[Thảo luận] Thật sự HOẢNG SỢ khi tham gia giao thông ở Hà nội.

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,237
Động cơ
584,890 Mã lực
Văn hóa giao thông của VN là một nét văn hóa đặc trưng đại diện cho một dân tộc anh hùng đã từng trải qua ba cuộc chiến chống giặc ngoại xâm8-|. Nền văn hóa này được xây dựng trên nền tảng "đầu tiên" nên nó sẽ luôn là vấn đề hàng đầu. Buồn quá!!!!
 

Mr Bim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77357
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
120
Động cơ
420,790 Mã lực
Nơi ở
Ở cùng với bố mẹ..
Đọc cái tít của cụ cũng giật mình, em đoán cụ quen sống ở nước ngoài, vừa về nên có tí bức xúc - em xin chia sẻ với cụ.
Cá nhân em mua các 4B cũng vì lí do an toàn cho bản thân và gia đình, cuối tuần phục vụ nội ngoại, giao dịch làm ăn.

Cái cảm giác khi cưỡi 4B tham gia giao thông của mình nó khó tả lắm cụ ạ: đôi khi em có cảm giác em đang ngồi trên 1 con thuyền, rất thanh bình, trôi lững lờ trong dòng nước...xoáy =)) Cũng có lúc em có cảm giác như em đang là 1 nhà ngoại cảm tài ba, đang vận hết nội công để phán đoán các hành vi của người tham gia giao thông, 1 cái ghếch đầu, 1 cái thọc tay vào túi quần, 1 cái đạp đạp chân vào không khí của các bác 2B khi rút điện thoại, các đôi tình nhân ỡm ờ trên đường... cũng làm em căng hết cả đầu để dự trù phương án đối phó ^:)^^:)^ Rồi còn phải rèn luyện kĩ năng đối phó với xxx \:D/

Bức xúc lắm, có khi văng cả tục trước mặt vợ con... nhưng rồi cũng quen.

Em tin là nhiều bác đi 4B cũng có chung cảm xúc giống em, có cái xe để phục vụ an toàn cho bản thân. Tuy nhiên mong các bác vì an toàn của bản thân nhưng đừng quên an toàn cho những người xung quanh. Em chứng kiến nhiều bác rượu bia rồi vẫn mạnh dạn leo lên 4B phi ra đường, nhiều bác quay đầu giữa phố đông, chèn lấn làn xe 2B... tiện cho mình được 1 chút nhưng ảnh hưởng nhiều đến người xung quanh.

Nhân cái topic này, em có 1 thắc mắc: em thấy ở các nước, 4B có những cách thể hiện cảm ơn với những người đã nhường đường cho mình: giơ tay chào, bim nhẹ còi, hoặc nháy đèn khẩn cấp 2-3 cái để cám ơn... Nhưng ở VN thì chưa có thói quen này, có lẽ do dân mình không có thói quen cám ơn này chăng?!
Vì vậy em nghĩ nên hình thành 1 thói quen đẹp này khi tham gia giao thông, cũng là 1 cách thể hiện sự văn minh và thái độ tôn trọng người xung quanh!
Mong các cụ cho ý kiến.
Kéo kính thò đầu ra mà cảm ơn cụ ạ.. Mấy hành động kia lại dễ bị hiểu nhầm đới.. =)) =))
 

hatcatnho

Xe tăng
Biển số
OF-63832
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,555
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
Trên Giời !
Đọc cái tít của cụ cũng giật mình, em đoán cụ quen sống ở nước ngoài, vừa về nên có tí bức xúc - em xin chia sẻ với cụ.
Cá nhân em mua các 4B cũng vì lí do an toàn cho bản thân và gia đình, cuối tuần phục vụ nội ngoại, giao dịch làm ăn.

Cái cảm giác khi cưỡi 4B tham gia giao thông của mình nó khó tả lắm cụ ạ: đôi khi em có cảm giác em đang ngồi trên 1 con thuyền, rất thanh bình, trôi lững lờ trong dòng nước...xoáy =)) Cũng có lúc em có cảm giác như em đang là 1 nhà ngoại cảm tài ba, đang vận hết nội công để phán đoán các hành vi của người tham gia giao thông, 1 cái ghếch đầu, 1 cái thọc tay vào túi quần, 1 cái đạp đạp chân vào không khí của các bác 2B khi rút điện thoại, các đôi tình nhân ỡm ờ trên đường... cũng làm em căng hết cả đầu để dự trù phương án đối phó ^:)^^:)^ Rồi còn phải rèn luyện kĩ năng đối phó với xxx \:D/

Bức xúc lắm, có khi văng cả tục trước mặt vợ con... nhưng rồi cũng quen.

Em tin là nhiều bác đi 4B cũng có chung cảm xúc giống em, có cái xe để phục vụ an toàn cho bản thân. Tuy nhiên mong các bác vì an toàn của bản thân nhưng đừng quên an toàn cho những người xung quanh. Em chứng kiến nhiều bác rượu bia rồi vẫn mạnh dạn leo lên 4B phi ra đường, nhiều bác quay đầu giữa phố đông, chèn lấn làn xe 2B... tiện cho mình được 1 chút nhưng ảnh hưởng nhiều đến người xung quanh.

Nhân cái topic này, em có 1 thắc mắc: em thấy ở các nước, 4B có những cách thể hiện cảm ơn với những người đã nhường đường cho mình: giơ tay chào, bim nhẹ còi, hoặc nháy đèn khẩn cấp 2-3 cái để cám ơn... Nhưng ở VN thì chưa có thói quen này, có lẽ do dân mình không có thói quen cám ơn này chăng?!
Vì vậy em nghĩ nên hình thành 1 thói quen đẹp này khi tham gia giao thông, cũng là 1 cách thể hiện sự văn minh và thái độ tôn trọng người xung quanh!
Mong các cụ cho ý kiến.
Cụ mà làm nhà văn truyện của Cụ, chắc chắn Em là khán giả đầu tiên ạ.
Em đi 2b thôi, nhưng cũng chả dám đi ạ. Vì cứ trèo lên xe ra đường Em sợ gây tai họa.
Chỉ cần, mấy anh thanh niên choai choai, còi rú lên, đánh võng trc mặt Em cái. Em sợ rồi, tay lái không vững chỉ sợ lại loạng choạng va quệt vào ai thôi ạ. Nên Em chung thân với đi xe bus bao nhiêu năm nay.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng thấy đúng. Khi đi qua Kul hoặc Thái thấy đã khác, sang Sing khác nữa. Chứ chưa nói gì các nước châu Âu khác. Cả một xã hội được đánh giá qua một góc nhìn như vậy có phiến diện không ?

Văn hóa giao thông của VN là một nét văn hóa đặc trưng đại diện cho một dân tộc anh hùng đã từng trải qua ba cuộc chiến chống giặc ngoại xâm8-|. Nền văn hóa này được xây dựng trên nền tảng "đầu tiên" nên nó sẽ luôn là vấn đề hàng đầu. Buồn quá!!!!
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Trước khi bước ra xã hội trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng cần học những người thầy. Muốn trở nên một kỹ sư, bác sỹ giỏi thì cần những thầy giáo giỏi, đồng nghiệp tốt. Trong giao thông thì những người thầy là thầy giáo dạy lái, sát hạch, CSGT hàng ngày kiểm tra chúng ta, các nhà quản lý. Thực trạng giao thông như hiện nay là do đội ngũ này quá kém trình độ và mất phẩm chất. Còn nguyên nhân phụ mới đến ý thức, dân trí... Trong số những người tham gia giao thông có không ít người có ý thức, nhưng cái đó chỉ thay đổi được rất ít thực trạng hiện nay. Nhưng không thể bàng quang mãi được. Khi chưa gặp tai nạn chúng ta nghĩ việc đó không liên quan đến mình, lúc bị rồi thì đã muộn để làm điều gì đó.
 

khungkhiep

Xe đạp
Biển số
OF-50898
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
36
Động cơ
455,843 Mã lực
Các bác có thấy tham gia GT ở VN rồi ai cũng thấy búc xúc và hiếu chiến khi ra đường không? Không lạ vì sao nhiều vụ đấnh nhau chết người chỉ vì va chạm giao thông.
Ngoài ra gần mực thì đen, gần đèn thì ... tối: hàng chục năm tuân thủ luật giao thông ở nước ngoài mà chỉ sau thời gian ngắn ở VN là học nhiều thói xấu.

Thực sự thấy mệt mỏi!
 

oldhand77

Xe đạp
Biển số
OF-76696
Ngày cấp bằng
31/10/10
Số km
12
Động cơ
420,520 Mã lực
Văn hóa giao thông của VN là một nét văn hóa đặc trưng đại diện cho một dân tộc anh hùng đã từng trải qua ba cuộc chiến chống giặc ngoại xâm8-|. Nền văn hóa này được xây dựng trên nền tảng "đầu tiên" nên nó sẽ luôn là vấn đề hàng đầu. Buồn quá!!!!
Hehe em cũng có suy nghĩ giống cụ này :x
- Các cụ từng xem phim oánh nhau hồi Napoleon mặc quần thủng đũng chưa, chúng nó dàn quân ra cánh đồng, gõ chiêng chống, hàng lớp tiến lên, đại bác ùng oàng ... rất chi là hoành tráng, rất chi là chính quy. Còn Vịt mình thì luôn tự hào truyền thống chiến tranh du kích, mà em nghĩ nên nói thẳng ra là: đánh lén =))
- Cái kiểu du kích này bây giờ ra đường thấy phát triển tợn: giao thông như chiến trường luôn, các binh chủng hiệp lực... chiến từ vỉa hè đến lòng đường. Thằng bạn em còn ********* hơn, nó bẩu dân mình coi đường như... giường... Tất cả những cái gì làm được trên giường đều có thể làm được trên... đường .... triết vãi =))
- Rồi cái hôm lần đầu tiên em mục sở thị quả bịt đường ngã tư, bỡ ngỡ và thán phục trí tệ Vịt... Thoát khỏi ngã tư, em tự đúc kết ra 1 chân lí: Dân Vịt sẽ chỉ phát triển được trong sự hỗn độn :ar!:ar!
 

mattroihong

Xe buýt
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
502
Động cơ
467,354 Mã lực
Tất cả đều do ý thức tham gia giao thông mà thôi. Em xin kể 2 câu truyện về tham gia giao thông ở HN mà em gặp, thấy cũng đáng để học hỏi:
1. Hôm trước em có lưu thông qua ngã tư Hai Bà Trưng và Hàng Bài ( em đi từ HBT) để rẽ vào hầm Tràng Tiền plaza, khi qua ngã tư thì vừa lúc đèn đỏ chiều HBT nên các xe khác sếp hàng ở hướng ngược lại, em xi nhan rẽ trái xuống hầm plaza thì lại vướng 1 chú Ếch biển NG, sau lưng em thì còn 2 xe khác bấm còi inh ỏi xin vượt. Bỗng nhiên em thấy chú ếch NG lùi ngược lại để tạo khoảng trống cho em lách trái xuống hầm, em rẽ sang và không quên vẫy tay cảm ơn chú Tây ngồi trên. Qua đây mới thấy ý thức giao thông của Tây nó lịch sự hơn ta rất nhiều.
2. Hôm em đi Thái Nguyên, có đi qua đường vòng qua sân bay Nội Bài, em đang vít ga vì thấy đường khá trống trải thì thấy phía trước là 1 xe tải, em xi nhan trái xin vượt liên tục mà chú ấy cứ xi nhan trái và lắc mông không cho em vượt, em lúc đấy acay quá lao sang vượt phải ( thực tình lúc đó đang rất vội) thì chú ấy lại xi nhan lắc mông sang phải. Em điên tiết nghĩ thằng này chắc chơi mềnh roài b-(, thì chạy đến chỗ vòng cua thấy 1 đội xxx bắt cả đống xe vì chạy quá tốc độ và chèn vạch liền ở chỗ cua gấp đó. Vừa thoát qua chỗ vòng thì xe tải tự xi nhan phải nhường đường cho em vượt lên, tất nhiên em vẫn không quên vẫy tay cảm ơn bạn ấy :x. Hóa ra cung đường đó hạn chế 40km và luôn có xxx đứng mai phục.
Hy vọng các cụ tham gia giao thông có những hành động đẹp như thế để chung tay xây dựng văn hóa giao thông VN.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,256
Động cơ
503,328 Mã lực
Ra đường bây giờ đúng thật là rất mệt mỏi,nhưng biết làm thế nào hả các Cụ.Vì cuộc sống mưu sinh nên vẫn phải ra đường thôi.Bản thân mình cứ cố gắng chấp hành thật tốt mong rằng xã hội sẽ cải thiện ý thức hơn.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,435
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
...
Nhân cái topic này, em có 1 thắc mắc: em thấy ở các nước, 4B có những cách thể hiện cảm ơn với những người đã nhường đường cho mình: giơ tay chào, bim nhẹ còi, hoặc nháy đèn khẩn cấp 2-3 cái để cám ơn... Nhưng ở VN thì chưa có thói quen này, có lẽ do dân mình không có thói quen cám ơn này chăng?!
...
Mong các cụ cho ý kiến.
Lúc đầu ai mới tham gia giao thông cũng có ý thức này Cụ ạ, cơ mà sau một thời gian chẳng thấy thằng nào nó nhường mình nên dần dần quên mất thói quen này. :D
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
697
Động cơ
442,840 Mã lực
Đúng là có tham gia giao thông mới cảm thấy buồn thật, dừng đèn đỏ sát vạch rồi mà còn có vài bác 2b cố lách từ bên phải lên rồi dừng tại hàng đinh của người đi bộ, ngoái đầu tìm cách rẽ sang trái. Đèn chưa xanh đã lao vút đi như đàn linh dương, trèo vỉa hè, đi ngược chiều v.v...đếm cả ngày chả hết được.:( Bao giờ Hà Nội mới cho phép tham gia giao thông bằng ngựa nhể?=)) Ngẫm ra chỉ có loại phương tiện này mới phù hợp với cơ sở hạ tầng và ý thức tham gia giao thông hiện nay thôi.:-ss
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có nhiều ý kiến hay quá, em cũng xin góp một chút suy nghĩ cá nhân
.
Về vấn đề GT ở HN, riêng em thì đi xe nào cũng thấy an toàn, chỉ có mỗi đi bộ sang đường là em sợ nhất (lâu em ko đi xe đạp nên quên cảm giác). Như vậy an toàn nó nằm ở mình là số 1. Để được an toàn, bản thân mình phải đúng luật, tay lái vững, xe cộ phải ngon. Ngon ở đây là phanh tốt, lốp đủ tiêu chuẩn, gương đèn, còi đầy đủ, máy móc ngon trớn. Các cụ thử bị cháy cái đèn phanh mà xem, y như rằng có người hỏi thăm vào mông ngay.
Nhưng em sợ cho người nhà em mỗi khi ra đường. Mình chỉ có thể chu đáo phần xe cộ, chứ còn tay nghề và thái độ khi tham gia GT nó lại tuỳ vào mỗi bản thân. Phải nói là em sợ.

Muốn tình hình GT được cải thiện, em nghĩ các lực lượng xxx phải làm việc nhiều hơn nữa, chỉ có luật pháp nghiêm minh mới có thể cải thiện, nói là “giết gà doạ khỉ” cũng có phần đúng. Bây giờ ta còn thấy nhiều SH, Dylan ra đường ko mũ BH, mấy cu đó ko đội mũ là ko tuân thủ luật GT, như vậy còn nhiều loại luật GT khác họ cũng sẽ vi phạm. Nói rộng hơn nữa thì kể cả các luật ko phải giao thông họ cũng dễ dàng vi phạm, tác hại thế nào các cụ tự biết.


[FONT=&quot]Em có thằng em con bà cô đang định cư ở Đức (đã gần 20 năm rồi). Hồi ở nhà nó thuộc vào loại ko sợ ai, kể cả xxx, thế mà khi sang đó, bị phạt tiền, thậm chí bị nhốt 1 đêm và chỉ sau khoảng 1 năm thì nó đã cực ngoan, đi xe chẳng mấy khi bị nhận bill từ xxx. Đơn giản là xxx bên đó quá nghiêm, nếu nó ko tự thay đổi thì nó sẽ ko thể tồn tại được.[/FONT]
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Tất cả đều do ý thức tham gia giao thông mà thôi. Em xin kể 2 câu truyện về tham gia giao thông ở HN mà em gặp, thấy cũng đáng để học hỏi:
1. Hôm trước em có lưu thông qua ngã tư Hai Bà Trưng và Hàng Bài ( em đi từ HBT) để rẽ vào hầm Tràng Tiền plaza, khi qua ngã tư thì vừa lúc đèn đỏ chiều HBT nên các xe khác sếp hàng ở hướng ngược lại, em xi nhan rẽ trái xuống hầm plaza thì lại vướng 1 chú Ếch biển NG, sau lưng em thì còn 2 xe khác bấm còi inh ỏi xin vượt. Bỗng nhiên em thấy chú ếch NG lùi ngược lại để tạo khoảng trống cho em lách trái xuống hầm, em rẽ sang và không quên vẫy tay cảm ơn chú Tây ngồi trên. Qua đây mới thấy ý thức giao thông của Tây nó lịch sự hơn ta rất nhiều.
2. Hôm em đi Thái Nguyên, có đi qua đường vòng qua sân bay Nội Bài, em đang vít ga vì thấy đường khá trống trải thì thấy phía trước là 1 xe tải, em xi nhan trái xin vượt liên tục mà chú ấy cứ xi nhan trái và lắc mông không cho em vượt, em lúc đấy acay quá lao sang vượt phải ( thực tình lúc đó đang rất vội) thì chú ấy lại xi nhan lắc mông sang phải. Em điên tiết nghĩ thằng này chắc chơi mềnh roài b-(, thì chạy đến chỗ vòng cua thấy 1 đội xxx bắt cả đống xe vì chạy quá tốc độ và chèn vạch liền ở chỗ cua gấp đó. Vừa thoát qua chỗ vòng thì xe tải tự xi nhan phải nhường đường cho em vượt lên, tất nhiên em vẫn không quên vẫy tay cảm ơn bạn ấy :x. Hóa ra cung đường đó hạn chế 40km và luôn có xxx đứng mai phục.
Hy vọng các cụ tham gia giao thông có những hành động đẹp như thế để chung tay xây dựng văn hóa giao thông VN.
Những gì bác nói đang chứng minh ngược lại quan điểm của bác. Trên thực tế rất nhiều người tham gia giao thông có bản chất tốt và có văn hoá. Nhưng họ làm nhiều việc thiếu ý thức trên đường vì thiếu hiểu biết do không được đào tạo tốt trước khi được phép tham gia giao thông, hoặc là bắt buộc phải làm mặc dù biết là xấu. Và trong quá trình tham gia giao thông họ cũng không có môi trường để hoàn thiện mình. Một ví dụ trên của bác là người tây là do họ được đào tạo lái xe tốt, đào tạo lái xe không chỉ là chỉ cách biết lái mà còn là hướng dẫn đạo đức trên đường. Còn ví dụ thứ hai là lái xe tải hành xử rất tốt với bác vì bác ấy được đào tạo tốt về mặt con người, nhưng không loại trừ chính người này lại làm nhiều hành động lái xe khác rất thiếu ý thức do thiếu hiểu biết.
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,125
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Một vấn đề nữa của các bác tài xế 4 bánh hiện nay là: Số lượng lái thuê rất đông (từ xe taxi -> truck -> bus -> container...).
Phần vì ý thức hạn chế, phần vì miếng cơm manh áo nên hành xử nhiều lúc rất vô văn hóa. Em đi vài nước loanh quanh Asia thôi mà thấy các bác tài bên đó đi đường nhường nhịn lịch sự lắm, ngẫm lại ở nước ta mà nản, chèn ép ganh đua nhau từng tí một. Có va chạm là táng nhau như kẻ thù truyền kiếp, dân tộc ta máu chiến thật.
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Mỗi vấn đề giao thông thôi mà lôi ra quá nhiều vấn đề các Bác nhỉ.
Em có suy nghĩ đơn giản thế này, Trong những khu đô thị mới xây và các trục đường mới mở em đã thấy rất bất hợp lý. Ví dụ : Như các ngã 4,5 ở trục đường Phạm Hùng, Khuất duy tiến Nguyễn Trãi lưu lương giao thông lớn mà lại nằm trên cùng một code cao độ rồi sau nay sẽ phải sửa thành giống hầm Kim Liên. Hoặc là đại lộ Thăng long em đi tốc độ 80km/1h mà như cảm giác ngồi trên thuyền do mặt đường không phẳng...
Quản lý -Luật pháp -Đào tạo- Hạ tầng- Ý thức ====> Hỗn loạn.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,731
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
ở mình ông đi 2b thì ... 4b
và ông đi 4b ... 2b .
cái ý thức nó ăn vào bản chất rồi , chỉ sửa đổi phần nào mà thôi .
cứ bảo vệ mình và người thân , âu cũng là bảo vệ sự an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top