[Funland] Thất lạc hành lý ký gửi Vietnamairlines

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
13,184
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Tag nhỏ nhân viên mặt đất bảo ko cần bóc, em thì cứ bóc cho chắc ăn nhưng có nhiều người thì giữ lại. Em ko nghĩ đấy là lý do để thất lạc.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,137
Động cơ
656,631 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thì luôn có 1 thẻ đeo vào hành lý trên đó ghi tên và sđt của em. Em không ghi địa chỉ vì nghĩ có sđt là đủ rồi.
 

ccdcskv

Xe buýt
Biển số
OF-35593
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
785
Động cơ
479,589 Mã lực
Nơi ở
Tổ bán báo xa vợ
Em đang ngoài sb Đà Nẵng chuẩn bị ra Nội Bài với sự hy vọng ko mãnh liệt. Vì vừa vào làm việc hãng báo vẫn chưa có thông tin. Đầu năm giông quá.
B28E95CA-FDE6-4128-B8BB-15675742ADE4.jpeg
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,881
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi của em là không ghi thật to tên tuổi ngày tháng năm sinh quên quán, địa chỉ thường trú, số cccd ngày cấp nơi cấp, gmail, số điện thoại.... lên cái hành lý ký gửi của mình cụ ạ.
Cụ lại làm em nhớ hồi xưa đi Nga, ông đếu nào chả dán vào vali, thùng đồ to tướng. Giờ gửi đồ về quê em vẫn in nửa tờ a4 dán cho chắc, nhỡ có thất lạc ng ta vẫn có đủ tt gửi trả, ít ra là địa chỉ rõ ràng, ng nhận và đt.
 

redhotchilibk

Xe hơi
Biển số
OF-160987
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
117
Động cơ
349,843 Mã lực
Chia sẻ cùng chủ thớt! Nhưng nói chung là hãng bay nào ở VN đều thế thui. :(
Em có trả nghiệm là vali bị kẹp ở cửa máy bay nát bét, vậy mà VNA chỉ mang đi sửa và trả lại sau 4-5 ngày.
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Ngày 23/1/2023 (mùng 2 Tết) cả nhà em đi Vietnamairlines từ Nội Bài vào Đà Nẵng và có ký gửi 01 vali hành lý. Đến sân bay Đà Nẵng thì phát hiện thất lạc vali hành lý ký gửi. Em Có làm việc với bộ phận thất lạc của vietnamairlines tại Đà Nẵng và lập biên bản hành lý thất lạc. Giờ đã 3 ngày mà Vietnamairlines vẫn trả lời loanh quanh là đang trong quá trình tìm kiếm vì chưa hết thời hanh 21 ngày của hãng. Sự việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyến du Xuân đầu năm của gia đình em, mai cả nhà em bay về nội bài mà nghĩ ức chế cho sực tắc trách này. Em mang lên đây hỏi các cụ Có kinh nghiệm giờ phải giải quyết như thế nào? Em cảm ơn trước ạ.
A67BE998-3213-4409-91F5-E690C25CB273.jpeg
Xin chia buồn cùng Cụ Chủ.Nhân tiện, đợt nhà Cháu đi Úc, có thất lạc thùng đựng mỳ gói tại SB Sydney, mình qua quầy thông tin hỏi và nhờ trợ giúp, họ tích cực tìm và chỉ cho chỗ qua xem có hay không thùng của mình. May mắn là qua khu đó thấy mừng lắm vì đồ Tây nhà cháu không hợp. Còn ở xứ ta, nhà cháu may chưa bị thất lạc lần nào. Mong Cụ sớm nhận được đồ.
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
826
Động cơ
335,519 Mã lực
Kakaka....!
Nhờ cụ nói cái lý do này mà em buồn cười cái thời 20 lẻ mấy.
Mấy bố được đi máy toàn thể hiện ta đây sang chảnh, bay nhiều. Bằng chứng là cái vali có nhiều tem dán. :))
Haha, em cũng từng như thế. Ấu trĩ nhỉ...
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em đang ngoài sb Đà Nẵng chuẩn bị ra Nội Bài với sự hy vọng ko mãnh liệt. Vì vừa vào làm việc hãng báo vẫn chưa có thông tin. Đầu năm giông quá.
B28E95CA-FDE6-4128-B8BB-15675742ADE4.jpeg
Chia sẻ sự mất mát đau đớn cùng bác.
Bỏ qua đi cho nhẹ đầu bác ạ.

Kinh nghiệm be bé của tôi (cũng học Google và Youtube thôi):
Dán name tag vào valy.
Hành lý ký gửi luôn có dăm bộ quần áo, đủ để mình tồn tại 1-2 ngày, nếu không may lạc mất cái valy to.
Không đem valy quá to, cỡ đại và không nhét đồ quá nhiều trong đó. Giới hạn của tôi là 20kgs/valy, dù hàng không cho phép nhiều hơn thế. Mục đích chỉ để bảo vệ valy của mình khỏi bị quăng quật thôi.
Giấy tờ thì đã đành, CCCD và passport thì luôn giấu kỹ và không bao giờ nhét túi ngực + túi quần kiểu như ta hay thấy ở sân bay.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Chia sẻ sự mất mát đau đớn cùng bác.
Bỏ qua đi cho nhẹ đầu bác ạ.

Kinh nghiệm be bé của tôi (cũng học Google và Youtube thôi):
Dán name tag vào valy.
Hành lý ký gửi luôn có dăm bộ quần áo, đủ để mình tồn tại 1-2 ngày, nếu không may lạc mất cái valy to.
Không đem valy quá to, cỡ đại và không nhét đồ quá nhiều trong đó. Giới hạn của tôi là 20kgs/valy, dù hàng không cho phép nhiều hơn thế. Mục đích chỉ để bảo vệ valy của mình khỏi bị quăng quật thôi.
Giấy tờ thì đã đành, CCCD và passport thì luôn giấu kỹ và không bao giờ nhét túi ngực + túi quần kiểu như ta hay thấy ở sân bay.
Em nhớ ngày xưa đi du lịch mà tay xách năch mang vì bọn trẻ con nhỏ tí nên nhiều đồ quá, quên cmn cả 1 cái valy nhỏ (sau khi làm check in) giữa sân bay hâhhaha, chuyến đó khi về phải lên đồn công an Nội Bài 2 lần mới lấy đc valy về, khổ vcđ
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
493
Động cơ
215,763 Mã lực
Cụ lại làm em nhớ hồi xưa đi Nga, ông đếu nào chả dán vào vali, thùng đồ to tướng. Giờ gửi đồ về quê em vẫn in nửa tờ a4 dán cho chắc, nhỡ có thất lạc ng ta vẫn có đủ tt gửi trả, ít ra là địa chỉ rõ ràng, ng nhận và đt.
Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.

Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em nhớ ngày xưa đi du lịch mà tay xách năch mang vì bọn trẻ con nhỏ tí nên nhiều đồ quá, quên cmn cả 1 cái valy nhỏ (sau khi làm check in) giữa sân bay hâhhaha, chuyến đó khi về phải lên đồn công an Nội Bài 2 lần mới lấy đc valy về, khổ vcđ
Người nhà tôi thì bị 1 lần như thế này:
Hôm đó không có tôi đi cùng, sau khi qua khỏi cửa soi an ninh, ông con nhét passport + boarding card vào túi quần sooc, đi tiếp.
Đi 1 đoạn, có 1 bác tây vỗ vai và dúi cho cái passport vào tay, mới ngớ ra là mình đánh rơi từ lúc nào, may mà ông kia đi sau - nhìn thấy ngay và trả lại.
Lúc đó, nó đang ở China Korea gì đó, không rõ sẽ thế nào nếu nó lạc mất cái passport.

Sau đó nó mới thấm cái kinh nghiệm của tôi: Luôn luôn để giấy tờ vào cái valy kéo; chỉ rút ra khi sắp đến lúc phải trình (ví dụ chỗ soi an ninh hay xuất nhập cảnh); bỏ vào chỗ cũ ngay khi xong việc.
Thậm chí khi vừa qua boarding gate, tôi luôn dừng lại và cất passport/ID vào chỗ cũ, giữ lại boarding card thôi.

Tôi thường xuyên làm cái này cho cả nhà, khi đi chơi đâu đó.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,881
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.

Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.
Vâng đó là giải pháp cuối cùng, ít ra mình tự để lại thông tin nếu thất lạc.
Và chắc cụ mợ chưa đi Đông Âu những năm 9x để trải nghiệm vụ mất hành lý ntn nếu ko có các dấu hiệu to tướng đặc thù để mình nhận ra hành lý ngay nếu ko là mất. Vậy nên hình thành thói quen của bản thân em thôi.
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
826
Động cơ
335,519 Mã lực
Vâng đó là giải pháp cuối cùng, ít ra mình tự để lại thông tin nếu thất lạc.
Và chắc cụ mợ chưa đi Đông Âu những năm 9x để trải nghiệm vụ mất hành lý ntn nếu ko có các dấu hiệu to tướng đặc thù để mình nhận ra hành lý ngay nếu ko là mất. Vậy nên hình thành thói quen của bản thân em thôi.
Đúng vậy, để chính mình nhận ra, hay chỉ điểm. Còn thủ tục nhận lại từ cơ quan quản lý, dĩ nhiên ko thể dựa vào cái này.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,870
Động cơ
328,298 Mã lực
Đúng vậy, để chính mình nhận ra, hay chỉ điểm. Còn thủ tục nhận lại từ cơ quan quản lý, dĩ nhiên ko thể dựa vào cái này.
Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khác
Và vẫn có thêm tờ A4, có in tên mình và địa chỉ điểm đến, quấn và dán kìn bằng băng keo trong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
493
Động cơ
215,763 Mã lực
Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khác
Và vẫn có thêm tờ A4, có in tên mình và địa chỉ điểm đến, quấn và dán kìn bằng băng keo trong.
Chính cách buộc dây màu hay dán giấy màu rất hiệu quả để nhận diện hành lí trên băng chuyền từ xa. Viết bằng bút dạ hay dán giấy thì nhiều người dùng, nhất là thùng các tông thì ở xa nhìn na ná nhau cả. Thế là đủ mình biết đó là hành lý của mình. Giả dụ có ai bảo đó là của họ thì so mã tag là rõ. Với hãng HK thì thông tin tự ghi thêm không có giá trị để nhận diện chủ sở hữu hay lộ trình bay.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,881
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì làm theo cách cổ điển, buộc dây màu (như sợi vải màu của các túi xách) vào quai xách của các thùng hàng/valy. Để mình căn cứ vào "code màu" này mà nhận biết, không nhầm lẫn với valy của người khác
Và vẫn có thêm tờ A4, có in tên mình và địa chỉ điểm đến, quấn và dán kìn bằng băng keo trong.
Lão nài chắc U50 như tôi, đi cả đoàn thì cứ ruy-băng màu quy định mà xách vali, thùng đồ ra hộ nhau tập kết. Bgio đi gia đinh tôi vẫn buộc ruy băng cho cả nhà, lấy đồ cho nhanh, nhiều cụ mợ cứ phải nhấc lên nhấc xuống xem có phải của mình hem....
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,401
Động cơ
453,627 Mã lực
Hành lý bị thất lạc có nhiều lý do mà cụ. Nếu lỗi do bộ phận mặt đất thì họ sẽ tìm dc thôi. Mấy năm trước em bị 1 lần và khoảng 2,3 ngày sau họ đưa về tận nhà mình luôn. Phiền nhất là khách khác cầm nhầm hành lý của mình. Khi đó phải tìm được hành khách đấy thì hãng mới thu hồi trả được lại cụ. Em đã gặp trường hợp khách cầm nhầm này mấy lần rồi, và cũng mất mấy ngày mới tìm được. Chúc cụ sớm lấy lại dc hành lý của mình.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Lão nài chắc U50 như tôi, đi cả đoàn thì cứ ruy-băng màu quy định mà xách vali, thùng đồ ra hộ nhau tập kết. Bgio đi gia đinh tôi vẫn buộc ruy băng cho cả nhà, lấy đồ cho nhanh, nhiều cụ mợ cứ phải nhấc lên nhấc xuống xem có phải của mình hem....
Dây vải đánh dấu để địch khỏi lấy nhầm của ta thôi bác.
Còn ta thì gần như nhìn là biết của mình ngay, ít khi lỗi.
Tôi thì cứ xin mấy cái name-tags tại counter, gắn vào cho chắc ăn.

Name tags của mình cũng có, nhưng hay bị giật rách thất lạc.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.

Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.
Ngược lại bác ạ:
Khi thấy hành lý thất lạc - tạm cho là Khách quên hành lý tại sân bay, việc đầu tiên là họ gọi Chính chủ có tên trên đó, vì đấy là cách nhanh nhất, có thể chính chủ vẫn đang lang thang ở sân bay.
Tất nhiên, chính chủ này phải còn tag kèm theo cái boarding card, cả CCCD hoặc passport.
Không liên hệ được, lúc ấy mới túc tắc theo quy trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top