HARZ Labs - Công ty sản xuất vật liệu chất lượng cao để in 3D
Từ ý tưởng đến xuất khẩu sang hàng chục quốc gia: 10 bước khởi động trong in 3D sẽ hữu ích cho mọi người
Cách đây vài năm, HARZ Labs bao gồm hai người nhào trộn nhựa (resins) in 3D của riêng họ vào ban đêm trong một văn phòng nhỏ bằng cách sử dụng một chiếc máy khoan. Công ty hiện cung cấp sản phẩm của mình cho hàng chục quốc gia trên thế giới và đang tăng trưởng 100% mỗi năm.
Ngay cả con đường dài nhất cũng bao gồm nhiều bước và thường mắc sai lầm. Là một phần của sự kiện in 3D trực tuyến với số tiền thưởng lên đến 1 triệu USD , nơi mọi người đều có thể tham gia, CTO của HARZ Labs Alexander Yurasov và Giám đốc điều hành của công ty Andrey Adamov đã quyết định nhớ lại mười giai đoạn chính của việc bắt đầu một công ty khởi nghiệp và cho một số lời khuyên cho những người mới bắt đầu hành trình đi đến thành công.
Bất kỳ công ty khởi nghiệp nào cũng là duy nhất - nó phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động và các vị trí bắt đầu, nhưng bạn vẫn có thể phân biệt các giai đoạn phát triển chung của hầu hết các công ty. Ngành công nghiệp in 3D đã trở thành một bước ngoặt đối với chúng tôi. Chúng tôi sản xuất photopolyme và cung cấp 80% sản phẩm của mình cho nha khoa, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào lĩnh vực này, đưa ra các ví dụ và trường hợp từ kinh nghiệm của chính chúng tôi.
Bước một. Chúng tôi đếm tài nguyên
Viết ra tất cả những gì bạn có. Điều này cũng áp dụng cho các năng lực và thành viên trong nhóm - có thể có một nhà hóa học, nhà vật lý, chuyên gia PR, nhân viên bán hàng hoặc ai đó khác trong số bạn. Bạn mạnh ở điểm nào? Có thể có kiến thức nền về các lĩnh vực liên quan, hoặc qua nhiều năm thử nghiệm, bạn đã có được đội máy in của riêng mình. Nhưng đừng tự mắc kẹt bên trong mình: có thể bạn có một nhân viên bán hàng quen thuộc với các mối quan hệ trong lĩnh vực in 3D - ở giai đoạn đầu, bạn phải thu thập tất cả các nguồn lực xung quanh mình và củng cố nhóm, nếu cần.
Có lẽ bây giờ hầu như không có gì - không đáng sợ, điều này cũng xảy ra. Cái chính là đánh giá một cách tỉnh táo tình hình, để hiểu bạn có thể chuyển đến ngách nào, áp dụng năng lực ở đâu, điểm nào còn thiếu sót.
Trong trường hợp của chúng tôi, một trong số chúng tôi là nhà hóa học có kinh nghiệm về dược phẩm và vật liệu xử lý bằng tia cực tím, người còn lại là nhà vật lý có kỹ năng tiếp thị và trình bày. Đây là những tài nguyên ban đầu của chúng tôi, cộng với một số tiền nhất định kiếm được lần đầu tiên trước đó. Từ đó, chúng tôi tiến hành, chia sẻ kỹ năng với nhau và làm mọi thứ cùng một lúc, giống như trong bất kỳ công ty khởi nghiệp nào.
Andrei đã từng làm việc trong ngành polyme trước đây, vì vậy anh ấy có mối quan hệ với các nhà sản xuất máy in và vật tư tiêu hao - đây là những mối liên hệ đầu tiên của chúng tôi.
Nếu không có người liên hệ, bạn có thể an toàn đến gặp những người hiểu biết, chẳng hạn tại các cuộc triển lãm. Bạn có thể yêu cầu các chuyến tham quan doanh nghiệp để học hỏi từ thực tế và có thể xây dựng các mối quan hệ. Trên thực tế, mọi người thích chia sẻ kinh nghiệm khi họ thực sự quan tâm. Không sớm thì muộn, bạn sẽ có những liên hệ hữu ích.
Thông thường, các công ty khởi nghiệp trẻ thường rất thành thạo trong phần kỹ thuật, nhưng doanh số bán hàng lại rất khập khiễng - bạn cũng cần phải suy nghĩ về điều này tại thời điểm xáo trộn nguồn lực. Tốt hơn là bạn nên quan tâm đến việc xây dựng hệ thống bán hàng từ trước hoặc có ít nhất một ý tưởng tối thiểu. Điều này có thể được thực hiện bởi một trong các đối tác. Nếu không có người như vậy, thì có lẽ bạn nên tìm anh ta ngay từ đầu - bằng cách này bạn sẽ tăng cường sức mạnh cho các đội, và bạn sẽ có một nguồn lực rất quan trọng.
Bước hai. Chọn một thị trường ngách
Một số công ty khởi nghiệp bắt đầu làm độc quyền những gì họ thích, không nghĩ rằng liệu họ có thể kiếm tiền từ nó hay không. Một ví dụ tầm thường là những chiếc máy tính bảng xuất hiện vào thế kỷ trước và sau đó không thành công. Nhưng ngay sau khi thị trường được hình thành, và Apple sẽ trình làng một mô hình mới mỗi năm.
Thái cực khác là ném bản thân vào bất kỳ ngóc ngách nào mà dường như có tiền. Nhưng nếu bạn dấn thân vào một lĩnh vực không hứng thú với bản thân, bạn sẽ không tồn tại được lâu - những công việc khởi nghiệp luôn được thực hiện bởi những người nhiệt tình.
Bản thân chúng tôi đã không tìm thấy một thị trường ngách ngay lập tức. Lúc đầu, Andrey cố gắng tham gia vào lĩnh vực sơn phủ tự động hoàn thiện. Polyme của nó giúp bạn có thể sơn một chiếc ô tô trong vòng nửa giờ. Nó rất tuyệt và sáng tạo, nhưng vật liệu đắt hơn nhiều lần so với những loại truyền thống. Kết quả là không thuyết phục được các gara. Để làm được điều này, cần phải tạo ra các chương trình đào tạo, các trường đại học, thay đổi tư duy của những người thợ sửa xe, và điều này không thể thực hiện được nếu chỉ nhờ đến sự trợ giúp của một công ty khởi nghiệp nhỏ.
Sau đó, họ cố gắng tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp bằng sơn móng tay, nhưng ở đó, đối tượng mục tiêu quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu và hoạt động tiếp thị, chứ không phải bản thân sản phẩm.
Sau đó, họ bắt đầu tiến hành các mạng xã hội, họ chú ý đến chúng tôi, và khách hàng đầu tiên xuất hiện trong một thị trường ngách mới. Nha sĩ bắt đầu quan tâm đến polyme: anh ta đọc về chúng tôi trên Internet, đến một phòng thí nghiệm ngẫu hứng trong một chuyến du ngoạn và ngay lập tức trả trước vài kg polyme. Điều này cho thấy sự hiện diện của một nhu cầu sống động và tốt. Kể từ đó, họ bắt đầu có mục đích gia tăng công việc trong lĩnh vực nha khoa, từ bỏ thị trường đại chúng theo hướng thích hợp nơi tài sản quan trọng hơn giá cả.
Bước thứ ba. Chọn một sản phẩm
Ngay cả khi chọn một thị trường ngách, bạn có thể mắc sai lầm với một sản phẩm nếu khó mở rộng quy mô.
Công ty 3D.ru, nơi chúng tôi đã vượt qua cuộc tăng tốc, đã có một trường hợp minh chứng. Một người đàn ông đến với họ với bằng sáng chế cho đầu in của máy in 3D, có thể tự trộn màu và in với đầu in đã chọn. Nghe có vẻ tốt trên giấy tờ, nhưng sau khi nghiên cứu thị trường, rõ ràng là sự phát triển không theo nhu cầu và không mở rộng quy mô. Về lý thuyết, nó có thể được triển khai trong ngành công nghiệp lưu niệm, nhưng sau đó bạn sẽ phải phát triển hàng tiêu dùng của riêng mình. Và ý tưởng là tốt.
Đầu tiên bạn cần hiểu bạn sẽ bán cái gì và như thế nào. Chúng tôi đã dựa vào một loại polymer phổ thông đơn giản và tiện lợi cho các nha sĩ. Chúng tôi bắt đầu làm quen với các bác sĩ, đến các buổi triển lãm chuyên môn của họ, tiếp xúc và thu thập thông tin phản hồi.
Chúng tôi phát hiện ra vấn đề của các nha sĩ: họ rất khó kiếm được nguyên liệu, thậm chí hiện nay nguồn cung cấp từ các nước khác cũng không ổn định. Và cả giá cả: chúng tôi cung cấp polymer rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh từ ba đến năm lần. Về tính chất, về cơ bản yêu cầu họ làm như nhau nên được lấy mẫu, kiểm tra và phân công kỹ thuật rõ ràng.
Bước bốn. Tạo một nguyên mẫu
Tiếp theo, bạn cần tạo nguyên mẫu đầu tiên để chứng minh với khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng. Tất nhiên, một số nhà đầu tư chỉ có thể đưa ra ý tưởng để nhận được phản hồi nếu nhà đầu tư đó là người hiểu biết về thị trường ngách. Nhưng lý tưởng nhất, có một số bằng chứng về công việc và kỹ năng trong tay sẽ làm tăng tỷ lệ cược.
Bây giờ chúng ta không nói về sản phẩm cuối cùng ở quy mô công nghiệp, mà là về các nguyên mẫu theo nghĩa đen thể hiện đề xuất bán hàng độc đáo chính của bạn. Điều chính là để sản phẩm hoạt động, mặc dù ở chế độ bị cắt ngắn - nó phải thực hiện các chức năng cơ bản, không có chuông và còi.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên đầu tư tiền của riêng mình vào một mẫu thử nghiệm. Trong ngành công nghiệp in 3D, nó không quá đắt. Bạn có thể tìm những người bạn quen biết hoặc mua một chiếc máy in 3D rẻ nhất với giá vài trăm đô la. Một lần nữa, nếu ý tưởng đầy hứa hẹn và cần thêm một chút tài nguyên, một số công ty như 3D.ru có thể cung cấp năng lực của họ, nhưng không phải ai cũng có điều này.
Tốt hơn bạn nên in hàng chục món đồ nhựa và ghép chúng lại với nhau cùng một tập tin và băng keo còn hơn là đầu tư nhiều tiền của riêng bạn vào một dự án vô vọng. Điều chính là nó hoạt động và hữu ích, và chúng tôi khuyên bạn nên đặt giá ngay lập tức theo kế hoạch trong tương lai.
Bước 5. Chúng tôi đang tìm kiếm những khách hàng đầu tiên
Chúng tôi sẽ phải gõ tất cả các cửa. Nếu bạn đã quyết định chọn một lĩnh vực thích hợp, thì rất có thể có các cuộc triển lãm chuyên nghiệp trong đó. Trong trường hợp của chúng tôi, nó hoạt động rất tốt. Chúng tôi trở nên rõ ràng hơn, nhiều người tiếp cận hơn và doanh số bán hàng tăng lên. Không nhiều, nhưng có sự tăng trưởng. Và nó vẫn hoạt động.
Sau khi hợp tác với người đồng sáng lập 3D.ru, chúng tôi đã đến triển lãm hàng đầu Formnext. Với sự giúp đỡ của một nhà đầu tư, chúng tôi đã mua được mặt bằng quảng cáo đắt nhất ở đó, nói chuyện rất nhiều với mọi người, trao đổi liên hệ. Doanh số bán hàng đã tăng đáng kể và sự truyền miệng vẫn tiếp tục trong ít nhất hai năm. Mọi người nhận ra rằng vì chúng tôi đang triển lãm ở đó, chúng tôi có một cái gì đó để chứng minh.
Nhưng đừng giới hạn bản thân trong các sự kiện quy mô lớn, ở giai đoạn đầu bạn sẽ phải đào đất. Liệt kê các khách hàng tiềm năng trong thành phố của bạn (ví dụ: phòng khám nha khoa) và sắp xếp họ từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Bắt đầu từ phía dưới - bằng cách này, bạn sẽ dần tích lũy kinh nghiệm, thu thập phản hồi và tiếp cận các đối tác mong muốn đã được chuẩn bị sẵn.
Mang theo nguyên mẫu của bạn đến mọi cuộc họp, cung cấp cho mọi người những gì họ đồng ý - xem nguyên mẫu, sử dụng, thử nghiệm hoặc thậm chí mua hàng loạt. Nhưng bán sản phẩm ở giai đoạn này không phải là mục tiêu của bạn. Bạn cần xây dựng các kết nối và sau đó thu thập phản hồi về sản phẩm.
Đừng quên bạn bè và người quen, sẽ không thừa khi kể cho mọi người về công ty khởi nghiệp của bạn. Lý thuyết sáu cái bắt tay vẫn còn nguyên giá trị.
Doanh số bán hàng đầu tiên của chúng tôi là tự phát. Sau đó, bán với giá 200 đô la một tuần đã là tuyệt vời, bây giờ nó là một số tiền ít ỏi.
Điều chính là cho nhà đầu tư tiềm năng thấy rằng có nhu cầu, bởi vì đây là điều đầu tiên anh ta hỏi về. Anh ta sẽ không hỏi liệu nhu cầu là rõ ràng, hoặc liệu anh ta có tin tưởng mạnh mẽ vào sản phẩm hay không, nhưng có rất ít nhà đầu tư như vậy.
Ngoài ra, nếu nhà đầu tư có nguồn lực, kiến thức và mối quan hệ tốt thì bạn có thể tham khảo ý kiến trực tiếp từ họ về nhu cầu. Một nhà đầu tư như vậy có thể được phân loại là một nguồn lực (bước một), bởi vì anh ta sẽ cho bạn biết phải đi đâu và giúp thu hẹp khoảng cách về năng lực, nếu có.
Bước 6. Thu thập phản hồi
Gọi, đến, giao tiếp với tất cả những người ít nhất bằng cách nào đó đã tương tác với nguyên mẫu của bạn. Và luôn cởi mở với các yêu cầu đến. Tìm hiểu không chỉ về trải nghiệm tích cực mà còn về những điều họ không thích - tất cả những điều này sẽ rất hữu ích để hoàn thiện sản phẩm trong điều kiện chiến đấu, nhưng không chỉ dành cho điều này.
Một điểm quan trọng: giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn, bạn tích lũy kiến thức chuyên môn: họ bắt đầu coi bạn như một chuyên gia mà họ có thể chuyển đến khi đặt câu hỏi hoặc nhờ trợ giúp, và điều này làm tăng đáng kể lòng trung thành và cuối cùng dẫn đến doanh số bán hàng mới.
Ví dụ, mặc dù chúng tôi tham gia vào sản xuất polyme, nhưng chúng tôi cũng rất thông thạo về máy in 3D và các vấn đề kỹ thuật. Bất cứ lúc nào, chúng tôi đều sẵn sàng thông báo cho bạn về việc chuyển đổi sang công nghệ mới, trả lời các câu hỏi về phần cứng. Nó dẫn đến việc hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi thường tốt hơn so với một số đại lý bán lẻ. Chúng ta càng được coi là chuyên gia, thì càng có nhiều người mới đến.
Những người hỗ trợ kỹ thuật nên hiểu lỗi của khách hàng là gì và giúp khắc phục lỗi đó. Ví dụ, có một chương trình mà nha sĩ làm mẫu răng. Tệp từ đó có thể được tải lên để phay hoặc để in 3D và những người quen với việc phay sẽ tự động tải tệp lên cho nó - điều này luôn xảy ra. Đây không phải là vấn đề với polymer của chúng tôi, nhưng nó cũng cần phải có khả năng giải quyết. Để hiểu rằng những tình huống như vậy xảy ra, bạn cần liên tục thu thập phản hồi từ khách hàng.
Bước 7. Cải tiến sản phẩm
Thật không may, đặc biệt là trong in 3D, nếu bạn đang sản xuất polyme, kết quả không phải lúc nào cũng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Các vấn đề không chỉ ở phía vật tư tiêu hao, mà còn thường xuyên phát sinh với máy in 3D - trong ngành của chúng tôi, mỗi máy là duy nhất. Chính kiến thức chuyên môn của bạn có thể giúp khách hàng khắc phục tình hình và sẽ chỉ củng cố mối quan hệ của bạn, ngay cả khi phản hồi đầu tiên là tiêu cực.
Ví dụ, chúng tôi nhận được một cuộc gọi từ miền nam của đất nước và nói rằng polyme đã ngừng dính vào bàn. Chúng tôi bắt đầu phát hiện ra: hóa ra trong phòng họ đã lắp máy điều hòa nhiệt độ và nhiệt độ giảm xuống. Các cài đặt được tính ở 28 độ C và của chúng giảm xuống còn 22. Một số độ đã phá vỡ quá trình in 3D. Đã sửa cài đặt - mọi thứ đều hoạt động.
Khi khách hàng nhận ra rằng bạn đã giải quyết được vấn đề của họ mà về mặt lý thuyết không nằm trong khả năng của bạn, lòng trung thành tăng vọt và lời truyền miệng bắt đầu phát huy tác dụng với sức sống mới. Bao gồm cả điều này, chúng tôi đã tạo ra một bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.
Cũng cần chú ý so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm khác để hiểu được tình trạng thực sự của sản phẩm. Chúng tôi liên tục nâng thanh để ví dụ, màu không nhảy từ lô này sang lô khác - những thứ như vậy thường không cần thiết ngay từ đầu.
Giờ đây, chúng tôi tiếp tục liên tục tinh chỉnh các sản phẩm và không được khách hàng chú ý, không cần thuyết trình. Khách hàng tự in và nhận thấy những cải tiến - đó là điều chính. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu về việc loại bỏ mùi hôi - điều này giúp chúng tôi phân biệt rõ ràng với nền tảng của các nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu thô rẻ và độc hại. Sự hiểu biết về tất cả những điều này đến dần dần. Lúc đầu, bức tranh toàn cảnh về những thay đổi cần thiết thì không, phản hồi và nghiên cứu thị trường đã giúp ích.
Bước 8. Chúng tôi kết nối PR
Một sản phẩm hấp dẫn sẽ tự nói lên điều đó, nhưng dù sao thì cũng cần phải có PR. Sau khi tham gia các cuộc triển lãm lớn, họ đã nói rất nhiều về chúng tôi.
Trong ngành công nghiệp in 3D, PR là một chức năng hỗ trợ nhiều hơn, sản phẩm đi đầu ở đây, vì vậy chúng tôi đặt bước này thứ tám. Nếu bạn có một dòng sản phẩm như của chúng tôi, thì có một số tài liệu để bạn có thể xây dựng nền tảng - hãy bắt đầu PR về chúng và lôi kéo những sản phẩm mới vào kênh, vì đến thời điểm này bạn đã có danh tiếng.
Chúng tôi cũng chi rất nhiều tiền cho các mẫu miễn phí và trả phí, nhưng vì mục đích này, chúng tôi đã xây dựng thương hiệu một cách có chủ đích để các đối tác là những người quan tâm đến sự phát triển của ngành chứ không chỉ muốn nhận tài liệu miễn phí.
Bước chín. Tăng cường vị trí
Điều này bao gồm chứng nhận, hợp pháp hóa, xây dựng bộ máy quan liêu trong công ty để làm cho hoạt động kinh doanh ổn định hơn - đây là một lượng lớn thủ tục giấy tờ. Bây giờ chúng ta sẽ không đi sâu vào chủ đề, vì nó rất lớn, nhưng bạn cần phải sẵn sàng cho điều này để làm cho các quy trình trở nên minh bạch hơn và quay lại bất kỳ thời điểm nào bất kỳ lúc nào và phân tích tình hình chi tiết. Tất cả những giấy tờ này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thần kinh và thời gian.
Chứng nhận của một công ty ngụ ý các quy trình minh bạch tiêu chuẩn để bất kỳ ai từ bên ngoài đều có thể tiến hành đánh giá.
Ví dụ, chúng tôi cảm thấy rằng nếu công suất tăng 100%, thì quyền kiểm soát sẽ bắt đầu mất đi. Nó sẽ là cần thiết để giải quyết các vấn đề trong chế độ ghi đĩa, và rất khó để ngăn chặn nó. Bạn cần sẵn sàng tải hệ thống với khả năng mở rộng quy mô, như trong CNTT.
Một ví dụ về bộ máy quan liêu hữu ích. Giả sử chúng tôi đã sản xuất và bán một lô polyme, và một năm sau khách hàng nói rằng anh ta không in. Trong trường hợp thông thường, bạn sẽ phải thay đổi polyme, nhưng bây giờ bạn có thể mở các tài liệu cũ và xem những gì được tạo ra, từ cái gì, lô nguyên liệu nào, đã sửa chữa gì, có khiếu nại gì không.
Trong một số trường hợp, lỗi có thể nằm ở khách hàng, người đã quyết định bù lỗ theo cách này, trong trường hợp khác, ngược lại, hóa ra là toàn bộ lô hàng bị lỗi - khi đó bạn có thể phòng ngừa để thay đổi nó tại các đại lý. Bằng cách này, chúng tôi tăng mức độ tin cậy, vì chúng tôi có thể sửa chữa sai lầm của mình trước khi khách hàng phải chịu thiệt hại do lỗi của chúng tôi.
Bước 10. Mở rộng quy mô
Và sau đó - sản phẩm mới, ứng dụng mới, thị trường mới. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đến được bước này, nhưng ở đây bạn sẽ cần một bài viết khác, và nhiều bài viết khác.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Tổng hợp kết quả cuộc thi dành cho các dự án in 3D # 3Didea
Các tác phẩm đã được trình bày, người chiến thắng đã được xác định, vì vậy bạn có thể thoải mái theo dõi phần công bố kết quả.
Chúng ta hãy nhắc lại ngắn gọn các điều kiện của cuộc thi:
Những người tham gia phải trình bày các dự án thú vị được thực hiện bằng in 3D. Chủ đề hoàn toàn có thể là bất kỳ, miễn là máy in 3D đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện dự án. Dựa trên kết quả, hai người chiến thắng đã được xác định: người đoạt giải chính do tập thể ban giám khảo nhà tài trợ và ban quản lý cổng thông tin lựa chọn, nhưng tính đến lượt thích và bình luận, và giải đồng cảm của độc giả sẽ thuộc về người tham gia nhiều nhất thích.
Chúng tôi đã quyết định người chiến thắng, nhưng trước khi công bố, chúng tôi sẽ nhanh chóng gọi lại các nhà tài trợ của cuộc thi:
Bestfilament
Bestfilament là nhà sản xuất vật tư tiêu hao (consumables) cho máy in 3D có trụ sở chính và cơ sở sản xuất tại Tomsk, hoạt động trên thị trường phụ gia (in 3D) từ năm 2013. Các sản phẩm của Bestfilament có tất cả các chứng chỉ chất lượng cần thiết và được xuất khẩu sang Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Hà Lan và Mỹ.
Bestfilament đảm bảo chất lượng của các vật tư tiêu hao được sản xuất ở trình độ của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới nhờ vào bí quyết được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với các trường đại học Tomsk.
Bạn có thể làm quen với các loại công ty Bestfilament và đặt hàng trên trang web chính thức:
Bestfilament - крупнейший российский производитель качественных расходных материалов для 3D-печати. ABS, PLA, Watson, SBS, Flex, Rubber, HIPS с доставкой в любой город РФ.
bestfilament.ru
ASCON
ASCON là nhà phát triển phần mềm kỹ thuật lớn nhất của Nga và là nhà tích hợp trong lĩnh vực tự động hóa các hoạt động thiết kế và sản xuất. Các sản phẩm của công ty là thành tựu của trường toán học trong nước, 28 năm kinh nghiệm phát triển CAD và chuyên môn sâu về thiết kế và quản lý dữ liệu kỹ thuật trong cơ khí và xây dựng.
Phần mềm ASCON được sử dụng bởi hơn 10.000 doanh nghiệp công nghiệp và tổ chức thiết kế ở Nga và nước ngoài.
Kể từ năm 1989, công ty đã phát triển sản phẩm chủ lực KOMPAS-3D - một hệ thống mô hình ba chiều được xây dựng trên lõi toán học C3D của riêng mình. Vào năm 2012, một phiên bản của KOMPAS-3D đã xuất hiện, có sẵn cho người dùng gia đình - KOMPAS-3D Home.
Thông tin chi tiết về các ưu đãi của công ty "ASCON" có trên trang web chính thức:
Người chiến thắng và giải thưởng
Gần ba chục tác phẩm rất xứng đáng đã tham gia cuộc thi, mà tác giả của họ sẽ không bị trừng phạt. Một trò đùa, nhưng theo một cách tốt - nhiều hơn về điều đó bên dưới.
Người chiến thắng cuộc thi:
Người đoạt giải chính là Vera Ermakova từ xưởng của tác giả Svetoten với dự án hộp Imbolc, được làm theo hình một ngôi nhà rồng . Vera nhận được điện thoại thông minh Xiaomi Redmi 9 từ ban quản lý cổng, cuộn dây tóc nặng 5 kg từ Bestfilament mà cô ấy lựa chọn và giấy phép KOMPAS-3D Home từ ASCON.
Giải thưởng do độc giả bình chọn thuộc về Anton Demenchuk (AntonHT), người có dự án xe địa hình nổi in 3D nhận được 76 lượt thích kỷ lục. Anton nhận được ba kg cuộn dây in 3D từ Bestfilament mà anh ấy lựa chọn và giấy phép cho phần mềm CAD KOMPAS-3D Home từ ASCON.
Nhưng đó không phải là tất cả:
Bestfilament đã quyết định thưởng cho tất cả các thí sinh giảm giá đặc biệt 20 phần trăm đối với hàng tiêu dùng có thương hiệu. Các mã khuyến mại đặc biệt sẽ sớm được gửi đến từng bạn, vì vậy hãy kiểm tra tin nhắn riêng tư của bạn trên cổng thông tin!