- Biển số
- OF-80682
- Ngày cấp bằng
- 20/12/10
- Số km
- 1,174
- Động cơ
- 427,240 Mã lực
2 lốp trước là an toàn nhất
Em ví dụ nhé: xe chở tiền nếu thay hai quả mới thì lắp vào đâu ạ? Xe bán tải như Hi lux, ranger...mà hay chở hàng nặng thì nếu thay 2 quả nên cho vào chỗ nào ạ?2 lốp trước luôn đc ưu tiên cụ ạ
Cái này chỗ em trước bán 500k một cái nhưng dạo này bận quá hết hàng mà chưa đi lấy được.Có gì cụ qua đặt xiền em lấy cho nhé logo đời 2013 đẹp lắmCó ai cho tôi biết xin biểu tượng otofun ở đâu và như thế nào nhi???
Em nghĩ là xe cầu trước thì lốp trước sẽ mòn hơn và nên thay lốp trước. Cầu sau thì tương tự.
Cụ này như trên trời rơi xuống ý hay là viết nhầm? Thay lốp thì ưu tiên cho hai bánh trước mới chính xác: vừa là bánh lái, vừa là bánh chủ động đối với đa phần các xe con nhé.Thay ưu tiên cho trục sau các bác nhé (đối với xe con).
http://www.youtube.com/watch?v=gSz7cm6MwH0
Nhưng em dự là đường ở Việt Nam mình thì chả có gì khác lắm. Chắc chỉ bác nào thích phóng nhanh cua gấp & có điều kiện thực hiện được việc đó mới cảm nhận được.
Mà thay cả 4 lốp mới là yên tâm nhất. Lốp cũ thanh lý cho cửa hàng luôn.
Cách chuyển đổi tùy thuộc lốp đó là lốp hai chiều hay lốp một chiều ạ.em nhớ là thay lốp mới là đảo lốp cũ với mới thành chữ X.
Em chỉ ngại mỗi điều: nếu chẳng may nổ lốp thì nổ lốp trước nguy hiểm hơn nhiều.Em thấy hình như các cụ toàn võ đoán hoặc nghe lại ạ. Tất cả các hãng và các website chuyên về lốp xe đều khuyên thay hai lốp mới vào lốp sau.
Các cụ mới xét một cách trực quan cứ chưa có hình dung dẩy đủ về mối liên hệ giữa lốp trước và sau khi đi đường, đặc biệt là khả năng bám đường hoặc thoát nước khi đường trơn ướt.
Cụ thể hơn, nếu các cụ đang đi vào đường trơn ướt hoặc gặp khúc cua thì nếu lốp trước mòn hơn thì khả năng bám đường sẽ kém hơn cặp lốp sau và gây ra hiện tượng thiếu lái. Nghĩa là xe sẽ đi thẳng hơn so với đánh lái. Xử lý trường hợp này sẽ dễ dàng hơn bằng cách nhả chân ga giảm tốc độ.
Nếu lốp sau mòn hơn thì độ bám đường kém hơn và trong tình huống tượng tự sẽ bị hiện tượng thừa lái. Nghĩa là cua nhiều hơn đánh lai thực tế.
Chắc các bác đều biết là thừa lái khó xử lý hơn thếu lái rất nhiều. Vì nếu các bác mà nhả chân ga quá đột ngột thì có thể khiến tình trạng xoay hoặc lật xe hơn.
Tất nhiên các bác bảo là ở VN thì mấy khi đi vào cua như thế. Nhưng ngẫm lại thường thì nó chỉ nguy hiểm khi đường với tốc độ cao và hơi cua. Còn đi chậm như ở trong phố Hà Lội thì em nghĩ không có nguy hiểm nào đáng kể.
Mà hình như mới cách đây mấy hôm chính VOV giao thông có cái quiz do BridgeStone Việt Nam gửi chương trình cũng có trả lời là thay ưu tiên lốp sau đấy ạ.