[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

aliabu2

Xe buýt
Biển số
OF-714631
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
525
Động cơ
88,420 Mã lực
Tuổi
35
Kết quả kinh tế năm 2021 của Nga
Bất chấp những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga về mặt chính trị và kinh tế, nước ta vẫn đang hội nhập khá chặt chẽ vào kinh tế vĩ mô toàn cầu, đó là lý do tại sao những “căn bệnh” của nước này đang phần nào trở thành vấn đề đau đầu của người Nga. Điều này liên quan đến cả tác động của đại dịch đối với sự tăng trưởng của các chỉ số chính và những thay đổi toàn cầu trong nền kinh tế sinh thái và năng lượng.

Các chỉ số kinh tế vĩ mô của Nga lần đầu tiên cho thấy sự tăng trưởng kể từ quý đầu tiên của "trước đại dịch" năm 2020. Theo dữ liệu của Rosstat, mức tăng GDP trong quý II-III / 2021 là 10,3%. Tốc độ tăng trưởng khá tự tin, do chắc chắn là nó đang gánh chịu gánh nặng của dịch bệnh, đang kéo động lực xuống một cách nghiêm trọng. Nhưng ngay cả với một nền kinh tế "đá tảng" như vậy, mức tăng trưởng 10% là mức tăng trưởng hàng quý cao nhất kể từ năm 2000.

Tất cả các ước tính về tăng trưởng GDP thường gần với chỉ số đầu ra của hàng hóa và dịch vụ cho các hoạt động và ngành công nghiệp cơ bản, chẳng hạn như nông nghiệp, khai khoáng, sản xuất, thương mại và vận tải. Trong hầu hết các ngành công nghiệp này, sự tăng trưởng được ghi nhận khi tác động của đại dịch giảm xuống.

Những gì đã đạt được

Rosstat cung cấp một danh sách các ngành mà sự gia tăng các chỉ số được ghi nhận. Đây là doanh thu hành khách, tăng gần 250% (nhờ tiêm chủng và dỡ bỏ các hạn chế), doanh thu bán lẻ - 23,5%, bán buôn - 19,5%. Chỉ số quan trọng nhất đối với nền kinh tế Nga là thông tin về ngành công nghiệp khai thác. Tăng trưởng của nó là 7,8% trong ba quý đầu năm.

Cụm kinh tế trong lĩnh vực xây dựng đang phát triển rất nhanh chóng. Về cơ bản, lĩnh vực này đang phát triển do sự bùng nổ của bất động sản thế chấp. Tuy nhiên, đồng thời, điều này làm gia tăng gánh nặng nợ nần vốn đã rất lớn đối với thu nhập của người Nga, đúng hơn là một vấn đề và một cái bẫy trong tương lai cho nền kinh tế. Hiện tổng số nợ của các công dân lên tới hơn 23 nghìn tỷ rúp.

Theo dự báo, nhìn chung đến cuối năm, tăng trưởng GDP sẽ “chững lại” ở mức 4,5%, đây sẽ là chỉ tiêu bình quân giữa mức tăng trưởng “bùng nổ” trong nửa cuối năm và chậm chạp, thậm chí giảm sút. các chỉ số của nửa đầu của nó. Dữ liệu này được cung cấp bởi Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin. Ban lãnh đạo nhà nước cũng tự hào rằng những nỗ lực của chính phủ đã có thể duy trì sự ổn định của đồng tiền quốc gia, đồng rúp, được giữ trong một "hành lang" giá trị nhất định mà không có sự thay đổi mạnh mẽ trong báo giá. Về mặt này, nó có vẻ rất tốt so với nền tảng của các loại tiền tệ khác, ví dụ như đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ, gần đây đã cho thấy một sự sụt giảm phi mã.

Tuy nhiên, trên bình diện toàn cầu, không có thay đổi cơ bản (cơ cấu, cơ bản) nào trong nền kinh tế Nga trong năm qua. Nước này tiếp tục dựa nhiều vào vào xuất khẩu các nguồn năng lượng chính của mình và vẫn phải chịu tỷ lệ thay thế nhập khẩu chưa đủ. Nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi đòi hỏi nhiều nguồn năng lượng, do đó, tiềm năng xuất khẩu của ngành khai thác trong nước chỉ ngày càng lớn, trở thành “cám dỗ” khét tiếng đối với giới lãnh đạo, khuyến khích không thay đổi bất cứ điều gì, nhất là trong giai đoạn chuyển giao đại dịch.

Nhưng ngay cả khi tính đến việc bán nguyên liệu thô dầu khí với giá hời của các hợp đồng dài hạn (không đấu thầu trên thị trường quá nóng), các công ty khai thác mỏ của Nga vẫn thu được lợi nhuận kếch xù, chứng tỏ hiệu quả tài chính tăng trưởng toàn bộ.

Thực tế

Vấn đề chính của nền kinh tế Nga là hiện tượng lạm phát. Tỷ lệ hàng năm của nó là khoảng 8%, con số này rất nhiều ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng. Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga liên tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa để hạn chế các quá trình tiêu cực, chẳng hạn, lãi suất chủ chốt đang được nâng lên với mục đích “làm cho tiền đắt hơn”. Nhưng đây là phương pháp đơn giản nhất, mặc dù hiệu quả. Do đó, hạn chế các quá trình lạm phát, chính phủ tài chính của đất nước làm xấu đi các chỉ số khác, chẳng hạn như hoạt động kinh doanh, và cũng thay đổi quy mô giá cả không có lợi cho người tiêu dùng bình thường. Tất cả điều này được phản ánh trong chỉ số lạm phát thực phẩm.

Trong thời đại đại dịch, vấn đề của tầng lớp trung lưu trở nên rất gay gắt, lực lượng chủ yếu tham gia vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thương mại bán lẻ và lĩnh vực dịch vụ. Cuộc đấu tranh là giữa nhu cầu về các biện pháp xã hội để hạn chế và quan trọng đối với nền kinh tế của hoạt động kinh tế nhà nước của công dân (doanh nhân cá nhân hoặc lao động tự do). Cho đến nay, như bạn đã biết, các nhà chức trách đã đưa ra lựa chọn ủng hộ các hạn chế, điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến các chỉ số cuối cùng của toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các khoản khấu trừ thuế. Kết quả là, tại sao nguồn thu từ xuất khẩu tài nguyên năng lượng lại chiếm ưu thế so với nguồn thu nội bộ trong cơ cấu của Kho bạc Nhà nước.

Không có lý do gì để hy vọng rằng năm 2022 sẽ là thời điểm ổn định hoặc thịnh vượng rõ ràng - thời điểm hiện tại không đặt ra bất cứ điều gì trong tương lai cho những quá trình tích cực như vậy. Rõ ràng là chính phủ sẽ phải giải quyết vấn đề chỉ số tiền lương và phúc lợi xã hội, lương hưu đến mức tối thiểu đủ sống thực tế hợp lý và theo dõi các chỉ số lạm phát không thể kìm hãm được. Các cuộc thăm dò cho thấy "chỉ số hạnh phúc" đối với người Nga đang giảm. Sự gia tăng thu nhập thực tế của người dân nhanh chóng được bù đắp bởi sức mua của người tiêu dùng giảm sút. Tất cả những “con đẻ” tiêu cực này của quá khứ, năm 2021, nên được loại bỏ vào năm 2022, đây sẽ là mối quan tâm chính của chính phủ.

Economic results of 2021 for Russia
Экономические итоги 2021 года для России

-------------------------------------------------------------------

Để xem dự đoán đúng k?

Nga sẽ đáp ứng chương trình nghị sự tích cực nào vào năm 2022?
Screenshot from 2022-01-05 00-47-51.png

Ngũ cốc - dầu mới của Nga

Trong hai năm qua, người đưa tin chính trên hành tinh là coronavirus. Đại dịch sẽ không kết thúc theo bất kỳ cách nào, ngày càng có nhiều chủng loài xuất hiện trên đường chân trời, và tin tức về covid đã được đưa ra từ lâu. Nga, cũng như các quốc gia khác, đã hoàn toàn cảm nhận được hậu quả của đại dịch

Đối với nhiều người, hai năm gần đây gắn liền với bi kịch cá nhân, người mất người thân, kinh tế tiếp tục trì trệ, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, thua lỗ. Sự gia tăng lạm phát ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả công dân Nga, gây ra mối lo ngại đáng chú ý trong dân chúng. Đúng vậy, và ở biên giới nước Nga vào năm 2021, nó đã không yên và những điểm nóng của căng thẳng vẫn còn.

Nhưng ngay cả khi đối diện với bối cảnh này, nếu bạn cố gắng, bạn có thể tìm thấy những khoảnh khắc tích cực trong cuộc sống của đất nước.

Vào tháng 8 năm 2021, Nga đã lập kỷ lục về xuất khẩu ngũ cốc

Vào tháng 8 năm 2021, 5,78 triệu tấn ngũ cốc đã được xuất khẩu từ Nga, con số này đã trở thành kỷ lục trong tháng này cho toàn bộ thời gian quan sát.

Trong số này, 5,2 triệu tấn lúa mì và khoảng 0,5 triệu tấn lúa mạch.

Xét trên nhiều khía cạnh, sự đột phá trong tháng 8 là do Iran gây ra. Tehran đã mua nhiều ngũ cốc hơn ở Nga chỉ trong ba tháng đầu năm 2021 so với toàn bộ năm 2020.

Theo cổng thông tin Prozerno, vào đầu năm 2021, Iran đã vượt qua Ai Cập, vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách các nhà nhập khẩu lúa mì của Nga.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này vào cuối năm 2020 do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm giữ, và tổng cộng Nga xuất khẩu ngũ cốc sang 138 quốc gia trên thế giới.

Vào tháng 9 năm nay, Bộ Nông nghiệp Nga đã công bố ước tính sơ bộ về xuất khẩu ngũ cốc từ Nga trong năm nông nghiệp 2020-2021 (bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2021 và sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2022) với số lượng 49 triệu tấn. , bao gồm cả nguồn cung lúa mì - 37,6 triệu tấn.

Tiềm năng xuất khẩu của nông dân Nga trong năm nông nghiệp 2021–2022 được các chuyên gia của Bộ ước tính là 51 triệu tấn.

View attachment 6799131
Thu hoạch ngũ cốc ở Lãnh thổ Stavropol

Cần lưu ý rằng trong 5 năm qua, Nga đã giữ vững vị trí đầu tiên trên thế giới về xuất khẩu ngũ cốc.

Để so sánh: trở lại năm 2010, Nga đứng thứ ba trên thế giới, sau EU và Hoa Kỳ, và hiện nay nước này đều đặn vượt qua họ về khối lượng xuất khẩu ngũ cốc. Hiện nay, Nga chiếm 1/5 thị trường lúa mì thế giới, có tầm quan trọng lớn.

Năm 2020, xuất khẩu nông sản của Nga tăng trưởng kỷ lục; nông sản và thực phẩm trị giá 30,7 tỷ USD được cung cấp cho các quốc gia khác nhau, ngay lập tức vượt chỉ số 20% vào năm 2019. Trong số này, 10 tỷ USD, theo RBC, được chuyển đến nước này bằng nguồn cung cấp ngũ cốc. Sản lượng thu hoạch kỷ lục trong nước và giá nông sản thế giới tăng đóng một phần lớn trong những thành công này.

Vào năm 2020, lần đầu tiên trong toàn bộ lịch sử hậu Xô Viết, Nga xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài nhiều hơn nhập khẩu (tính theo giá trị).

Mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng nhất của Nga trong những năm gần đây là ngũ cốc. Truyền thông nước ngoài cũng chú ý về điều này. Ví dụ, tờ Financial Times của Anh gọi ngũ cốc là dầu mới của Nga.

Trong những năm gần đây, nguồn cung cấp lương thực đã mang lại cho Nga số tiền nhiều hơn gấp nhiều lần so với xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự.


Năm 2021, chuyến bay đầu tiên được thực hiện bởi MC-21 với một cánh thay thế nhập khẩu

Cuối năm, ngày 25/12, niềm hy vọng của hàng không dân dụng Nga - máy bay tầm trung MS-21 với cánh composite nội địa thay thế nhập khẩu.

Người ta cho rằng tập đoàn công ty Aeroflot sẽ bắt đầu nhận sản xuất máy bay MC-21-300 vào tháng 9 năm 2022.

Tổng số lượng đơn đặt hàng được xác nhận cho loại máy bay này hiện là 175 chiếc, người mua chủ yếu là các công ty cho thuê do nhà nước kiểm soát.

Lý tưởng nhất là máy bay chở khách đường bay hạng trung MS-21 của Nga nên tham gia vào phân khúc vận tải hàng không dân dụng khổng lồ nhất thế giới.

Trên thế giới, chiếc xe sẽ phải cạnh tranh với các loại máy bay chở khách hiện đại: Airbus A320 neo của châu Âu và Boeing 737 MAX của Mỹ (ở Nga, dòng máy bay này vẫn chưa được phép bay).

View attachment 6799141
Chuyến bay đầu tiên của MS-21 với cánh composite của Nga

Một đặc điểm nổi bật và là tính năng chính của MC-21 là cánh composite.

Rostec lưu ý rằng tỷ lệ vật liệu composite trong cấu trúc của máy bay là khoảng 40%, đây là một con số kỷ lục đối với máy bay chở khách đường trung bình.

Chính cái cánh đã trở thành vấn đề chính của dự án.

Ban đầu, việc cung cấp nguyên liệu để chế tạo composite cho cánh do công ty Hexcel của Mỹ và Toray Industries của Nhật đảm trách. Năm 2018, các lệnh trừng phạt của Mỹ đã can thiệp vào số phận của dự án và Nga phải bắt đầu thay thế nhập khẩu theo hướng này.

Kết quả là, các vật liệu composite cần thiết đã được phát triển bởi tập đoàn nhà nước "Rosatom" với sự tham gia của các chuyên gia từ ngành hàng không và các nhà khoa học từ Đại học nhà nước Moscow.

Việc sử dụng các vật liệu composite nhẹ và đồng thời bền chắc đã cho phép các kỹ sư trong nước phát triển một loại cánh với một loạt các đặc tính khí động học độc đáo mà một loại cánh kim loại không thể đạt được. Đồng thời, tính khí động học được cải thiện của máy bay khiến thân máy bay MC-21 có thể mở rộng, điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sự thoải mái của hành khách trong tương lai.

Tiếp theo là thay thế nhập khẩu động cơ.

Máy bay MC-25-2021 với cánh composite của Nga, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 21 tháng 12 năm 300, được trang bị động cơ PW1400G của Mỹ do Pratt & Whitney sản xuất.

Ví dụ, Aeroflot sẽ nhận tất cả các máy bay có các động cơ này. Red Wings sẽ nhận được ít nhất 4 chiếc với động cơ PD-14 của Nga và 12 chiếc với động cơ của Mỹ.

Trong tương lai, hãng có kế hoạch trang bị PD-14 cho các mô hình sản xuất, đồng thời duy trì khả năng lắp đặt PW1400G-Jm theo yêu cầu của khách hàng.

Năm 2021 trở thành năm chiến thắng của học sinh Nga tại các kỳ Olympic quốc tế

Năm sắp kết thúc 2021 đã trở thành một năm chiến thắng của học sinh Nga tại các kỳ Olympic quốc tế danh giá.

Theo Andrei Fursenko, phụ tá của Tổng thống Nga, vào năm 2021, học sinh Nga đã có thể giành chiến thắng tại tất cả các kỳ Olympic quốc tế về khoa học tự nhiên: các thành tích của các em về vật lý, sinh học, toán học, hóa học và khoa học máy tính đều thành công.
View attachment 6799149
Đội tuyển quốc gia Nga, đội đoạt giải Olympic Toán học quốc tế lần thứ 62

Vì vậy, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 53, đoàn học sinh đến từ Nga đã giành được 4 giải vàng.

Tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 62, đội tuyển học sinh đến từ Nga đã giành được 6 huy chương: 5 vàng và một bạc, khẳng định vị thế cao của nền toán học Nga.

Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 51, diễn ra ở Lithuania năm 2021, một đội Nga gồm 5 thí sinh đã giành được 5 huy chương.

Những hy vọng về một tương lai thành công của đất nước chúng ta gắn liền trực tiếp với sự phát triển của giáo dục và đào tạo ra những nhân lực xứng đáng cho nền kinh tế. Chính phủ đã làm việc theo hướng này trong những năm gần đây, cố gắng nâng cao uy tín của nền khoa học và giáo dục Nga.

Trong những năm gần đây, khoa học Nga ngày càng trẻ hóa, đó là một tin tốt.

Theo Fursenko, hiện tại, tỷ lệ các nhà nghiên cứu Nga dưới 40 tuổi là 44,3%. Kể từ năm 2000, chỉ số này đã tăng 1,5 lần, khi các nhà khoa học trẻ dưới 40 tuổi chỉ chiếm hơn 26% nhân sự khoa học.

Nga đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu vắc xin chống lại virus corona

Vào cuối năm 2021, Nga đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu vắc-xin coronavirus.

Đây là một chỉ số tuyệt vời cho ngành khoa học và dược phẩm của Nga. Thị trường vắc-xin coronavirus toàn cầu được hình thành chính xác vào năm thứ hai của đại dịch, và đất nước chúng tôi đã có thể chiếm lĩnh thị trường ngách của riêng mình trong đó.

Chỉ có Trung Quốc (với dân số đông nhất thế giới), EU, Ấn Độ và Hoa Kỳ sản xuất và xuất khẩu nhiều vắc xin từ COVID-19 sang Nga.

Đồng thời, về xuất khẩu vắc-xin, Nga cũng bỏ qua Ấn Độ, quốc gia dành phần lớn vắc-xin trong nước để tiêm chủng cho dân số lớn thứ hai trên thế giới.

Theo WTO và IMF, vào năm 2021, Nga đã cung cấp khoảng 233 triệu liều vắc xin cho thị trường bên ngoài và thị trường nội địa (2,3% nguồn cung vắc xin trên toàn thế giới), bao gồm 93,4 triệu liều xuất khẩu (đây là 2, 6 phần trăm xuất khẩu vắc xin coronavirus trên toàn cầu).

View attachment 6799150
Vắc xin của Nga chống lại coronavirus "Sputnik V" ở Mexico

Cần lưu ý rằng Cơ quan Hải quan Liên bang (FCS) của Nga không thực hiện giám sát riêng biệt đối với việc xuất khẩu vắc xin chống lại coronavirus, nhưng gián tiếp, số lượng xuất khẩu đó có thể được trình bày trong cột "vắc xin khác cho người", bao gồm "Sputnik V".

Theo RBC, trước đại dịch coronavirus, xuất khẩu loại hàng hóa này không vượt quá 71 triệu USD mỗi năm. Trong 10 tháng đầu năm 2021, khối lượng xuất khẩu nhóm hàng này đạt 1,2 tỷ USD, các nước nhận nhiều nhất là Argentina, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kazakhstan.

Tính đến ngày 26 tháng 12 năm 2021, Nga đứng thứ 44,59 trên thế giới giữa Ấn Độ và Slovakia về mức độ tiêm chủng của dân số với chỉ số 93%. Để so sánh: Honduras đứng thứ 82 trong bảng xếp hạng này - 47,92% những người được tiêm chủng vào ngày 22 tháng 12. Ở Trung Quốc, 86,73% tổng dân số đã được tiêm chủng (tính đến ngày 27 tháng 12 năm 2021, 64,74), ở Thổ Nhĩ Kỳ - 62,82% (cùng ngày), tại Hoa Kỳ - XNUMX% (cùng ngày).

Năm 2021, Atomflot nhận được một tàu phá băng hiện đại Sibir

Trong năm đầu tiên, United Shipbuilding Corporation đã bàn giao một tàu phá băng hiện đại Siberia cho Atomflot.

Đây là tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ hai của Nga được đóng theo Đề án 22220; tàu đầu tiên là Arktika, được bàn giao cho Atomflot vào tháng 10 năm 2020. Tàu phá băng thứ ba đang được xây dựng trong dự án này, có tên "Ural", dự kiến bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2022.

Đối với Nga, phát triển hạm đội tàu phá băng hạt nhân có tầm quan trọng lớn, do tầm quan trọng của toàn bộ Bắc Cực đối với đất nước. Các vùng Bắc Cực của Nga có tiềm năng kinh tế to lớn. Trữ lượng dầu, khí đốt và các khoáng sản khác có sẵn ở đây sẽ có thể đảm bảo an ninh năng lượng và kinh tế của Nga trong nhiều năm.

View attachment 6799162
Tàu phá băng hạt nhân "Siberia"

Các tàu phá băng hạt nhân thuộc Dự án 22220 thuộc loại "Arktika" sẽ giúp ích cho sự phát triển của khu vực này, cũng như trong hoạt động của Tuyến đường Biển phía Bắc.

Các tàu phá băng được trang bị một nhà máy điện hạt nhân 60 MW. Ngoài việc phục vụ NSR, họ sẽ hướng dẫn các cuộc thám hiểm khoa học đến Bắc Cực.

Một tính năng của các tàu phá băng của dự án này là bản nháp có thể thay đổi, giúp có thể sử dụng hiệu quả như nhau các tàu này ở cả các khu vực nước sâu và trong các kênh của các con sông ở Siberia.

Trong tương lai, chúng sẽ có thể thay thế cả tàu phá băng Project 10520 loại "Arktika" và tàu phá băng loại "Taimyr". Tính linh hoạt sẽ làm giảm tổng chi phí vận hành hạm đội tàu phá băng hạt nhân của Nga, đồng thời duy trì khả năng của nó ở mức tương đương.

Ngoài các tàu phá băng đã được đề cập, các tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân Yakutia và Chukotka đang được đóng theo Dự án 22220, và việc đóng thêm hai tàu nữa đã được lên kế hoạch, nhưng vẫn chưa được đặt tên.

What positive agenda does Russia meet in 2022?
Nhà đang đói ăn mà phải mang lúa mì đi bán là dở rồi ;))
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,793 Mã lực
Nhà đang đói ăn mà phải mang lúa mì đi bán là dở rồi ;))
Nga sắp chết đói rồi. trên Of nhiều ofer đang chém tưng bừng lên là tổng GDP Nga kém cả tổng GDP Hàn quốc kia kìa. đất nước không sản xuất được SmartPhone, TV là kém rồi.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Trước khi có khủng hoảng Ukraine 2014, dự trữ quốc tế của Nga chỉ có 220 tỷ USD, mất đi khoảng 12 hay gần 20 tỷ USD (không nhớ chính xác) để chống lại đòn tấn công tài chính của phương Tây cuối năm 2014, bây giờ tăng vọt đến mức này. Nếu không có khủng hoảng Ukraine, tôi không tin là lại tăng được đến như thế, vì mô hình kinh tế trước khủng hoảng bị nhiều điểm yếu do phương tây cài vào. Có khủng hoảng nên Nga mới có đủ quyết tâm chính trị gạt đi những cái này

Dự trữ quốc tế của Ngân hàng Trung ương Nga đã cập nhật mức tối đa trong lịch sử
Dự trữ quốc tế của Liên bang Nga từ ngày 17 đến ngày 24 tháng 12 đã tăng 0.7% và đạt mức kỷ lục 630.5 tỷ USD, theo thông điệp của Ngân hàng Trung ương Nga.
Kỷ lục trước đó là 626.3 tỷ USD - lần đầu tiên được ghi nhận vào ngày 19/11 và lặp lại vào ngày 17/12.
"Khối lượng dự trữ quốc tế tính đến ngày 24 tháng 12 lên tới 630.5 tỷ đô la, đã tăng 4,2 tỷ đô la trong tuần, chủ yếu là do đánh giá lại tích mucê tc nà viạ ngân sách ", cơ quan quản lý cho biết trong bản tường trình.
Vào năm 2020, dự trữ quốc tế của Liên bang Nga tăng 7.5% và tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2021, chúng đã lên tới 595.8 tỷ USD.


-----------------------------------------------------------------------------------------------

Các giao dịch tiền tệ nhiều nhất trên thị trường Nga vào năm 2021

Vị trí thứ 10 - 100% của OOO "UK" Sibantratsit "- giá của giao dịch -. 1 tỷ đô la

Ngày 26 tháng 10 năm 2021," Sibal Holding "(70% thuộc sở hữu của Albert Avdolyanu và 30% của Maxim Barsky) đã hoàn tất một thỏa thuận để mua công ty than "Sibantratsit", thuộc về những người thừa kế của Dmitry Bosov, người đã qua đời vào năm 2020. Theo những người tham gia thị trường, giá giao dịch là khoảng 1 tỷ USD, Sibanthracite là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu than antraxit UHG chất lượng cao. Cuối năm 2020, công ty sản xuất được 17,6 triệu tấn than. Kết quả của thương vụ này, Sibanthracite trở thành một phần của đế chế than của Albert Avdolyan, đảm bảo vị trí của A-Property (thuộc sở hữu của Siban Holding) với tư cách là nhà sản xuất than luyện kim lớn nhất ở Nga.
View attachment 6799101

Vị trí thứ 9 - 75% cổ phần của Công ty cổ phần "Prosveshchenie" - giá giao dịch - 1,1 tỷ đô la

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2021 Sberbank, VEB.RF và Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) mỗi bên đã mua 25% nhà xuất bản sách giáo khoa lớn nhất ở Nga - Nhóm "Prosveshchenie". Thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ đô la, giá trị 100% cổ phần của công ty cho mục đích của thương vụ là khoảng 108 tỷ rúp. "Prosveshchenie" là công ty lớn nhất trong thị trường văn học giáo dục; phần lớn doanh thu của nó đến từ việc mua sách giáo khoa của các trường nằm trong danh sách liên bang thống nhất. Cho đến năm 2012, nhà xuất bản thuộc sở hữu nhà nước, sau đó những người sáng lập Olma Media, Vladimir Uzun và Oleg Tkach, đã mua nó với giá 2,5 tỷ rúp.

Vị trí thứ 8 - 50% của Tomskneft JSC - giá giao dịch - 1,1 tỷ USD

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2021, Rosneft đã bán cổ phần của mình trong Tomskneft JSC cho Công ty Dầu khí Độc lập của Eduard Khudainatov (NOC) với giá 1,1 tỷ USD. Rosneft mua lại 100% của Tomskneft , trước đây thuộc sở hữu của Yukos, vào tháng 5 năm 2007, sau đó Gazprom Neft đã mua lại một nửa tài sản. Tomskneft sản xuất dầu và khí đốt tại 32 khu vực được cấp phép ở Khu vực Tomsk và Khu tự trị Khanty-Mansiysk, cũng như tại ba khu vực của Rosneft với tư cách là nhà điều hành. Trong số các khoản tiền gửi lớn nhất là Nizhnevartovskoe, Strezhevskoe, Sovetskoe, Krapivinskoe, Dvurechenskoe, Pervomayskoe, v.v. Năm 2020, công ty sản xuất khoảng 5,2 triệu tấn dầu.
View attachment 6799102

Thứ 7 - 86,54% cổ phần của Nhà máy cán ống Chelyabinsk (ChTPZ) - 1,1 tỷ USD

Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, nhà sản xuất ống lớn nhất TMK đã chốt thương vụ mua lại 86,54% cổ phần ChTPZ từ Andrey Komarov. Chi phí mua lại lên tới 84,2 tỷ rúp (1,1 tỷ USD) và toàn bộ công ty được định giá 97,3 tỷ rúp. ChTPZ bao gồm Nhà máy cán ống Chelyabinsk, Nhà máy Pervouralsk Novotrubny, một bộ phận kinh doanh và một công ty thu mua và xử lý kim loại phế liệu. Đến tháng 10 năm 2021, TMK đã hợp nhất 100% cổ phần của ChTPZ.
View attachment 6799103

Vị trí thứ 6 - 100% Dixy Holding Limited - 1,3 tỷ USD

Vào ngày 22 tháng 7 năm 2021, nhà bán lẻ Magnit đã chốt thương vụ mua chuỗi cửa hàng Dixy và Megamart. Giá giao dịch lên tới 87,6 tỷ rúp. (1,3 tỷ đô la). Kết quả của giao dịch này, 2.477 cửa hàng đã được bao gồm trong đó. Đúng như vậy, một số cửa hàng (148 cửa hàng) sau đó đã rút khỏi thỏa thuận này theo lệnh FAS. Họ vẫn thuộc về chủ sở hữu cũ - Tập đoàn bán lẻ Mercury Igor Kesaev.

Vị trí thứ 5 - 100% CTCP Lọc dầu Antipinsky - 1,51 tỷ USD

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2021, Rusinvest, thuộc sở hữu của Anatoly Yablonsky, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Avangard, đã mua lại tài sản của Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Antipinsky trong một cuộc đấu giá cạnh tranh. Công ty được bán với giá khởi điểm 110,87 tỷ rúp. (1,51 tỷ đô la). JSC Antipinsky Oil Refinery sở hữu một nhà máy cùng tên với công suất 7,5 triệu tấn mỗi năm và ba giấy phép sản xuất tại vùng Orenburg thông qua Công ty Dầu Novy Stream của LLC. Vào tháng 5 năm 2019, Antipinsky Oil Refinery đã đệ đơn lên Tòa án Trọng tài Khu vực Tyumen để tuyên bố nhà máy phá sản, số tiền yêu cầu trong đơn này đã vượt quá 346 tỷ rúp.

Vị trí thứ 4 - 100% của CTCP Tập đoàn Eurocement - 2,2 tỷ USD

Ngày 16/7/2021 , Sberbank chốt thương vụ bán cổ phần của công ty mẹ và khoản nợ của nhóm công ty Eurocement với giá 161 tỷ rúp (2,2 tỷ USD). Người mua là Mikhailovsky Building Materials Plant LLC. Eurocement là một trong những nhà sản xuất xi măng lớn nhất của Nga, hợp nhất 19 nhà máy ở Nga và nước ngoài.

Vị trí thứ 3 - 5% cổ phần của Vostok Oil LLC - 3,5 tỷ euro (3,96 tỷ USD)

Vào ngày 14 tháng 10 năm 2021, Rosneft đã chốt thỏa thuận bán 5% trong dự án Vostok Oil cho tập đoàn Vitol và Mercantile & Maritime Energy. Giá giao dịch là 3,5 tỷ euro (299 tỷ rúp theo tỷ giá hối đoái tại ngày nhận tiền). Cổ phần của Vitol trong thương vụ mua lại là 75%, Mercantile & Maritime Energy - 25%. Vostok Oil là một dự án chuyển hướng dầu từ cụm mỏ Vankor thông qua một đường ống mới đến Taimyr với việc vận chuyển xa hơn dọc theo Tuyến đường Biển Bắc. Cơ sở tài nguyên của Vostok Oil là 6 tỷ tấn dầu.
View attachment 6799104


Vị trí thứ 2 - 100% cổ phần của TAIF - 7 tỷ USD

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2021, SIBUR Holding mua lại Công ty cổ phần TAIF, công ty kiểm soát Nizhnekamskneftekhim (83% vốn điều lệ), Kazanorgsintez (64%) và công ty phát điện TGK-16 (100 %). Việc nắm giữ được trả cho 50% cộng với một cổ phiếu của Taif với 15% cổ phần trong vốn được ủy quyền trị giá 292 tỷ rúp (4 tỷ USD), cổ phiếu này được phân bổ theo tỷ lệ cho tám cổ đông của TAIF. Sau khi hoàn tất giao dịch, theo đó cổ phiếu của Sibur Holding được phát hành thêm cho các chủ sở hữu của TAIF, Leonid Mikhelson vẫn là cổ đông lớn nhất với 30,6% cổ phần và Gennady Timchenko sở hữu 14,5%.
View attachment 6799105


Vị trí thứ nhất - 100% CTCP Taimyrneftegaz - 11 tỷ USD

Ngày 12 tháng 2 năm 2021, Rosneft thông báo mua lại Taimyrneftegaz (phát triển lĩnh vực Payakhskoye) từ Eduard Khudainatov với giá 9,6 tỷ USD. Công ty (NNK) có một số tài sản, bao gồm Công ty sản xuất dầu khí Varyoganneftegaz, Severovaryeganskoye, Nizhnevartovsk, RN-Sakhalinmorneftegaz, RN-Severnaya Neft với tổng giá trị khoảng 1,4 tỷ USD. Mỏ Payakhskoye với trữ lượng 1,2 tỷ tấn được coi là tài sản chính của dự án Vostok Oil của Rosneft, nhưng là trong giai đoạn thăm dò.

----------------------------------------------------------------------------------------

Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021, số tiền tiết kiệm của công dân Nga trong các ngân hàng đã vượt quá 36 nghìn tỷ rúp
Tiết kiệm của công dân Nga (cá nhân) vào các ngân hàng thương mại tính đến ngày 22/01/2021 đạt 36 nghìn tỷ và 400 tỷ rúp, tăng 11,3% tương đương 3,7 nghìn tỷ rúp so với tháng 11 năm ngoái.

Nếu động lực tiếp tục diễn ra trong năm mới, thì khối lượng tiền gửi của công dân Nga tại các ngân hàng thương mại sẽ đạt khoảng 40 nghìn tỷ rúp.

Tỷ trọng tiền gửi bằng ngoại tệ chiếm khoảng 19,7% trong ví tiền gửi của người dân, tương đương 7,19 nghìn tỷ rúp.

12/01/2012: 13,41 nghìn tỷ RUB

12/01/2013: 16,20 nghìn tỷ rúp

12/01/2014: 18,20 nghìn tỷ rúp

12/01/2015: 21,58 nghìn tỷ RUB

12/01/2016: 23,77 nghìn tỷ rúp

Ngày 1 tháng 12 năm 2017: 25,09 nghìn tỷ RUB

12/01/2018: 27,26 nghìn tỷ RUB

12/01/2019: 29,71 nghìn tỷ RUB

12/01/2020: 32,70 nghìn tỷ RUB

12/01/2021: 36,39 nghìn tỷ rúp


Nhà bác TIN HÓI có vẻ giầu nhất thế giới nhỉ, nợ nần không, vàng đầy kho, tài nguyên ngàn năm không xài hết!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga có phải là siêu cường nông nghiệp? Nguy cơ vẫn còn đó

Với những vụ mùa bội thu trong vài năm qua, Nga đã phát triển trở thành nước xuất khẩu lương thực lớn nhất thế giới. Điều này thậm chí đã tạo ra lý do để gọi nó là một "siêu cường nông nghiệp." Thật không may, đây là một sự quá đáng. Tại sao?

Đúng vậy, trong những thập kỷ qua, khá nhiều việc đã được thực hiện cho ngành nông nghiệp: đầu tư đã bắt đầu, các thiết bị hiện đại được chế tạo và áp dụng, những vùng đất canh tác mới được cày xới. Nhưng ngành nông nghiệp Nga có một gót chân Achilles: nó vẫn phụ thuộc nhiều vào hạt giống nhập khẩu. Điều gì sẽ xảy ra nếu Hoa Kỳ và EU áp đặt các lệnh trừng phạt?

Tình hình, không ngoa, nghiêm trọng. Chỉ có cây ngũ cốc là một ngoại lệ dễ chịu đối với quy luật chung, nơi chúng ta vẫn sử dụng các giống mà chúng ta đã chọn lọc từ thời Liên Xô. Ngoài ra, một điều nữa cũng đã cứu lúa mì trong nước khỏi việc lúa mì nhập khẩu là phương Tây trước đây đã không phát triển các giống lúa mì thích nghi với điều kiện khí hậu khó khăn của Nga. Nếu không, chắc chắn nông dân trong nước cũng sẽ phụ thuộc không nhiều thì ít vào nguyên liệu hạt giống nước ngoài cho cây ngũ cốc. Nhân tiện, các tập đoàn xuyên quốc gia đã mở các trạm của họ ở nước ta vài năm trước, nơi họ sản xuất khoanh vùng các giống lúa mì nhập khẩu trên các cánh đồng thử nghiệm. Vì vậy, mọi thứ vẫn sẽ đến, nhưng chúng ta sẽ nói về điều đó sau.

Đối với các loại cây trồng khác, mọi thứ đang diễn ra rất tồi hơn. Theo giáo sư bộ môn thương mại cơ bản Chính sách PRUE GV Plekhanov Ibragim Ramazanov, sự phụ thuộc vào hạt giống nhập khẩu đối với khoai tây là gần 90% (chỉ 10% nội địa), đối với ngô - 65%, đối với hạt cải dầu - 70%, đối với hướng dương - 75%, đối với cây ăn quả và quả mọng từ 30% đến 95%, tùy thuộc vào nền văn hóa. Việc mua hạt giống và đi kèm với phụ kiện (ví dụ hoá chất đặc thù) ở nước ngoài tốn hàng tỷ đô la hàng năm và bạn phải trả bằng ngoại tệ. Đây là khoảng 25-40% chi phí của sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu "pho tượng nông nghiệp" của chúng ta bị thúc đẩy ở phương Tây bằng cách cấm cung cấp hạt giống một cách tầm thường.

Thay thế bằng hạt giống của riêng Nga? Ở Liên Xô, có 42 trung tâm nhân giống tại các viện tạo ra các giống mới với các đặc tính nhất định. Sau đó, chúng được đăng ký và gửi đến các vòng bán kết ưu tú, nơi đã nhân những hạt giống này và gửi đến các nhà sản xuất nông nghiệp trong cả nước. Một ngành dọc thực sự hiệu quả đang hoạt động, dẫn dắt giống mới từ giai đoạn ý tưởng đến hạt giống có thể bán được trên thị trường. Sau cái gọi là "cải tổ Viện Hàn lâm Khoa học Nga" từ 42 trung tâm nhân giống, có 16 hoặc 11, theo nhiều nguồn khác nhau. Thay vì một hệ thống tập trung duy nhất, có những “hòn đảo”, trong số những thứ khác, hiện đang làm việc cho các khách hàng nước ngoài, khoanh vùng các giống nhập khẩu.

Đồng thời, với việc gia nhập WTO, Nga đã mở cửa thị trường nội địa cho các tập đoàn xuyên quốc gia, nơi mà một con quái vật thực sự với nguồn lực khổng lồ và khả năng tài chính đã xuất hiện vài năm trước. Năm 2016, tập đoàn hóa học của Đức Bayer đã hợp nhất với nhà sản xuất hạt giống biến đổi gen của Mỹ Monsanto. Tôi tự hỏi làm thế nào chính xác, trong khuôn khổ của tự do economic thần thoại, các nhà chăn nuôi trong nước nên cạnh tranh với một nhà sản xuất tương tự, mà đã thực sự trở thành một nhà độc quyền thị trường?

Nhân tiện, về những người tự do (liberals). Nói như vậy không có nghĩa là ở nước ta hoàn toàn không làm được gì để thay thế các giống nhập ngoại. Vào năm 2017, một chương trình khoa học và kỹ thuật liên bang về khu liên hợp công nông nghiệp đã được thông qua, trong đó 19 giống khoai tây mới đã được lai tạo, trong đó 10 giống khoai tây theo nhu cầu của nông dân, 6 giống củ cải đường lai và thậm chí một giống mới giống gà thịt có tên là Smena-9. Nhưng tất cả các hoạt động tích cực này có thể bị hủy bỏ bởi các sáng kiến lập pháp của chính phủ tự do của chúng ta, được hướng dẫn rõ ràng bởi các tiêu chuẩn của WTO.

Vì vậy, Bộ Nông nghiệp đã xây dựng một đạo luật mới "Về sản xuất hạt giống", đã được Nội các Bộ trưởng thông qua và gửi tới Đuma Quốc gia Liên bang Nga. Sau khi xem xét, Hiệp hội các công ty hạt giống độc lập của Nga và Liên minh ngũ cốc Nga buộc phải đoàn kết và gửi thư ngỏ tới Tổng thống Putin chỉ trích tài liệu này. Đặc biệt, người ta lưu ý rằng dự luật đưa ra các rào cản hành chính mới và bất hợp lý và lệ phí nhà nước đối với việc đăng ký giống mới. Các nhà nông đã đếm được ít nhất 29 rào cản hành chính mới cản trở công việc của các nhà chăn nuôi trong nước:

Lần đầu tiên, lệnh cấm được đưa ra đối với bất kỳ việc sử dụng hạt giống nào không đáp ứng các yêu cầu do cơ quan hành pháp liên bang thiết lập, trong khi cơ quan hành pháp liên bang có quyền đưa ra các ngoại lệ đối với quy tắc này đối với các công ty riêng lẻ hoặc quy định việc tiêu hủy hạt giống cho những người khác ... Với chi phí ước tính trung bình của một hộ chiếu như vậy là 50.000 rúp, ngân sách và các nhà chăn nuôi sẽ trở nên đơn giản là không thể chịu đựng được, và cái gọi là hộ chiếu di truyền sẽ biến thành một "giấy chứng nhận filkin" không đảm bảo.

Tại sao điều này được thực hiện? Ở trên đó, tất nhiên, bạn có thể thấy rõ hơn.

Trong khi đó, đạo luật nói trên đã được thông qua lần đọc thứ ba tại Đuma Quốc gia và một hệ thống thông tin liên bang chuyên biệt (FSIS) "Hạt giống" đã được tạo ra.

----------------------------------------------------------------------------------------

Tại vùng Voronezh, "Syngenta" đã mở Viện Bảo vệ Hạt giống ở Nga
1641383568342.png

Lễ khai trương Viện chăm sóc hạt giống được tổ chức tại Quận Ramonsky của Vùng Voronezh.

Viện Bảo vệ Hạt giống được mở tại Nga đã trở thành viện thứ mười bảy trong mạng lưới các viện toàn cầu mà công ty Syngenta của Thụy Sĩ đang phát triển trên khắp thế giới.

Syngenta đã đầu tư 300 triệu rúp vào việc xây dựng và trang thiết bị của trung tâm này .

Những người tham gia buổi lễ đã được tham quan viện mới, nằm trong một tòa nhà với diện tích hơn 1.500 mét vuông. m và có các phòng thí nghiệm hiện đại nhất trong ngành nông nghiệp, trở thành trung tâm nghiên cứu hàng đầu về chế biến hạt giống ở Nga.

Đầu tiên ở Nga

Viện Bảo vệ Hạt giống là cơ sở đầu tiên như vậy ở Nga. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu chuyên biệt của công ty, thu hút các nhà khoa học tài năng đến làm việc trong các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp. Trung tâm sẽ cung cấp các dịch vụ phát triển và thực hiện các phương pháp cải tiến xử lý hạt giống bằng cách sử dụng các công nghệ và thiết bị tiên tiến chưa có sản phẩm tương tự trên thị trường Nga.

Viện Bảo vệ giống cây trồng đã bắt đầu công việc:

  • phòng thí nghiệm nghiên cứu chẩn đoán phytopathogens trong đất, hạt giống và vật liệu thực vật, sử dụng các phương pháp di truyền phân tử truyền thống và hiện đại;
  • phòng thí nghiệm khí hậu nhân tạo để mô hình hóa các điều kiện môi trường ở các vùng khác nhau của đất nước;
  • phòng thí nghiệm vi sinh để phân lập và nghiên cứu sâu các tác nhân gây bệnh thực vật;
  • phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng xử lý hạt giống;
  • hội trường áp dụng các sản phẩm bảo vệ hạt giống với máy xử lý hạt giống của các nhà sản xuất thế giới và Nga;
  • kho bảo quản hạt giống;
  • phòng học hiện đại phục vụ các sự kiện đào tạo.
1641383777145.png

Konstantin Beldyushkin, Giám đốc điều hành Syngenta Nga cho biết: “Viện Bảo vệ Hạt giống của Syngenta là một trung tâm R&D và đào tạo hiện đại, cung cấp các nguồn tài nguyên học tập mở rộng để xử lý hạt giống và cải thiện sự hợp tác với khách hàng. “Công ty đã đầu tư 300 triệu rúp vào việc xây dựng và trang bị trung tâm này, điều này một lần nữa chứng tỏ tính bất biến trong chiến lược của chúng tôi nhằm giới thiệu các đổi mới và nội địa hóa sản xuất ở Nga.”

Vasil Golubka, Giám đốc Sản phẩm Bảo vệ Hạt giống tại Nga, cho biết: “Mục tiêu chính của việc xây dựng Viện Bảo vệ Hạt giống là nâng cao chất lượng của quỹ hạt giống của Nga. Một nhóm chuyên gia từ Viện Nga sẽ hỗ trợ toàn diện cho các công ty hạt giống đang phát triển sản xuất ở Nga và có kế hoạch nội địa hóa nó trong tương lai gần. "

Tiềm năng lớn

Thị trường bảo hộ hạt giống của Nga là một trong những thị trường lớn nhất ở châu Âu. Trong những năm gần đây, nó đã trải qua một sự chuyển đổi về chất. Thứ nhất, tỷ lệ hạt giống được chế biến trực tiếp tại Nga đang tăng lên, và thứ hai, trong bảy năm qua, khoảng 40 sản phẩm mới đã xuất hiện trên thị trường, và nhu cầu về các chế phẩm kết hợp đang tăng lên. Chi phí xử lý hạt giống ngày càng tăng - các trang trại đã sẵn sàng đầu tư vào bảo vệ hạt giống, coi đây là khâu quan trọng để bảo vệ vụ mùa sau này.


Viện sẽ phân tích 10.000 mẫu hạt giống hàng năm. Nó sẽ tổ chức các khóa đào tạo về xử lý hạt giống hàng tuần cho nông dân và nhà sản xuất hạt giống. Học viện cũng sẽ chuẩn bị cho sinh viên của các trường đại học nông nghiệp làm việc.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tổng quan: 17 cơ sở sản xuất mới được mở tại Nga vào tháng 12 năm 2021
01.jpg


Vào tháng 12 năm 2021, theo thông tin của trang “Made by Us”, 17 công trình mới đã được khai trương tại Nga với chi phí xây dựng hơn 100 triệu rúp, trong đó có 5 công trình lớn với mức đầu tư hơn 1 tỷ rúp mỗi công trình.

Tổng khối lượng đầu tư đã biết vào các doanh nghiệp được tung ra trong tháng 12 ước tính là 160 tỷ rúp (cho một lần sản xuất nữa, chưa rõ khối lượng đầu tư).

Giai đoạn đầu tiên của một nhà máy ván ép mới đã được mở ở Vùng Vologda

02.jpg


Ngày 8/12, những sản phẩm đầu tiên đã được sản xuất tại nhà máy JSC "Bereznik".

Nhà máy ván ép nằm trên lãnh thổ của khu công nghiệp Sokol ở vùng Vologda. Đây là cư dân đầu tiên của khu công nghiệp Sokolskaya.

Khối lượng đầu tư lên tới hơn 1 tỷ rúp. Trên lãnh thổ của nhà máy, các cửa hàng sản xuất đã được trang bị, một nhà lò hơi nước được xây dựng, và một dây chuyền sản xuất ván ép đã được lắp đặt.

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn, khối lượng sản xuất sẽ đạt gần 85 nghìn mét khối ván ép, và số lượng nhân viên sẽ tăng lên 300 người.


Sản xuất nắp đậy cho các sản phẩm sữa từ chai PET đã qua sử dụng đã được triển khai tại Lãnh thổ Perm

03.jpg

Nhà sản xuất bộ đồ ăn và bao bì dùng một lần lớn nhất ở Quận Liên bang Ural, Upax-Unity, đã đưa ra dây chuyền tự động ở Perm để sản xuất nắp cho kem chua, sữa chua và pho mát từ chai PET đã qua sử dụng. Sản xuất mới theo định hướng môi trường được tạo ra nhờ khoản vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Công nghiệp (VEB.RF Group).

Tổng ngân sách để tạo ra dây chuyền mới đã vượt quá 100 triệu rúp. Nhờ sự ra mắt của dây chuyền mới, 12 việc làm thêm đã được tạo ra tại doanh nghiệp.


Một nhà máy mới để sản xuất nệm đã được mở ở Vladimir

Vào ngày 10 tháng 12, một nhà máy mới của công ty Ascona đã được khai trương tại Vladimir.
04.jpg


Tổng diện tích của nhà máy Vladimir là 13.751 m 2 . Tại đây có các cơ sở sản xuất, kho hàng và cơ sở hành chính.

Tổng vốn đầu tư vào sản xuất vượt quá 400 triệu rúp.

Công suất thiết kế của nhà máy trong năm tới là 500 nghìn chiếc.

Công ty hiện sử dụng khoảng 360 người.


Orsk VRZ ra mắt dây chuyền tự động để sản xuất hoàn thiện trục đường sắt

Nhà máy Sửa chữa Vận chuyển Orsk từ Vùng Orenburg đã khởi động một dây chuyền tự động để sản xuất các trục đường sắt hoàn chỉnh cần thiết cho bánh xe.
05.jpg


Công suất sản xuất của dây chuyền là 7 trục / giờ, khoảng 28 nghìn trục / năm.

New Carriage Repair Company bắt đầu khởi động dự án vào tháng 12 năm 2020. Các khoản đầu tư vượt quá 122 triệu rúp


Neo-Pak khai trương dây chuyền sản xuất thứ tư tại Novosibirsk
06.jpg

Dây chuyền sản xuất được khởi động trong khuôn khổ dự án đầu tư “Ra mắt thiết bị công nghệ cao hiện đại với quy mô gấp đôi sản xuất bao bì, túi polyme dẻo” với tổng kinh phí là 505 triệu rúp.

Dây chuyền công nghệ sản xuất bao bì nhựa bao gồm dây chuyền thổi đùn ba lớp, máy in flexo, máy cán màng và máy cuộn rãnh.

Việc thực hiện dự án cho phép tăng thị phần đóng gói linh hoạt ở Quận Liên bang Siberi, Ural và các nước lân cận, theo gói - trên toàn Liên bang Nga và CIS, đồng thời nâng công suất của nhà máy lên 40% lên 1000 tấn mỗi tháng.

Việc khai trương dây chuyền sẽ tạo ra 46 việc làm.


Sản xuất chất tẩy rửa cho chăn nuôi được mở ở vùng Uzlovaya Tula
07.jpg


Một doanh nghiệp của GEA Pharm Technologies Rus để sản xuất chất tẩy rửa và các sản phẩm vệ sinh cho chăn nuôi bò sữa đã được khai trương vào ngày 14 tháng 12 trên lãnh thổ của công viên công nghệ “Nhựa” ở vùng Uzlovaya Tula.

Công suất thiết kế của nhà máy mới là 10 nghìn tấn sản phẩm / năm, sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng ở Nga, đồng thời sẽ xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài gần nhất - như Turkmenistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Azerbaijan và Belarus.

Khối lượng đầu tư vượt quá 240 triệu rúp. Trong quá trình thực hiện dự án, 20 công việc đã được tạo ra ở vùng Tula.


Giai đoạn đầu tiên của nhà máy luyện nhôm Taishet được đưa vào hoạt động ở vùng Irkutsk
08.jpg

Vào ngày 17 tháng 12, nhà máy luyện nhôm Taishet được khai trương. Đây là một trong những cơ sở lớn nhất vào năm 2021.

Công suất của khu liên hợp khởi động đầu tiên là gần 430 nghìn tấn nhôm và hợp kim mỗi năm.

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 100 tỷ rúp.

09.jpg


Nhà máy sử dụng 960 lao động, 2/3 trong số họ là cư dân của vùng Taishet. Nhân sự sẽ được tăng lên 1.100 người.

Sản phẩm của nhà máy hướng đến cả người tiêu dùng Nga và xuất khẩu.


Giai đoạn hai của nhà máy thủy tinh được đưa vào hoạt động ở Voronezh

10.jpg


LLC "Glass and Stone" đã khai trương một xưởng mới với diện tích 2.700 sq. m, nơi họ sẽ sản xuất kính cường lực, kính ba lớp (kính nhiều lớp), kính cong (uốn cong), kính đơn vị cho xây dựng và kính nội thất. Các sản phẩm này được sử dụng trong xây dựng và sản xuất nội thất.

Công suất mới sẽ cho phép các xưởng thủy tinh sản xuất 5.000 mét vuông. m kính cường lực mỗi ngày thay vì 1000-1200 trước đây.

Tổng vốn đầu tư xây dựng sân khấu mới và trang bị thiết bị lên tới 250 triệu rúp.


Một nhà máy chế biến gỗ "Kronospan " đã được mở ở Kaluga
11.jpg


Vào ngày 17 tháng 12, nhà máy ván sợi Kronospan Kaluga của công ty Áo Kronospan Holdings East Limited đã được khai trương tại Vùng Kaluga.

Ở giai đoạn đầu thực hiện, dự án sẽ chuyên sản xuất ván MDF. Nhà máy sẽ sản xuất ít nhất 600 nghìn mét khối ván sợi gỗ mỗi năm, được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất và đồ gỗ.

Đường dây ra mắt ngày hôm nay ở Kaluga là một trong những đường dây mạnh nhất thế giới.

Khối lượng các khoản đầu tư lên tới hơn 15 tỷ rúp.

Hơn 200 việc làm đã được tạo ra tại nơi sản xuất.


Một nhà máy sản xuất đèn chiếu sáng LED đã được đưa ra ở Bashkiria
12.jpg

Trên địa bàn của đặc khu kinh tế "Alga" ở vùng Ishimbay, một doanh nghiệp sản xuất đèn LED và thiết bị chiếu sáng đã ra đời. Công ty ZUR có kế hoạch sản xuất nhiều loại thiết bị chiếu sáng LED trên thị trường hiện nay. Đây là những loại đèn để chiếu sáng đường phố, đường xá, bãi đậu xe, chiếu sáng nội khu, chiếu sáng công viên, thành phố và đường cao tốc, cũng như các không gian công cộng.

Khối lượng đầu tư ước tính khoảng 500 triệu rúp.


Một xưởng may quần áo bảo hộ lao động được thành lập ở Bashkiria
13.jpg


Tại địa điểm đầu tiên của đặc khu kinh tế "Alga" ở vùng Ishimbay, vụ sản xuất đầu tiên đã được khởi động. Một nhà máy may tự động hiện đại để sản xuất quần áo bảo hộ lao động đã được mở tại đây.

Tổng vốn đầu tư vào dự án sẽ lên tới 680 triệu rúp, dự kiến công ty sẽ sử dụng khoảng 800 người. Nhà máy của công ty “Arkada” sẽ sản xuất rất nhiều loại quần áo bảo hộ lao động, công suất của nhà máy lên đến 220 nghìn chiếc mỗi năm.


Metafrax tăng công suất sản xuất formalin lên 40%
14.jpg


Metafrax Chemicals, một bộ phận của Metafrax Group, đã thành lập một đơn vị sản xuất formalin tập trung mới tại thị trấn Gubakha, Lãnh thổ Perm. Điều này trở nên khả thi nhờ khoản vay ưu đãi 500 triệu rúp từ Quỹ Phát triển Công nghiệp (VEB.RF Group).

Nhà máy mới sản xuất 55% formalin sẽ nâng tổng công suất của công ty thêm 181 nghìn tấn - lên 450 nghìn tấn mỗi năm. Các sản phẩm của nhà máy formalin mới sẽ được sử dụng để sản xuất paraform và nhựa của chính chúng tôi

Tổng đầu tư của công ty vào việc tăng sản xuất formalin và khởi động sản xuất paraformaldehyde lên tới 6,3 tỷ rúp.


Bến tàu khô của tổ hợp đóng tàu Zvezda đi vào hoạt động
15.jpg

Bến tàu mới là một trong những bến tàu lớn nhất thế giới, kích thước của nó (480 x 114 mét, sâu - 14 mét) cho phép đóng tàu với mọi kích thước và độ phức tạp.

Dịch vụ báo chí của Zvezda Shipbuilding Complex cho biết ụ tàu đã được đưa vào hoạt động sớm hơn 3 năm so với ngày chỉ định ban đầu. Cùng với đại diện của Rostekhnadzor và Gosexpertiza, các chuyên gia của Zaezda SSC đã kiểm tra ụ tàu và thiết bị của cơ sở để đảm bảo rằng tất cả các cơ cấu đã sẵn sàng hoạt động.


UEC ra mắt sản xuất máy nén động cơ mới ở Samara
16.jpg

Vào ngày 21 tháng 12, United Engine Corporation Rostec đã khởi động sản xuất mới máy nén động cơ tuabin khí tại xí nghiệp UEC-Kuznetsov Samara. Các khoản đầu tư để thực hiện một dự án quy mô lớn lên tới 4,8 tỷ rúp, toàn bộ dây chuyền sản xuất các bộ phận máy nén - từ bộ phận trống đến bộ phận hoàn thiện, sẽ được tập trung tại tòa nhà. Các cơ sở sản xuất mới sẽ tăng gấp đôi công suất của doanh nghiệp.

Khu phức hợp mới với diện tích 16,5 nghìn mét vuông sẽ trở thành một phần của Trung tâm Chuyên môn Máy nén và Tua bin, đang được thành lập tại doanh nghiệp, đồng thời sẽ cung cấp một chu trình công nghệ đầy đủ để sản xuất máy nén và tất cả các bộ phận cần thiết cho sản xuất - rôto, stato và các loại khác, với tổng số đơn đặt hàng là 1000 tên sản phẩm khác nhau.


Ba cơ sở sản xuất mới đã được khai trương tại Tatarstan tại TANECO

17.jpg

TANECO đã bắt đầu thử nghiệm toàn diện các thiết bị phân đoạn khí, lọc đồng phân xúc tác của nhiên liệu diesel, cũng như thiết bị luyện cốc trễ thứ hai (UZK-2).

Tổng khối lượng đầu tư vào các cơ sở sản xuất mới lên tới khoảng 29,5 tỷ rúp.

Ba tổ máy mới tại khu liên hợp TANECO được thiết kế để tăng độ sâu của quá trình lọc dầu và tăng sản lượng của các sản phẩm dầu nhẹ.


Khởi động nhà máy thiết bị

thông gió ở vùng Belgorod

18.jpg


Ngày 24/12, tại quận Razumnoye, Belgorodsky, đã diễn ra lễ khai trương nhà máy thiết bị thông gió "TechnoGroup Belgorod". Sự ra đời của doanh nghiệp sẽ tạo ra hơn 200 việc làm.

Nhà máy sẽ sản xuất các hệ thống thông gió hiện đại: thiết bị thông gió chữa cháy; quạt hướng tâm có vỏ bọc và cánh quạt cho chúng; bộ giảm lửa.

Diện tích của nhà máy mới là 6,2 nghìn m 2 . Năng lực sản xuất của nhà máy là 62.000 mặt hàng / năm.

Khối lượng đầu tư là 505 triệu rúp.


Một sản xuất gương cải tiến mới đã được đưa ra ở vùng Ulyanovsk
19.jpg


Một nhà sản xuất gương lớn, công ty Prisma, đã tung ra sản xuất gương cải tiến mới cho xe AvtoVAZ ở Dimitrovgrad, Vùng Ulyanovsk. Điều này trở nên khả thi nhờ khoản vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Công nghiệp (VEB.RF Group).

Năng lực sản xuất là 240 nghìn gương mỗi năm.

Đầu tư vào việc tạo ra một sản xuất mới lên tới 112 triệu rúp.


Tổng cho tháng 12 năm 202 mở 1 năm:

17 sản phẩm mới:

- trong đó có 5 ngành có vốn đầu tư trên 1 tỷ rúp (tổng cộng hơn 156 tỷ rúp)

- tổng khối lượng các khoản đầu tư được công bố là khoảng 160 tỷ rúp

- đối với 1 đối tượng, khối lượng đầu tư không được báo cáo

Theo ngành:

- Cơ khí, gia công kim loại và luyện kim - 4

- Công nghiệp hóa chất - 5

- Đóng tàu - 1

- Kỹ thuật điện - 1

- Công nghiệp thủy tinh - 2

- Công nghiệp chế biến gỗ - 2

- Công nghiệp nhẹ - 2

Bằng các nguồn đầu tư:

- Vốn của Nga - 15 (gần 145 tỷ rúp, 1 đối tượng đầu tư chưa được tiết lộ),

- nước ngoài - 2 (15,2 tỷ rúp).
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quá trình đã bắt đầu. Một nhà máy khổng lồ được đưa ra ở Siberia
Процесс пошёл. В Сибири запущен гигантский завод

Lễ ra mắt nhà máy nhôm Taishet (TaAZ) gian đoạn 1, được chờ đợi từ lâu đã diễn ra ở vùng Irkutsk 17/12/2021, được xây dựng từ năm 2007, nhưng cuối cùng đã được xây dựng vào đúng thời điểm. Trong số này, chúng ta sẽ phân tích khoảnh khắc này là gì, sự kiện này gắn liền với sự phát triển công nghiệp mới của Siberia, sự di cư của lao động và vốn, đồng thời cũng nói về cách các nhà khoa học Nga dạy máy tính đọc được suy nghĩ và về lịch sử của một sự cứu rỗi kỳ diệu.

Mạnh mẽ, hiện đại, được xây dựng theo tiêu chuẩn môi trường cao nhất. Nhà máy luyện nhôm Taishet được đưa vào hoạt động tại Vùng Irkutsk. Đây là một dự án hoành tráng, việc triển khai có tầm quan trọng lớn không chỉ đối với khu vực mà còn đối với cả nước, ông Vladimir Putin nhấn mạnh và gửi lời chúc mừng tới những người tham gia lễ khai mạc.
Ngoài thị trường Nga, các sản phẩm công nghệ cao cũng sẽ được sản xuất cho các tập đoàn về ô tô toàn cầu và sở hữu chế tạo máy.
Phân xưởng điện phân (electrolysis workshop) là trái tim của nhà máy. Rốt cuộc, đây là nơi điều kỳ diệu bắt đầu: nhôm được nấu chảy từ alumin. 352 máy điện phân (electrolyzer) RA-400T được phát triển bởi các kỹ sư RUSAL , mỗi máy điện phân sản xuất hơn 3 tấn kim loại mỗi ngày.Thiết bị này cho phép sản xuất cái gọi là nhôm "xanh" (green aluminum), có lượng khí thải carbon thấp. Nhà máy làm sạch khí mạnh nhất trong các nhà máy. Bộ phận làm sạch khí mạnh nhất tại nhà máy được lắp đặt tại đây.

“Lượng khí hút từ một máy điện phân là 9500 nghìn mét khối một giờ, hiệu suất rất tốt. Việc làm sạch gas của chúng tôi khi làm sạch gas đạt tỷ lệ ít nhất là 99%. Điều này có nghĩa là chúng tôi làm sạch hoàn toàn gần như 100% khí thải ", Roman Bykov, Giám đốc sản xuất TaAz cho biết.

Xưởng đúc thành phẩm. Máy trộn quay tích tụ kim loại lỏng và nó cũng cấp chất nóng chảy cho dây chuyền. Nếu nói về nhiệt độ thì ở đвy là 860 độ nên càng khó lại gần, bỏng rát cả mặt. Nói chung, nhà máy nhôm Taishestky có bốn máy trộn như vậy với công suất 115 tấn. Vì vậy, máy trộn cỡ này là duy nhất của Nga và cho đến nay chỉ tồn tại ở đвy. Nhiều quy trình được kiểm soát bởi trí thông minh nhân tạo.

Các sản phẩm của Nhà máy luyện nhôm Taishet sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhôm của thị trường Nga. Dự án cung cấp sản xuất nhôm nguyên sinh (còn gọi là thỏi nhỏ) và các hợp kim dựa trên nó ở dạng thỏi hình trụ và phẳng (lên đến 80% tổng khối lượng sản xuất).



Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 100 tỷ rúp.

Ở giai đoạn đầu, TaAZ hoạt động ở chế độ thử nghiệm tích hợp. Theo kế hoạch, năng suất hàng năm của tổ hợp khởi động đầu tiên sẽ lên tới 428,5 nghìn tấn nhôm nguyên sinh - 430 nghìn tấn nhôm và hợp kim mỗi năm.

Như đã nhấn mạnh trong RUSAL, trong quá trình xây dựng nhà máy luyện nhôm ở Taishet, các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường đã được sử dụng và toàn bộ dây chuyền sản xuất gần như hoàn toàn tự động. Việc thực hiện dự án đầu tư cần khoảng 100 tỷ rúp.

Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng một phần kinh phí xây dựng nhà máy RUSAL đã vay từ các ngân hàng Nga. Ngân hàng VTB đã cung cấp cho công ty 30 tỷ rúp, công ty này đã vay thêm 15 tỷ rúp từ Gazprombank.

Khu phức hợp khởi động đầu tiên của TaAZ sẽ đạt hết công suất vào năm 2022. Ban lãnh đạo của RUSAL cũng nên đưa ra quyết định về việc xây dựng giai đoạn hai vào năm sau.

Nhà máy luyện nhôm Taishet là một doanh nghiệp thành lập, nó sử dụng hơn 1000 người, cả cư dân địa phương và các chuyên gia thăm khám.
Công nhân của nhà máy được bố trí căn hộ tại khu trung tâm, đây là những tòa nhà cao tầng đầu tiên của thành phố. Ngay cả trước khi khởi động nhà máy, RUSAL ở Taishet đã xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội chính. Trung tâm cấp cứu và hỗ trợ y tế, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất, hiện có chức năng như một bệnh viện vòi trứng. Các khoản đầu tư của RUSAL vào các cơ sở xã hội trong thành phố lên tới khoảng 7 tỷ rúp.

“Mọi người nên có cùng mức độ thoải mái như ở các thành phố lớn như ở Moscow chẳng hạn, vì ở đây tải cao hơn nhiều. Đây vẫn là một sản xuất phức tạp như vậy, phần lớn các kỹ sư, các chuyên ngành cổ xanh đã yêu cầu đào tạo kỹ thuật cao. Và, theo tôi, trước hết, chúng ta cần giải quyết các vấn đề xã hội trong vòng ba hoặc bốn năm tới, để mọi người không hứa như trước nữa, nhưng có thể cho thấy rằng: bạn đến cùng một điều kiện làm việc và điều kiện sống mà Moscow đảm bảo cho bạn hoặc Saint Petersburg. Và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó, ”Oleg Deripaska, người sáng lập RUSAL cho biết.

Chuyển đến từ một ngôi làng nhỏ, gia đình Ustinov nhận được một căn hộ mới được trang bị đầy đủ mọi thứ họ cần. Dmitry và Ekaterina có một công việc ở nhà máy, bọn trẻ đi học, có việc phải làm sau giờ học.

Các công nhân được bố trí căn hộ ở khu trung tâm, đvy là những tòa nhà cao tầng đầu tiên của thành phố. Ngay cả trước khi nhà máy được đưa vào hoạt động, RUSAL đã xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội chính ở Taishet. Trung tâm cấp cứu và hỗ trợ y tế, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất, hiện có chức năng như một bệnh viện vòi trứng.

Bước tiếp theo là xây dựng một tiểu khu khác, một trường mẫu giáo, một trường học và một sân bay. Nhà máy luyện nhôm Taishet sẽ trở thành tấm gương cho các xí nghiệp khác của công ty. Đến năm 2030, bốn nhà máy sẽ được xây dựng lại theo một tiêu chuẩn tương tự, ở Shelekhov, Bratsk, Novokuznetsk và Krasnoyarsk.

Nhà máy sẽ được cung cấp điện bởi Boguchansk, Krasnoyarsk và Bratsk HPPs (HPP = nhà máy thuỷ điện)

Nhà máy luyện nhôm Taishet là hiện thân của các nhà máy RUSALA đã được cải tạo ở Krasnoyarsk, Bratsk, Shelekhov và Novokuznetsk sẽ trông như thế nào. Các nhà máy cũ ở các thành phố này, dựa trên công nghệ của thế kỷ trước, sẽ được thay thế một phần hoặc toàn bộ bằng công nghệ nung cực dương tiên tiến. Việc tái cơ cấu dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030.

1641389435793.png
1641389741442.png
1641389748372.png
1641389753738.png

1641389797474.png
1641389808074.png



It is finished! Aluminum smelter inaugurated in Taishet
Свершилось! В Тайшете торжественно открыли алюминиевый завод

The Taishet Aluminum Smelter was launched in the Irkutsk Region
В Иркутской области запустили Тайшетский алюминиевый завод
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Roscosmos đề nghị cung cấp điện từ vũ trụ cho Trái đất
Roskosmos đã phát triển một dự án cho một nhà máy điện sẽ truyền năng lượng từ không gian
1641391936525.png

MOSCOW, ngày 5 tháng 1 - RIA Novosti. Doanh nghiệp Roskosmos đã phát triển một dự án cho một nhà máy điện không gian đầy hứa hẹn sẽ chuyển năng lượng mặt trời từ không gian đến Trái đất. Điều này được báo cáo bởi "Hệ thống Không gian Nga" (RKS, một phần của "Roskosmos").

"Sự phát triển sẽ đảm bảo cung cấp thường xuyên nguồn điện thay thế cho các khu vực xa xôi - hải đảo, miền núi và phía bắc của Trái đất, bất kể điều kiện thời tiết và thời gian trong ngày, đồng thời sẽ cho phép chuyển năng lượng sang các tàu vũ trụ khác - để" sạc lại theo lịch trình "và trong trường hợp khẩn cấp," - thông cáo cho biết.
Tổ hợp nhà máy điện sẽ bao gồm hai phần: không gian và mặt bằng. Trong không gian, sẽ có một mô-đun truyền - một tàu vũ trụ không người lái với diện tích 70 mét vuông. Nó sẽ tích tụ năng lượng của Mặt trời và truyền xuống Trái đất. Một mô-đun tiếp nhận sẽ được đặt trên bề mặt - một hệ thống ăng-ten nhận năng lượng mặt trời thông qua một kênh laser, biến đổi và phân phối nó.
Theo RKS, việc truyền năng lượng từ trạm đến Trái đất là có thể thực hiện được với mức tổn thất tối thiểu, trong khi các tấm pin mặt trời đặt trong không gian tiết kiệm năng lượng hơn nhiều lần so với các tấm pin hoạt động trên Trái đất.
"Trong không gian vũ trụ, hiệu suất sử dụng năng lượng mặt trời cao hơn hàng chục lần. Nó có thể được chuyển đổi thành chùm tia laze và truyền tới Trái đất với mức tổn thất năng lượng tối thiểu. <...> Sự phát triển này là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho năng lượng nhiệt hạt nhân". Maria Barkova, một kỹ sư nghiên cứu tại phòng phát triển thiết bị tiên tiến của RKS cho biết.
Nhà máy điện không gian được lên kế hoạch trang bị một thiết bị điều khiển cho phép phân phối năng lượng một cách cân bằng, cũng như một bộ đệm để tích lũy thặng dư.
Người ta có kế hoạch đặt các nhà máy điện như vậy trên quỹ đạo đồng bộ mặt trời với độ nghiêng 82, 90 và 98 độ. Việc nhắm chính xác chùm tia laze trên các trực xạ mặt đất di động sẽ được cung cấp bởi một gói phần mềm đồng bộ hóa.
Trước đó, có thông tin cho rằng thí nghiệm về truyền tải điện không dây bằng bức xạ laser đã được đưa vào chương trình nghiên cứu về phân đoạn của Trạm vũ trụ quốc tế của Nga .
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,799
Động cơ
357,356 Mã lực
Tuổi
124
Quá trình đã bắt đầu. Một nhà máy khổng lồ được đưa ra ở Siberia
Процесс пошёл. В Сибири запущен гигантский завод

Lễ ra mắt nhà máy nhôm Taishet (TaAZ) gian đoạn 1, được chờ đợi từ lâu đã diễn ra ở vùng Irkutsk 17/12/2021, được xây dựng từ năm 2007, nhưng cuối cùng đã được xây dựng vào đúng thời điểm. Trong số này, chúng ta sẽ phân tích khoảnh khắc này là gì, sự kiện này gắn liền với sự phát triển công nghiệp mới của Siberia, sự di cư của lao động và vốn, đồng thời cũng nói về cách các nhà khoa học Nga dạy máy tính đọc được suy nghĩ và về lịch sử của một sự cứu rỗi kỳ diệu.

Mạnh mẽ, hiện đại, được xây dựng theo tiêu chuẩn môi trường cao nhất. Nhà máy luyện nhôm Taishet được đưa vào hoạt động tại Vùng Irkutsk. Đây là một dự án hoành tráng, việc triển khai có tầm quan trọng lớn không chỉ đối với khu vực mà còn đối với cả nước, ông Vladimir Putin nhấn mạnh và gửi lời chúc mừng tới những người tham gia lễ khai mạc.
Ngoài thị trường Nga, các sản phẩm công nghệ cao cũng sẽ được sản xuất cho các tập đoàn về ô tô toàn cầu và sở hữu chế tạo máy.
Phân xưởng điện phân (electrolysis workshop) là trái tim của nhà máy. Rốt cuộc, đây là nơi điều kỳ diệu bắt đầu: nhôm được nấu chảy từ alumin. 352 máy điện phân (electrolyzer) RA-400T được phát triển bởi các kỹ sư RUSAL , mỗi máy điện phân sản xuất hơn 3 tấn kim loại mỗi ngày.Thiết bị này cho phép sản xuất cái gọi là nhôm "xanh" (green aluminum), có lượng khí thải carbon thấp. Nhà máy làm sạch khí mạnh nhất trong các nhà máy. Bộ phận làm sạch khí mạnh nhất tại nhà máy được lắp đặt tại đây.

“Lượng khí hút từ một máy điện phân là 9500 nghìn mét khối một giờ, hiệu suất rất tốt. Việc làm sạch gas của chúng tôi khi làm sạch gas đạt tỷ lệ ít nhất là 99%. Điều này có nghĩa là chúng tôi làm sạch hoàn toàn gần như 100% khí thải ", Roman Bykov, Giám đốc sản xuất TaAz cho biết.

Xưởng đúc thành phẩm. Máy trộn quay tích tụ kim loại lỏng và nó cũng cấp chất nóng chảy cho dây chuyền. Nếu nói về nhiệt độ thì ở đвy là 860 độ nên càng khó lại gần, bỏng rát cả mặt. Nói chung, nhà máy nhôm Taishestky có bốn máy trộn như vậy với công suất 115 tấn. Vì vậy, máy trộn cỡ này là duy nhất của Nga và cho đến nay chỉ tồn tại ở đвy. Nhiều quy trình được kiểm soát bởi trí thông minh nhân tạo.

Các sản phẩm của Nhà máy luyện nhôm Taishet sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhôm của thị trường Nga. Dự án cung cấp sản xuất nhôm nguyên sinh (còn gọi là thỏi nhỏ) và các hợp kim dựa trên nó ở dạng thỏi hình trụ và phẳng (lên đến 80% tổng khối lượng sản xuất).



Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 100 tỷ rúp.

Ở giai đoạn đầu, TaAZ hoạt động ở chế độ thử nghiệm tích hợp. Theo kế hoạch, năng suất hàng năm của tổ hợp khởi động đầu tiên sẽ lên tới 428,5 nghìn tấn nhôm nguyên sinh - 430 nghìn tấn nhôm và hợp kim mỗi năm.

Như đã nhấn mạnh trong RUSAL, trong quá trình xây dựng nhà máy luyện nhôm ở Taishet, các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường đã được sử dụng và toàn bộ dây chuyền sản xuất gần như hoàn toàn tự động. Việc thực hiện dự án đầu tư cần khoảng 100 tỷ rúp.

Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng một phần kinh phí xây dựng nhà máy RUSAL đã vay từ các ngân hàng Nga. Ngân hàng VTB đã cung cấp cho công ty 30 tỷ rúp, công ty này đã vay thêm 15 tỷ rúp từ Gazprombank.

Khu phức hợp khởi động đầu tiên của TaAZ sẽ đạt hết công suất vào năm 2022. Ban lãnh đạo của RUSAL cũng nên đưa ra quyết định về việc xây dựng giai đoạn hai vào năm sau.

Nhà máy luyện nhôm Taishet là một doanh nghiệp thành lập, nó sử dụng hơn 1000 người, cả cư dân địa phương và các chuyên gia thăm khám.
Công nhân của nhà máy được bố trí căn hộ tại khu trung tâm, đây là những tòa nhà cao tầng đầu tiên của thành phố. Ngay cả trước khi khởi động nhà máy, RUSAL ở Taishet đã xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội chính. Trung tâm cấp cứu và hỗ trợ y tế, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất, hiện có chức năng như một bệnh viện vòi trứng. Các khoản đầu tư của RUSAL vào các cơ sở xã hội trong thành phố lên tới khoảng 7 tỷ rúp.

“Mọi người nên có cùng mức độ thoải mái như ở các thành phố lớn như ở Moscow chẳng hạn, vì ở đây tải cao hơn nhiều. Đây vẫn là một sản xuất phức tạp như vậy, phần lớn các kỹ sư, các chuyên ngành cổ xanh đã yêu cầu đào tạo kỹ thuật cao. Và, theo tôi, trước hết, chúng ta cần giải quyết các vấn đề xã hội trong vòng ba hoặc bốn năm tới, để mọi người không hứa như trước nữa, nhưng có thể cho thấy rằng: bạn đến cùng một điều kiện làm việc và điều kiện sống mà Moscow đảm bảo cho bạn hoặc Saint Petersburg. Và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó, ”Oleg Deripaska, người sáng lập RUSAL cho biết.

Chuyển đến từ một ngôi làng nhỏ, gia đình Ustinov nhận được một căn hộ mới được trang bị đầy đủ mọi thứ họ cần. Dmitry và Ekaterina có một công việc ở nhà máy, bọn trẻ đi học, có việc phải làm sau giờ học.

Các công nhân được bố trí căn hộ ở khu trung tâm, đvy là những tòa nhà cao tầng đầu tiên của thành phố. Ngay cả trước khi nhà máy được đưa vào hoạt động, RUSAL đã xây dựng các cơ sở hạ tầng xã hội chính ở Taishet. Trung tâm cấp cứu và hỗ trợ y tế, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất, hiện có chức năng như một bệnh viện vòi trứng.

Bước tiếp theo là xây dựng một tiểu khu khác, một trường mẫu giáo, một trường học và một sân bay. Nhà máy luyện nhôm Taishet sẽ trở thành tấm gương cho các xí nghiệp khác của công ty. Đến năm 2030, bốn nhà máy sẽ được xây dựng lại theo một tiêu chuẩn tương tự, ở Shelekhov, Bratsk, Novokuznetsk và Krasnoyarsk.

Nhà máy sẽ được cung cấp điện bởi Boguchansk, Krasnoyarsk và Bratsk HPPs (HPP = nhà máy thuỷ điện)

Nhà máy luyện nhôm Taishet là hiện thân của các nhà máy RUSALA đã được cải tạo ở Krasnoyarsk, Bratsk, Shelekhov và Novokuznetsk sẽ trông như thế nào. Các nhà máy cũ ở các thành phố này, dựa trên công nghệ của thế kỷ trước, sẽ được thay thế một phần hoặc toàn bộ bằng công nghệ nung cực dương tiên tiến. Việc tái cơ cấu dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030.

View attachment 6801805 View attachment 6801812 View attachment 6801813 View attachment 6801814
View attachment 6801818 View attachment 6801819



It is finished! Aluminum smelter inaugurated in Taishet
Свершилось! В Тайшете торжественно открыли алюминиевый завод

The Taishet Aluminum Smelter was launched in the Irkutsk Region
В Иркутской области запустили Тайшетский алюминиевый завод
Nga hiện nay sản xuất khoảng 3,8 triệu tấn nhôm kim loại, chiếm khoảng 5,8% sản lượng nhôm toàn thế giới (trên 65 triệu tấn). Nhà máy này có công suất trên 0,4 triệu tấn cũng là dạng to ở Nga rồi, doanh thu ước tính theo giá nhôm 2.800 USD/tấn đạt trên 1 tỷ USD.
 

laytengibaygio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799752
Ngày cấp bằng
8/12/21
Số km
24
Động cơ
15,040 Mã lực
Tuổi
43
Vào năm 2020, lần đầu tiên trong toàn bộ lịch sử hậu Xô Viết, Nga xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài nhiều hơn nhập khẩu (tính theo giá trị).
Nhà đang đói ăn mà phải mang lúa mì đi bán là dở rồi ;))
Nga sắp chết đói rồi. trên Of nhiều ofer đang chém tưng bừng lên là tổng GDP Nga kém cả tổng GDP Hàn quốc kia kìa. đất nước không sản xuất được SmartPhone, TV là kém rồi.
Nhà bác TIN HÓI có vẻ giầu nhất thế giới nhỉ, nợ nần không, vàng đầy kho, tài nguyên ngàn năm không xài hết!
Mất 20 năm sau ngày tiếp quản chính quyền thì mới bán thóc nhiều hơn nhập thịt. Vậy mà cũng còn bao nhiêu là người thần tượng khả năng hoạch định chiến lược với làm kinh tế của chính phủ Putin thì đúng là chịu.

Không có dầu khí thì Putin chẳng có cái gì để mà khoe cả.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga hiện nay sản xuất khoảng 3,8 triệu tấn nhôm kim loại, chiếm khoảng 5,8% sản lượng nhôm toàn thế giới (trên 65 triệu tấn). Nhà máy này có công suất trên 0,4 triệu tấn cũng là dạng to ở Nga rồi, doanh thu ước tính theo giá nhôm 2.800 USD/tấn đạt trên 1 tỷ USD.
Đó chỉ là giai đoạn đầu thôi bác. Còn giai đoạn 2 nữa mà
 

Bastion P

Xe máy
Biển số
OF-712967
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
69
Động cơ
83,651 Mã lực
Mất 20 năm sau ngày tiếp quản chính quyền thì mới bán thóc nhiều hơn nhập thịt. Vậy mà cũng còn bao nhiêu là người thần tượng khả năng hoạch định chiến lược với làm kinh tế của chính phủ Putin thì đúng là chịu.

Không có dầu khí thì Putin chẳng có cái gì để mà khoe cả.
Không có cấm vận thì 20 năm nữa Nga vẫn không chú trọng đến nông nghiệp và xuất khẩu nông sản đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Không có cấm vận thì 20 năm nữa Nga vẫn không chú trọng đến nông nghiệp và xuất khẩu nông sản đâu.
Đừng tranh cãi với những dạng nick đó bác, nhất là nick ảo của người khác. Chúng ta biết đó là dạng gì mà. Nếu cứ cố ý phá topic thì báo mod là xong, đã có kẻ bị treo vì cố ý lái chủ đề rồi.

Còn chuyện nông nghiệp thì đã nói ở nhiều topic trước. Thực ra k phải chỉ thời nước Nga hiện đại đâu, trong suốt lịch sử cả ngàn năm nay, Nga lúc nào chẳng bị nhập khẩu lương thực cao hơn xuất khẩu. Cả thời Liên Xô cũng chỉ giải quyết được phần nào. Mãi đến năm 2020 mới lần đầu tiên có thặng dư về lương thực thôi, xu thế này tin là sẽ kéo tiếp tục.
Lý do thì ngoài vấn đề khí hậu, thời tiết, cơ chế hành chính, etc.. còn là do cam kết của Nga khi vào WTO, EU k muốn bị Nga cạnh tranh cái này. Bây giờ sau khủng hoảng 2 bên trừng phạt trả đũa nhau qua lại, thì cần gì phải giữ nữa, cứ thế bung lụa thôi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Quy mô kinh tế tức là tổng GDP tính theo PPP hở bác?
Không cụ, PPP tính dựa trên một rổ hàng hoá chuẩn để so sánh, và nó thiên về phía so sánh mức sống hơn là quy mô kinh tế.
Giờ tìm lại khá là khó, nhưng em có đọc một bảng sản lượng một số ngành sản xuất, trong đó Nga lớn hơn Đức rất nhiều, ví dụ sản lượng điện, thép, nhôm, khai khoáng, nông nghiệp, và một số ngành chế tạo. Tất nhiên nhiều sản phẩm của Đức khi quy ra đô la sẽ có giá cao hơn sản phẩm tương đương của Nga, nhưng tổng các con số đô la đó có thể coi là "quy mô kinh tế" không?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec công bố ngày bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay MC-21 (MS-21) với động cơ Nga và cánh composite Nga
1641398806433.png

Rostec đã công bố ngày bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chở khách MS-21 với động cơ PD-14 của Nga và cánh composite được phát triển trong nước. Tuyên bố tương ứng được đưa ra bởi người đứng đầu tập đoàn Sergei Chemezov trong cuộc gặp với Thủ tướng Mikhail Mishustin.

Theo người đứng đầu Rostec, việc sản xuất hàng loạt MS-21 với cánh composite của Nga và động cơ PD-14 sẽ bắt đầu vào năm 2024. Chemezov giải thích rằng những chiếc xe sản xuất đầu tiên với số lượng nhỏ sẽ xuất hiện trong năm nay, chúng sẽ được trang bị với động cơ của Mỹ. Sau đó, số lượng sản xuất sẽ tăng lên và từ năm 2024, phiên bản máy bay "Nga" sẽ được đưa vào sản xuất.

Tổng cộng, họ có kế hoạch phát hành sáu máy bay MC-2023 vào năm 21, mười hai máy bay vào năm 2024, đạt mức sản lượng của năm 2025 là 32 máy bay và đến năm 2027, công ty sẽ sản xuất 76 máy bay mỗi năm.

Nhớ lại rằng chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay MC-21-300 của Nga có cánh làm bằng vật liệu composite nội địa diễn ra vào cuối tháng 12 năm ngoái. Máy bay cất cánh từ sân bay của nhà máy máy bay Irkutsk. Và chuyến bay đầu tiên với động cơ PD-14 diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 2020. Động cơ phản lực cánh quạt PD-14 được phát triển từ năm 2008. Đây là động cơ hàng không mới đầu tiên được phát triển ở Nga trong hơn 30 năm qua. Động cơ hai trục hai mạch PD-14 có khả năng phát triển lực đẩy lên tới 14 tấn ở chế độ cất cánh. Động cơ này đã đạt được chứng nhận đầy đủ ở Nga và châu Âu được lên kế hoạch vào cuối năm 2022.

MS-21 (Máy bay thân của thế kỷ XXI) là một máy bay hàng không tầm trung của Nga được phát triển bởi Irkut Corporation và OKB im. Yakovleva. MS-21 sẽ được cung cấp cho khách hàng Nga với động cơ PD-14 trong bản sửa đổi MS-21-310 và để xuất khẩu - trong bản sửa đổi MS-21-300 với các nhà máy điện PW1400G của Mỹ.

Rostec announced the date for the start of serial production of the MC-21 aircraft with a Russian engine and a composite wing

---------------------------------------------------------

Trên trái đất, trên bầu trời, trên mặt nước và không gian: về những gì Nga đã làm trong năm 2021

1641401098413.png

Năm 2021 đã trở nên vô cùng quan trọng đối với toàn thế giới. Đồng thời, chúng ta có thể kết luận rằng đối với Nga, nó đã trở nên thành công hơn trong hầu hết các ngành công nghiệp.

Nếu chúng ta nói về các chỉ số chung, thì trước hết cần lưu ý những điều sau đây. Trong năm qua, hơn 346 cơ sở sản xuất quan trọng đã được mở ở nước ta, GDP tăng 4,5% và cán cân thương mại tăng gần gấp đôi so với năm 2020.

Những sự kiện đáng nhớ nhất trên trái đất là sự ra mắt của nhà máy xử lý khí Amur, hoàn thành việc xây dựng một ụ tàu độc đáo tại nhà máy đóng tàu Zvezda, và khai trương nhà máy nhôm Taishet. Ngoài ra, giai đoạn đầu tiên của quá trình tái thiết BAM đã hoàn thành, và việc xây dựng nhà ở đã phá vỡ mọi kỷ lục.

Nước ta đã gặt hái được không ít thành công “trên mặt nước”. Tàu phá băng dẫn đầu của dự án 22220 "Arktika" đã bắt đầu làm hoa tiêu, tàu cánh ngầm mới nhất Meteor 120R đã được hạ thủy và một số tàu mới đã được đặt đóng tại các nhà máy đóng tàu trong nước, bao gồm cả tàu nghiên cứu hải dương học "Vice-Admiral Burilichev".

Đồng thời, Hải quân Nga vào năm 2021 đã nhận được 3 tàu ngầm, 4 tàu nổi, 3 hệ thống tên lửa bờ biển, 10 tàu chiến, 17 tàu và tàu hỗ trợ, cũng như 3 hệ thống tên lửa bờ biển.

Sự kiện quan trọng nhất "trên bầu trời" là việc hoàn thành chứng nhận máy bay mới nhất của Nga MS-21. Ngoài ra, tiêm kích đa chức năng hạng nhẹ thế hệ thứ 5 đầy hứa hẹn Su-75 Shah i mate của chúng ta đã trở thành "dự án của năm" trong ngành hàng không quân sự. Cuối cùng, ba phiên bản hiện đại hóa sâu của trực thăng Nga đã thực hiện các chuyến bay đầu tiên cùng một lúc: Ka-226T, Ka-32A11M và Mi-171A3.

Nếu nói về Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, quân đội của chúng ta đã nhận được 151 mẫu máy bay mới và hiện đại hóa trong năm qua .

Nước ta cũng đã thành công trong lĩnh vực vũ trụ. Trong năm qua, 25 vụ phóng đã được thực hiện, nhiều hơn 8 vụ so với cùng kỳ trước đó. Các sự kiện đáng nhớ nhất trong lĩnh vực này là việc đưa lên ISS mô-đun đa chức năng "Khoa học" và mô-đun nút "Prichal", cũng như việc phóng lên quỹ đạo của hai vệ tinh mới nhất "Express", được thiết kế để cung cấp thông tin liên lạc chất lượng cao đến Bắc Cực của chúng tôi.

Это был прекрасный год! Главные достижения России

On earth, in the sky, on water and in space: on the main achievements of Russia in 2021
На земле, в небе, на воде и в космосе: о главных достижениях России в 2021 году
 
Chỉnh sửa cuối:

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
725
Động cơ
517,220 Mã lực
Cám ơn cụ kiên trì up bài cho thớt, rất giống các báo cáo thành tích thi đua
Mất 20 năm sau ngày tiếp quản chính quyền thì mới bán thóc nhiều hơn nhập thịt. Vậy mà cũng còn bao nhiêu là người thần tượng khả năng hoạch định chiến lược với làm kinh tế của chính phủ Putin thì đúng là chịu.

Không có dầu khí thì Putin chẳng có cái gì để mà khoe cả.
Sao có người khổ thế nhỉ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Câu chuyện thành công": Cách các nước Baltic chuyển sang sưởi ấm bằng dăm gỗ của Belarus (Belarusian wood chips)
1641401879745.png

“Câu chuyện thành công” của các quốc gia vùng Baltic trong 30 năm độc lập chỉ gợi lên một nụ cười buồn. "Three Sisters" đã cố gắng tiêu diệt tất cả những gì tốt nhất từ di sản của Liên Xô và chỉ lấy đi những gì tồi tệ nhất từ phương Tây. Trớ trêu thay, ngày nay, theo con đường đạt được "trung tính carbon", Lithuania, Latvia và Estonia thực tế đã quay trở lại hệ thống năng lượng của thời Trung cổ và thực sự sợ hãi sẽ thực sự tức giận "Senor Lukashenko", người có thể tước đi những con wood chip Belarus của ông. . Và đây hoàn toàn không phải là một trò đùa.

Một trong những thành tựu đáng ngờ và gây tranh cãi nhất của Cách mạng Xanh là sự chuyển đổi quy mô lớn từ việc sử dụng than và khí đốt sang cái gọi là "nhiên liệu sinh học", dùng để chỉ viên gỗ và dăm gỗ. Tại sao điều này lại có vấn đề từ quan điểm môi trường? Bởi vì quá trình đốt cháy nhiên liệu nguyên sinh như vậy tạo ra nhiều khí thải độc hại vào khí quyển hơn là khí đốt. Vào mùa đông, Riga chỉ đơn giản là không thể thở từ các vi hạt muội và bụi sinh ra trong quá trình vận hành hàng loạt các lò hơi và bếp sử dụng chip của Belarus. Chúng tôi sẽ trở lại thủ đô Latvia chi tiết hơn một chút. Một vấn đề lớn khác là đối với sản xuất viên nén và dăm gỗ, không chỉ sử dụng phế thải lâm nghiệp (bản thân nó là khá hợp lý), mà còn sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn điều hòa. Điều này đã trở nên đặc biệt phù hợp bây giờ, trong cuộc khủng hoảng năng lượng.

Vậy lam gi? Nhu cầu về "nhiên liệu sinh học" được tạo ra một cách nhân tạo buộc mọi người phải đốn gỗ để lấy dăm gỗ. Vì vậy, thay vì đóng cửa một phần các nhà máy nhiệt điện, Vương quốc Anh chuyển từ than sang than viên và mùn cưa. Họ cũng sẽ làm điều tương tự ở Bồ Đào Nha, nhưng các nhà môi trường địa phương phản đối điều đó ở đó. Để hiểu nỗi sợ hãi của họ, chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra ở Baltics là đủ. Và có những thứ không theo cách tốt nhất.

Estonia, Latvia và Lithuania đã đặt mục tiêu hài hòa hệ thống năng lượng của họ với hệ thống năng lượng của châu Âu vào năm 2025 và đến năm 2030 để nâng tỷ lệ các nguồn tái tạo lên 45%. Tuy nhiên, Tallinn, Riga và Vilnius đã đi theo cách riêng của họ để hướng tới một mục tiêu đầy tham vọng như vậy. Thay vì đầu tư vào năng lượng gió, năng lượng mặt trời hay năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, họ đầu tư vào quá trình chuyển đổi sang loại nhiên liệu gỗ thô sơ, cổ xưa nhất, theo tinh thần của thời đại được gọi là "nhiên liệu sinh học". Kế hoạch của công ty năng lượng Latvia phù sa Rīgas là chuyển đổi các lò hơi ở các nhà máy sưởi ấm Imanta và Daugavgrīva sang gỗ. Sau đó, 50% năng lượng cân bằng của Riga sẽ được cung cấp bằng dăm gỗ. Cố vấn Năng lượng của Liên minh Chính quyền địa phương Latvia Andris Akermanis nhận xét về tình hình như sau:

Các chính quyền địa phương, đã chuyển sang sưởi ấm bằng dăm gỗ từ trước, hầu như không thay đổi biểu giá nhiệt và phần lớn - 74% ... Riga và một số thành phố khác được sưởi ấm bằng khí đốt - và oh-oh-oh!

Ngoài ra, các hộ gia đình tư nhân trên khắp vùng Baltics đang ồ ạt chuyển sang sưởi ấm bằng gỗ vụn, vì một lý do nào đó, họ không có thời gian để chuyển đổi, lắp đặt nồi hơi và bếp đun bằng thức ăn viên. Biện pháp này là bắt buộc, vì giá khí đốt ở châu Âu hiện đang đạt giá trị thiên văn. Phí sưởi ấm ở các ngôi nhà lân cận có thể chênh lệch bội số, nếu các phòng lò hơi của họ sử dụng khí đốt chứ không phải "nhiên liệu sinh học".

Đối với ai đó, có vẻ như người Balt đã chơi trội hơn tất cả mọi người, họ đã rời xa "nhiên liệu xanh" trước đó sang thời kỳ nguyên thủy, và bây giờ, ngâm mình trên bếp, họ tiêu ít tiền hơn so với một số người Đức hoặc người Anh. Chỉ cần nghĩ, không khí trên Riga vào mùa đông giống với London trong cuộc Cách mạng Công nghiệp. Thật là vô nghĩa. Có lẽ, ai đó thậm chí có thể tâng bốc một so sánh như vậy. Vấn đề là, khi chống lại Nga bằng khí đốt tự nhiên, các nước Baltic đã rơi vào tình trạng phụ thuộc vào Belarus bằng các con wood chip của mình.

Vâng, nghe có vẻ khá buồn cười, nhưng chính xác là như vậy. Nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với "nhiên liệu sinh học" ở các nước láng giềng châu Âu, Belarus bắt đầu tích cực tìm hiểu thị trường năng lượng đầy hứa hẹn. Pushcha có quy mô lớn, các doanh nghiệp lâm nghiệp nhanh chóng làm chủ một phương thức sản xuất mới cho mình và bắt đầu xuất khẩu viên nhiên liệu sang các nước EU. Lượng cung đã tăng nhanh chóng ở mức hai con số trong vài năm qua. Baltics nhanh chóng và chặt chẽ bị mắc kẹt vào những con wood chip của Belarus. Bây giờ, trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng năng lượng và những bất đồng chính trị với Minsk chính thức, điều này tự nó cảm nhận được.

Normunds Talcis, người đứng đầu vùng phù sa Rigas, bình luận với lo ngại về sự gia tăng giá nhiên liệu gỗ:

Chip hiện đã có sẵn, nhưng các nhà cung cấp chip đang phá vỡ hợp đồng và không thể giao hàng với mức giá thấp được ghi trong hợp đồng mà họ đã ký vào tháng Bảy.

Ngay cả cảm giác tự hào nồng nhiệt đối với những người anh em Belarus cũng được thể hiện. Hóa ra là Nga “khai sáng” Châu Âu “bóp nghẹt” bằng khí đốt, hay đúng hơn là sự vắng mặt của nó, và Belarus của các nước Balts - bằng những con chip. Giờ đây, các kỹ sư điện của ba nước cộng hòa độc lập rất lo sợ rằng “Senor Lukashenka” sẽ không cho phép họ đốt nóng bếp bằng củi và thắp sáng nhà của họ bằng ngọn đuốc. Chà, tại sao không phải là thời Trung cổ?

Chà, nó là cần thiết để tự nguyện chìm xuống thấp như vậy. Thật là xấu hổ, các đồng chí, đối với Baltics, thật xấu hổ.

"Success story": How the Baltic States switched to heating with Belarusian wood chips
«История успеха»: Как Прибалтика перешла на отопление белорусской щепой

-----------------------------------------------------------------------------------------

Đe dọa trừng phạt, các nước Baltic tăng nhập khẩu từ Belarus
Bất chấp những lời đe dọa lớn về việc giảm thiểu quan hệ kinh tế với Belarus, các nước Baltic đã tăng đáng kể lượng hàng hóa nhập khẩu của Belarus vào cuối năm 2021.

Trong 10 tháng đầu năm ngoái, Estonia đã tăng gấp đôi lượng nhập khẩu từ nước cộng hòa này, Latvia lên 2/3 và Lithuania là 50%. Về tiền tệ, Lithuania đứng đầu (1 tỷ €), thứ hai - Estonia (520 triệu €), thứ ba - Latvia (407 triệu €). Đồng thời, Vilnius được phân biệt bởi vị trí không thể hòa giải nhất trong mối quan hệ với Belarus và tham gia vào các khối khu vực chống Belarus, ví dụ, Tam giác Lublin (Ba Lan - Litva - Ukraine).

Vilnius hiểu rằng trong trường hợp chấm dứt giao thương với Belarus, nước này sẽ mất quy chế trung chuyển và hàng hóa của Belarus sẽ đến châu Âu theo những con đường khác. Trong khi dự đoán bằng lời nói về một sự sụp đổ kinh tế sắp xảy ra đối với Minsk, Lithuania đang bí mật tiếp tục hợp tác với nó. Nhập khẩu điện từ Belarus cũng tiếp tục, mặc dù Vilnius đã tuyên bố ngừng mua điện và khẳng định rằng các nước láng giềng của họ, Latvia và Estonia, cũng làm như vậy.

Các sự kiện trên cho thấy rằng xã hội Baltic có nhu cầu phát triển quan hệ hòa bình với Belarus, nhưng các nhà chức trách, dưới quyền của Washington, gây ra xung đột và ám ảnh đối với người dân, nhằm tuyên truyền sự hiện diện quân sự-chính trị của NATO trong khu vực.

Threatening sanctions, the Baltic states increase imports from Belarus
Грозя санкциями, Прибалтика наращивает импорт из Белоруссии
 

laytengibaygio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799752
Ngày cấp bằng
8/12/21
Số km
24
Động cơ
15,040 Mã lực
Tuổi
43
Đừng tranh cãi với những dạng nick đó bác, nhất là nick ảo của người khác. Chúng ta biết đó là dạng gì mà. Nếu cứ cố ý phá topic thì báo mod là xong, đã có kẻ bị treo vì cố ý lái chủ đề rồi.

Còn chuyện nông nghiệp thì đã nói ở nhiều topic trước. Thực ra k phải chỉ thời nước Nga hiện đại đâu, trong suốt lịch sử cả ngàn năm nay, Nga lúc nào chẳng bị nhập khẩu lương thực cao hơn xuất khẩu. Cả thời Liên Xô cũng chỉ giải quyết được phần nào. Mãi đến năm 2020 mới lần đầu tiên có thặng dư về lương thực thôi, xu thế này tin là sẽ kéo tiếp tục.
Lý do thì ngoài vấn đề khí hậu, thời tiết, cơ chế hành chính, etc.. còn là do cam kết của Nga khi vào WTO, EU k muốn bị Nga cạnh tranh cái này. Bây giờ sau khủng hoảng 2 bên trừng phạt trả đũa nhau qua lại, thì cần gì phải giữ nữa, cứ thế bung lụa thôi
Tụ tập mỉa mai, dè bỉu các thành viên khác thì được. Còn chỉ trích Putin với cái chính sách nhét tiền vào lỗ đít để khoe giàu thì lại doạ mày biến đi không tao mét mod đó nha. Bó tay.

Ừ đi thì đi, nhưng trước khi đi thì mình muốn hỏi người yêu nước Nga rằng trước khi có dầu mỏ, và khí đốt thì đế quốc Nga của Sa Hoàng xuất khẩu cái gì ra thế giới.


Ở đó mà ngụy biện nông nghiệp Nga không phát triển vì điều kiện tự nhiên với chả hệ quả lịch sử. Chính sách nhà nước tốt thì sỏi đá cũng thành cơm. Chính sách tồi thì có điều kiện tư nhiên ưu đãi thế nào cũng không xong.

_ Thời phong kiến sa hoàng do tích tụ ruộng đất và chế độ nông nô nên sản xuất lượng thực tuy nhiều nhưng người dân vẫn đói ăn. Do đó có cái hình ảnh ngược đời là anh nông nô Nga gầy còm dắt con bò, và bao lúa mì chất lên tàu để bán cho mất ông tư bản tây giàu sụ. Sai lầm trong phân phối tài nguyên đất nước.

_ Thời Liên Xô do chính sách bao cấp nên hàng hoá không phản ánh thị hiếu, và nhu cầu thị trường. Chỉ phản ánh ưu thế tự nhiên và địa lý của Nga. Do đó vẫn xuất lúa mì, sợi lông cừu quy mô lớn. Nhưng trong nước thì LX không đáp ứng được nhu cầu thịt bò, heo, gà cho thị trường. Vẫn là sai lầm chính sách.

_ Thời Putin thì mình không dám bàn vì sợ sẽ bị đuổi khỏi diễn đàn thì khổ. Mình chỉ biết nước Nga luôn tự hào ưu thế diện tích lớn, sông ngòi đủ nước nên trồng trọt dễ dàng. Và từ hạt ngũ cốc sang thịt thì chỉ cần một dòng vốn đầu tư. Từ năm 2014 đến nay may nhờ có cấm nhập thịt của nước ngoài nên người Nga buộc phải mua thực phẩm sx trong nước nên mới có hiện tượng xuất nhiều hơn nhập.

Mất ông yêu Nga trên này thì khúc khích: 'Nga trữ tiền giàu thế'. Nhưng không thèm hiểu rằng tiền chỉ là giấy, phải dùng tiền tạo ra tiền thì mới là chính sách, chiến lược phát triển kinh tế tốt. Hãy nhìn thêm ra thế giới để so tỉ lệ dự trữ tương quan với GDP thì thấy ở các nước khác họ dùng vốn hiệu quả như thế nào.

Vài lời vậy thôi, trả topic về lại cho ông người yêu Nga để ông ấy tiếp tục nổ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top