[Funland] Thảo luận về Nước Nga

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,251 Mã lực
Them chut tin

Tất cả các đèn màu xanh lá cây cho phep hoạt động: Belarus đang trên đường cung cấp năng lượng cho lò phản ứng hạt nhân đầu tiên Ostrovets-1. Hôm nay, một cuộc kiểm tra thủy lực cuối cùng đã được bắt đầu để đảm bảo nhà máy đã sẵn sàng hoạt động và tất cả các thông số quan trọng của máy bơm và lưu lượng nước đều nằm trong giới hạn hoạt động của nó. Sau đó, lò phản ứng sẽ trực tiếp làm nóng với các máy bơm tuần hoàn chính một mình đến các thông số vận hành của nó (áp suất 16,2 MPa, nhiệt độ 298,2 ° C, lưu lượng nước 86.000 m³ / h, ...).
Sau khi đạt đến trạng thái đó, các thanh điều khiển đầu tiên sẽ được tháo ra và chuỗi phản ứng sẽ khởi động bên trong lõi lò phản ứng, dự kiến trong vài ngày tới. Nguồn điện đầu tiên hiện đang được lên kế hoạch vào mùa thu này, đạt tổng sản lượng điện 1194 MW vào cuối năm.
Cụ mới nêu công suất phần điện của lò mới này, còn tổng sản lượng điện (kWh) một năm thì phải nhân với số giờ vận hành (một năm quy đổi là 8750h, nhà máy điện hạt nhân có độ tin cậy (reality) và độ khả dụng/sẵn sàng (availability) cao, thường vận hành an toàn 8500-8600h, số giờ còn lại cho dự phòng ngừng thay thế, sửa chữa nhỏ...)
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Theo thành viên Đảng Cánh tả Đức Gregor Gizi, những cáo buộc chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin và Điện Kremlin về việc đầu độc nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny là hấp tấp và vô lý.

Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, Gizi lưu ý rằng, theo quan điểm của mình, tội ác có thể được thực hiện bởi một "kẻ sát thủ từ các dịch vụ đặc biệt" hoặc một đối thủ được thuê xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2.

Chính trị gia người Đức chắc chắn rằng những cáo buộc chống lại giới lãnh đạo Nga là vô căn cứ.

“Điều này với Putin có lợi ích gì? Putin hiểu rằng điều này sẽ làm xấu đi mối quan hệ với EU. Anh ta phải rất ngu ngốc khi làm một thứ như vậy, vì vậy tôi không tin vào nó, ”anh ta tổng kết.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
D-27

Đây là một động cơ propfan . Được tạo ra trên cơ sở trình diễn công nghệ D-236T (1979), có mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể cực kỳ thấp, thậm chí theo tiêu chuẩn hiện đại - chỉ 0,1628 kg / kgf · h so với 0,490 kg / kgf · h trong động cơ tuốc bin phản lực mới nhất tiết kiệm nhất - và là sự phát triển của ý tưởng NK -12. Vì lợi ích của động cơ loại này, ICAO không tăng yêu cầu về độ ồn - mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể là quá thấp, nên ép bỏ chúng.
Không phải là một con cóc, mà là một chiếc Airbus A400M, là một bản sao liền mạch (họ đã mua tài liệu và thu hút một số chuyên gia), nhưng đồng thời kém hơn về tất cả các đặc tính hiệu suất so với An-70 gốc.



Trong khi "Antonov" đang tiếp sức cho linh hồn của Airbus trong việc hoàn thiện quá trình phát triển gần như hoàn thiện của Liên Xô, thì nó đã thu về 25 tỷ euro ! Nhưng Antonov đã hoàn thành phiên bản của nó sớm hơn. Airbus vẫn đang cưa ... Ngay cả việc cắt giảm mạnh các đặc tính hoạt động ban đầu cũng không giúp hoàn thành dự án.



Sosambo hung dữ, mặc dù thực tế là các đặc tính hoạt động của A400M chưa hoàn thiện rất có thể vẫn bị cắt, nhưng đối với An-70 thì chúng là có thật. Ban đầu nó được lên kế hoạch để vượt qua An-70 về đặc tính hoạt động ... Ví dụ này cho thấy rõ sự vượt trội của hàng không Liên Xô so với phương tây.
Cụ giỏi thật cám ơn cụ
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
Bây giờ giới thiệu một công ty ngọt ngào, xuất khẩu hàng hoá ra rất nhiều nước, tránh để căng thẳng bởi các công ty công nghệ, năng lượng, không gian, phần mềm, máy móc, etc. Các bác nào ở Nga đã ăn được thì cho mình ý kiến nhé, bác nào kinh doanh về VN thì nhớ chia tiền môi giới cho mình, hi hi

Công ty Bánh kẹo Pobeda


Thị trường: Úc, Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belorussia, Bulgaria, Trung Quốc, Cuba, Estonia, Đức, Hy Lạp, Georgia, Israel, Iraq, Kazakhstan, Kirgizia, Latvia, Libya, Lithuania, Mexico, Moldova, Mông Cổ, các vùng lãnh thổ của Palestine, Peru, Nga, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Tajikistan, Turkmenistan, UAE, Uzbekistan, Ukraine và Hoa Kỳ.

Tuân thủ tất cả các thành phần với tiêu chuẩn chất lượng đã được EU Châu Âu, EAEU Á-Âu và FDA Hoa Kỳ thông qua.
Chứng nhận bởi Tiêu chuẩn toàn cầu BRC, FSSC 22000, ISO 22000: 2005 và ISO 9001: 2005.



Được thành lập tại Nga vào năm 1999, là nhà sản xuất bánh kẹo, được biết đến rộng rãi nhất với các thanh sô cô la và kẹo. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Moscow, Nga.
Pobeda sở hữu các cơ sở sản xuất ở Ventspils, Latvia và Yegoryevsk, Nga.
Các sản phẩm thương hiệu cốt lõi của nó bao gồm sôcôla Pobeda, Victory of the Taste, Bear Family, Bird of Happiness, Axiome, All at Once, Bumblebee Tummy và Funny Cows.
Kể từ những ngày đầu thành lập, Pobeda Conf Candy vẫn là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, công ty hoàn toàn do gia đình Muraviev nắm giữ.
Tổng cộng, ba nhà máy Pobeda chiếm 43.000 mét vuông không gian sản xuất. Tất cả các quy trình sản xuất đều được tự động hóa, cho phép các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm được kiểm soát tỉ mỉ.
Cám ơn cụ này luôn :D
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
O Nga

Vừa rồi, tôi có post hãng bánh kẹo, socola Pobeda lên. Các bác ở Nga có biết hãng socola nào của Nga là thông dụng nhất không? Dĩ nhiên, có thể socola Bỉ mói là leader thị truờng đồ ngọt ở Nga, nhưng hãng của Nga thì có hãng nào phổ biến, mà ngưòi dân hay dùng?

Còn cái này nữa, các bác đã chơi thử ống nhóm này chưa?
United Confectioners là một công ty của Nga sở hữu một số nhà máy sản xuất bánh kẹo, có trụ sở chính tại Moscow . Các loại sản phẩm chính là sô cô la, kẹo, caramen, kẹo bơ cứng, kẹo dẻo, bánh quế, bánh ngọt, mứt cam và các loại kẹo phương Đông.

Trong bảng xếp hạng toàn cầu về các công ty bánh kẹo lớn nhất Candy Industry Top 100 năm 2019, United Confectioners được xếp hạng thứ 17 trên thế giới và hạng nhất trong số các công ty của Nga.

8673030fd4d5308682f98c7ae4b68a18.jpg
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
Giới thiệu về máy tính, chip quân sự Nga so sánh với Mỹ xem như nào, bài viết này khá lâu rồi nhưng vẫn đáng để tham khảo

Trong triển lãm "ChipExpo-2011" tại Expocentre, có trưng bày một số sản phẩm mới của CN vi điện tử Nga như chip "МЦСТ" và "ИНЭУМ им. И.С.Брука",. Cũng như một số thành tự mới mà tác giả bài viết này đã đề cập. Đó là một chút tiết lộ của những gì mà tướng Makarov, tổng tư lệnh QĐ Nga nói: máy bay thế hệ 5 T-50 của Nga sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn F-22. Ông nói T-50 hầu như mang “trí tuệ nhân tạo”.

Có vẻ như là lạ lùng trước sự phát triển của vi điện tử và công nghệ IT phương Tây. Nhưng avionics máy bay Nga vượt trội các đối thủ cạnh tranh thì người ta không còn xa lạ.

1599568108403.png


một module MB3S1/C dùng chip МЦСТ Эльбрус-s

Sản phẩm mới nhất của МЦСТ, thừa kế từ Viện cơ-máy tính mang tên S. A. Lebedev. Vi xử lý Elbrus-2S+ là vi xử lý lai hiệu năng cao đầu tiên của МЦСТ. Nó có 2 nhân Elbrus và 4 nhân vi xử lý tín hiệu số DSP Elvis.

Elbrus-2S+ được ứng dụng để xử lý tín hiệu như ra đa, phân tích ảnh… chạy ở tần số 500MHz và công nghệ 90Nnm. Điều này có vẻ cũng lạ lùng khi hàng hiệu công nghệ thời nay phải nói đến cỡ gigahertz. Ở phương tây, khi nói về hiệu năng xử lý, họ thường lấy con số xung nhịp mạch chính để đánh giá. Mức tiêu thụ điện năng cũng là điều tối quan trọng trong máy bay chiến đấu. Nhưng như thế chưa đủ, vẫn còn những yếu tố khác. Người ta ví von rằng, để tìm một cái kim trong đống rơm, thì người Mỹ đơn giản là dùng sức lực để soi từng cọng rơm. Còn người Nga có cách khác thông minh hơn, họ tìm kim chứ không soi từng cọng rơm.

Dĩ nhiên so với Elbrus-2S+, có sản phẩm tương tự của phương tây, ví dụ sản phẩm của Texas Instruments C6A816x Integra™ DSP+ARM. Sản phẩm này chạy ở 1.5 GHz. Có thể nói gì?

"Vi xử lý C6A816x Integra DSP+ARM được trang bị DSP đơn nhân hiệu năng hầu như cao nhất hiện nay, hỗ trợ phép tính dấu chấm động và tĩnh cũng như có vi xử lý đơn nhân hầu có tốc độ cao nhất hiện nay ARM Cortex ™-A8 với hiệu năng đến 1,5 GHz."

1599569280653.png


Elbrus-2S+ có 2 nhân Elbrus và 4 nhân DSP Elvis, ngoài ra còn có khả năng kết nối trong mạng. Dù chạy ở tần số thấp thì khả năng xử lý của nó cũng cao hơn sản phẩm tương tự ở trên - 20 GIPS/8 GFLOPS, so với - 10 GIPS/7,5 GFLOPS (GIPS – tỷ phép tính số nguyên trên giây, GFLOPS – tỷ phép tính dấu chấm động trên giây). Nếu như chỉ cần tin vào những gì công bố, thì rõ ràng người Nga hoàn toàn có cơ sở để nói họ vượt trội trong ứng dụng vi điều khiển máy bay thế hệ 5.

Với những gì người Mỹ công bố, thì vi xử lý của chiếc Raptor còn xa mới là thành tựu mới nhất, nó đã ra đời quá lâu và trở nên già cỗi do chậm trễ và trục trặc trong thiết kế-thử nghiệm. F-22 trang bị 2 máy tính “kém an toàn” IBM cấu trúc blade có tên CIP (Common Integrated Processor). Ban đầu, mỗi CIP có 66 mô-đun, một thiết kế cổ điển cuối thập kỷ 80 đầu 90. CIP có vi xử lý 32-bit RISC, chip i960. Đáng nói là thiết kế này dành cho những nhiệm vụ … dân sự, không phải là nguyên bản của một máy bay chiến đấu. Thực sự, nó được mang vào mục đích quân sự một cách ngượng ép. Vì là một thiết kế có tuổi, nó chạy ở xung nhịp thấp từ 10 đến 100 MHz theo tin tức từ các quan chức. Dù sử dụng đời chót thì cũng chỉ là chip i960МХ có xung 90-100 MHz. Chip i960MX của IBM thực sự chỉ tương đương với chip "Pentium" đời đầu của Intel với cùng xung nhịp. Khi đưa vào F-22, hệ thống được trang bị 35 vi xử lý này. Kết quả là, như đã được khẳng định chính thức:

Khả năng xử lý tổng thế của CIP đạt đến trên 700 triệu lệnh trên giây (Mips), tăng đến 2,000 Mips; khả năng xử lý tín hiệu số đạt hơn 20 tỷ phép tính trên giây (Bops)với khả năng mở rộng đến 50 Bops.

1599569250120.png


Chỉ một chip Elbrus-2S+ đã đạt đến 20 GIPS đối với DSP và 2 GIPS đối với Elbrus (64 bits). Như thế, chỉ một vi chip này thay thế hoàn toàn cả hệ thống máy tính CIP cồng kềnh, cổ lỗ và tốn điện của chiếc F-22 Raptor mang 35 chip i960MX.

Dù sao thì cũng có chút an ủi. Đó không phải là vì người Mỹ ngốc nghếch, mà là bởi họ chậm chạp và thiết kế tự nhiên trở thành cổ lỗ. Khi mà F-22 được trang bị hơn 10 năm, nâng cấp F-22 để thay chip i960 vào năm 2004 bằng chip PowerPC G5, một loại vẫn còn là chuẩn ngày nay, là một giải pháp.

Loại tốt nhất trong họ G5 là PowerPC 970fx của Apple có tốc độ 2.5 GHz và đạt đến 10 GFLOPS, thì như thế vẫn còn kém hơn Elbrus-2C+. Đó đã là xung nhịp thông dụng của Mỹ, cỡ 1.5-2.5 GHz, nhưng khả năng xử lý véc-tơ của họ vẫn còn kém xa để có thể so sánh. Và xử lý véc-tơ lại là rất quan trọng, quan trọng nhất để xử lý tín hiệu ra đa. Dù vậy khả năng nâng cấp F-22 vẫn chỉ là như đồn đại và chưa được khẳng định đạt yêu cầu một cách chính thức, có quá nhiều lý do để tin rằng thực hiện điều đó (nâng cấp) không hề dễ dàng. Nhân tiện cũng có thể nói, những chip PowerPC - 603E tích hợp trong avionics IKBO-95 các phiên bản dân sự máy bay BE-200, IL-96-300, Tu-214 bây giờ cũng có thể chuyển sang dùng vi xử lý nội địa Nga.

1599569332540.png
1599569378736.png


T-50 sử dụng chip Elbrus-2S + có 2 nhân Elbrus và 4 nhân vi xử lý tín hiệu số DSP Elvis chạy ở tần số 500MHz ngoài ra còn có khả năng kết nối trong mạng. Dù chạy ở tần số thấp thì khả năng xử lý của nó cũng đạt 20 GIPS/8 GFLOPS (GIPS – tỷ phép tính số nguyên trên giây, GFLOPS – tỷ phép tính dấu chấm động trên giây). Nghĩa là Chỉ một chip Elbrus-2S+ đã đạt đến 20 GIPS đối với DSP và 2 GIPS đối với Elbrus (64 bits). Như thế, chỉ một vi chip này thay thế hoàn toàn cả hệ thống máy tính CIP cồng kềnh, cổ lỗ và tốn điện của chiếc F-22 Raptor mang 35 chip i960MX, so với F-22 khi chưa nâng cấp sử dụng chip i960МХ có xung 90-100 MHz.

Để so sánh thì sản phẩm được coi là 1 trong những chip tốt nhất hiện nay của phương Tây là C6A816x Integra™ DSP+ARM với đơn nhân DSP chạy ở 1.5 GHz chỉ có khả năng xử lý 10 GIPS/7,5 GFLOPS

Đến năm 2004 thì F-22 được nâng cấp thay chip i960МХ bằng PowerPC G5 đã cũ và vẫn dùng cho đến hiện nay

Trong khi đó loại tốt nhất hiện nay trong họ G5 là PowerPC 970fx của Apple có tốc độ 2.5 GHz và đạt đến 10 GFLOPS, thì như thế vẫn còn kém hơn Elbrus-2C+. Đó đã là xung nhịp thông dụng của Mỹ, cỡ 1.5-2.5 GHz, nhưng khả năng xử lý véc-tơ của họ vẫn còn kém xa để có thể so sánh. Và xử lý véc-tơ lại là rất quan trọng, quan trọng nhất để xử lý tín hiệu ra đa


Hiện tại: Elbrus-8C: vi xử lý 8 nhân hiệu năng cao của Nga, hỗ trợ 64-bit, gom thành nhóm 4 chip

Elberus-8C.jpg


Viện nghiên cứu cơ khí chính xác và khoa học máy tính Lebedev của Nga mới đây đã cho ra đời vi xử lý Elbrus-8C. Sản phẩm này có 8 nhân chạy ở xung nhịp 1,3GHz, bộ nhớ L2 cache 4MB, L3 cache 16MB và được thiết kế dựa trên kiến trúc x86/64 (64-bit). Nó sẽ được sản xuất trên quy trình bán dẫn 28nm và có khả năng tính toán ở tốc độ 250 gigaflop mỗi giây. Để các bạn dễ so sánh thì CPU Intel Core i7-4770K với bốn nhân hiện có tốc độ là 177 gigaflop mỗi giây.

Khi được trang bị cho các máy tính thương mại, 4 chip Elbrus-8C sẽ ghép thành một nhóm nhằm đem lại tốc độ tính toán 1 teraflop mỗi giây. Với sức mạnh như trên, chip sẽ được dùng trong máy chủ, máy trạm và các hệ thống cần xử lý nhiều phép tính phức tạp. Vào cuối năm nay một mẫu server dùng 4 CPU Elbrus-8C cũng sẽ được ra mắt.

Được biết Elbrus-8C có khả năng chạy 25 chỉ dẫn trên mỗi nhân trong một chu kì tính toán, chính vì thế chip có thể đạt hiệu năng tốt nhưng không cần đẩy xung nhịp lên quá cao (mỗi nhân Haswell trong CPU Core i7-4770K chỉ có thể thực thi 2 chỉ dẫn trong mỗi chu kì). Bộ xử lý này cũng sẽ có tính năng phiên dịch mã nhị phân động (để đảm bảo việc thực thi của ứng dụng và hệ điều hành được trơn tru) và hỗ trợ điện toán phân toán của nhân x86, bao gồm cả việc xử lý đa luồng.


http://www.ineum.ru/
http://www.f22fighter.com/avionics.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,508 Mã lực

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
United Confectioners là một công ty của Nga sở hữu một số nhà máy sản xuất bánh kẹo, có trụ sở chính tại Moscow . Các loại sản phẩm chính là sô cô la, kẹo, caramen, kẹo bơ cứng, kẹo dẻo, bánh quế, bánh ngọt, mứt cam và các loại kẹo phương Đông.

Trong bảng xếp hạng toàn cầu về các công ty bánh kẹo lớn nhất Candy Industry Top 100 năm 2019, United Confectioners được xếp hạng thứ 17 trên thế giới và hạng nhất trong số các công ty của Nga.

8673030fd4d5308682f98c7ae4b68a18.jpg
Tiec la k vodka duoc cho bac nua. Sao bac khong dua link cong ty?
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
Chúng ta hường xem các bộ phim bom tấn Mỹ làm chống Nga, nhất là cảnh đua xe bắn súng hoành tráng, tuy nhiên ít ai biết được rằng, đặc sản đua xe bắn súng của phim Mỹ lại bắt nguồn từ Liên Xô


Cảnh quay nổi tiếng 007 dùng T80 (thực ra là T55 độ) cày nát Mosscow, thực ra là Bu-ca-rét thủ đô Rumani được quay bằng phương pháp Russian Arm

Russian Arm là gì: được bắt nguồn từ phương pháp quay phim tuyên truyền của Liên Xô, sau này các nhà làm phim LX di cư sang Mỹ sau khi LX sụp đổ, đã truyền lại kỹ thuật quay táo bạo này cho Holywood, cha đẻ kỹ thuật quay nay là Anatoliy Kokush

1599569049831.png

1599569005719.png

Trong điện ảnh, những cảnh quay đuổi bắt tốc độ cao trên đường thường tạo được sự kịch tích ngoạn mục cho người xem. Những cảnh quay này đòi hỏi phải có thiết bị quay phim phức tạp, được thiết kế chuyên biệt. Kỹ thuật quay này cũng được áp dụng trong các cảnh quay quảng cáo xe hơi, mô tô chạy tốc độ cao.

Có thể hiểu một cách đơn giản nhất là một người cầm máy quay ngồi trên một chiếc xe hơi chạy song song với chiếc xe cần được quay. Thuở ban đầu, người ta cũng chỉ biết đặt máy quay trên một tripod rồi đặt trên một chiếc xe và quay ghi hình chiếc xe khác. Tự thân, người ta dần cũng nghĩ đến việc cần phải có cơ cấu chân giá cố định máy quay, rồi làm sao để chống rung cho camera.

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 2

Camera Car: Mercedes ML63 AMG với hệ thống Russian Arm của Filmotechnic, làm phim Need for Speed

Thách thức lớn nhất trong thực hiện cảnh quay này là làm sao đạt được độ ổn định hình ảnh cho các thước phim được ghi hình, tức chống rung hình ảnh! Cảnh quay ở tốc độ càng cao thì độ rung giật hình ảnh càng cao. Sau đó, người ta lại cần ghi hình cảnh đuổi bắt tốc độ ở những góc quay khó như từ trên xuống hay từ sát mặt đường hướng lên, rồi đòi hỏi khả năng thay đổi góc quay linh hoạt… Tất cả những yêu cầu này là nền tảng để các chuyên gia kỹ thuật sáng tạo, thiết kế nên những hệ thống quay phim đặc biệt gắn trên những chiếc xe làm phim (Camera Car). Các hệ thống kiểu này (Camera Car System) ngày càng được hoàn thiện để sao cho người quay phim đạt được góc quay độc đáo, những góc quay hiểm hóc và độ ổn định chất lượng hình ảnh xuất sắc. Hầu hết các hệ thống quay kiểu này đều phải sử dụng đến cơ cấu ổn định con quay (Gyro-Stabilized).

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 3

Chiếc camera car Porsche Panamera của Chase Car Inc có giá thuê khoảng 7.000 USD/10 tiếng
Thị trường làm phim cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho các công ty chuyên thiết kế, chế tạo và cho thuê các loại xe quay phim chuyên dụng. Khi bạn tìm kiếm trên Google về những loại xe quay phim “Camera Car”, có nhiều kết quả tìm được cho thấy một số công ty có đội hình xe quay phim chuyên dụng để cho thuê, phục vụ cho các đơn vị làm phim.
Ví dụ Chase Car Inc. ở Mỹ có đội xe quay phim là Porsche Panamera hoặc Porsche Cayenne, với giá thuê vào khoảng 7.000 USD trong 10 tiếng. Pursuitsystems hay Road Runner Camera Cars cũng là những công ty có dịch vụ tương tự.
Tuy nhiên, ở lĩnh vực này phải kể đến Filmotechnic – một nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp toàn diện thiết bị camera cho thị trường làm phim quốc tế, đặc biệt là đội hình xe quay phim “Camera Car” hùng hậu, với hệ thống cần cẩu “Russian Arm” và hệ thống đầu trục từng được trao giải Oscar về “Khoa học và Công nghệ” trong lĩnh vực làm phim.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 4

Đội hình xe "Camera Car" hùng hậu của Filmotechnic
Filmotechnic – chuyên gia hàng đầu về Camera Car
Do đội hình xe “Camera Car” hùng hậu và chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, nên bài viết cũng giới thiệu sâu hơn về Filmotechnic, được thành lập năm 1990 bởi Anatoliy Kokush.
Sinh ra ở Kerch, Ukraine, Anatoliy Kokush là một nhà sáng tạo, kỹ sư, doanh nhân trong lĩnh vực phim ảnh ở Ukraine. Kokush tốt nghiệp Viện kỹ thuật điện ảnh Leningrad năm 1974. Sau đó ông bắt đầu làm việc cho Xưởng phim Dovzhenko ở Kiev. Năm 1990, Kokush đã sáng lập ra công ty phim và truyền hình Ukraine có tên “Filmotechnic”.
Năm 2006, Kokush được trao 2 giải thưởng Oscar, trong hạng mục “Scientific and Engineering Award”, trong đó đáng chú ý là một giải được trao cho ý tưởng và phát triển hệ thống cần cẩu camera ổn định con quay “Russian Arm” và hệ thống đầu trục camera “Flight Head”.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 5

Vậy hệ thống “Russian Arm” là gì? “Flight Head” là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản, hệ thống camera cần cẩu xe hơi của Filmotechnic bao gồm 2 cấu trúc chính là “Russian Arm” và “Flight Head”, tức gồm hệ thống cần cẩu ổn định con quay điều khiển từ xa và hệ thống đầu trục ổn định con quay gắn trực tiếp camera. Đầu trục gắn với cần cẩu tạo thành hệ thống tổng thể. Hệ thống này có thể gắn dễ dàng trên mui của hầu hết các mẫu xe hơi, và có thể quay êm mượt 360 độ xung quanh chiếc xe trong khi chiếc xe có thể đang chạy ở tốc độ cao, tạo ra những cảnh quay chuyển động cực kỳ ngoạn mục.
Mỗi hệ thống được vận hành thông qua bộ điều khiển từ xa, có thể là từ bên trong chính chiếc xe gắn hệ thống camera, hoặc từ một vị trí nào đó. Người điều khiển sử dụng các màn hình hiển thị chính xác những thứ thu được một cách tức thời từ máy quay. Các thước phim có thể được đảm bảo hiển thị trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào nhờ được che chắn bảo vệ cẩn trọng.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 6

Hệ thống cần cẩu ổn định con quay Russian Arm 5
Tuỳ theo những mục đích và tình huống sử dụng, hệ thống cần cẩu “Russian Arm” được Filmotechnic phát triển đa dạng qua nhiều kích cỡ phù hợp, từ loại nhỏ “Russian Arm Mini” cho đến loại trung và tối tân nhất hiện nay đã là “Russian Arm 6”. Nhỏ và đơn giản hơn nữa thì có “Stable Arm” và Rig bằng sợi carbon.
Hệ thống đầu trục ổn định con quay "Flight Head" của Filmotechnic được thiết kế, chế tạo với cơ cấu ổn định con quay 3 hoặc 4 trục, và nó giúp triệt tiêu các dao động, rung hay xóc nảy tác động lên camera trong quá trình hoạt động, tạo ra hình ảnh cực kỳ ổn định.

Không chỉ tương thích kết cấu với các cần cẩu “Russian Arm”, hệ thống đầu trục này còn có thể kết hợp với những bộ giá đỡ (Rig) và các xe quay phim theo nhiều cách khác nhau để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 7

Hệ thống đầu trục ổn định con quay Flight Head 5
Hiện tại, đội hình xe quay phim “Camera Car” của Filmotechnic khá đa dạng, từ siêu bán tải Ford Raptor, những chiếc SUV tính năng cao như Porsche Cayenne Turbo hay Mercedes ML63 AMG, Hummer H1, đến xe thể thao Ferrari 360 Modena, xe mô tô KTM 950, xe địa hình Polaris RZR, xe ATV Polaris Ranger.
Ví dụ, chiếc xe quay phim Ferrari 360 Modena Camera Car là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho những cảnh quay ở tốc độ rất cao. Được trang bị với cơ cấu “Spring Mount” hoặc “Stable Arm” kết hợp với đầu trục con quay Flight Head V, chiếc xe có thể thực hiện cảnh quay “car-to-car” ở vận tốc trên 250km/h mà vẫn đảm bảo hình ảnh ổn định xuất sắc.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 8

Hệ thống đầu trục ổn định con quay gắn camera
Nhiều bộ phim điện ảnh “bom tấn” hay các phim quảng cáo xe hơi phải sử dụng đến hệ thống “Camera Car” của Filmotechnic trong quá trình thực hiện làm phim để tạo nên những thước phim mỹ mãn. Có thể kể đến như: Need for Speed; Ghost Rider; 47 Ronin; RoboCop; Transformers… Trong nhiều năm qua, có tới hàng vạn ứng dụng về hệ thống xe quay phim của công ty này trên phạm vi toàn cầu.
Filmotechnic LLC có trụ sở chính là ở Ukraine, tuy nhiên công ty này đáp ứng khách hàng ở khắp nơi trên thế giới thông qua một mạng lưới rộng rãi các chi nhánh của mình, có mặt ở Mỹ (Filmotechnic USA), Hà Lan (Filmotechnic Europe B.V), Canada (Filmotechnic Canada Ltd.), Nga (Filmotechnic Russia), Kazakhstan, hoặc thông qua các agency quốc tế ở Anh quốc (Arri Media), Pháp (TSF Group), Dubai (FILMQUIP MEDIA), New Zealand (FILMTECH NZ Ltd.) hay Iceland (PEGASUS).
Dưới đây là những chiếc Camera-Car của Filmotechnic:

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 9
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Tiec la k vodka duoc cho bac nua. Sao bac khong dua link cong ty?
Đây bác:
Các sản phẩm được bán thông qua mạng lưới phân phối phát triển trên khắp nước Nga và mạng lưới bán lẻ của riêng chúng tôi "Alenka" (hơn 100 cửa hàng có thương hiệu), cũng như xuất khẩu đến 45 quốc gia.

 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Chúng ta hường xem các bộ phim bom tấn Mỹ làm chống Nga, nhất là cảnh đua xe bắn súng hoành tráng, tuy nhiên ít ai biết được rằng, đặc sản đua xe bắn súng của phim Mỹ lại bắt nguồn từ Liên Xô


Cảnh quay nổi tiếng 007 dùng T80 (thực ra là T55 độ) cày nát Mosscow, thực ra là Bu-ca-rét thủ đô Rumani được quay bằng phương pháp Russian Arm

Russian Arm là gì: được bắt nguồn từ phương pháp quay phim tuyên truyền của Liên Xô, sau này các nhà làm phim LX di cư sang Mỹ sau khi LX sụp đổ, đã truyền lại kỹ thuật quay táo bạo này cho Holywood, cha đẻ kỹ thuật quay nay là Anatoliy Kokush

View attachment 5449376
View attachment 5449371
Trong điện ảnh, những cảnh quay đuổi bắt tốc độ cao trên đường thường tạo được sự kịch tích ngoạn mục cho người xem. Những cảnh quay này đòi hỏi phải có thiết bị quay phim phức tạp, được thiết kế chuyên biệt. Kỹ thuật quay này cũng được áp dụng trong các cảnh quay quảng cáo xe hơi, mô tô chạy tốc độ cao.

Có thể hiểu một cách đơn giản nhất là một người cầm máy quay ngồi trên một chiếc xe hơi chạy song song với chiếc xe cần được quay. Thuở ban đầu, người ta cũng chỉ biết đặt máy quay trên một tripod rồi đặt trên một chiếc xe và quay ghi hình chiếc xe khác. Tự thân, người ta dần cũng nghĩ đến việc cần phải có cơ cấu chân giá cố định máy quay, rồi làm sao để chống rung cho camera.

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 2

Camera Car: Mercedes ML63 AMG với hệ thống Russian Arm của Filmotechnic, làm phim Need for Speed

Thách thức lớn nhất trong thực hiện cảnh quay này là làm sao đạt được độ ổn định hình ảnh cho các thước phim được ghi hình, tức chống rung hình ảnh! Cảnh quay ở tốc độ càng cao thì độ rung giật hình ảnh càng cao. Sau đó, người ta lại cần ghi hình cảnh đuổi bắt tốc độ ở những góc quay khó như từ trên xuống hay từ sát mặt đường hướng lên, rồi đòi hỏi khả năng thay đổi góc quay linh hoạt… Tất cả những yêu cầu này là nền tảng để các chuyên gia kỹ thuật sáng tạo, thiết kế nên những hệ thống quay phim đặc biệt gắn trên những chiếc xe làm phim (Camera Car). Các hệ thống kiểu này (Camera Car System) ngày càng được hoàn thiện để sao cho người quay phim đạt được góc quay độc đáo, những góc quay hiểm hóc và độ ổn định chất lượng hình ảnh xuất sắc. Hầu hết các hệ thống quay kiểu này đều phải sử dụng đến cơ cấu ổn định con quay (Gyro-Stabilized).

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 3

Chiếc camera car Porsche Panamera của Chase Car Inc có giá thuê khoảng 7.000 USD/10 tiếng
Thị trường làm phim cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho các công ty chuyên thiết kế, chế tạo và cho thuê các loại xe quay phim chuyên dụng. Khi bạn tìm kiếm trên Google về những loại xe quay phim “Camera Car”, có nhiều kết quả tìm được cho thấy một số công ty có đội hình xe quay phim chuyên dụng để cho thuê, phục vụ cho các đơn vị làm phim.
Ví dụ Chase Car Inc. ở Mỹ có đội xe quay phim là Porsche Panamera hoặc Porsche Cayenne, với giá thuê vào khoảng 7.000 USD trong 10 tiếng. Pursuitsystems hay Road Runner Camera Cars cũng là những công ty có dịch vụ tương tự.
Tuy nhiên, ở lĩnh vực này phải kể đến Filmotechnic – một nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp toàn diện thiết bị camera cho thị trường làm phim quốc tế, đặc biệt là đội hình xe quay phim “Camera Car” hùng hậu, với hệ thống cần cẩu “Russian Arm” và hệ thống đầu trục từng được trao giải Oscar về “Khoa học và Công nghệ” trong lĩnh vực làm phim.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 4

Đội hình xe "Camera Car" hùng hậu của Filmotechnic
Filmotechnic – chuyên gia hàng đầu về Camera Car
Do đội hình xe “Camera Car” hùng hậu và chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, nên bài viết cũng giới thiệu sâu hơn về Filmotechnic, được thành lập năm 1990 bởi Anatoliy Kokush.
Sinh ra ở Kerch, Ukraine, Anatoliy Kokush là một nhà sáng tạo, kỹ sư, doanh nhân trong lĩnh vực phim ảnh ở Ukraine. Kokush tốt nghiệp Viện kỹ thuật điện ảnh Leningrad năm 1974. Sau đó ông bắt đầu làm việc cho Xưởng phim Dovzhenko ở Kiev. Năm 1990, Kokush đã sáng lập ra công ty phim và truyền hình Ukraine có tên “Filmotechnic”.
Năm 2006, Kokush được trao 2 giải thưởng Oscar, trong hạng mục “Scientific and Engineering Award”, trong đó đáng chú ý là một giải được trao cho ý tưởng và phát triển hệ thống cần cẩu camera ổn định con quay “Russian Arm” và hệ thống đầu trục camera “Flight Head”.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 5

Vậy hệ thống “Russian Arm” là gì? “Flight Head” là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản, hệ thống camera cần cẩu xe hơi của Filmotechnic bao gồm 2 cấu trúc chính là “Russian Arm” và “Flight Head”, tức gồm hệ thống cần cẩu ổn định con quay điều khiển từ xa và hệ thống đầu trục ổn định con quay gắn trực tiếp camera. Đầu trục gắn với cần cẩu tạo thành hệ thống tổng thể. Hệ thống này có thể gắn dễ dàng trên mui của hầu hết các mẫu xe hơi, và có thể quay êm mượt 360 độ xung quanh chiếc xe trong khi chiếc xe có thể đang chạy ở tốc độ cao, tạo ra những cảnh quay chuyển động cực kỳ ngoạn mục.
Mỗi hệ thống được vận hành thông qua bộ điều khiển từ xa, có thể là từ bên trong chính chiếc xe gắn hệ thống camera, hoặc từ một vị trí nào đó. Người điều khiển sử dụng các màn hình hiển thị chính xác những thứ thu được một cách tức thời từ máy quay. Các thước phim có thể được đảm bảo hiển thị trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào nhờ được che chắn bảo vệ cẩn trọng.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 6

Hệ thống cần cẩu ổn định con quay Russian Arm 5
Tuỳ theo những mục đích và tình huống sử dụng, hệ thống cần cẩu “Russian Arm” được Filmotechnic phát triển đa dạng qua nhiều kích cỡ phù hợp, từ loại nhỏ “Russian Arm Mini” cho đến loại trung và tối tân nhất hiện nay đã là “Russian Arm 6”. Nhỏ và đơn giản hơn nữa thì có “Stable Arm” và Rig bằng sợi carbon.
Hệ thống đầu trục ổn định con quay "Flight Head" của Filmotechnic được thiết kế, chế tạo với cơ cấu ổn định con quay 3 hoặc 4 trục, và nó giúp triệt tiêu các dao động, rung hay xóc nảy tác động lên camera trong quá trình hoạt động, tạo ra hình ảnh cực kỳ ổn định.

Không chỉ tương thích kết cấu với các cần cẩu “Russian Arm”, hệ thống đầu trục này còn có thể kết hợp với những bộ giá đỡ (Rig) và các xe quay phim theo nhiều cách khác nhau để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 7

Hệ thống đầu trục ổn định con quay Flight Head 5
Hiện tại, đội hình xe quay phim “Camera Car” của Filmotechnic khá đa dạng, từ siêu bán tải Ford Raptor, những chiếc SUV tính năng cao như Porsche Cayenne Turbo hay Mercedes ML63 AMG, Hummer H1, đến xe thể thao Ferrari 360 Modena, xe mô tô KTM 950, xe địa hình Polaris RZR, xe ATV Polaris Ranger.
Ví dụ, chiếc xe quay phim Ferrari 360 Modena Camera Car là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho những cảnh quay ở tốc độ rất cao. Được trang bị với cơ cấu “Spring Mount” hoặc “Stable Arm” kết hợp với đầu trục con quay Flight Head V, chiếc xe có thể thực hiện cảnh quay “car-to-car” ở vận tốc trên 250km/h mà vẫn đảm bảo hình ảnh ổn định xuất sắc.
Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 8

Hệ thống đầu trục ổn định con quay gắn camera
Nhiều bộ phim điện ảnh “bom tấn” hay các phim quảng cáo xe hơi phải sử dụng đến hệ thống “Camera Car” của Filmotechnic trong quá trình thực hiện làm phim để tạo nên những thước phim mỹ mãn. Có thể kể đến như: Need for Speed; Ghost Rider; 47 Ronin; RoboCop; Transformers… Trong nhiều năm qua, có tới hàng vạn ứng dụng về hệ thống xe quay phim của công ty này trên phạm vi toàn cầu.
Filmotechnic LLC có trụ sở chính là ở Ukraine, tuy nhiên công ty này đáp ứng khách hàng ở khắp nơi trên thế giới thông qua một mạng lưới rộng rãi các chi nhánh của mình, có mặt ở Mỹ (Filmotechnic USA), Hà Lan (Filmotechnic Europe B.V), Canada (Filmotechnic Canada Ltd.), Nga (Filmotechnic Russia), Kazakhstan, hoặc thông qua các agency quốc tế ở Anh quốc (Arri Media), Pháp (TSF Group), Dubai (FILMQUIP MEDIA), New Zealand (FILMTECH NZ Ltd.) hay Iceland (PEGASUS).
Dưới đây là những chiếc Camera-Car của Filmotechnic:

Khám phá xe quay phim đặc dụng “Camera Car” của Filmotechnic ảnh 9
Hay. Cảm ơn cụ đã vào ghóp vui.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Em trung lập ko thiên bên nào, cái gì đúng mình phải công nhận thành tựu hehe >:D<
Em mặc dù sống ở nước Nga gần 20 năm rồi. Nhưng cũng không thiên vị. Cái gì họ làm được phải công nhận, cái gì không làm được cũng sẽ công nhận.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
Em mặc dù sống ở nước Nga gần 20 năm rồi. Nhưng cũng không thiên vị. Cái gì họ làm được phải công nhận, cái gì không làm được cũng sẽ công nhận.
ra thế , sao bác lại đặt tên giống con RR made in india thế :D nghe bảo dân Nga chuộng xe Đức quốc xã lắm
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
ra thế , sao bác lại đặt tên giống con RR made in india thế :D nghe bảo dân Nga chuộng xe Đức quốc xã lắm
À thì thời nó mới ra 2012 thấy nó đẹp, nên cũng thích, không biết đặt tên gì, nên đặt luôn. Chứ em giờ lại đang đi xe Đức. Hehe.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,492
Động cơ
138,306 Mã lực
Bổ sung thêm kiến thức:

Ai cũng thấy Intel lừng danh ngày nay chứ họ không biết rằng nền tảng 1 phần từ người Nga , như kiến trúc sư trưởng Pentium 3 là 1 người Nga tên là Vladimir Pentkovski từng tham gia thiết kế chip Elbrus 1 và 2 , đã vận dụng kỹ thuật Soviet sáng tạo ra áp dụng từng phần lên chip Intel ( kiến trúc superscalar , EPIC , đa bộ nhớ ... )

1599570724574.png


Hoặc như Boris Babayan , giám đốc thiết kế và trưởng dự án Intel từ 2007 từng là giám đốc Viện cơ tin học thiết kế các chương trình máy tính Soviet , 1 tay khét tiếng từ MIPT

1599570584450.png


Intel uses Russia military technologies
Russian designer could have been inspiration for Pentium name
By Andrei Fatkullin in Moscow 7 Jun 1999 at 10:14
SHARE ▼

Former Elbrus employee, Vladimir Pentkovski is a leading Intel processor architect. The core of the Russian Elbrus team has been together for over 40 years, developing supercomputers for the former Soviet Union's defence establishments. Pentkovski carried to Intel many advanced Elbrus technologies. According to microprocessor expert Keith Diefendorff: "Elbrus has developed computers based on superscalar, shared memory multiprocessing, and EPIC techniques, long before papers on those subjects appeared in the West." At Elbrus, by that time transformed into the Institute of Precision Mechanics and Computing Equipment of the USSR Academy of Sciences, Vladimir Pentkovski took part in the development of Elbrus-1 (1978) and Elbrus-2 (1984) supercomputers and led the development of El-90 superscalar 32-bit microprocessors. Superscalar architecture was invented in Russia. According to Keith Diefendorff, in 1978 almost 15 years ahead of Western superscalar processors, Elbrus implemented a two-issue out-of-order processor with register renaming and speculative execution. The chief architect of Elbrus supercomputers, Boris A. Babaian, says: "In 1978 we developed world-first superscalar computer, Elbrus-1. At present all Western superscalar processor have just the same architecture.

1599570694029.png


The first Western superscalar processor appeared in 1992 while ours arrived in 1978. Moreover, our variant of superscalar is analogous to the Pentium Pro introduced by Intel in 1995." The Elbrus-1 processor instruction set (named El-76) was very complicated. Complex El-76 instructions were translated by special units to simple micro-operations. In 1984, the Elbrus-2 was built. It had essentially the same architecture. In 1986 the 32-bit El-90 microprocessor project was started by a team headed by Vladimir M. Pentkovski. The technical statement of work was created in 1987. The first El-90 prototypes were built in 1990. The El-90 architecture reflects a combination of RISC and Elbrus-2 ideas. El-90 featured - half a million transistors - 32-bit - simplified instruction set (as comparad with Elbrus-2), the majority of which could be executed in one cycle - superscalar architecture capable of executing two instructions per clock cycle - speculative execution - out-of-order execution - branch prediction - register renaming - high-performance pipelined floating point unit - sufficient cache - 10-way multiprocessing support - debugging support In 1990 Pentkovski begun work on El-91S, the successor to the El-90.

But due to political and economical changings in Russia financing ceased. For a period from 1991 to 1999, we don't know what Pentkovski was doing. In 1999 his name has appeared again, in the Intel Technical Journal. According to it, Vladimir Pentkovski led the development of Pentium III processor architecture. You can find this reference to Pentkovski here. We would also like to remind you that in 1993 Intel introduced 32-bit Pentium processor with lots of new features - x86 instruction set is very complicated. Pentium has a special unit which translates complex x86 instructions to simple RISC-like ones - superscalar architecture capable of executing two instructions per cycle - branch prediction - pipelined floating point unit - sufficient cache - 2-way multiprocessing support - debugging support In 1995 Intel introduced better architecture, the Pentium Pro - improved x86 instruction decoder unit - improved superscalar architecture - speculative execution - out-of-order execution - branch prediction - register renaming - high-performance pipelined floating point unit - improved 2-way multiprocessing support - debugging support It could be that the Pentium is named after Pentkovski. And now Pentkovski's former chief, Boris Babaian, is going to bash Intel with a revolutionary new Elbrus E2k micropocessor. ® Andrei Fatkullin is a journalist at Russian wire Computerra

https://www.theregister.co.uk/1999/06/07/intel_uses_russia_military_technologies/
http://csef.ru/en/nauka-i-obshchestvo/306/sovetskie-korni-proczessora-intel-pentium-4912
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giới thiệu 1 công ty to trước khi giới thiệu 1 công ty nhỏ xinh nào

AO "Izhevskiy Radiozavod" (IRZ)
Thị trường: châu Âu, châu Á, CIS

Công ty thường tham gia biểu diễn công nghệ, sản phẩm của mình tại các triển lãm quốc tế ở châu Âu (thường ở Đức)

IRZ là công ty hàng đầu của Nga về sản xuất thiết bị công nghệ cao, hệ thống điện, điện tử cho ngành công nghiệp không gian, vũ trụ, tên lửa, đường sắt và cơ sở hạ tầng giao thông, hàng hải và viễn thông, dầu mỏ và công nghiệp năng lượng (chế tạo thiết bị công nghệ cho ngành dầu mỏ)

IRZ đang thực hiện chế tạo thiết bị cho các dự án quốc gia và quốc tế trong ngành công nghiệp không gian, ví dụ: ExoMars để thám hiểm sao hỏa - hợp tác của EU và Nga, SESAT do Tổ chức truyền thông vệ tinh châu Âu Eutelsat ủy quyền, chương trình Sea Launch (sea-based launch site) để tạo ra một tổ hợp tên lửa và vũ trụ trên biển, etc.


IRZ có các công nghệ tiên tiến để có thể thực hiện toàn bộ chu trình sản xuất (full production cycle), bắt đầu từ việc chế tạo và kiểm tra các linh kiện điện tử, đến lắp ráp, tích hợp và kiểm tra thành phẩm.
Công ty được chứng nhận chứng chỉ quốc tế AS / EN 9100, ISO 9001, IRIS, ISO 14001: 2015, BS OHSAS 18001: 2007
Năm 2010, công ty nhận được chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn ngành đường sắt quốc tế IRIS. (2010)

IRZ chế tao/sản xuất:
- thiết bị công nghệ, hệ thống điện/điện tử cho ngành công nghiệp vũ trụ/không gian
- hệ thống điều khiển trực quan qua video cho ngành công nghiệp không gian
- sản phẩm vi sóng
- thiết bị định vị GLONASS / GPS
- hệ thống liên lạc vô tuyến và truyền dữ liệu
- điện tử hàng không
- hệ thống an toàn và tự động hóa và thông tin liên lạc đường sắt đường sắt, hệ thống radio trên tàu và mặt đất
- Thiết bị/hệ thống viễn thông dùng cho ngành công nghiệp không gian vũ trụ và đường sắt
- Sản phẩm: hệ thống radio trên tàu và mặt đất
- thiết bị điều khiển và đo lường, máy thu thanh
- Hệ thống camera/video giám sát dùng cho an ninh
- thiết bị cho vũ khí và quân sự
- hệ thống rô bốt di động
- thiết bị cho ngành nhiên liệu và năng lượng: thiết bị điện tử mỏ dầu, thiết bị sản xuất dầu
- PCB (bo mạch in tích hợp, printed circuit board)

......................



Được xếp vào dạng xí nghiệp cơ sở của Cơ quan Vũ trụ Nga.

Các sản phẩm của công ty này có rất nhiều, khách hàng chủ yếu là Nga, châu Âu, CIS. Không thể kết hết, đành nêu một vài giai đoạn và dự án quan trọng của công ty

Lịch sử công ty bắt đầu từ năm 1958, với tên là Nhà máy vô tuyến quốc gia Izhevsk (sau này là Nhà máy vô tuyến Izhevsk, IRZ) .

Trong lĩnh vực không gian, vũ trụ, và tên lửa:
- IRZ chế tạo thiết bị cho một số dự án không gian quốc tế đã được thực hiện: ISS (đo từ xa cho tất cả các mô-đun của Nga), SESAT do Tổ chức truyền thông vệ tinh châu Âu Eutelsat ủy quyền, chương trình Sea Launch (sea-based launch site) để tạo ra một tổ hợp tên lửa và vũ trụ trên biển, v.v.
- Cuộc thám hiểm không gian quốc tế quy mô lớn "ExoMars", là sự hợp tác của Roscosmos (Nga) và châu Âu European Space Agency (ESA), nhằm khám phá bề mặt sao Hỏa.
IRZ bắt đầu tham gia vào "ExoMars" kể từ năm 2017. IRZ có trách nhiệm tạo ra một hệ thống điện tự động điều khiển thiết bị trên tàu và giám sát các thông số của bệ hạ cánh trong quá trình đưa thiết bị từ quỹ đạo lên bề mặt sao Hỏa.
IRZ cũng phát triển hệ thống điện tử tin học CU/HCCU(High current control unit), cho mô-đun hạ cánh (decent module) của tàu vũ trụ (SC) "Exomars-2020"
Thiết bị khoa học và người lái sẽ được đưa lên sao hỏa bằng một mô-đun hạ cánh do Lavochkin Association, một công ty hàng đầu khác của Nga về tên lửa và phi thuyền (spacecraft) phát triển, và module này được điều khiển bởi hệ thống điện tử CU/HCCU của Công ty cổ phần "IRZ".

- Đã phát triển và thực hiện một phần mềm phức tạp để phân tích khả năng chống bức xạ của thiết bị điện tử vô tuyến khi làm việc trong không gian. Phần mềm này được sử dụng để phân tích khả năng chống bức xạ của các sản phẩm không gian do chính công ty sản xuất, và đặc biệt cho các dự án "ExoMars-2020", GLONASS, "Express", "Spectrum".


- Chế tạo thiết bị mới cho vệ tinh viễn thông Express-80 và Express-103.

- Chế tạo hệ thống đóng tàu tự động
- Thiết kế/chế tạo và sản xuất hệ thống thu thập dữ liệu on-board, và on-board computer (Salyut-32) cho GLONASS spacecraft và các vệ tinh viễn thông
- Chế tạo/Sản xuất hệ thống đo từ xa cho dòng xe phóng của họ tên lửa mới Angara của Nga.
- Phát triển máy tính tích hợp cho tàu vũ trụ nhỏ
- Hệ thống lắp ghép tự động thế hệ mới "Kurs-NA".
- Chế tạo/sản xuất thiết bị cho tổ hợp kỹ thuật và phóng của vũ trụ Vostochny .
- Phát triển và sản xuất hệ thống giám sát video (on-board video monitoring system) để giám sát phân tách giai đoạn và phân tách trọng tải.
Sau đó phát triển máy quay video không gian, một sản phẩm mới để điều khiển trực quan quá trình triển khai ăng-ten và pin năng lượng mặt trời, cũng như để theo dõi chế độ nhiệt của tàu vũ trụ.
Hệ thống video này đã vận hành thành công như một phần của phương tiện phóng Soyuz-2.1a, được phóng từ vũ trụ Vostochny vào ngày 28/4/2016.

- chế tạo các thiết bị hệ thống đo từ xa đầu tiên cho phương tiện phóng Vostok, thiết bị cho Meteor,vệ tinh khí tượng đầu tiên của Liên Xô, Trạm tự động "Venera-4" với hệ thống đo từ xa vô tuyến IRZ đã đến được hành tinh Sao Kim, máy đo từ xa để phóng tàu vũ trụ Soyuz, thiết bị đo quỹ đạo của các vật thể có động lực cao.
- bắt đầu chế tạo thiết bị định vị vệ tinh thế hệ mới cho hệ thống GLONASS kể từ năm 1982.
- chế tạo/sản xuất thiết bị liên lạc trong không gian, tổ hợp vệ tinh định vị hàng hải, hệ thống kỹ thuật vô tuyến trên tàu cho các tàu vũ trụ liên lạc khác nhau.
- Tham gia chế tạo hơn 140 khối thiết bị cho tàu con thoi Buran


Trong công nghệ đường sắt:
- Chế tạo/sản xuất thiết bị tự động hóa, an ninh và thông tin liên lạc cho đường sắt. Các thiết bị liên lạc của IRZ hoạt động theo tiêu chuẩn GSM-R được trang bị trên các chuyến tàu Lastochka cho Olympic Sochi.
- Chế tạo/ sản xuất hệ thống an toàn trên tàu cải tiến cho đường sắt KLUB-U
- Chế tạo toa xe tự hành đặc biệt trên đường ray
- phát triển và sản xuất hệ thống liên lạc vô tuyến an toàn và tàu hỏa (SOB-400). Áp dụng đầu tiên là cho toa xe cao tốc trong khuôn khổ dự án đường sắt cao tốc Moscow-Kazan.
................

Trong ngành năng lượng, dầu mỏ, nhiên liệu:
- sản xuất hệ thống đo từ xa chìm để sản xuất dầu .
- sản xuất đài phát thanh cho kết cấu điện, sản xuất thiết bị cho tổ hợp nhiên liệu và năng lượng
................
Theo gợi ý, mình đành post một vài sản phẩm của công ty IRZ ở đoạn trích này. Dĩ nhiên thiết bị mà họ đang làm cho dự án thăm dò sao hoả Exomars hợp tác giữa EU và Nga thì mình chưa tìm thấy nen không đưa được

1) Mot so thiet bi dung cho nganh cong nghiep vu tru
On-board computer
OnBoardComputer.jpg

OnBoardComputer2.jpg




OnBoardComputer3.jpg




Telemetry equipments and systems
Telemetry systems1.jpg



Telemetry systems3.jpg


Telemetry systems2.jpg


Space communication equipment
Space communication equipment.jpg


Equipment for satellite navigation.jpg


2) Cac he thong, thiet bi cong nghe bao ve, tu dong, etc. cho nganh duong sat
Rail1.jpg

Rail2.jpg

Rail3.jpg

Rail4-System.jpg

Automatic train protection system KLUB-U2.jpg

3) Cac thiet bi Navigation
NAVIGATION EQUIPMENT-tracker.jpg

NAVIGATION EQUIPMENT.jpg


4) Cac thiet bi vien thong
TELECOMMUNICATION SYSTEMS1.jpg

TELECOMMUNICATION SYSTEMS2.jpg

TELECOMMUNICATION SYSTEMS3.jpg

TELECOMMUNICATION SYSTEMS4.jpg

TELECOMMUNICATION SYSTEMS5.jpg

TELECOMMUNICATION SYSTEMS6.jpg



5) Cac he thong giam sat video, sensor va linh kien cho dau mo, cho nganh nang luong, etc.
VIDEO MONITORING SYSTEMS.jpg

VIDEO MONITORING SYSTEMS2.jpg

Oil3.jpg
Oil2.jpg

PowerElectronics1.jpg

PowerElectronics2.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top