Thay 2 dây bảo hiểm Honda Civic với giá thành 400K; Các cụ có tin không ?

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em khẳng định là không có bất cứ sự ảnh hưởng gì ;)); Mọi cái vẫn y nguyên, không đụng chạm tới bất cứ thứ gì, trừ sợi dây được thay mới ;)); Không báo lỗi, dây hoạt động bình thường.
Mỹ mãn, em đặt cọc con civic của cụ nhé.**==
Vo ka cụ chén rượu mà OF báo chwa đủ vòng, nợ cụ 1 chén - lần sau em mời 1 xị luôn.
Điện đóm nội thất cụ làm cả > tay cụ hơi bị to đấy.
Trân trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nganbv

Xe tải
Biển số
OF-83003
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
215
Động cơ
414,078 Mã lực
Làm sao chuột chui vào được trong xe nhỉ, thường nó chỉ chui đc vao khoang máy thôi chứ cụ chủ?
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
3,661
Động cơ
501,390 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bọn ở hãng đểu thật! Có hai dây mà tính gần chục củ thì quá thật. Vod cụ chủ!
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,765
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Em đang băn khoăn liệu có an toàn không nhẩy
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đang băn khoăn liệu có an toàn không nhẩy
Sự an toàn được đảm bảo bằng chính tính mạng của em rồi cụ ạ ;)); Nếu cụ sợ nó đứt thì có thể vào hãng deawoo mua dây bảo hiểm của xe matiz về lấy ruột thay sang, đắt hơn cũng không đáng kể so với mua cả cụm của Honda
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bọn ở hãng đểu thật! Có hai dây mà tính gần chục củ thì quá thật. Vod cụ chủ!
Cũng đắt mà cụ; Hai cụm dây phía trước của nó cấu tạp rất phức tạp và có hệ thống căng dây tự động; Khi gặp tai nạn, nó sẽ tự động kéo căng dây đai. Hệ thống này được điều kiển điện tử phối hợp với hệ thống túi khí nó tự kéo căng và thắt chặt không cho người bay về phía trước. Nó khác với những loại dây rút bằng cơ đơn thuần cụ nhé. Nên nó đắt là phải thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Mỹ mãn, em đặt cọc con civic của cụ nhé.**==
Vo ka cụ chén rượu mà OF báo chwa đủ vòng, nợ cụ 1 chén - lần sau em mời 1 xị luôn.
Điện đóm nội thất cụ làm cả > tay cụ hơi bị to đấy.
Trân trọng.
Cũng là xuất phát từ việc thích ô tô nên mọi cái đều tìm hiểu xử lý trước khi tới viện. Gì không am hiểu em cũng chả dám động đâu ợ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cũng là xuất phát từ việc thích ô tô nên mọi cái đều tìm hiểu xử lý trước khi tới viện. Gì không am hiểu em cũng chả dám động đâu ợ.
E cũng như cụ rất hay mầy mò nhưng chỉ đứng hóng xem thợ làm thôi, hiiiiiiiii....
 

Tungduong2210

Xe máy
Biển số
OF-187525
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
99
Động cơ
333,390 Mã lực
Mấy khi bị chuột cắn như cụ. Nhưng dù gì cụ rất khéo tay.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Mấy khi bị chuột cắn như cụ. Nhưng dù gì cụ rất khéo tay.
Cụ kiabuoisang muốn tạo việc ra để làm thôi, không tin xe của cụ ấy sẽ lại hỏng cái không ngờ tới trong thời gian không lâu nữa (cụ ý tự gây ra, vì Honda Civic mấy khi hỏng) E dự là vậy.
 

Tungduong2210

Xe máy
Biển số
OF-187525
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
99
Động cơ
333,390 Mã lực
Cụ kiabuoisang muốn tạo việc ra để làm thôi, không tin xe của cụ ấy sẽ lại hỏng cái không ngờ tới trong thời gian không lâu nữa (cụ ý tự gây ra, vì Honda Civic mấy khi hỏng) E dự là vậy.
mà em thấy dây đai xe em ở gần sàn xe còn có một miếng vải ghi các thông số em cũng không biết là gì. nếu thay đi thì sẽ mất khi đó các bác thợ mua xe lại bảo xe đâm rồi thì chết
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ kiabuoisang muốn tạo việc ra để làm thôi, không tin xe của cụ ấy sẽ lại hỏng cái không ngờ tới trong thời gian không lâu nữa (cụ ý tự gây ra, vì Honda Civic mấy khi hỏng) E dự là vậy.
Cụ như thầy bói nhỉ. Đúng là honda civic không mấy khi hỏng. Nhưng nếu cụ phải sử dụng 2 sợi dây bảo hiểm bị chuột cắn nham nhở, không rút được vào bên trong táp pi thì cụ mới thấy cái khổ sở. Bản thân nhà sản xuất dây bảo hiểm họ làm ra đã có cấu tạo để có thể thay riêng sợi dây, nhưng ai thay cho mình? Nếu mình không tự tìm cách thay thế lấy. Em mua đc xe, tất nhiên em có tiền để thay cả cụm rồi, nhưng như thế là lãng phí ko cần thiết. Từ ngày biết đục đẽo vào xe, đấu điện các kiểu, em chưa bao giờ phải sửa chữa bất cứ cái gì do mình làm. Vì đơn giản, em đã làm thì luôn tính tới vấn đề an toàn và độ bền là hàng đầu.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
mà em thấy dây đai xe em ở gần sàn xe còn có một miếng vải ghi các thông số em cũng không biết là gì. nếu thay đi thì sẽ mất khi đó các bác thợ mua xe lại bảo xe đâm rồi thì chết
Miếng vải đó chỉ ghi các hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất,.... Có nó cũng được và không có cũng không sao. Em thay với mục đích sử dụng cho chính em thôi. Khi bán xe, thợ xe họ tìm mọi cách dìm hàng, nhưng em đố thợ nào dám bảo xe em đã đâm đụng. Đơn giản vì em cũng gần bằng thợ rồi ka ka, đâm hay không mình và bạn thợ cùng biết. Em chả bịp thì thôi cụ ạ.
 

Getz7125

Xe tăng
Biển số
OF-73771
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
1,091
Động cơ
434,703 Mã lực
Cụ như thầy bói nhỉ. Đúng là honda civic không mấy khi hỏng. Nhưng nếu cụ phải sử dụng 2 sợi dây bảo hiểm bị chuột cắn nham nhở, không rút được vào bên trong táp pi thì cụ mới thấy cái khổ sở. Bản thân nhà sản xuất dây bảo hiểm họ làm ra đã có cấu tạo để có thể thay riêng sợi dây, nhưng ai thay cho mình? Nếu mình không tự tìm cách thay thế lấy. Em mua đc xe, tất nhiên em có tiền để thay cả cụm rồi, nhưng như thế là lãng phí ko cần thiết. Từ ngày biết đục đẽo vào xe, đấu điện các kiểu, em chưa bao giờ phải sửa chữa bất cứ cái gì do mình làm. Vì đơn giản, em đã làm thì luôn tính tới vấn đề an toàn và độ bền là hàng đầu.
Tóm lại cụ độ xe cụ những gì, cụ cho danh sách chúng em nhờ cụ bữa bia độ cho cả hội :))
 

cuongleo

Xe tải
Biển số
OF-341562
Ngày cấp bằng
5/11/14
Số km
293
Động cơ
276,730 Mã lực
Bác khéo quá. Nhà em có ông cậu cũng giỏi như bác, cái gì trong nhà hư cũng sửa được, đỡ được bao tiền cho gia đình :D
 

Minhhan

Xe hơi
Biển số
OF-336049
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
109
Động cơ
279,090 Mã lực
Cụ chủ thật khéo tay và chăm chỉ, chịu khó, thông minh, sáng tạo, hihi
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,803
Động cơ
340,447 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
Sau một thời gian sử dụng xe Civic với 2 dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn nham nhở; Tham khảo nhiều nơi để tìm chỗ sửa chữa và nhận được những cái lắc đầu là không sửa được đâu, thay cả cụm, rồi thì ảnh hưởng tới điều khiển túi khí,…; Chi phí thay 2 cụm dây bảo hiểm phía trước em được báo tầm 7 củ hoặc hơn; Quá xót tiền, em tiến hành ngâm cứu và thự hiện phương án tự sướng: Tự thay thế 02 sợi dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn bằng dây mới với tổng giá thành 400.000VND ( 200.000VNĐ/sợi).
Phương án: Chỉ thay sợi dây, không thay cụm co rút ( do cụm này có hỏng đâu mà phải thay ).
* Bước 1: Chuẩn bị
Tìm mua 02 cụm dây bảo hiểm dùng cho xe khách hoặc xe tải, bán đầy chợ hoặc các cửa hàng phụ tùng với giá 200.000VND/Cụm bao gồm cả bộ phận co rút, bộ phận cài, ốc siết hoàn chỉnh. Do em ở tỉnh lẻ, không có hàng đẹp nên chỉ mua được loại dây màu đen, không mua được dây màu vàng theo màu của xe nhưng không sao. Thực nghiệm thì không quan trong màu gì, khi nào có tiem về Hà Nội thì em sẽ tìm cụm dây cùng màu và thay lại.
Yêu cầu: Dây cùng độ rộng và độ dài phải từ 3,2m đến 3,5m là được.
Mục đích: Để cắt lấy sợi dây thôi, còn lại cụm co rút, ốc nhái vứt bỏ.
* Bước 2: Tháo cụm dây bảo hiểm của xe:
Cạy các táp pi, tháo rời cụm dây bảo hiểm của xe bằng cờ lê hoặc khẩu 10, 14; Quá trình tháo có thể rút giắc điện cụm dây ra, nhấc hẳn cụm dây ra khỏi khung xe; Sau đó lại cắm giắc vào để đi đến hiệu may ghế da. Phải cắm vào vì nếu không khi xe chạy sẽ báo đèn bóng khí.
Cụm dây khi tháo ra sẽ như thế này: Em chụp lại sau khi đã làm xong ( Trong quá trình làm em quên không chụp nên phải diễn lại để post bài ).




* Bước 3: Thi công thay thế:
+ Dụng cụ cần có: 1 tô vít dẹt. 1 dao trổ loại to, 1 sợi dây vải nhỏ hoặc dây gì cũng được ( dùng để buộc), 01 kéo, 01 bật lửa, 01 máy khâu da.
- Đối với cụm dây bảo hiểm xe tải mới mua: Rút hết dây ra và gỡ lấy sợi dây bảo hiểm mới, còn lại vứt bỏ toàn bộ phụ kiện kèm theo. Rải 2 sợi dây ra mặt đất để ngay ngắn, không được để lật mặt.
- Đối với cụm dây theo xe: Thực hiện kéo rút hết dây bảo hiểm và rải ra sát với dây bảo hiểm mới, đảm bảo 2 dây không bị lật mặt; Trong quá trình rút sẽ thấy dây không thể rút được, đừng lo lắng, các bác hãy dựng đứng cụm dây lên theo như kiểm đang lắp trên xe và giật nhẹ vài lần để cá giữ dây bảo hiểm nhả ra là rút được ( nhớ là phải dựng đứng, để nghiêng hoặc lằm là không rút được dây đâu ợ ).
Khi rút hết dây sẽ lộ ra trục cuốn, ở giữ trục cuốn có 1 điểm lõm ( Cái này nhà chế tạo làm là để cho mình thay dây đấy ạ );



Dùng tô vít dẹt cắm vào đó, lấy dây vải buộc chặt tô vít để nó giữ trục cuốn không bị nhả ra. Khâu này đặc biệt quan trọng, trong quá trình làm cần cẩn thận không để tô vít tuột ra, nếu tuột coi như hỏng cụm co rút vì sẽ bị tuột dây cót, và vô cùng phức tạp để cuốn cót lại do phải tháo mổ bộ co rút này.
Tiếp theo: Cắt bỏ dây bảo hiểm hỏng ở gần với cụm co rút, đặt dây bảo hiểm mới vào, khâu chúng vào với nhau bằng việc đính chỉ ( Cái này không được khâu chồng lên nhau vì sẽ không rút được, chỉ được khâu đính bằng mặt thôi).
Tiếp theo: Dùng dao trổ to, cạy đầu dây cũ ở trục ra, trong đầu dây cũ có 1 chốt sắt để cài; Kéo đầu dây cũ để lôi dây mới vào vị trí; Cắt bỏ đầu dây cũ; Dùng máy khâu may đầu dây mới theo như kiểu may của đầu dây cũ; Đút chốt sắt vào; Rút dây mới ngược lại để chốt sắt và đầu dây vào vị trí trục như ban đầu.

Tiếp theo: Rải dây mới ra mặt đất song song với dây cũ; Tháo toàn bộ đầu khóa, móc treo của dây cũ đưa sang dây mới; Tháo chốt ở đầu dây cũ cho sang dây mới và may lại theo như dây cũ.
Cuối cùng: Tiến hàng rút tô vít dẹt để cụm co rút kéo toàn bộ dây mới vào; Kết thúc quá trình thay sợi dây bảo hiểm; Mag ra gắn vào xe.
Trên dây cũ có 1 chốt nhựa đóng ở gần ghế để giữ khóa không bị trôi: Các bác dùng bật lửa hơ nhẹ và tháo ra để gắn sang dây mới.
Toàn bộ đầu dây mới phải dùng bật lửa đốt để dây không bị tở bông ở đầu.
Như vậy là đã thay xong sợi dây bảo hiểm mới tinh; Tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc; Nếu kiếm được đồng màu thì tốt, nếu không kiếm được thì thay toàn bộ xe cũng chỉ hết 1tr tiền mua dây, cách làm như em đã nói ở trên.

Việc thay dây này rất đơn giản; Mỗi dây làm chỉ hết 30 phút, tuy nhiên trong quá trình làm chỉ cẩn thận việc không được để tuột tô vít giữ trục cuốn, nếu tuột thì vô cùng phức tạp và coi như hỏng hẳn. Phải rất lưu ý không để lật mặt dây vì khi gắn khóa giữ vào sẽ bị ngược dẫn tới khi thắt giây bị vặt do trái chiều.



Toàn bộ quá trình thi công do em tự sướng; Thợ chỉ giúp em việc may các đầu dây với tiền công là free ( Do thằng cu nó học và tự nguyện làm không công cho em để đỡ mất học phí ) :>
Nếu làm toàn bộ xe, các bác đã có thể tiết kiệm cả chục củ rồi đấy ợ, ka ka nhạt mồm nhạt miệng quá !!!!
em mời rượu cụ rồi nhé !!!
 

pheoxnew

Xe hơi
Biển số
OF-122224
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
179
Động cơ
382,990 Mã lực
Cụ chủ chịu khó và khéo tay. Em thì chịu.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,977
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thông tin thớt
Đang tải
Top