[Funland] Thảo luận về Nước Nga

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Như đã nói, trước đây, tôi vẫn nghĩ về lĩnh vực thiết bị y tế, thì Nga chỉ có 2 hãng là Shvabe Holding và Triton Electronic Systems là xuất khẩu vào phương Tây, còn các các hãng thiết bị y tế khác thì xuất khẩu sang các nước ngoài phương Tây, lý do vì 2 hãng này vừa đầu tư theo cả chuẩn Nga lẫn chuẩn Tây.
Thế nhưng kể từ post trước, khi tôi phát hiện ra còn có hãng khác của Nga xuất khẩu thiết bị y tế vào phương tây (Medicom MTD, POZIS, etc.), thì phát hiện ra rằng hóa ra còn không ít công ty Nga khác cũng xuất khẩu thiết bị y tế sang phương tây.



Ở đây giới thiệu 1 hãng chế tạo thiết bị y tế Nga, nhỏ nhỏ xinh xinh, xuất khẩu hàng vào cả EU, Mỹ. Thiết bị của họ được chứng nhận cả của EU lẫn FDA (Mỹ).
CILITA Ltd.
Ophthalmic instruments (dụng cụ y tế để vi phẫu, phẫu thuật mắt, nhãn khoa)

Nhà chế tạo Nga, chuyên về các dụng cụ vi phẫu chất lượng cao cho ngành Nhãn khoa, hiện đã được công nhận bởi các bác sĩ nhãn khoa của các phòng khám hàng đầu của Nga và nước ngoài.
Kể từ năm 2010, Cilita Ltd đã khởi động một dự án mới bao gồm các dụng cụ phẫu thuật tổng quát và dụng cụ tim mạch trong phạm vi sản phẩm của mình. Công ty chế tạo nhiều loại dụng cụ y tế ứng dụng trong các lĩnh vực Phẫu thuật nhãn khoa, Ngoại tổng quát, Chấn thương, Phụ khoa, Mạch máu, Phẫu thuật Thần kinh và nhiều lĩnh vực khác.

Các thiết bị của CILITA được phân loại theo Council Directive 93/42/EEC là Thiết bị Y tế Loại I và đã được đăng ký tại EU. Chất lượng của CILITA Instruments cũng được xác nhận bởi các chứng chỉ FDA (Hoa Kỳ).
Hệ thống quản lý ISO 13485: 2003

Cilita là 1 trong những key manufacturer của Nga, chuyên chế tạo dụng cụ nhãn khoa vi phẫu chất lượng cao để ứng dụng trong lĩnh vực nhãn khoa nói chung, phacoemusification, oculoplastics và dịch kính-võng mạc.
Dụng cụ của CILITA được làm bằng thép không gỉ titan chất lượng cao và được thiết kế để đáp ứng tất cả các yêu cầu của các chuyên gia có trình độ cao trên toàn thế giới.
(Bình: đúng là tận dụng được thế mạnh của Nga về tinh chế Titan)

Công ty TNHH CILITA có một loạt các dụng cụ phẫu thuật bằng titan và thép không gỉ được sử dụng cho tất cả các loại phẫu thuật nhãn khoa: đục thủy tinh thể, võng mạc, khúc xạ và phẫu thuật tăng nhãn áp, phẫu thuật tạo hình mắt, phẫu thuật lác, điều trị đốm mắt, v.v.
Công ty cũng chế tạo, cung cấp các loại kềm cắt mắt, kéo, ống khoét , dao sapphire và kim cương, móc, dao cắt phaco, dao phay, giá giữ kim, đầu dò, dụng cụ rút dao, đầu đo, dụng cụ thủy tinh thể-võng mạc và nhiều loại khác.

Thị trường: CIS, EU (chủ yếu là Đức và Tây Ban Nha), Bắc và Trung Mỹ, Nam Mỹ, châu Phi, châu Á


Một vài hình ảnh
View attachment 5461433
View attachment 5461398 View attachment 5461399 View attachment 5461400 View attachment 5461402 View attachment 5461403 View attachment 5461404 View attachment 5461409 View attachment 5461424 View attachment 5461427 View attachment 5461428 View attachment 5461429 View attachment 5461430 View attachment 5461431 View attachment 5461432
Từ lúc cụ đăng kèm hình ảnh lên thì em mới hình dung được các sản phẩm của Nga. nhìn chung là hiện đại và kiểu giáng công nghiệp đẹp và bắt mắt không thô xấu như sp thời Lx.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vì tôi đã nói khá nhiều về công nghệ in 3D, và trích bản báo cáo nghiên cứu của công ty quốc tế J'son & Partners lên, khẳng định Nga nằm trong số các quốc gia hàng đầu về in 3D (gọi chung là Additive Manufacturer - AM hay Additive Technology), chứ không chỉ là không tụt hậu. Báo cáo này cho biết Nga đã dùng máy in 3D của mình tạo ra rất nhiều linh kiện cho các sản phẩm như động cơ, tuabin, tòa nhà, vật liệu, etc.
Tôi cũng đã show các tòa nhà được xây bằng các vật liệu dùng máy in 3D của Nga (tòa nhà đầu tiên ở châu Âu xây bằng máy in 3D), Nga ngố cũng đã tạo ra các mô, cơ quan sinh học bằng máy in 3D sinh học

Bài dưới đây cho biết, một trong các trung tâm nghiên cứu phát triển R/D của gã không lồ khí đốt GazProm cũng đang thí nghiệm sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận cho tàu phá băng (icebreakers) và tàu chở dầu (tankers) của GazProm. Họ đã sản xuất thành công và đang tìm cách in chứng chỉ. Hiện nay hiệu suất chế tạo tàu của Nga tăng nhanh (chỉ thua TQ và Mỹ) cũng một phần nhờ áp dụng nhiều in 3D (Additive Technology hay Additive Manufacturer tức AM) vào việc chế tạo nhiều linh kiện, bộ phận.

Một số fan cuồng công nghệ mới hay nói đến các lĩnh vực và công ty đào, xúc, hút với cái bĩu môi. Chắc họ tưởng những ngành này, các công ty lĩnh vực này ở Nga hay các nước phát triển khác giống với ở các nước thế giới thứ 3. Không biết rằng chính các công ty này cũng là những thế lực R/D mạnh mẽ, và họ cũng vừa là khách hàng, vừa là nhà tài trợ, đầu tư lớn cho R/D của mình và của công ty khác. Đóng góp của những công ty này không chỉ trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động đâu


Gazprom Neft giúp phát triển chứng nhận cho các bộ phận tàu phá băng và tàu chở dầu được tạo ra bằng máy in 3D (
3D-printed icebreaker and tanker parts)

Việc tân trang lại các bộ phận thiết bị được hỗ trợ bởi công nghệ AM cho các tàu phá băng và tàu chở dầu Gazprom Neft sẽ được chứng nhận bởi Cơ quan Đăng ký Vận tải Hàng hải Nga - công ty đã phát triển một lộ trình chứng nhận các quy trình công nghệ liên quan đến việc làm việc với phần cứng kim loại in 3D .

Các lô hàng đầu tiên gồm các bộ phận do Gazprom Neft đặt hàng để lắp đặt trên tàu phá băng Andrey Vilkitsky và tàu Gazpromneft-Zuid, Gazpromneft-Nord và Gazpromneft-Nord-Vest, và được sản xuất bằng cách sử dụng máy in công nghiệp 3D, đã được sản xuất.

Việc sửa chữa liên quan đến công nghệ AM được Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga chứng nhận sẽ giúp giải pháp này có thể được sử dụng một cách chủ động trong tương lai, với sự đảm bảo đầy đủ về hoạt động an toàn của những con tàu mà nó được sử dụng. Các chuyên gia tại cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra và thử nghiệm cả doanh nghiệp và thiết bị, cũng như kiểm tra và xác minh tài liệu thiết kế và thử nghiệm các sản phẩm đó. Sau khi kiểm tra, các công ty sẽ có thể có được tài liệu xác nhận chất lượng sản phẩm và chứng nhận việc tuân thủ các tiêu chuẩn của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga.

Lộ trình chứng nhận phác thảo mọi giai đoạn liên quan đến chứng nhận công nghệ của sản phẩm và thiết lập các tài liệu cần thiết được yêu cầu và khung thời gian để hoàn thành thủ tục. Việc áp dụng lộ trình trên thực tế sẽ giúp đẩy nhanh từng giai đoạn trong quy trình phê duyệt của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga đối với các sản phẩm sản xuất bằng phụ gia. Việc phát triển các cơ hội sử dụng in 3D công nghiệp sẽ cắt giảm thời gian thực hiện và chi phí tài chính liên quan đến việc sửa chữa thiết bị trên tàu.

Gazprom Neft tiếp tục theo đuổi nghiên cứu và phát triển (R/D) của riêng mình trong lĩnh vực AM, và là thành viên của Ủy ban kỹ thuật TK 182 của Liên bang Nga về tiêu chuẩn hóa “Công nghệ phụ gia”, cũng như đóng vai trò tích cực trong việc tiêu chuẩn hóa quốc gia và liên chính phủ trong lĩnh vực in 3D .
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vì tôi đã nói khá nhiều về công nghệ in 3D, và trích bản báo cáo nghiên cứu của công ty quốc tế J'son & Partners lên, khẳng định Nga nằm trong số các quốc gia hàng đầu về in 3D (gọi chung là Additive Manufacturer - AM hay Additive Technology), chứ không chỉ là không tụt hậu. Báo cáo này cho biết Nga đã dùng máy in 3D của mình tạo ra rất nhiều linh kiện cho các sản phẩm như động cơ, tuabin, tòa nhà, vật liệu, etc.
Tôi cũng đã show các tòa nhà được xây bằng các vật liệu dùng máy in 3D của Nga (tòa nhà đầu tiên ở châu Âu xây bằng máy in 3D), Nga ngố cũng đã tạo ra các mô, cơ quan sinh học bằng máy in 3D sinh học

Bài dưới đây cho biết, một trong các trung tâm nghiên cứu phát triển R/D của gã không lồ khí đốt GazProm cũng đang thí nghiệm sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận cho tàu phá băng (icebreakers) và tàu chở dầu (tankers) của GazProm. Họ đã sản xuất thành công và đang tìm cách in chứng chỉ. Hiện nay hiệu suất chế tạo tàu của Nga tăng nhanh (chỉ thua TQ và Mỹ) cũng một phần nhờ áp dụng nhiều in 3D (Additive Technology hay Additive Manufacturer tức AM) vào việc chế tạo nhiều linh kiện, bộ phận.

Một số fan cuồng công nghệ mới hay nói đến các lĩnh vực và công ty đào, xúc, hút với cái bĩu môi. Chắc họ tưởng những ngành này, các công ty lĩnh vực này ở Nga hay các nước phát triển khác giống với ở các nước thế giới thứ 3. Không biết rằng chính các công ty này cũng là những thế lực R/D mạnh mẽ, và họ cũng vừa là khách hàng, vừa là nhà tài trợ, đầu tư lớn cho R/D của mình và của công ty khác. Đóng góp của những công ty này không chỉ trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động đâu


Gazprom Neft giúp phát triển chứng nhận cho các bộ phận tàu phá băng và tàu chở dầu được tạo ra bằng máy in 3D (
3D-printed icebreaker and tanker parts)

Việc tân trang lại các bộ phận thiết bị được hỗ trợ bởi công nghệ AM cho các tàu phá băng và tàu chở dầu Gazprom Neft sẽ được chứng nhận bởi Cơ quan Đăng ký Vận tải Hàng hải Nga - công ty đã phát triển một lộ trình chứng nhận các quy trình công nghệ liên quan đến việc làm việc với phần cứng kim loại in 3D .

Các lô hàng đầu tiên gồm các bộ phận do Gazprom Neft đặt hàng để lắp đặt trên tàu phá băng Andrey Vilkitsky và tàu Gazpromneft-Zuid, Gazpromneft-Nord và Gazpromneft-Nord-Vest, và được sản xuất bằng cách sử dụng máy in công nghiệp 3D, đã được sản xuất.

Việc sửa chữa liên quan đến công nghệ AM được Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga chứng nhận sẽ giúp giải pháp này có thể được sử dụng một cách chủ động trong tương lai, với sự đảm bảo đầy đủ về hoạt động an toàn của những con tàu mà nó được sử dụng. Các chuyên gia tại cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra và thử nghiệm cả doanh nghiệp và thiết bị, cũng như kiểm tra và xác minh tài liệu thiết kế và thử nghiệm các sản phẩm đó. Sau khi kiểm tra, các công ty sẽ có thể có được tài liệu xác nhận chất lượng sản phẩm và chứng nhận việc tuân thủ các tiêu chuẩn của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga.

Lộ trình chứng nhận phác thảo mọi giai đoạn liên quan đến chứng nhận công nghệ của sản phẩm và thiết lập các tài liệu cần thiết được yêu cầu và khung thời gian để hoàn thành thủ tục. Việc áp dụng lộ trình trên thực tế sẽ giúp đẩy nhanh từng giai đoạn trong quy trình phê duyệt của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga đối với các sản phẩm sản xuất bằng phụ gia. Việc phát triển các cơ hội sử dụng in 3D công nghiệp sẽ cắt giảm thời gian thực hiện và chi phí tài chính liên quan đến việc sửa chữa thiết bị trên tàu.


Gazprom Neft tiếp tục theo đuổi nghiên cứu và phát triển (R/D) của riêng mình trong lĩnh vực AM, và là thành viên của Ủy ban kỹ thuật TK 182 của Liên bang Nga về tiêu chuẩn hóa “Công nghệ phụ gia”, cũng như đóng vai trò tích cực trong việc tiêu chuẩn hóa quốc gia và liên chính phủ trong lĩnh vực in 3D .
Đang nói dở về công ty đào xúc, hút, công ty khí đốt lớn nhất thế giới GazProm, nên nói tiếp luôn. Cũng giống như các công ty đào, xúc, hút khổng lồ của Mỹ, Pháp, Anh, Đức, công ty này cũng có rất nhiều R/D centers và đạt được rất nhiều thành tựu. Họ vừa tự R/D và dĩ nhiên cũng hợp tác với các công ty khác của Nga và thế giới.Làm lĩnh vực khí đốt không có nghĩa là thành tựu của họ chỉ trong lĩnh vực khí đốt. Khí đốt là sản phẩm cuối, nhưng năng lực công nghệ của họ trong các lĩnh vực hóa chất, sản xuất, chế tạo, etc. cũng thuộc hàng đầu thế giới. Gần như không thể nào kể được hết các thành tựu R/D của họ trong 1 topic, thôi thì kể ra vài sản phẩm công nghệ cao vài năm gần đây, và trong lĩnh vực nhiên liệu vậy, cho nó đúng kiểu đào xúc múc bán, hi hi. Dĩ nhiên đây chỉ là 1 số lượng cực nhỏ trong rất nhiều các sản phẩm của GazProm

1) G-Drive 100 Nhiên liệu cao cấp công nghệ cao cho động cơ (High-performance gasoline, diesel and automotive LPG )
Các bác ở Nga không biết đã dùng loại nhiên liệu này ở các trạm nạp chưa? Giá cả là bao nhiêu? So với G-Drive 95 thì thế nào?
Đây là loại nhiên liệu có chỉ số octan là 100 mà không sử dụng phụ gia tăng trị số octan (without octane-enhancing additives) , được sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Omsk của công ty.

Loại nhiên liệu G-Drive 100 cao cấp, được thiết kế cho động cơ hiện đại với yêu cầu xếp hạng octan ít nhất là 95, đã có các key performance characteristics được xác nhận bởi tổ chức hàng đầu trong ngành là Viện nghiên cứu lọc dầu toàn Nga và việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu đã được xác nhận. bởi phòng thí nghiệm quốc tế hàng đầu, SGS. Nhiên liệu của G-Drive 100 cũng đã được thử nghiệm trong quá trình chạy thử nghiệm của nhóm G-Drive Racing.

Hiện loại nhiên liệu này đã được bán ở các trạm xăng ở Đông Âu

1599933315403.png

1599933336618.png

1599933348513.png


2) RME-180
Nhiên liệu hàng hải với hàm lượng lưu huỳnh thấp thân thiện môi trường ( environmental friendliness marine fuel)
Đây là loại nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5%. Đây là sự phát triển độc quyền của riêng Gapzrom Neft và hoàn toàn tuân thủ Công ước Quốc tế MARPOL-2020. Việc sản xuất các sản phẩm dầu mỏ theo tiêu chuẩn tiêu dùng cao nhất đã được thực hiện.

3) Gazpromneft Ocean CCL17: chất bôi trơn hàng hải công nghệ cao (high-tech marine lubricants) cho động cơ chạy bằng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp.
Loại dầu hàng hải mới cho động cơ chạy bằng nhiên liệu này có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (dưới 0,1%). Sản phẩm công nghệ cao , Gazpromneft Ocean CCL17, hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu mới theo Công ước MARPOL Quốc tế, được các nhà sản xuất thiết bị hàng hải quốc tế hàng đầu phê duyệt và hiện có mặt tại hơn 200 cảng trên toàn thế giới.

Danh mục sản phẩm của Gazpromneft Ocean bao gồm 15 chất bôi trơn động cơ có thương hiệu tiên tiến, để sử dụng với nhiều loại nhiên liệu khác nhau và trên bất kỳ loại tàu nào, bao gồm tàu phá băng, tàu chở dầu, tàu chở hàng rời, tàu container, phà và tàu du lịch.
Chiến lược dài hạn của Gazprom Neft để phát triển hoạt động kinh doanh chất bôi trơn hàng hải dự kiến phát triển hơn nữa việc sản xuất chất bôi trơn công nghệ cao và mở rộng mạng lưới phân phối quốc tế để bán các sản phẩm này.
Chất bôi trơn Gazprom Neft vẫn hoạt động hiệu quả khi chịu tải cực cao, bảo vệ các cơ cấu và thành phần.
1599933438423.png


4) Công ty cho ra đời nhiều loại vật liệu bitum (nhựa trải đường) tiên tiến, có độ nhớt thay đổi, khả năng giãn nở và độ dẻo cao có nghĩa là chúng thích hợp để sử dụng trong xây dựng đường ở các vùng khí hậu khác nhau. Nguyên liệu bitum được sản xuất tại nhà máy bitum lớn nhất ở Nga và Châu Âu, Nhà máy lọc dầu Moscow.
Về vật liệu bitum sẽ nói riêng sau

Chú thích chút:
MARPOL - “Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu biển”.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đang nói dở về công ty đào xúc, hút, công ty khí đốt lớn nhất thế giới GazProm, nên nói tiếp luôn. Cũng giống như các công ty đào, xúc, hút khổng lồ của Mỹ, Pháp, Anh, Đức, công ty này cũng có rất nhiều R/D centers và đạt được rất nhiều thành tựu. Họ vừa tự R/D và dĩ nhiên cũng hợp tác với các công ty khác của Nga và thế giới.Làm lĩnh vực khí đốt không có nghĩa là thành tựu của họ chỉ trong lĩnh vực khí đốt. Khí đốt là sản phẩm cuối, nhưng năng lực công nghệ của họ trong các lĩnh vực hóa chất, sản xuất, chế tạo, etc. cũng thuộc hàng đầu thế giới. Gần như không thể nào kể được hết các thành tựu R/D của họ trong 1 topic, thôi thì kể ra vài sản phẩm công nghệ cao vài năm gần đây, và trong lĩnh vực nhiên liệu vậy, cho nó đúng kiểu đào xúc múc bán, hi hi. Dĩ nhiên đây chỉ là 1 số lượng cực nhỏ trong rất nhiều các sản phẩm của GazProm

1) G-Drive 100 Nhiên liệu cao cấp công nghệ cao cho động cơ (High-performance gasoline, diesel and automotive LPG )
Các bác ở Nga không biết đã dùng loại nhiên liệu này ở các trạm nạp chưa? Giá cả là bao nhiêu? So với G-Drive 95 thì thế nào?
Đây là loại nhiên liệu có chỉ số octan là 100 mà không sử dụng phụ gia tăng trị số octan (without octane-enhancing additives) , được sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Omsk của công ty.

Loại nhiên liệu G-Drive 100 cao cấp, được thiết kế cho động cơ hiện đại với yêu cầu xếp hạng octan ít nhất là 95, đã có các key performance characteristics được xác nhận bởi tổ chức hàng đầu trong ngành là Viện nghiên cứu lọc dầu toàn Nga và việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu đã được xác nhận. bởi phòng thí nghiệm quốc tế hàng đầu, SGS. Nhiên liệu của G-Drive 100 cũng đã được thử nghiệm trong quá trình chạy thử nghiệm của nhóm G-Drive Racing.

Hiện loại nhiên liệu này đã được bán ở các trạm xăng ở Đông Âu

View attachment 5462502
View attachment 5462503
View attachment 5462504

2) RME-180
Nhiên liệu hàng hải với hàm lượng lưu huỳnh thấp thân thiện môi trường ( environmental friendliness marine fuel)
Đây là loại nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5%. Đây là sự phát triển độc quyền của riêng Gapzrom Neft và hoàn toàn tuân thủ Công ước Quốc tế MARPOL-2020. Việc sản xuất các sản phẩm dầu mỏ theo tiêu chuẩn tiêu dùng cao nhất đã được thực hiện.

3) Gazpromneft Ocean CCL17: chất bôi trơn hàng hải công nghệ cao (high-tech marine lubricants) cho động cơ chạy bằng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp.
Loại dầu hàng hải mới cho động cơ chạy bằng nhiên liệu này có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (dưới 0,1%). Sản phẩm công nghệ cao , Gazpromneft Ocean CCL17, hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu mới theo Công ước MARPOL Quốc tế, được các nhà sản xuất thiết bị hàng hải quốc tế hàng đầu phê duyệt và hiện có mặt tại hơn 200 cảng trên toàn thế giới.

Danh mục sản phẩm của Gazpromneft Ocean bao gồm 15 chất bôi trơn động cơ có thương hiệu tiên tiến, để sử dụng với nhiều loại nhiên liệu khác nhau và trên bất kỳ loại tàu nào, bao gồm tàu phá băng, tàu chở dầu, tàu chở hàng rời, tàu container, phà và tàu du lịch.
Chiến lược dài hạn của Gazprom Neft để phát triển hoạt động kinh doanh chất bôi trơn hàng hải dự kiến phát triển hơn nữa việc sản xuất chất bôi trơn công nghệ cao và mở rộng mạng lưới phân phối quốc tế để bán các sản phẩm này.
Chất bôi trơn Gazprom Neft vẫn hoạt động hiệu quả khi chịu tải cực cao, bảo vệ các cơ cấu và thành phần.
View attachment 5462508

4) Công ty cho ra đời nhiều loại vật liệu bitum (nhựa trải đường) tiên tiến, có độ nhớt thay đổi, khả năng giãn nở và độ dẻo cao có nghĩa là chúng thích hợp để sử dụng trong xây dựng đường ở các vùng khí hậu khác nhau. Nguyên liệu bitum được sản xuất tại nhà máy bitum lớn nhất ở Nga và Châu Âu, Nhà máy lọc dầu Moscow.
Về vật liệu bitum sẽ nói riêng sau

Chú thích chút:
MARPOL - “Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu biển”.
Vì tôi đã nói khá nhiều về công nghệ in 3D, và trích bản báo cáo nghiên cứu của công ty quốc tế J'son & Partners lên, khẳng định Nga nằm trong số các quốc gia hàng đầu về in 3D (gọi chung là Additive Manufacturer - AM hay Additive Technology), chứ không chỉ là không tụt hậu. Báo cáo này cho biết Nga đã dùng máy in 3D của mình tạo ra rất nhiều linh kiện cho các sản phẩm như động cơ, tuabin, tòa nhà, vật liệu, etc.
Tôi cũng đã show các tòa nhà được xây bằng các vật liệu dùng máy in 3D của Nga (tòa nhà đầu tiên ở châu Âu xây bằng máy in 3D), Nga ngố cũng đã tạo ra các mô, cơ quan sinh học bằng máy in 3D sinh học

Bài dưới đây cho biết, một trong các trung tâm nghiên cứu phát triển R/D của gã không lồ khí đốt GazProm cũng đang thí nghiệm sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận cho tàu phá băng (icebreakers) và tàu chở dầu (tankers) của GazProm. Họ đã sản xuất thành công và đang tìm cách in chứng chỉ. Hiện nay hiệu suất chế tạo tàu của Nga tăng nhanh (chỉ thua TQ và Mỹ) cũng một phần nhờ áp dụng nhiều in 3D (Additive Technology hay Additive Manufacturer tức AM) vào việc chế tạo nhiều linh kiện, bộ phận.

Một số fan cuồng công nghệ mới hay nói đến các lĩnh vực và công ty đào, xúc, hút với cái bĩu môi. Chắc họ tưởng những ngành này, các công ty lĩnh vực này ở Nga hay các nước phát triển khác giống với ở các nước thế giới thứ 3. Không biết rằng chính các công ty này cũng là những thế lực R/D mạnh mẽ, và họ cũng vừa là khách hàng, vừa là nhà tài trợ, đầu tư lớn cho R/D của mình và của công ty khác. Đóng góp của những công ty này không chỉ trong lĩnh vực mà họ đang hoạt động đâu


Gazprom Neft giúp phát triển chứng nhận cho các bộ phận tàu phá băng và tàu chở dầu được tạo ra bằng máy in 3D (
3D-printed icebreaker and tanker parts)

Việc tân trang lại các bộ phận thiết bị được hỗ trợ bởi công nghệ AM cho các tàu phá băng và tàu chở dầu Gazprom Neft sẽ được chứng nhận bởi Cơ quan Đăng ký Vận tải Hàng hải Nga - công ty đã phát triển một lộ trình chứng nhận các quy trình công nghệ liên quan đến việc làm việc với phần cứng kim loại in 3D .

Các lô hàng đầu tiên gồm các bộ phận do Gazprom Neft đặt hàng để lắp đặt trên tàu phá băng Andrey Vilkitsky và tàu Gazpromneft-Zuid, Gazpromneft-Nord và Gazpromneft-Nord-Vest, và được sản xuất bằng cách sử dụng máy in công nghiệp 3D, đã được sản xuất.

Việc sửa chữa liên quan đến công nghệ AM được Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga chứng nhận sẽ giúp giải pháp này có thể được sử dụng một cách chủ động trong tương lai, với sự đảm bảo đầy đủ về hoạt động an toàn của những con tàu mà nó được sử dụng. Các chuyên gia tại cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra và thử nghiệm cả doanh nghiệp và thiết bị, cũng như kiểm tra và xác minh tài liệu thiết kế và thử nghiệm các sản phẩm đó. Sau khi kiểm tra, các công ty sẽ có thể có được tài liệu xác nhận chất lượng sản phẩm và chứng nhận việc tuân thủ các tiêu chuẩn của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga.

Lộ trình chứng nhận phác thảo mọi giai đoạn liên quan đến chứng nhận công nghệ của sản phẩm và thiết lập các tài liệu cần thiết được yêu cầu và khung thời gian để hoàn thành thủ tục. Việc áp dụng lộ trình trên thực tế sẽ giúp đẩy nhanh từng giai đoạn trong quy trình phê duyệt của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga đối với các sản phẩm sản xuất bằng phụ gia. Việc phát triển các cơ hội sử dụng in 3D công nghiệp sẽ cắt giảm thời gian thực hiện và chi phí tài chính liên quan đến việc sửa chữa thiết bị trên tàu.


Gazprom Neft tiếp tục theo đuổi nghiên cứu và phát triển (R/D) của riêng mình trong lĩnh vực AM, và là thành viên của Ủy ban kỹ thuật TK 182 của Liên bang Nga về tiêu chuẩn hóa “Công nghệ phụ gia”, cũng như đóng vai trò tích cực trong việc tiêu chuẩn hóa quốc gia và liên chính phủ trong lĩnh vực in 3D .
Ở 2 bài trích trên có nói về GazProm, nên nói qua về chỉ 1 công ty con của GazProm thôi. Chứ tập đoàn này lớn quá, không nói hết được, nói về công ty con sau
Gazpromneft Bitum Materials

Gazpromneft Bitum Materials là công ty con của Gazprom Neft, chuyên sản xuất và bán các sản phẩm bitum (nhựa trải đường) công nghệ cao. Với R/D center, production facilities của riêng mình, công ty hiện đang giữ vị trí hàng đầu trên thị trường bitum của Nga, cũng như là một trong top 10 nhà sản xuất bitum hàng đầu thế giới. Công ty hiện cung cấp bitum và các dẫn xuất của bitum đến tất cả các vùng của Nga. Vật liệu bitum của công ty được sử dụng trong xây dựng đường tại 59 quốc gia trên toàn thế giới (Na Uy, Thụy Điển, SNG, Đông và Trung Âu, các nước Baltic, Châu Phi và Nam Mỹ đặc biệt là Brazil và Peru, etc.).
Chất lượng sản phẩm hoàn toàn tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của Liên minh Châu Âu.
1599942585866.png


Công ty thực hiện R/D và cho ra đời nhiều loại vật liệu bitum (nhựa trải đường) tiên tiến, có độ nhớt thay đổi, khả năng giãn nở và độ dẻo cao có nghĩa là chúng thích hợp để sử dụng trong xây dựng đường ở các vùng khí hậu khác nhau. Nguyên liệu bitum được sản xuất tại nhà máy bitum lớn nhất ở Nga và Châu Âu, là nhà máy lọc dầu Moscow.
Công ty cung cấp nhiều loại chất kết dính và cũng phát triển các công thức riêng lẻ của vật liệu bitum cho ngành đường bộ và cơ sở hạ tầng sân bay.
Trung tâm R & D của công ty hoạt động hoạt đông không ngừng để sáng tạo và phát triển các sản phẩm và công thức mới của hỗn hợp bê tông nhựa, chất kết dính polyme-bitum và các sản phẩm có nguồn gốc từ bitum

Ngoại bitum, hiên nay đã trở thành nhà sản xuất keo dán nóng và ma tít bitum-polyme lớn nhất của Nga để xây dựng và bảo trì các cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.
Năm 2019, công ty đã bán khoảng 2,5 triệu tấn vật liệu bitum cao cấp. Công ty có khoảng 189 nhãn hiệu sản phẩm khác nhau

Một số hoạt động xuất khẩu và dự án năm 2020:
Cùng với việc gia tăng doanh số bán hàng tại thị trường nội địa, ưu tiên của công ty, trong nửa đầu năm 2020, công ty đã tăng nguồn cung xuất khẩu ra nước ngoài thêm 41% - lên tới 202 nghìn tấn. Lần đầu tiên, nguyên liệu bitum của Gazprom Neft được vận chuyển đến Na Uy và Thụy Điển, cũng như Latvia và Ba Lan. Để vận chuyển các sản phẩm đến các nước Scandinavia, một chương trình logistics độc đáo đã được phát triển để vận chuyển trên các tàu biển chuyên dụng - tàu chở dầu bitum. Công ty cũng cung cấp chất kết dính polyme-bitum (PBB) để xây dựng cơ sở hạ tầng lớn nhất ở Mỹ Latinh - hành lang vận tải Bi-Oceanic Corridor .

Năm nay, ngoài bán sản phẩm sang Thụy Điển, Nauy, công ty cũng xuất khẩu sang Ba Lan và Latvia, cụ thể là chất kết dính bitum hiện đại để sửa chữa đường cao tốc ở Latvia và Ba Lan. Cụ thể là sẽ được sử dụng trên đường cao tốc quốc tế A2 "Riga-Estonia-Pskov" trên đoạn Garkalne-Sigulda ở Riga và đường cao tốc A10 "Riga-Jurmala-Ventspils" gần khu nghỉ mát Jurmala. Sản phẩm của công ty dự kiện sẽ được sử dụng trên đường cao tốc VIA BALTICA S61 Kolno-Staviski và để xây dựng đường vành đai của thành phố Sanok, đường cao tốc DK 28 "Zator-Medyka".

Ở Ba Lan, việc sử dụng bitum từ Nhà máy Bitum Ryazan đã được các chuyên gia từ một trong những cơ quan xây dựng hàng đầu của Châu Âu chấp thuận STRABAG để sản xuất nhũ tương sẽ được sử dụng trên đường cao tốc VIA BALTICA S61 Kolno-Staviski. Hiện đang hướng đến việc sử dung chất kết dính của công ty trong việc xây dựng đường vành đai của thành phố Sanok, đường cao tốc DK 28 "Zator-Medyka".

Gazpromneft-Bitumen Materials, đã tham gia vào việc tạo ra một lớp phủ độc đáo cho đường đua hình tròn Igora Drive ở Vùng Leningrad. Igora Drive là khu phức hợp các đường đua dành cho các bộ môn thể thao ô tô và mô tô khác nhau, nằm cách St. Petersburg 54 km. Đây là một đường đua hình tròn dài 4086 m đòi hỏi độ tin cậy ở mặt đường rất cao

1599942494596.png


Hỗn hợp bê tông nhựa do công ty Gazpromneft hợp tác cùng công ty ABZ-1 (một trong những nhà cung cấp hỗn hợp bê tông nhựa chất lượng cao lớn nhất tại Nga, sản xuất khoảng 15 nghìn tấn nhựa đường mỗi ngày.) phát triển chung, sử dụng chất kết dính bitum cải tiến được sản xuất tại Nhà máy lọc dầu Moscow Gazprom Neft, sẽ được sử dụng để tạo ra một lớp phủ độc đáo cho đường đua hình tròn Igora Drive ở Vùng Leningrad.
Thành phần của chúng được phát triển có tính đến điều kiện khí hậu của khu vực và các chi tiết cụ thể của chuyển động trên đường đua của autodrome.
Nhờ sử dụng các vật liệu hiện đại, đường đua Igora Drive có khả năng chịu tải trọng đa hướng rất lớn phát sinh trong các cuộc đua xe có khả năng tăng tốc đến vận tốc 280 km / h. Ngoài ra, trong sản xuất bê tông nhựa, người ta đã sử dụng đá dăm đánh bóng đặc biệt để tạo độ bám cần thiết của bánh xe thể thao trên đường có độ mòn lốp thấp.
2.jpg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
_________________________________________

Nhà máy chế tạo máy công cụ Sasta (Machine tool building plant Sasta): chế tạo máy công cụ, cả điều khiển thủ công lẫn CNC
www.sasta.ru
Doanh nghiệp nhà máy chế tạo máy "Sasta" là một doanh nghiệp của Nga với bề dày lịch sử nửa thế kỷ.
Máy công cụ được chế tạo ở "Sasta", được cung cấp cho các doanh nghiệp chế tạo máy, hoạt động tại các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng, chế tạo máy, dầu khí và được xuất khẩu sang 39 quốc gia.
Máy công cụ của Sasta hoạt động ở tất cả các vùng của Nga: từ Kaliningrad ở phía Tây đến Sakhalin ở phía Đông, ở các nước SNG, trên tất cả các lục địa: ở Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Úc. Ngày nay, thiết bị cắt kim loại của công ty được sử dụng thành công tại các doanh nghiệp cơ khí nặng, năng lượng, hàng không và công nghiệp quốc phòng, đóng tàu và vận tải.

Doanh nghiệp sở hữu bộ phận R/D của riêng mình, sở hữu xưởng đúc (Sasovo Foundry rất hiện đại), phòng thí nghiệm công nghiệp, Xưởng gia công, hệ thống dây chuyền lắp ráp
Doanh nghiệp tự mình thực hiện tất cả các khâu từ R/D đến sản xuất, lắp ráp thành sản phẩm cuối cùng.



Hoạt động R/D
Phòng nghiên cứu và phát triển đã hoạt động trong hơn 40 năm. Trong thời gian này, họ thực hiện toàn bộ chu trình thiết kế với các giải pháp thiết kế hiện đại và cho ra đời các dòng sản phẩm thiết bị cắt kim loại (Metal cutting machines) của Nga chất lượng cao, đáng tin cậy, được sử dụng thành công tại nhiều nhà máy trong và ngoài nước.

Chế tạo:
Hoạt động chính của "Sasta" là toàn bộ một chu trình sản xuất máy cắt kim loại đầy đủ (full cycle of metal cutting machines production):
từ thiết kế và đúc đến lắp ráp cuối cùng. Cơ sở sản xuất nhà máy rộng hơn 75.000 m2,

Công ty có 6 lĩnh vực công nghệ khác nhau cho phép thực hiện full cycle, có khả năng sản xuất các sản phẩm có mức độ phức tạp:
• máy tiện ngang;
• máy tiện giường phẳng;
• các trung tâm gia công tiện và phay;
• máy tiện;
• máy giường nghiêng;
• máy luồn ống.

Độ chính xác và độ tin cậy của các sản phẩm Sasta được đảm bảo bởi một chu trình sản xuất khép kín: các thành phần máy quan trọng nhất được sản xuất và gia công trực tiếp tại nhà máy.
Các sản phẩm của họ đa dạng đủ chủng loại: máy tiện cho các nhiệm vụ cắt, máy tiện đứng với chức năng phay, Máy tiện ren ống (nước dầu), Máy tiện hạng nặng có toa chạy thẳng.
Các máy này, đều có cả loại điều khiển thủ công lẫn điều khiển CNC
_____________________________________________

"F.O.R.T." – Force, Opportunities, Russian Technologies

Đây là 1 hãng chế tạo máy CNC nội địa thuần Nga, như cái tên của nó.
Cũng như Sasta, hãng này tự R/D, sau đó toàn bộ chu trình chế tạo (full cycle production) hoàn toàn bằng cách linh kiện Nga (components) với công nghệ của Nga (Russian Technologies).
Trường đại học tổng hợp St. Petersburg Pie đại đế (Polytechnic University of Peter the Great - St. Petersburg) là đối tác nghiên cứu khoa học của hãng này
Hãng này và Sasta và BPK có sự hợp tác với nhau để cùng sản xuất

Các dòng sản phẩm phổ biến khác của hãng này là dòng máy cắt kim loại (Metal cutting machines), máy tiện CNC (CNC Lathe Machines), máy tiện CNC với chức năng phay, máy phay CNC trục Y, máy mài bề mặt, máy mài hình trụ, máy EDM (Electrical discharge machining), máy lò nước, nhiều máy khác

_____________________________________________

BPK - St. Petersburg
www.bpk-spb.ru
Đây là 1 trung tâm kỹ thuật hiện đại, một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát triển và triển khai các giải pháp trang bị thiết bị cắt gọt kim loại hiện đại cho doanh nghiệp.
Các hoạt động chính: R/D, thiết kế, sản xuất máy chế biến gia công kim loại (metalworking machines) ở Nga, thiết kế thử nghiệm và các hoạt động nghiên cứu khác
Hãng này ngoài hoạt động R/D, thiết kế, giúp cho các công ty khác chế tạo máy công cụ (CNC hoặc manual), tư vấn giải pháp, còn tham gia 1 hoạt động sau:
Mua thiết kế của một vài máy chế biến gia công kim loại và license của các hãng chế tạo máy hàng đầu thế giới, thông qua 1 số hợp đồng vào năm 2013, rồi sau đó Nga chế tạo trong nước.
Cụ thể là việc đúc và gia công hầu hết các linh kiện trọng yếu của nó đều được làm ở Nga, vẫn sử dụng công nghệ và phát triển Nga (Russian Technologies and development).
Ngoài ra, hãng này cũng làm cả đại lý độc quyền cho 1 số linh kiện dùng cho máy chế biến gia công kim loại của các hãng hàng đầu thế giới

______________________________________

Dionash
Công ty Cổ phần "DIOMASH-ENGINEERING" được thành lập vào năm 1997 và từ khi thành lập đã hoạt động như một nhà cung cấp chuyên nghiệp các thiết bị gia công kim loại nhập khẩu và các dịch vụ kỹ thuật.
Hãng này lại ngược với các hãng trên, khởi đầu, hãng này chế tạo máy CNC với các linh kiện nước ngoài chiếm đa số (hình như khoảng trên 80-90%) để chế tạocác thiết bị gia công kim loại.
Nhưng bây giờ theo chính sách thay thế nhập khẩu (Theo Bổ sung của Nghị quyết số 719), hãng này đang thay thế dần các linh kiện nước ngoài bằng các linh kiện trong nước.
Yêu cầu của chính sách: tối thiểu 50% linh kiện máy CNC phải là linh kiện nội địa

Ví dụ, máy tiện CNC MAXXTURN của ООО “EMCO-Rus”, tỷ lệ linh kiện nước ngoài lúc đầu là trên 80%, giờ đã giảm xuống còn 63,2%. Việc cắt giảm sẽ còn tiếp tục, mục tiêu tối thiểu là các linh kiện nước ngoài phải dưới 50%
______________________________________________

Tyazhstankohydropress JSC, Novosibirsk, Nga

Thành lập năm 1943
là nhà chế tạo lớn nhất của Nga về máy ép thủy lực (Hydraulic press), máy trộn (Mixer) để sản xuất vật liệu chịu lửa, máy cắt kim loại (metal cutting machines), máy gia công chế biến kim loại (Metalworking Machinery), máy bơm, trạm bơm và các thiết bị công nghiệp khác.
Hoạt động ở thị trường Nga và xuất khẩu ra nước ngoài.
Chuyên sản xuất các assembly và đơn vị khác nhau cho ngành luyện kim, công nghiệp hạt nhân, kỹ thuật điện, công nghiệp đường sắt và công nghiệp khai thác mỏ.
Máy ép thủy lực DG0542N và Máy trộn CM1500_01, thường đi kèm với nhau chuyên để sản xuất vật liệu chịu lửa như một giải pháp hiện đại hóa cho nhà máy
Tự mình chế tạo toàn bộ, ngoại trừ một ít linh kiện trong bộ phận thủy lực và điện có thuê gia công.
Thị trường: Nga, CIS, Đông Âu, một số nước Tây Âu và châu Mỹ
Mình đưa lên hình ảnh các sản phẩm của các nhà chế tạo máy công cụ, máy mẹ (machine tools) nói chung và máy CNC nói riêng trong đoạn trích trên
1) Sasta

4e3d75a0ee4ffe25541f74c7a5f29dbc.jpg
5ea184b7a929e5be44eb1d7ec42fa221.png
8646cb5590048c0aef9d1d75cded0d4b.png
6e399e3f84c173ff6d1916282c4b96d1.jpg
7c321d07c37012f0538d72031ec256cc.png
36ce1fb732c447c0d60a16daaca485a1.png
3761b06c51e849484679f1a754c3ceea.png
0781a227e53ab4648bcff56cf13555fe.png
110667ab227f7282005607a57a4e38ae.jpg
af25ecffdbeb76125d7ab07fffbff9dd.jpg
b2d0e1387ebc5cc5aed78de14721eb34.png
c1d713e6815bdcf34623dc2ab819a064.jpg
c4ba0aa91b728cfbc54022ead15694e3.png
e60d12ed37d148c873de35e4c043eaf9.jpg
ED3.jpg
Foundry1.jpg
Production1.png
Production1.png
Production2.png
RD1.jpg
RD2.jpg




2) "F.O.R.T." – Force, Opportunities, Russian Technologies
1dcc0abdc801cbd1035671b552e5ed0b.jpg
2c52694bf6f72c793521b35ed0d1b9d7.jpg
5c36d63bd8a869eb0c6453157cb97446.png
5f243983f01062d8899dda9e38868fad.jpg
9de5f971545cf5cfccdce266eab43399.png
52a02562f8dbb2d423cea84ea0b67a9b.png
54c53869341d5a5e2e78eea7433871f8.jpg
451f3866b0f69b3b65b3e2dc4ea094d5.png
675abc34e39423a84864b4a8dde7e4fe.png
3481dbd9ed11bed2876b2147fea17f20.png
a4c3a181455e26aff8a81f633bb37e10.png
e59d3f0d748238c59a9b23518c3b74a4.png
e98740317c31e81ac0ee068bc45519f9.png
fort1.jpg
d76ce35aa3c47d35a260e3da0a054974.png
d56be313e19dde825891469a852b559d.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
BPK - St. Petersburg
www.bpk-spb.ru
Đây là 1 trung tâm kỹ thuật hiện đại, một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát triển và triển khai các giải pháp trang bị thiết bị cắt gọt kim loại hiện đại cho doanh nghiệp.
Các hoạt động chính: R/D, thiết kế, sản xuất máy chế biến gia công kim loại (metalworking machines) ở Nga, thiết kế thử nghiệm và các hoạt động nghiên cứu khác
Hãng này ngoài hoạt động R/D, thiết kế, giúp cho các công ty khác chế tạo máy công cụ (CNC hoặc manual), tư vấn giải pháp, còn tham gia 1 hoạt động sau:
Mua thiết kế của một vài máy chế biến gia công kim loại và license của các hãng chế tạo máy hàng đầu thế giới, thông qua 1 số hợp đồng vào năm 2013, rồi sau đó Nga chế tạo trong nước.
Cụ thể là việc đúc và gia công hầu hết các linh kiện trọng yếu của nó đều được làm ở Nga, vẫn sử dụng công nghệ và phát triển Nga (Russian Technologies and development).
Ngoài ra, hãng này cũng làm cả đại lý độc quyền cho 1 số linh kiện dùng cho máy chế biến gia công kim loại của các hãng hàng đầu thế giới

______________________________________

Dionash
Công ty Cổ phần "DIOMASH-ENGINEERING" được thành lập vào năm 1997 và từ khi thành lập đã hoạt động như một nhà cung cấp chuyên nghiệp các thiết bị gia công kim loại nhập khẩu và các dịch vụ kỹ thuật.
Hãng này lại ngược với các hãng trên, khởi đầu, hãng này chế tạo máy CNC với các linh kiện nước ngoài chiếm đa số (hình như khoảng trên 80-90%) để chế tạocác thiết bị gia công kim loại.
Nhưng bây giờ theo chính sách thay thế nhập khẩu (Theo Bổ sung của Nghị quyết số 719), hãng này đang thay thế dần các linh kiện nước ngoài bằng các linh kiện trong nước.
Yêu cầu của chính sách: tối thiểu 50% linh kiện máy CNC phải là linh kiện nội địa

Ví dụ, máy tiện CNC MAXXTURN của ООО “EMCO-Rus”, tỷ lệ linh kiện nước ngoài lúc đầu là trên 80%, giờ đã giảm xuống còn 63,2%. Việc cắt giảm sẽ còn tiếp tục, mục tiêu tối thiểu là các linh kiện nước ngoài phải dưới 50%
______________________________________________

Tyazhstankohydropress JSC, Novosibirsk, Nga

Thành lập năm 1943
là nhà chế tạo lớn nhất của Nga về máy ép thủy lực (Hydraulic press), máy trộn (Mixer) để sản xuất vật liệu chịu lửa, máy cắt kim loại (metal cutting machines), máy gia công chế biến kim loại (Metalworking Machinery), máy bơm, trạm bơm và các thiết bị công nghiệp khác.
Hoạt động ở thị trường Nga và xuất khẩu ra nước ngoài.
Chuyên sản xuất các assembly và đơn vị khác nhau cho ngành luyện kim, công nghiệp hạt nhân, kỹ thuật điện, công nghiệp đường sắt và công nghiệp khai thác mỏ.
Máy ép thủy lực DG0542N và Máy trộn CM1500_01, thường đi kèm với nhau chuyên để sản xuất vật liệu chịu lửa như một giải pháp hiện đại hóa cho nhà máy
Tự mình chế tạo toàn bộ, ngoại trừ một ít linh kiện trong bộ phận thủy lực và điện có thuê gia công.
Thị trường: Nga, CIS, Đông Âu, một số nước Tây Âu và châu Mỹ
Tiếp tục đưa lên hình ản sản phẩm 3 công ty này

3) BPK - St. Petersburg

1.png
2.png
0f9a70645637a8b9cdc956a991b9780d.png
3e47453414d75c5dc79dbc264d685686.png
99fa1deab4381670f846c31cba6d05cc.png
9401516f3aa5c86402564e52943fd943.png
e00d515741710b0222563c3c0b95d5f6.png
b86fa8518f36b55baf556fe502714976.png
e1f3dcb17e1dbb5c81c27f9a5314271a.png
f6e980040b012683452c81ab1ad42960.png
fb55c8f7d55599b55a93ff954c3f38d1.png
b4f3119276c481f270846f725bc5632e.png
a507a97d4585ea2572f36bd476a485d2.png


4) Dionash

1.png
2.png
EMCO-Hyperturn-Powermill-65-499x390.png
Emcomat-14D-499x374.png
EMCO-VT160.png
MECOF-DYNAMILL.png
MECOF-LINEARMILL.png
MECOF-MECMILL-1.png
MECOF-MEGAMILL.png
MECOF-POWERMILL-499x374.png
pic_VT400.png



5) Tyazhstankohydropress JSC, Novosibirsk, Nga
1.png
2.png
4v.jpg
DG0542N.jpg
ns471mf4-_3_.jpg
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,647
Động cơ
138,330 Mã lực
1599962076924.png


Các sản phẩm công nghệ cao cảm biến, quang học và laser phát hiện, bảo vệ trên phương tiện cơ giới quốc phòng của Nga
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
996
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Cuối tuần em vào chúc các cụ lao động hăng say để tay to, gõ phím đều :D
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,129
Động cơ
479,330 Mã lực
Ở topic trưóc có nói đến ngành phần mềm Nga, quên không nhắc công ty này
Cong ty 1C
Phần mềm ERP cho doanh nghiệp, phát triển game
1C: vừa tự phát triển và có sản phẩm là nền tảng phần mềm ERP của riêng mình (trên 1,5 triệu công ty sử dụng trên thế giới, trên 7000 đối tác triển khai giải pháp dựa trên sản phẩm của 1C và trên 700000 dự án tự động hóa quy trình hoạt động doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của 1C). Cong ty cũng phát triển game
Sản phẩm:
1) Sản phẩm ERP
Nền tảng 1C:Enterprise để phát triển và triển khai phần mềm tự động hóa cho doanh nghiệp. Bộ giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp bao gồm quản trị ERP (hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp và BMP-class (quản trị quy trình nghiệp vụ) cho sản xuất, thương mại, hậu cần, kế toán, quản trị tài chính, quản trị nhân sự và tiền lương và 1000+ giải pháp cho các ngành nghề kinh doanh khác.
83% doanh nghiệp sử dụng ERP ở Nga hiện được xử lý bởi các quy trình tự động được phát triển bởi 1C
1C:Enterprise có ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng doc quyen cua rieng minh. Hơn 300.000 lập trình viên tạo ra phần mềm bằng ngôn ngữ lập trình 1C

2) Games
Trò chơi điện tử: Il-2 Sturmovik, King’s Bounty, Men of War, Space Rangers và hơn 100 trò chơi khác.
1C cũng được biết đến trên thị trường quốc tế vì đã phát triển trò chơi mô phỏng chuyến bay chiến đấu thế giới thứ hai nổi tiếng IL-2 Sturmovik. 1C cũng đã phát triển Theatre of War (Nhà hát chiến tranh, a World War II RTS (RTS chiến tranh thế giới thứ hai), một số tựa game trong loạt phim Men of War, Royal Quest free-to-play, Space Rangers Legacy (game nhập vai miễn phí trên di động) và hiện đang có hơn 200 nhà phát triển trò chơi, những người làm việc trên nhiều dự án trong cùng một khoảng thời gian

3) Công ty cũng kiêm luôn nhà phân phối cho các hãng phần mềm, viến thông khác của Nga và quốc tế

Không nói quá nhiều vè ngành này nữa, để tập trung về hàng tiêu dùng và mặt hàng FMCG
Phần mềm kế toán 1c đã việt hóa sử dụng ở vn hơn 10 năm, rất hay và độc đáo, tốt hơn tất cả các pm gốc việt.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần mềm kế toán 1c đã việt hóa sử dụng ở vn hơn 10 năm, rất hay và độc đáo, tốt hơn tất cả các pm gốc việt.
Cảm ơn về thông tin của bác. Lạ nhỉ, tôi tưởng các doanh nghiệp VN vẫn dùng hệ thống ERP của Oracle hay SAP chứ, và trong đó cũng có kế toán luôn. Không lẽ ERP dùng của Oracle hay SAP, còn kế toán dùng của 1C? Hay ý bác là nhiều doanh nghiệp VN không dùng phần mềm ERP mà chỉ mua phần mềm kế toán của 1C?
Bác có thể nói rõ hơn việc sử dụng 1C ở VN không? Vì 1C không phải chỉ kế toán mà là cả hệ thống, hệ sinh thái của nó
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngoài ra bác nào biết rõ hơn việc sử dụng phần mềm ABBYY ở VN thì kể cho mọi người biết nhé
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,129
Động cơ
479,330 Mã lực
Cảm ơn về thông tin của bác. Lạ nhỉ, tôi tưởng các doanh nghiệp VN vẫn dùng hệ thống ERP của Oracle hay SAP chứ, và trong đó cũng có kế toán luôn. Không lẽ ERP dùng của Oracle hay SAP, còn kế toán dùng của 1C? Hay ý bác là nhiều doanh nghiệp VN không dùng phần mềm ERP mà chỉ mua phần mềm kế toán của 1C?
Bác có thể nói rõ hơn việc sử dụng 1C ở VN không? Vì 1C không phải chỉ kế toán mà là cả hệ thống, hệ sinh thái của nó
Em chỉ là ng sử dụng ít ít 1C - kế toán thôi, không phải chuyên gia, nhận định cá nhân là công nghệ & logic của 1C là độc đáo (1C chiếm phần lớn thị trường phần mềm doanh nghiệp bên Nga) hơn nhiều so với các phần mềm của VN (Misa, Bravo...), chỉ tội là 1C lập trình bằng tiếng Nga, ở VN khó tùy chỉnh, khó phổ biến.
ERP Oracle hay SAP là nhất thế giới rồi, Em cũng không rõ ERP 1C nó như thế nào, nhưng chắc không bằng rồi. Ở Nga nhiều tập đoàn lớn cũng sử dụng ERP Oracle hay SAP mà/
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Em chỉ là ng sử dụng ít ít 1C - kế toán thôi, không phải chuyên gia, nhận định cá nhân là công nghệ & logic của 1C là độc đáo (1C chiếm phần lớn thị trường phần mềm doanh nghiệp bên Nga) hơn nhiều so với các phần mềm của VN (Misa, Bravo...), chỉ tội là 1C lập trình bằng tiếng Nga, ở VN khó tùy chỉnh, khó phổ biến.
ERP Oracle hay SAP là nhất thế giới rồi, Em cũng không rõ ERP 1C nó như thế nào, nhưng chắc không bằng rồi. Ở Nga nhiều tập đoàn lớn cũng sử dụng ERP Oracle hay SAP mà/
Hiện bên Nga đang chuyển sang dùng 1C ERP, tức là 2 cái kết hợp thành một phần mềm, do 1C phát triển. Nhưng nói thật cái mới này nhiều cái thông minh hơn, nhưng cũng nhiều cái ngu hơn 1C cũ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hiện bên Nga đang chuyển sang dùng 1C ERP, tức là 2 cái kết hợp thành một phần mềm, do 1C phát triển. Nhưng nói thật cái mới này nhiều cái thông minh hơn, nhưng cũng nhiều cái ngu hơn 1C cũ.
Em chỉ là ng sử dụng ít ít 1C - kế toán thôi, không phải chuyên gia, nhận định cá nhân là công nghệ & logic của 1C là độc đáo (1C chiếm phần lớn thị trường phần mềm doanh nghiệp bên Nga) hơn nhiều so với các phần mềm của VN (Misa, Bravo...), chỉ tội là 1C lập trình bằng tiếng Nga, ở VN khó tùy chỉnh, khó phổ biến.
ERP Oracle hay SAP là nhất thế giới rồi, Em cũng không rõ ERP 1C nó như thế nào, nhưng chắc không bằng rồi. Ở Nga nhiều tập đoàn lớn cũng sử dụng ERP Oracle hay SAP mà/
Cảm ơn 2 bác, số liệu cách đây vài năm thì 83% doanh nghiệp Nga sử dụng ERP. Bây giờ với chính sách thay thế nhập khẩu thì phải chuyển sang dùng 1C hết chứ.
Mà sao bọn 1C hâm thế, ai lại lập trình tiếng Nga? Hay lập trình tiếng Nga cũng được, nhưng cũng phải hỗ trợ cả tiếng Anh thì mới quốc tế hóa được chứ? Bên Pháp nhiều bọn cũng dùngERP của nội địa, ít dùng Oracle hay ERP.

Ở mấy post trước có đưa lên các doanh nghiệp về máy kéo, máy nông nghiệp. VN là nước nông nghiệp mà không rõ có dùng máy không nhỉ? Hay là ruộng bé, phân mảnh nhiều nên vẫn làm thủ công?
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Cảm ơn 2 bác, số liệu cách đây vài năm thì 83% doanh nghiệp Nga sử dụng ERP. Bây giờ với chính sách thay thế nhập khẩu thì phải chuyển sang dùng 1C hết chứ.
Mà sao bọn 1C hâm thế, ai lại lập trình tiếng Nga? Hay lập trình tiếng Nga cũng được, nhưng cũng phải hỗ trợ cả tiếng Anh thì mới quốc tế hóa được chứ? Bên Pháp nhiều bọn cũng dùngERP của nội địa, ít dùng Oracle hay ERP.

Ở mấy post trước có đưa lên các doanh nghiệp về máy kéo, máy nông nghiệp. VN là nước nông nghiệp mà không rõ có dùng máy không nhỉ? Hay là ruộng bé, phân mảnh nhiều nên vẫn làm thủ công?
Cái mới nó hỗ trợ đa ngôn ngữ mà bác. Cái cũ thì có bản việt hóa đấy thôi.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,129
Động cơ
479,330 Mã lực
Cảm ơn 2 bác, số liệu cách đây vài năm thì 83% doanh nghiệp Nga sử dụng ERP. Bây giờ với chính sách thay thế nhập khẩu thì phải chuyển sang dùng 1C hết chứ.
Mà sao bọn 1C hâm thế, ai lại lập trình tiếng Nga? Hay lập trình tiếng Nga cũng được, nhưng cũng phải hỗ trợ cả tiếng Anh thì mới quốc tế hóa được chứ? Bên Pháp nhiều bọn cũng dùngERP của nội địa, ít dùng Oracle hay ERP.

Ở mấy post trước có đưa lên các doanh nghiệp về máy kéo, máy nông nghiệp. VN là nước nông nghiệp mà không rõ có dùng máy không nhỉ? Hay là ruộng bé, phân mảnh nhiều nên vẫn làm thủ công?
1C kế toán cũ (10 năm trước) thấy toàn tiếng Nga
1599999832548.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top