Thảo luận Thay 2 lốp nên lắp vào bánh trước hay bánh sau

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
2 lốp trước là an toàn nhất
 

canpl

Xe buýt
Biển số
OF-115061
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
613
Động cơ
392,837 Mã lực
Ra hiệu họ thay vào 2 bánh trước dẫn hướng ah
 

longld72

Xe đạp
Biển số
OF-197483
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
10
Động cơ
325,671 Mã lực
Có ai cho tôi biết xin biểu tượng otofun ở đâu và như thế nào nhi???
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,028
Động cơ
519,133 Mã lực
2 lốp trước luôn đc ưu tiên cụ ạ
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
2 lốp trước luôn đc ưu tiên cụ ạ
Em ví dụ nhé: xe chở tiền nếu thay hai quả mới thì lắp vào đâu ạ? Xe bán tải như Hi lux, ranger...mà hay chở hàng nặng thì nếu thay 2 quả nên cho vào chỗ nào ạ?
Các cụ cứ bàn tiếp đi nhé;))
 

maimo

Xe hơi
Biển số
OF-199988
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
120
Động cơ
324,480 Mã lực
Đương nhiên là lốp trước rồi ạ.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Có ai cho tôi biết xin biểu tượng otofun ở đâu và như thế nào nhi???
Cái này chỗ em trước bán 500k một cái nhưng dạo này bận quá hết hàng mà chưa đi lấy được.Có gì cụ qua đặt xiền em lấy cho nhé:)) logo đời 2013 đẹp lắm;))
 

taxiabc

Xe buýt
Biển số
OF-63048
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
594
Động cơ
442,735 Mã lực
Nơi ở
Em ở thượng thanh long biên
Cụ sai rồi, cầu nào thì cũng lốp trước hết, vì lốp trước dẫn động sẽ nhanh mòn, nếu bị nổ lốp trước sẽ nguy hiểm hơn lốp sau nhiều. Lốp cũ để đằng trước hay bị lệch lái lắm.
Em nghĩ là xe cầu trước thì lốp trước sẽ mòn hơn và nên thay lốp trước. Cầu sau thì tương tự.
 

Skyman

Xe hơi
Biển số
OF-133496
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
105
Động cơ
372,290 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Palm Garden
ưu tiên lốp trước,vì là lốp giữ hướng.
 

niln

Xe đạp
Biển số
OF-64375
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
40
Động cơ
437,400 Mã lực
Nơi ở
Somewhere in the distance...
Thay ưu tiên cho trục sau các bác nhé (đối với xe con).
http://www.youtube.com/watch?v=gSz7cm6MwH0

Nhưng em dự là đường ở Việt Nam mình thì chả có gì khác lắm. Chắc chỉ bác nào thích phóng nhanh cua gấp & có điều kiện thực hiện được việc đó mới cảm nhận được.
Mà thay cả 4 lốp mới là yên tâm nhất. Lốp cũ thanh lý cho cửa hàng luôn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,672
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thay ưu tiên cho trục sau các bác nhé (đối với xe con).
http://www.youtube.com/watch?v=gSz7cm6MwH0

Nhưng em dự là đường ở Việt Nam mình thì chả có gì khác lắm. Chắc chỉ bác nào thích phóng nhanh cua gấp & có điều kiện thực hiện được việc đó mới cảm nhận được.
Mà thay cả 4 lốp mới là yên tâm nhất. Lốp cũ thanh lý cho cửa hàng luôn.
Cụ này như trên trời rơi xuống ý hay là viết nhầm? Thay lốp thì ưu tiên cho hai bánh trước mới chính xác: vừa là bánh lái, vừa là bánh chủ động đối với đa phần các xe con nhé.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,672
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
bánh trước rất quan trọng vì thế cụ thay 2 quả mới ra trước ,rồi chọn 2 quả tốt nhất còn lại trong 3 quả cho ra sau .
 

tizzi

Xe tải
Biển số
OF-2659
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
395
Động cơ
566,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nói rất đúng khi nói lốp trước là lốp dẫn động và lái còn lốp sau chỉ theo. Nhưng thật ra lốp sau cũng có vai trò không kém, vì lốp sau đảm bảo sự ổn định đường đi của xe, nó cũng quan trọng không kém so với lốp trước.

Chính vì vậy mà ở bên tây nhiều tổ chức khuyến khích ưu tiên thay đôi lốp mới ở sau trước thay vì ở phía trước, trường hợp lốp cụ không đảo thường xuyên và tỷ lệ mòn của lốp khoảng 60% ở trước và 40% ở sau: http://www.kleber.fr/KleberFR/front/affich.jsp?codeRubrique=8032005184616&

Em copy/paste đoạn cần thiết và dùng google translate nên không tránh việc dịch hơi lôm côm ạ, cụ thể:

Montage des pneus neufs ou moins usés à l’arrière

Si vous ne changez que deux pneumatiques sur les quatre, que vous ayez une propulsion ou une traction, nous recommandons de monter les pneus les plus neufs sur le train arrière. Cela vous assurera plus de sécurité en cas de situations imprévues et difficiles (freinage d’urgence, virage serré...) surtout sur sol mouillé. Les pneus avant s’usent généralement plus vite que ceux placés à l’arrière, surtout sur les tractions (qui représentent la majorité des véhicules actuels). De nombreux tests ont démontré qu’il était plus facile de contrôler le train avant que le train arrière.
C’est pourquoi KLEBER vous conseille monter les pneumatiques neufs ou les moins usés à l’arrière pour :

une meilleure adhérence en courbe
une sécurité renforcée
-----
Cho lốp xe mới hoặc ít mòn ở phía sau

Nếu bạn chỉ thay đổi hai lốp xe trên tất cả bốn, bạn có một động cơ đẩy hoặc kéo, chúng tôi khuyên bạn cài đặt các lốp xe mới hơn trên các trục sau. Điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn trong những tình huống bất ngờ và khó khăn (phanh khẩn cấp, chặt chẽ ...) đặc biệt là trên các bề mặt ẩm ướt. Phía trước lốp xe thường mặc nhanh hơn so với những người được đặt ở phía sau, đặc biệt là trên cằm (đại diện cho phần lớn các xe hiện tại). Nhiều thử nghiệm đã chỉ ra rằng nó là dễ dàng hơn để kiểm soát tàu trước khi trục sau.
Vì vậy Kleber khuyến cáo lắp lốp xe mới hoặc ít hơn đeo trên lưng để:

lực kéo tốt hơn cho
tăng cường an ninh

Nhưng nói gì thì nói nếu có điều kiền thì các cụ thay cả bốn lốp còn không thì nên ưu tiên thay mới lốp sau,chuyển lốp cũ sau lên trước.

Ở Tây đang có xu hướng là không đảo lốp gì cả, mà giữ nguyên hiện trang để đi, vì sẽ không có hiện tượng lái lệch sang trái hay phải sau khi đảo lốp. Mà khi cần thì thay lốp luôn.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Em thấy hình như các cụ toàn võ đoán hoặc nghe lại ạ. Tất cả các hãng và các website chuyên về lốp xe đều khuyên thay hai lốp mới vào lốp sau.

Các cụ mới xét một cách trực quan cứ chưa có hình dung dẩy đủ về mối liên hệ giữa lốp trước và sau khi đi đường, đặc biệt là khả năng bám đường hoặc thoát nước khi đường trơn ướt.

Cụ thể hơn, nếu các cụ đang đi vào đường trơn ướt hoặc gặp khúc cua thì nếu lốp trước mòn hơn thì khả năng bám đường sẽ kém hơn cặp lốp sau và gây ra hiện tượng thiếu lái. Nghĩa là xe sẽ đi thẳng hơn so với đánh lái. Xử lý trường hợp này sẽ dễ dàng hơn bằng cách nhả chân ga giảm tốc độ.

Nếu lốp sau mòn hơn thì độ bám đường kém hơn và trong tình huống tượng tự sẽ bị hiện tượng thừa lái. Nghĩa là cua nhiều hơn đánh lai thực tế.

Chắc các bác đều biết là thừa lái khó xử lý hơn thếu lái rất nhiều. Vì nếu các bác mà nhả chân ga quá đột ngột thì có thể khiến tình trạng xoay hoặc lật xe hơn.

Tất nhiên các bác bảo là ở VN thì mấy khi đi vào cua như thế. Nhưng ngẫm lại thường thì nó chỉ nguy hiểm khi đường với tốc độ cao và hơi cua. Còn đi chậm như ở trong phố Hà Lội thì em nghĩ không có nguy hiểm nào đáng kể.

Mà hình như mới cách đây mấy hôm chính VOV giao thông có cái quiz do BridgeStone Việt Nam gửi chương trình cũng có trả lời là thay ưu tiên lốp sau đấy ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy hình như các cụ toàn võ đoán hoặc nghe lại ạ. Tất cả các hãng và các website chuyên về lốp xe đều khuyên thay hai lốp mới vào lốp sau.

Các cụ mới xét một cách trực quan cứ chưa có hình dung dẩy đủ về mối liên hệ giữa lốp trước và sau khi đi đường, đặc biệt là khả năng bám đường hoặc thoát nước khi đường trơn ướt.

Cụ thể hơn, nếu các cụ đang đi vào đường trơn ướt hoặc gặp khúc cua thì nếu lốp trước mòn hơn thì khả năng bám đường sẽ kém hơn cặp lốp sau và gây ra hiện tượng thiếu lái. Nghĩa là xe sẽ đi thẳng hơn so với đánh lái. Xử lý trường hợp này sẽ dễ dàng hơn bằng cách nhả chân ga giảm tốc độ.

Nếu lốp sau mòn hơn thì độ bám đường kém hơn và trong tình huống tượng tự sẽ bị hiện tượng thừa lái. Nghĩa là cua nhiều hơn đánh lai thực tế.

Chắc các bác đều biết là thừa lái khó xử lý hơn thếu lái rất nhiều. Vì nếu các bác mà nhả chân ga quá đột ngột thì có thể khiến tình trạng xoay hoặc lật xe hơn.

Tất nhiên các bác bảo là ở VN thì mấy khi đi vào cua như thế. Nhưng ngẫm lại thường thì nó chỉ nguy hiểm khi đường với tốc độ cao và hơi cua. Còn đi chậm như ở trong phố Hà Lội thì em nghĩ không có nguy hiểm nào đáng kể.

Mà hình như mới cách đây mấy hôm chính VOV giao thông có cái quiz do BridgeStone Việt Nam gửi chương trình cũng có trả lời là thay ưu tiên lốp sau đấy ạ.
Em chỉ ngại mỗi điều: nếu chẳng may nổ lốp thì nổ lốp trước nguy hiểm hơn nhiều.
Tuy nhiên, nếu các cụ chịu khó đảo lốp thì đã thay là thay luôn cả 4.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top