Tag nhỏ nhân viên mặt đất bảo ko cần bóc, em thì cứ bóc cho chắc ăn nhưng có nhiều người thì giữ lại. Em ko nghĩ đấy là lý do để thất lạc.
Cụ lại làm em nhớ hồi xưa đi Nga, ông đếu nào chả dán vào vali, thùng đồ to tướng. Giờ gửi đồ về quê em vẫn in nửa tờ a4 dán cho chắc, nhỡ có thất lạc ng ta vẫn có đủ tt gửi trả, ít ra là địa chỉ rõ ràng, ng nhận và đt.Lỗi của em là không ghi thật to tên tuổi ngày tháng năm sinh quên quán, địa chỉ thường trú, số cccd ngày cấp nơi cấp, gmail, số điện thoại.... lên cái hành lý ký gửi của mình cụ ạ.
Xin chia buồn cùng Cụ Chủ.Nhân tiện, đợt nhà Cháu đi Úc, có thất lạc thùng đựng mỳ gói tại SB Sydney, mình qua quầy thông tin hỏi và nhờ trợ giúp, họ tích cực tìm và chỉ cho chỗ qua xem có hay không thùng của mình. May mắn là qua khu đó thấy mừng lắm vì đồ Tây nhà cháu không hợp. Còn ở xứ ta, nhà cháu may chưa bị thất lạc lần nào. Mong Cụ sớm nhận được đồ.Ngày 23/1/2023 (mùng 2 Tết) cả nhà em đi Vietnamairlines từ Nội Bài vào Đà Nẵng và có ký gửi 01 vali hành lý. Đến sân bay Đà Nẵng thì phát hiện thất lạc vali hành lý ký gửi. Em Có làm việc với bộ phận thất lạc của vietnamairlines tại Đà Nẵng và lập biên bản hành lý thất lạc. Giờ đã 3 ngày mà Vietnamairlines vẫn trả lời loanh quanh là đang trong quá trình tìm kiếm vì chưa hết thời hanh 21 ngày của hãng. Sự việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyến du Xuân đầu năm của gia đình em, mai cả nhà em bay về nội bài mà nghĩ ức chế cho sực tắc trách này. Em mang lên đây hỏi các cụ Có kinh nghiệm giờ phải giải quyết như thế nào? Em cảm ơn trước ạ.
Haha, em cũng từng như thế. Ấu trĩ nhỉ...Kakaka....!
Nhờ cụ nói cái lý do này mà em buồn cười cái thời 20 lẻ mấy.
Mấy bố được đi máy toàn thể hiện ta đây sang chảnh, bay nhiều. Bằng chứng là cái vali có nhiều tem dán.
Chia sẻ sự mất mát đau đớn cùng bác.Em đang ngoài sb Đà Nẵng chuẩn bị ra Nội Bài với sự hy vọng ko mãnh liệt. Vì vừa vào làm việc hãng báo vẫn chưa có thông tin. Đầu năm giông quá.
Em nhớ ngày xưa đi du lịch mà tay xách năch mang vì bọn trẻ con nhỏ tí nên nhiều đồ quá, quên cmn cả 1 cái valy nhỏ (sau khi làm check in) giữa sân bay hâhhaha, chuyến đó khi về phải lên đồn công an Nội Bài 2 lần mới lấy đc valy về, khổ vcđChia sẻ sự mất mát đau đớn cùng bác.
Bỏ qua đi cho nhẹ đầu bác ạ.
Kinh nghiệm be bé của tôi (cũng học Google và Youtube thôi):
Dán name tag vào valy.
Hành lý ký gửi luôn có dăm bộ quần áo, đủ để mình tồn tại 1-2 ngày, nếu không may lạc mất cái valy to.
Không đem valy quá to, cỡ đại và không nhét đồ quá nhiều trong đó. Giới hạn của tôi là 20kgs/valy, dù hàng không cho phép nhiều hơn thế. Mục đích chỉ để bảo vệ valy của mình khỏi bị quăng quật thôi.
Giấy tờ thì đã đành, CCCD và passport thì luôn giấu kỹ và không bao giờ nhét túi ngực + túi quần kiểu như ta hay thấy ở sân bay.
Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.Cụ lại làm em nhớ hồi xưa đi Nga, ông đếu nào chả dán vào vali, thùng đồ to tướng. Giờ gửi đồ về quê em vẫn in nửa tờ a4 dán cho chắc, nhỡ có thất lạc ng ta vẫn có đủ tt gửi trả, ít ra là địa chỉ rõ ràng, ng nhận và đt.
Người nhà tôi thì bị 1 lần như thế này:Em nhớ ngày xưa đi du lịch mà tay xách năch mang vì bọn trẻ con nhỏ tí nên nhiều đồ quá, quên cmn cả 1 cái valy nhỏ (sau khi làm check in) giữa sân bay hâhhaha, chuyến đó khi về phải lên đồn công an Nội Bài 2 lần mới lấy đc valy về, khổ vcđ
Vâng đó là giải pháp cuối cùng, ít ra mình tự để lại thông tin nếu thất lạc.Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.
Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.
Đúng vậy, để chính mình nhận ra, hay chỉ điểm. Còn thủ tục nhận lại từ cơ quan quản lý, dĩ nhiên ko thể dựa vào cái này.Vâng đó là giải pháp cuối cùng, ít ra mình tự để lại thông tin nếu thất lạc.
Và chắc cụ mợ chưa đi Đông Âu những năm 9x để trải nghiệm vụ mất hành lý ntn nếu ko có các dấu hiệu to tướng đặc thù để mình nhận ra hành lý ngay nếu ko là mất. Vậy nên hình thành thói quen của bản thân em thôi.
Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khácĐúng vậy, để chính mình nhận ra, hay chỉ điểm. Còn thủ tục nhận lại từ cơ quan quản lý, dĩ nhiên ko thể dựa vào cái này.
Chính cách buộc dây màu hay dán giấy màu rất hiệu quả để nhận diện hành lí trên băng chuyền từ xa. Viết bằng bút dạ hay dán giấy thì nhiều người dùng, nhất là thùng các tông thì ở xa nhìn na ná nhau cả. Thế là đủ mình biết đó là hành lý của mình. Giả dụ có ai bảo đó là của họ thì so mã tag là rõ. Với hãng HK thì thông tin tự ghi thêm không có giá trị để nhận diện chủ sở hữu hay lộ trình bay.Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khác
Và vẫn có thêm tờ A4, có in tên mình và địa chỉ điểm đến, quấn và dán kìn bằng băng keo trong.
Lão nài chắc U50 như tôi, đi cả đoàn thì cứ ruy-băng màu quy định mà xách vali, thùng đồ ra hộ nhau tập kết. Bgio đi gia đinh tôi vẫn buộc ruy băng cho cả nhà, lấy đồ cho nhanh, nhiều cụ mợ cứ phải nhấc lên nhấc xuống xem có phải của mình hem....Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khác
Và vẫn có thêm tờ A4, có in tên mình và địa chỉ điểm đến, quấn và dán kìn bằng băng keo trong.
Dây vải đánh dấu để địch khỏi lấy nhầm của ta thôi bác.Lão nài chắc U50 như tôi, đi cả đoàn thì cứ ruy-băng màu quy định mà xách vali, thùng đồ ra hộ nhau tập kết. Bgio đi gia đinh tôi vẫn buộc ruy băng cho cả nhà, lấy đồ cho nhanh, nhiều cụ mợ cứ phải nhấc lên nhấc xuống xem có phải của mình hem....
Ngược lại bác ạ:Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.
Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.