[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung ở Nga lương danh nghĩa quy đổi ra USD thì có vẻ thấp, nhưng đời sống thực tế lại khác. Tuy vậy, media phương Tây dùng những cái này để vẽ xấu về Nga. Cuộc sống mà
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
517
Động cơ
368,611 Mã lực
Lương ở Đức nghe thì có vẻ khá, kỳ thực thuế súât, các loại phí nộp còn nặng hơn cả Pháp. Giá điện cũng cao chót vót, Bỉ với Hà Lan thì còn kinh dị nữa
Đơn giản ví dụ thế này thôi, giá xăng A95 tôi đổ là 51 rúp/ lít, tương đương 0.70 cent và 15 800 vnd/ 1 lit.

Và giá xăng A95 ở Đức là 1.63 euro/ 1 lít, tương đương 42 800 vnd/ 1 lit.
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
517
Động cơ
368,611 Mã lực
Nói chung ở Nga lương danh nghĩa quy đổi ra USD thì có vẻ thấp, nhưng đời sống thực tế lại khác. Tuy vậy, media phương Tây dùng những cái này để vẽ xấu về Nga. Cuộc sống mà
Mỗi tháng tiền điện nhà tôi hết khoảng 27-35 usd, trong đó bao gồm 3 tủ lạnh to, mà có lần tôi đã post bác xem ảnh, đồ gia dụng đầy đủ, máy nướng, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, lò vi sóng và đặc biệt tôi nấu hoàn toàn bằng bếp điện v.v...

Bên bác mà như thế thì tháng bao nhiêu tiền điện?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mỗi tháng tiền điện nhà tôi hết khoảng 27-35 usd, trong đó bao gồm 3 tủ lạnh to, mà có lần tôi đã post bác xem ảnh, đồ gia dụng đầy đủ, máy nướng, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, lò vi sóng và đặc biệt tôi nấu hoàn toàn bằng bếp điện v.v...

Bên bác mà như thế thì tháng bao nhiêu tiền điện?
Tôi ở trong loại nhà mới nhất, dùng vật liệu tiết kiệm năng lượng, tường giữ ấm tốt, lò sưởi ngon, không tiêu xài điện hoang phí như bác, dùng nhà cung cấp điện cũng OK, mà mỗi tháng tối thiểu là 38E/tháng vào mùa hè. Còn mua đông thì có thể 50e-80E/tháng. Còn các bạn tôi mua nhà cũ (bù lại kích thước to hơn) thì chuyện 1 tháng bỏ 80-150E tiền điện không lạ
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chỗ tôi phần lớn là điện hạt nhân nên mới có giá đó, ở Đức thì tiền điện 90E/tháng là chuyện bình thường.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đơn giản ví dụ thế này thôi, giá xăng A95 tôi đổ là 51 rúp/ lít, tương đương 0.70 cent và 15 800 vnd/ 1 lit.

Và giá xăng A95 ở Đức là 1.63 euro/ 1 lít, tương đương 42 800 vnd/ 1 lit.
Bên châu Âu này ai đi xe mà dám xài xăng là hoang, toàn phải dùng diesel thôi bác. Nói chung sắp tới xe điện sẽ nhiều, có sự trợ giá của nhà nước, nên giá có giảm nhưng vẫn đắt hơn xe truyền thống
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
15,540
Động cơ
434,773 Mã lực
không vodka được cho bác nữa. Nói chung, những cái này bây giờ đâu còn có gì đặc biệt nữa
TB-2 thực chất cũng là đồ tây thôi
TB 2 là mấy phím thủ nhà mình dính bả bán hàng nhà Thổ thôi, có nhiều thông số Thổ (đúng ra là Tây) không công bố thí dụ băng thông củakeenh hình, khả năng bảo mật của kênh điều khiển.
Về mặt bay mà nói thì UAV hiện nay khá hơn cái tàu lượn một tý, và thế thìvai trò cũng na ná cái tàu lượn: trình sát, ném lựu...
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,187
Động cơ
317,842 Mã lực
Cụ nói thế này không chính xác. Nếu cụ mua một cái iPhone, giá ở đâu cũng giống nhau. Nếu cụ mua một chiếc Mẹc, ở Nga cũng không thể rẻ hơn giá gốc. Đồng ý là ở Nga thì xăng dầu hay thức ăn có thể rẻ. Nhưng nếu cụ đi du lịch ra ngoài nước Nga thì lúc đó lại khác. Thế nên thu nhập từ $600 đến $800 thì sẽ mua các thiết bị như điện thoại hay máy tính cũng như đi du lịch khó hơn.

Thêm nữa, nếu em kiếm tiền ở một nước có thu nhập cao như Mẽo hay Bắc Âu, sau đó em sang Nga sống sẽ khá thoải mái. Chiều ngược lại không đúng.
Quy đổi bình quân theo cuộc sống đa số của người dân tại nước sở tại, những nhu cầu thiết yếu. Đi so sánh mua IP với đi du lịch....thông minh vãi ra =)) =)) =))
Chẳng phải người Nga nào cũng muốn mua IP, mà cũng chẳng thiếu người Nga vẫn đi du lịch khắp nơi .... có thể kết luận những người đấy chắc là nghèo :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TB 2 là mấy phím thủ nhà mình dính bả bán hàng nhà Thổ thôi, có nhiều thông số Thổ (đúng ra là Tây) không công bố thí dụ băng thông củakeenh hình, khả năng bảo mật của kênh điều khiển.
Về mặt bay mà nói thì UAV hiện nay khá hơn cái tàu lượn một tý, và thế thìvai trò cũng na ná cái tàu lượn: trình sát, ném lựu...
Họ muốn dùng nó để dìm hàng Nga, chắc tưởng Nga không có UCAV. Cái con TB2 kiểu đó là dạng UCAV giản đơn, lắp ghép từ các thành phần có sẵn, dĩ nhiên cũng phải bỏ chất xám để nghĩ cái lược đồ, nhưng cũng không có gì quá đặc biệt. Những cường quốc như Nga, Mỹ là nó phải phát triển những UCAV hạng nặng, tinh vi (đã đưa một số UCAV của Nga ở vol trước), dù dĩ nhiên Nga cũng có những UAV tự sát rẻ tiển (cũng đã đưa ở vol trước).
Mỹ hình như chưa chế loại UCAV tự sát.
Thực tế thì UCAV không phải ai cũng đầu tư làm, các cường quốc châu Âu vẫn chưa phát triển
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quy đổi bình quân theo cuộc sống đa số của người dân tại nước sở tại, những nhu cầu thiết yếu. Đi so sánh mua IP với đi du lịch....thông minh vãi ra =)) =)) =))
Chẳng phải người Nga nào cũng muốn mua IP, mà cũng chẳng thiếu người Nga vẫn đi du lịch khắp nơi .... có thể kết luận những người đấy chắc là nghèo :))
Thì VN mình thích những thứ hào nhoàng và khoe khoang mà. Mốt của dân VN bây giờ không khoe ăn ngon mặc đẹp mà phải khoe đi du lịch, dùng đồ sành điệu. Tầm hiểu biết về công nghệ, khoa học thì chỉ như cái smart phone + màn hình tinh thể lỏng. Chắc tưởng tri thức công nghệ của nhân loại chỉ gồm mỗi 2 cái đó
 
Chỉnh sửa cuối:

aliabu2

Xe buýt
Biển số
OF-714631
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
525
Động cơ
88,420 Mã lực
Tuổi
35
Thì VN mình thích những thứ hào nhoàng và khoe khoang mà. Mốt của dân VN bây giờ không khoe ăn ngon mặc đẹp mà phải khoe đi du lịch, dùng đồ sành điệu. Tầm hiểu biết về công nghệ, khoa học thì chỉ như cái màn hình smart phone + màn hình tinh thể lỏng. Chắc tưởng tri thức công nghệ của nhân loại chỉ gồm mỗi 2 cái đó
Khi người ta muốn đất nước nghiên cứu tên lửa vũ trụ nhưng lại không muốn con em học toán thì nó thành vậy đó cụ ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại nhà chế tạo máy công cụ hạng nặng Krasnodar YuZTS (nhà máy này được xây dựng từ 5 năm và là sự tiếp nối của nhà chế tạo máy công cụ Sedin nổi tiếng thời xưa), đã được nói quá nhiều từ vol trước và vol này, vừa kỷ niệm 110 năm thành lập. Như đã nói, nhà máy này cùng với STAN là 2 nhà chế tạo máy công cụ cho ngành hàng không Nga, trong đó YuZTS hay chế tạo máy cho PJSC UEC-Kuznetsov, nhà chế tạo động cơ hàng không và tên lửa, chế tạo tuabin khí và các trạm mô-đun dẫn khí.

Trung tâm xử lý cho ngành hàng không vũ trụ (processing center for the aerospace industry) được tạo ra bởi Krasnodar YuZTS
1632392932048.png

Nhà máy chế tạo máy công cụ hạng nặng phía Nam ở Krasnodar đã sản xuất thiết bị gia công các bộ phận (equipment for processing parts) theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp chế tạo động cơ hàng không và vũ trụ lớn nhất ở Nga, PJSC UEC-Kuznetsov.

UZTS đã thành công trong việc chấp nhận một trung tâm gia công băng chuyền với cấp độ chính xác cao hơn (carousel machining center with a higher accuracy class). Nó có khả năng gia công các bộ phận nặng tới 25 tấn và đường kính lên tới 2,5 m, có thông tin rằng vào năm 2021, nhà máy sẽ chế tạo thêm hai chiếc cùng loại cho Kuznetsov.

UEC-Kuznetsov sản xuất động cơ cho các phương tiện phóng Soyuz và Soyuz-2. Chính doanh nghiệp này đã trang bị tên lửa đưa tàu vũ trụ Vostok cùng với Yuri Gagarin vào quỹ đạo vào năm 1961.

Nhà máy chế tạo máy công cụ nặng Miền Nam đã hoạt động được năm năm. Doanh nghiệp được thành lập trên cơ sở của nhà máy. Grey và là chủ sở hữu bản quyền của nhãn hiệu của mình. Bây giờ nhà máy đang sản xuất hơn 20 máy công cụ hạng nặng và trung tâm gia công. Công ty giao hàng trong nước Nga và nước ngoài, đến một số nước SNG. Ngoài ra, việc giao hàng cũng được thực hiện đến Latvia, Romania và Cuba.

Các sản phẩm được tạo ra tại nhà máy hiện đang được nhu cầu trong nhiều ngành công nghiệp. Trong số đó có chế tạo máy bay, cơ khí chế tạo và luyện kim.
1632392984269.png

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khi người ta muốn đất nước nghiên cứu tên lửa vũ trụ nhưng lại không muốn con em học toán thì nó thành vậy đó cụ ;))
Người ta thích ăn xổi mà bác, trong nhiều ngành khác nhau. Chỉ muốn làm ra sản phẩm kiểu mỳ ăn liền cho nhanh, không muốn bỏ công sức R/D thực sự.
Cũng chả cần phải cao siêu gì như động cơ tên lửa, những cái đơn giản hơn còn mì ăn liền nữa là.
Mà cũng đâu chỉ Toán, nhiều môn khoa học nền tảng họ cũng k muốn đầu tư, chỉ muốn học cái gì đầu ngọn để cho nhanh ra kiếm tiền. Nhưng cũng cần phải nói một mặt khác, là bộ giáo dục cũng nên thay đổi cách dạy toán, cách nhìn về toán, chứ nếu chỉ nhìn nó như môn đi thi thôi là không được, phải hiểu rõ ý nghĩa của Toán thì khi đó học Toán mới phát huy tác dụng
Nó như 1 cái vòng luẩn quẩn, muốn dạy Toán đúng nghĩa thì phải có động lực làm việc đó. Muốn có động lực thì cần nhu cầu ở đầu ra. Mà đầu ra thì chỉ muốn mì ăn liền ngay, vậy biết làm thế nào đây?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Aliabu aliabu2 vẫn còn ăn kiêng nhẹ à?

Xuất khẩu bánh kẹo của Nga tiếp tục tăng trưởng
1632394513303.png

Theo kết quả của nửa đầu năm 2021, xuất khẩu các sản phẩm bánh kẹo từ Nga đã tăng đáng kể, Vyacheslav Lashmankin, Giám đốc điều hành Hiệp hội các doanh nghiệp bánh kẹo "Askond", nói với Izvestia. Theo ông, khối lượng cung cấp về vật chất tăng 16,5% (lên đến 329,6 nghìn tấn), về giá trị - tăng 19,3% (lên tới 709,5 triệu đô la Mỹ). Xuất khẩu cũng vượt mức của cùng kỳ trước đại dịch 2019.
1632394623270.png

Năm nay, các công ty Nga bán ra nước ngoài chủ yếu là các sản phẩm sôcôla. Thị phần của họ chiếm 47,7% về nguồn cung, tương đương 338,6 triệu đô la Mỹ, bằng hiện vật - 39,9%, tương đương 131,7 nghìn tấn. Sản phẩm sôcôla (tính theo tấn) được cung cấp tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là tăng đáng kể nhất trong số tất cả các loại đồ ngọt. Xuất khẩu các sản phẩm từ bột mì trong nửa đầu năm 2021 tăng 12,8% (lên 146,6 nghìn tấn), bánh kẹo có đường (kẹo dẻo, mứt cam, v.v.) - tăng 14,4% (lên 51,3 nghìn tấn) ...

Địa lý giao bánh kẹo của Nga được đại diện bởi 94 quốc gia, khách hàng chính vẫn là các quốc gia lân cận: Kazakhstan, Belarus, Azerbaijan, các quốc gia Trung Á. Tỷ trọng tối đa trong tổng lượng xuất khẩu của Kazakhstan là 27%. Vyacheslav Lashmankin lưu ý rằng doanh số bán hàng đang tăng lên, bao gồm cả việc mở rộng xuất khẩu theo những hướng tương đối mới cho các cầu thủ Nga. Trong số các quốc gia tăng hơn gấp đôi là Serbia và Nigeria (cung cấp cho các nước này tăng 4,7 lần), Afghanistan (tăng 4,2 lần), Yemen (tăng hơn 2,5 lần), Bulgaria (tăng 2,2 lần) và Brazil (tăng 2,1 lần).

Askond lưu ý rằng thị trường bánh kẹo nội địa ở Nga ước tính vào khoảng 10,4 tỷ đô la Mỹ - đây là thị trường thứ tám trên thế giới tính theo tiền tệ. Đồng thời, Nga là nước sản xuất bánh kẹo lớn thứ năm.

1632394649576.png

“Đối với các hướng xuất khẩu mới, điều quan trọng là không nên đánh giá tỷ lệ phần trăm gia tăng của sản lượng cung ứng (vẫn có tác động cơ bản thấp ở đây), mà cần xem xét sự mở rộng địa lý của các thị trường. Và đây là các quốc gia của khu vực Trung Đông, các quốc gia ở châu Âu và các tiểu bang của Nam Mỹ, - ông Lashmankin nói. "Các sản phẩm bánh kẹo của Nga đang được ưa chuộng trên thế giới, và đây là một kết quả rất quan trọng." Theo quan điểm của ông, những động lực như vậy cho thấy đến cuối năm 2022, Nga có thể trở thành nhà cung cấp sô cô la và bánh kẹo sô cô la lớn nhất cho Trung Quốc. Tăng trưởng xuất khẩu cần được tạo điều kiện thuận lợi bằng việc khởi động một chương trình của nhà nước nhằm quảng bá các sản phẩm bánh kẹo của Nga sang thị trường CHND Trung Hoa.
1632394682020.png
1632394697015.png



-------------------------------------------------------------------------

Nước khoáng Stavropol được bán trong các siêu thị của Mỹ
1632394778252.png

Nước khoáng Essentuki và hạt Cool Walker được bày bán trên kệ trong các siêu thị ở Mỹ đã gây ra một cơn bão thích thú cho người dùng Internet ở Stavropol. Niềm tự hào về các sản phẩm nội địa đang có nhu cầu ở Mỹ đã thu hút sự chú ý đến một nhóm hàng hóa thường xuyên được vận chuyển đến quốc gia đó.

Từ đầu năm đến nay, 264 tấn sản phẩm trị giá 104.000 USD đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ từ Lãnh thổ Stavropol. Nhóm hàng chính là đồ uống: 99 tấn nước khoáng pha thêm đường trị giá 36 nghìn USD và 152 tấn nước khoáng không pha thêm đường trị giá 57,2 nghìn USD. Ngoài ra, trái cây đóng hộp và đậu Hà Lan, hạt chiên đã được cung cấp.

Đối với nước khoáng, nhà sản xuất hợp pháp duy nhất của loại nước huyền thoại "Essentuki N4" và "Essentuki N17" trên thế giới là Holding Aqua, thực hiện đầy đủ chu trình khai thác, đóng chai và phân phối nước khoáng tại KMV. “Năm ngoái, bất chấp đại dịch, công ty đã cải thiện hiệu quả hoạt động - doanh thu tăng hơn 45% so với năm trước. Đồng thời, khoảng 250 triệu rúp đã được phân bổ cho ngân sách các cấp dưới hình thức khấu trừ thuế. Ông Svyatoslav Vilk, Tổng giám đốc Holding Aqua, cho biết các sản phẩm của Holding Aqua đã được phân phối tới các mạng lưới liên bang trên khắp nước Nga và 15 quốc gia trên thế giới từ Canada, Mỹ đến Trung Quốc và New Zealand.

Năm 2020, công ty trở thành nhà xuất khẩu nước khoáng lớn nhất ở Lãnh thổ Stavropol với doanh thu xuất khẩu là 2,65 triệu đô la Mỹ. Năm nay, công ty có kế hoạch mở rộng địa lý bán hàng bằng cách cung cấp sản phẩm cho Israel, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Baltic. Điều này sẽ giúp tăng sản lượng xuất khẩu lên 50%. Theo các quan chức khu vực, năm ngoái, nước khoáng này đã đến 27 quốc gia trên thế giới. Các nhà nhập khẩu chính là Kazakhstan, Armenia, Ukraine, Belarus, Azerbaijan. Ngoài ra, các sản phẩm đã được xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Israel. Ngoài nước khoáng, với sự giúp đỡ của công ty thương mại Kalinka, các sản phẩm sữa của nhà máy MKS đã xuất hiện trên kệ của các cửa hàng ở New York vào năm ngoái.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lúa mì hạng nhất (First-class wheat) một lần nữa được xác định ở Altai
Các chuyên gia của chi nhánh Altai của Trung tâm Đánh giá Chất lượng Ngũ cốc báo cáo rằng kết quả nghiên cứu lúa mì với số lượng 426 nghìn tấn xác nhận 94% các đặc tính chất lượng của ngũ cốc cấp lương thực. Đây là một kỷ lục dài hạn tuyệt đối cho các chỉ số chất lượng. Trong năm nông nghiệp trước, lúa mì Altai cho những ngày này là 89% phù hợp với các thông số thực phẩm.
Ngoài ra, đại diện của TsOKZ nhấn mạnh rằng khi bắt đầu thu hoạch trong khu vực, lúa mì loại 1 đã được phát hiện, với hàm lượng gluten 33%, thủy tinh thể hơn 66%, trọng lượng tự nhiên 772 g / l. Hạt lúa mì mềm được chọn từ các lô hàng của các nhà sản xuất nông nghiệp vùng Solton.
Tiết lộ khối lượng kỷ lục của lúa mì loại 3 trong 10 năm qua - 69% trong số 426 nghìn tấn mẫu được kiểm tra; vào năm 2020, tính đến những ngày này, tỷ lệ lúa mì loại 3 là 50%.
Các lô cây ngũ cốc hàng đầu của khu vực được kiểm tra trong khoảng thời gian mười ngày của tháng 9 này đã được trồng ở tất cả bảy vùng khí hậu thổ nhưỡng của khu vực. Hầu hết các vụ thu hoạch lúa mì được khảo sát ở các khu Biysko-Chumysh, Prialeiskaya và Western Kulunda của khu vực cho thấy các chỉ số mạnh mẽ của loại thứ 3.
Mức độ no và chín của ngũ cốc từ một số vùng đạt đến giá trị đáng kinh ngạc đối với lúa mì; phần khối lượng của protein trong lúa mì cấp ba của vụ thu hoạch mới dao động từ 12,8 đến 17,2%. Độ thủy tinh của lúa mì Altai trong năm nông nghiệp này đạt 45-55%, điều này cho thấy chất lượng của cấu trúc bên trong của hạt và sự phù hợp của các lô lúa mì đó để sản xuất mì ống. Khu vực Đông Kulunda của Lãnh thổ Altai hiện đang dẫn đầu về khối lượng lúa mì với hạt chất lượng cao - từ 799 đến 830 g / l.


-----------------------------------------------------------


Quay lai thi truong Georgia roi a?

Lãnh thổ Stavropol bắt đầu xuất khẩu cá đóng hộp sang Georgia
1632394922370.png

Lô 18 tấn cá đóng hộp đầu tiên từ Stavropol đã được xuất khẩu sang nước này với số tiền 17,5 nghìn đô la Mỹ.
Các loại sản phẩm của Hợp tác xã trồng cây Prikumsky từ Quận Budenovsky đã được người dân Stavropol và miền Nam nước Nga biết đến trong 5 năm. Nó không phải là đặc trưng của vùng, tuy nhiên, nó có hơn sáu món, bao gồm "Cá diếc chiên", "Cá bống trắng", "Cá biển đen sốt cà chua" và các loại thành phẩm khác. Hàng hóa được cung cấp cho các chuỗi bán lẻ liên bang và các cửa hàng nhỏ hơn ở Volgograd, Makhachkala, Pyatigorsk và bây giờ là Georgia.
“Việc phát triển nguồn cung cấp nông sản xuất khẩu ở Lãnh thổ Stavropol được thực hiện trong khuôn khổ dự án khu vực“ Xuất khẩu nông sản (Lãnh thổ Stavropol) ”của dự án quốc gia“ Hợp tác quốc tế và xuất khẩu ”.
Lãnh thổ quan tâm đến việc mua lại các đối tác kinh tế nước ngoài và hỗ trợ các nhà xuất khẩu bằng các cơ chế hỗ trợ như: bồi thường chi phí vận chuyển và chứng nhận, do đó giảm thiểu rủi ro của họ khi thâm nhập thị trường mới ", Dmitry Frolko, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp của Lãnh thổ Stavropol giải thích.
Nhà máy Prikum đã hoạt động trong lĩnh vực thích hợp của nó trong vài năm. Năm 2018, với tư cách là một hợp tác xã chế biến, anh đã nhận được khoản tài trợ từ Bộ Nông nghiệp khu vực với số tiền 18 triệu rúp để phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và với số vốn này đã chuyển đổi cơ sở sản xuất, mua lại dây chuyền chế biến ao nuôi. cá.
“Trước khi nhận được khoản tài trợ từ Bộ Nông nghiệp trong khu vực, chúng tôi đã tham gia vào việc chế biến cá biển, nhưng nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, chúng tôi đã hiện đại hóa sản xuất và tăng sản lượng thành phẩm lên 12 nghìn hộp thực phẩm đóng hộp mỗi ngày. Ngày nay, chúng tôi chế biến lên đến ba tấn cá mỗi ngày, sản xuất tới 25 nghìn lon thực phẩm đóng hộp, ”Mikael Kharatyan, chủ tịch của nhà máy đóng hộp Prikum cho biết.
Hợp tác xã nông nghiệp thu mua nguyên liệu để sản xuất sản phẩm từ các nhà sản xuất địa phương và không ngừng mở rộng tầm nhìn. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm SPPK, Prikum Cannery có kế hoạch vào cuối năm 2021 sẽ chế biến cá biển và sông trên cơ sở khu công nghiệp khu vực Stavropol như một phần của dự án đầu tư mới. Công suất ước tính của nhà máy sẽ là 4 triệu lon mỗi năm và khoản đầu tư sẽ cần 50 triệu rúp.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bọn Nga này quái gở thật: 3 tàu ngầm lớp Lada sẽ gia nhập hải quân Nga thì cái đầu tiên, đóng vai trò lead submarine dẫn đầu (vừa gia nhập) lại chỉ được trang bị ngư lôi, mình. Chỉ 2 tàu tiếp theo mới được trang bị tên lửa hành trình Calibre. Chắc nó chỉ chỉ huy mà không tham chiến à? Và 2 chiếc sau cũng sẽ được trang bị động cơ xịn hơn.


Tàu ngầm dẫn đầu thuộc dự án 677 "Lada" trở thành một phần của Hải quân Nga
1632395306592.png

Tàu ngầm dẫn đầu của Đề án 677 "St. Petersburg" đã trở thành một phần của Hải quân với tư cách là một đơn vị chiến đấu chính thức. Quá trình vận hành thử nghiệm chiếc "Lada" đầu tiên kéo dài hơn 10 năm đã hoàn thành.

Theo RIA Novosti với sự tham khảo của Andrei Baranov, Phó Tổng giám đốc Cục Thiết kế Trung ương Rubin về Kỹ thuật Hàng hải, giấy chứng nhận nghiệm thu cho tàu ngầm đã được ký kết và tàu ngầm đã trở thành một phần của Hải quân Nga. Kể từ năm 2010, "St.Petersburg" đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong Hạm đội Phương Bắc.
1632395332859.png


Tàu ngầm diesel-điện "St.Petersburg" được đặt đóng tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" vào năm 1997, hạ thủy vào năm 2004. Dự án nhìn chung "đi vào lèo tèo" và liên tục bị dừng lại do thiếu kinh phí, sửa chữa các sai sót trong thiết kế.

Việc cải tiến liên tục công nghệ đã mang lại lợi ích cho tàu ngầm. Một số giải pháp kỹ thuật mới đã được sử dụng trong thiết kế tàu ngầm Lada, có thể làm giảm đáng kể tiếng ồn của các tàu này.

Ví dụ, điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi lớp phủ chống hydrolocation mới của vỏ máy. Ngoài ra, thiết bị, trong quá trình rung động có thể xảy ra, được lắp đặt trên các giá đỡ rung động. Ngoài ra, hệ thống đẩy của tàu ngầm sử dụng động cơ đẩy chính đa chế độ nam châm vĩnh cửu (permanent magnet multi-mode main propulsion engine), nói chung êm hơn so với động cơ điện không đồng bộ truyền thống (traditional asynchronous electric motors).

Cuối cùng, tàu ngầm của dự án Lada được chế tạo với một thân rưỡi. Với sự sắp xếp này, phần thân mạnh mẽ chỉ được che phủ một phần bởi phần thân nhẹ chứa đầy nước khi ngâm và không khí khi đi lên. Phương án một thân rưỡi, so với phương án hai thân, có thể giảm phần nào kích thước của tàu, tăng khả năng cơ động và giảm thời gian lặn.

Tàu ngầm có lượng choán nước 1,8 nghìn tấn với chiều dài 66,8 mét, rộng 7,1 mét. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 21 hải lý / giờ dưới nước và được trang bị sáu ống phóng ngư lôi 533 mm với cơ số đạn cho 18 quả ngư lôi. Độ sâu làm việc của tàu là 300 mét.

"St.Petersburg" được làm bằng một thân rưỡi. Cơ thể mạnh mẽ của nó chỉ được bao phủ một phần bởi một cơ thể nhẹ chứa đầy nước khi lặn và không khí khi bay lên. Phương án như vậy có thể giảm phần nào kích thước của tàu, tăng khả năng cơ động và giảm thời gian lặn.

Tổng cộng, loạt chế tạo này bao gồm 3 tàu ngầm "Lada" - đầu tiên là "St. Petersburg", sau đó là "Kronstadt" và "Velikiye Luki". Các tàu ngầm nối tiếp sẽ gia nhập hạm đội vào năm 2022. Cần lưu ý rằng, không giống như tàu dẫn đầu, chỉ được trang bị mìn và ngư lôi, chiếc Lada nối tiếp nhận được tên lửa hành trình Calibre. Ngoài ra, cả hai tàu ngầm tiếp theo đều được trang bị một động cơ điện mới mạnh hơn và êm hơn.


--------------------------------------------------------

Lá cờ đã được kéo lên trên chiếc tàu đánh bắt cua Viễn Đông đầu tiên "Okhotsk"
1632395726835.png

Lá cờ được kéo lên trên chiếc tàu đánh bắt cua Viễn Đông "Okhotsk" đầu tiên của dự án 03141. Điều này đã được báo chí của xưởng đóng tàu Miền Đông, nơi việc đóng tàu được thực hiện.

Trước đó, một cuộc kiểm tra trên biển đã được thực hiện, trong khuôn khổ của nó, khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống của tàu cuối cùng đã được xác nhận và tất cả các phép đo cần thiết đã được thực hiện.

Cần lưu ý rằng việc chuyển nhượng cho khách hàng diễn ra cùng thời điểm - hợp đồng xây dựng được ký giữa Vostochnaya Verf JSC và Amurrybprom LLC.

Chiều dài của tàu là 63,27, rộng 10,6 m, lượng choán nước 1586 tấn, khối lượng chuyên chở cua sống lên đến 100 tấn.

 

KING9999

Xe tải
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
328
Động cơ
9,821,152 Mã lực
Tuổi
33
Lúa mì hạng nhất (First-class wheat) một lần nữa được xác định ở Altai
Các chuyên gia của chi nhánh Altai của Trung tâm Đánh giá Chất lượng Ngũ cốc báo cáo rằng kết quả nghiên cứu lúa mì với số lượng 426 nghìn tấn xác nhận 94% các đặc tính chất lượng của ngũ cốc cấp lương thực. Đây là một kỷ lục dài hạn tuyệt đối cho các chỉ số chất lượng. Trong năm nông nghiệp trước, lúa mì Altai cho những ngày này là 89% phù hợp với các thông số thực phẩm.
Ngoài ra, đại diện của TsOKZ nhấn mạnh rằng khi bắt đầu thu hoạch trong khu vực, lúa mì loại 1 đã được phát hiện, với hàm lượng gluten 33%, thủy tinh thể hơn 66%, trọng lượng tự nhiên 772 g / l. Hạt lúa mì mềm được chọn từ các lô hàng của các nhà sản xuất nông nghiệp vùng Solton.
Tiết lộ khối lượng kỷ lục của lúa mì loại 3 trong 10 năm qua - 69% trong số 426 nghìn tấn mẫu được kiểm tra; vào năm 2020, tính đến những ngày này, tỷ lệ lúa mì loại 3 là 50%.
Các lô cây ngũ cốc hàng đầu của khu vực được kiểm tra trong khoảng thời gian mười ngày của tháng 9 này đã được trồng ở tất cả bảy vùng khí hậu thổ nhưỡng của khu vực. Hầu hết các vụ thu hoạch lúa mì được khảo sát ở các khu Biysko-Chumysh, Prialeiskaya và Western Kulunda của khu vực cho thấy các chỉ số mạnh mẽ của loại thứ 3.
Mức độ no và chín của ngũ cốc từ một số vùng đạt đến giá trị đáng kinh ngạc đối với lúa mì; phần khối lượng của protein trong lúa mì cấp ba của vụ thu hoạch mới dao động từ 12,8 đến 17,2%. Độ thủy tinh của lúa mì Altai trong năm nông nghiệp này đạt 45-55%, điều này cho thấy chất lượng của cấu trúc bên trong của hạt và sự phù hợp của các lô lúa mì đó để sản xuất mì ống. Khu vực Đông Kulunda của Lãnh thổ Altai hiện đang dẫn đầu về khối lượng lúa mì với hạt chất lượng cao - từ 799 đến 830 g / l.


-----------------------------------------------------------


Quay lai thi truong Georgia roi a?

Lãnh thổ Stavropol bắt đầu xuất khẩu cá đóng hộp sang Georgia
View attachment 6526185
Lô 18 tấn cá đóng hộp đầu tiên từ Stavropol đã được xuất khẩu sang nước này với số tiền 17,5 nghìn đô la Mỹ.
Các loại sản phẩm của Hợp tác xã trồng cây Prikumsky từ Quận Budenovsky đã được người dân Stavropol và miền Nam nước Nga biết đến trong 5 năm. Nó không phải là đặc trưng của vùng, tuy nhiên, nó có hơn sáu món, bao gồm "Cá diếc chiên", "Cá bống trắng", "Cá biển đen sốt cà chua" và các loại thành phẩm khác. Hàng hóa được cung cấp cho các chuỗi bán lẻ liên bang và các cửa hàng nhỏ hơn ở Volgograd, Makhachkala, Pyatigorsk và bây giờ là Georgia.
“Việc phát triển nguồn cung cấp nông sản xuất khẩu ở Lãnh thổ Stavropol được thực hiện trong khuôn khổ dự án khu vực“ Xuất khẩu nông sản (Lãnh thổ Stavropol) ”của dự án quốc gia“ Hợp tác quốc tế và xuất khẩu ”.
Lãnh thổ quan tâm đến việc mua lại các đối tác kinh tế nước ngoài và hỗ trợ các nhà xuất khẩu bằng các cơ chế hỗ trợ như: bồi thường chi phí vận chuyển và chứng nhận, do đó giảm thiểu rủi ro của họ khi thâm nhập thị trường mới ", Dmitry Frolko, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp của Lãnh thổ Stavropol giải thích.
Nhà máy Prikum đã hoạt động trong lĩnh vực thích hợp của nó trong vài năm. Năm 2018, với tư cách là một hợp tác xã chế biến, anh đã nhận được khoản tài trợ từ Bộ Nông nghiệp khu vực với số tiền 18 triệu rúp để phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và với số vốn này đã chuyển đổi cơ sở sản xuất, mua lại dây chuyền chế biến ao nuôi. cá.
“Trước khi nhận được khoản tài trợ từ Bộ Nông nghiệp trong khu vực, chúng tôi đã tham gia vào việc chế biến cá biển, nhưng nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, chúng tôi đã hiện đại hóa sản xuất và tăng sản lượng thành phẩm lên 12 nghìn hộp thực phẩm đóng hộp mỗi ngày. Ngày nay, chúng tôi chế biến lên đến ba tấn cá mỗi ngày, sản xuất tới 25 nghìn lon thực phẩm đóng hộp, ”Mikael Kharatyan, chủ tịch của nhà máy đóng hộp Prikum cho biết.
Hợp tác xã nông nghiệp thu mua nguyên liệu để sản xuất sản phẩm từ các nhà sản xuất địa phương và không ngừng mở rộng tầm nhìn. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm SPPK, Prikum Cannery có kế hoạch vào cuối năm 2021 sẽ chế biến cá biển và sông trên cơ sở khu công nghiệp khu vực Stavropol như một phần của dự án đầu tư mới. Công suất ước tính của nhà máy sẽ là 4 triệu lon mỗi năm và khoản đầu tư sẽ cần 50 triệu rúp.

Bánh kẹo Nga là ngon nhất rồi. Em có người nhà gửi về ăn ngon mà không bị ngán.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,023
Động cơ
331,866 Mã lực
Bọn Nga này quái gở thật: 3 tàu ngầm lớp Lada sẽ gia nhập hải quân Nga thì cái đầu tiên, đóng vai trò lead submarine dẫn đầu (vừa gia nhập) lại chỉ được trang bị ngư lôi, mình. Chỉ 2 tàu tiếp theo mới được trang bị tên lửa hành trình Calibre. Chắc nó chỉ chỉ huy mà không tham chiến à? Và 2 chiếc sau cũng sẽ được trang bị động cơ xịn hơn.


Tàu ngầm dẫn đầu thuộc dự án 677 "Lada" trở thành một phần của Hải quân Nga
View attachment 6526196
Tàu ngầm dẫn đầu của Đề án 677 "St. Petersburg" đã trở thành một phần của Hải quân với tư cách là một đơn vị chiến đấu chính thức. Quá trình vận hành thử nghiệm chiếc "Lada" đầu tiên kéo dài hơn 10 năm đã hoàn thành.

Theo RIA Novosti với sự tham khảo của Andrei Baranov, Phó Tổng giám đốc Cục Thiết kế Trung ương Rubin về Kỹ thuật Hàng hải, giấy chứng nhận nghiệm thu cho tàu ngầm đã được ký kết và tàu ngầm đã trở thành một phần của Hải quân Nga. Kể từ năm 2010, "St.Petersburg" đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong Hạm đội Phương Bắc.
View attachment 6526197

Tàu ngầm diesel-điện "St.Petersburg" được đặt đóng tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" vào năm 1997, hạ thủy vào năm 2004. Dự án nhìn chung "đi vào lèo tèo" và liên tục bị dừng lại do thiếu kinh phí, sửa chữa các sai sót trong thiết kế.

Việc cải tiến liên tục công nghệ đã mang lại lợi ích cho tàu ngầm. Một số giải pháp kỹ thuật mới đã được sử dụng trong thiết kế tàu ngầm Lada, có thể làm giảm đáng kể tiếng ồn của các tàu này.

Ví dụ, điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi lớp phủ chống hydrolocation mới của vỏ máy. Ngoài ra, thiết bị, trong quá trình rung động có thể xảy ra, được lắp đặt trên các giá đỡ rung động. Ngoài ra, hệ thống đẩy của tàu ngầm sử dụng động cơ đẩy chính đa chế độ nam châm vĩnh cửu (permanent magnet multi-mode main propulsion engine), nói chung êm hơn so với động cơ điện không đồng bộ truyền thống (traditional asynchronous electric motors).

Cuối cùng, tàu ngầm của dự án Lada được chế tạo với một thân rưỡi. Với sự sắp xếp này, phần thân mạnh mẽ chỉ được che phủ một phần bởi phần thân nhẹ chứa đầy nước khi ngâm và không khí khi đi lên. Phương án một thân rưỡi, so với phương án hai thân, có thể giảm phần nào kích thước của tàu, tăng khả năng cơ động và giảm thời gian lặn.

Tàu ngầm có lượng choán nước 1,8 nghìn tấn với chiều dài 66,8 mét, rộng 7,1 mét. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 21 hải lý / giờ dưới nước và được trang bị sáu ống phóng ngư lôi 533 mm với cơ số đạn cho 18 quả ngư lôi. Độ sâu làm việc của tàu là 300 mét.

"St.Petersburg" được làm bằng một thân rưỡi. Cơ thể mạnh mẽ của nó chỉ được bao phủ một phần bởi một cơ thể nhẹ chứa đầy nước khi lặn và không khí khi bay lên. Phương án như vậy có thể giảm phần nào kích thước của tàu, tăng khả năng cơ động và giảm thời gian lặn.

Tổng cộng, loạt chế tạo này bao gồm 3 tàu ngầm "Lada" - đầu tiên là "St. Petersburg", sau đó là "Kronstadt" và "Velikiye Luki". Các tàu ngầm nối tiếp sẽ gia nhập hạm đội vào năm 2022. Cần lưu ý rằng, không giống như tàu dẫn đầu, chỉ được trang bị mìn và ngư lôi, chiếc Lada nối tiếp nhận được tên lửa hành trình Calibre. Ngoài ra, cả hai tàu ngầm tiếp theo đều được trang bị một động cơ điện mới mạnh hơn và êm hơn.


--------------------------------------------------------

Lá cờ đã được kéo lên trên chiếc tàu đánh bắt cua Viễn Đông đầu tiên "Okhotsk"
View attachment 6526213
Lá cờ được kéo lên trên chiếc tàu đánh bắt cua Viễn Đông "Okhotsk" đầu tiên của dự án 03141. Điều này đã được báo chí của xưởng đóng tàu Miền Đông, nơi việc đóng tàu được thực hiện.

Trước đó, một cuộc kiểm tra trên biển đã được thực hiện, trong khuôn khổ của nó, khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống của tàu cuối cùng đã được xác nhận và tất cả các phép đo cần thiết đã được thực hiện.

Cần lưu ý rằng việc chuyển nhượng cho khách hàng diễn ra cùng thời điểm - hợp đồng xây dựng được ký giữa Vostochnaya Verf JSC và Amurrybprom LLC.

Chiều dài của tàu là 63,27, rộng 10,6 m, lượng choán nước 1586 tấn, khối lượng chuyên chở cua sống lên đến 100 tấn.

Rât nhiều người chê Nga là không đóng được tàu nhưng qua thông tin cụ đưa thì Nga giò nó đóng tàu sòn sòn như gà đẻ trứng: Tầu quân sự, tàu hàng khô, tàu container.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
15,540
Động cơ
434,773 Mã lực
Người ta thích ăn xổi mà bác, trong nhiều ngành khác nhau. Chỉ muốn làm ra sản phẩm kiểu mỳ ăn liền cho nhanh, không muốn bỏ công sức R/D thực sự.
Cũng chả cần phải cao siêu gì như động cơ tên lửa, những cái đơn giản hơn còn mì ăn liền nữa là.
Mà cũng đâu chỉ Toán, nhiều môn khoa học nền tảng họ cũng k muốn đầu tư, chỉ muốn học cái gì đầu ngọn để cho nhanh ra kiếm tiền. Nhưng cũng cần phải nói một mặt khác, là bộ giáo dục cũng nên thay đổi cách dạy toán, cách nhìn về toán, chứ nếu chỉ nhìn nó như môn đi thi thôi là không được, phải hiểu rõ ý nghĩa của Toán thì khi đó học Toán mới phát huy tác dụng
Nó như 1 cái vòng luẩn quẩn, muốn dạy Toán đúng nghĩa thì phải có động lực làm việc đó. Muốn có động lực thì cần nhu cầu ở đầu ra. Mà đầu ra thì chỉ muốn mì ăn liền ngay, vậy biết làm thế nào đây?
Theo nguyên tắc duy vật, để phá vỡ vòng luẩn quẩn cần đưa các kỹ sư thiết kế thủy công, tính toán hệ thống điện đã tham gia tính toán công trình về dạy toán lý thuyết ở các trường kỹ nghệ, các trường kinh tế. Khối các trường lý thuyết suông các giảng viên phải viết bài trên các tạp chí chuyên ngành, từ số lượng bài mà quy ra số giảng viên cơ hữu, không có bài giải tán khoa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,694
Động cơ
318,303 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Lương khai trên phòng thuế, hay còn gọi là lương trắng của tôi ở Moscow là khoảng 600 usd/ 1 tháng. Và nên nhớ Moscow là 1 trong 10 thành phố giàu nhất thế giới đấy nhé. Nếu bạn có thể hiểu tại sao lại như thế thì ta bàn luận tiếp, còn không hiểu thì không có gì để nói chuyện tiếp, vì mục đích của ông vào đây là để phá rối.

Còn riêng ở châu âu ví dụ như ở Đức, lương tháng 3000 đến 5000 euro là mức cơ bản, nhưng thường thì đến cuối tháng ông có thể để tiết kiệm được 300 đến 500 euro thì ông cũng khá là tài đấy nhé.
Em cũng biết là đa phần người Việt mình sinh sống ở Châu Âu nhất là ở các nước thuộc vùng Đông Âu rất hay chốn thuế. Ngay cả bên em đang sống cũng vậy. Nhưng không phải tất cả đều như thế và đa phần mọi người đều thấy rằng khi các tầng lớp xã hội sống và hưởng thụ được bằng lương thưởng thì xã hội đó sẽ ổn định và ít tệ nạn hơn.

Chính quyền phương Tây cũng luôn tìm mọi cách để hạn chế tối đa việc chốn thuế bằng các điều luật bổ xung cũng như thay đổi phù hợp với mặt bằng chung của xã hội. Thuế cao khiến dân tình kêu ca, nhưng ngược lại người dân lại được hưởng những tiện ích từ nguồn thuế đó đem lại.

Nga cũng giống như Việt Nam mình hiện tại, lương cơ bản của công chức khoảng 500 USD, nhưng sau 10 năm có thể mua nhà mua xe gấp 1 ngàn lần con số đó. Ai cũng hiểu điều đó, nhưng lại khó để giải thích theo đúng sự phát triển ổn định của xã hội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top