thay loại khô vào cho nó tốt và khoẻ mà, hay em nhớ nhầm *-)
Bác mazspeed: Trước em có thay bình ắc quy khô loại Rocket hay gì đó, em ko nhớ rõ, của hàn quốc, rất tốt, 3-4 năm ko phải nghĩ , giá cả khoảng 5-7 trăm VND
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Báo cáo các bác là em đã thay ắc quy rồi. Hoá ra là ắc quy chỉ có vài chục loại đã được đặt số hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, cho dù hãng nào sản xuất thì cũng phải có số hiệu này, nên không nhầm được. Trước tiên xem cái ắc quy xe em số hiệu là gì, sau đó ra Trần Nhật Duật hỏi giá. Em hỏi cả giá ắc quy đúng loại lẫn loại có điện dung cao hơn một chút là 60Ah (so với 55Ah xịn theo xe). Lạ cái là ắc quy nước của Đồng Nai đắt phết, khoảng 530K trong khi ắc quy khô Hàn Quốc là 700K (cùng 55Ah). Cuối cùng em chọn ắc quy khô Hàn Quốc, 60Ah (số hiệu là gì em quên mất rồi) bảo hành 6 tháng, giá đúng 700. Bác nào cũng có nhu cầu có thể tham khảo.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
CSGT nói:
Bác giải thích thêm chút, em chưa hiểu? sao lại:s :s :s
thì tất cả acquy oto thông dụng đều là acquy nước, có điều là chia 2 loại: hở và kín. Loại mà thường gọi là "khô" thực ra là acquy kín thôi (tên tây là sealed hoặc maintenance free).
Gửi các bác vài cái hình này: acquy khô của xe máy nhé, oto cũng vậy.
Bên ngoài đây:


Mở ra thì nó thế này:


Cũng có chỗ đổ nước, nhưng chỉ đổ 1 lần duy nhất thôi:


Còn loại acquy thực sự khô thì dung dịch được làm dưới dạng keo. Pin ĐT là 1 loại khô.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Thế trên thị trường, loại ắc quy xe hơi mà người ta vẫn gọi là ắc quy khô thực ra nó chỉ là loại ắc quy nước mà kín phải không bác?
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
songlam nói:
Thế trên thị trường, loại ắc quy xe hơi mà người ta vẫn gọi là ắc quy khô thực ra nó chỉ là loại ắc quy nước mà kín phải không bác?
ĐÚng đấy các xe của Vidamco thế hệ sau như Lac, Mắc nợ đều dùng ắc qui khô, có một con mắt xanh để xem, khi nào nó chuyển màu thì đổi, chả lo bảo dưỡng gì như xe của Toy, hic hic. Tất cả các xe tay ga của Honda Italia nhập về VN đều dùng loại ắc qui đổ một lần mà...tên hãng này là Ỵakusa.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
chính xác là ko có accu khô mà chỉ có kín với hở thôi, kín thì ko phải bảo dưỡng, thế thôi, khi nào mắt đọc chuyển màu thì vứt, thay cái mới, năm ngoái em mua bình atlas 60Ah ở HBT giá là 650k (BH 1 năm) dùng 1,5 năm rồi, rất tốt.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
stinger nói:
chính xác là ko có accu khô mà chỉ có kín với hở thôi, kín thì ko phải bảo dưỡng, thế thôi, khi nào mắt đọc chuyển màu thì vứt, thay cái mới, năm ngoái em mua bình atlas 60Ah ở HBT giá là 650k (BH 1 năm) dùng 1,5 năm rồi, rất tốt.
Thế cái ắc quy theo xe của CD5 là ắc quy kín, mà không có mắt đọc chuyển màu thì gọi là ắc quy gì các bác?
Thanks.



(Em mượn tạm ảnh của bác @du380)
 
Chỉnh sửa cuối:

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
138
Động cơ
569,500 Mã lực
Primera nói:
Còn loại acquy thực sự khô thì dung dịch được làm dưới dạng keo. Pin ĐT là 1 loại khô.
Như vậy ắc quy khô thực sự thì không có, nếu có thì cực đắt?
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
songlam nói:
Thế cái ắc quy theo xe của CD5 là ắc quy kín, mà không có mắt đọc chuyển màu thì gọi là ắc quy gì các bác?
Thì nó là ắc qui chứ là gì nữa. Bác làm em tủi thân quá em đi xe máy nó cũng có mắt đọc đâu, còn nếu có thì tốt phỏng ạ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
@Songlam: Ắc quy nào mà chả kín, hở nó đổ hết nước ra thì chết à. Tóm lại cứ gọi là ắc quy khô và ắc quy ướt cho gọn nhẹ, dễ hiểu, ai cũng hiểu hết chứ cứ kín với hở dở hơi bỏ xừ. Cái ắc quy bác post hình đấy là nước quy ướt đương nhiên là định kỳ phải đổ thêm nước rồi.

@giangtroc: Giá Rocket 60Ah có hơn 5 trăm thôi hả bác, thôi thế là em bị hớ rồi. Sao mà bác góp ý chậm thế, làm em bị nó thịt roài.
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Mazspeed nói:
@giangtroc: Giá Rocket 60Ah có hơn 5 trăm thôi hả bác, thôi thế là em bị hớ rồi. Sao mà bác góp ý chậm thế, làm em bị nó thịt roài.
Tại bác thôi, bác đi ra đến đại lý cấp 3 mà hỏi thì thịt là chắc roài...
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Mazspeed nói:
@Songlam: Cái ắc quy bác post hình đấy là nước quy ướt đương nhiên là định kỳ phải đổ thêm nước rồi.
Ắc quy này cũng không cần đổ thêm nước bác à, trong manual nó bảo thế...
Chắc là ắc quy khô...:D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
songlam nói:
Ắc quy này cũng không cần đổ thêm nước bác à, trong manual nó bảo thế...Chắc là ắc quy khô...:D
Trong manual nó bảo thế nhưng manual đó dành cho Pride chính gốc Hàn quốc. Còn thằng VMC dịch lại nguyên xi nhưng xe lắp VN nên có khi "nói vậy mà kg phải vậy". Cái bình ắc qui trong hình thấy có cái vạch axit MAX / MIN nên tôi nghi nó vẫn là ắc qui nước thông thường. Tuy nhiên ắc qui nước dùng cho ô-tô không có lỗ thông hơi nước như xe máy nên ít hao hơn. Ắc quy xe tôi cả năm nay cũng kg thấy nó sụt tý nước nào (có chỗ nào cho nó thoát ra đâu :)) ).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top