[ATGT] Thao tác kỹ thuật lái xe ô tô lên, xuống dốc an toàn

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Mấy hôm ko vào nên ko biết bác Gấu hỏi. Bác hỏi thật thì em cũng trả lời thật là: Xe em ko có phanh tay nên ko có gì để mà nhấp cả. Và em cũng khẳng định lại với bác là tắt máy khi mất phanh rất hiệu quả để làm chậm tốc độ của xe. Tuy nhiên tùy trường hợp mà áp dụng chứ ko fải cứ muốn đi chậm là tắt máy he he. Trong trường hợp của em là xe mất phanh và chạy quá nhanh với tốc độ số 1 nên em chủ động cho xe tắt máy, khi xe đã giảm tốc độ thì bồi thêm một fát nữa là cho lốp tỳ vào vánh núi và xe nó đưngs lại thui. Các bác cứ bàn đi, sáng tỏ vấn đề thì em sẽ thử theo cách các bác nhá
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
kar nói:
Mấy hôm ko vào nên ko biết bác Gấu hỏi. Bác hỏi thật thì em cũng trả lời thật là: Xe em ko có phanh tay nên ko có gì để mà nhấp cả. Và em cũng khẳng định lại với bác là tắt máy khi mất phanh rất hiệu quả để làm chậm tốc độ của xe. Tuy nhiên tùy trường hợp mà áp dụng chứ ko fải cứ muốn đi chậm là tắt máy he he. Trong trường hợp của em là xe mất phanh và chạy quá nhanh với tốc độ số 1 nên em chủ động cho xe tắt máy, khi xe đã giảm tốc độ thì bồi thêm một fát nữa là cho lốp tỳ vào vánh núi và xe nó đưngs lại thui. Các bác cứ bàn đi, sáng tỏ vấn đề thì em sẽ thử theo cách các bác nhá
Em chỉ khuyên mấy bác test thử bằng thắng số chứ không khuyến khích mấy bác test thử cách cho xe cạ vào vách núi đâu nhé (trừ trường hợp bất khả kháng thui), nếu bác kar định test, sau khi xe cạ vào vách núi em nghĩ chắc bác sẽ tốn khá nhiều xiền .......để tuốt lại dzợ 2 của bác đấy,dù sao em cũng lấy làm cảm kích trước tinh thần định hy sinh của bác vì mọi người trong 4R (b) (b) (b) (b) (b) (b)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Chắc bác AnhemVn chưa bít xe em rài he he. Vợ hai em là người Liên Xô cưới về là chỉ có...làm việc thui, ko làm sao fải mỹ viện tút tát chi cho mệt bác. Bác muốn thử xe kiểu gì mà xót xe mình thì cứ alô cho nhà em, em sẽ mang xe đến tận nơi phục vụ bác luôn (nhưng nếu ngã thì cấm kiu he he). Đấy. Bác đã cảm động chưa?
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
ui trời ơi không ngờ bác Kar lại tốt đến thế, em xin vốt cho bác 1 phát để đáp lại tấm thiện tình của bác.(b) (b) (b) (b) (b) (b)
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
Nhân tiện cho em hỏi thăm bác Kar đang cư trú ở đâu vậy? Em thì đang ở Bangkok, Thailand, không biết bác có thể đem dzợ 2 của bác sang đây cho em thử không??? :P :P :P
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
anhemvietnam nói:
Nhân tiện cho em hỏi thăm bác Kar đang cư trú ở đâu vậy? Em thì đang ở Bangkok, Thailand, không biết bác có thể đem dzợ 2 của bác sang đây cho em thử không??? :P :P :P
Quá được. Xe của bác Kar được gọi là Hummer của Nga đó. (y)
Thế nào cũng có ngày làm quả caravan Lào - Thái.(b)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@anhemvietnam: em ở hn bác à<quá được chứ bác<nhưng cảm phiền bác gửi trước cho em ít xiền làm thủ tục quá cảnh trước đã nhá he he
@Gấu:chừng nào mà bác đi thì để em làm tài xế cho nhá (xe em đi kiểu đó ko hạp)
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
em chưa có điều kiện để làm mạnh thường quân cho bác kar, nhưng có dịp thì em cũng ráng ra Bắc 1 chuyến để offline cùng với mấy bác.
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
Cám ơn bác anh em vietnam đã vote cho mình. Hôm qua, vừa đi nha trang về, trên đường đi các bác *** kiểm tra gắt lắm. Đang là mùa cao đỉểm, các bác nào có đi cẩn thận nhé. *** không đứng cố định, mà di động, các bác có đi nhớ nhấc đèn hỏi thăm ngược chiều nhé.
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
bài của bác khiến em không tặng bác 1 chai volka em ăn không ngon gnủ không yên !!! (b) (b) (b)
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,020
Động cơ
582,433 Mã lực
theo tôi, khi xe mất thắng (phanh) trên dốc, cái quan trọng nhất là fải điều khiển được tốc độ, và theo tôi thì đâm béng vào vách là xong, hehe, đó gọi là bỏ của chạy lấy người đấy.
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
chuyện cho xe va vào vách núi là cả 1 vấn đề đấy bác ah, em dùng từ "cạ vào vách núi" là có ý đưa xe va vào vách núi từ từ vừa đủ khả năng hãm xe lại, nếu bác đánh xe ập vào vách núi 1 cách chóng vánh em nghĩ là bác không những mất điều khiển được tốc độ mà còn mất điều khiển được phương hướng của xe (lạc tay lái). Bác cũng phải cẩn thận khi áp xe vào vách núi vì dưới vách núi thường hay có đá to và mương thóat nước.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
659
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Hi các bác.
Các bác bàn đến vấn đề mất phanh, tôi mạo miuệ xin hỏi, cách kiểm tra phanh trước khi đổ đèo, lên đòe thế nào cho chuẩn.
Toi thì chỉ thử bằng cách đạp vào phanh, nháy mấy phát, thấy nó cứng chứ ko "nhũn" là coi như được.
Vừa ròi, tôi làm chuyến đi Tây Bắc, có mấy quả cua tay áo, xuống xe nôn hết cả ra, sợ thật...8o|
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
Em thì chỉ có coi dầu thắng + đạp thắng thấy không sâu quá thì được, nếu sâu quá thì xuống xả gió, em chỉ kiểm tra vậy thôi,không biết bác nào có cách kiểm tra khác không?
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
Nghe thảo luận ghê quá nhưng rũi cũng chẳng hiểu chi hệt. Cọ bác nào cao kiến và kao niên lái xe kết luận môt câu hay không. nếu không thì lẫn lộn cạ
 

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Các bác nói đến rất nhiều tình huống cũng như các cách xử lý tình huống khác nhau. Có điều không thấy các bác nói nhiều đến yếu tố thời gian. Thông thường, khi đổ dốc mà mất thắng, các bác có bao nhiêu thời gian để ra quyết định xử lý tình huống đây? Tôi cũng không chắc chắn là bao nhiêu nhưng nếu cho phép so sánh một cách tương đối thì có thể tạm nói là chỉ trong tích tắc mà thôi. Vậy thì trong cái tích tắc đó, các bác sẽ làm gì? Liệu các bác có đủ thời gian để so sánh các phương án, cân đo nặng nhẹ rồi mới ra quyết định hay không? Không biết các bác thế nào chứ với tôi thì chắc chắn là không. Còn nếu bác nào mà kịp tính toán đưa ra giải pháp tối ưu thì tôi xin bái phục và bác đó xứng đáng là sư phụ của tôi rồi. Còn tôi, trong cái tình huống quái quỷ đó, tôi sẽ chỉ làm tất cả những gì mà trong óc tôi hiện ra ngay lúc đó (nếu như đó là phương án mà tôi đã đọc hàng trăm, ngàn lần hoặc là lúc đó nó chợt hiện ra trong đầu tôi): về số, cà vợ hai và ta-luy dương hay là làm cái gì đó có thể để giảm tốc và dừng xe lại. Nếu bên đường có rãnh ư, càng tốt, làm sao để hai bánh bên phụ lọt xuống cũng được. Quan điểm của tôi, vợ cả còn thay được tại sao ta lại coi vợ hai hơn tính mạng mình cơ chứ? Các bác tiếc thế nào thì tiếc chứ với tôi, vợ hai, không bao giờ quan trọng hơn sinh mạng mình. Mất một vợ hai chứ mười vợ hai ra đi mà giữ lại được cái sinh mệnh mà phụ mẫu ban cho tôi cũng đổi hết. Cho nên, tôi rất đồng ý với bài đăng trên trang giaothong... : không tiếc tài sản, chỉ tiếc tính mạng. Làm thế nào thì làm, trong lúc đó tuyệt đôi không được tiếc của, càng không được mất thời gian vào chuyện tính toán thiệt hơn để giữ của. Làm ngay cái gì mà mình cho là có thể để dừng xe lại. Thế thôi. Không có một giải pháp nào là hoàn mỹ cho mọi tình huống xảy ra trên đường. Cho nên, theo ý kiến riêng của tôi, các bác nên hàng ngày chú ý tích lũy kinh nghiệm thực tế càng nhiều càng tốt để mà đến cái lúc đó đem ra "tùy thời" mà áp dụng xử lý. Đến lúc đó, chỉ có các bác là cứu được bản thân các bác mà thôi.
Nói đi nói lại, đừng bao giờ gặp phải tình huống này vẫn hơn các bác ạ :)
 

Khoai

Xe hơi
Biển số
OF-2835
Ngày cấp bằng
20/12/06
Số km
172
Động cơ
563,259 Mã lực
Tuổi
50
Mr.Nup nói:
Các bác nói đến rất nhiều tình huống cũng như các cách xử lý tình huống khác nhau. Có điều không thấy các bác nói nhiều đến yếu tố thời gian. Thông thường, khi đổ dốc mà mất thắng, các bác có bao nhiêu thời gian để ra quyết định xử lý tình huống đây? Tôi cũng không chắc chắn là bao nhiêu nhưng nếu cho phép so sánh một cách tương đối thì có thể tạm nói là chỉ trong tích tắc mà thôi. Vậy thì trong cái tích tắc đó, các bác sẽ làm gì? Liệu các bác có đủ thời gian để so sánh các phương án, cân đo nặng nhẹ rồi mới ra quyết định hay không? Không biết các bác thế nào chứ với tôi thì chắc chắn là không. Còn nếu bác nào mà kịp tính toán đưa ra giải pháp tối ưu thì tôi xin bái phục và bác đó xứng đáng là sư phụ của tôi rồi. Còn tôi, trong cái tình huống quái quỷ đó, tôi sẽ chỉ làm tất cả những gì mà trong óc tôi hiện ra ngay lúc đó (nếu như đó là phương án mà tôi đã đọc hàng trăm, ngàn lần hoặc là lúc đó nó chợt hiện ra trong đầu tôi): về số, cà vợ hai và ta-luy dương hay là làm cái gì đó có thể để giảm tốc và dừng xe lại. Nếu bên đường có rãnh ư, càng tốt, làm sao để hai bánh bên phụ lọt xuống cũng được. Quan điểm của tôi, vợ cả còn thay được tại sao ta lại coi vợ hai hơn tính mạng mình cơ chứ? Các bác tiếc thế nào thì tiếc chứ với tôi, vợ hai, không bao giờ quan trọng hơn sinh mạng mình. Mất một vợ hai chứ mười vợ hai ra đi mà giữ lại được cái sinh mệnh mà phụ mẫu ban cho tôi cũng đổi hết. Cho nên, tôi rất đồng ý với bài đăng trên trang giaothong... : không tiếc tài sản, chỉ tiếc tính mạng. Làm thế nào thì làm, trong lúc đó tuyệt đôi không được tiếc của, càng không được mất thời gian vào chuyện tính toán thiệt hơn để giữ của. Làm ngay cái gì mà mình cho là có thể để dừng xe lại. Thế thôi. Không có một giải pháp nào là hoàn mỹ cho mọi tình huống xảy ra trên đường. Cho nên, theo ý kiến riêng của tôi, các bác nên hàng ngày chú ý tích lũy kinh nghiệm thực tế càng nhiều càng tốt để mà đến cái lúc đó đem ra "tùy thời" mà áp dụng xử lý. Đến lúc đó, chỉ có các bác là cứu được bản thân các bác mà thôi.
Nói đi nói lại, đừng bao giờ gặp phải tình huống này vẫn hơn các bác ạ :)
Vâng ! Em ủng hộ bác cả 2 tay, bác nói rất đùng : (Mất một vợ hai chứ mười vợ hai ra đi mà giữ lại được cái sinh mệnh mà phụ mẫu ban cho tôi cũng đổi hết)
 

sumakho

Xe tăng
Biển số
OF-6800
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,724
Động cơ
562,075 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
hehe bài này rất bổ ích cho những tay đang tập lái
 

danhvong

Xe máy
Biển số
OF-2136
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
55
Động cơ
567,320 Mã lực
Em đọc xong cũng thấy khoái, cám ơn các bác nhiều
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
237
Động cơ
546,724 Mã lực
Em không tán thành với các bác cái vụ tắt máy. dùng côn & số là ổn rồi nếu cần thêm em phanh tay nữa là xong làm gì mà để đến nỗi chơi vào vách núi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top