ECU hay còn gọi là hộp đen, máy tinh.... của xe. cái này điểu khiển chế độ hoạt động của động cơ ạ. Tháo acquy là cắt nguồn của ECU, khi thay acquy mới vào thì ECU lại chạy như khi xe mới xuất xưởng. Tốt nhất khi thay acquy thì câu nối vào acquy khác để chắc chắn ạ.
Em thấy trong 1 clip của tụi khoai tây, trước khi tháo acquy cũ, chúng nó cắm vào tẩu thuốc một cái thiết bị để giữa CMOS của 'não' ô tô. Sau khi thay xong lại tháo ra. Chắc chắn cái đó có cung cấp điện 12 V để nuôi ECU.
Còn nếu không có, các cụ cứ mượn đâu cái acquy xe máy nhỏ nhỏ (loại 12 V), đấu vào xe để duy trì điện nuôi ECU. Thay acquy mới vào thì tháo ra là xong, đỡ phải lăn tăn xem cái gì bị ảnh hưởng bởi mất điện.