[Funland] Thảo luận về Nước Nga

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Cái giao hàng này nó chạy tự động, tự tìm đưòng đi và tránh chưóng ngại vật như ô tô tự lái? Hay lại như UAV có ngưòi điều khiển ha bac?



Đúng, bọn Nga mấy cái thuật toán phức tạp thường làm rất giỏi, kiểu P2P, real time, streaming, casting, etc.


Thế giới số lượng nước có trình độ công nghệ đào, xúc, múc như nó cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.
Có thể lắm, có khi nó chỉ công bố 1 phần các dự án nó làm cũng nên. Những cái ngành này, và nói chung những ngành thế mạnh của Nga không phải dạng ngành cần marketing cho toàn bộ ngưòi dùng cuối như các mặt hàng tiêu dùng.


Làm kiểu đi đến tận nơi khai thác tài nguyên thô rồi tự thuê chế tác thì lợi hơn, nhưng cũng mất công hơn, nguy hiểm hơn.
Thường dân VN mình làm theo kiểu xách tay, mua số lượng lớn với giá rẻ hơn rồi đem về bán thôi.
Ở Nga thì hổ phách nhiều nhất ở Kalinindrad phải không bác? Nhất thế giới luôn. Trong nội địa Nga có không?


Bác nào show cái xe GAZelle chạy trên đuờng ở VN cái, hay mới chỉ nhập, vẫn chưa chạy đại trà?
Đúng rồi bác vùng Kaliningrad là nhiều nhất và đẹp nhất, nhưng ở vùng này thì các tay buôn VN không mua được, chỉ có mua của Ucraina từ những bọn khai thác trộm bán cho thôi. Trước trong điện thoại tôi có nhiều ảnh nó gửi cho lắm, vì cũng tìm hiểu qua vụ này, thay điện thoại nên mất hết rồi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Cái giao hàng này nó chạy tự động, tự tìm đưòng đi và tránh chưóng ngại vật như ô tô tự lái? Hay lại như UAV có ngưòi điều khiển ha bac?



Đúng, bọn Nga mấy cái thuật toán phức tạp thường làm rất giỏi, kiểu P2P, real time, streaming, casting, etc.


Thế giới số lượng nước có trình độ công nghệ đào, xúc, múc như nó cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.
Có thể lắm, có khi nó chỉ công bố 1 phần các dự án nó làm cũng nên. Những cái ngành này, và nói chung những ngành thế mạnh của Nga không phải dạng ngành cần marketing cho toàn bộ ngưòi dùng cuối như các mặt hàng tiêu dùng.


Làm kiểu đi đến tận nơi khai thác tài nguyên thô rồi tự thuê chế tác thì lợi hơn, nhưng cũng mất công hơn, nguy hiểm hơn.
Thường dân VN mình làm theo kiểu xách tay, mua số lượng lớn với giá rẻ hơn rồi đem về bán thôi.
Ở Nga thì hổ phách nhiều nhất ở Kalinindrad phải không bác? Nhất thế giới luôn. Trong nội địa Nga có không?


Bác nào show cái xe GAZelle chạy trên đuờng ở VN cái, hay mới chỉ nhập, vẫn chưa chạy đại trà?
Yandex Rover chạy tự động cụ ạ.
Khách hàng thông qua app trên điện thloại đặt điểm đến, sau khi cho hàng lên xe ( chủ yếu là tài liệu, ấn phẩm, thức ăn nhanh), robot sẽ tự chạy đến nơi giao hàng. Thia nghiệm ở khuôn.viên Yandex và khu công nghệ Skolkovo khá thành công. Yandex rover có thể hoạt dộng ngày và đêm, biết quan sát đèn tín hiệu giao thông để samg đường.

 
Chỉnh sửa cuối:

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
770
Động cơ
428,969 Mã lực
Công nhận tình yêu với nước Nga (chắc có ảnh hưởng từ Liên Xô cũ) của cụ Lãng tử Bách khoa sâu và đậm thật.
Cứ 1 mình lụi hụi tổng hợp và post bài thôi.

Trẻ trâu bây giờ nó gọi là kê ghế cố thổi tắt bóng đèn điện!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Yandex Rover chạy tự động cụ ạ.
Khách hàng thông qua app trên điện thloại đặt điểm đến, sau khi cho hàng lên xe ( chủ yếu là tài liệu, ấn phẩm, thức ăn nhanh), robot sẽ tự chạy đến nơi giao hàng. Thia nghiệm ở khuôn.viên Yandex và khu công nghệ Skolkovo khá thành công. Yandex rover có thể hoạt dộng ngày và đêm, biết quan sát đèn tín hiệu giao thông để samg đường.

Hiện bắt đầu thử nghiệm ngoài đường thật rồi cụ, cá nhân tôi chưa gặp nhưng có một số người đã gặp rồi, họ nói là nó nhận biết được tín hiệu giao thông, và có thể đi vòng để tránh chướng ngại vật, nếu gặp người đi bộ ngang qua nó sẽ dừng để nhường đường.

 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Hiện bắt đầu thử nghiệm ngoài đường thật rồi cụ, cá nhân tôi chưa gặp nhưng có một số người đã gặp rồi, họ nói là nó nhận biết được tín hiệu giao thông, và có thể đi vòng để tránh chướng ngại vật, nếu gặp người đi bộ ngang qua nó sẽ dừng để nhường đường.

Trang truóc em đã post clip như cụ nói


http://instagr.am/p/CE2PRbojtkO/
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Yandex xếp hạng 5 vè các báo cáo nghiẻn cứu tại hội nghị quốc tế về Machine Learning lần thứ 37 - ICML 2020
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Công nhận tình yêu với nước Nga (chắc có ảnh hưởng từ Liên Xô cũ) của cụ Lãng tử Bách khoa sâu và đậm thật.
Cứ 1 mình lụi hụi tổng hợp và post bài thôi.

Trẻ trâu bây giờ nó gọi là kê ghế cố thổi tắt bóng đèn điện!
Người ta kê ghế vặn lại cái bóng điện bị ai đó tháo lỏng đui thôi mà.
Nước Nga đã tạo ra nhiều công trình lớn, có giá trị lâu dài cho nước ta.
Ai đó đang cố quên đi điều này. Không biết TĐ sông Đà, cầu Thăng Long có ai còn biết ơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Người ta kê ghế vặn lại cái bóng điện bị ai đó tháo lỏng đui thôi mà.
Nước Nga đã tạo ra nhiều công trình lớn, có giá trị lâu dài cho nước ta.
Ai đó đang cố quên đi điều này. Không biết TĐ sông Đà, cầu Thăng Long có ai còn biết ơn.
Đã là gì so với sự giúp đỡ để thống nhất đất nước? Đã là gì so với 10 tỷ đô xoá nợ?
"Ai đó" không thích nước Nga, vì nếu không có Liên Xô, người ta đã là người Pháp, sang hơn, giàu hơn, chứ không phải người Việt.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Xe tự lái thế hệ 4 Hyundai Sonata đã chạy trên đường phố Moscow, dự kiến đến cuối năm sẽ có 100 đầu xe, cộng với đội xe 100 chiếc Toyota có từ trước.

 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Đã là gì so với sự giúp đỡ để thống nhất đất nước? Đã là gì so với 10 tỷ đô xoá nợ?
"Ai đó" không thích nước Nga, vì nếu không có Liên Xô, người ta đã là người Pháp, sang hơn, giàu hơn, chứ không phải người Việt.
Bông dua, cô đưa mông tôi xoa. ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công nhận tình yêu với nước Nga (chắc có ảnh hưởng từ Liên Xô cũ) của cụ Lãng tử Bách khoa sâu và đậm thật.
Cứ 1 mình lụi hụi tổng hợp và post bài thôi.

Trẻ trâu bây giờ nó gọi là kê ghế cố thổi tắt bóng đèn điện!
Ngược lại, cả nhà tôi chỉ biết tiếng ANh, Pháp, Tây học từ nhỏ. Tôi cũng sang tây học sớm và làm việc đến bây giờ. Từ nhỏ tôi k hề biết 1 từ tiếng Nga nào, nhiều bộ phim Nga nổi tiếng mà mấy bác ở đây nói ở topic trước còn chưa xem, thậm chí còn không hề biết đến tên. Phim duy nhất của Liên Xô mà tôi còn nhớ tên là "Hãy Đợi Đấy". Chính đến khi sang bên này tôi mới biết đến phim "chiến tranh và hòa bình" và "Matxcova không quen những giọt nước mắt" (phụ đề tiếng ANh và Pháp), nhưng cũng chỉ xem phim thứ nhất thôi. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ đi sang Nga; dù là du lich Đông Âu cũng chỉ mới dừng ở Séc.

Thực ra, nhiều người chịu ảnh hưởng Liên Xô cũ, bây giờ lại quay sang chửi họ, kiểu tâm lý cải đạo. Khi sang đạo mới (phương tây) lại quay sang chửi đạo cũ (LX) thậm tệ, và còn sùng đạo mới hơn cả những người vỗn dĩ ở trong đạo đó từ lâu. Những người ở Tây lâu năm như tôi, nghe người ở VN nói về Tây buồn cười chết. Những người như các bác chỉ biết sùng bái Tây thôi, chứ không yêu họ đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tập đoàn GAZ đưa xe GAZelle NEXT đến Việt Nam.

Tập đoàn GAZ đã thông báo về việc bắt đầu bán xe GAZelle Next tại Việt Nam. Dòng sản phẩm của công ty sẽ bao gồm xe tải và xe buýt nhỏ với 17 và 19 chỗ ngồi. Cũng có thông tin rằng lô xe đầu tiên hơn 300 chiếc đã về đến đại lý.

Hiện hệ thống đại lý của GAZ Group tại Việt Nam bao gồm 14 showroom. 9 công ty đối tác địa phương tham gia vào lĩnh vực bảo dưỡng ô tô. Ngoài ra, một kho phụ tùng đã được xây dựng tại Đà Nẵng, đảm bảo cung cấp linh kiện nhanh chóng đến bất kỳ trung tâm bảo hành ủy quyền nào trên toàn quốc.

Xin nhắc lại rằng GAZelle Next được cung cấp cho các nước Đông Nam Á với động cơ 2,7 lít 120 mã lực và động cơ diesel 2,8 lít 149 mã lực. Trước đó, ấn bản speedme.ru đã viết rằng công ty vận tải Việt Nam đã mua một số xe buýt nhỏ GAZelle Next với nội thất được cải tiến.
Con này đã tồn tại ở Nga từ lâu rồi phải không bác, hình như từ thập kỷ 90?
Lúc về VN nó chạy bằng động cơ gì? Tôi hỏi vậy vì con này chạy được với nhiều loại động cơ khác nhau, ở Nga thì tôi đọc được nó hầu hết đều dùng động cơ ZMZ của hãng Zavolzhsky Motor Plant, theo chuẩn Euro-3, Euro-4 (hình như bây giờ đã lên chuẩn Euro-5 rồi), nhưng nó cũng có thể gắn động cơ nước ngoài nếu có yêu cầu, ví dụ dòng Chrysler hay Cummins của Mỹ, nó cũng có thể chạy được với động cơ LPG.
Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà nó sẽ gắn các động cơ theo yêu cầu. Ở VN yêu cầu Nga gắn động cơ gì?


Nhà máy động cơ PJSC Avtodizel (Yaroslavl Motor Plant), YaMZ là một doanh nghiệp chế tạo máy của Liên Xô và Nga tại thành phố Yaroslavl .
Chế tạo và sản xuất động cơ diesel.
Chuyên sản xuất và chế tạo: động cơ diesel ; tổ máy phát điện diesel ; máy hút mùi, ly hợp, hộp số, phụ tùng thay thế cho chúng, cũng như các đơn vị cố định dựa trên chúng.

Động cơ YaMZ được lắp đặt trên hơn 300 mẫu xe được sản xuất tại Belarus, Nga và Ukraine. Động cơ dùng cho đủ mọi phương tiện, từ ô tô đến máy kéo hay nói chung đủ loại máy nông nghiệp

Dòng động cơ YaMZ-530 của nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường ( Euro-4 )

Ngoài ra, YaMZ còn sản xuất động cơ diesel OM646 2,1 lít 109-136 mã lực được cấp phép vào năm 2013-2018. đã được lắp đặt trên xe tải và xe buýt nhỏ Mercedes-Benz Sprinter (W909) được gọi là Sprinter Classic.
Vào tháng 6 năm 2010, thợ rèn Nikolai Shustrov đã một tay cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy: khi biết rằng Thủ tướng Vladimir Putin đặt kỳ vọng ở doanh nghiệp , ông đã viết cho ông một lá thư với đề nghị Putin đến thăm không chỉ các cửa hàng "sang trọng" mà còn cả cửa hàng rèn mà ông làm việc. - dơ bẩn, ngột ngạt, với thiết bị hỏng. Sau chuyến thăm xưởng của Putin, điều kiện làm việc tại nhà máy được cải thiện hơn hẳn


Nhà máy được thành lập vào năm 1916 bởi nhà công nghiệp Nga V.A.Lebedev như một phần trong chương trình của chính phủ
Năm 1933, cùng với OKB OGPU , các nguyên mẫu của động cơ diesel đầu tiên của Liên Xô " Koju " đã được sản xuất
Năm 1947-1951, lần đầu tiên Liên Xô sản xuất nối tiếp động cơ diesel ô tô hai kỳ YaAZ-204 và YaAZ-206 với dung tích 110-220 lít. từ. đối với xe YaAZ, MAZ , xe chuyên dụng, xe buýt ZIS-154 , bộ phận bơm,
Qua nhiều giai đoạn, từ năm 1993, nhà máy hoạt động với tên gọi Công ty Cổ phần Avtodizel (Nhà máy Ô tô Yaroslavl).
Trong 1991-1998, các YaMZ-846 và YaMZ-847 động cơ được phát triển cho các tên lửa Topol M tên lửa và không gian phức tạp .
Trong các năm 1995-2002 và 2005-2008, động cơ diesel thẳng hàng của dòng YaMZ-530 ( Euro-4 ) đã được phát triển .
Năm 2003, Giải thưởng Chính phủ đã được trao cho việc xây dựng và phát triển sản xuất động cơ diesel đa dụng, lần đầu tiên tại Nga đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường. Năm 2016, một động cơ YMZ-780 mới đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc tế Army-2016 .
Năm 2001, PJSC Avtodizel (YaMZ) trở thành một phần của RusPromAvto LLC, sau này được tổ chức lại thành GAZ Group.
Tiếp tục về các nhà chế tạo động cơ cho máy nông nghiệp và các máy khác của Nga

Nhà máy động cơ Tutaevsky (Tutaevsky motor plant)
là một doanh nghiệp chế tạo máy của Nga tại Tutaev, một nhà sản xuất động cơ diesel.
chuyên sản xuất động cơ diesel cho máy kéo nông nghiệp và công nghiệp, xe lửa đường bộ, xe ben hạng nặng, xe buýt thành phố công suất lớn và cực lớn, thiết bị chuyên dụng địa hình, nhà máy điện diesel, xây dựng đường bộ, tàu kéo sông, cũng như động cơ cho xe tải thể thao " KAMAZ " ... Ngoài ra, xí nghiệp còn sản xuất hộp số và phụ tùng cho các động cơ của dòng xe YaMZ và TMZ, động cơ điện diesel. Động cơ do công ty sản xuất thuộc họ V8 (động cơ diesel 8 xi-lanh hình chữ V) có công suất từ 270 đến 1000 mã lực.
Doanh nghiệp được xây dựng vào năm 1969-1973 với tên gọi Nhà máy Đơn vị Diesel Tutaev (TZDA) .

Động cơ dòng TMZ của họ được dùng trên rất nhiều các loại máy ở Nga và CIS
Hai đoạn trích trên có nói về 2 nhà chế tạo động cơ cho các phương tiện giao thông đường bộ (không tính tàu hỏa), nên đưa vài cái ảnh của 2 nhà chế tạo động cơ này lên. Nga còn ít nhất 3 nhà chế tạo động cơ cho các phương tiện giao thông đường bộ (không tính tàu hỏa) nữa.
Cũng bổ sung thêm, động cơ cho giao thông đường bộ xịn nhất là động cơ Đức, theo quan điểm của tôi.

1) YAMZ: động cơ của bọn này theo chuẩn Euro-4, Euro-5 để xuất khẩu vào EU
1.png
2.png
3.png


2) TMZ: động cơ của bọn này thì không giống YaMZ ở trên, không theo chuẩn Euro, có lẽ vì không hướng vào thị trường này

1.png
2.png
3.png
4.png
 

phongmaian

Xe hơi
Biển số
OF-441679
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
154
Động cơ
212,064 Mã lực
Cụ có thể cho link không, và nói rõ hơn nó sửa của cụ cái gì không?
đây cụ https://vnexpress.net/su-co-thach-thuc-no-luc-phat-trien-vaccine-covid-19-4160682.html
xoá mất comment em luôn rồi
comment nguyên bản em trả lời còm 1 và com 2: AstraZeneca ngưng là đúng vì lợi ích của chính họ, cố đấm ăn xôi thì chỉ có thiệt . Nói hãng nào cũng rút ngắn quy trình hết chứ không riêng gì Nga Và hỏi vnexpress lại chỉ đăng bài về AZ mà ko nói về vaccine của Nga cũng đc đăng trên tạp chí khoa học đó.
Vnexpres sửa gì e ko nhớ lắm nhưng đại ý là nói chung chung về rút ngắn quy trình của tất cả các hãng dược với các phương pháp tạo ra vaccine khác nhau.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lần trước có bạn nói rằng công nghệ khai thác của Mỹ, Nga, Pháp là làm từ gốc đến ngọn, trình độ rất cao. Hôm nay giới thiệu 1 công ty cũng tham gia việc này (dù không chỉ làm lĩnh vực này), một công ty ở ngành công nghiệp thượng nguồn, một công ty công nghệ rất cao trong ngành "đào, xúc, hút" nhé.
Để xem cái "đào, xúc, hút" của Mỹ, Nga, Pháp, nó khác với đào, xúc, hút ở các nưóc thế giới thứ 3 thế nào nhé.

Cryogenmash (Kriogenmash)

Thị trường xuất khẩu: Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, TQ, Ấn, Đông Âu, Trung Á, và tất cả các sân bay vũ trụ trên toàn thế giới, etc.

Lĩnh vực: ngành công nghiệp khí gas, nhà chế tạo các thiết bị tách khí, cung cấp khí kỹ thuật và các giải pháp để chế biến liên quan, các giải pháp cho việc xử khí thiên nhiên và LNG, chế tạo các thành phần nhiên liệu đông lạnh trong tên lửa.

Các thiết bị, đường ống và hệ thống đông lạnh xuất khẩu sang nhiều nưóc, nhiều nhất là Trung Quốc và Ấn Độ. Các hệ thống do Cryogenmash tạo ra được sử dụng tại tất cả các sân bay vũ trụ trên toàn thế giới.

Cryogenmash là 1 trong những công ty lớn nhất của Nga trong việc chế tạo, sản xuất công nghệ và thiết bị tách khí, cung cấp khí công nghiệp, cùng với việc phát triển các giải pháp toàn diện để xử lý khí đầu ống, khí tự nhiên và LNG. Ở Nga, khoảng 80% sản lượng khí đốt kỹ thuật hàng năm sử dụng công nghệ Cryogenmash.
Công ty cung cấp một chu trình hoạt động hoàn chỉnh (complete cycle of works) để phát triển và cập nhật các hệ thống lắp đặt tách khí - từ kỹ thuật, sản xuất và lắp đặt thiết bị, đến dịch vụ sau bán hàng, hoạt động theo lịch trình và đào tạo chuyên gia tại trung tâm đào tạo của công ty.


Kể từ năm 1946, Cryogenmash đã chế tạo hơn 600 đơn vị tách khí đông lạnh, hơn 300 đơn vị màng lọc và hơn 2000 đơn vị lưu trữ và bộ khí hóa.

Cryogenmash là một doanh nghiệp hiện đại, phát triển năng động, với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường quốc tế và 30% sản phẩm Cryogenmash được dùng để xuất khẩu. Trụ sở chính của công ty, với hơn 1200 nhân viên, đặt tại Balashikha, thuộc Vùng Moscow.

Công ty đã hợp nhất: “Cryogenmash”, viện và các công trình chế tạo máy, “Giprokislorod”, viện thiết kế chuyên ngành hàng đầu và ba công ty con, tham gia vào lĩnh vực kinh doanh khí - Cryogas, Cryogenmash-Gas và Inergas liên quan đến kinh doanh khí hiếm. Công ty có văn phòng đại diện tại Trung Quốc.

Cryogenmash là một thành viên của OMZ Group. Lịch sử 70 năm của Cryogenmash bao gồm các chương trình và dự án quy mô nhà nước. Việc áp dụng các phương pháp chuyển đổi oxy để nấu chảy thép, phát triển các quy trình hóa học quy mô lớn, tạo ra các hệ thống lớn cho tên lửa được cung cấp nhiên liệu bằng các sản phẩm đông lạnh lỏng tại các trung tâm vũ trụ trong nước và nước ngoài, và những đổi mới trong siêu dẫn - Cryogenmash đã tham gia tích cực vào tất cả các doanh nghiệp này.

Trong những năm qua, Cryogenmash đã thực hiện hơn 40 dự án lớn ở trong nước và nước ngoài, phát triển các thiết bị độc đáo và tạo ra các phương pháp mới. Ví dụ (đây chỉ là một danh sách ngắn rut gon các ứng dụng cho công nghệ Cryogenmash) :

- Các Nhà máy tách khí cho các công trình gang thép tích hợp ở Magnitogorsk, Nizhny Tagil, Novolipetsk, Novokuznetsk, cho Severstal và ArcelorMittal Krivoi Rog ở Ukraine và ArcelorMittal Temirtau ở Kazakhstan. Đồng thời cho “Norilsky Nikel”, SUMZ, Almalyk GMK ở Uzbekistan, Yefremov ZSK, Tomskneftekhim, Kazzinc ở Kazakhstan, Gazprom và Rosneft, và

- Các hệ thống lấp đầy cho trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, Plesetsk (Nga), “Sea Launch”, SHAR ( Ấn Độ), Kuru (Guiana thuộc Pháp), KSLV (Hàn Quốc)

- Các hệ thống hydro và heli cho các công ty Đức, Thụy Sĩ và Trung Quốc,
- Các hoạt động liên quan đến LNG ở Nga, Ba Lan và Trung Quốc -

Cryogenmash sản xuất các thiết bị sau để sản xuất, xử lý, vận chuyển và lưu trữ khí công nghiệp:
- Nhà máy tách khí
- Nhà máy tách khí màng
- Thiết bị phóng hệ thống tên lửa-vũ trụ
- Thiết bị sản xuất khí hiếm
- Thiết bị tách, lọc và hóa lỏng khí tự nhiên
- Hệ thống hydro và helium
- Đường ống đông lạnh
- Bể đông lạnh, hệ thống lưu trữ và khí hóa
- Tàu chở dầu
- Turboexpanders

......
United Heavy Machinery Plants OMZ
Đây là công ty mẹ của của công ty này Cryogenmash (Kriogenmash) được trích ở trên

Tập đoàn này quá lớn, làm toàn những lĩnh vực chiến lược, cốt lõi, gồm nhiều công ty con, mỗi công ty con có công nghệ riêng từ A đến Z trong những lĩnh vực khác nhau.
ví dụ Cryogenmash trong lĩnh vực khí gas, đông lạnh (cryogenic technology), tách khí, etc. như đã nói ở post trên.
Cũng bổ sung thêm là Cryogenmash ra đời vào năm 1949 theo sáng kiến và với sự tham gia trực tiếp của nhà vật lý nổi tiếng thế kỷ 20 và đoạt giải Nobel Pyotr L. Kapitsa (ông này hình như là thầy của 1 nhà vật lý Nga cũng đoạt giải Nobel là Landao). Ngoài giải Nobel, Kapitsa cũng đoạt nhiều giải cao quý quốc tế khác như FRS (1929)[1]
Faraday Medal, Franklin Medal, Lomonosov Gold Medal, Rutherford Medal and Prize

Ngoài ra còn có các công ty con khác làm trong các lĩnh vực sau, đây cũng là trong cái được gọi là "đào, xúc, múc bán", và thế giới cũng chỉ 1 ít các cường quốc mới có công nghệ trong cái ngành "đào, xúc, múc bán" này. Và công nghệ đầy đủ đi từ A đến Z của ngành "đào, xúc, múc bán" này thì chỉ có 3 nước: Mỹ, Nga, Pháp thôi (Pháp có lẽ chỉ A đến Z trong lĩnh vực hạt nhân).

- Thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân (NPP)
với các công ty con và nhà máy sau: IZHORSKIYE ZAVODY (http://www.omz-izhora.ru/), URALHIMMASH (http://ekb.ru/https://uralhimmash.com/)
Các công ty con này đều có công nghệ của riêng họ, và đều đã xây nhiều NPP ở Nga và quốc tế
United Heavy Machinery Plants là một trong ba nhà chế tạo/sản xuất hàng đầu thế giới (cùng với Toshiba / Westinghouse và AREVA) về toàn bộ các thiết bị được đóng gói hoàn chỉnh cho các nhà máy điện hạt nhân ở quy mô đảo, thiết bị lưu trữ và vận chuyển nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng, và cung cấp đầu tư kỹ thuật và dịch vụ cho các nhà máy điện hạt nhân (NPP).
United Heavy Machinery Plants đã cung cấp thiết bị cho hơn 80 NPP ở Nga, Ukraine, Đức, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary, Phần Lan, Ấn Độ, Trung Quốc và Iran.
Bổ sung: hình như Westinghouse đã phá sản?

- Thiết bị cho ngành công nghiệp hóa dầu
sản xuất các thiết bị lò phản ứng độc đáo cho các đơn vị hydrocracking, thiết bị hydrotreating, đơn vị crackinh xúc tác và các loại khác.
các công ty con và nhà máy sau tham gia: bộ phận khác của 2 công ty con làm NPP ở trên và 1 công ty thứ 3 GLAZOVSKY ZAVOD HIMMASH (www.zavodhimmash.ru), và dĩ nhiên công ty này có công nghệ của riêng mình

- Sản phẩm được làm từ thép đặc biệt và thép thường
United Heavy Machinery Plants là một trong những nhà chế tạo, sản xuất hàng đầu thế giới (cùng với JAPAN STEEL WORKS, CHINA FIRST HEAVY INDUSTRIES and CHINA ERZHONG) các mặt hàng lớn và cực lớn được làm từ thép đặc biệt được sử dụng cho ngành năng lượng truyền thống và điện hạt nhân, luyện kim, chế tạo máy cho hóa dầu cũng như các mặt hàng có mục đích đặc biệt khác.
Các lợi thế cạnh tranh quan trọng của United Heavy Machinery Plants bao gồm khu phức hợp luyện kim của riêng mình, sự đa dạng của các sản phẩm có trọng lượng và kích thước khác nhau được làm từ nhiều loại thép đặc biệt và sự phân bố địa lý thuận tiện cho năng lực sản xuất của mình.
Các công ty con với công nghệ của riêng mình:
OMZ-SPECIAL STEELS (www.omz-specialsteel.com)
OMZ-FOUNDRY
URAL METALLURGICAL PLANT (www.uralmz.ru)

- Van đường ống
Lần trước tôi đã post một công ty Nga nổi tiếng trong lĩnh vực van, xuất khẩu ra rất nhiều nước, cả phương tây là Revalve. Tuy Revalve nổi tiếng thế giới, nhưng trình độ lại chưa bằng công ty con này, dù họ ít nổi tiếng quốc tế hơn.


United Heavy Machinery Plants là công ty hàng đầu của Nga về thiết kế và sản xuất van, cũng như phát triển các tiêu chuẩn và chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực này.
Tài liệu do United Heavy Machinery Plants tạo ra đã được sử dụng để lắp đặt các van trên tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân, tất cả các tàu ngầm và tàu nổi chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Liên Xô và Nga, cũng như tất cả các hệ thống chính của NPP ở Nga, các nước SNG, bao gồm NPP do Nga thi công cho nước ngoài.
Công ty con
CENTRAL DESIGN BUREAU OF VALVE CONSTRUCTION (CKBA)
Tuy tên vậy, nhưng họ kiêm cả chế tạo đó. Đây cũng là 1 công ty full-cycle engineering company
Công ty chuyên thiết kế, tiêu chuẩn hóa và sản xuất van đường ống cho các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm điện hạt nhân, đóng tàu, dầu khí và công nghiệp hóa chất.

______________________________________________________________

Ngoài các công ty con kể trên, OMZ còn các công ty con sau rất đáng lưu ý

Phòng thí nghiệm OMZ IZLAB
OOO TK OMZ-Izhora là một phần của Tập đoàn OMZ (Công ty Cổ phần Liên hợp các Nhà máy Chế tạo Máy (Tập đoàn Uralmash - Izhora - công ty lớn nhất ở Nga, đi đầu trong lĩnh vực luyện kim đặc biệt và chế tạo máy hạng nặng). Thành lập năm 1879, đến nay là 141 năm
Cấu trúc của OOO TK OMZ-Izhora bao gồm Trung tâm Nghiên cứu (SIC) , Cửa hàng Cơ khí (MC)Phòng thí nghiệm Kiểm tra Không phá hủy (LNK) .

Công ty đặt tại khu công nghiệp Izhora của Tập đoàn OMZ (St. Petersburg, Kolpino) và có cơ sở vật chất và nguồn lực phát triển để thực hiện các dịch vụ và công việc sau:

  • thử nghiệm và nghiên cứu vật liệu (kiểm tra chất lượng phá hủy và không phá hủy các sản phẩm kim loại);
  • chuyên môn khoa học vật liệu về vật liệu và sản phẩm, cũng như chuyên môn về an toàn (chuyên môn xác nhận về an toàn) của các cơ sở hạt nhân và (hoặc) các loại hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử;
  • công tác nghiên cứu và phát triển;
  • mô hình toán học các quá trình công nghệ;
  • kiểm soát môi trường công nghiệp;
  • nhiệt luyện phôi và gia công các chi tiết, thiết bị.
Công ty có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, hai giấy phép của Cục Giám sát Môi trường, Công nghệ và Hạt nhân Liên bang cho các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử - sản xuất thiết bị lắp đặt hạt nhân và kiểm tra an toàn (phân tích an toàn) các cơ sở hạt nhân và ( hoặc) các loại hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử, Giấy chứng nhận công nhận cho Phòng thử nghiệm do Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga cấp.

Công ty cổ phần "Giprokislorod" JSC

Là một công ty kỹ thuật hiện đại chuyên thiết kế các vật thể phức tạp. Công ty được thành lập trên cơ sở một viện thiết kế liên ngành, được thành lập vào năm 1946.

Trong suốt thời gian tồn tại của Viện, tất cả các cơ sở sản xuất oxy cho các xí nghiệp luyện kim và các cơ sở sản xuất nitơ-oxy cho các nhà máy lọc dầu của các nước Liên Xô cũ, Ấn Độ, Bungari, Ai Cập, Ba Lan, Trung Quốc đều được xây dựng theo dự án của Viện. Việ cũng đã xây dựng các dự án sản xuất axetylen dùng để chế biến kim loại bằng ngọn lửa khí.

Trong suốt bảy mươi năm tồn tại, Giprokislorod đã thực hiện nhiều loại hình thiết kế, khảo sát, kinh tế kỹ thuật và các loại hình công việc khác.
Đoạn trích trên có nói đến 2 tập đoàn khổng lồ của Nga, trong đó cái Cryogenmash đầu tiên cũng chỉ là 1 tập đoàn con của tập đoàn OMZ phía dưới.
Cryogenmash ra đời vào năm 1949 theo sáng kiến và với sự tham gia trực tiếp của nhà vật lý nổi tiếng thế kỷ 20 và đoạt giải Nobel Pyotr L. Kapitsa (ông này cũng là thầy của 1 nhà vật lý Nga cũng đoạt giải Nobel là Landao). Ngoài giải Nobel, Kapitsa cũng đoạt nhiều giải cao quý quốc tế khác như FRS (1929), Faraday Medal, Franklin Medal, Lomonosov Gold Medal, Rutherford Medal and Prize. Ông này là 1 nhà khoa học xuất sắc, cũng là 1 người thầy xuất sắc, tận tâm với học trò.

Cũng nhờ làm chủ được công nghệ của ngành "đào, xúc, hút" nên nước Nga mới có chi phí cuộc sống rẻ như các bạn đã nói. VN mãi đến bây giờ mới làm được mấy nhà máy lọc dầu (hình như mới có 2 cái đi vào vận hành), mà cũng không tự chủ được công nghệ. Không biết có 2 nhà máy đó rồi thì có còn phải bán dầu thô mua dầu tinh về không các bác? Mà lọc dầu chỉ là 1 phần bé tí tẹo của cái ngành công nghệ "đào, xúc, hút" này

Dạng tập đoàn khổng lồ kiểu OMZ này thì toàn động đến những ngành chiến lược cốt lõi của 1 đất nước. Nếu nói đến Nga mà nói toàn những dạng tập đoàn kiểu này, thì chắc là sẽ nói không hết. Nhưng nhiều lúc tôi không hiểu hết được mối quan hệ giữa các tập đoàn dạng này, vì thấy hệ thống rất phức tạp và khác với hệ thống phương tây mà tôi thường tiếp xúc. Có lẽ ngay đến người Nga cũng không chắc đã hiểu được hết nhỉ các bác?
Cũng không đưa được hình ảnh của các loại sản phẩm của OMZ, vì quá nhiều, đưa vài cái của công ty con Cryogenmash vậy (cũng không đủ được)




6b1385dfd2780ba84976a4406368d587.jpg
8c20cfcca29bfaf733518a29fa227931.jpg
8d9db191a6d30f0b38a06c17030fc855.jpg
9a8256ef05d36d796999efa1dea26b01.jpg
54dfc1337eb0950e33418cfc114e6012.jpg
77a123381abdaea444bd89dc43d03003.jpg
79c09a1ac14d77563754701c769d7000.jpg
18931a892df70cbd067186f8f68bdafc.jpg
124b9877f9fd6f60b501f326c46c8560.jpg
a4f7c41855a73dd599c5d90113e25d04.jpg
587606523a3154b9209789638eeedb23.jpg
ae204bef3a6bef9653194f556b74bbb0.jpg
a71d0d7afc79a7000cc6fe6539a29324.jpg
b5e403f611851fcf286348be8e65fc51.jpg
b1989928ea7fe072bc3278802b442463.jpg
ba5bdb8db3a02ce56da82f61b27e9757.jpg
bb34dcc97e3b3a5690d8285c08311301.jpg
c0b4e0d0f88fbafd3f5a92c31910b594.jpg
c787d68779bef2bfdc2af4c0b4c87e89.jpg
d0f431a1f4219b6a5219811307ad5728.jpg
e1548af13bf575a2c7a5ca92613bc728.jpg
eba592efa93f95726e0f642a6ce9e7f9.jpg
f903bb0289203f851b038002294f1f55.jpg
f131718e2ab7dfb90912d25e8236a363.jpg
fc6c0f1509ede514750a40751f23100b.jpg
704913d59106e11d2fbd8a6ebe28ef8b.jpg
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
đây cụ https://vnexpress.net/su-co-thach-thuc-no-luc-phat-trien-vaccine-covid-19-4160682.html
xoá mất comment em luôn rồi
comment nguyên bản em trả lời còm 1 và com 2: AstraZeneca ngưng là đúng vì lợi ích của chính họ, cố đấm ăn xôi thì chỉ có thiệt . Nói hãng nào cũng rút ngắn quy trình hết chứ không riêng gì Nga Và hỏi vnexpress lại chỉ đăng bài về AZ mà ko nói về vaccine của Nga cũng đc đăng trên tạp chí khoa học đó.
Vnexpres sửa gì e ko nhớ lắm nhưng đại ý là nói chung chung về rút ngắn quy trình của tất cả các hãng dược với các phương pháp tạo ra vaccine khác nhau.
Cái nào chửi Nga nó cho đăng ngay, bọn đấy có khi nó luẩn quẩn ngay đâu đây thôi ấy mà. Trước tôi cũng comment vài lần, nhưng không lần nào nó dám duyệt.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong tương lại, năng lượng hydrogen mà Nga và Đức đang hợp tác phát triển sẽ là một phần không thể thiếu của tương lại nhân loại. Nga thì đã có kinh nghiệm về sản xuất và chế tạo hydrogen trong ngành vũ trụ, với việc đốt hydro và ô xi lỏng (burning liquid oxygen and liquid hydrogen) để làm nhiên liệu (fuel) phóng động cơ tên lửa vụ trụ mà không còn cần gas generator (bộ tạo khí) nữa. Thử xem cái nghề "đào, xúc, hút" của Nga nó thế nào?
Những cái Nga và phương tây làm là những ngành ở phần gốc, nguồn, cốt lõi của nhân loại, là ở thượng nguồn. Còn các nước khác, phương Tây họ đá cho làm những cái nghe thì kêu, nhìn thì hào nhoáng, tạo nhiều buzz, nhưng chỉ toàn là cái công nghệ hạ nguồn thôi.
Phương Tây họ mà rút lõi, như Mỹ đang rút lõi công nghệ TQ, là tèo.
Bây giờ TQ phải dùng sức mạnh chính trị, kinh tế để ngăn hoặc làm chậm lại chiêu này của Mỹ, còn giải pháp dựa vào khoa học thì phải có thời gian, trừ khi ăn trộm được bí kíp
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin cập nhật:
các bước kiểm tra cuối cùng đang diễn ra với việc lắp đặt thử nghiệm bình áp suất lò phản ứng cho Akkuyu-1. Nhà máy sẽ là VVER-1200, nhưng được xây dựng theo tiêu chuẩn VVER-TOI mà không có bất kỳ mối hàn nào trong vùng lõi và cụm thanh điều khiển được tối ưu hóa gồm 94 thanh điều khiển.
Các cuộc kiểm tra cuối cùng đang diễn ra tại nhà máy sản xuất Atomenergomash (ОАО «Атомэнергомаш») tại Volgodonsk, Rostovskaya Oblast. Với thử nghiệm thủy lực của bình, các thông số sẽ vượt quá các thông số vận hành và sẽ đảm bảo bình áp suất lò phản ứng đáp ứng mọi yêu cầu để vận hành. Sau khi kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đều nằm trong thông số thiết kế, con tàu sẽ được chuyển vào cuối năm nay đến địa điểm gần Mersin trên bờ Địa Trung Hải.
Akkuyu sẽ là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm 4 tổ máy. Hiện tổ máy số 1 và tổ máy số 2 đang được xây dựng, các công việc sơ bộ tổ máy số 3 đang được tiến hành và tổ máy số 4 đang chuẩn bị xin giấy phép xây dựng. Nhà máy được xây dựng theo hợp đồng BOO, có nghĩa là ROSATOM sẽ xây dựng nhà máy, sở hữu nhà máy và vận hành nó. Với hơn 1000 lò phản ứng và 0 vụ tai nạn nghiêm trọng, Nga đã có rất nhiều kiến thức về loại lò phản ứng VVER này.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có một câu hỏi muốn hỏi các bác ở Nga, dân Nga thích đi ô tô hơn hay đi phương tiện giao thông công cộng hơn (tàu điện ngầm, xe điện, bus, tàu hỏa, etc.) Vì tôi thấy hình như Nga có vẻ chú tâm đến các phương tiện công cộng hơn là các phương tiện giao thông cá nhân.
Vai trò của ngành công nghiệp ô tô đối với Nga có vẻ không có tầm quan trọng như đối với Đức, Italy, Mỹ, Nhật thì phải?
Tôi vẫn cứ thắc mắc, như cái câu hỏi của tôi từ post trước, sao bọn Nga lại duy trì tới những 4 nhà chế tạo trong ngành công nghệ đường sắt, mà cả 4 đều là dạng full cycle. Đây là điều lạ mà chỉ ở Nga mới thấy, ở phương Tây chưa thấy bao giờ, ngay cả các cường quốc về lĩnh vực này như Đức, Pháp, Nhật.

Giới thiệu 1 công ty nữa, trong chế tạo. Sản phẩm này có thể đem về VN tiêu thụ nếu biết cách đây. Ở VN thế nào cũng cần các thiết bị chân không.

Vakuummash
Sản phẩm: nhà chế tạo phần cứng bơm chân không: - bơm chân không, - lắp ráp trên đế của bơm chân không, - phần ứng chân không. Vakuummash sản xuất thiết bị cũng độc đáo.
Thị trường: CIS, EU (chủ yếu là Đức), châu Á


Thành lập vào năm 1943, là nhà chế tạo máy bơm chân không công nghiệp lâu đời nhất tại Nga, chuyên chế tạo thiết bị chân không sau: Bơm cánh gạt NVR, bơm vòng nước VVN, bơm cuộn khô NVSp, bơm hơi dầu khuếch tán chân không cao ND, bơm hơi dầu khuếch tán chân không cao NVDM, bơm chân không phản lực, bẫy LI tích hợp, bẫy nitơ LA, bẫy chân không cao cấp AVDM, cửa chớp chân không, van chân không.

Máy bơm chân không công nghiệp, máy bơm cánh quay HBP và máy bơm vòng nước VVN được sản xuất bởi nhà máy "Vacuummash" JSC nổi bật ở độ tin cậy lâu dài. Họ đã từng phát triển và sản xuất hàng nghìn nhà máy chân không UVM-15U để khử kim loại chân không, dù đã trong hơn 30 năm, nhưng chúng vẫn hoạt động đáng tin cậy tại các doanh nghiệp ở Nga, CIS và ở nước ngoài.

Trong những năm gần đây, công ty tiến hành tái thiết bị kỹ thuật quá trình sản xuất máy bơm chân không và buồng chân không công nghiệp. Xưởng đúc hiện đại, các trung tâm gia công và máy CNC mới nhất. Họ có trung tâm kỹ thuật để phát triển các sản phẩm mới, có giấy phép để làm việc với các khách hàng lớn trong các ngành công nghiệp hạt nhân, vũ trụ và quốc phòng của Liên bang Nga

Đây cũng là dạng công ty full-cycle với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, với trung tâm dịch vụ sửa chữa thiết bị chân không


1600120677481.png


1600120708679.png


1600120729190.png
1600120738583.png
1600120745676.png
1600120754095.png
1600120771277.png
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
đây cụ https://vnexpress.net/su-co-thach-thuc-no-luc-phat-trien-vaccine-covid-19-4160682.html
xoá mất comment em luôn rồi
comment nguyên bản em trả lời còm 1 và com 2: AstraZeneca ngưng là đúng vì lợi ích của chính họ, cố đấm ăn xôi thì chỉ có thiệt . Nói hãng nào cũng rút ngắn quy trình hết chứ không riêng gì Nga Và hỏi vnexpress lại chỉ đăng bài về AZ mà ko nói về vaccine của Nga cũng đc đăng trên tạp chí khoa học đó.
Vnexpres sửa gì e ko nhớ lắm nhưng đại ý là nói chung chung về rút ngắn quy trình của tất cả các hãng dược với các phương pháp tạo ra vaccine khác nhau.
Đọc trên mạng thì Gaz bán ở VN dùng động cơ Diesel CUMMINS ISF2.8S4129P, i4.
Xe này đã được cấp phép bán vào EU từ năm 2014, đạt chuẩn Euro 4-5.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,369 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Ngược lại, cả nhà tôi chỉ biết tiếng ANh, Pháp, Tây học từ nhỏ. Tôi cũng sang tây học sớm và làm việc đến bây giờ. Từ nhỏ tôi k hề biết 1 từ tiếng Nga nào, nhiều bộ phim Nga nổi tiếng mà mấy bác ở đây nói ở topic trước còn chưa xem, thậm chí còn không hề biết đến tên. Phim duy nhất của Liên Xô mà tôi còn nhớ tên là "Hãy Đợi Đấy". Chính đến khi sang bên này tôi mới biết đến phim "chiến tranh và hòa bình" và "Matxcova không quen những giọt nước mắt" (phụ đề tiếng ANh và Pháp), nhưng cũng chỉ xem phim thứ nhất thôi. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ đi sang Nga; dù là du lich Đông Âu cũng chỉ mới dừng ở Séc.

Thực ra, nhiều người chịu ảnh hưởng Liên Xô cũ, bây giờ lại quay sang chửi họ, kiểu tâm lý cải đạo. Khi sang đạo mới (phương tây) lại quay sang chửi đạo cũ (LX) thậm tệ, và còn sùng đạo mới hơn cả những người vỗn dĩ ở trong đạo đó từ lâu. Những người ở Tây lâu năm như tôi, nghe người ở VN nói về Tây buồn cười chết. Những người như các bác chỉ biết sùng bái Tây thôi, chứ không yêu họ đâu.
Những bạn sùng Tây lại thường là những bạn rất hạn chế tiếp xúc với văn minh PT thật sự :)) cứ đứng xa xa mà ngóng, với húp bả dâm chủ mạng rồi sì sụp lạy thôi :D những loại làm ăn trực tiếp với Âu Mỹ rồi như em lại thấy quá thường :D chúng nó cũng chỉ như mình, là đối tác chứ không phải là bố :)) đôi bên cùng có lợi chứ tao không xin cái gì của mày mà phải lạy =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top