[Thảo luận] Thật sự HOẢNG SỢ khi tham gia giao thông ở Hà nội.

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,297
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
Hàng ngày tôi vẫn thường xuyên tham gia giao thông chủ yếu ở Hànoi bằng các phương tiên như oto, xe máy và đi bộ. Và hàng ngày tôi càng cảm giác mệt mỏi lo sợ khi phải tham gia giao thông.

Lo sơ cho bản thân, lo sợ cho bố mẹ bạn bè và người thân...khi phải đối mặt rất nhiều bất ngờ thường không biết trước cái gì sẽ xảy ra...khi đang tham gia giao thông. Các bạn thử vào bệnh viên Việt Đức khoa chấn thương sọ não trung bình 1 ngày có trung binh 10 người ra đi vì TNGT ( !!!) con số thật kinh khủng chả ai dám nêu con số thật sự và những hậu quả sau khi TNGT để lại còn nặng nề hơn gấp nhiều lần. Tính mạng con người thật quá mong manh.

Tất cả do ý thức tham gia giao thông chúng ta kém quá.
em dự là rất nhiều người còn không có ý thức giao thông để mà kém ý chứ! đồng quan điểm với cụ!
 

soc1202

Xe tải
Biển số
OF-34551
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
280
Động cơ
477,810 Mã lực
Sợ thì ở nhà với vợ :))
Quan điểm của em cứ tuân thủ đúng luật, ko vội vàng. Vấn đề còn lại phó thác cho số phận :))
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Muốn cải thiện thì đợi thế hệ sau các cụ ạ. Mà muốn thế hệ sau làm được thì chúng ta phải dạy nó vì nó là con em chung ta mà.
 

Takeshi

Xe tải
Biển số
OF-71592
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
304
Động cơ
429,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Cụ nên dành thời gian để buồn vì trẻ em Châu Phi thiếu ăn nghe nó còn thiết thực hơn là buồn vì cái này ợ ...!!!!
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Xin lỗi các cụ và cả vợ em nữa, chạy xe mà 2 mắt căng ra, mặt thì căng thẳng, thi thoảng lại thêm mấy cái 2B tạt đầu, vỉa cánh, ko nhanh lái thì cũng có ông nhập viện.
Khi rẽ hoặc táp lề, 4B kể cả 2B có khi chẳng thèm signal, liều mình như chẳng có.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
ồ, mới đọc cái tiêu đề em tưởng cụ chủ thớt là người nước ngoài :D
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
[FONT=&quot]Em có thằng em con bà cô đang định cư ở Đức (đã gần 20 năm rồi). Hồi ở nhà nó thuộc vào loại ko sợ ai, kể cả xxx, thế mà khi sang đó, bị phạt tiền, thậm chí bị nhốt 1 đêm và chỉ sau khoảng 1 năm thì nó đã cực ngoan, đi xe chẳng mấy khi bị nhận bill từ xxx. Đơn giản là xxx bên đó quá nghiêm, nếu nó ko tự thay đổi thì nó sẽ ko thể tồn tại được.[/FONT]
Em nghĩ đây là cái gốc để giải quyết phần lớn vấn đề giao thông tại Việt Nam (trừ chuyện tắc đường vì chỉ có thể làm giảm phần nào thôi).

Thú thật, từ khi ngồi trên 4B đi làm thì em thấy an tâm hơn khi ra đường so với hồi đi 2B. Nhưng thay vào đó là nỗi lo cho người thân của em khi phải ra đường. Em từng nói với Gấu nhà em: Phải hết sức cẩn thận vì bây giờ không phải là thời mình đâm phải người ta, mà là cái thời người ta xô vào mình. Ví như rằng ra đường có đi cẩn thận đến mấy chăng nữa nhưng vào 1 hôm xấu giời, xui xẻo gặp phải chú choai phi nhanh, lách ẩu => thế là xong rồi...

Em cũng đồng ý với 1 bác nào đó rằng, trước khi mong xã hội thay đổi thì tự mình phải thay đổi trước, tự có văn hóa trên đường trước đã. Khi đó, ít nhất trên đường cũng sẽ bớt đi 1 ông vô văn hóa đã, phỏng ạh?

Nói thì xa xôi thế nhưng em thấy nó cũng không khó lắm, chỉ là 1 chút nhường nhịn nhau trên đường là có thể giải quyết được rất nhiều. Ông 2B bớt loi choi, nhường đường theo đúng luật, ông 4B không giành làn của 2B, không lấn ngược chiều. Nhường nhau chút thì đường sẽ sớm thông thoáng hơn. Em nghĩ đấy là những việc đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Và em, em đã cố gắng làm như thế và cũng phần nào làm được như vậy, dù không phải là mọi lúc, mọi nơi.

Túm lại là hãy tự mình thay đổi trước khi đợi mọi người thay đổi và ai đó thay đổi mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Các cụ có để ý 2 lão phóng viên người Anh của BBC sang VN viết bài về ô tô không, 2 tay đó tưởng giá xe của Vn cũng như ở Anh,cầm hơn 1 ngàn USD đi hỏi mua một chiếc xe cũ ,kết quả mua xe được không thì các cụ đoán ra rồi đấy:)
Chuyến đi khảo sát không mang lại kết quả như mong đợi,nhưng 2 tay PV đó đúc kết được kinh nghiệm quý báu về giao thông VN với 2 tù xúc tích mà lột tả được thực trạng :HỖN LOẠN.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hàng ngày tôi vẫn thường xuyên tham gia giao thông chủ yếu ở Hànoi bằng các phương tiên như oto, xe máy và đi bộ. Và hàng ngày tôi càng cảm giác mệt mỏi lo sợ khi phải tham gia giao thông.

Lo sơ cho bản thân, lo sợ cho bố mẹ bạn bè và người thân...khi phải đối mặt rất nhiều bất ngờ thường không biết trước cái gì sẽ xảy ra...khi đang tham gia giao thông. Các bạn thử vào bệnh viên Việt Đức khoa chấn thương sọ não trung bình 1 ngày có trung binh 10 người ra đi vì TNGT ( !!!) con số thật kinh khủng chả ai dám nêu con số thật sự và những hậu quả sau khi TNGT để lại còn nặng nề hơn gấp nhiều lần. Tính mạng con người thật quá mong manh.

Tất cả do ý thức tham gia giao thông chúng ta kém quá.
hãy hành động để bảo vệ bạn..người thân..gia đình...chúc những điều tốt đẹp nhất
Không nên ra đường và nên giữ chặt người thân ở nhà :))
 

FFC_2008

Xe hơi
Biển số
OF-78500
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
126
Động cơ
419,531 Mã lực
đúng là đi 4b bức xúc thật, em mới lấy xe, thỉnh thoảng đưa vợ đi cafe chút thôi, cũng đã cố tránh h tan tầm roài nhưng thỉnh thiangr vẫn phải chửi bậy.
ko những ng ko có học tham gia ẩu mà cả bọn hs-sv cũng ko coi ai ra j. em đi qua trường Ngân hàng, đường đã đông, nhà nc đã làm hẳn cái cầu vượt cho bọn nó đi bộ mà vẫn rồng rắn ưỡn ẹo đi sang đường , chỉ vài bước chân lên cầu vượt thôi mà ko chịu lết. nhiều kúc em bảo đâm bỏ mẹ cho bọn nó chừa nhưng ko làm được, một phần vì luật vn thì lỗi là ở xe đắt tiền.
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
Em vưỡn phải xuất xe khỏi HN lúc 5h30 và nhập xe về lúc 17h30.
Chán như con gián!
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,012 Mã lực
Nơi ở
bên các con
GT ở HN là thứ GT mạnh ai nấy chạy
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,964 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em và Gấu ra khỏi nhà đi làm hàng ngày cùng 1 giờ, đến văn phòng bao giờ cũng phải PM cho nhau báo là đã đến rồi, bây giờ cứ ra đường là lo ngay ngáy. Giao thông kinh sợ.
 

Hà nam

Xe tải
Biển số
OF-78394
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
386
Động cơ
424,198 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Với tình trạng ý thức người tham ra giao thông cộng với cơ sở hạ tầng như hiện nay thì chúng ta còn sắp phải đối mặt sự tồi tệ hơn nữa !
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
969
Động cơ
34,607 Mã lực
Vâng, đúng là ý thức của người tham gia giao thông cực kì quan trọng. Tuy nhiên, em nghĩ chính phủ cũng có thể góp phần làm giảm số người chết bằng cách hạ giá xe để nhiều người có thể tiếp cận được với xe ô tô, có oto nếu có bị tai nạn cũng bị nhẹ hơn là xe máy các cụ nhỉ. trong lại văn minh nữa.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
46
Cái chết rình rập
by Nguyên Hưng on Wednesday, November 24, 2010 at 7:30pm

Sống ở Việt Nam hiện nay là sống trong nỗi sợ hãi thường trực. Nỗi sợ hãi ấy lan ra tận những người Việt Nam sống ở nước ngoài. Tôi có một số người thân và người quen, trước đây, thường về Việt Nam khá thường xuyên; gần đây, nói đến chuyện về nước, họ bỗng e dè hẳn. Lý do? – Vì sợ!



Có vô số chuyện để sợ. Trước hết và phổ biến hơn hết, là sợ tai nạn giao thông. Chuyện kẹt xe, đụng xe và ngã xe vốn đã có ở Việt Nam từ lâu, nhưng rõ ràng là tình trạng ấy không hề được cải thiện chút nào cả; nếu không muốn nói, ngược lại, càng ngày càng tệ.



Mà cũng phải. Dân số ở các thành thị càng ngày càng tăng, các phương tiện giao thông, từ xe gắn máy đến xe hơi càng lúc càng nhiều, mà đường xá thì, nói chung, rất ít và rất chậm thay đổi. Các biện pháp hành chính được đưa ra thì vá víu, hết ngăn lại tháo, hết tháo lại ngăn, tuỳ hứng. Bởi vậy, chuyện kẹt xe là chuyện hằng ngày, thậm chí, hằng giờ. Dắt xe ra khỏi nhà, không ai biết chắc bao lâu mình tới được chỗ làm hay chỗ hẹn. Mà không phải chỉ kẹt xe. Xe nhiều, chạy ẩu, tai nạn xảy ra dồn dập. Nhẹ thì bị quẹt trầy và móp xe. Nặng hơn nữa thì bị thương vong. Theo các con số thống kê chính thức, ở Việt Nam, ngày nào cũng có cả hàng trăm tai nạn và hàng chục người bị chết vì những tai nạn trên đường phố. Ví dụ trong năm 2007, có gần 13.000 ngàn người chết vì tai nạn giao thông. Theo World Health Organization (WHO), con số ấy chắc chắn thấp hơn nhiều so với thực tế.



Nhưng ngay cả sai khi bị hạ thấp như vậy, tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông trên tổng dân số cũng rất cao: 15 người trên 100.000 người. Tính trung bình, mỗi ngày có ít nhất 35 người bị chết vì xe cộ trên đường phố. Số người bị thương tật với những mức độ khác nhau do tai nạn giao thông lại càng nhiều. Có khoảng 42% thanh niên trong lứa tuổi từ 22 đến 25 bị thương vì tai nạn giao thông ít nhất là một lần.



Theo thống kê của Việt Nam, chỉ trong mười tháng đầu năm nay (từ tháng 1 đến hết tháng 10), trong cả nước đã có gần 40.000 tai nạn giao thông làm chết gần 10.000 người và làm bị thương 37.000 người khác. Một con số kinh khủng so với dân số cả nước.



Mấy năm trước, thỉnh thoảng về Việt Nam, tôi sợ tai nạn giao thông đến độ không dám tự mình lái xe gắn máy, đã đành; tôi cũng sợ cả việc ngồi sau xe cho người khác lái. Thường, tôi đi tắc xi. Nhưng bây giờ, đọc báo trong nước mới thấy, ngay cả khi ngồi trên xe hơi cũng chưa chắc đã an toàn. Lý do là càng ngày càng có nhiều xe hơi và xe tải. Xe hơi đụng nhau hoặc đụng vào xe tải thì...không chết cũng lết. Chưa hết. Gần đây xuất hiện nhan nhản trên các đường phố các “hố tử thần” nữa. Xe đang phóng phom phom trên đường phố, bỗng “Ụp!”, mặt đường đang trơn phẳng bỗng dưng sụp xuống, sâu hoắm, mũi xe hay có khi cả nửa trước của chiếc xe sụp hẳn xuống hố. Người trong nước gọi tên rất đúng: hố tử thần!
Đọc đến đây, tôi đoán một số bạn đọc sẽ phản đối, cho là tôi cường điệu, và cho là hơn 85 triệu dân đang sống trong nước có sao đâu? Xin trả lời bằng một câu hỏi: Sao bạn biết là không sao? Con số những người chết vì tai nạn giao thông mà báo chí Việt Nam thường cung cấp không đủ thuyết phục bạn sao?

Cái này em copy của một bác trên face book .
http://www.facebook.com/sale.villafb#!/note.php?note_id=474109871696&id=100000879241197




Thôi, hay là đi bộ chăng? Nhưng đi bộ thì làm sao băng qua đường được an toàn? Lời khuyên thường nghe: cứ nhìn thẳng và đi thẳng để cho xe cộ tránh mình, thật tình, không thể tin cậy được. Đã đành là phần nhiều chúng có hiệu quả. Bởi chẳng có người lái xe nào muốn gây ra tai nạn. Nhưng “phần lớn” không có nghĩa là tất cả. Còn cái “phần nhỏ” kia là bao nhiêu? Chẳng vui chút nào khi được nằm trong cái “phần nhỏ” ấy cả.Nhưng đi bộ không phải chỉ đối diện với nguy hiểm khi phải băng qua đường. Ngay cả khi đi trên lề đường cũng không tránh khỏi lo âu. Cứ nhìn lên chùm dây điện chằng chịt và lơ lửng trên đầu thì biết. Báo chí trong nước thỉnh thoảng loan tin một dây diện nào đó rớt xuống. Người nào xui xẻo đi ngang qua, bị dây điện ấy đụng phải thì chỉ có nước theo “Bác” đi gặp Karl Marx và Lenin sớm.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Những con số thống kê trên mới chỉ là con số đã thống kê được còn rất nhiều vụ tai nạn chưa được thống kê nữa chứ. Lượng người chết và bị thương có khi còn nhiều hơn so với 2 cuộc kháng chiến ý các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,760
Động cơ
4,692,902 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Tắc thì tắc , lộn xộn thì lộn xộn , bát nháo thì bát nháo nhưng cấm thấy có cụ nào đi làm muộn giờ đâu nhỉ ? 8h sáng đã thấy ngồi trên OF bằng máy tính của công ty rồi đấy chứ !
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Nếu sợ thì chỉ có cách ở nhà! Phải sống chung với lũ thôi ợ!Em thì cần thiết lắm mới vác 4b ra đường! Còn đi loanh quanh cứ 2b cho lành!
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
Em thì đi đường hà nội hãi nhất lúc tan tầm giờ cao điểm,giờ mà xe máy cứ tua tủa đâm ngược đâm xuôi,em sợ người ta kiss mình gấp ngàn lần so với mình kiss phải người ta,hãi lắm các bác xe máy cứ len lẻn lúc tắc đường: đâm xe,va quệt và... xước -sứt sở hãi quá hãi quá...!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top