[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Rosatom sẽ giúp Trung Quốc cung cấp nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân "nhanh" đầu tiên bên ngoài nước Nga


View attachment 6778560
Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới có nhà máy điện hạt nhân (Beloyarsk NPP) hoạt động trên các lò phản ứng nhanh. Các quốc gia khác vẫn không thể có được vẻ đẹp hạt nhân an toàn và đắt đỏ như vậy. Chỉ có Trung Quốc đang tiếp cận chúng ta một phần, và thậm chí sau đó với sự giúp đỡ của các nhà khoa học hạt nhân trong nước. Vì chúng tôi là bạn với Trung Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ họ. Vì vậy, được biết rằng công ty nhiên liệu của Rosatom TVEL vào năm 2022 sẽ bắt đầu sản xuất các tổ hợp nhiên liệu cho lò phản ứng nhanh CFR-600 đầu tiên của Trung Quốc, lò phản ứng "nhanh" duy nhất được xây dựng bên ngoài nước Nga.

Hợp đồng cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho CFR-600 giữa TVEL và công ty CNLY của Trung Quốc (thuộc tập đoàn CNNC) đã được ký kết vào cuối tháng 12/2018. Để hoàn thành hợp đồng tại Nhà máy Chế tạo Máy ở thành phố Elektrostal (cũng là một doanh nghiệp thuộc TVEL), việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng "nhanh" đã được hiện đại hóa; vào năm 2021, một địa điểm sản xuất mới đã được đưa vào hoạt động nối tiếp sản xuất các cụm nhiên liệu cho một lò phản ứng do Trung Quốc thiết kế. Hiện tại, quá trình sản xuất viên nhiên liệu hàng loạt đã bắt đầu. Vào năm 2022, MSZ JSC bắt đầu sản xuất thường xuyên các tổ hợp nhiên liệu CFR-600, cũng như các tổ hợp điều khiển và bảo vệ lò phản ứng để giao hàng thương mại đầu tiên cho Trung Quốc. Nhân tiện,Kể từ năm 2010, một lò phản ứng neutron nhanh thử nghiệm của Trung Quốc CEFR với công suất 20 MW, nằm trên lãnh thổ của Viện Năng lượng Nguyên tử Trung Quốc CIAE, cũng đã hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân của Nga.

View attachment 6778571
Để tham khảo.
CFR-600 (Lò phản ứng nhanh 600 của Trung Quốc) là một lò phản ứng nhanh làm mát bằng natri kiểu hồ bơi đang được xây dựng ở huyện Xiapu, tỉnh Phúc Kiến. Đây là dự án trình diễn Thế hệ IV của Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc (CNNC). Dự án còn được gọi là Dự án thử nghiệm lò phản ứng người chăn nuôi nhanh Xiapu. Công suất của lò phản ứng sẽ là 1500 MW nhiệt và 600 MW năng lượng điện. Việc xây dựng lò phản ứng bắt đầu vào cuối năm 2017, và khi nào nó sẽ được đưa vào vận hành vẫn còn là một câu hỏi lớn.

------------------------------------------------------------------------------------------------

A98 Hà Tam
Nơi các lò phản ứng neutron nhanh của Nga hoạt động. Nhà máy Beloyarsk NPP này là nơi có lò neutron nhanh BN-600 fast breeder reactor, và lò neutron nhanh BN-800 fast breeder reactor đang hoạt động

Beloyarsk NPP - nó quá đơn độc trên thế giới
Tổng cộng có 11 nhà máy điện hạt nhân ở Nga, mỗi nhà máy đều có đặc điểm và cách lắp đặt riêng, mặc dù nhiều nhà máy tương tự nhau, nhưng có một nhà máy đặc biệt chắc chắn khác với tất cả, và không chỉ riêng của nó, tiếng Nga. , mà còn cả các đồng nghiệp nước ngoài.
Beloyarsk NPP là cơ sở đầu tiên của ngành công nghiệp điện hạt nhân lớn ở Liên Xô, và nó đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới liên quan đến việc vận hành thành công lâu dài các lò phản ứng neutron nhanh. Nhờ đó, Nga vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này, vì tương lai của năng lượng hạt nhân là một chu trình nhiên liệu khép kín (closed fuel cycle ). Nhưng tất nhiên, tôi rất thích những câu chuyện như vậy. Nhân tiện, vào năm 2016, tạp chí có thẩm quyền của Mỹ "Power" đã trao giải thưởng cho lò phản ứng nhanh BN-800 (BN-800 fast breeder reactor ) cho nhà máy điện hạt nhân tốt nhất năm 2016.
NPP Beloyarsk được đặt theo tên của Igor Vasilyevich Kurchatov, và nó nằm ở vùng Sverdlovsk tại 3,Cách thành phố Zarechny 5 km và cách Yekaterinburg 45 km. Nhân tiện, một phần sáu bóng đèn ở Middle Urals đều cháy nhờ BNPP.
View attachment 6778582
Tôi sẽ bắt đầu câu chuyện của mình, như mọi khi, bằng một câu chuyện. Năm 1946, Liên Xô đã tạo ra lò phản ứng uranium-graphite đầu tiên ở châu Âu, lò có khả năng điều khiển phản ứng dây chuyền của quá trình phân hạch hạt nhân. Quả bom nguyên tử đầu tiên của Liên Xô được thử nghiệm 3 năm sau đó. Chưa hết, các nhà khoa học của chúng ta đã mơ ước tìm ra những công dụng hòa bình cho nguyên tử. Sau đó, Igor Kurchatov nói: "Nguyên tử nên là một công nhân, không phải một người lính." Như đã biết, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trên thế giới là nhà máy điện hạt nhân Obninsk, bắt đầu hoạt động vào tháng 6 năm 1954 tại Obninsk, không xa Moscow. Công suất của nó chỉ 5 MW. Vâng, ai đó sẽ nói: "Nhưng còn Hoa Kỳ thì sao, họ đã bắt đầu nhận điện từ một lò phản ứng thử nghiệm thậm chí còn sớm hơn." Thứ nhất, năng lượng này đến từ một lò phản ứng thí nghiệm rất nhỏ và hoàn toàn phục vụ cho nhu cầu riêng của việc lắp đặt này, chứ không phải vào mạng chung. Rất xin lỗinhưng chúng tôi chắc chắn đánh bại người Mỹ trong vấn đề này, và trong thời đại của chúng tôi, chúng tôi rất tuyệt. Vì vậy, chúng ta hãy tiếp tục. NPP đầu tiên đã làm việc gần 48 năm, cung cấp nhiều kiến thức và được phép đào tạo một số lượng lớn các chuyên gia. Nó đã bị dừng vào năm 2002.

Xa hơn nữa, chúng ta có thể kể đến hai nhà máy điện hạt nhân nữa, nhưng chúng không còn hoạt động nữa và chúng chỉ hoạt động cho các nhu cầu của doanh nghiệp, hơn nữa, cho một mục đích đặc biệt. Đây là NPP Siberia, được đặt tại địa điểm của Tổ hợp Hóa học Siberia (SCC) ở thành phố Seversk, Vùng Tomsk và tại Tổ hợp Khai thác và Hóa chất, ở Zheleznogorsk; từ năm 1964 đến 2010, một lò phản ứng hai mục đích ADE -2 đã hoạt động. Mặc dù, thành thật mà nói, người dân địa phương không đặt tên cho nó là một nhà máy điện hạt nhân riêng biệt, nhưng vì mục đích trật tự, điều đáng nói là. Nhân tiện, nhà máy đầu tiên là một trong những nhà máy điện hạt nhân mạnh nhất trên thế giới. Tổ máy điện đầu tiên của nó có công suất 100 MW. Sau đó, 4 lò phản ứng đã hoạt động trên đó và tổng công suất đạt được lên đến 600 MW. Năm 2008, lò phản ứng cuối cùng của cô đã ngừng hoạt động.

Tòa nhà của tổ máy điện đầu tiên, và trong bức ảnh đầu tiên - tổ máy điện thứ tư.
View attachment 6778583
Nhưng bây giờ chúng ta đang chuyển sang nhân vật chính của chúng ta, NPP Beloyarsk, gấp đôi lần đầu tiên. Đầu tiên, nó là nhà máy điện hạt nhân dân dụng lớn đầu tiên, tức là không lưỡng dụng và không nằm trên lãnh thổ của nhà máy hạt nhân. Nó được chế tạo đặc biệt để tạo ra điện và nhiệt. Đặc điểm thứ hai là trạm này là trạm duy nhất trên thế giới lắp đặt các lò phản ứng công suất neutron nhanh (BN). Lò phản ứng BN-600 đã hoạt động tại NPP Beloyarsk từ năm 1980 và lò phản ứng BN-800 từ năm 2015. Các con số 600 và 800 là công suất điện thiết kế của các lò phản ứng này, mặc dù trên thực tế, nó nhiều hơn gần 10%. Các lò phản ứng nhanh giúp nó có thể tham gia vào chu trình nhiên liệu không chỉ uranium-235, chỉ có 0,7% trong uranium tự nhiên, mà còn cả đồng vị chính, uranium-238, trong đó có hơn 99%. Và một điểm quan trọng hơn nữa, nhờ chúng, có thể đóng chu trình nhiên liệu,trên thực tế, sản xuất không có chất thải đang trở thành hiện thực. Và nó chỉ ra rằng trong vấn đề này, Nga đi trước phần còn lại của thế giới!

Trước hết, chúng tôi đã được xem trung tâm đào tạo, nơi cũng có một bảng điều khiển khối, trên đó các kỹ năng làm việc tại nhà ga được thực hành. Nó là một bản sao chính xác của phòng điều khiển thực, hoạt động ở tổ máy thứ tư. Họ cũng chỉ cho chúng tôi một buổi đào tạo nhỏ để loại bỏ tình huống khẩn cấp.
View attachment 6778584
Vào ngày 9 tháng 6 năm 1954, Bộ Nhà máy điện của Liên Xô đã phê duyệt nhiệm vụ xây dựng một nhà máy nhiệt điện (GRES) cách Sverdlovsk 50 km về phía đông, được cho là làm việc bằng than. Một chút sau đó, nó được tuyên bố là một công trường xây dựng Komsomol gây chấn động toàn Liên minh. Những người chế tạo đầu tiên đến vào ngày 9 tháng 9 năm 1955 theo bộ máy tổ chức từ các vùng Zhytomyr, Poltava và Dnepropetrovsk. Họ đã được định cư tại các ngôi làng của vùng Beloyarsk trong bán kính 30 km từ khu vực xây dựng, trong những ngôi nhà riêng và nhà tắm. Mọi người được đưa lên xe làm việc. Đến cuối năm 1957, hơn 2.000 thành viên Komsomol đã làm việc tại công trường. Năm 1957, các chính phủ đã quyết định không xây dựng một nhà máy nhiệt điện mà là một nhà máy điện hạt nhân. Đối với hoạt động của trạm, sông Pyshma đã bị chặn bởi một con đập, do đó hồ chứa Beloyarsk xuất hiện. Nó là lớn nhất trong vùng Sverdlovsk,diện tích của nó là gần 40 km2, độ sâu tối đa là 22 mét, và lượng nước là 265 triệu m3.

Thiết kế kỹ thuật của NPP Beloyarsk được phát triển trên cơ sở nhiệm vụ thiết kế do chi nhánh Teploelektroproekt ở Leningrad hoàn thành, với sự tham gia của Học viện Bách khoa Leningrad. Dự án được Hội đồng quản trị Bộ Nhà máy điện phê duyệt ngày 15/7/1957. Công suất thiết kế là 400 MW. Năm 1963, việc xây dựng lò phản ứng 100 MW đầu tiên được hoàn thành. Thiết kế kỹ thuật của tổ máy số 2 với công suất 200 MW được phát triển trên cơ sở nhiệm vụ thiết kế do Uralteploenergoproekt lập năm 1960. Nhà máy Chế tạo Máy Podolsk phụ trách tàu lò phản ứng. Tất cả các cấu trúc kim loại được cung cấp bởi Nhà máy Kim loại Leningrad (LMZ).
View attachment 6778585
NPP Beloyarsk bắt đầu thành lập vào tháng 4 năm 1964. Ngày 27/12/1967, tổ máy phát điện số 2. Tổng công suất hai lò phản ứng giai đoạn 1 của nhà máy là 300 MW. Những lò phản ứng này được đặt tên là AMB, viết tắt của "Atom Peaceful Bolshoi". Từ bản thân chúng là những lò phản ứng uranium-graphite kênh, nhưng đã được cải tiến về thiết kế. Tổ máy thứ nhất có công suất 100 MW vận hành theo sơ đồ hai mạch. Tổ máy điện thứ hai đã vận hành theo sơ đồ một vòng đơn giản hóa, trong đó hơi nước được tạo ra trực tiếp trong vòng lặp đầu tiên của lò phản ứng, sau đó nó được hâm nóng trong lò phản ứng và sau đó đi đến tuabin, công suất của nó đã là 200 MW. Trong tương lai, một mạch vòng đơn như vậy, mặc dù không có hiện tượng quá nhiệt bằng hơi nước, sẽ tạo thành cơ sở của các lò phản ứng RBMK mạnh mẽ. Nhân tiện, hiệu quả của giai đoạn đầu tiên của NPP Beloyarsk đạt 37%, nhân tiện, cao hơn vài phần trăm.hơn nhiều nhà máy điện hạt nhân hiện đại. Các lò phản ứng của giai đoạn đầu tiên đã hết tuổi thọ và ngừng hoạt động vào năm 1989.
View attachment 6778590

Lần đầu tiên, ý tưởng về một lò phản ứng sử dụng neutron nhanh thay vì nhiệt (chậm) được đề xuất vào năm 1942 bởi nhà vật lý người Ý Enrico Fermi. Một cách độc lập, ý tưởng tương tự đã được thể hiện bởi nhà khoa học Liên Xô A.I. Leipunsky. Tại Liên Xô, các nghiên cứu về khả năng vận hành các lò phản ứng neutron nhanh từ cuối những năm 40 của thế kỷ 20 bắt đầu tại Obninsk IPPE, nơi các khán đài thí nghiệm được xây dựng để có thể nghiên cứu toàn bộ vật lý của quá trình này. Kết quả là vào năm 1972, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Liên Xô sử dụng neutron nhanh đã được đưa vào vận hành ở Aktau (Kazakhstan) với một lò phản ứng BN350 (nó hoạt động cho đến năm 1999), không chỉ tạo ra điện mà còn sử dụng nhiệt để khử muối trong nước. Tuy nhiên, các khoản đầu tư vốn cụ thể lớn dành cho BN-350 không có lợi cho các lò phản ứng nhanh. Leipunsky là người đề nghịVẫn trong khuôn khổ các kích thước trước đó của lõi và trong khi vẫn duy trì toàn bộ dự án BN-350, tăng công suất của cùng một hệ thống lắp đặt lên 600 MW, làm giảm một nửa vốn đầu tư cụ thể và làm cho lò phản ứng có hiệu quả kinh tế. Sức hấp dẫn của khu vực này đối với điện hạt nhân là rõ ràng - các lò phản ứng "nhanh" làm tăng đáng kể tỷ lệ sử dụng nhiên liệu hạt nhân và thực tế giải quyết đồng thời hai vấn đề: xử lý chất thải và cung cấp quặng uranium. Dự án lò phản ứng BN-600 được phát triển vào năm 1967.Sức hấp dẫn của khu vực này đối với điện hạt nhân là rõ ràng - các lò phản ứng "nhanh" làm tăng đáng kể tỷ lệ sử dụng nhiên liệu hạt nhân và thực tế giải quyết đồng thời hai vấn đề: xử lý chất thải và cung cấp quặng uranium. Dự án lò phản ứng BN-600 được phát triển vào năm 1967.Sức hấp dẫn của khu vực này đối với điện hạt nhân là rõ ràng - các lò phản ứng "nhanh" làm tăng đáng kể tỷ lệ sử dụng nhiên liệu hạt nhân và thực tế giải quyết đồng thời hai vấn đề: xử lý chất thải và cung cấp quặng uranium. Dự án lò phản ứng BN-600 được phát triển vào năm 1967.

Để tham khảo.
Các lò phản ứng neutron nhanh thử nghiệm đã được tạo ra ngoài Nga ở Mỹ, Anh, Pháp, nhưng chúng không đạt được thành công.
Các nước châu Á (Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) cũng đang tỏ ra quan tâm đến lĩnh vực này. Việc xây dựng tổ máy PFBR ở Ấn Độ bắt đầu vào ngày 23 tháng 10 năm 2004, việc phóng nó ban đầu dự kiến vào năm 2014, nhưng ngày phóng vẫn liên tục thay đổi. Vào ngày 8 tháng 5 năm 2010 tại Nhật Bản, sau mười bốn năm gián đoạn hoạt động do hỏa hoạn năm 1995, khi 640 kg natri kim loại bị đổ, lần đầu tiên lò phản ứng Monju được đưa đến trạng thái nguy cấp. Vào tháng 12 năm 2016, chính phủ Nhật Bản đã quyết định ngừng hoạt động hoàn toàn NPP Monju.Người Trung Quốc cũng có một dự án tương tự - đây là một lò phản ứng nhanh làm mát bằng natri kiểu hồ bơi đang được xây dựng ở huyện Xiapu, tỉnh Phúc Kiến - CFR-600 (Lò phản ứng nhanh 600 của Trung Quốc). Việc xây dựng lò phản ứng bắt đầu vào cuối năm 2017, và khi nào nó sẽ được đưa vào vận hành cũng là một câu hỏi lớn.

Năm 1968, khởi công xây dựng tổ máy số 3 với một lò phản ứng 600 MW. Vào ngày 8 tháng 4 năm 1980, tổ máy điện số 3 với lò phản ứng nhanh BN-600 được khởi động. Trong một thời gian dài, Beloyarsk NPP là nhà ga duy nhất ở nước ta vận hành các lò phản ứng thuộc nhiều loại khác nhau - kênh uranium-graphite AMB và nhanh natri BN. Bây giờ NPP Leningrad có thể được quy cho một nhà máy như vậy, vì cả hai lò phản ứng RBMK và VVER đều hoạt động ở đó cùng một lúc. Năm 1981, tổ máy số 1 nghỉ hưu do nguồn tài nguyên cạn kiệt, đến năm 1989 tổ máy số 2 cũng được điều động theo hướng tương tự, trong quá trình vận hành, tổ máy số 1 đã sản xuất được 8,73 tỷ kWh điện, và tổ máy điện số 22,24 tỷ kWh. Và tổ máy số 3 đã hoạt động tin cậy và không có sự cố trong 30 năm,sau khi hiện đại hóa toàn cầu vào năm 2010, tuổi thọ hoạt động của nó được kéo dài đến tháng 4 năm 2020 với quyền được kéo dài đến năm 2025-2030. Ngoài ra, trong quá trình hiện đại hóa tổ máy điện, các cánh tuabin đã được thay thế bằng các cánh tuabin hiện đại, dài hơn, do đó công suất điện của tổ máy điện tăng từ 600 MW ban đầu lên 625 MW. Nhưng ngay cả sức mạnh này là không đủ.

Nhân tiện, Boris Yeltsin, người đứng đầu vùng Sverdlovsk, đã giúp đẩy nhanh tiến độ xây dựng đơn vị điện duy nhất của NPP Beloyarsk bằng cách ra lệnh cử những nông dân tập thể đến địa điểm của nhà máy điện hạt nhân làm công nhân phụ trợ. Chỉ là có thời điểm dự án bị đình trệ ở khâu thi công xây lắp. Sau đó, các nhà lãnh đạo của công trường quay sang cầu cứu bí thư thứ nhất của ủy ban khu vực Sverdlovsk của CPSU, và đó là Yeltsin. Ông chăm chú lắng nghe những người vận động hành lang nguyên tử và ngay lập tức đưa ra những mệnh lệnh cần thiết.
View attachment 6778591
Năm 1989, việc xây dựng tổ máy điện số 4 với lò phản ứng BN-800 bắt đầu, nhưng nó không thành công ngay lập tức. Quá trình khởi động vật lý của lò phản ứng BN-800 chỉ diễn ra vào ngày 27 tháng 6 năm 2014. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2015 lúc 21:21 giờ địa phương (19:21 giờ Matxcova), tổ máy số 4 của NPP Beloyarsk đã được hòa vào lưới điện và phát ra dòng điện đầu tiên cho hệ thống điện Ural. Ngày 17 tháng 8 năm 2016, nó đã được đưa lên 100% công suất. Nhà thiết kế chính và nhà cung cấp thiết bị hoàn chỉnh cho các lò phản ứng neutron nhanh là "Cục Thiết kế Thí nghiệm Cơ khí được đặt tên theo I.I. Afrikantov ”. Ban đầu, chi phí được công bố (ước tính) của khối là 1,2 tỷ đô la, trên thực tế, ít nhất 135 tỷ rúp đã được chi ra.

Vì vậy, nó chỉ ra rằng bây giờ 4 đơn vị điện đã được xây dựng tại NPP Beloyarsk. Các tổ máy điện số 1 và số 2 với các lò phản ứng nhiệt AMB-100 và AMB-200 đã ngừng hoạt động và đang trong quá trình chuẩn bị ngừng vận hành. Còn tổ máy điện số 3 và số 4 với các lò phản ứng nhanh BN-600 và BN-800 đang trong giai đoạn vận hành hiện tại. Công suất lắp đặt của hai tổ máy đang vận hành là 1.480 MW.
View attachment 6778592
Tổ máy số 4 gồm một nhà máy phản ứng với một lò phản ứng kiểu BN-800, một tuabin K800-130 / 3000 và một máy phát tuabin TZV-890-2UZ với công suất 890 MW. Bản thân bộ nguồn được chế tạo theo sơ đồ ba mạch. Chất làm mát là natri lỏng lưu thông trong mạch sơ cấp và thứ cấp. Sự khác biệt chính giữa lò phản ứng nhanh và các lò phản ứng thế hệ trước là nhiên liệu được sử dụng. Hiện nay, tất cả các nhà máy điện hạt nhân đều hoạt động bằng uranium-235, nhưng hàm lượng của nó trong nguyên liệu thô tự nhiên là dưới 1%. Một lò phản ứng nhanh có thể sử dụng uranium-238 - đây là loại nguyên tố phổ biến nhất, vì uranium tự nhiên chiếm 99% trong số đó.

Ilya Filin, Kỹ sư trưởng Đơn vị 4
View attachment 6778593
Mô hình lò phản ứng hạt nhân BN-800. Việc lò phản ứng cung cấp năng lượng megawatt đầu tiên cho đường dây tải điện vào đúng 21 giờ 21 phút và 21 giây có ý nghĩa rất biểu tượng. Sự trùng hợp ngẫu nhiên? Tại BNPP, họ không nghĩ như vậy. Hiện tại, BN-800 là lò phản ứng ba vòng hiện đại nhất, cải tiến nhất, hoạt động trên cơ sở công nghệ natri. Tức là, trong mạch đầu tiên, tất cả nhiên liệu được rửa sạch bằng natri, do đó truyền nhiệt cho nó. Mạch thứ hai chứa natri, và đã có trong mạch thứ ba, sơ đồ tiêu chuẩn của một trạm nhiệt: nước được xử lý thành hơi nước. BN-800 được cung cấp nhiên liệu bởi uranium-238 và plutonium.
View attachment 6778594
Lò phản ứng mới không chỉ mạnh mẽ, hiện đại mà còn an toàn nhất. Với bất kỳ độ lệch nào so với tiêu chuẩn, anh ta sẽ tự dừng phản ứng hạt nhân. Các thực hành tốt nhất trong lĩnh vực này đã được sử dụng trong quá trình xây dựng nó. Không phải ngẫu nhiên mà natri được chọn làm chất làm mát ở BNPP, chứ không phải nước như ở các trạm khác. Nhiệt dung cao của natri không cho phép lò phản ứng quá nóng, ngay cả khi để lò không làm lạnh trong vài ngày. Và bản thân natri sẽ không bao giờ sôi. Vì vậy, trong natri lỏng chuyển động không ngừng, các thanh đặc biệt trôi nổi như nổi. Nếu chuyển động của natri dừng lại, chúng chết chìm theo đúng nghĩa đen, bởi vì không ai hủy bỏ định luật vạn vật hấp dẫn. Kết quả là, các thanh này hấp thụ các neutron tự do, và nếu không có chúng thì phản ứng hạt nhân sẽ dừng lại. Không có áp suất cao bên trong lò phản ứng, có nghĩa là không có tải bổ sung trên thiết bị. Để loại bỏ nhiệt, người ta sử dụng sơ đồ ba mạch: có một mạch trung gian giữa các mạch chính - lò phản ứng trong và các mạch hơi nước, nó loại bỏ tác dụng bức xạ đối với mạch thứ ba. Ngoài các hệ thống an toàn tự động, BN-800 có các hệ thống theo "nguyên tắc bị động", tức là hoạt động nhờ trọng lực hoặc đối lưu tự nhiên, không thể tắt được. Ngoài ra, một bẫy làm tan chảy nhiên liệu được lắp đặt phía trên đáy lò phản ứng, nếu cần thiết, có khả năng giữ lại nhiên liệu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các khối lượng tới hạn thứ cấp.nghĩa là, tác động bởi trọng lực hoặc đối lưu tự nhiên, không thể tắt được.
View attachment 6778597
Beloyarsk NPP là NPP “có tên” duy nhất ở Nga. Vào ngày 11 tháng 2 năm 1960, bốn ngày sau cái chết của Igor Vasilyevich Kurchatov, người sáng lập ngành công nghiệp hạt nhân trong nước, Ủy ban Trung ương của CPSU và Hội đồng Bộ trưởng của Liên Xô đã đặt tên BNPP theo tên của ông. Vào ngày 20 tháng 4 năm 1969, một bức phù điêu có chân dung Kurchatov và câu nói "Tôi rất vui vì tôi sinh ra ở Nga và đã cống hiến cuộc đời mình cho khoa học nguyên tử của đất nước Xô Viết" được khánh thành trên tòa nhà của tòa nhà chính của giai đoạn 1 của BNPP. Đây cũng là nhà máy điện hạt nhân duy nhất ở Nga có tuabin "cá nhân hóa". Để tri ân sự hỗ trợ thông tin tích cực cho việc xây dựng và khởi động tổ máy điện số 3, một trong ba tuabin (trạm số TG-4) đã được đặt tên theo tờ báo Uralsky Rabochy.

Hơn 2.600 người làm việc tại nhà máy.
Và đây là bộ não của lò phản ứng - bảng điều khiển BN-800. Nó không giống với một trong những nơi người mới bắt đầu đào tạo? Từ đây, nhân viên cũng quản lý, ví dụ, tự động nạp và dỡ nhiên liệu vào lò phản ứng. Có 4 máy tính cho mỗi chuyên gia. Mỗi người đều có một đối tác có thể thay thế đồng nghiệp bất cứ lúc nào. Kiểm soát tối đa tất cả các quy trình.
View attachment 6778600
Tất cả các quy trình được kiểm soát tại BNPP tự động và được kiểm soát từ một điểm duy nhất. Năm chuyên gia, dẫn đầu bởi người giám sát ca, liên tục tham gia vào việc này. Và toàn bộ nhân sự vận hành của ca đơn vị điện lực là 55 người.
View attachment 6778602
Để vào sảnh lò phản ứng, chúng tôi hoàn toàn không mặc quần áo, thay đồ và thay đồ. Thêm vào đó, họ đã cho tôi liều kế cá nhân
Tôi cũng muốn tự hào rằng ngành công nghiệp Nga là tốt nhất trên thế giới. Nó trông giống như một chiếc áo khoác chần bông bình thường, nhưng không, nó được làm từ một loại vải độc đáo. Những bộ quần áo như vậy, có thể chịu được nhiệt độ một nghìn độ C, được làm theo đơn đặt hàng đặc biệt của NPP Beloyarsk và không có sản phẩm tương tự nào trên thế giới. Các công nhân nhà ga đã đeo chúng vào trong quá trình sửa chữa thiết bị mạch natri. Nếu natri lỏng nóng dính vào vải của bộ quần áo này, nó sẽ bắt đầu phát ra khí. Một lớp đệm khí được hình thành, qua đó natri sẽ thoát ra khỏi vải một cách đơn giản.
View attachment 6778605
Một sự thật thú vị từ bộ truyện. Tất nhiên, một nhà máy điện hạt nhân như vậy đã gây được sự quan tâm lớn trên toàn thế giới. Vì vậy, vào năm 1959, sau lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ tại Matxcova, Phó Tổng thống kiêm Tổng thống Hoa Kỳ tương lai Richard Nixon đã quyết định đến thăm Trung Urals. Vị khách Mỹ đã đến thăm một số xí nghiệp công nghiệp và không thể cưỡng lại được, đã ghé vào công trường xây dựng NPP Beloyarsk. Theo hồi ức của những cựu binh những người thợ xây đầu tiên, chiếc xe ngựa, chở thiết bị xây dựng đã xuất bến để gặp đoàn khách nước ngoài. Điều này đã làm nảy sinh những câu chuyện cười của các phóng viên nước ngoài tháp tùng Nixon về "nhà máy điện hạt nhân do ngựa kéo".
View attachment 6778611
Hội trường lò phản ứng tổ máy số 4.

View attachment 6778613
Đây rồi, lò phản ứng BN-800 đẹp đẽ, nơi diễn ra các quá trình giải phóng năng lượng hạt nhân, bị che khuất trước mắt chúng ta. Nói một cách chính xác hơn, nó là một "bể chứa trong bể" kín - ở đó phản ứng của các nơtron hoạt động diễn ra, và nhiệt lượng thu được sẽ đi vào bộ tạo hơi và sau đó đi vào tuabin dưới dạng nước và hơi nước. Hơn nữa, năng lượng được tạo ra đã được gửi đến các đường dây điện. Bản thân tàu phản ứng là một hình trụ khổng lồ cao 16 mét. Để đảm bảo an toàn, nó được làm theo nguyên tắc của một con búp bê làm tổ: cơ thể chính được bao bọc trong một chiếc an toàn. Cả hai đều được làm bằng thép không gỉ. Đây là một biện pháp bảo vệ bổ sung chống rò rỉ chất làm mát. Ở chính giữa của bình phản ứng có một vùng hoạt động. Các cụm nhiên liệu được đặt ở đó - những "bó" thanh thép không gỉ dài ba mét. Bên trong nhiên liệu của lò phản ứng là uranium và plutonium. Các cụm được niêm phong kín. Mỗi cái được đặt trong lò phản ứng trong một năm rưỡi.
View attachment 6778618
Tấm che lò phản ứng này, có tác dụng bảo vệ thân tàu khỏi các tác động bên ngoài, có thể chịu được cả một vụ rơi máy bay. Các nhân viên BNPP trìu mến gọi lò phản ứng BN-800 là "vòi bạch tuộc". Và BN-600 trong tổ máy thứ ba, lân cận, mang biệt danh - "Daisy". Bơm tuần hoàn và bộ trao đổi nhiệt trung gian được đặt xung quanh lò phản ứng.
View attachment 6778623
Một phản ứng hạt nhân xảy ra bên trong các tổ hợp nhiên liệu: khi một neutron đi vào hạt nhân uranium, nó sẽ phân tách thành các mảnh với sự hình thành của các neutron mới. Một lượng năng lượng khổng lồ được giải phóng. Đây là một phản ứng hạt nhân có kiểm soát. Năng lượng thu được làm nóng nhiên liệu lên đến 1500 độ. Năng lượng của neutron nhiệt bị "dập tắt" trong chất điều tiết - nước, nóng lên từ điều này. Năng lượng của neutron nhanh bị "dập tắt" khi nó va chạm với hạt nhân uranium trong các tổ hợp nhiệt khác và bị hấp thụ vào bên trong lò phản ứng. Trong bất kỳ lò phản ứng nào cũng có cái gọi là chất làm mát, ở đây, như tôi đã nói ở trên, nó là natri lỏng. Vì vậy, lượng chất cần thiết sẽ bao quanh lõi lò phản ứng, nhận nhiệt và truyền nó đi xa hơn - đến chất làm mát của mạch tiếp theo. Sau đó, chất làm mát được làm nóng đến 500 độ đi vào bộ tạo hơi nước.
View attachment 6778624 View attachment 6778625
Tổ máy điện với lò phản ứng BN-800 không chỉ là cơ sở năng lượng quan trọng của vùng Sverdlovsk, mà còn là nguồn năng lượng không chứa carbon lớn nhất trong vùng. Và đây cũng là mốt bây giờ. Nó ngăn chặn sự phát thải CO2 và các chất độc hại vào bầu khí quyển.
View attachment 6778628
Phòng máy tổ máy số 4.
View attachment 6778630
Đây là nơi chuyển hóa năng lượng của hơi nước thành điện năng. Gần như toàn bộ hội trường bị chiếm bởi một tuabin khổng lồ được sản xuất tại nhà máy kim loại Leningrad. Công suất của nó là 885 megawatt. Ví dụ, Yekaterinburg khi tải cao điểm tiêu thụ tới 1100 megawatt. Cánh quạt tuabin dài 40 m, nặng 270 tấn quay với tốc độ 3000 vòng / phút. Các đường ống từ bộ tạo hơi nước dẫn đến tuabin. Hơn 3000 tấn hơi nước với nhiệt độ khoảng 500 ° C đi qua nó mỗi giờ. Hơi nước làm quay tuabin. Đến lượt mình, cô ấy quay rôto của máy phát điện, và một trường điện từ được tạo ra xung quanh nó. Đây là cách điện được sản xuất. Nhà ga tạo ra khoảng 7 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm.

Sản lượng điện do NPP Beloyarsk tạo ra bằng khoảng 16% tổng sản lượng điện của hệ thống năng lượng Sverdlovsk.
View attachment 6778632
Và những gì dây xích tuyệt vời ở đây, bạn có thể cảm nhận ngay được sức mạnh trong mọi thứ.
View attachment 6778634
Có vẻ như BN-800 đủ tốt cho tất cả mọi người, tuy nhiên, công việc vẫn tiếp tục ở đây. Bây giờ họ đang nghĩ đến việc cải thiện nhiên liệu. 18 tổ hợp nhiên liệu nối tiếp đầu tiên với nhiên liệu MOX (từ nhiên liệu Hỗn hợp-Oxit trong tiếng Anh - hỗn hợp của uranium và plutonium oxit) đã được nạp vào lò phản ứng vào tháng 1 năm 2020, hiện họ đã bổ sung thêm 160 tổ hợp nhiên liệu khác. Do đó, lõi BN-800 hiện đã có một phần ba chứa đầy nhiên liệu cải tiến. Hơn nữa, bây giờ chỉ có MOX sẽ được nạp vào lò phản ứng. Rốt cuộc, việc sử dụng nhiên liệu MOX sẽ làm cho nó có thể tham gia vào việc sản xuất đồng vị của uranium hiện không được sử dụng, và điều này sẽ tăng cơ sở nhiên liệu cho năng lượng hạt nhân của chúng ta lên gấp mười lần. Điều quan trọng cần lưu ý là lò phản ứng BN-800 có thể tái sử dụng nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng từ các NPP khác và giảm thiểu chất thải phóng xạ bằng cách “đốt cháy” các đồng vị tồn tại lâu dài từ chúng.Các tổ hợp nhiên liệu mới được sản xuất tại Tổ hợp Khai thác và Hóa chất (Doanh nghiệp Đơn vị Nhà nước Liên bang GKhK, Zheleznogorsk, Lãnh thổ Krasnoyarsk. Uranium (thu được bằng cách khử bốc hơi của uranium hexafluoride đã cạn kiệt - DUHF, được gọi là "chất thải" thứ cấp của sản xuất làm giàu). Chế tạo công nghiệp nhiên liệu MOX đã bắt đầu vào cuối năm 2018 tại địa điểm của FSUE MCC. Để tạo ra sản phẩm độc đáo này, sự hợp tác rộng rãi trong ngành đã được tổ chức. Nhân tiện, vào tháng 1 năm nay, cùng một tạp chí của Mỹ "Power" đã gọi việc tải nhiên liệu MOX nối tiếp tại NPP Beloyarsk, một trong những sự kiện chính của năm 2020 trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu.

Và quan trọng nhất, các kế hoạch ngắn hạn cho NPP Beloyarsk là xây dựng tổ máy điện thứ năm BN-1200, và nó có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2030. Đây sẽ là một công trình tiêu biểu, sau này có thể nhân rộng ra các đài khác kể cả ở Nga và nước ngoài. Đúng vậy, nhược điểm duy nhất được công nhận của lò phản ứng nhanh là giá thành cao. Lò phản ứng mới sẽ không còn đắt như BN đầu tiên: chi phí của nó sẽ tương đương với chi phí xây dựng các lò phản ứng nối tiếp của các loại khác, nhưng BN-1200 sẽ trở nên sạch sẽ, đáng tin cậy và an toàn như các lò phản ứng "nhanh" khác. Đây là cách lịch sử của năng lượng tuyệt vời đang diễn ra trước mắt chúng ta!
View attachment 6778636
Em đọc về "sợi dây kinh nghiệm" của lò BN-800 này, có đoạn về nồi hơi (steam generator) hay phết: Nồi hơi của BN-800 quá phức tạp và đắt tiền, vì thế Nga sẽ thiết kế lại cho BN-1200:




 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em đọc về "sợi dây kinh nghiệm" của lò BN-800 này, có đoạn về nồi hơi (steam generator) hay phết: Nồi hơi của BN-800 quá phức tạp và đắt tiền, vì thế Nga sẽ thiết kế lại cho BN-1200:




Tiếc là không vodka cho bác được nữa.
Đúng vậy, điểm yếu của BN-800 là nó chưa hiệu quả kinh tế bằng lò VVER-1200 thế hệ 3+ của Nga hiện nay, vì thế nên Nga phải rút kinh nghiệm. Nhưng BN-1200 hiện đã bị rút ra khỏi dự án ưu tiên gấp. Hiên có lẽ Nga ưu tiên SMR trên đất liền và SMR trên biển (tức là nhà máy hạt nhân nổi, sau khi đã xây nhà máy hạt nhân nổi dầu tiên). BN-1200 có lẽ phải đợi đến 2035. Hơn nữa, Nga cũng đang xây lò phản ứng hạt nhân nhanh BREST-300 dùng chì làm chất làm mát, thay vì dùng natri như họ lò BN
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bọn ngố dở, khi bị đè đầu cưỡi cổ bằng các lệnh trừng phạt bất hợp pháp của PT tại sao không kiện trước nhỉ?
Không ăn thua, bản chất là tương quan lực lượng, không phải hình thức (có hợp pháp hay không).
Ví dụ Nga có kiện Ukraine vi phạm các quy định nhân * quyền của EU, như cấm báo chí đối * lập, bắt lãnh đạo đối * lập, cắt nước ngọt cho Crimea, etc. lên tòa án nhân * quyền EU, thì họ cũng nói OK, đã nhận, nhưng vấn đề không gấp, nên họ chưa xử vội. Nếu như Ukraine mà bắt báo chí hay lãnh đạo đối * lập thân phương tây mà bị kiện thì EU phản ứng nhanh ngay.
Tương tự, TQ lập được lưỡi bò từ đầu thế kỷ 20, nhưng sao đến giờ Philippins mới kiện? Vì trước đó chính quyền quốc dân đả*ng của Tưởng thân Mỹ, sau đó thì Mỹ lại gần với TQ để chống LX, sau đó TQ lại là tá điền cho Mỹ. Phải đến khi Mỹ thấy TQ là đe dọa, thực hiện xoay trục, thì Phi mới kiện được
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tiếc là không vodka cho bác được nữa.
Đúng vậy, điểm yếu của BN-800 là nó chưa hiệu quả kinh tế bằng lò VVER-1200 thế hệ 3+ của Nga hiện nay, vì thế nên Nga phải rút kinh nghiệm. Nhưng BN-1200 hiện đã bị rút ra khỏi dự án ưu tiên gấp. Hiên có lẽ Nga ưu tiên SMR trên đất liền và SMR trên biển (tức là nhà máy hạt nhân nổi, sau khi đã xây nhà máy hạt nhân nổi dầu tiên). BN-1200 có lẽ phải đợi đến 2035. Hơn nữa, Nga cũng đang xây lò phản ứng hạt nhân nhanh BREST-300 dùng chì làm chất làm mát, thay vì dùng natri như họ lò BN
Nga hiện đã có VVER, điều kiện cho BN-1200 là giá phải ngang VVER, để làm được điều này Rosatom đã yêu cầu OKBM Afrikantov cải thiện thiết kế, và hiện chỉ có mục tiêu dài hạn "khoảng 2030". Sớm muộn gì Nga cũng phải làm thôi, kể cả khi BN vẫn đắt hơn VVER, vì Nga ký hợp đồng bán VVER cho các nước khác và bao mang nhiên liệu qua sử dụng về Nga tiêu huỷ, không có BN-1200 và các lò neutron nhanh khác thì không huỷ được. Sau đây các nước ngoài EU và Mỹ đều sẽ muốn dùng điện hạt nhân, không mua của Nga thì còn mua của ai? Còn ai nhận mang chất thải về nữa? Nhật, Pháp? Mỹ? Mấy nước đó không có công nghệ đốt chất thải hạt nhân, dân mấy nước đó không chịu đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Một phút dành cho quảng cáo:
 
Biển số
OF-552180
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
2
Động cơ
155,800 Mã lực
Tuổi
36
langtubachkhoa iem user bình thường thôi bác, người chứ không phải máy đâu. Bình thường em chỉ vô đọc thôi chứ không có bình luận, cảm ơn bác cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Em đọc bài của bác từ vol 1 đến vol này, chắc bác thấy nick cua em thường xuyên ở thread của bác nên thấy bác hỏi 1 lần ở vol 6 thì phải:v, em đọc ở vol 6 nhưng bác đang post ở vol 7 nên em không trả lời. Dạo này rảnh nên mới đọc theo kịp bài bác đăng. Thấy bác hỏi lần nữa muốn tìm cách check nick của em nên em trả lời vô đây 😅
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
langtubachkhoa iem user bình thường thôi bác, người chứ không phải máy đâu. Bình thường em chỉ vô đọc thôi chứ không có bình luận, cảm ơn bác cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Em đọc bài của bác từ vol 1 đến vol này, chắc bác thấy nick cua em thường xuyên ở thread của bác nên thấy bác hỏi 1 lần ở vol 6 thì phải:v, em đọc ở vol 6 nhưng bác đang post ở vol 7 nên em không trả lời. Dạo này rảnh nên mới đọc theo kịp bài bác đăng. Thấy bác hỏi lần nữa muốn tìm cách check nick của em nên em trả lời vô đây 😅
Bác là developer phần mềm phải k? Đang làm việc trong nước hả? Trong này cũng nhắc đến khá nhiều phần mềm Nga, nhưng chắc bác ít có cơ hội tiếp xúc với chúng ngoài game, he he.

PS: Có mấy bác cứ nói đến gái Nga, đến khi hỏi kỹ hơn thì lại hoá ra chưa từng được...tiếp xúc vật lý. Buồn quá, he he
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại quay lại in 3D (additive manufacturing, google dịch là công nghệ phụ gia)

OKBM được đặt theo tên của Afrikantov đang phát triển một hệ thống phụ gia sử dụng công nghệ trồng laser trực tiếp (direct laser growing)
Kênh truyền hình Volga đã đăng tải một phóng sự của Cục Cơ khí Thiết kế Thí nghiệm II Afrikantov, một doanh nghiệp nằm trong cơ cấu của tập đoàn nhà nước Rosatom. Kể từ tháng trước, phòng thiết kế đã làm chủ một máy in 3D do Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST - Institute of Laser and Welding Technologies) thuộc Đại học Kỹ thuật Hàng hải nhà nước St. Petersburg (SPbGMTU - St. Petersburg State Marine Technical University) tạo ra sử dụng công nghệ trồng laser trực tiếp.
1640637319025.png

Hệ thống phụ gia laser "ILIST L +" được xây dựng theo đơn đặt hàng của công ty "RusAT" (LLC "Rusatom - Additive Technologies") - một nhà tích hợp ngành của tập đoàn nhà nước "Rosatom" trong lĩnh vực công nghệ phụ gia. Phòng Thiết kế Thử nghiệm Cơ khí được đặt tên theo I.I. Afrikantov là một phần của công ty kỹ thuật Rosatom và tham gia vào việc tạo ra các lò phản ứng và thiết bị phụ trợ, phương tiện lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân, cũng như thiết bị cho các ngành công nghiệp hóa chất và lọc dầu.

1640637449495.png

“Chúng tôi đã trở thành một loại conductor của công nghệ 3D, đưa in 3D vào sản xuất, vào thế giới của các nhà thiết kế, vào thế giới của các nhà công nghệ. Chúng tôi cũng tham gia vào việc phát triển robot. Thế giới công nghệ phụ gia không chỉ mới đối với OKBM mà còn đối với Rosatom nói chung. Alexander Lukoyanov, người đứng đầu bộ phận công nghệ phụ gia và robot, nói với kênh Volga TV trong một thời gian dài .
1640637525658.png

Sự phát triển của thiết bị sản xuất phụ gia dựa trên công nghệ trồng laser trực tiếp do hiệu trưởng trường St. Cánh quạt trong ảnh cũng được làm bằng công nghệ này và đã được trình diễn tại triển lãm Neva-2019

Hệ thống ILIST L + có khả năng nuôi cấy các sản phẩm có đường kính đến 1500 mm và chiều cao lên đến 800 mm với công suất lên đến một kg mỗi giờ. Bột của hợp kim titan và niken, cũng như các loại thép khác nhau có thể được sử dụng làm vật tư tiêu hao. Công nghệ này cho phép in với một số vật liệu trong một chu kỳ làm việc và do đó thu được các sản phẩm có thành phần và đặc tính gradient.

Phóng sự của Volga TV:

ОКБМ имени Африкантова осваивает аддитивную систему по технологии прямого лазерного выращивания

OKBM them. Afrikantova grows plastic and metal parts
ОКБМ им. Африкантова выращивает детали из пластика и металла

-------------------------------------------------------------------------------------------

Quay ngược thời gian, trước khi xảy ra sự kiện trong phần post trên, thời điểm hệ thống in 3D này được giao cho khách hàng

Korabelka đã gửi cho Afrikantov OKBM một máy in 3D để in kim loại

Lắp đặt phụ gia được phát triển bởi Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST) thuộc Đại học Kỹ thuật Hàng hải nhà nước St. Petersburg (SPbGMTU, Korabelka) và hoạt động trên công nghệ phát triển laser trực tiếp (direct laser growing) các sản phẩm từ các thành phần bột kim loại.

Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, khách hàng là RusAT (LLC Rusatom - Additive Technologies), một nhà tích hợp ngành của tập đoàn nhà nước Rosatom trong lĩnh vực công nghệ phụ gia. Phòng thiết kế kỹ thuật cơ khí thực nghiệm II Afrikantov là một bộ phận của Atomenergomash JSC, một công ty cổ phần kỹ thuật của Rosatom, và tham gia vào việc tạo ra các lò phản ứng và thiết bị phụ trợ, phương tiện lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân, cũng như thiết bị lọc hóa chất và dầu các ngành nghề.

Afrikantov OKBM sẽ nhận được một máy in 3D ILIST L + - một phiên bản cải tiến của hệ thống phát triển laser trực tiếp phụ gia ILIST L, có khối lượng làm việc tăng lên, cổng buồng kín có thể thu vào ( retractable hermetically sealed chamber gat) để làm việc với các sản phẩm có kích thước lớn và một bộ định vị bổ sung để phát triển sản phẩm có trọng lượng lên đến 2000 kg.
1640637936862.png

Việc lắp đặt có khả năng tăng trưởng các sản phẩm có đường kính lên đến 1500 mm và chiều cao lên đến 800 mm, sử dụng bột của hợp kim titan và niken, cũng như các loại thép khác nhau. Năng suất của hệ phụ gia đạt một kg một giờ. Tính đặc thù của công nghệ này nằm ở khả năng sử dụng nhiều vật liệu cùng một lúc để thu được các sản phẩm có thành phần và đặc tính gradient.

Một số doanh nghiệp cũng đang vận hành hệ thống phụ gia của ILIST dựa trên công nghệ phát triển laser trực tiếp, bao gồm Hiệp hội sản xuất chế tạo động cơ PJSC UEC-Ufa ( PJSC UEC-Ufa Engine-Building Production Association) và trung tâm sửa chữa tàu Zvezdochka ở Severodvinsk (Zvezdochka ship repair center in Severodvinsk)

ILIST SPbGMTU has sent another direct laser growing unit to the customer
ИЛИСТ СПбГМТУ отправил заказчику очередную установку прямого лазерного выращивания
-
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,096
Động cơ
-242,380 Mã lực
Để xem dự đoán này có đúng không? Cái này các bác ở Nga mà lại có kinh doanh như evoque2012 xuanmanhnguyen chắc sẽ quan tâm hơn

Lạm phát giảm sẽ bắt đầu ở Nga vào quý 2 năm 2022
Giảm lạm phát là cần thiết không chỉ để bảo vệ dân số mà còn để đảm bảo tăng trưởng kinh tế, ông lưu ý trong một cuộc trò chuyện với Nikita Maslennikov , một chuyên gia tại Trung tâm Công nghệ Chính trị, tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế Kinh tế Hôm nay FBA thêm rằng cho điều này là cần thiết để hoàn thành một loạt các nhiệm vụ và trước tiên là chuẩn bị tốt cho mùa gieo hạt.

Putin yêu cầu một cuộc chiến chống lạm phát hiệu quả
Tổng thống Nga Putin cho rằng chính quyền phải bảo vệ người dân trước tình trạng giá cả tăng cao.

Nhà lãnh đạo Nga mô tả tình hình là đa chiều: lạm phát tăng cùng với thu nhập thực tế của người dân. Chính phủ Nga cần làm mọi cách để nhắm mục tiêu và ngăn chặn các quá trình lạm phát trong nước.

Điện Kremlin đặc biệt chú ý đến vấn đề lạm phát: biến động giá ảnh hưởng nhiều nhất đến những người có thu nhập thấp.

Hôm qua, trong cuộc họp báo thường niên, nguyên thủ quốc gia đã hết sức lưu ý đến vấn đề lạm phát. Mức lạm phát dự kiến cho năm 2021, Putin gọi là 8% mỗi năm và nói rằng chúng ta cần quay trở lại mục tiêu 4%.

Trên thực tế, Putin ủng hộ chính sách của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga và khối tài chính của Chính phủ Liên bang Nga, coi việc chống lạm phát là nhiệm vụ chính của chính sách tiền tệ Nga.

Vào mùa hè, khi giá cả bắt đầu tăng tốc, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng cơ quan quản lý sẽ tiếp tục theo hướng đạt được mục tiêu lạm phát và đang nghĩ đến việc thắt chặt nó xuống 2. 3%.

Chống lạm phát vẫn là ưu tiên hàng đầu, vì mục tiêu giảm lạm phát, các cơ quan tài chính sẵn sàng hy sinh một phần tăng trưởng, vì việc tăng gấp hai lần tỷ lệ chủ chốt (từ 4,25% lên 8,5%) sẽ làm giảm hoạt động đầu tư vào nền kinh tế.

Tuy nhiên, bản chất quốc tế của lạm phát không thể bị bỏ qua - ví dụ, ở Hoa Kỳ, nó đã tăng tốc lên mức cao nhất trong bốn mươi năm. Những xu hướng như vậy có thể dẫn đến sự thay đổi căn bản về cách tiếp cận trong nền kinh tế toàn cầu.

Lạm phát ở Liên bang Nga sẽ giảm trong quý 2 năm 2022
“Lạm phát của Nga có cùng nguồn gốc với hiện tượng toàn cầu, và đây là một thực tế trung hạn. Một số chuyên gia cho rằng thế giới mong đợi nhiều thập kỷ lạm phát cao cùng với tăng trưởng kinh tế, ”Maslennikov kết luận.

Các đề xuất đã được đưa ra để thay thế thuật ngữ "lạm phát đình trệ" (tăng trưởng thấp và lạm phát cao) bằng thuật ngữ "tăng trưởng" (từ tiếng Anh là tăng trưởng) khi nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ cao, nhưng lạm phát vẫn ở mức cao.

Điều tương tự đã xảy ra ở Nga vào những năm 2000, khi GDP gần như tăng gấp đôi trong bối cảnh lạm phát hai con số, vốn không còn được chú ý do thu nhập thực tế của người dân tăng trưởng vượt bậc.

“Nền kinh tế thế giới đang ở trạng thái cân bằng không ổn định và có thể đi vào cả lạm phát đình trệ và lạm phát. Có một đặc thù khác trong ĐPQ hiện nay - cần phải sửa đổi cơ cấu kinh tế Nga và mức sản lượng tiềm năng, cũng như mức độ nghiêm trọng của các vấn đề xã hội. Để giảm một nửa tỷ lệ nghèo đói, chúng tôi cần tăng trưởng 3% vào năm 2022, ”Maslennikov nói.

Cho đến nay, lựa chọn này có vẻ khó xảy ra: các chuyên gia không cho rằng nền kinh tế Nga tăng trưởng hơn 2,6% vào năm 2022.

“Tổng thống Liên bang Nga đã ước tính lạm phát cho năm 2021 là 8%, nhưng dự báo cơ bản là 8,3%. Trong quý đầu tiên của năm 2022, chỉ số này có thể tăng lên 9% do phát thải ngân sách, mức lương thứ 13 và các yếu tố tài chính khác, "Maslennikov tổng hợp.

Quý đầu tiên của năm 2022 sẽ khó khăn đối với Nga, nhưng đến tháng 7 lạm phát ở nước này phải giảm xuống 6%.

Đầu tư và phân bón không được quên
“Vấn đề đối với Nga là nếu lạm phát hơn 5%, nó sẽ ảnh hưởng đến các khoản đầu tư. Dự trữ năng lực sản xuất đã được lựa chọn, và để tiến xa hơn nữa, chúng ta cần phát triển và tiến hành hiện đại hóa. Cần phải thực hiện các dự án đầu tư, nếu không có dự án này sẽ không thể đạt được mức tăng trưởng GDP 3% ”, Maslennikov kết luận.

Đầu tư nên tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn GDP: để nền kinh tế tăng trưởng 3%, Liên bang Nga cần tăng trưởng đầu tư 5%.

“Điều này khó có thể xảy ra vào năm 2022, đây sẽ là một năm xoay vần và tích lũy các tiền đề để bắt đầu một chu kỳ kinh tế mới vào năm 2023. Để làm được điều này, chúng ta cần tiếp cận mục tiêu lạm phát không cao hơn 4,5-4,8%. Nếu lạm phát ở Liên bang Nga duy trì ở mức này trong vài năm, thì chúng tôi sẽ có một nền kinh tế tăng trưởng ổn định, ”Maslennikov nói.

Ở Mỹ và EU, mục tiêu lạm phát là 2% và ở Nga - 4%, vì vậy đối với chúng tôi, việc tăng giá 4,5% là bình thường.

“Yếu tố bên ngoài cũng tác động đến lạm phát, nhưng đóng góp không quá 25%, phần còn lại là do nội tại. Thứ nhất, đây là sự chênh lệch giữa cung và cầu, thứ hai là sự can thiệp của hành chính vào giá cả. Một chính sách như vậy dẫn đến hậu quả của thâm hụt và tăng giá, điều này cho đến nay không ai trên thế giới biết cách tính toán, hậu quả rất khó lường trước, "Maslennikov tổng kết.

Nhà kinh tế đang đề cập đến quy định giá dầu hướng dương, đường và các hàng hóa khác mà Chính phủ Liên bang Nga đã thực hiện từ năm 2020.

“Chính phủ Nga đã làm tất cả những gì cần làm, nhưng những hành động này đã đóng một vai trò trong áp lực lạm phát. Đối với thời điểm hiện tại, vấn đề quan trọng chính là thiếu phân bón - vụ gieo sạ vụ xuân không được cung cấp. Vấn đề này phải được đóng lại, nếu không chúng ta sẽ mất năng suất và nguồn cung sản phẩm, và giá cả sẽ tăng cùng với chúng, ”Maslennikov kết luận.

Decrease in inflation will begin in Russia in the second quarter of 2022
Снижение инфляции начнется в России во втором квартале 2022 года

-----------------------------
Nhà máy ô tô lớn nhất ở Ukraine thất bại trong đơn đặt hàng cho nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine
Nhà máy ô tô Kremenchug, với các sản phẩm mà chính quyền Ukraine từng hứa hẹn sẽ thay thế các thiết bị của Liên Xô trong Lực lượng vũ trang, hóa ra lại không thể đáp ứng các đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng - doanh nghiệp không thể sản xuất dù chỉ vài chục chiếc ô tô. năm.

Điều này đã được thông báo trên kênh Internet "Apostrophe" bởi cựu Phó Thủ tướng Ukraine và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Oleg Urusky, phóng viên của báo cáo "PolitNavigator".


View attachment 6778541
“Tôi không hài lòng với tình huống với AvtoKrAZ. Chúng tôi quan tâm đến việc nhà sản xuất, trong nước, của chúng tôi có khả năng cạnh tranh và dựa trên cơ sở đó là chúng tôi đã thống nhất tất cả các thiết bị trong Lực lượng vũ trang của mình ”, cựu quan chức này cho biết.

Ông Oleg Urusky nhấn mạnh rằng AvtoKrAZ được cho là sẽ cung cấp 48 xe cho quân đội Ukraine trong năm nay, nhưng điều này đã không được thực hiện.

“Vì vậy, có những câu hỏi đặt ra cho cả ban lãnh đạo của doanh nghiệp này và các chủ sở hữu. Một số quy trình đang diễn ra ở đó, liên quan đến sự phá sản của nhà máy này, điều không phù hợp với bất kỳ ai trong chúng tôi, ”cựu quan chức nói thêm.

Đổi lại, giám đốc kỹ thuật của AvtoKrAZ Sergey Dun đảm bảo rằng việc giao hàng đã hoàn thành - mặc dù có sự chậm trễ nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã làm chúng và vận chuyển chúng cho khách hàng. Đúng vậy, chúng tôi đã trì hoãn vì có những thời điểm khó khăn tại doanh nghiệp, nhưng chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ của mình và luôn cố gắng ”, Dun nói.

Tuy nhiên, kênh "Apostrophe" tự tin rằng doanh nghiệp từng thịnh vượng đang ở trong tình cảnh cực kỳ khó khăn, và đến lượt mình, Kiev sẽ không giúp đỡ nhà máy hình thành thành phố.

“Công ty có một vòng luẩn quẩn - AvtoKrAZ không thể thực hiện các đơn hàng đúng hạn, bởi vì họ gặp tình hình kinh tế khó khăn, mà các nhà đầu tư không vội vàng giải quyết. Và khách hàng chưa sẵn sàng giao kết hợp đồng mới, vì nếu công ty hoàn thành đơn hàng thì không đúng hạn.

Một điều rõ ràng là - ngày nay chỉ những doanh nghiệp tồn tại mới có thể cạnh tranh trên thị trường vũ khí quốc tế. Bởi vì nhà nước sẽ không giải quyết các khoản trợ cấp, và Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ không chờ xe trong sáu tháng.

Rõ ràng là vấn đề với AvtoKrAZ chỉ có thể được giải quyết ở cấp Văn phòng Tổng thống và Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia. Nhưng doanh nghiệp là tư nhân, và các cơ quan chức năng không thể tác động trực tiếp đến chủ sở hữu. Và chính phủ cũng sẽ không quốc hữu hóa AvtoKrAZ ”, các nhà báo nhấn mạnh.

Hãy nhớ lại rằng nhà máy KrAZ được thành lập vào năm 1958. Vào thời Liên Xô, nó đã sản xuất hàng chục nghìn chiếc ô tô mỗi năm, sản phẩm của nó được cung cấp trên khắp Liên Xô và xuất khẩu sang 57 quốc gia.

Sau khi Liên minh sụp đổ, KrAZ đến tay nhà tài phiệt Ukraine Konstantin Zhevago, trước đây là phó của Verkhovna Rada từ Khối Yulia Tymoshenko. Hiện tỷ phú đang trốn chạy - ông bị nghi ngờ tổ chức biển thủ tài sản của một trong những ngân hàng ở Ukraine và hợp pháp hóa số tiền thu được từ tội phạm trên một quy mô đặc biệt lớn.

The largest automobile plant in Ukraine fails orders for the needs of the Armed Forces of Ukraine
Крупнейший автомобильный завод Украины проваливает заказы для нужд ВСУ
Em cũng đang hi vọng lam phát giảm bớt chứ làm hàng kinh doanh ăn uống như tụi em giá đầu vào các mặt hàng thực phẩm tăng quá nhanh bọn e trở tay ko kịp!! Em Đang tính qua năm phải tăng giá các món ăn để bù vào chứ ko thì móm quá!!🤑🤑🤑
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần cuối của bài post trên có nói đến việc Hiệp hội sản xuất chế tạo động cơ PJSC UEC-Ufa ( PJSC UEC-Ufa Engine-Building Production Association) và trung tâm sửa chữa tàu Zvezdochka ở Severodvinsk (Zvezdochka ship repair center in Severodvinsk) cũng sử dụng máy in 3D của ILIST, vì thế nên đưa ngược dòng lịch sử về về năm 2020 và 2019, nơi diễn ra sự kiện 2 khách hàng này nhận máy in 3D của ILIST

8/2020:
Korabelka đã gửi một máy in 3D để in kim loại cho xưởng đóng tàu Zvezdochka
Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg (SPbGMTU, Korabelka) đã gửi một nhà máy phụ gia theo thiết kế của riêng mình đến Severodvinsk. Máy in 3D sử dụng công nghệ tăng trưởng laser trực tiếp (direct laser growing technology) và cho phép bạn tạo ra các khoảng trống có hình dạng phức tạp của các sản phẩm kim loại chức năng.
1640638771344.png

Theo để các dịch vụ báo chí của khu phức hợp -technological St. của Nga cho 2014-2020".
1640638951602.png

Được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST) dưới sự lãnh đạo của giám đốc Viện và hiệu trưởng trường St. Kết quả của công việc nghiên cứu và phát triển, bắt đầu vào năm 2017 trong khuôn khổ cuộc thi do Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga giành chiến thắng về việc cung cấp trợ cấp từ ngân sách liên bang, là:

  • công nghệ phát triển laser trực tiếp của các bộ phận có độ bền cao của kỹ thuật hàng hải từ vật liệu kim loại bột
  • một cài đặt công nghệ để phát triển laser, cho phép giảm nhiều lần chi phí sản xuất các bộ phận có dạng hình học phức tạp từ vật liệu có độ bền cao
  • công nghệ sửa chữa các bộ phận có độ bền cao của cơ khí tàu thủy bằng phương pháp phủ bột laze
  • mẫu thí nghiệm của các bộ phận

Gleb Turichin (trái) với chân vịt được in 3D trên máy phụ gia sử dụng công nghệ tăng trưởng laser trực tiếp

Để tiếp tục sử dụng các kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng tại Trung tâm Hệ thống Động lực của Trung tâm sửa chữa tàu Zvezdochka, một khu vực phát triển và sửa chữa laser trực tiếp trên bề mặt laser đã được tạo ra. Sắp tới, các chuyên gia của ILIST cùng với đại diện của khách hàng sẽ bắt đầu công đoạn cuối cùng của dự án - một tổ hợp vận hành thử trên lãnh thổ của trung tâm sửa chữa tàu. Trước đây, các chuyên gia của Zvezdochka đã được đào tạo tại Đại học Y khoa bang Saint Petersburg, trong thời gian đó, họ làm quen với thiết bị và phần mềm, nghiên cứu công nghệ trồng cây bằng laser trực tiếp, đồng thời cũng nhận được các kỹ năng lập trình cơ bản và điều khiển nhà máy.
1640639066481.png

Chẳng bao lâu nữa, một bản phát triển khác của ILIST sẽ được gửi tới nhà máy thí nghiệm Vega của hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Vint, một phần của trung tâm Zvezdochka - một khu phức hợp tự động để phát triển laser các phần tử đẩy tàu, được tạo ra như một phần của Dvigitel-Element ”. Khu liên hợp được thiết kế để sử dụng cho các xí nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu biển với mục đích sản xuất và sửa chữa các phần tử phức tạp của hệ thống động cơ đẩy tàu cho tàu Bắc Cực và thiết bị hàng hải cho các lĩnh vực xa bờ. Theo những người sáng tạo, tổ hợp "Dvigitel-Element" là sự phát triển hoàn toàn trong nước, có hiệu suất vượt trội so với các thiết bị tương tự thế giới và chức năng vô song (tám trục được điều khiển đồng bộ, kích thước của sản phẩm đạt 1300 mm).

Процесс выращивания оболочковой формы гребного винта

The direct laser growing unit developed in Korabelka was handed over to the customer
Разработанная в Корабелке установка прямого лазерного выращивания передана заказчику

--------------------------------------------------------------------------------------------

Quay lại lịch sử 06/2019

Hệ thống phát triển phụ gia định dạng lớn (large-format additive development system ) ILiST đã được đưa vào hoạt động ở Ufa

Các chuyên gia của Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILiST) thuộc Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg (SPbGMTU) đã lắp đặt thiết bị rô-bốt để gia công trực tiếp bằng laser trên các phôi kim loại có kích thước lớn (large-sized metal workpieces) tại địa điểm của Hiệp hội Sản xuất Xây dựng Động cơ PJSC UEC-Ufa (PJSC UEC-Ufa Motor-Building Production Association)
1640639779236.png

Theo để các dịch vụ báo chí của các trường đại học, đây là cho đến nay các máy lớn nhất trong dòng máy phụ gia phát triển tại SPbGMTU. Hệ thống có một bàn làm việc hai tọa độ với sức chở một nghìn rưỡi một kg, cho phép gia công các sản phẩm có đường kính lớn hơn hai mét. Công cụ công nghệ được di chuyển bằng một cánh tay robot công nghiệp sáu trục. Để tăng phạm vi tiếp cận, robot được gắn trên một trục tuyến tính bổ sung. Tổng cộng, sơ đồ động học của việc lắp đặt có chín trục được điều khiển đồng bộ, giúp cho việc phát triển các sản phẩm có cấu hình không gian phức tạp.
1640639909063.png

Buồng kín duy trì bầu không khí hoạt động được kiểm soát với hàm lượng oxy dưới 100 ppm. Hệ thống cung cấp bột có hai bình với thể tích năm lít và cung cấp mức tiêu thụ bột lên đến 5 kg / h. Chức năng tích hợp cho phép bạn kiểm soát lượng bột trong bình, thông báo cho người vận hành về nhu cầu nạp bột và cũng có thể chuyển nguồn cung cấp bột từ bình này sang bình khác ở chế độ tự động theo một thuật toán nhất định. Thời gian hoạt động liên tục của cơ sở trồng cây bằng laser trực tiếp ít nhất là một trăm giờ.


Quá trình phát triển được thực hiện bởi các chuyên gia ILiST trong hai năm trong khuôn khổ dự án: "Tạo ra sản xuất phôi chính xác kích thước lớn từ hợp kim chịu nhiệt và độ bền cao dựa trên quy trình vi luyện kim lai tạo hình cho các động cơ có triển vọng của hàng không vũ trụ , thiết bị đất liền và hàng hải. "
1640639967443.png

Nhân viên của PJSC "Hiệp hội Sản xuất Công trình Động cơ UEC-Ufa" đã tham gia khóa đào tạo thực hành ILiST SPbGMTU để làm việc trên các thiết bị cải tiến.


Ufa completed commissioning of a unique robotic installation
В Уфе завершены работы по вводу в строй уникальной роботизированной установки

------------------------------------------------------------------------------------

Vào 09/2019, máy in 3D này cũng đã được biểu diễn

Chân vịt in 3D (3D Printed Propeller) được Korabelka thể hiện
Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St. Petersburg (SPbGMTU, Korabelka) tham gia triển lãm và hội nghị quốc tế "Neva-2019". Phái đoàn Korabelka trình diễn cánh quạt in 3D được sản xuất bằng công nghệ phát triển laser trực tiếp của riêng mình.

Gleb Turichin (trái) với chân vịt được in 3D trên máy phụ gia sử dụng công nghệ tăng trưởng laser trực tiếp

Hội nghị và triển lãm quốc tế về đóng tàu dân dụng, vận tải biển, hoạt động cảng, phát triển đại dương và thềm "Neva-2019" được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 9 tại trung tâm triển lãm St.Petersburg "Expoforum". 643 công ty tham gia, trong đó có 243 công ty nước ngoài. Đại diện của Korabelka chứng minh khả năng của một máy in 3D công nghiệp do chính họ thiết kế.

1640640176962.png

Một trong những vật trưng bày quan trọng tại gian hàng của United Shipbuilding Corporation là cánh quạt tai nghe được in laser trực tiếp (direct laser-printed headset propeller) bằng cách sử dụng bột kim loại. Công nghệ này đang được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Laser và Hàn dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Viện và Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa St. Petersburg Gleb Turichin. Nhờ sử dụng công nghệ in 3D, khối lượng của trục vít đã giảm 25%, điều này được giải thích là do sự hiện diện của các khoang bên trong.

1640640222662.png

Những chiếc đinh vít in 3D không còn trở thành mốt nữa mà còn gây ra một cuộc tranh luận về tính ưu việt. Vì vậy, vào tháng 12/2017, chiếc chân vịt in 3D (3D-printed propeller) đã nhận được giấy chứng nhận kiểu loại , được chế tạo theo đơn đặt hàng của công ty Damen Shipyards của Hà Lan ( ảnh trên ), nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc chân vịt này có kết cấu nguyên khối. Sáu tháng sau, Tập đoàn Naval của Pháp đã trình diễn mẫu đầu tiên được cho là của cánh chân vịt rỗng. Về phần mình, các chuyên gia của ILiST khẳng định rằng họ đã in những sản phẩm như vậy trước cả người Pháp.

1640640422681.png

“Thông thường, sự dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ mới và sản xuất các sản phẩm mới được xác nhận bằng các bằng sáng chế. Từ quan điểm pháp lý, khẳng định trong ấn phẩm nói trên có thể dễ dàng bị thách thức. Thông tin và báo cáo hình ảnh từ các triển lãm quốc tế "Metalloobrabotka-2018" và "Innoprom-2018" xác nhận thực tế rằng mô hình cánh quạt có cánh rỗng của chúng tôi đã được thực hiện vào năm ngoái ", - Evgeny, Phó Giám đốc Hoạt động Khoa học và Thiết kế của ILiST , đã nhận xét cho Sudostroenie Compatriot.

1640640473330.png

Đồng thời, cần làm rõ rằng các đồng nghiệp Hà Lan và Pháp đang sử dụng công nghệ in 3D bằng cách hàn hồ quang plasma của dây kim loại - plasma-arc welding of metal wires (WAAM), trong khi Korabelka đang cải tiến công nghệ phát triển các sản phẩm kim loại bằng laser từ bột phun (laser growing metal products from sprayed powders).
Có thể là như vậy, có nhu cầu về công nghệ. Những thành tựu của nhóm Gleb Turichin được lên kế hoạch không chỉ được sử dụng trong đóng tàu và sửa chữa tàu mà còn trong ngành chế tạo động cơ máy bay. Kể từ tháng 5 năm ngoái, một trong những hệ thống lắp đặt đã được vận hành thử nghiệm tại PJSC Kuznetsov, một doanh nghiệp của tập đoàn nhà nước Rostec chuyên sản xuất và bảo trì các nhà máy điện tên lửa và máy bay. Tại triển lãm hàng không MAKS-2019 vừa kết thúc, SPbGMTU và NUST MISIS đã trình diễn Phần động cơ máy bay bằng hợp kim titan in 3D lớn đầu tiên trên thế giới (hình trên).

Процесс выращивания оболочковой формы гребного винта
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em cũng đang hi vọng lam phát giảm bớt chứ làm hàng kinh doanh ăn uống như tụi em giá đầu vào các mặt hàng thực phẩm tăng quá nhanh bọn e trở tay ko kịp!! Em Đang tính qua năm phải tăng giá các món ăn để bù vào chứ ko thì móm quá!!🤑🤑🤑
Tôi nghĩ là nếu tình hình đó xảy ra, thì tất cả các cửa hàng đều tăng giá chứ không riêng gì bác. Hơn nữa, khi tăng giá kiểu này, bên phương tây họ sẽ tìm đến các đòn bẩy công nghệ để cắt giảm chi phí, giảm giá thành. Ví dụ bên Mỹ họ dùng Robot giao hàng của Amazon, robot Yandex Rover của chính Nga, etc. để giao hàng đấy nhằm giảm chi phí. Không rõ ở Nga, đặc biệt người VN ở Nga có làm vậy k? Vì tôi thấy người VN ở Tây cũng ít dùng đến đòn bẩy công nghệ
evoque2012 xuanmanhnguyen
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Tôi nghĩ là nếu tình hình đó xảy ra, thì tất cả các cửa hàng đều tăng giá chứ không riêng gì bác. Hơn nữa, khi tăng giá kiểu này, bên phương tây họ sẽ tìm đến các đòn bẩy công nghệ để cắt giảm chi phí, giảm giá thành. Ví dụ bên Mỹ họ dùng Robot giao hàng của Amazon, robot Yandex Rover của chính Nga, etc. để giao hàng đấy nhằm giảm chi phí. Không rõ ở Nga, đặc biệt người VN ở Nga có làm vậy k? Vì tôi thấy người VN ở Tây cũng ít dùng đến đòn bẩy công nghệ
evoque2012 xuanmanhnguyen
Cái chính và sai lầm của đa phần cộng đồng VN là định giá sản phẩm quá thấp, và nếu bên cạnh hoặc gần đó có ông VN khác, thì sẽ cố tình phá giá để cạnh tranh, ví dụ ông hàng xóm bán phở 1 usd/1 bát, thì ông kia sẽ bán giá 0.99 cent./ 1 bát để cạnh tranh, và mấy hôm nữa ông kia lại sẽ bán 0.98.... đến cuối cùng 2 ông ôm nhau chết. Cho nên các món VN ở thị trường Nga được mặc định là món ăn rẻ rồi, nên khó để mà nâng giá xứng tầm với lạm phát được bác ạ. Chứ còn để giảm chi phí thì có rất nhiều cách.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái chính và sai lầm của đa phần cộng đồng VN là định giá sản phẩm quá thấp, và nếu bên cạnh hoặc gần đó có ông VN khác, thì sẽ cố tình phá giá để cạnh tranh, ví dụ ông hàng xóm bán phở 1 usd/1 bát, thì ông kia sẽ bán giá 0.99 cent./ 1 bát để cạnh tranh, và mấy hôm nữa ông kia lại sẽ bán 0.98.... đến cuối cùng 2 ông ôm nhau chết. Cho nên các món VN ở thị trường Nga được mặc định là món ăn rẻ rồi, nên khó để mà nâng giá xứng tầm với lạm phát được bác ạ. Chứ còn để giảm chi phí thì có rất nhiều cách.
Người VN mình cứ hay kèn cựa nhau kiểu đấy. Bên tây cũng có chuyện đó. Hồi xưa mấy doanh nghiệp bán tôm cá của mình vào Mỹ, cũng cạnh tranh nhau bằng cách này, cuối cùng Mỹ lấy cớ đó bảo VN bán phá giá, nó phạt cho toàn bộ, vậy là cùng chết.
Còn nếu giảm được chi phí thì tốt quá rồi còn gì bác.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chi nhánh của UEC NIID đã in 3D 11 đơn vị phôi cỡ lớn thử nghiệm

1640642417824.png

Viện Nghiên cứu Công nghệ và Tổ chức Sản xuất Động cơ - Research Institute of Technology and Organization of Engine Production (một phần của United Engine Corporation of Rostec) tiếp tục nghiên cứu việc sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất các bộ phận động cơ máy bay. Trên một khu phức hợp hybrid độc đáo có thiết kế riêng, được ra mắt vào năm 2020, 11 đơn vị phôi cỡ lớn thử nghiệm đã được sản xuất.

Trong năm vận hành khu phức hợp hybrid, các chuyên gia NIID đã thành thạo việc sản xuất 11 phôi thân có kích thước lớn, đã được chuyển giao cho quá trình gia công và thử nghiệm tiếp theo tại khu phức hợp sản xuất Salyut của UEC JSC.

“Việc sử dụng phức hợp hybrid có thể tránh được việc đưa các phôi thân có kích thước lớn vào tổ hợp sản xuất Salyut, cũng như việc sản xuất các công cụ đắt tiền cho chúng. Sergei cho biết, việc sản xuất theo phương pháp truyền thống của họ sẽ mất cả năm. Pavlinich, giám đốc Công ty cổ phần "UEC" NIID.

1640642627183.png

Quy trình làm sạch vòi hàn

Ngoài việc tạo ra các khoảng trống mới, các chuyên gia NIID đang tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ phụ gia để sửa chữa các bộ phận động cơ máy bay.

Ngoài ra, NIID có kế hoạch mở rộng phạm vi công việc bằng cách giới thiệu một đơn vị phụ gia mới, giúp sản xuất phôi từ titan và hợp kim liên kim loại.


------------------------------------------------------------------------------------

TsAGI khám phá các khả năng của công nghệ phụ gia trong sản xuất các bộ phận máy bay

Đặc biệt liên quan trong ngành hàng không vũ trụ ngày nay là các công nghệ phụ gia giúp có thể thực hiện sản xuất quy mô nhỏ các sản phẩm có hình dạng phức tạp. Các chuyên gia từ Viện Khí động học Trung tâm Zhukovsky - Zhukovsky Central Aerohydrodynamic Institute (TsAGI) đang nghiên cứu một trong những phương pháp in 3D - phản ứng tổng hợp laser có chọn lọc (selective laser fusion).

1640642761339.png

Hiện các nhà khoa học của viện đang nghiên cứu thực nghiệm xác nhận các đặc tính cơ học cao và độ bền chu kỳ của các sản phẩm thu được bằng phương pháp hợp kim laser chọn lọc, dịch vụ báo chí của TsAGI đưa tin . Yuliana Leontyeva, một kỹ sư của phòng thí nghiệm nghiên cứu fractographic thuộc bộ phận tài nguyên kết cấu của TsAGI, đã báo cáo về nghiên cứu được thực hiện tại một hội nghị khoa học và kỹ thuật tại Viện nghiên cứu vật liệu hàng không toàn Nga (VIAM).

Việc sử dụng các công nghệ phụ gia cho phép đạt được tỷ lệ sử dụng vật liệu cao và do đó, giảm đáng kể chi phí sản xuất các sản phẩm máy bay. Cùng với các phương pháp nổi tiếng như thiêu kết chọn lọc bằng laser và nhiệt hạch, tấm phủ kim loại bằng tia laser và plasma, phản ứng tổng hợp laser có chọn lọc cho phép tổng hợp từ các thành phần bột kim loại các bộ phận có thành mỏng có hình dạng phức tạp với các lỗ và hốc mà các phương pháp truyền thống không thể thực hiện được.

Với mục đích nghiên cứu so sánh, các chuyên gia của viện đã chế tạo các mẫu ở dạng tấm hình chữ nhật với một lỗ chính giữa. Những chiếc đầu tiên được làm trên máy in 3D SLM từ thép không gỉ bột ROS PH1, những chiếc thứ hai được cắt từ dải thép cứng 30HGSA được cán mỏng, được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không.

Các mẫu đã được thử nghiệm về khả năng chống mỏi trên bộ thủy lực servo đa năng. Bước tiếp theo là xác định các đặc tính cơ học: độ cứng và độ bền kéo cuối cùng. Kết quả của các nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện trên máy kéo thử nghiệm đa năng và sử dụng máy đo độ cứng được đi kèm với phân tích lý thuyết về dữ liệu quy chuẩn có sẵn cho thép EOS PH1 và 30KhGSA.

Kết luận, các nhà khoa học của viện đã thực hiện một số nghiên cứu bằng kính hiển vi điện tử quét. Các kết quả của kính hiển vi có thể xác định rằng cấu trúc đặc biệt và ít khuyết tật của cấu trúc vi mô làm tăng các đặc tính độ bền và chỉ số độ bền mỏi trong trường hợp các mẫu từ thép EOS PH1 sản xuất phụ gia, hóa ra có thể so sánh được với các mẫu đối với các mẫu từ thép 30KhGSA "truyền thống".

Kết quả là chỉ ra rằng thép sản xuất phụ gia EOS PH1 và bán thành phẩm hàng không truyền thống 30KhGSA, mặc dù có sự khác biệt về thành phần hóa học và cấu trúc vi mô, nhưng có các chỉ số tương đương về độ bền kéo cuối cùng và độ bền theo chu kỳ. Điều này chứng tỏ tiềm năng to lớn của EOS PH1 trong việc sản xuất các sản phẩm máy bay có hình dạng phức tạp đáp ứng các yêu cầu cao về sức mạnh, độ cứng và tuổi thọ mỏi.

Phương pháp tổng hợp laser có chọn lọc cho phép bạn giảm thời gian dành cho việc sản xuất sản phẩm do việc sản xuất một số loại chi tiết thành mỏng có cấu hình phức tạp giống nhau trong một quy trình công nghệ thường không yêu cầu gia công thêm. Trong sản xuất phụ gia sử dụng công nghệ hợp kim laze chọn lọc, chẳng hạn như vật liệu bột như thép không gỉ cấp PH1, 17-4 PH, 15-5 PH, hợp kim nhôm của hệ thống Al-Si-Mg và hợp kim titan Ti-Al-V (được sử dụng cho sản xuất động cơ tuabin khí cánh quạt). Phản ứng tổng hợp hoàn toàn thành sản phẩm rắn xảy ra do sự lắng đọng từng lớp của vật liệu dạng bột bởi tia laze trong môi trường trơ.

TsAGI explores the possibilities of additive technology for producing complex-shaped steel products in aviation
ЦАГИ исследует возможности аддитивной технологии для получения сложнопрофильных стальных изделий в авиации

-----------------------------------------------------------------------------------------

Rosatom khám phá khả năng in 3D các thành phần của các NPP công suất thấp (Low Power NPPs - nhà máy điện hạt nhân công suất thấp) đầy hứa hẹn
Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Thiết kế NA Dollezhal về Kỹ thuật Điện (NIKIET JSC - N. A. Dollezhal Research and Design Institute of Power Engineering), một bộ phận của tập đoàn nhà nước Rosatom, đã sử dụng công nghệ phụ gia làm mô hình thiết bị điện dung của hệ thống bù áp suất và thể tích chất làm mát để lắp đặt lò phản ứng của một nhà máy điện hạt nhân nhỏ. Công trình được thực hiện cùng với các đồng nghiệp từ Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST - Institute of Laser and Welding Technologies ), Đại học Y khoa St.Petersburg.

Hình ảnh của sản phẩm không được công bố, nhưng dịch vụ báo chí của NIKIET JSC thông tin rằng mô hình là một tàu có đáy 40 mm và thành 15 mm. Mô hình này được thiết kế để phát triển thử nghiệm và chứng minh khả năng của các công nghệ phụ gia hiện đại cho phép in các sản phẩm có kích thước lớn, cũng như để thử nghiệm và nghiên cứu nhằm chứng minh việc sử dụng thực tế của các công nghệ này trong ngành công nghiệp hạt nhân, bao gồm cả sản xuất thiết bị tàu phản ứng và thiết bị điện dung cỡ lớn của các nhà máy điện hạt nhân nhỏ.

Mô hình này cao 540 mm và đường kính 330 mm, được làm bằng thép không gỉ trong khoảng 80 giờ, nhanh hơn đáng kể so với các phương pháp truyền thống. Trong tương lai, nó được lên kế hoạch phát triển công nghệ hoàn thiện các sản phẩm như vậy.

Cài đặt phụ gia "ILIST L +"

Loại thiết bị nào được sử dụng trong dự án không được nêu rõ, nhưng việc đề cập đến Viện Công nghệ Laser và Hàn gợi ý rằng chúng ta đang nói về một nhà máy phụ gia dựa trên công nghệ trồng laser trực tiếp, đang được cải tiến bởi một nhóm do ILIST dẫn đầu. Giám đốc và Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg Gleb Turichin. Các hệ thống mới nhất "ILIST L +" cho phép gia công các sản phẩm kim loại có đường kính lên đến 1500 mm, chiều cao lên đến 800 mm và trọng lượng lên đến hai tấn. Vào tháng 11 năm nay, SPbGMTU đã gửi một trong những hệ thống lắp đặt này đến Phòng thiết kế thí nghiệm II Afrikantov của Cơ khí, thuộc Công ty cổ phần Atomenergomash, công ty cổ phần kỹ thuật Rosatom.

Sự ra đời của các công nghệ phụ gia trong ngành công nghiệp hạt nhân sẽ cho phép tạo ra các sản phẩm và bộ phận phức tạp từ nhiều vật liệu cùng một lúc trong một công đoạn mà không cần sử dụng các phương pháp gia công và hàn truyền thống. Kết hợp với số hóa, điều này sẽ giảm bớt hoạt động kiểm soát chất lượng và tối ưu hóa công nghệ thiết kế và chế tạo thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân bằng cách giảm thời gian và nguồn lực vật chất, tài chính và nhân lực cần thiết.

Specialists of NIKIET JSC will introduce additive technologies in the creation of promising low-power NPPs
Специалисты АО «НИКИЭТ» внедрят аддитивные технологии при создании перспективных АЭС малой мощности
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại tiếp tục động cơ tuabin khí công nghiệp dân dụng được phát triển từ động cơ tuabin khí hàng không này bác rachfan Hà Tam.
Động cơ NK-36ST (25MW) trong bài dưới đây chính có nguồn gốc từ động cơ NK-32, là động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt của máy bay ném bom chiến lược TU-160 đó. Dĩ nhiên tất cả đều do hãng UEC-Kuznetsov của Nga thiết kế và chế tạo (họ cũng vừa thực hiện hiện đại hoá sâu NK-32 để cho ra version NK-32-02 hay NK-32 series 2, dùng cho TU-160M2 mới)


UEC đã cải tiến thiết kế của động cơ công nghiệp công suất cao

View attachment 6418858
Các nhà thiết kế của phòng thiết kế của xí nghiệp Samara thuộc United Engine Corporation of Rostec đã hiện đại hóa động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST, hoạt động như một phần của các đơn vị bơm khí. Nhờ những thay đổi được thực hiện, hiệu suất của máy nén trung áp (medium pressure compressor) tăng 2%.

Động cơ công nghiệp tiên tiến đầu tiên NK-36ST, được sản xuất tại xí nghiệp Samara "UEC-Kuznetsov", đã được giao cho khách hàng sau khi hoàn thành các thử nghiệm của máy nén nâng cấp.

Việc hiện đại hóa NK-36ST có thể thực hiện được nhờ vào việc chế tạo lại giai đoạn thứ tư của máy nén (reprofiling of the fourth stage of the compressor) - một phần của động cơ tuabin khí, nơi áp suất không khí được tăng lên trước khi nó được đưa vào buồng đốt.

“Trong quá trình hiện đại hóa, giai đoạn thứ tư đã được thiết kế lại, và sau các thử nghiệm thử nghiệm, quá trình phát triển đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Đồng thời, các nguyên tố mới cũng được sản xuất. Maxim Mikheev, Trưởng phòng Phát triển Triển vọng của UEC-Kuznetsov cho biết: Sự phát triển này có thể giúp tăng hiệu suất của máy nén trung áp lên 2% và cũng để giảm thiểu ứng suất động lực học.

Khách hàng do PJSC Gazprom đại diện đã nhận được 4 chiếc NK-36ST với thiết kế cải tiến. Trong thời gian bảo hành động cơ đang vận hành, dự kiến hiện đại hóa toàn bộ đội tàu vận hành sản phẩm NK-36ST.

UEC has improved the design of a high-power industrial engine
ОДК усовершенствовала конструкцию индустриального двигателя большой мощности

----------------------------------------------------------------------------

Chiếc khinh hạm thứ 3 dòng Đề án 22350 4K tấn được trang bị hệ thống CODAG M55R có chứa động cơ tuabin khí M90FR thay cho đồ từ Ukraine

Rostec trang bị cho tàu khu trục Admiral các đơn vị tua-bin diesel-khí


View attachment 6418859

United Engine Corporation of Rostec đã cung cấp cho Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf một tổ máy tuabin khí-diesel hàng hải M55R (DGTA), thay thế các đối tác nước ngoài trên các tàu khu trục nhỏ của Nga. Nhà máy điện này được thiết kế dành cho khinh hạm thuộc dòng "Đô đốc" "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Isakov".

М55Р là tổ máy tua-bin khí-diesel hoàn toàn trong nước đầu tiên được UEC chế tạo cho các khinh hạm thuộc dòng Đề án 22350 của Đô đốc theo chương trình thay thế nhập khẩu. Công suất nhà máy là 27,5 nghìn mã lực. Theo đặc điểm của nó, nó không thua kém các đối tác nổi tiếng của nước ngoài.

“Việc vận chuyển các đơn vị trong nước cho các khinh hạm mới nhất đang diễn ra theo đúng kế hoạch. UEC Holding đã giao chiếc M55R thứ tư cho Severnaya Verf. Điều này được đặt trước bởi các cuộc thử nghiệm bắt buộc trên băng ghế dự bị, trong đó mỗi nhà máy điện đều xác nhận chất lượng và độ tin cậy của nó. Đơn vị này dự định hoàn thành chiếc khinh hạm thứ ba được sản xuất hàng loạt "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Isakov". Trước đây, các động cơ do chúng tôi sản xuất được trang bị cho tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Golovko", - ông Vladimir Artyakov, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Tổng công ty Nhà nước Rostec cho biết.

Các đơn vị tuabin khí-diesel M55R sẽ được trang bị cho các khinh hạm Đô đốc Golovko, Đô đốc Hạm đội Liên Xô Isakov, Đô đốc Amelko, Đô đốc Chichagov, Đô đốc Yumashev và Đô đốc Spiridonov. Nhà máy điện chính của mỗi con tàu bao gồm hai tổ máy - mạn phải và mạn trái. М55Р bao gồm hai động cơ, tuabin khí và động cơ diesel, cung cấp hoạt động riêng biệt.

THAM KHẢO:
NK-36ST là động cơ tuabin khí công nghiệp được phát triển trên cơ sở chuyển đổi của máy phát khí máy bay (aircraft gas generator) NK-32 và được thiết kế để hoạt động như một phần của các tổ máy nén khí. Công suất định mức của động cơ tuabin khí là 25 MW. Một bộ phận bơm khí có công suất này cho phép vận chuyển khí tự nhiên trên quãng đường khoảng 130 km. Động cơ có thiết kế kiểu môđun tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt và vận chuyển, hiệu suất của nhà máy là 36,4%. NK-36ST có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau - từ +50 đến -60 độ C với độ ẩm từ 20 đến 100%. Tài nguyên động cơ được chỉ định là 100 nghìn giờ. Vào năm 2016, là một phần của động cơ NK-36ST, các thử nghiệm vận hành của buồng đốt phát thải thấp (MEKS) đã được hoàn thành thành công, giúp giảm phát thải các chất độc hại ra môi trường theo các yêu cầu của GOST 28775-90,việc đưa nó vào sản xuất hàng loạt đã bắt đầu.

Rostec equipped the Admiral's frigate with diesel-gas turbine units
Ростех укомплектовал дизель-газотурбинными агрегатами «адмиральский» фрегат
Việc Nga dùng công nghệ phụ gia (in 3D, 3D scanners) để in các bộ phận của động cơ (máy bay, etc.) trong quá trình chế tạo động cơ đã được nói từ nhiều vol trước rồi. Bây giờ họ tung ra loại vật liệu mới phát triển của mình để in 3D

UEC-Saturn giới thiệu bột kim loại mới để in 3D


PJSC "UEC-Saturn", một bộ phận của United Engine Corporation (UEC) thuộc tập đoàn nhà nước "Rostec", đã trình bày những phát triển của riêng mình về các thành phần bột kim loại để sản xuất phụ gia tại Hội nghị Quốc tế X "Công nghệ tia và Ứng dụng của Laser "ở St.Petersburg.
View attachment 6546033

UEC-Saturn đã tiến hành cấp giấy chứng nhận vật liệu tổng hợp từ thành phần kim loại bột của thiết kế riêng của mình, bao gồm cả hợp kim cobalt-based chịu nhiệt, thép không gỉ cho công nghệ tổng hợp laze và các hợp kim titan cho công nghệ tổng hợp chùm electron (heat-resistant cobalt-based alloys, stainless steel for laser synthesis technology and titanium alloys for electron beam fusion technology), các dịch vụ báo chí của Rostec báo cáo .

“UEC đã phát triển các vật liệu tổng hợp duy nhất ở Nga dựa trên coban, thép không gỉ và hợp kim titan, được đưa vào danh sách nghiêm ngặt được khuyến nghị sử dụng trong ngành hàng không. Hơn nữa, hợp kim coban và thép không gỉ đã được thử nghiệm thành công và được sự chấp thuận của ủy ban liên bộ. Sergey Polyakov, một kỹ sư quy trình của Phòng Công nghệ Phụ gia UEC-Saturn, cho biết chúng nằm trong danh sách hạn chế được phép sử dụng trong động cơ tuabin khí hàng hải.

Doanh nghiệp Rybinsk được trang bị thiết bị để sản xuất phụ gia các sản phẩm kim loại sử dụng công nghệ thiêu kết laser chọn lọc (DMLS - selective laser sintering), phản ứng tổng hợp laser chọn lọc (SLM - selective laser fusion), tổng hợp chùm tia điện tử (EBM - electron beam fusion) và công nghệ phân phối vật liệu và năng lượng trực tiếp (DED - direct energy and material delivery ) hay lắng đọng kim loại trực tiếp (direct metal deposition).

Kỹ sư Quy trình Anastasia Roslova đã trình bày về sự phát triển của công nghệ lai để sản xuất các sản phẩm nhẹ với cấu trúc tế bào từ hợp kim nhôm. Công nghệ này bao gồm in 3D FDM của một mô hình tổng thể bằng nhựa đã nung chảy, lấp đầy khuôn thạch cao bằng hợp kim màu bằng cách sử dụng lực hút chân không và đông đặc dưới áp suất trong một buồng đúc đặc biệt. Vật liệu tế bào đúc sẽ cung cấp tuổi thọ lâu dài, tăng độ tin cậy, độ bền cụ thể và hiệu quả năng lượng của bộ phận. Và chi phí sản xuất sẽ giảm đáng kể so với các đối tác nước ngoài.

Hội nghị được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 9 năm 2021, do Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga, Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St.Petersburg (SPbGMTU), Trung tâm Khoa học Cấp cao Thế giới, tập đoàn "Công nghệ Kỹ thuật số Tiên tiến" - Advanced Digital Technologie ( USC), United Engine Corporation (UEC) và Trung tâm Công nghệ Laser (Center for Laser Technologies).

UEC-Saturn presented new materials of its own design
«ОДК-Сатурн» представило новые материалы собственной разработки
UEC-Saturn presented metal-powder composite materials at a conference in St. Petersburg
«ОДК-Сатурн» на конференции в СПб представило металлопорошковые композиционные материалы
Nhìn lại lịch sử 4/2019, khi PJSC Kuznetsov, công ty con của UEC, Rostec quyết định dùng in 3D để in ra các bộ phận của động cơ máy bay.
Một trong những đơn vị tạo ra máy in 3D laser để in từ vật liệu là bột kim loại cho PJSC Kuznetsov là trường đại học Đại học Bách khoa Peter Đại đế Saint Petersburg, và Đại học Samara là đơn vị đồng thực hiện, đã sản xuất một vòi phun để cung cấp bột kim loại đồng trục (nozzle for coaxial supply of metal powder).
Động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST được nói trong một trong hai đoạn trích trên đến từ vol 5 là loại động cơ dùng trong công nghiệp dân sự, nhưng nó có nguồn gốc từ động cơ NK-32, là động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt của máy bay ném bom chiến lược TU-160 đó. Động cơ này đã được giới thiệu ở 1 post khác rồi, chính là một trong hai đoạn trích trên từ vol 5.
Cũng cần bổ sung thêm, trung tâm in 3D của UEC, Rostec có rất nhiều máy in 3D, vật liệu in 3D khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Đây chỉ là một trong những máy in 3D mà họ dùng.
Nhìn hình ảnh thì tôi phát hiện thấy họ còn có máy in 3D Hercules của hãng Nga Imprinta, đã được nói trong các vol 3, 4, 5. Ngoài ra tôi còn nhận thấy có máy in 3D EOS của Đức, và tôi tin họ còn có nhiều loại máy in 3D, máy quét 3D khác. Còn bí quyết công nghệ, thiết kế, mô hình hoá, tính toán để in 3D, cũng như vật liệu in 3D với bí quyết tổng hợp nó thì dĩ nhiên hoàn toàn phải do Nga phát triển rồi. Bổ sung thêm thông tin (vật liệu in 3D cho UEC, Rostec thường do Viện nghiên cứu vật liệu hàng không toàn Nga - All-Russian Research Institute of Aviation Materials (VIAM) hoặc PJSC "UEC-Saturn" phát triển. Chính công ty UEC-Saturn, một công ty chế tạo động cơ khác cũng thuộc UEC, Rostec, cũng có Phòng Công nghệ Phụ gia của riêng mình để sản xuất các bộ phận của động cơ tuabin khí bằng in 3D (xem một trong hai đoạn trích trên từ vol 6)

Ngược dòng lịch sử tháng 4/2019. Những điều nói trong bài này đến nay đã được thực hiện
Rostec sẽ sản xuất các bộ phận động cơ tuabin khí bằng cách sử dụng in 3D


1640644129937.png

United Engine Corporation (UEC), một bộ phận của Rostec State Corporation, đã đưa vào vận hành đơn vị trồng laser trực tiếp lớn nhất ở Nga được làm bằng vật liệu kim loại bột. Công nghệ in 3D cho các bộ phận lớn cho động cơ tuabin khí công nghiệp giúp sản xuất các sản phẩm có đường kính lên đến 2,5 m.
1640644372525.png

Sự phát triển của công nghệ sản xuất các bộ phận cỡ lớn cho động cơ tuabin khí công nghiệp diễn ra tại xí nghiệp Samara PJSC Kuznetsov (một phần của UEC). Công nghệ này bao gồm việc tạo ra từng lớp các bộ phận cơ thể có kích thước lớn trên máy in 3D. Một tia bột kim loại được đưa vào phôi và chùm tia laze làm nóng bột để nung chảy nó. Bản thân việc lắp đặt là một buồng kín trong suốt. Tất cả công việc được thực hiện bởi một robot, cánh tay của nó được trang bị một đầu phun đặc biệt cho phép bạn thay đổi loại bột được cung cấp trực tiếp trong quá trình nuôi cấy (growing process).

Đến năm 2021, trên cơ sở Kuznetsov PJSC, nó được lên kế hoạch sản xuất hơn 50 phần tử cho động cơ tuabin khí hiện đại sử dụng phương pháp này, theo Oleg Evtushenko, giám đốc điều hành của Tổng công ty Nhà nước RostecNhững điều nói trong bài này đến nay đã được thực hiện


“Các công nghệ phụ gia đang được triển khai tích cực tại các cơ sở của Rostec. Trước hết, trong việc xây dựng động cơ, nơi in 3D mang lại những lợi thế không thể phủ nhận và một cấp độ khả năng mới. Những công nghệ như vậy có thể giảm hơn một nửa chu kỳ sản xuất của các bộ phận, giảm số lượng các yếu tố của thiết kế cuối cùng, chúng tiết kiệm hơn và thân thiện với môi trường. Đến năm 2021, trên cơ sở của PJSC Kuznetsov, nó có kế hoạch sản xuất hơn 50 phần tử cho động cơ tuabin khí hiện đại bằng phương pháp này ”, Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của Rostec cho biết.

Các bộ phận của động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST được chọn làm sản phẩm thử nghiệm. Các chuyên gia của công ty cũng tiến hành nghiên cứu các đặc tính của tất cả các mẫu được trồng.

Tại PJSC Kuznetsov, công việc trong lĩnh vực này đang được thực hiện trong khuôn khổ chương trình mục tiêu liên bang “Nghiên cứu và Phát triển trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020”. Khách hàng của công trình là Bộ Giáo dục Đại học và Khoa học Liên bang Nga, nhà thầu và nhà sản xuất thiết bị in 3D là Peter Đại học Bách khoa St.Petersburg, và đối tác công nghiệp là PJSC Kuznetsov. Đại học Samara là đơn vị đồng thực hiện, đã sản xuất một vòi phun để cung cấp bột kim loại đồng trục.

United Engine Corporation JSC (một phần của Rostec State Corporation) là một cấu trúc tích hợp chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo trì các động cơ cho hàng không quân sự và dân dụng, các chương trình vũ trụ và hải quân, cũng như ngành dầu khí và năng lượng. Một trong những hướng ưu tiên trong hoạt động của UEC là thực hiện các chương trình toàn diện nhằm phát triển các doanh nghiệp trong ngành với việc giới thiệu các công nghệ mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

1640644351305.png


Rostec will produce gas turbine engine parts using 3D printing
Ростех будет производить детали газотурбинных двигателей методом 3D-печати

-----------------------------------------------------------------------

Trước đó 1 năm (5/2018), UEC, mà cụ thể là PJSC Kuznetsov đã thử nghiệm máy in 3D này của Đại học Bách khoa Peter Đại đế Saint Petersburg


PJSC "Kuznetsov" lắp đặt máy in 3D trong nước để in động cơ máy bay
PJSC Kuznetsov sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm một máy in 3D nội địa dùng để in kim loại và hợp kim vào tháng 6 năm nay. Liên doanh có kế hoạch sản xuất các bộ phận động cơ máy bay in 3D.


Theo Bộ Công nghiệp của Vùng Samara, nhà máy thử nghiệm, được phát triển vì lợi ích của PJSC Kuznetsov, đang được đưa vào vận hành tại một khu công nghiệp ở làng Upravleariesky. Danh sách các nhà phát triển bao gồm Đại học Nghiên cứu Quốc gia Korolev Samara và Đại học Bách khoa Peter Đại đế St.Petersburg (SPbPU).

1640644491731.png


Mặc dù bề ngoài và các đặc tính kỹ thuật được che đậy trong bức màn bí mật thông thường, nhưng rất có thể máy in 3D hoạt động bằng công nghệ lắng đọng laser trực tiếp, còn được gọi là phát triển laser trực tiếp và thiết kế sử dụng sự phát triển của Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST) tại SPbPU. Một tác phẩm sắp đặt tương tự, cũng được tạo ra với sự tham gia của các chuyên gia ILiST, gần đây đã được trình diễn tại triển lãm Moscow "Metalloobrabotka-2018" bởi đại diện của Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St. Petersburg (SPbGMTU).

1640644513716.png


Giám đốc dự án về laser công nghiệp của máy in 3D, Tiến sĩ Hiệu trưởng SPbGMTU Gleb Turichin ( trong hình minh họa ở trên, ngoài cùng bên phải ) chưa bao giờ giấu giếm rằng dự án ban đầu được phát triển vì lợi ích của ngành hàng không, và nguồn tài trợ đến từ Bộ Giáo dục và Khoa học của Liên bang Nga và PJSC Kuznetsov, thuộc Tập đoàn Động cơ Thống nhất (UEC). Từ năm 2007, bản thân Turichin là giám đốc của ILiST, và từ năm 2016, ông cũng đảm nhận vai trò hiệu trưởng của Korabelka. Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga và PJSC Kuznetsov ban đầu phân bổ mỗi người 112 triệu rúp, 60 triệu khác đã được nhận vào cuối năm ngoáidựa trên kết quả của cuộc thi “Nghiên cứu và Phát triển trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020”.

1640644534795.png

“Chúng tôi đã có một nhà máy hàn và xử lý nhiệt của Đức, có tia laser và rô bốt. Chúng tôi làm lại chúng, cố gắng phát triển một thứ gì đó. Họ phát triển một cái ống, nó bị vỡ trong tay tôi. Chúng tôi đã mất một tháng để mày mò, học cách xoay ống này để nó không bị vỡ và để hình nón mở ra. Và sau đó chúng tôi nói với những đồng chí đã đến rằng chúng tôi sẽ không tiếp tục làm việc miễn phí. Và đây là Felix Shamray, giám đốc dự án tại United Engine Corporation (UEC). Ông đã đưa Dmitry Kolodyazhny, phó giám đốc phát triển của UEC đến đây. Chúng tôi đã nói: hãy tìm cho chúng tôi tiền, và chúng tôi sẽ tạo ra một công nghệ thực sự để phát triển một thứ gì đó. Họ nói: chúng tôi có động cơ máy bay lớn như vậy, chúng tôi cần phải chế tạo chúng. Chúng tôi nói: tốt, tiền vào buổi sáng - ghế vào buổi tối, ”Gleb Turichin nói.
1640644555141.png

“Đây là một cái gì đó trong phòng trưng bày mà không ai khác có - ví dụ về việc hàn laser các khớp khác nhau. Những thứ "không nấu gì cả." Và chúng tôi có thể. Lấy ví dụ như đồng và nhôm. Khi họ cố gắng nối chúng theo cách thông thường, các pha trung gian giòn xuất hiện và đường nối "rơi ra". Và trong xe điện, chẳng hạn như ắc quy, bạn cần kết nối hệ thống dây điện bên trong với các thiết bị đầu cuối. Đó là đơn đặt hàng của Samsung, và chúng tôi đã hoàn thành nó. Chúng tôi sẽ bắt đầu làm một chiếc ô tô điện, họ cũng sẽ quan tâm. Đây là một môn vật lý rất thú vị, được xây dựng trên lý thuyết cơ bản - động học của các phản ứng hóa học dị thể với sự khuếch tán. Chế độ hàn được lựa chọn theo kết quả nghiên cứu kim loại học. Bí quyết là giữ kim loại trong thời gian ngắn trong vùng nhiệt độ cao. Theo nghĩa đen, các khoảnh khắc, do đó sự khuếch tán đó không có thời gian để di chuyển các nguyên tử và làm "mù" một lớp liên kim loại liên tục.Các kim loại khác nhau đã được hàn. Đây là một cặp titan và nhôm - để kết nối đường ống nóng và lạnh trong động cơ máy bay. Sau đó là các mẫu titan-thép không gỉ, nhôm-đồng, thép-đồng, được sử dụng trong vòi phun của động cơ tên lửa ”, chủ nhiệm đề tài tiếp tục.

1640644593027.png

Ban quản lý của PJSC Kuznetsov dự kiến rằng nhà máy phụ gia sẽ tự hoàn vốn trong vòng bảy năm. Hoạt động thương mại sẽ bắt đầu vào năm 2019. Công ty có kế hoạch tạo ra một địa điểm sản xuất riêng để phát triển laser trực tiếp các bộ phận động cơ máy bay. Cửa hàng sẽ sản xuất ít nhất một trăm mặt hàng mỗi năm với chi phí sản xuất ước tính là 80 triệu rúp. Mô tả chi tiết về các dự án ILiST trong lĩnh vực công nghệ phụ gia có trên trang web của Viện tại liên kết này .

Процесс выращивания оболочковой формы гребного винта

The blade wheel of centrifugal blower manufacture by direct laser metal deposition technology

Прямое лазерное выращивание

-----------------------------------------------------------------------------

Đến tháng 7/2021, trong đoạn trích phía dưới đến từ vol 5, có thể thấy PJSC "UEC-Kuznetsov" và Đại học Samara (Samara University) tiếp tục chuyển sang in 3D các bộ phận của động cơ tuabin khí dân sự, chứ không chỉ động cơ máy bay

Trong post phía dưới, cái máy in 3D trong hình ảnh thứ 2 là máy in 3D Hercules của hãng Nga Imprinta, đã được nói trong các vol trước, ở 2 đoạn trích trên, chuyên để in các sản phẩm sử dụng vật liệu có nhiệt độ nóng chảy cao, rất hợp cho động cơ. Tuy nhiên, khi thâm nhập thị trường Mỹ thì nó phải thông qua hãng Stratasys và sẽ mang thương hiệu Stratasys, không mang thương hiệu Hercules. Kiểu này người dùng ở Mỹ nhìn thấy máy in 3D Stratasys sẽ không phân biệt được đó là máy in 3D Stratasys chế tạo thật hay đó là máy in 3D Hercule mang mác Stratasys


UEC-Kuznetsov sẽ khởi động việc sản xuất động cơ công nghiệp sử dụng công nghệ phụ gia và cặp song sinh kỹ thuật số (digital twins)


PJSC "UEC-Kuznetsov" và Đại học Samara (Samara University) đã khởi động một dự án chung để tạo ra một sản xuất công nghệ cao của động cơ tuabin khí công nghiệp (GTE - gas turbine engines) với một hệ thống thông minh về thiết kế và đào tạo công nghệ để cải thiện các đặc tính chức năng.
View attachment 6385766
Dự án sản xuất các bộ phận cấu hình phức tạp (complex configuration parts) cho động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST sử dụng in 3D sẽ được thực hiện bởi UEC-Kuznetsov PJSC và Đại học Samara với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga, báo chí dịch vụ của United Engine Corporation báo cáo . Số tiền tài trợ dự kiến sẽ là 497 triệu rúp, bao gồm trợ cấp liên bang với số tiền 245 triệu rúp.

“Việc chuẩn bị thiết kế và công nghệ sản xuất của UEC-Kuznetsov sẽ đạt một tầm cao mới trong những năm tới. Chúng tôi phải đối mặt với nhiệm vụ tìm ra và thực hiện tất cả các quy trình trong một không gian thông tin duy nhất. Điều này sẽ cải thiện độ tin cậy của động cơ và giảm giá thành của toàn bộ sản phẩm, loại bỏ một số chi phí trong việc phát triển các thiết kế mới của các bộ phận và cụm lắp ráp. Phần mềm và công nghệ do các nhà khoa học của Đại học Samara phát triển sẽ giúp giảm hơn một nửa thời gian chuẩn bị sản xuất ”, Aleksey Sobolev, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành của UEC-Kuznetsov PJSC nhận xét.
View attachment 6385764
Doanh nghiệp và trường đại học đã phê duyệt kế hoạch lịch cho công việc nghiên cứu và phát triển của dự án, xác định danh mục thiết bị được mua cho sản xuất công nghệ cao và danh pháp của các bộ phận và cụm lắp ráp cho phần nóng (hot part) của động cơ tuabin khí công nghiệp sẽ được sản xuất sử dụng quy trình tạo hình mới hoặc cải tiến. Trong quá trình thiết kế và chuẩn bị công nghệ sản xuất, các mô hình đôi kỹ thuật số của các bộ phận như vỏ bên ngoài và bên trong, đầu đốt và thiết bị xoáy sẽ được sử dụng.

Sau khi thử nghiệm, các bộ phận và cụm máy sẽ được lắp đặt trên động cơ NK-36ST để vận hành thử nghiệm tại một trong các trạm nén (compressor stations) của PJSC Gazprom. Trên cơ sở đó, một hệ thống thông minh về thiết kế tích hợp và chuẩn bị công nghệ sản xuất các bộ phận GTE sẽ được tạo ra - một bộ đôi kỹ thuật số thông minh của động cơ (intelligent digital twin of the engine). Các mô hình kỹ thuật số của động cơ tuabin khí sẽ được cập nhật liên tục dựa trên kết quả thử nghiệm của động cơ thí nghiệm.

Đại học Samara cũng sẽ đánh giá các đặc tính của bột kim loại (metal powder) được sử dụng trong sản xuất các bộ phận GTE và thực hiện công việc để cải thiện các đặc tính chức năng và tối ưu hóa thiết kế của các bộ phận.


UEC-Kuznetsov will produce parts for industrial engines using additive technologies and digital twins
«ОДК-Кузнецов» будет производить детали индустриальных двигателей с использованием аддитивных технологий и цифровых двойников
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hangar dưới cây thông Noel!
1640645861666.png

Tên lửa Angara A5 cho năm mới

Lại đây! Một bước cất cánh mới và một bước tự tin để hoàn thành các bài kiểm tra!

Tên lửa "Angara-A5" được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, vào thứ Hai, ngày 27 tháng 12 năm 2021, các lực lượng vũ trụ thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tổ chức vụ phóng thử nghiệm lần thứ ba của tên lửa chuyên chở hạng nặng Angara-A5 với mô hình khối lượng tổng thể của tải trọng từ sân bay vũ trụ Plesetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Vài phút sau, khối quỹ đạo tách ra khỏi giai đoạn thứ ba. Việc đưa thêm khối quỹ đạo vào quỹ đạo địa tĩnh mục tiêu sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng giai đoạn trên theo sơ đồ ba xung chín giờ điển hình với bốn lần khởi động động cơ chính của giai đoạn trên.

Tập đoàn Nhà nước Roscosmos chúc mừng Lực lượng Vũ trụ Quân sự và toàn bộ ngành vũ trụ Nga (nhóm của Trung tâm Khrunichev, NPO Energomash, NPTs AP, TsENKI) đã phóng thử thành công phương tiện phóng Angara-A5 với tầng trên thế hệ mới!

Chuyến bay này cho thấy các cuộc thử nghiệm của tên lửa Angara đang phát triển đúng theo kế hoạch. Dự kiến trong năm tới, công việc xây dựng bệ phóng cho loại tàu sân bay này tại sân bay vũ trụ Vostochny sẽ được hoàn thành. Một năm sau - lần đầu tiên nó được phóng từ sân bay vũ trụ mới của Nga!

1640645909855.png

Angaar A5 trên bệ phóng

1640646038720.png

máy gia tốc Angaar A5 mới dựa trên bối cảnh của Quê hương


1640646068103.png

Nền tảng vững chắc của Angara A5 mới


---------------------------------------------------------------------------------------------------

"Fregat" đã phóng số lượng vệ tinh OneWeb kỷ lục lên quỹ đạo
1640646127494.png

Lần đầu tiên, tầng trên Fregat phóng 36 vệ tinh liên lạc OneWeb lên quỹ đạo sau khi phóng từ Baikonur, Roscosmos đưa tin. "Sự phân tách tuần tự của 9 nhóm tàu vũ trụ từ tầng trên của Nga diễn ra theo chu trình xoáy thuận", tập oàn cho biết thêm.

Tên lửa Soyuz-2.1b được phóng lúc 16:10 theo giờ Moscow từ sân bay vũ trụ Baikonur. Hơn chín phút sau, tầng trên với các vệ tinh tách ra từ tầng thứ ba của tàu sân bay.

Khách hàng nước ngoài của công ty "Glavkosmos" (một phần của Roscosmos) xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng. Tất cả các thiết bị được chấp nhận để liên lạc bởi khách hàng.

1640646152341.png

Đây là lần phóng đầu tiên từ Baikonur với rất nhiều vệ tinh OneWeb. Trước đó, 36 phương tiện đã được phóng trên tên lửa Soyuz chỉ từ Vostochny. Sự khác biệt là do đặc tính năng lượng cao hơn của tên lửa khi phóng từ vũ trụ Viễn Đông, liên quan đến việc Roskosmos đã công bố công việc tối ưu hóa quỹ đạo bay từ Baikonur. Lần phóng này là lần thứ mười hai trong số mười chín được quy định trong hợp đồng với Arianespace. Tổng cộng có năm vụ phóng từ Baikonur, sáu từ Vostochny và một từ sân bay vũ trụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp.

Sáu vụ phóng được lên kế hoạch cho năm 2022 từ Baikonur (vào tháng Giêng, tháng Hai, hai vụ phóng vào tháng Tư, tháng Năm và tháng Tám) và một lần từ Kuru vào ngày 10 tháng 2. Các thiết bị OneWeb được thiết kế để tạo ra một hệ thống liên lạc không gian cung cấp truy cập Internet tốc độ cao ở mọi nơi trên Trái đất. Công ty dự kiến sẽ triển khai đầy đủ chòm sao thế hệ đầu tiên vào tháng 6 năm 2022.

1640646219214.png


 

Phuongloveiu

Xe hơi
Biển số
OF-756994
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
162
Động cơ
49,007 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Dương
Bác langtubachkhoa cho em hỏi ngành sản xuất robot công nghiệp Nga có mạnh không vậy? Đương nhiên không bằng Nhật, Thụy Sĩ nhưng có thuộc top 2 thế giới không vậy? 😋
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Nhìn lại lịch sử 4/2019, khi PJSC Kuznetsov, công ty con của UEC, Rostec quyết định dùng in 3D để in ra các bộ phận của động cơ máy bay.
Một trong những đơn vị tạo ra máy in 3D laser để in từ vật liệu là bột kim loại cho PJSC Kuznetsov là trường đại học Đại học Bách khoa Peter Đại đế Saint Petersburg, và Đại học Samara là đơn vị đồng thực hiện, đã sản xuất một vòi phun để cung cấp bột kim loại đồng trục (nozzle for coaxial supply of metal powder).
Động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST được nói trong một trong hai đoạn trích trên đến từ vol 5 là loại động cơ dùng trong công nghiệp dân sự, nhưng nó có nguồn gốc từ động cơ NK-32, là động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt của máy bay ném bom chiến lược TU-160 đó. Động cơ này đã được giới thiệu ở 1 post khác rồi, chính là một trong hai đoạn trích trên từ vol 5.
Cũng cần bổ sung thêm, trung tâm in 3D của UEC, Rostec có rất nhiều máy in 3D, vật liệu in 3D khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Đây chỉ là một trong những máy in 3D mà họ dùng.
Nhìn hình ảnh thì tôi phát hiện thấy họ còn có máy in 3D Hercules của hãng Nga Imprinta, đã được nói trong các vol 3, 4, 5. Ngoài ra tôi còn nhận thấy có máy in 3D EOS của Đức, và tôi tin họ còn có nhiều loại máy in 3D, máy quét 3D khác. Còn bí quyết công nghệ, thiết kế, mô hình hoá, tính toán để in 3D, cũng như vật liệu in 3D với bí quyết tổng hợp nó thì dĩ nhiên hoàn toàn phải do Nga phát triển rồi. Bổ sung thêm thông tin (vật liệu in 3D cho UEC, Rostec thường do Viện nghiên cứu vật liệu hàng không toàn Nga - All-Russian Research Institute of Aviation Materials (VIAM) hoặc PJSC "UEC-Saturn" phát triển. Chính công ty UEC-Saturn, một công ty chế tạo động cơ khác cũng thuộc UEC, Rostec, cũng có Phòng Công nghệ Phụ gia của riêng mình để sản xuất các bộ phận của động cơ tuabin khí bằng in 3D (xem một trong hai đoạn trích trên từ vol 6)

Ngược dòng lịch sử tháng 4/2019. Những điều nói trong bài này đến nay đã được thực hiện
Rostec sẽ sản xuất các bộ phận động cơ tuabin khí bằng cách sử dụng in 3D


View attachment 6779169
United Engine Corporation (UEC), một bộ phận của Rostec State Corporation, đã đưa vào vận hành đơn vị trồng laser trực tiếp lớn nhất ở Nga được làm bằng vật liệu kim loại bột. Công nghệ in 3D cho các bộ phận lớn cho động cơ tuabin khí công nghiệp giúp sản xuất các sản phẩm có đường kính lên đến 2,5 m.
View attachment 6779171
Sự phát triển của công nghệ sản xuất các bộ phận cỡ lớn cho động cơ tuabin khí công nghiệp diễn ra tại xí nghiệp Samara PJSC Kuznetsov (một phần của UEC). Công nghệ này bao gồm việc tạo ra từng lớp các bộ phận cơ thể có kích thước lớn trên máy in 3D. Một tia bột kim loại được đưa vào phôi và chùm tia laze làm nóng bột để nung chảy nó. Bản thân việc lắp đặt là một buồng kín trong suốt. Tất cả công việc được thực hiện bởi một robot, cánh tay của nó được trang bị một đầu phun đặc biệt cho phép bạn thay đổi loại bột được cung cấp trực tiếp trong quá trình nuôi cấy (growing process).

Đến năm 2021, trên cơ sở Kuznetsov PJSC, nó được lên kế hoạch sản xuất hơn 50 phần tử cho động cơ tuabin khí hiện đại sử dụng phương pháp này, theo Oleg Evtushenko, giám đốc điều hành của Tổng công ty Nhà nước RostecNhững điều nói trong bài này đến nay đã được thực hiện


“Các công nghệ phụ gia đang được triển khai tích cực tại các cơ sở của Rostec. Trước hết, trong việc xây dựng động cơ, nơi in 3D mang lại những lợi thế không thể phủ nhận và một cấp độ khả năng mới. Những công nghệ như vậy có thể giảm hơn một nửa chu kỳ sản xuất của các bộ phận, giảm số lượng các yếu tố của thiết kế cuối cùng, chúng tiết kiệm hơn và thân thiện với môi trường. Đến năm 2021, trên cơ sở của PJSC Kuznetsov, nó có kế hoạch sản xuất hơn 50 phần tử cho động cơ tuabin khí hiện đại bằng phương pháp này ”, Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của Rostec cho biết.

Các bộ phận của động cơ tuabin khí công nghiệp NK-36ST được chọn làm sản phẩm thử nghiệm. Các chuyên gia của công ty cũng tiến hành nghiên cứu các đặc tính của tất cả các mẫu được trồng.

Tại PJSC Kuznetsov, công việc trong lĩnh vực này đang được thực hiện trong khuôn khổ chương trình mục tiêu liên bang “Nghiên cứu và Phát triển trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020”. Khách hàng của công trình là Bộ Giáo dục Đại học và Khoa học Liên bang Nga, nhà thầu và nhà sản xuất thiết bị in 3D là Peter Đại học Bách khoa St.Petersburg, và đối tác công nghiệp là PJSC Kuznetsov. Đại học Samara là đơn vị đồng thực hiện, đã sản xuất một vòi phun để cung cấp bột kim loại đồng trục.

United Engine Corporation JSC (một phần của Rostec State Corporation) là một cấu trúc tích hợp chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo trì các động cơ cho hàng không quân sự và dân dụng, các chương trình vũ trụ và hải quân, cũng như ngành dầu khí và năng lượng. Một trong những hướng ưu tiên trong hoạt động của UEC là thực hiện các chương trình toàn diện nhằm phát triển các doanh nghiệp trong ngành với việc giới thiệu các công nghệ mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

View attachment 6779170

Rostec will produce gas turbine engine parts using 3D printing
Ростех будет производить детали газотурбинных двигателей методом 3D-печати

-----------------------------------------------------------------------

Trước đó 1 năm (5/2018), UEC, mà cụ thể là PJSC Kuznetsov đã thử nghiệm máy in 3D này của Đại học Bách khoa Peter Đại đế Saint Petersburg


PJSC "Kuznetsov" lắp đặt máy in 3D trong nước để in động cơ máy bay
PJSC Kuznetsov sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm một máy in 3D nội địa dùng để in kim loại và hợp kim vào tháng 6 năm nay. Liên doanh có kế hoạch sản xuất các bộ phận động cơ máy bay in 3D.


Theo Bộ Công nghiệp của Vùng Samara, nhà máy thử nghiệm, được phát triển vì lợi ích của PJSC Kuznetsov, đang được đưa vào vận hành tại một khu công nghiệp ở làng Upravleariesky. Danh sách các nhà phát triển bao gồm Đại học Nghiên cứu Quốc gia Korolev Samara và Đại học Bách khoa Peter Đại đế St.Petersburg (SPbPU).

View attachment 6779172

Mặc dù bề ngoài và các đặc tính kỹ thuật được che đậy trong bức màn bí mật thông thường, nhưng rất có thể máy in 3D hoạt động bằng công nghệ lắng đọng laser trực tiếp, còn được gọi là phát triển laser trực tiếp và thiết kế sử dụng sự phát triển của Viện Công nghệ Laser và Hàn (ILIST) tại SPbPU. Một tác phẩm sắp đặt tương tự, cũng được tạo ra với sự tham gia của các chuyên gia ILiST, gần đây đã được trình diễn tại triển lãm Moscow "Metalloobrabotka-2018" bởi đại diện của Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nhà nước St. Petersburg (SPbGMTU).

View attachment 6779173

Giám đốc dự án về laser công nghiệp của máy in 3D, Tiến sĩ Hiệu trưởng SPbGMTU Gleb Turichin ( trong hình minh họa ở trên, ngoài cùng bên phải ) chưa bao giờ giấu giếm rằng dự án ban đầu được phát triển vì lợi ích của ngành hàng không, và nguồn tài trợ đến từ Bộ Giáo dục và Khoa học của Liên bang Nga và PJSC Kuznetsov, thuộc Tập đoàn Động cơ Thống nhất (UEC). Từ năm 2007, bản thân Turichin là giám đốc của ILiST, và từ năm 2016, ông cũng đảm nhận vai trò hiệu trưởng của Korabelka. Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga và PJSC Kuznetsov ban đầu phân bổ mỗi người 112 triệu rúp, 60 triệu khác đã được nhận vào cuối năm ngoáidựa trên kết quả của cuộc thi “Nghiên cứu và Phát triển trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Nga giai đoạn 2014-2020”.

View attachment 6779174
“Chúng tôi đã có một nhà máy hàn và xử lý nhiệt của Đức, có tia laser và rô bốt. Chúng tôi làm lại chúng, cố gắng phát triển một thứ gì đó. Họ phát triển một cái ống, nó bị vỡ trong tay tôi. Chúng tôi đã mất một tháng để mày mò, học cách xoay ống này để nó không bị vỡ và để hình nón mở ra. Và sau đó chúng tôi nói với những đồng chí đã đến rằng chúng tôi sẽ không tiếp tục làm việc miễn phí. Và đây là Felix Shamray, giám đốc dự án tại United Engine Corporation (UEC). Ông đã đưa Dmitry Kolodyazhny, phó giám đốc phát triển của UEC đến đây. Chúng tôi đã nói: hãy tìm cho chúng tôi tiền, và chúng tôi sẽ tạo ra một công nghệ thực sự để phát triển một thứ gì đó. Họ nói: chúng tôi có động cơ máy bay lớn như vậy, chúng tôi cần phải chế tạo chúng. Chúng tôi nói: tốt, tiền vào buổi sáng - ghế vào buổi tối, ”Gleb Turichin nói.
View attachment 6779175
“Đây là một cái gì đó trong phòng trưng bày mà không ai khác có - ví dụ về việc hàn laser các khớp khác nhau. Những thứ "không nấu gì cả." Và chúng tôi có thể. Lấy ví dụ như đồng và nhôm. Khi họ cố gắng nối chúng theo cách thông thường, các pha trung gian giòn xuất hiện và đường nối "rơi ra". Và trong xe điện, chẳng hạn như ắc quy, bạn cần kết nối hệ thống dây điện bên trong với các thiết bị đầu cuối. Đó là đơn đặt hàng của Samsung, và chúng tôi đã hoàn thành nó. Chúng tôi sẽ bắt đầu làm một chiếc ô tô điện, họ cũng sẽ quan tâm. Đây là một môn vật lý rất thú vị, được xây dựng trên lý thuyết cơ bản - động học của các phản ứng hóa học dị thể với sự khuếch tán. Chế độ hàn được lựa chọn theo kết quả nghiên cứu kim loại học. Bí quyết là giữ kim loại trong thời gian ngắn trong vùng nhiệt độ cao. Theo nghĩa đen, các khoảnh khắc, do đó sự khuếch tán đó không có thời gian để di chuyển các nguyên tử và làm "mù" một lớp liên kim loại liên tục.Các kim loại khác nhau đã được hàn. Đây là một cặp titan và nhôm - để kết nối đường ống nóng và lạnh trong động cơ máy bay. Sau đó là các mẫu titan-thép không gỉ, nhôm-đồng, thép-đồng, được sử dụng trong vòi phun của động cơ tên lửa ”, chủ nhiệm đề tài tiếp tục.

View attachment 6779176
Ban quản lý của PJSC Kuznetsov dự kiến rằng nhà máy phụ gia sẽ tự hoàn vốn trong vòng bảy năm. Hoạt động thương mại sẽ bắt đầu vào năm 2019. Công ty có kế hoạch tạo ra một địa điểm sản xuất riêng để phát triển laser trực tiếp các bộ phận động cơ máy bay. Cửa hàng sẽ sản xuất ít nhất một trăm mặt hàng mỗi năm với chi phí sản xuất ước tính là 80 triệu rúp. Mô tả chi tiết về các dự án ILiST trong lĩnh vực công nghệ phụ gia có trên trang web của Viện tại liên kết này .

Процесс выращивания оболочковой формы гребного винта

The blade wheel of centrifugal blower manufacture by direct laser metal deposition technology

Прямое лазерное выращивание

-----------------------------------------------------------------------------

Đến tháng 7/2021, trong đoạn trích phía dưới đến từ vol 5, có thể thấy PJSC "UEC-Kuznetsov" và Đại học Samara (Samara University) tiếp tục chuyển sang in 3D các bộ phận của động cơ tuabin khí dân sự, chứ không chỉ động cơ máy bay
Hồi các năm cuối 199x, khi làm Dự án Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1 (Gas Turbine Combined Cycle Power Plant/GCCPP PM1 Project), tụi Nhât thay thế luân phiên các bộ vòi đốt, buồng đốt, cánh tua bin khí (gọi chung là "hot parts") cứ vài năm một lần, các bộ cũ tháo ra mang về xưởng để hồi phục lại, chủ yếu là làm sạch bám bẩn, phun phủ lớp gốm cách nhiệt mới... và mang đi xài lại tiếp cho lần sau. Tụi tư vấn nói là do "hot parts" chế tạo khó khăn, rất đắt, nên phương án này là lựa chọn tốt.
Với công nghệ in 3D của UEC, việc thay thế hot parts khi đến kỳ đại tu tua bin khí (khoảng 4 năm hay 20.000 giờ vận hành) nếu chế tạo dễ dàng và giá hợp lý thì cần gì phải quy trình hồi phục đồ cũ đã dùng nữa. Cứ đồ mới mà dùng, nhanh gọn.
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,096
Động cơ
-242,380 Mã lực
Tôi nghĩ là nếu tình hình đó xảy ra, thì tất cả các cửa hàng đều tăng giá chứ không riêng gì bác. Hơn nữa, khi tăng giá kiểu này, bên phương tây họ sẽ tìm đến các đòn bẩy công nghệ để cắt giảm chi phí, giảm giá thành. Ví dụ bên Mỹ họ dùng Robot giao hàng của Amazon, robot Yandex Rover của chính Nga, etc. để giao hàng đấy nhằm giảm chi phí. Không rõ ở Nga, đặc biệt người VN ở Nga có làm vậy k? Vì tôi thấy người VN ở Tây cũng ít dùng đến đòn bẩy công nghệ
evoque2012 xuanmanhnguyen
Ko bác ah! Như Bọn em thì ko còn cách nào để giảm dc chi phí cả!! Chỉ còn cách phải tăng giá để bù lại chi phí thôi! Chỉ những hãng lớn và chuỗi lớn họ có thể cắt giảm bớt nhân công hoặc gì đó để bù lại!!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác langtubachkhoa cho em hỏi ngành sản xuất robot công nghiệp Nga có mạnh không vậy? Đương nhiên không bằng Nhật, Thụy Sĩ nhưng có thuộc top 2 thế giới không vậy? 😋
Ồ, vấn đề này đã nói từ vol 2 hay 3 rồi. Nga không phải là nước mạnh về robotics, nhưng gần đây mới tăng trưởng và có nhiều phát triển tốt, nhưng chủ yếu là robot quân sự và robot trong ngành dịch vụ, giáo dục, như là con robot hình người Promobot của Nga là 1 dạng điển hình. Nó làm thay công việc tiếp tân, phục vụ, hướng dẫn khách, làm bảo vệ, xuất khẩu sang cả Mỹ, Đức, Bắc Âu, Thổ, etc. Hay có con robot làm trong ngành logistics vận chuyển hàng đã thâm nhập thị trường Hà Lan, sau đó thì công ty Nga này cũng mở trụ sở ở Hà Lan. Nga cũng có một số con robot y học tốt, một số con robot làm mô phỏng y học, ví dụ con robot Eidos xuất khẩu sang Nhật để giúp huấn luyện sinh viên Nhật học phẫu thuật. Sau đó thì Nhật hợp tác với Nga thành lập liên doanh, và xuất bản con robot này khắp nơi, etc. Hiện nay, công ty LLC Eidos-Medicine của Nga đã kết hợp với công ty K.K. DNAFORM để tạo thành 1 tập đoàn gọi là MedVision, chuyên chế tạo các hệ thống mô phỏng y học công nghệ cao (high-tech medical simulator) dưới thương hiệu MedVision (đoạn trích phía dưới đấy). Robot khung xương ngoài của Nga cũng tốt, dùng cho y tế, quân sự, lao động, etc. Có cái robot khung xương ngoài đã được EMA, FDA phê chuẩn, đã được y tế bên Hàn, Nhật, Thái Lan, VN phê chuẩn
Chứ robot công nghiệp Nga lại không mạnh và ít được Nga đầu tư (trừ bên quân sự). Lý do thì đã nói từ vol 2 hay 3 gì đó, tuy nhiên những năm gần đây, điều này ngày càng được chú trọng, và cũng vì trước đây ít có nên bây giờ lại có nhiều dư địa phát triển, họ có 1 số con robot công nghiệp rất tốt. Tôi đã nêu một số con rồi đó, không nhớ vol 2 hay vol 3, nhưng về tổng thể thì robot công nghiệp Nga không mạnh so với những robot khác của Nga, và dĩ nhiên không thể so bì được với các leader thế giới được
Bác Catmatpat
Báo Đức đưa tin Pháp đang block cái hợp đồng 1,8 tỷ liều Pfizer cho đến năm 2023 của EU, dự kiến xong ngày 30/4, vì yêu cầu phải đưa sang sản xuất ở Pháp. Hiện vaccine này chỉ được sản xuất ở nhà máy của Pfizer, BioNTech ở Bỉ và Đức
Frankreich blockiert neue Impfstoff-Bestellung der EU



Ở đoạn trích trên từ vol trước, có nói đến chuyện Nga xuất khẩu thiết bị y tế công nghệ cao, bàn giải phẫu tương tác, cho trường đại hoc Vin University (VinUni) của anh Vượng, cụ thể là cho khoa y để giúp sinh viên y khoa học tập, thực hành phẫu thuật, và đây cũng không phải thiết bị y tế đầu tiên Nga bán cho VinUni
Bây giờ tiếp tục vụ thiết bị y tế công nghệ cao cho giáo dục y khoa.
Ở Nga, cụ thể là ở Kazan, có 1 công ty chế tạo bộ mô phỏng robot (robotic simulators) cho các trường đại học y khoa, để giúp sinh viên y khoa học hành, cụ thể là giúp họ thực hành phẫu thuật. Bộ mô phỏng này đã được xuất khẩu sang Nhật Bản hồi năm 2014, và từ đó đã dẫn đến sự phát triển ra khắp EU, Mỹ, etc.
95% linh kiện dùng trong bộ mô phỏng này là nội địa Nga. Đó là công ty Eidos-Medecine

Đây là tin hồi năm 2014
Công ty "Eidos-Medicine" có trụ sở tại Kazan vào năm 2014 đã chuyển giao các thiết bị mô phỏng robot của mình cho trường đại học y khoa lớn nhất ở Nhật Bản, để giúp đỡ của các sinh viên Nhật Bản trong việc học tập về các hoạt động phẫu thuật.


Đại học Y Nhật Bản trang bị thiết bị cho trung tâm đào tạo từ Nga

View attachment 6150816
Công ty Nga từ Kazan "Eidos-Medicine", một cư dân của cụm công nghệ y sinh của Skolkovo Foundation, đã cung cấp các thiết bị mô phỏng robot của mình để đào tạo sinh viên về các hoạt động phẫu thuật tại trường đại học y khoa lớn nhất Nhật Bản "Juntendo" ở Tokyo.

Chúng ta đang nói về các thiết bị mô phỏng giống con người để mô phỏng tình huống trong phòng phẫu thuật, bao gồm chuẩn bị cho bệnh nhân gây mê, thực hiện phẫu thuật, thoát mê và thực hiện các biện pháp hồi sức sau phẫu thuật.

Trung tâm đào tạo chuyên ngành "Eidos-Medicine", mở tại trường đại học, đã chuyển giao 15 robot như vậy do ông phát triển và sản xuất. Giá trị hợp đồng được kê khai ở mức 1,5 triệu đô la.

"Eidos-Medicine" trong sản xuất mô phỏng robot 95% sử dụng các sản phẩm nội địa - công nghệ, vật liệu, linh kiện. Công ty là nhà phát triển và nhà sản xuất hàng loạt các thiết bị mô phỏng y tế duy nhất ở Nga.

Người đứng đầu bộ môn tại Đại học Y Juntendo giải thích rằng thiết bị của Nga được chọn vì “nó không chỉ cho phép người ta đào tạo các kỹ năng trị liệu, mà còn vì sự phát triển của phần mềm và đào tạo dựa trên sự hiểu biết chung về tầm quan trọng của việc cải thiện chất lượng điều trị và mức độ an toàn của người bệnh ”.

Riêng năm học này, các khóa đào tạo sẽ được tổ chức tại đây cho 1.620 sinh viên, bác sĩ mới vào nghề và nhân viên y tế. Năm tới, trung tâm sẽ đào tạo nhân viên của sáu bệnh viện liên kết với Đại học Juntendo, tổng số hơn 3,1 nghìn người. Trường dự định tiếp tục hợp tác với Đại học Kazan và Viện nghiên cứu Nhật Bản RIKEN về việc phát triển phần mềm cho thiết bị mô phỏng và đào tạo.

Lenar Valeev, Giám đốc điều hành của công ty Nga cho biết: “Hiện tại, có bảy thiết bị mô phỏng robot cho các can thiệp nội soi, nội mạch, tử cung và nội tiết”. Theo Tổng Giám đốc Eidos-Medicine LLC, đến cuối năm 2015, 15 thiết bị mô phỏng sẽ được lắp đặt tại trung tâm Đại học Juntendo, và trong năm 2016 trung tâm này có thể sẽ được mở rộng.

Robot mô phỏng do công ty Kazan phát triển và sản xuất đóng vai trò là mô phỏng để mô phỏng tình huống trong phòng mổ, bao gồm chuẩn bị cho bệnh nhân gây mê, thực hiện phẫu thuật, phục hồi sau gây mê và thực hiện các biện pháp hồi sức sau phẫu thuật.

“Trung tâm Juntendo-RIKEN đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi vì nó là một trung tâm khảo thí. Nếu nó thành công, nó được lên kế hoạch tạo ra toàn bộ mạng lưới các trung tâm tương tự ở Nhật Bản, nơi các bác sĩ phẫu thuật sẽ học cách thực hiện các ca phẫu thuật, ”Valeev nói rõ.

Медуниверситет в Японии оснастил учебный центр оборудованием из России

-------------------------------

Để tham khảo về công ty LLC Eidos-Medicine

Hiện nay, công ty LLC Eidos-Medicine của Nga đã kết hợp với công ty K.K. DNAFORM để tạo thành 1 tập đoàn gọi là MedVision, chuyên chế tạo các hệ thống mô phỏng y học công nghệ cao (high-tech medical simulator) dưới thương hiệu MedVision

Trong khuôn khổ hợp tác này, từ năm 2014 đến nay, các tiêu chuẩn chất lượng để sản xuất và phát triển đã được cùng thực hiện, các dòng mô phỏng bệnh nhân và mô phỏng phẫu thuật mới đã được tạo ra và trình bày, được chứng nhận ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu

EIDOS Medicine

Hiện có Bộ phận công ty Medvision ở Tokyo, lo bán hàng ở Nhật, bộ phận ở Medvision Vienna, Áo lo bán hàng ở EU, bộ phận Medvision ở Orlando, Mỹ lo bán hàng ở Nam và Bắc Mỹ, bộ phận ở Kazan, Nga, vẫn tên Eidos-Medicine lo bán hàng ở Nga, các nước CIS, Trung Đông và châu Á.
Bộ phận R/D (nghiên cứu và phát triển) chỉ có ở Nga và Nhật, bộ phận sản xuất chỉ có ở Nga và EU, Nhật có bộ phận kiểm định chất lượng
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top